Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

CAO LÃNH BAO NĂM VẪN VẬY

Ba năm trôi qua, bây giờ Cao Lãnh  vẫn  vậy, vẫn công viên ngút ngàn (vì với hàng cây nhỏ nhắn) vì công viên cứ như to ra mà cây xanh bóng mát vẫn vậy. Cầu cao Lãnh xây xong nhưng xe cộ chưa nhiều vì hai đầu vẫn chưa có gì khá hơn,  phía cầu  Vàm Cống chưa xong còn trên đường thì là xa lộ mà, đâu có nhiều hàng quán chợ búa gì.

Chỉ có con người thì cũng vậy, vẫn là những Đứa Ngu, đi chơi thì không biết chổ đi về chẳng biết nơi, ngu ngơ lố nhố lang thang cuối cùng đành chọn một nơi bóng mát ngồi xuống bên nhau rồi cũng làm thinh, biết nói gì hơn khi bên nhau đã có đủ hai người.
mở mạng lên tìm mãi rồi cùng chọn một cái quán bánh xèo với cái tên nghe rất kêu : "Đầm Sen" và hai đứa đi tới, bước vào quán đi lòng vòng mãi rồi cũng vào một bàn ngồi gọi hai cái bánh xèo xem như hàng đặt sản, chờ lâu mình tức quá đứng dậy nói "tôi về đây" giờ nầy cô gái mới nói "quí khách chờ thêm chút nửa mới có, vì khi khách gọi  quán mới cân bột " - lại chờ thêm nửa, cuối cùng cái bánh cũng cũng đến. Chờ lâu quá nên cái bánh mất hết ngon.
Rồi cũng tới lúc cả hai cùng lên xe lăn bánh, những con đường vùn vụt rớt lại phía sau và cả hai được một lúc thoãi mái.
Những niềm vui trên khuôn mặt rạng rở của cả hai người, tuy hai mà một, tuy một mà hai. Xung quanh ta bao nhiêu hàng quán đều lùi lại sau lưng để một xe một đôi cùng đi. Lướt qua bao nhiêu đoạn đường rồi cũng đến lúc dừng lại ăn cơm, cũng cơm cũng cá cũng trà đá mà vui, mà ngon.
Cái ngon thứ  nhất là hai cái mặt quá quen nhau gặp nhau trong niềm tin yêu kính trọng,
Cái ngon thứ hai là hai cái miệng không nói mà tim nghe rỏ nhau từng câu nói ngọt ngào,
Cái ngon thứ ba là không nói mà bên tai nhau luôn vang lên những lời nói bông đùa vui vẻ.
Sau hết lá ghé vào siêu thị mới để tránh nắng, để xem những mặt hàng bày bán tập trung, những cung cách phục vụ đĩnh cao của những nước luôn biết xem người mua là thượng đế, là nguồn nuôi dưỡng những người bán hàng.
Dĩ nhiên cũng có mua nhiều món đồ, bánh kẹo và quần áo nửa.
Sau đó cùng ra ngồi bên lối đi để đón nhận không khí trong lành mát dịu và nhìn những cặp tình nhân khác tới lui nhộn nhịp líu lo những lời yêu thương ấm áp.

**********
Cuối  cùng buổi chiều cũng đến và giờ tạm biệt bắt đầu để chờ mùa ngâu năm mới, một mùa ngâu của biết bao mong chờ như lần gặp nhau hôm nay.








9 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. cám ơn chị, chúc chị luôn vui vẻ chị nhé.

      Xóa
  2. Thanks for share!
    https://nhaachau.com/
    những mẫu nhà đẹp
    #những mẫu nhà đẹp

    Trả lờiXóa