Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

NOEL 2012

Photobucket Năm nay thời tiết thiếu đi cái se lạnh của mùa đông, đặc trưng cho mùa noel cộng với việc xuống giống vụ đông xuân 2012 rồi bất ngờ yahoo.com.vn thông báo không còn hổ trợ blog yahoo
,làm mình vừa bận việc đồng áng túi bụi lại phải lo chuyển blog. Yahoo.com/taolao.tk sang hoangmanlv.blogspot.com, sẳn dịp sửa lại giao diện blog mình dành riêng Thủy (nhiuchuyn.blogspot.com) cho “bằng chị bằng em” rồi nào là tin đồn ngày tận thế(21/12/2012) làm mình quên đi cái háo hức của mùa giáng sinh.
Hôm nay vào trang web của dòng chúa cứu thế mới hay đã là chúa nhật thứ 3 mùa vọng. Nhớ những năm trước 1975 vào thời điểm nầy là mọi phương tiện truyền thông đều truyền đi thông điệp yêu thương, chúa yêu thương loài người.
Những bản nhạc như sâu lắng, như đánh động vào sâu thẵm tâm hồn, ngoài đường phố nhộn nhịp đèn hoa, cây thông noel, những quà tặng noel và bây giờ trên màn hình các trang web, blog tràn ngập hình ảnh giáng sinh với ông già tuyết đi xe tuần lộc.
Ngày nay không còn những đôi giầy bên lò sưởi, mà chỉ là xe BMW X3 đi phát quà (clip quảng cáo của chú Bim), một nét thơ mộng bị cơ giới hóa.
Bên châu âu người ta chúc nhau câu “merry christmas and happy new year” vì sau đó không mấy ngày là tết, cũng là dịp holyday của họ.
Đã 350 ngày trôi qua, nhìn lại đời mình chỉ thấy gần hơn với nấm mồ, có nhiều cái hơn năm trước: buồn hơn, nợ nhiều hơn, sức khỏe kém hơn, bệnh nặng hơn. Những nhu cầu không thể đáp ứng được trở nên ray rứt hơn.
“Gloria inex celsis deo” thì vẩn còn đó mà câu tiếp theo “et in terra pax homínibus bonae voluntátis” thì đâu mất biệt,chúa Jesus hài đồng có hay
Cơn khủng hoãng kinh tế kéo theo mọi thứ an bình rời xa con người, xa bọn trẻ xóm nghèo.
Cách biệt nghèo giàu càng ngày càng lớn hơn, mọi lợi ích xã hội rơi vào thiểu số người giàu.Với những đặt quyền đặc lợi xã hội, sống siêu sang trong một xã hội cùng khổ.
cuối năm nhín lại, một năm qua lạm phát tăng cao, kéo theo giá tiêu dùng tăng, nhà nước móc túi người nghèo trắng trợn.
có ai biết còn đó những mảnh đời đau khổ, ngày đêm quần quật mong tìm cho ra cân thịt, tấm áo mới cho con ngày đầu năm, mà cứ với mãi không tới được
cứ kiếm thêm một đồng là giá cả tăng hơn một đồng. trong khi giới nhiều tiền của đi xe Roll Royce, Benley. một chai rượu bằng 100 suất ăn của người nghèo. vậy mà nói là văn minh, là 4000 năm văn hiến!

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. mình sang nhà bạn mà không đọc được gì cả, bạn cho mình link của blog đi.

      Xóa