Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

NGƯỢC

Người Việt chúng ta thường nói: Giàu sang và nghèo hèn. “Giàu” thường kèm theo “sang”, còn “nghèo” thường kèm theo “hèn”.
Nhưng thực ra có khi “giàu” mà không “sang”, hoặc “nghèo” mà không “hèn”. Chắc là không ai muốn nghèo, và càng chắc chắn hơn là chẳng ai muốn hèn.
 Cũng vậy, ai cũng muốn mình giàu và sang. Nhưng người chịu cảnh “đời hèn” khác hẳn với người “sống hèn”.
Người nghèo bị coi là hèn, nhưng có thể người đó không hề sống hèn; còn người giàu luôn được coi là sang, nhưng chưa hẳn đã “sống sang” mà thậm chí còn “sống hèn”. Đó mới là chuyện đáng nói!
 Người ta nói vui: “Đi xe le hơn đi bộ, đi bộ ngộ hơn đi xe”. Chưa chắc ai hơn ai! Tiền nhân cũng đã phân tích và xác định rõ ràng: “Chớ thấy áo rách mà cười. Những giống gà nòi lông nó lơ thơ.
 Mấy hôm nay sau vụ máy bay MH 370 mất tích báo chí lại ầm ỉ chuyện Nguyễn Chánh Tín phát biểu những lời nói biểu hiện cái hèn hạ của người một thời được bao người ngưỡng mộ (tôi từng ngưỡng mộ nhân vật Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa do NCT đóng vai chính.).
 Ở đời, người ta không chỉ “đi” bằng đôi chân mà còn phải “đi” bằng cái đầu. Hơn thua nhau là “cách đi”.
 Mình không hiểu rõ việc NCT vỡ nợ hay chuyện làm ăn kinh doanh của ông ấy nên không bàn gì, chỉ nói về tính cách đương đầu với thất bại của ông ấy mà thôi.
Mình cảm thấy như hụt hẫng bởi vì chuyện chẳng có gì đáng để ông ấy cúi đầu một cách hèn hạ như vậy, ông ấy nên biết rằng :”không phải ông ấy cống hiến cho nền điện ảnh VN đâu mà chính nhờ điện ảnh VN nâng ông lên thành một ngôi sao.Thật vậy, nếu không có NCT đóng vai Nguyễn Thành Luân thì sẽ có người khác thay vào thôi, đâu phải không có ông thì điện ảnh VN bế tắc, biết đâu người khác còn làm được hơn thế nữa, nhưng có một điều chắc chắn là nếu không có điện ảnh thì NCT sẽ không nổi tiếng như vậy.
Còn việc ông ta thất bại trong kinh doanh đến mức phá sản thì chỉ là chuyện thường thôi, kinh doanh có lời thì phải có lỗ, lời nhiều thì lỗ cũng nhiều. Tại mình ngu đem cái sở đoản của mình ra thi thố thì thua là điều tự nhiên và coi đó là một bài học chứ có gì phải cay cú như vậy.
 Hãy tự đứng lên chứ đừng trách móc ai hết, đừng nói những người từng giúp ông ấy vô ơn, đừng nghĩ là ông giúp họ mà phải nói là họ giúp ông, thử hỏi nếu không có những người mà ông nói là chịu ơn của ông hợp tác thì ông có làm được cái gì không? Đáng lẽ ông phải cám ơn họ thay cho lời trách móc họ.
Với số tiền hỗ trợ 600.000.000( sáu trăm triệu) mà ông nói là chỉ khỏi chết đói làm tôi quá bức xúc, Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Dù sao đó cũng là tấm lòng của những người đã thắt lưng buộc bụng để hỗ trợ ông trong lúc khốn khó.. Và ông có biết với số tiền đó thì những em bé ở Lai Châu khỏi đu dây tới trường, với số tiền đó thì cô giáo Tòng Thị Minh, giáo viên trường mầm non Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên và các học trò khỏi chui vào bao nylon qua sông, với số tiền đó đủ cho hơn 1000 người có thể ngẩng cao đầu trong cuộc sống, chỉ cần 600.000(sáu trăm ngàn) là đủ cho một người cơ nhỡ có vốn đi bán vé số dạo sống vui vẻ trong cái nghèo  mà không hèn, cũng không cần hèn hạ “quỳ lạy” người giúp ông được ở lại trong ngôi biệt thự như tù đày chẳng ích gì, vì đời ông còn được ở trong đó bao nhiêu ngày nữa đâu.
Đâu cần phải quỵ luỵ ai, cứ giải quyết những vướng mắc nợ nần cho xong rồi ra ngoài thuê nhà trọ ở, ngày ngày rong chơi đây đó tới những chỗ vui vẻ đông người (bàn vé số) công việc nhàn hạ ( cầm trên tay không quá 200gr) vừa có lo cho cái ăn của mình vừa đem cái may mắn cho người khác, như vậy tôi chắc chắn ông vẫn mãi là thần tượng trong mắt người hâm mộ.
Những người "bị vỡ nợ" như ông trên đất nước Việt Nam này không ít, mà có mấy người khom lưng cúi mặt như ông đâu.
Người nghèo đi tới nơi mô cũng nghèo! cụ Nguyễn Du cũng đề cập trong Truyện Kiều (câu 3241-3244) thế này:
Ngẫm hay muôn sự tại trời
Trời kia đã bắt làm người có thân
Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao
Người ta nói vui mà thật rằng: “Giày dép còn có số kia mà!”. Về sự giàu – nghèo, người ta nói: “Kẻ ăn không hết, người lần không ra”. Về sang – hèn, người ta nói: “Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa”. Số phận hoặc định mệnh là một “điều bí ẩn”, chẳng ai hiểu hết.
Có khi người ta có thể “vượt qua số phận”, nhưng có khi phải chịu lận đận đến lúc nhắm mắt, xuôi tay! Tuy nhiên không có ai hèn hạ như NCT vậy.

198 nhận xét:

  1. "Đi xe le hơn đi bộ, đi bộ ngộ hơn đi xe".Thích câu ngồ ngộ này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ là câu nói vui của tụi em cho bỏ qua cái nghèo cơ cực mà anh, chúc anh buổi chiều thật êm ái vui vẻ anh nhé.

      Xóa
  2. Trong cuộc sống này có không ít người nghèo mà không hèn, nhưng cũng không ít người giàu mà không sang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã từng có những trường hợp "tàn mà không phế" thì nghèo mà không hèn nhiều lắm bạn ạ. Cám ơn bạn ghé thăm và đồng cảm . chúc bạn luôn vui vẻ bình an bạn nhé.

      Xóa
  3. Từ một chuyện rất riêng luận ra sự đời . Hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh sang thăm, chúc anh luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  4. Bài viết của Mẫn thật sắc xảo. Nói thật mình rất yêu thích NCT kể cả sau này những bộ phim anh ấy đóng khi anh ấy về chiều.

    Sự việc lùm xùm này quả thật đáng buồn cho 1 ngôi sao đang được công chúng mến mộ.

    Chúc Mẫn luôn vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái buồn không ở chổ hoàn cảnh nào mà thất vọng ở cách suy nghĩ và phát biểu củ một thần tượng, Cám ơn bạn chia sẻ bài viết, chúc bạn bình an và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  5. vì còn tham lam nên thà sống hèn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người xưa nói:"nhân tham tài tắc tử, điểu tham thực tắc vong". bảo vệ tiền tài thì mất cả sự kình trọng của người hâm mộ. cái giá của bình an vật chất là mất cả tinh thần. cám ơn chị chia sẻ, chúc chị bình an và vui vẻ mãi nhé.

      Xóa
    2. Nhiều khi cái ông già đó la â m m cẩm í mà, trách chi ! Khakahkah !

      Xóa
    3. nếu không từng là thần tượng của mình thì chắc mình không trách đâu anh ạ, cám ơn anh sang thăm và chúc anh cùng gia đình buổi tối vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  6. Cám ơn bài viết của anh! XS đã từng có lúc (1999) nghèo thật nghèo kìa. chỉ còn đủ tiền mua một chiếc xe đẩy tay và vài trăm ngàn làm vốn đi bán dạo...chiểu theo bài viết này của anh thì chắc chắn XS không hề hèn... Thật thấm thía câu "nghèo hèn". "Giầy dép còn có số". XS may mắn gặp số hên nên giờ này mới được ngồi đọc bài viết của anh đây!
    Chúc anh chị vui và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn sang thăm và đồng cảm, bạn hiên ngang vượt qua thất bại thì thành công chắc chắn theo sau mà, nhưng cài quan trọng của đời người al2 lòng tự trọng không bị suy xiểng. chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  7. Nói thật những tin giật gân đưa lên mặt báo để nhằm tăng số lượng phát hành thì tôi không mấy khi chú ý. Báo chí mỗi tờ nói một cách, cùng một tin nhưng mỗi báo lại nói khác nhau. Cách đây khoảng 1 năm, báo đưa tin một cô gái bị bố để hành hạ cho vào ở khu rừng sâu không cho tiếp xúc với con người. Cô gái có con và đứa trẻ nghi là của bố đẻ. Một số tổ chức xã hội đấu tranh cho cô gái về với cộng đồng để khám và chữa bệnh, tư vấn cách nuôi con. (Có báo còn nói cô gái không biết ăn thịt và không biết mặc quần áo - cũng giống như câu chuyện "Người rừng" vậy). Vậy mà nhiều người đã tin chuyện đó. Thử hỏi rằng một con người hơn 10 tuổi mới bị bố đưa vào rừng mà lại không biết thịt là gì và không biết mặc quần áo thì có đáng tin không? Người người lên án người bố loạn luân. Cuối cùng giám định ADN lại không phải. Như vậy là cô gái cũng đã biết theo bản năng của con người...
    Còn chuyện NCT hiện thời vẫn chưa ra ngô, ra khoai. Người nọ tố người kia (phải chăng khi gặp thời làm ăn thì không có chuyện gì, đến lúc "đắm đò thì dập mẹt"?). Chuyện khó tin khi chỉ là bạn bè hâm mộ nghệ thuật, không chung vốn làm ăn mà lại cho bạn cầm cố ngôi nhà mồ hôi nước mắt của mình? Đến lúc lình xình dư luận nhất thì người con mới tung "chưởng" clip ghi âm cuộc nói chuyện để thọc vào sườn bạn của bố mình - việc làm này cũng chứng tỏ rằng người đó cũng không quang minh, chính đại gì!
    Thôi chuyện người tôi nghĩ cứ dừng lại đây để "Tọa sơn quan hổ đấu" như các cụ ngày xưa nói thì hay hơn. Bàn luận nhiều khi kết cục báo chí lại đưa vấn đề ngược lại thì mình thật có lỗi...
    Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật sự em không nói về chuyện thất bại thua lổ mà chỉ nói ve762 cách ứng xử trước ngả rẻ cuộc đời thôi anh ạ, cám ơn anh bổ sung ý cho em, và chúc anh luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
    2. Tọa sơn quan hổ đấu. Khakhakha !
      Gốc cây ngọn cỏ cho đời mật ngọt
      Tọa đỉnh sơn quán cuộc hí trường
      Hiển mục thị than lầm hoan ái
      Phóng tâm bình loạn cuộc cờ vui ! Khakhakha !

      Xóa
    3. Dụng tĩnh khắc động, nhu khắc cương
      Tâm bình quan toạ tỷ loạn thường.

      Xóa
  8. Tôi chẳng xa lạ gì với NCT khi cón là học sinh .Năm 1972 báo Gia Đình Trẻ có viết về cậu học sinh này . Không biết NCT còn nhớ không ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, vì NCT sinh trước thời của em nên em không biết, ông ấy sinh cùng thời với anh đó (1952). chúc anh vui vẻ và nhiều sức khoẻ nhé.

      Xóa
  9. Giàu không Sang, Nghèo không Hèn. Hoặc nói một cách khác là Nghèo vẫn Sang mà Giàu vẫn Hèn. Điều đó do quan điểm và nhân cách, tư cách sống của mỗi người. Nhưng mình luôn cảm phục và trân trọng những người Nghèo mà không hèn.
    Cảm ơn Mẫn đã có một bài viết và cách đặt vấn đề rất hay. Chúc bạn luôn khỏe vui và an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã đọc và khen em, xin chúc anh luôn ấm áp an vui anh nhé.

      Xóa
  10. MTL ghé thăm chúc anh chiều an lành nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cô em xứ Huế nhé, anh chúc em luôn vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  11. Chúc cậu một ngày an vui nhé. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, lâu lắm rồi mình mới gặp nhau, chúc bạn bình an và luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  12. Mình chưa rõ lắm với chuyện NCT,nhưng nhất trí bản chất con người thể hiện ở "cách sống"

    Chúc bạn an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, ở đây mình cũng chỉ nói về cách thể hiện tư cách con người thôi bạn ạ, không bàn về chuyện thất bại của ông ấy đâu. chúc bạn bình an và vui vẻ mãi.

      Xóa
  13. Chưa biết ra ngô ra khoai, biết đâu ai đó tạo ra dư luận giật gân này cho đời...nhẹ nhàn tí, báo chí mà he he he.... Nhưng chỉ biết có hiệu ứng từ Siên bà lắc, CT ...sau này có thể có đại gia nào đó tầm cỡ tiếng tăm kêu phá sản cần giúp đỡ...ói... .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể người ta tạo ra một scandal với mục đích nào khác nhưng không thể chấp nhận lối phát biểu chỉ biết có mình như vậy được. cám ơn bạn thăm và chúc bạn bình yên nhé.

      Xóa
    2. Bệnh sao làm cho ta khó chịu nhưng bệnh hảo làm người khác tổn thương :D

      Xóa
    3. Rất vui khi bạn tranh luận nhiệt tình, "giải phẩu nào cũng gây đổ máu cả, muốn cắt bỏ khối u thì phải chịu đau đớn" đó là lẻ đương nhiên. Bạn muốn trúng thưởng vé số thì phải bỏ tiền ra mua trước đã.

      Xóa
  14. PH chẳng bàn gì, chỉ chúc bạn Mẫn yêu đời, yêu bạn Thủy của Mẫn mãi mãi và đêm nay ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn vui vẻ và thành công mọi sự bạn nhé.

      Xóa
  15. “Đi xe le hơn đi bộ, đi bộ ngộ hơn đi xe”
    Em không thích đi bộ mà cũng không thích đi xe, em thích đi máy bay cơ !
    Hi...hi...Tối vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em sang thăm anh, MH370 còn chưa biết thế nào mà em ham đi máy bay, chúc em thật vui em nhé.

      Xóa
  16. Nhà đẹp quá!
    Lâu không sang thấy khác nhiều!
    Chúc Mẫn đêm ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh ngày mới an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  17. Hình như các SAO bây giờ ưa đi ăn xin và thích được BỐ THÍ lắm thì phải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ muốn dùng những scandal để nổi tiếng chứ không muốn dùng tài năng nửa. cám ơn em sang thăm anh, chúc em buổi chiều thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  18. Thực ra cụm từ giàu sang - nghèo hèn là hai cụm từ kép để nói rõ bản chất của giàu và nghèo Sang cũng chỉ là giàu ,hèn cúng chỉ là nghèo. Giàu mà không sang thuộc tính kiết sĩ, nghèo mà phải hện thuộc tính chấp nhận. Âý thế lại có câu :
    "Chưa giàu mà học thói làm sang, hoặc nghèo mà đòi làm sang để chỉ trích hạng người sống ngông,khoe khoang . ÔI hai cụm từ trên còn nhiều cách hiểu lắm ,xin góp một vài ý để cùng nhau thấu hiểu thêm phần cạnh kẻ . Ở rộng người cười ,ở hẹp người chê là vì vậy.
    chúc Mẫn có nhiều khám phá nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh chia sẻ tận tình, em xin góp với anh cụm từ "trưởng giả học làm sang". Cao chê ngổng thấp chê lùn........ em chúc anh luôn vui vẻ và nhiều sức khoẻ anh nhé.

      Xóa
  19. Em đồng ý với anh: "Ở đời, người ta không chỉ “đi” bằng đôi chân mà còn phải “đi” bằng cái đầu. "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm với mình, chúc bạn an vui hạnh phúc mãi nhé.

      Xóa
  20. Nhưng không hiểu sao khi nhìn NS Chánh Tính NN thâý thương nhiều bạn ạ!
    chúc bạn luôn vui và thật vui nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chẳng những thương mà còn hâm mộ tài năng của NCT nửa kìa, nhưng cũng không thể chấp nhận lối hành xử như vậy bạn ạ, cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ, mình chúc bạn bình yên hạnh phúc nhé.

      Xóa
  21. Nguyễn Chánh Tín nói trên Facebook ông không cần ai thương hại cả. Chẳng qua giới nghệ sỹ cứ vống lên thế làm ông cảm thấy nhục. Ông có con ở Ca na đa, cần thiết thì sẽ sang đó ở với con... Nàng Mẫn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện thành công hay thất bại của ông ấy em không nói tới. chỉ nói câu ông âý nói "quì lạy"người bỏ tiền mua nhà mà cho ông ấy ở lại. Được ở trong căn nhà đó mà phải quì lạy vậy sao. cám ơn anh chia sẻ và góp ý chân tình, em chúc anh buổi chiều vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  22. Lý cũng động ý như Niềm Tín Chánh Tín, thương nhiều hơn đáng trách
    Lý mấy hôm bận kg nghé thăm a Mẫn được
    Như trường hợp một đứa bạn Lý.Ly dị xong người vợ trắng tay còn phải nuôi con,Xong nó nghĩ đó là giải pháp tốt cho nó và các con được bình yên. nghèo mà sang.Còn giầu mà không sang,đối với người mất tình mất nghĩa,sống cạn tình cha.dù có giầu ,nhưng cách sông hèn là đứng ." người vợ nghèo mà sang-còn người chồng giầu mà hèn"
    Chúc anh nhiều niền vui,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và đồng cảm với mình, chúc bạn vui vẻ bình an mãi nhé.

      Xóa
  23. Đến thăm em. anh không bàn. coi chừng quăng khói mù đó...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề thành công hay thất bại em không bàn gì cả, chỉ ghét nhất câu 600.000.000 chỉ đủ khỏi chết đói trong khi nhiều người còn đang cơ cực chỉ mong có 1% số đó. Cám ơn anh ghé thăm và nhắc nhở, chúc anh luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  24. Giaù nghèo...hình như cũng có cái số...ng` giàu wá ng` thì nghèo wá...có thấy bất công wá ko...thuj 5thì cứ sống tốt là ok rùi anh hen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giàu nghèo là do mình cảm nhận chứ không do hoàn cảnh em à. cám ơn em ghé thăm và chúc em vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  25. Sang thăm anh đọc bài viết bổ ích quá , chúc anh cuối tuần vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em sang thăm anh, chúc em buổi chiều thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  26. Tiểu Khê sang thăm anh. Thứ 6 rồi, mong vui vẻ ở mãi bên anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em , anh cũng chúc em vui vẻ bình yên em nhé.

      Xóa
  27. Em làm thơ rất hay và viết bình luận cũng rất sắc xảo và thâm thúy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đã khen, em chúc chị đêm bình an và ấm áp chị nhé

      Xóa
  28. em ghé thăm anh. một bài viết rất nhiều điều cho người đọc suy ngẫm...
    chúc gđ anh chị cuối tuần vui vẻ tràn đầy yêu thương( daọ này em bận ít ghé thăm anh và mọi ng mong anh ( chị ) hiiii k giận em gái nhé....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh vui lắm chứ giận gì em, bận rộn mà vẫn ghé thăm anh là anh mừng rồi. chúc em chiều cuối tuần thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  29. Chưa hẳn giầu là sang mà nghèo là hèn đâu anh ... em thấy quá chời người giàu mà hèn pà cố lun ... họ đã luồn cúi và trơ trẽn để đạt được mục đích của họ và cũng có nhiều người tuy nghèo nhưng họ có lòng tự trọng rất cao , thà ăn bữa cơm thanh đạm , có giấc ngủ bình an ...là đủ . Bài viết hay lắm đó anh , cuối tuần chúc anh chị ngọt ngào yêu thương nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mâm cơn đạm bạc lòng thanh thản
      Áo chỉ sờn vai ngẩng cao đầu.
      Cám ơn em chia sẻ với anh, chúc em cuối tuần vui vẻ an lành.

      Xóa
  30. Phú quý vinh hoa như mộng ảo
    Sắc tài danh lợi tựa phù du.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "tiền tài như phấn thổ
      nhân nghĩa tựa thiên kim"
      cám ơn em, chúc em và gia đình cuối tuần ấm áp hạnh phúc nhé.

      Xóa
  31. ' ngó lên kg bằng ai, ngó xuống kg ai bằng mình...'cứ vậy ma sống vui...nghèo rau cháo qua ngày còn hơn giàu mà ăn ngon nhưng ngủ kg yên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giàu nghèo không phải là đích điển của đời người, cái cần là sống ngẩng cao đầu và không thẹn với lương tâm bạn nhỉ. Cám ơn bạn chia sẻ với mình, chúc bạn cuối tuần an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  32. Ngọc thăm anh, chúc anh cuối tuần an vui! Cuộc đời nhiều điều phải nghĩ quá anh nhỉ! Đôi lúc thấy thật buồn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm anh, thế mới là cuộc đời chứ em. chúc em những ngày nghĩ thật vui vẻ và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  33. Vụ của NCT nghe nhiều, dù chưa biết thực hư thế nào, nhưng rõ ràng những gì trong bài viết của anh là chặt chẽ và em tán đồng suy nghĩ này. Đúng là làm ăn có thắng có thua. Khi anh thắng anh đi xe hơi ở nhà lầu. Anh thua, anh ra đường ở là chuyện thường. Có sức chơi thì có sức chịu. Em cũng vậy thui. Làm ăn mà, nếu bị giật nợ, trắng tay, thì em cũng phải làm lại từ đầu thôi. Và đúng là 600 triệu đó là niềm mơ ước của những người như anh Mẫn nói.
    Em sang thăm anh. Cuối tuần thật vui anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm và đồng cảm với anh, và em cũng nói đúng vào ý chình mà anh muốn trình bày, Chúc em chiều cuối tuần thật vui vẻ và bình an em nhé.

      Xóa
  34. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình luôn hoan nghênh mọi người đến với blog "NHIỀU CHUYỆN". nhưng bạn không đọc bài của mình mà dán vào bài thơ dài lê thê không ăn nhập gì với bài viết nây nên mình đành xoá thôi. đề nghị bạn đừng vãi thơ tào lao vào blog của người khác.

      Xóa
  35. Một thời danh nổi sóng cồn
    Xe hơi biệt thự giờ còn...tay không
    Ngượng thay lại còn đợi trông
    Tiền góp từ thiện để ông trả nợ
    Cuộc đời cũng lắm bất ngờ
    Ngôi sao một thuở bây giờ hèn sao.
    Em sang thăm anh. Chúc anh tối thứ bảy vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuộc sống những thăng trầm là tất nhiên, nhưng hãy ngẩng cao đầu chấp nhận như một định số mới xứng đáng thần tượng của bao người hâm mộ. chúc em chúa nhật tuyệt vời em nhé.

      Xóa
  36. NN sang thăm bạn ngày cuối tuần
    chúc bạn nhiều niềm vui và HP nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn chúa nhật an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  37. Đời như thác nước gập ghềnh
    Lên lên xuống xuống bập bềnh trên sông
    Giàu sang phú quý bần nông
    Chỉ là khác biệt khi lòng đổi thay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành công ông chẳng nhìn ai
      Bây giờ thất bại lại quay sang người.

      Xóa
  38. cuối tuần chúc anh chị thật nhiều niềm vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em ngày chúa nhật nhiều niềm vui em nhé.

      Xóa
  39. Quả thật mình cũng bị sốc với thần tượng một thời.
    Thật tiếc cho một thời vinh quang
    Đồng tiền đổi lấy sự rẻ khinh người đời!
    Nhìn NCT bây giờ thấy tội nghiệp, chỉ biết lắc đầu...Không dám luận bàn nhiều, bởi càng nói càng đau lòng ...
    Lâu rồi hôm nay mới sang thăm bạn. Đọc bài viết thậy hay! Chúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra mình quá thất vọng, hay mình quá đòi hỏi những gì cao đẹp ở thần tượng của mình?????. Cám ơn bạn ghé thăm và chúc bạn ngày chúa nhật an vui hạnh phúc.

      Xóa
  40. Bộ phim Ván bài lật ngửa cho đến bây giờ vẫn là niềm yêu thích, ngưỡng mộ của em.
    Tiếc cho một tài hoa điện ảnh đã không còn sống trong lòng nhiều người hâm mộ, trong đó có em.
    Bài phân tích của anh rất xác đáng và có sức thuyết phục. Nó hoàn toàn có thể trở thành một bài báo để đông đảo bạn đọc biết đến,chứ không bó hẹp trong khuôn khổ blog!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh vừa xem lại trên mạng tập 5 của bộ phim đó, Cám ơn em ghé thăm và chia sẻ với bài viết của anh, chúc em chúa nhật thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  41. Em sang thăm chúc anh ngày CN vui vẻ hp bên gđ
    Đọc bài viết của anh thật nhiều tâm trạng nhưng dù sao cũng rất thương cho số phận ko may của họ anh ạ ,vì chẳng ai muốn mình là kẻ hèn đâu anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời người với nhiều khúc quanh, nhưng hãy luôn ngẩng cao đầu vượt qua trở ngại một cách tự do, không lệ thuộc mong chờ rồi trách móc. nghèo mà không hèn cũng được mà. cám ơn em chia sẻ và chúc em vui vẻ mãi nhé.

      Xóa
  42. Ngôi sao điện ảnh một thời
    Qua phong ba cũng tả tơi nát nhừ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XIN LỔI EM VÌ NGÀY QUA ANH BỊ ĐAU MẮT NÊN TRẢ LỜI TRỂ, MONG EM THÔNG CẢM. cuộc đời có nhiều khúc quanh. nhưng làm thế nào để ta mãi là ta mới quan trọng. cám ơn em ghé thăm anh, chúc em vui vẻ nhé.

      Xóa
  43. Bộ phim Ván Bài Lật ngửa em rất là thích và hâm mộ... Và rất thích nghe giọng nói ấm áp tình cảm của NCT....
    ( Lá lành đùm lá rách, Lá rách đùm lá nát...) Bài viết anh rất hay.... Cách phân minh chính trực, em rất đồng ý câu nói của amh..
    Chúc anh cuối tuần vui vẻ anh nhé...!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính anh cũng là fan hôm mộ người nghệ sĩ tài hoa ấy, nhưng những gì ông ấy thể hiện vừa qua đã làm mất đi những tình cảm mọi người dành cho ông. cám ơn em sang chia sẻ với anh, chúc em buổi sáng bình an ấm áp nhé.

      Xóa
  44. Cám ơn anh bài viết có ý nghĩa .
    Mong mọi người. ai củng có
    tinh thần trách nhiệm và danh dự
    Hãy đi bằng chính đôi chân của mình.
    và lương tâm của mình.
    php88

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể nhờ người khác dìu đi nhưng phải biết trân trọng những tình cảm đó, Cám ơn bạn đến chia sẻ với mình, chúc bạn vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  45. Rất vui khi được làm quen với bạn NHIỀU CHUYỆN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hân hạnh làm quen với bạn, chúc bạn luôn bình an và vui vẻ.

      Xóa
  46. MT sang thăm anh , tuần mới mọi việc như ý anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn MT nhé, anh cũng chúc MT ngày mới an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  47. Chúc anh Mẫn tuần mới tràn niềm vui, thành công trong công việc anh nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn vui vẻ an lành nhé.

      Xóa
  48. Bạn nói rất đúng, có người giàu nhưng không sang, có người nghèo nhưng không hèn, Tôi rất thích nhân vật Nguyễn Thành Luân và dĩ nhiên cả người thủ vai, nhưng sau vụ này thì tôi nhận thức khác rồi. Nghe báo nói thì số tiền ủng hộ đã lên 700 triệu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con số không ý nghĩa gì mà chính thái độ cho và nhận mới nói lên nhân cách của con người. cám ơn bạn quan tâm chia sẻ mình chúc bạn bình an và hạnh phúc mãi nhé.

      Xóa
  49. Thăm bạn ngày đầu tuần. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đến thăm, mình chúc bạn luôn tràn ngập niềm vui nhé.

      Xóa
  50. Anh Ninh cũng có cảm nhận như em vậy.
    Tuần mới vui khỏe em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh sang thăm và đồng cảm,. em chúc anh vui vẻ hạnh phúc mãi.

      Xóa
  51. E qua thăm a, đọc câu chuyện thật ý nghĩa. Chúc a ngày nhiều niềm vui và sk a nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em ngày mới thật vui vẻ an lành em nhé.

      Xóa
  52. Cuộc sống luôn có thăng trầm, khi thất bại không nên vì nản chí mà tự hạ mình để xin xỏ người khác hả anh Mẫn.
    NB chúc anh tuần mới có nhiều niềm vui nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người xưa có câu " ninh thọ tử bất ninh thọ nhục" Bây giờ thì "anh hùng nào tử (bởi vì) chí hùng đã tử". chúc em luôn an vui hạnh phúc nhé

      Xóa
  53. http://1.bp.blogspot.com/-nlPPa8msGTg/UznOn1mHZxI/AAAAAAAADac/Me0eqv-v0pU/s1600/10-vi-52304a64f2e5db8ce5e1449c2bcd4831.jpg
    Giàu nhưng chưa chắc đã sang ,
    Nghèo nhưng chưa chắc phải mang tiếng hèn .
    ......................................................
    Triết lý của anh rất đúng tôi hoàn toàn đồng ý , tôi làm
    tấm ảnh ghép tặng chị nhà đó nhá , chúc hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, cám ơn về tấm hình ghép tuyệt đẹp. Thuỷ sẻ rất vui . Chúc bạn buổi tối vui vẻ hạnh phúc bạn nhé

      Xóa
  54. Cũng buồn anh nhỉ -rất nhiều chuyện mà nhiều khi không nhiều chuyện không chịu được -
    Hì hì ....600 triệu cũng là một khởi đầu không nhỏ neus muốn làm lại anh ơi -
    Chúc tối bình an anh nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. với số tiền đó đủ cho 1000 người bắt đầu đấy bạn ạ. tức chết đi, họ quen thói phong lưu ngông cuồng

      Xóa
  55. Chào Mẫn .Giờ mới vào được nhà Mẫn nè.Sao lạ thế không biết .Hình như lỗi gì đó.Đọc được bài viết của Mẫn,mình cũng muốn tham gia tí chút.Nhưng chọ nhớ về nhừng số phssnj ở những nơi đèo heo hút gió nghèo khổ,ngày chỉ có vài hột cơm nên bỗng thấy chuyện NCT đúng là tầm phào.Rồi bỗng muốn so sánh vài vị trong giới nghệ sĩ như NCT.chị S hay ...mà thấy tức cười rồi thấy tức mình, sao lại quan tâm chi mấy cái thứ ấy làm gì.
    Thôi chỉ thấy buồn cho cái xã hội này thêm.Và điều hay nhất vẫn là chúc nhau mạnh khỏe.bình yên và vui với những gì mình đang có.mặc kệ lũ nó đi Mẫn..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và có lời khuyên, có lẽ nghe theo bạn là bình an nhất, chúc bạn vui vẻ an lành.

      Xóa
  56. CHUYỆN ỜI LẮM VIỆC PHẢI BÀN
    NGƯỢC XUÔI GÌ CŨNG XOAY VẪN CẢ THÔI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự đời có đục có trong
      Trong thời giặc áo đục không lại gần. cám ơn anh ghé thăm và chúc anh buổi tối vui vẻ bình an anh nhé

      Xóa
  57. Thần tượng của anh Mẫn bị sụp đổ rồi.
    Chiều vui anh Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm, chúc em đêm vui vẻ nhé.

      Xóa
    2. Ảnh Avata Mẫn treo là nữ ? nhưng sao nhiều người lại gọi Mẫn là anh ? Và Mẫn cũng xưng là anh với họ là sao ?
      Trong vụ NCT có ông nghệ sĩ đã lên tiếng có ý vận động giới nghệ sĩ ủng hộ để NCT khỏi phải trả lại nhà cho ngân hàng ? Hổng biết có ai ủng hộ không và được bi nhiêu xiền ? Nhưng tiếng tăm ông nghệ sĩ đó chưa thấy vang mà hình như lặn mất tăm rồi ? Ông nàycó tham gia trên truyền hình mục khuyến mãi của nhà thuốc Tâm Bình nhưng nhạt nhẽo chán ơi là chán.

      Xóa
    3. Vâng, mình là nam sinh năm 1958 bạn ạ, avatar là ảnh của Thuỷ, người mình yêu thương nhất ,

      Xóa
  58. Bài viết của em rất hay. Một người bình thường lại coi mình là trung tâm của vũ trụ Ông ta có suy nghĩ thái uqas về cuộc sống, có lẽ ông ta chưa từng nhìn thấy những người nghèo khó. vì còn mải mê ăn nhậu chăng. Đêm an lành em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. viết xong em mới hay anh cũng viết về vụ nầy bằng bài "liêm sĩ để ở đâu" rât tâm đắc với anh. chúc anh luôn an vui hạnh p[húc nhé.

      Xóa
  59. Sang nhà bạn Mẫn thật là nhiều chuyện được nghe nhưng mà sao mỗi lần sang PH lại cứ thích đọc " Tâm sự với em" thôi, sao mà cái tình cảm ấy đẹp thế!
    Chúc Mẫn ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, bạn làm mình "mắc cở " rồi. chỉ viết nghuệc ngoạt tâm sự của mình thôi. Cám ơn bạn quan tâm, chúc bạn vui vẻ luôn bạn nhé.

      Xóa
  60. Chị đồng ý với em về 600 000 000đ.Trước kia NCT có TĂM TIẾNG giờ thì TAI TIẾNG !!!
    Chúc em luôn có bài viết hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Danh dự một đời đem đánh đổi 600.000.000/ sao mà rẻ rúng thế.!!! cám ơn chị chia sẻ, chúc chị vui vẻ bình an.

      Xóa
  61. Bài viết của anh hay quá, quan trọng là nhân cách sống, bời nghèo chưa chắc đã hèn, giàu chưa hẳn đã sang...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tiếc là trường học ngày nay không đề cao nhân cách bạn ạ, câu "tiên học lể" bây giờ là "tiền học lệ" rồi. chúc bạn vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  62. Tìm thần tượng khác thôi anh Mẫn ui.
    Chúc anh ngày mới an vui, hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc là phải vậy em ạ, chúc em đêm ấm áp nhé.

      Xóa
  63. "Ngẫm hay muôn sự tại trời
    Trời kia đã bắt làm người có thân
    Bắt phong trần phải phong trần
    Cho thanh cao mới được phần thanh cao" ND.
    --------------
    HTB sang thăm, đọc bài viết và xin chia sẻ cùng bạn. Chúc bạn một chiều nhẹ nhàng, an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ , chúc bạn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  64. Trả lời
    1. Cám ơn anh khen em, thật vui mừng khi anh khen như vậy. chúc anh buổi tối an lành hạnh phúc anh nhé,

      Xóa
  65. Nhận xét về cách sống " Nghèo mà không hèn" của Mẫn rất chí lý.
    Chúc Mẫn cùng gia đình luôn vui và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị ghé thăm và đồng cảm, chúc chị vui vẻ an lành mãi chị nhé

      Xóa
  66. Nghèo mà không hèn là tốt rồi bạn.
    Chúc bạn vui khỏe và viết nhiều bài hay nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy bạn hay ghé nhà mình mà không trở lại nhà bạn được, mong bạn thông cảm, cám ơn bạn khích lệ và chúc bạn bình an nhé.

      Xóa
  67. Mình không phải (vokimanh) bạn Mẫn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn buổi chiều vui vẻ nhé.

      Xóa
  68. Chị cũng rất lạ là một người của công chúng mà lại hèn và vô liêm xỉ như NCT.Chị nghĩ đã là người được nhiều người ngưỡng mộ vẻ đẹp xưa thì giờ này NCT không nên " trườn "mặt đóng phim với một vẻ ngoài quá ư xấu xí như bây giờ (chắc vì ăn chơi quá đà nên mới tàn tạ như vậy ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HÃY IM HƠI LẶNG TIẾNG ĐỂ CÒN MÃI TRONG LÒNG NGƯỜI HÂM MỘ MỘT NÉT ĐẸP BAN ĐẦU. CÁM ƠN CHỊ GHÉ THĂM, CHÚC CHỊ CHIỀU CUỐI TUẦN VUI VẺ BÌNH AN CHỊ NHÉ.

      Xóa
  69. Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em chiều cuối tuần vui vẻ nhé

      Xóa
  70. Anh sang thăm em, chúc buổi chiều an lành Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh ngày nghĩ nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  71. Đọc bài của Mãn chị thấy thấm thía, mình cũng có lúc nghèo , phải nhặt từng xu lẻ tiền lãi một cái bánh mì để phụ cho con ăn học, nhưng mình tự hào là đã" Nghèo, nhưng không hèn.Chị không theo dõi câu chuyện của NCT nên không kết luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn còn đó bao người tàn mà không phế, nghèo mà không hèn, đau mà không khổ. Cám ơn chị chia sẻ với bài nầy, chúc chị chiều cuối tuần thật vui vẻ chị nhé

      Xóa
  72. Hãy là chính mình! Dù nghèo nhưng đừng bao giờ hèn em nhỉ?

    Chúc em cùng gia đình cuối tuần sum vầy hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đồng cảm với em, Em chúc chị cuối tuần thật vui vẻ chị nhé

      Xóa
  73. E sang thăm anh chị. Chúc anh chị vui và hạnh phúc nhé!
    E thích bài viết này của anh. E cũng đã từng rất hâm mộ NV Nguyễn Thành Luân trong bộ phim dài tập VBLN và em cũng rất hâm mộ người đóng vai đó là DVĐA Nguyễn Chánh Tín. Song gần đây những bài báo viết về DVĐA này làm em hẫng hụt song cũng lại thấy thương cảm. Có lẽ trong lúc quẫn trí người ta thường có những lời nói bột phát ko hay anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có lẽ kết luận của em là nhân từ nhất đấy. anh cám ơn em ghé thăm và chuc1v em chiều cuối tuần vui vẻ em nhé.

      Xóa
  74. cuối tuần sang thăm anh chị chúc anh chị vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em chiều cuối tuần thật vui vẻ bình an.

      Xóa
  75. Nếu anh nhớ không lấm , thì NCT là học sinh trường Mạc Đĩnh Chi ? Năm 1972 , tuần báo Gia Đình Trẻ có bài viết nói về tiếng hát học trò , bài viết có ít nhiều ca tụng anh ta .
    Dầu sao cũng là người có trình độ . Không vì bất cứ lý do gì phát ngôn bừa bãi được .
    Thật tiếc cho anh ta ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Chánh Tín năm 1972 vô bv hát bài "trả lại em yêu" cho thương bệnh binh nghe đấy anh ạ

      Xóa
    2. Vậy là NVCT tốt nghiệp đại học, nếu không ông ta phải đi lính rồi. môi trường quân đội đào luyện con người thành nhân hơn. cám ơn anh chia sẻ và góp ý, chúc anh nhiều sức khoẻ và bình an.

      Xóa
    3. Bệnh viện nào thế hả em? NCT hát với tư cách gì? chúc em chiều vui nhé.

      Xóa
  76. Mẫn viết hay và sâu sắc quá ! Đúng là khái niệm GIÀU-SANG, NGHÈO-HÈN không phải lúc nào dùng cũng thích hợp đâu nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi chân lý trên đời đều không tuyệt đối nói chi những quan niệm đời thường. vừa được tôn sùng đó chỉ cách một câu nói đã rơi xuống tận đáy địa ngục rồi. Cám ơn bạn ghé thăm và chúc bạn chiều cuối tuần vui vẻ nhé.

      Xóa
  77. Cuối tuần thăm và chúc bạn nhiều an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn những ngày nghĩ an lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  78. Chúc anh Mẫn chiều cuối tuần vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc mãi bên người thân yêu nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, máy hư mạng chậm chán quá. chúc em vui vẻ mãi nhé

      Xóa
  79. Lâu rồi em mới ghé thăm anh!
    Chúc anh tối ấm áp ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé, anh chúc em bình an và hạnh phúc.

      Xóa
  80. Thật sự nói đến Ngược thì người ta suy diễn...Nào là: Ngược đời, Ngược ngạo (còn gọi là ngang ngược), ngược xuôi, ngược giòng, ngược đãi...Hehe Ngược với diễn viên NCT theo mình nghĩ ít nhiều báo chí cũng viết quá lố mà thôi. Ông ta chỉ nói cái đau của ông khi về già (mang nhiều bệnh tật, cuộc sống không nhà) như bao người đời khác khi lâm cảnh như ông, điều mà ai cũng có quyền nói thế thôi. Nói là để trút đi những phiền muộn, không hẳn nói là than vãn, hay gục ngả. Báo chí lề...bây giờ ít bạn đọc nên khai thác (gọi là chi tiết) đưa những chuyện giật gân đời tư của các Sao ra câu khách. Thật Ngược đãi với NCT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có thể bạn nói đúng. "báo lề phải" mà. nhưng không ai "nói thế" cả bạn ạ. cái bọn "nghệ sĩ" nầy mình bực lắm, vì hay có những câu nói hay hành động không biết tôn trọng ai. thực ra bọn nghệ sĩ mới nầy phải cho cải tạo lại về đạo đức mới được

      Xóa
  81. Lâu lắm mới ghé Blogspot, Cám ơn Mẫn đã ghé thăm nhà thaovietdalat. Chúc Mẫn luôn khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn, chúc bạn vui vẻ an lành bạn nhé.

      Xóa
  82. Chúc anh Mẫn Chúa nhật vui vẻ và hạnh phúc mãi bên mái ấm gia đình nhé!

    Trả lờiXóa
  83. Nhiều khi giàu nào có sang
    Nghèo nhưng vẫn cứ đoàng hoàng hèn đâu
    Tự trọng, nhân cách hàng đầu
    Hình tượng sụp đổ một câu nói bừa.

    Em sang thăm anh. Chúc anh ngày chủ nhật tươi hồng anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm, đúng thế, một câu nói không kịp dừng làm sụp đổ tất cả,
      chúc em vui vẻ mãi và luôn an lành.

      Xóa
  84. Em ghé thăm Mẫn và cầu mong Mẫn luôn khỏe và thành công nhiều trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em vui vẻ hạnh phúc và bình an em nhé.

      Xóa
  85. chúc bạn chủ nhật vui vẻ hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình cũng chúc bạn vui vẻ an lành bạn nhé.

      Xóa
  86. Hôm nay khỏe LR vội sang thăm đáp lễ anh Mẫn đây...
    Bài của anh rất ư là chí lí.....Đừng tưởng ta giàu là ta sang, cũng đừng tưởng thiên ha nghèo là tầm thường.....hãy xem lại ta và người về cách sống và ứng xử thế nào .......
    Chúc anh luôn thanh thản vui vẻ trong cuộc sống nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào em, hôm nay em thật khoẻ chưa vậy?. cám ơn em sang thăm và chia sẻ với anh, chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  87. "Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"
    NCT bán danh được 600 triệu cũng là... đắt lắm rồi!
    Không muốn luận bàn nhiều nữa, chỉ sang thăm bạn, chúc chiều chủ nhật an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế là cuối cùng ông ta cũng còn có giá đấy bạn nhỉ. cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn một tuần vui vẻ bình an và nhiều may mắn

      Xóa
  88. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ỦA BẠN ƠI TRANG CỦA BẠN KHÔNG DÁN ĐƯỢC TRANH ẢNH ÀH ?

      Xóa
    2. chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm, mình không có phần nhận ảnh tự động hiển thị bạn ạ, bạn cứ dán đường link vào rồi mình xem là được.

      Xóa
  89. Viết bài mới anh Mẫn ơi
    Chúc anh ngày đầu tuần vui, khỏe nhé

    Trả lờiXóa
  90. Ok anh viết ngay đây, chúc em luôn vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  91. "..Ở đời, người ta không chỉ “đi” bằng đôi chân mà còn phải “đi” bằng cái đầu. Hơn thua nhau là “cách đi”...."
    X in được sẻ chia nhân cách cuộc sống của bạn / chúc Mẫn an vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, chúc bạn buổi chiều vui bạn nhé

      Xóa
  92. Nguyễn Chánh Tín là thần tượng của mình đấy bạn, mấy ngày qua xem báo chí..ôi không ngờ một vd được bao người mến mộ vì một câu nói mà sụp đỗ tất cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sự đời ai biết được chử ngờ, xin lổi bạn vì trả lời muộn,

      Xóa