Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Tết Ơi

Tết đến, không khí lể hội truyền thống đang vui tưng bừng, Xuân mừng khấp khởi. Ai cũng có thể cảm nhận mùa Xuân. Nhưng tại sao lại thương Tết? Nếu là thương mến hoặc thương yêu thì không có gì đáng nói, nhưng điều đáng quan tâm ở đây vì thương này là “đáng thương”, là “tội nghiệp”.

Người ta đón Xuân và ăn Tết vì người ta có những niềm vui, cuộc đời đầy may mắn, luôn xuôi chèo mát mái và hanh thông mọi bước đời. Họ là những người “đẻ bọc điều” hoặc “có tràng hoa quấn cổ”. Họ may từ khi chào đời, lớn lên cũng chưa phải nặng đầu suy nghĩ, hầu như chưa biết thế nào là nỗi khổ – cả tinh thần và vật chất.
Trong khi trời đất vào Xuân, phố xá nhộn nhịp, bước chân người như trẩy hội, thì còn có bao người phải lầm lũi “đi bên cạnh cuộc đời”, họ không mong Tết, vì Tết có về thì họ cũng chẳng thấy mùa Xuân ở đâu, thậm chí họ không hề muốn Xuân về! Không phải họ không thích vui, mà họ không thể an tâm mà vui. Lòng họ trĩu nặng ưu sầu, lo toan chật tháng ngày, hình như họ đã quên cười từ lâu rồi! Khi bao người đang vui vẻ nói cười, cụng ly chúc mừng nhau, cùng nhau ăn những miếng ngon trên bàn tiệc Xuân,… bạn có bao giờ chợt nghĩ đến họ, đến “những người không có Tết”?
Họ là ai?
Rất đa dạng, cả tinh thần và vật chất. Khôn xiết kể! Chẳng hạn đó là…
Những người nghèo rớt mồng tơi, lụi đụi suốt năm, làm nhiều mà chẳng có dư tiền sắm Tết. Họ nghèo lắm, ăn bữa nay đã phải lo bữa mai, khổ vô cùng, hầu như chưa có thời gian rảnh, mở mắt ra đã tìm kế sinh nhai cho đến khuya, chân lấm tay bùn, áo đẫm mồ hôi, thế mà họ vẫn không có được giấc ngủ bình an!
Những người sớm tối thui thủi một mình, lạc loài giữa rừng người, bơ vơ giữa chợ đời. Có thể đó là những người mồ côi cha mẹ – nhất là những trẻ thơ bị vất ra lề cuộc đời, những người đổ vỡ hôn nhân, những người có tang vào những ngày “năm hết, Tết đến”, những người phải ăn nhờ ở đậu vì tha phương cầu thực, sớm tối rối bời lắng lo,… Đôi khi họ muốn bật khóc nhưng cũng chẳng còn nước mắt mà khóc!
Những người không cửa, không nhà, nay đây mai đó, sống kiếp người chẳng khác dân du mục, thuê nhà trọ cũng chẳng yên, chủ lúc nào cũng “đe” tăng giá. Ăn không dám ăn, mặc không dám mặc, bệnh cũng ráng chịu chứ cũng không dám mua viên thuốc uống cầm chừng!
Những người thua lỗ trong công việc làm ăn, bị phá sản ,… khi không họ bỗng thành con nợ như Chúa Chổm, thậm chí còn phải trốn chui trốn nhủi hết chỗ này đến chỗ kia, ăn không ngon mà ngủ cũng chẳng yên. Không chỉ vậy, có khi chính những người thân thuộc nhất – dù là vợ, chồng, cha mẹ hoặc con cái – cũng tránh xa họ như tránh xa dịch bệnh!
Những người bị bệnh nọ tật kia – nhất là những người bị chứng bệnh dai dẵng quái ác, họ phải nằm co ro một mình, muốn uống miếng nước cũng không thể tự thân vận động, mà phải nhờ người khác. Gặp những đứa con ngoan, đứa cháu tốt thì còn đỡ tủi thân, không may mà gặp những nghịch tử và ác tôn thì thật bất hạnh, chỉ còn biết khóc và chỉ mong mình được mau chết!
Những người thất vọng vì điều này hoặc lẽ nọ, ưu tư chồng chất, khổ tâm tột cùng. Họ muốn có ai cùng tâm sự để họ trải tấm lòng cho nhẹ bớt, nhưng đâu ai muốn gần người u buồn, vì sợ xui xẻo trong năm mới. Đôi mắt xa xăm, ý nghĩ mông lung, ngồi ủ rũ như chó xích, có ai thọc lét chắc họ cũng không thể cười nổi, thế thì làm sao họ có được niềm vui Xuân?
Những người phải chịu cảnh tù đày và những người bị áp bức, bị bóc lột, bị hắt hủi, bị khinh miệt, bị hành hạ,… Đời họ chỉ còn hiện tại, tương lai mù mịt coi như không có!Và còn biết bao những cảnh đời đáng thương khác vẫn hằng ngày ở ngay bên chúng ta.
Trăm người trăm cảnh đọa đày
Những người không Tết, biết ai bạn cùng!?
Cố NS Trịnh Công Sơn nói: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Tấm lòng đó là yêu thương, là cảm thông, là động lòng trắc ẩn và thể hiện lòng thương xót. Thật vậy, ai có lòng yêu thương đồng loại thì mới xứng đáng nhận danh hiệu con người.
Ngày Xuân, có thể trong chúng ta có nhiều người còn may mắn được hưởng những ngày tết vui vẻ một cách thoải mái. Xin hãy dành một chút nào đó cho những người xấu số hơn mình, cho họ cũng được chút vui khi Tết đến, Xuân về.

140 nhận xét:

  1. Chúc anh hạnh phúc an khang nhé
    Vui tết vui xuân ấm tình nhà
    Gia đình tài lộc với thịnh vượng
    Bên đời vẫn thắm thiết mùa hoa -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bạn. một lời chúc thật hay.

      Xóa
  2. Entry ST của a thật quá đúng với thực trạng của xã hội ngày nay ,nhà nước mình đón mừng năm mới thât là xa hoa phung phí đổ tiền vào chuyện bắn pháo hoa ,trong khi đất nước mình còn biết bao những mảnh đời cơ cực cơm ko có ăn áo ko có mặc rất cần sự giúp đỡ ...thật là buồn quá anh nhỉ ???
    Em sang thăm ,chúc anh chị một mùa xuân mới an vui VẠN SỰ CÁT TƯỜNG !

    http://4.bp.blogspot.com/-35L7EJCC6Dw/VJQ85h4lt8I/AAAAAAAARLk/_Y6FWiY-Unk/s1600/hinh-anh-tet-nguyen-dan-at-mui-2015-9.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. họ cố tạo ra bộ mặt an vui nhưng trong lòng họ thì lo toan tích cóp thu vén cho riêng họ.

      Xóa
  3. Chúc anh cùng gia đình an khang hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  4. Anh toàn viết vê những chủ đề độc . sự cảm nhận và giác quan của anh thật nhậy bén hãy cứ để tâm một chút thôi ta thấy ngay còn bao người nghèo khổ họ chỉ mơ được 3 bữa cơm no thôi còn nữa những người hành khất lang thang thật tội nghiệp mà dường như chủ chóp bu của mỗi địa phương cũng còn vô tâm chưa thấy . ở chỗ em có người lẩn thẩn chẳng hiểu bệnh tình gì cứ lang thang đầu đường só chợ nhặt nhạnh rác nhặt nhạnh cái ăn như một con chó hoang vậy chiều 30 em đi chợ và đem theo một chiếc bánh trưng nếu gặp sẽ cho ông ấy coi như quà tết . nhưng anh biết không nhìn ánh mắt em hiểu ông ấy rất xúc động và nói thay lời cảm ơn anh ạ . chứ không phải là không biết gì đâu .và em rất vui vì mình đã nhớ tặng bánh cho ông ấy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hầu như trong bọn ấy không có tình người em ạ.

      Xóa
  5. Cố NS Trịnh Công Sơn nói: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Tấm lòng đó là yêu thương, là cảm thông, là động lòng trắc ẩn và thể hiện lòng thương xót. Thật vậy, ai có lòng yêu thương đồng loại thì mới xứng đáng nhận danh hiệu con người.
    HAY?

    Trả lờiXóa
  6. Năm Mới sang chúc Mẫn một năm đầy niềm vui, nhiều may mắn, thành công trong mọi việc và an khang, hạnh phúc, vạn sự như ý nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, đó là mơ ước của bao ngươi.

      Xóa
  7. NĂM MỚI chúc bạn luôn vui khỏe an khang thịnh vượng
    Đầu xuân tăng bó hoa tươi
    Chúc vui chúc khỏe yêu đời tình xuân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bó hoa của bạn, cám ơn lời chúc của bạn nhé.

      Xóa
  8. Chúc bạn một mùa xuân thật ấm áp...

    Trả lờiXóa
  9. Năm mới chúc em luôn bình an và hạnh phúc , gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp ...hăng say viết bài cho bạn bè xem nhé ...

    Trả lờiXóa
  10. Mồng một Tết vào nhà anh, đọc bài viết thấy buồn.
    Mỗi người chúng ta, nếu có tâm hãy làm một việc gì đó có ý nghĩa để giúp cho người cho đời, và tự giúp cho mình.
    Khi đất nước còn nghèo, kinh tế còn khó khăn, trong phạm vi khả năng của mình, Nhà nước cũng đã cố gắng chăm lo tết cho người nghèo , nhưng cũng không thể nào đáp ứng tất cả yêu cầu trong cuộc sống... chúng ta nên thông cảm và cùng chung tay với nhà nước để chăm lo giúp đỡ họ nhiều hơn. anh nhé.
    Chúc anh hưởng một cái Tết vui tươi, an lành và hạnh phúc.







    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn SA nhìn rỏ ý của bài nầy, chúc SA vui nhé.

      Xóa
  11. ND sang thăm anh chị,chúc anh chị và gia đình đón tết Ất mùi VẠN SỰ CÁT TƯỜNG anh chị nhé..

    Trả lờiXóa
  12. Vợ chồng Ninh'blog sang thăm, mến chúc bạn và gia đình năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và vạn sự như ý nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn luôn thành công trong mọi việc nhé.

      Xóa
  13. Ôi,
    Mùa xuân thật kỳ diệu,
    Mang niềm vui đến cho mọi người
    Và mang đến cho bạn tôi một tấm lòng nhân ái quá…

    Năm mới,
    Chúc bạn và thế gian này thật nhiều hạnh phúc xinh tươi nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn, thế gian nầy sẻ đẹp tươi với những tấm lòng biết mở ra.

      Xóa
  14. Vẫn biết rằng: Trong khi chúng ta đang vui vẻ chờ đón cái Tết cổ truyền với những đồ ăn, thức uống đầy đủ để cho những ngày Tết. Thì ở xung quanh ta, vẫn còn có những mảnh đời khốn khó không hề có Tết theo đúng nghĩa. Họ vẫn lang bạt để kiếm kế sinh nhai hàng ngày mà không thể về quê đón Tết cùng với gia đình và người thân.
    Hy vọng những vòng tay nhân ái sẽ giang tay để đón họ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn đồng cảm với mình, mình cũng luôn mong như vậy.

      Xóa
    2. Năm nay chị có chút việc riêng nên hôm nay mới sang thăm nhà của em đây. Đọc bài viết thấy nỗi lòng của Mẫn luôn nghiêng xuống những mảnh đời cơ cực. Ngay cả khi tết đến xuân về, em vẫn nghĩ tới những người không có tết. Tấm lòng ấy thật đáng quý lắm thay. Chị nghĩ, nếu mỗi chúng ta ai cũng biết nghiêng mình chia sẻ cảm thông thì những nỗi đời cơ cực sẽ vơi bớt đi nhiều.
      Chúc em và gia đình một năm mới an khang hạnh phúc nha em

      Xóa
    3. cám ơn chị ghé thăm và chia sẻ, trong ngày đầu năm em kính chúc chị và toàn gia quyến phước lộc an khang.

      Xóa
  15. Cung chúc tân xuân chúc bình an
    Chúc vui chúc khỏe chúc tâm nhàn
    Chúc thêm may mắn nhiều hạnh phúc
    Đắc tài đắc lộc đắc an khang!
    Năm mới vạn sự an lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn lời chúc trọn vẹn của bạn. mình cũng mong như thế

      Xóa
  16. Cuộc sống có những điều tin hay ko tin nhưng em thấy mỗi người có 1 định mệnh riêng anh ạ...
    EM CHÚC ANH MỘT NĂM MỚI NHIỀU SỨC KHỎE NIỀM VUI & LUÔN CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY NHÉ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đã có số chạy đâu cho khỏi số" cám ơn lời chúc của bạn.

      Xóa
  17. Còn biết bao mảnh đời thiếu may mắn trong xã hội em nhỉ?
    Chúc em và gia đình năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị chia sẻ, chúc chị an vui năm mới nhé.

      Xóa
  18. Trên đời này vẫn còn có những mảnh đời bất hạnh, chia sẻ cùng nhé. Năm mới chúc Mẫn - Thủy hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đồng cảm, thay mặt Thuỷ em cám ơn lời chúc tốt lành của chị

      Xóa
  19. Nhân dịp đầu Xuân, Ngọc Hải sang thăm và mến chúc Mẫn cùng gia đình - năm mới Ất Mùi VẠN SỰ CÁT TƯỜNG.
    Thân mến,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn, chúc bạn và gia đình bình yên vui vẻ nhé.

      Xóa
  20. Năm mới chúc anh luôn vui và có những entry chia sẽ cho các bạn , thức tĩnh cái tâm nhiều lúc chợt ngũ quên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn, mình sẻ cố như bạn chúc cho mình

      Xóa
  21. Chia sẻ cùng Mẫn những ưu tư về cuộc sống khi xuân về. Chúc Mẫn một mùa xuân như ý, vạn sự cát tường .
    Luôn vui Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
  22. SANG THĂM ANH, ĐỌC BÀI VÀ CHIA SẺ NIỀM QUAN TÂM CÙNG ANH. CHÚC ANH MỘT NĂM MỚI NHIỀU NIỀM VUI, MAY MẮN, MẠNH KHỎE VÀ HẠNH PHÚC!

    Trả lờiXóa
  23. Năm mới chúc chủ nhà mọi điều tốt lành, vui vẻ và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  24. Em mến chào anh Mẫn .
    Năm mới em chúc anh và gia đình luôn dồi dào sức khỏe,
    vui vẻ và vạn sự như ý anh nhé.

    Trả lờiXóa
  25. Chào Anh
    Chúc Anh sức khỏe và bình an trong năm mới.
    Và một cái tết ý nghĩa và yên lành trên quê hương
    Việt nam.Cám ơn anh đã nói lên những mảnh đời
    nghèo khổ và khốn khó trên quê hương.Những tiếng
    nói của họ có được mấy người nghe.Những đề tài
    Anh viết rất hay,thực tế,có ý nghĩa.Đa số dân việt chúng
    ta sinh ra và lớn lên từ cái nghèo hèn.Nên tôi rất hiểu
    và thông cảm. Chúc Gia đình Anh an khang thịnh vượng
    trong năm mới.
    Còn tôi trên 24 năm chưa đón tết quê nhà.Cho nên tết ở
    quê hương là một cái gì đó rất linh thiêng.Rất hân hạnh
    được làm quen với anh.
    Xuân về tuyết trắng nhẹ bay
    Nghe lời mến chúc là may mắn nhiều
    Bao nhiêu cực khổ tiêu điều
    Ơn trên thấu hiểu ban nhiều ơn thiêng.
    Phan Phước Huy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn, nơi nầy cái lòng thương xót bị cho là ngu, niềm trắc ẩn bị xem là khùng. mình buồn lắm bạn ạ. chúc bạn vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  26. Đầu năm mình chúc bạn một năm VẠN SỰ NHƯ Ý nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn, chúc bạn năm mới "tỷ sự như mơ"

      Xóa
  27. Đầu xuân măm mới chúc an khang ,thịnh vượng nhé anh.

    Trả lờiXóa
  28. Chúc Mẫn cùng gia quyến năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG, VẠN SỰ CÁT TƯỜNG nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị, em chúc chị thành công trong mọi việc.

      Xóa
  29. Năm mới chúc Mẫn cùng gia đình nhiều may mắn, sức khỏe và tràn đầy hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị, em vẫn cố được như lời chúc của chị nhé.

      Xóa
  30. HD qua thăm và chúc tết Mẫn cùng gia quyến
    Năm mới VẠN SỰ SÁT TƯỜNG nhé!

    Trả lờiXóa
  31. Mình sang thăm bạn, cùng lắng lòng với bạn về cuộc sống không tết của những người bất hạnh, cầu cho họ gặp nhiều may mắn hơn trong năm tới, xã hội ngày càng it đi những số phận như thế !
    Đầu năm mình chúc bạn và gia đình vạn sự như ý nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn và gia đình luôn gặp nhiều may mắn và bình yên.

      Xóa
  32. Sang chúc tết anh nhưng đọc entry nầy thấy niềm vui ko trọn vẹn . Biết làm sao . Chúc anh cùng gia đình năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý và HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vẫn còn những chuyện ngổn ngang bạn ạ, như những chiếc phong bì ngày tết thầy( mùng hai) hay chuyện lòng tốt bây giờ đồng nghĩa với ngu. thôi thì cứ vui một cái tết đi rồi tính sau bạn nhé.

      Xóa
  33. Nhân dịp năm mới Hoa Vàng xin kính chúc anh MẪN và gia đình, một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. An khang và thịnh vượng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá mới gặp lại bạn nơi nầy, cám ơn bạn sang thăm và chúc mình, mình chúc bạn thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  34. HT sang thăm Mẫn và TẾT ƠI. Chúc bạn năm mới vạn sự như ý nhé bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vẫn còn nhiều chuyện bức xúc ngày tết bạn ạ, nhưng cứ gác lại đó qua tết sẻ hay, bây giờ cám ơn bạn và chúc bạn năm mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  35. THƯỞNG TẾT NĂM NAY VÌ LỠ THÌ
    MẠNH VÀO KHÔNG ĐC PHẢI NẰM LÌ
    NGOÀI ĐƯỜNG NGOÀI NGÕ XÔN XAO TẾT
    NGHĨ MÀ THƯƠNG BẠN TẾT VÔ VI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào anh, em bị mất đt, mất hết số điện thoại liên lạc, mạng vnpt thì chập chờn. bây giờ đổi qua mạng viettel nên tạm ổn.
      năm mới chúc anh an vui và nhiều sức khoẻ nhé.

      Xóa
  36. CHIỀU MỒNG 6 TẾT GHÉ THĂM BẠN NÈ. CHÚC BẠN ĐẦU NĂM VUI VẺ , NHIỀU SỨC KHỎE, NHIỀU THUẬN LỢI, NHIỀU THÀNH CÔNG VÀ TÀI LỘC DÔ ĐỀU ĐỀU NHÉ

    Trả lờiXóa
  37. xuân về chúc anh và gia đình an khang thịnh vượng vạn sự như ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em nhiều thành công hạnh phúc.

      Xóa
  38. Cảm được tấm lòng của Mẫn ,chúc năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh sức khoẻ và bình an anh nhé.

      Xóa
  39. Chúc em một năm mới thật nhiầu niềm vui,hạnh phúc.Cầu được ,ước thấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị và gia đình an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  40. Chúc Mẫn và gia đình đón năm mới hạnh phúc tròn đầy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, năm mới bạn cũng được nhiều tài lộc bạn nhé.

      Xóa
  41. Sang thăm em và đọc bài viết hay lắm. Chúc em và gia đình năm mới luôn vui khỏe , an lành và hanh phúc em nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị và gia đình vạn sự như ý ạ.

      Xóa
  42. Nhân mùa xuân mới, chúc bạn và gia đình dồi dào sức khỏe, làm ăn phát đạt tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt, an khang thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh và gia đình an khang thịnh vượng ạ.

      Xóa
  43. Em mến chào anh Mẫn .
    Em ghé thăm chúc anh và gđ luôn dồi dào sức khỏe ,vui vẻ hạnh phúc,
    vạn sự thành công anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào em, anh cám ơn và cầu mong mọi sự an lành cho em.

      Xóa
  44. Chúc Mẫn năm mới luôn mạnh khỏe,có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị và gia đình luôn ấm áp bình an trong năm mới nhé.

      Xóa
  45. MT sang thăm anh , những ngày còn lại của tuần vui vẻ , may mắn anh nhé !

    Trả lờiXóa
  46. Thật là một con nguời có tâm bồ tát .Cầu chúc bạn của tui mai mãi an khang và hạnh phúc..,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn bình an, hạnh phúc mãi.

      Xóa
  47. Qua tết rồi, ngày tháng lại trôi, bắt đầu vào nhịp sống mới, chúc anh luôn vui khỏe và bình an,

    Trả lờiXóa
  48. Cô à "những người xấu số hơn mình", sao lại phải thế, họ có tội gì cđâu cô.
    Họ chỉ là "những người kém may mắn hơn mình" mà thôi.
    Đọc đoạn kết mà thấy ớn quá!.
    Cháu chúc cô luôn dồi giào sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Meocon nhé, vâng, họ không có tội gì mà chỉ vì sự phân công xã hội, họ phải nghèo để người khác được gọi là giàu.

      Xóa
  49. Em mến chào anh Mẫn.
    Em ghé thăm anh, chúc anh và gđ luôn có nhiều niềm vui, an lành hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
  50. Mình chúc bạn thật hạnh phúc trong ngày 8 tháng 3 bên người bạn đời nhé !

    Trả lờiXóa
  51. ND sang thăm,blog hay với nhiều entry hấp dẫn người đọc,chúc mừng và chúc anh chị luôn nở nụ cười rạng rỡ niềm hạnh phúc mỗi ngày anh chị hén.

    Trả lờiXóa
  52. Chúc Mẫn cùng gia đình vui và hạnh phúc nhân ngày 8/3 nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị nhiều thành công trong mọi việc.

      Xóa
  53. Mồng 8 tháng 3 chúc M luôn vui khỏe và luôn là điểm tựa vững chắc cho một nửa yêu thương của mình.
    http://hinhanhdep.pro/content/uploads/2014/09/hoa-hong-dep-nhat-the-gioi-034-3.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  54. Chúc con người có trái tim nhân hậu luôn mạnh khỏe,có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  55. Năm mới nhiều may mắn, niềm vui và thành đạt anh nhé!

    Trả lờiXóa
  56. HN sang thăm ,chúc anh ngày mới mùa xuân vui vẻ nhiều thương yêu & hp !

    Trả lờiXóa
  57. Em sang thăm anh, đọc bài viết của anh mà lòng xúc động quá !
    Mấy tháng nay em mới chỉ không vô được căn Blog của mình thôi mà em đã buồn nẫu ruột, muốn rơi lệ vì cảm giác mất mát, nghĩ là sẽ không còn được gặp lại anh cùng các anh chị và các bạn blog nữa... thật cảm thông cho những người cô đơn, thiếu tình thân và thiếu ngôi nhà, mái ấm gia đình thật sự, nhất là khi mùa xuân về, và ngày tết cổ truyền, ngày đoàn tụ gia đình yêu thương... !
    Chúc anh chị và gia đình một mùa xuân an vui, ấm áp hạnh phúc và đong đầy yêu thương nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn em, lâu lắm mới gặp lại em nơi nầy. chúc bình an em nhé/

      Xóa
  58. Sang thăm anh, chúc anh buổi chiều nhiều an lành và niềm vui

    Trả lờiXóa
  59. TẾT ĐÃ QUA RỒI TỚI THÁNG BA
    HOA XOAN NỞ RỘ TRƯỚC HIÊN NHÀ
    TÌNH XUÂN ĐẰM THẮM LÒNG XAO XUYẾN
    ĐỌNG MÃI TRONG TA TIẾNG HÒA CA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn anh ghé thăm, em chúc anh nhiều niềm vui.

      Xóa
  60. mình hay than khổ, nhưng xem ra, nhìn những mảnh đời bất hạnh khác, mới thấy, cái buồn cái khổ của mình chẳng là gì cả. Có 1 cái tết bình an đâu phải ai cũng có được đâu anh hén
    Sang thăm anh, đọc bài viết thật ý nghĩa. Bình an thiệt nhiều nghen anh.

    Trả lờiXóa
  61. MT sang thăm anh , tối thứ 5 bình yên để đón cuối tuần vui vẻ , hp anh nhé !

    Trả lờiXóa
  62. MT sang thăm anh , tối thứ 5 bình yên để đón cuối tuần vui vẻ , hp anh nhé !

    Trả lờiXóa
  63. Em thăm anh, đọc bài viết đầy tính nhân văn. Chúc anh bút lực dồi dào và một năm mới nhiều sức khoẻ, niềm vui, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  64. Ninh'blog sang thăm, mến chúc bạn và gia đình cuối tuần vui vẻ nhé! .

    Trả lờiXóa
  65. mưa thăm anh....
    "Những người sớm tối thui thủi một mình, lạc loài giữa rừng người, bơ vơ giữa chợ đời. Có thể đó là những người mồ côi cha mẹ – nhất là những trẻ thơ bị vất ra lề cuộc đời, những người đổ vỡ hôn nhân, những người có tang vào những ngày “năm hết, Tết đến”, những người phải ăn nhờ ở đậu vì tha phương cầu thực, sớm tối rối bời lắng lo,… Đôi khi họ muốn bật khóc nhưng cũng chẳng còn nước mắt mà khóc!"

    cảm ơn anh đã đồng cảm cùng với những mảnh đời, những số phận...
    một ngày thật vui nhé anh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh hay sầu cảm vậy mà. chúc em bình yên và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  66. cuối tuần chúc anh và gia đình nhiều niềm vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  67. lâu lắm rồi.chúc bạn vui khỏe nhé

    Trả lờiXóa