Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

THỦY ƠI, CHO ANH NÓI LỜI XIN LỔI

Đang chat với Thủy, tức quá,cãi nhau .Thí dụ tôi cho bạn chiếc xe máy,do bất cẩn bạn bị té xe thì té xe là do bạn vô ý chứ đâu phải do tôi cho bạn chiếc xe, tôi chỉ dẫn cho bạn dùng internet và trên mạng bạn bị lừa ,việc bị lừa trên mạng là do bạn ngu chứ đâu phải do tôi dạy bạn sử dụng internet,
theo như bài toán khái quát hóa ta thấy rằng từ một ý tốt dẫn đến một kết quả tốt là tốt(1>=>1=1) từ một ý tốt dẫn đến kết quả xấu là tốt(1>=>0=1), từ một ý xấu dẫn đến một kết quả tốt là tốt(0>=>1=1). và chỉ từ một ý xấu dẩn đến kết quả xấu là xấu(0>=>0=0), vậy mà nói mãi Thủy chẳng chịu nghe. Thế là mình tắt máy, nằm trằn trọc không ngủ được, (vì có bao giờ mình ngủ vào giờ nầy đâu!) mở máy lên vào lúc 11h31, tình cờ đọc được mẩu đối thoại nầy, mình ghi lại đầy đủ nguyên văn để mọi người cùng mình suy ngẩm.
"Hai ông bà và một bé gái khoảng 6 tuổi bước vào tiệm bán quần áo tắm tìm mua áo tắm cho bà vợ. Sau một hồi tìm kiếm, bà vợ chỉ vào một bộ áo tắm mầu hồng và nói với ông chồng:
- “I like that.” (em thích cái đó)
- Ông chồng trả lời: “I don’t like that” (anh không thích nó)
- “But I like that”, bà vợ nói ( mà em thích)
- “I am the one who pays for it, and I don’t like it, so I don’t pay,” ông chồng tuyên bố. (anh là người trả tiền, anh không thích thì anh không mua
) - Bà vợ trả lời: “But I am the one who wears it and I like it so I buy it.” (nhưng em mặc chứ không phải anh mặc và em thích nó nên em mua)
- Ông chồng cương quyết: “No.”
- Bà vợ ngoe ngoải bỏ đi mà lòng ấm ức.

Hôm trước mình có nói về quà tặng, hôm nay lại nói về mẩu đối thoại nầy, nó một điểm giống nhau ở chỗ mình cho người khác cái họ thích chứ không phải cho họ cái mình thích. mình không nên đè lên họ quan điểm của mình về bất cứ vấn đề gì. Thật xấu hổ vì mình vừa muốn áp đặt nhận định của mình lên Thủy. Em ơi cho anh xin lỗi nhé .Chợt nhớ lại những vấn đề khác:
- Trong kinh doanh mình bán cái họ muốn chứ không phải bán cái mình có.
- Trong tình cảm mình tặng người ta cái người ta thích chứ không phải tặng người ta cái mình thích.
- Trong tình yêu mình thương nhớ người ta chứ không phải là thương nhớ mình.
Có nghĩa là trong mọi việc phải từ mình đến người khác với người khác chứ không phải với mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét