Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

TÌNH YÊU VÀ LÒNG TỰ TRỌNG

Một tình yêu chân thật sẽ nâng giá trị, phẩm giá của mỗi người trong mắt nhau.
Song, thật đáng ngạc nhiên là có không ít người trong chúng ta lại quá tự kiêu, quá độc đoán và ích kỷ để có thể không thừa nhận những điểm tốt đẹp nổi trội của người mình yêu.
Họ lo sợ mình sẽ thua kém người ấy, vì với họ điều đó thật không thể chịu đựng được. Thế là một cuộc ganh đua ngấm ngầm xảy ra dưới lớp vỏ tưởng chừng ấm áp, hoàn mỹ của tình yêu.
Nếu chúng ta có điều gì đó không vừa lòng ở người yêu của mình, chúng ta có rất nhiều cách nói sao cho không làm tổn thương lòng tự trọng của người ấy. Nhưng hãy nhớ rằng những lời góp ý đó phải hoàn toàn mang tính xây dựng. Tình yêu là sự kết hợp hai con người tuy riêng nhưng lại rất chung, tuy chung nhưng cũng không mất đi tính riêng tư, khác biệt; vì vậy khi chê bai, phê phán người yêu của mình cũng chẳng khác nào làm xấu chính bản thân mình.
Có thể hiểu lòng tự trọng là những quan điểm, suy nghĩ của bạn về chính bản thân mình dựa trên thái độ của bạn
Một khi biết tôn trọng bản thân, bạn sẽ cảm thấy tự tin, hạnh phúc và vững tin vào chính mình. Không những thế, đó còn là động lực mạnh mẽ cho bạn tiến bước và gặt hái thành công. Chính vì thế lòng tự trọng là một nhân tố quan trọng và là nền tảng định hình thái độ lạc quan của bạn về cuộc sống.
Người biết tôn trọng bản thân luôn có khả năng nhận xét, đánh giá mình một cách chính xác trong bất cứ trường hợp nào. Điều này có nghĩa họ luôn biết rõ đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình, đồng thời thừa nhận giá trị bản thân mà không cần điều kiện.
Đừng nói trong tình yêu không có lòng tự trọng. Như tôi đã nói trên, lòng tự trọng là xác quyết vị thế bản thân mình, là thước đo nhân vị của mình. nếu để mất đi lòng tự trọng thì đồng nghĩa với việc đánh mất chính mình, Phải chăng khi ta đã quá yêu một người thì lúc đó ta đã đánh mất bản thân mình rồi nói chi là lòng tự trọng.
Yêu không có nghĩa là bất chấp tất cả, phải biết đối mặt với sự thật, phải vượt qua được sự yếu lòng vì lòng tự trọng , mât đi tình yêu chứ không thể đánh mất lòng tự trọng, bởi vì nếu đánh mất đi đi tình yêu thì lòng tự trọng vẫn còn nhưng nếu đánh mất đi lòng tự trọng thì có nghĩa là tình yêu cũng thế mà ra đi, biết rằng, khi một người nào đó từ chối mình, nhưng vì mình yêu người đó và mình cứ mãi đeo đuổi theo tiếng con tim, thì càng làm người kia xa lánh mình, vì mình đã đánh mất chính mình.
Nhưng tình cảm con người nó có cái yếu của nó, không thể theo lý trí được , làm sao để có thể giữ lại một chút gì đó là gọi là tự trọng trong tình yêu thật là khó,  có lẽ bản thân đã quá tin vào điều không tưởng trong tình yêu và có lẽ bản thân chưa có thể gặp được tâm hồn đồng điệu nên cứ mãi chạy theo một hình bóng cho đến khi nhận ra thì lòng tự trọng đã mất đi một nửa mà không biết, nhưng dù sao thì bản thân đã làm theo tiếng gọi của trái tim và tình cảm của mình  chỉ là sự yếu lòng , là sự tàn nhẫn của một ai đó nhưng ngày mai rồi sẽ tốt đẹp cuộc sổng rồi cũng sẽ tốt đẹp tất cả rồi cũng sẽ trôi theo thời gian, con ngừoi rồi cũng đổi thay, không có gì là mãi mãi, không bao giờ là tổn thương mãi mãi, dù vết thương đó có sâu đến đâu rồi cũng đến lúc có một ai đó hàn gắn lại. Nhưng xin đừng đánh mất lòng tự trọng !!!

4 nhận xét:

  1. NHỮNG BÀI VIẾT CỦA BẠN CHẶT CHẼ VÀ RẤT HAY, CÀNG ĐỌC CÀNG THẤY THÍCH!
    MONG BẠN HẠNH PHÚC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dù hơi muộn, xin chúc bạn năm mới an khang thịnh vượng, có nhiều thơ dạt dào cho mình xem.

      Xóa
  2. Chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa