Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Viết Cho Châu Thị Thanh Thủy

(bài viết được điểm 5)

Em hỏi anh “Anh sẽ làm gì trong ngày valentine?”
Em à, anh không phải là nhà văn để viết tặng em những lời hoa mỹ, anh cũng không là một doanh nhân để mua tặng em những món quà đắt tiền, anh cũng không phải là chính trị gia tài ba để tặng em những vinh quang trần thế. Mà anh chỉ là một lão nông dân bình thường nên hôm nay anh sẽ ôn lại cho em nghe chuyện những ngày lễ tình nhân đã trôi qua trong đời của mỗi người chúng mình em nhé.


Ở lứa tuổi của mình (anh, em và những người sinh ra trong thập niên 60,70 thế kỷ trước ,và lớn lên ở miền quê khói lửa mịt mù trong thời chiến tranh) bao giờ cũng chịu nhiều thiệt thòi em nhỉ. Lúc trên phố chợ người ta bày bán đầy đường nào hoa hồng, nào kẹo chocolate cho ngày Valentine thì bọn mình phải lo chạy giặc triền miên, ở vùng tản cư cùng lắm là mình trao nhau “nhẫn cỏ” chứ làm gì có nhẫn kim cương đắt tiền, tặng nhau cành hoa dại thay hoa hồng, và quả cà na ngào đường mang hình viên đạn thay cho những viên kẹo chocolate hình trái tim. Nhưng tình yêu thì không khác gì tình yêu của người nơi phố thị xa hoa mà có lẽ còn ấm nồng hơn nữa chứ, và những món quà mộc mạc thôn dã thì luôn mang hơi hướng độc đáo, lãng mạn và đáng nhớ.

Mà hể nói đến lễ Valentine, là nói đến tình yêu.  Thường trong dịp Valentine người ta chỉ nhắc đến tình yêu của các thanh niên thiếu nữ, của những người trẻ, còn mình đã lớn tuổi mà còn nói chuyện yêu đương thì... hình như nó kỳ kỳ sao ấy.  Thật ra, nếu em nghĩ rằng chỉ người trẻ mới cần tình yêu và người trẻ mới thích nói chuyện yêu đương, thì không đúng.  Bởi vì là con người, dù trong tuổi nào cũng cần tình yêu, từ khi mới sinh cho đến khi từ giã cõi đời, ai cũng cần tình yêu, và nhờ có tình yêu đời sống mới có ý nghĩa.  Vì sao vậy?  Con người là tạo vật có tình cảm, con người cần yêu và được yêu. 
 Mấy hôm nay có lẽ em cũng đã nghe nói nhiều về tình yêu của những người trẻ tuổi, vì thế nên hôm nay anh nói với em về tình yêu của người lớn tuổi.  Anh thiết nghĩ, trong tuổi này hơn bao giờ hết, mình cần được nhắc lại về tình yêu, được nghe nói về tình yêu để làm sống lại cái tình yêu sắp tàn, sắp chết trong cuộc đời của mình.

Trong đời này, chúng ta làm gì, sống ở đâu không quan trọng bằng đời sống chúng ta có tình yêu hay không, chúng ta có sống trong yêu thương hay không.  Tình yêu quan trọng vì không có tình yêu chúng ta không thể sống được.  Nhưng làm sao để tình yêu  thật sự mang lại hạnh phúc cho nhau?  Làm sao để mình  ngày càng thương nhau chứ đừng chán nhau và gieo đau khổ cho nhau?  Thật ra, những đôi bạn trẻ yêu nhau nhiều điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, họ yêu nhau như thế vì họ chưa biết hết những khuyết điểm, những tật xấu của nhau.  Ngược lại những đôi bạn đã yêu nhau lâu rồi, đã biết rõ nhau, đã qua nhiều thăng trầm trong đời mà vẫn còn yêu nhau, tình yêu đó mới đáng quý, đó mới thật là tình yêu.  Nhưng làm sao có được tình yêu chân thật bền bỉ đó? 

Bản tính chung của con người là hay thay đổi và “tắt dần”.  Chúng ta dễ chán những gì mình đã có trong tầm tay và mơ ước những gì mình chưa có hoặc không có.  Về phương diện vật chất, tính mau chán này rất nguy hiểm vì nó khiến ta trở thành nô lệ cho vật chất, suốt đời đeo đuổi vật chất.  Nhưng về phương diện tình cảm, nhất là trong lãnh vực tình yêu, tính mau chán không những nguy hiểm mà còn đưa đến đổ vỡ và đau đớn cho bao nhiêu người liên hệ.  Nó mang lại khổ đau cho người bạn sống bên cạnh, vì vậy anh muốn em cùng nghĩ đến tình yêu mình dành cho nhau và làm thế nào để giữ cho tình yêu đó đậm đà, tốt đẹp cho đến ngày chúng ta từ giã cõi đời.

Không cần phải xem bói, không cần coi tuổi, cũng không cần phải môn đăng hộ đối, giàu có, danh tiếng, v.v...  Không, chúng ta chỉ cần một điều, đó là chia sẻ với nhau những buồn vui trong ngày mưa phùn gió lạnh, đó là mỗi người mình bớt đi một chút cá tính, giận hờn. không độc tài khó khăn.  Đó mới là tình yêu đích thực, bền vững.

Khi mình yêu nhau và kính trọng nhau, chúng ta sẽ quý nhau, không muốn làm điều gì hay nói điều gì gây tổn thương cho nhau. 


Và lời anh muốn nói với em hôm nay : ”Không chỉ là ngày 14/2 mà là mọi ngày trong đời mình đều là ngày valentine  em nhé”. Và cùng với lời cám ơn chân thành nhất gửi đến em, ước mong duy nhất của anh là nếu còn có kiếp sau thì anh sẽ không thèm làm tiên thánh gì cả mà chỉ mong trở lại kiếp người để được yêu em thêm một đời nữa. Em hén….

230 nhận xét:

  1. Hoàng Mẫn à! Bài viết về TÌNH YÊU hay quá! Nhân mùa Valentine, chúc Bạn an vui hạnh phúc, ngọt ngào hương vị của tình yêu nhé!
    VALENTINE NGỌT NGÀO VÀ Ý VỊ
    Trao em biển cả mênh mông
    Vô vàn giọt nước mặn nồng thiết tha
    Nếu như giọt nước đậm đà
    Biến hình đổi dạng lại là nụ hôn
    *
    Tặng em tất cả tâm hồn
    Rừng cây rậm lá xếp dồn không gian
    Nếu như lá thật chứa chan
    Vuốt ve, ôm ấp đầy tràn đôi vai
    *
    Gởi em trọn vẹn đêm dài
    Tâm tư thao thức miệt mài nhớ nhung
    Nếu như ta được trùng phùng
    Bên nhau để thấy vô cùng bình an
    *
    Cho em hạnh phúc đầy tràn
    Tình yêu tha thiết ngút ngàn bao la
    Cuộc sống tuyệt diệu hoan ca
    VALENTINE vẫn sâu xa ngọt ngào
    HOÀI THANH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn với bài thơ ngọt ngào như những viên kẹo chocolate truyền thông, chúc bạn ngày valentine ấm áp yêu thương và mổi ngày đều là ngày valentine nhé

      Xóa
  2. Điều bạn nói về tinh yêu thật giản dị nhưng thật sâu sắc và chân lý: Luôn yêu thương nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào!
    Chúc hai bạn đón Valentine thật ngọt ngào ấm áp yêu thương nhé.
    http://media.tinmoi.vn/2014/02/09/mon-qua-nao-hot-nhat-valentine-2014-9-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm và chia sẻ chân lý tình yêu, chúc anh luôn hạnh phúc anh nhé.

      Xóa
  3. "Viết cho Châu Thị Thanh Thủy" thật hay, thật giản dị nhưng cũng thật nhiều cảm xúc. Đúng vậy "Hãy luôn là đóa hoa đẹp trong nhau" Thì tình yêu cũng sẽ ngọt ngào và tràn đầy ý nghĩa...
    Ngày Valentine ngọt ngào và hạnh phúc bên hai bạn nha! tím thân mến chúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và lời chúc ngọt ngào, mình chúc bạn luôn ấm áp vui vẻ và hạnh phúc mãi bạn nhé.

      Xóa
  4. Ai nói người già không có tình yêu ? em khẳng định tình yêu của người già sâu lắng - lãng mạn và nồng nàn hơn gấp mấy lần tình yêu tuổi trẻ đó anh ! chúc anh không chỉ hạnh phúc trong mùa valentine này mà những mùa valentine sau ... sau nữa . Anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đồng cảm với ý tưởng của anh, chúc em ngày valentine tràn ngập yêu thương em nhé.

      Xóa
  5. Hihi ....TÌNH YÊU của anh thật tuyệt vời trong mùa Valentine ....
    Chúc anh vui vẻ hp ngọt ngào bên người thương trong mùa TY này nhé anh
    http://1.bp.blogspot.com/-R8sXmCmqh0s/UvtZ6NKOokI/AAAAAAAAAYA/UCsYv-gfGWg/s1600/images6.jpeg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em chúc anh, anh chúc em một mùa valentine nhiều yêu thương em nhé.

      Xóa
  6. NC chúc anh Mẫn luôn mãi tươi trẻ, ngọt ngào, lãng mạn cũng tình yêu đó.
    Chúc Anh hạnh phúc trong mùa valentine nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NC nhé, Mẫn chúc NC mùa valentine tràn ngập yêu thương nhé.

      Xóa
  7. Vâng ! Ai cũng có và cũng cần tình yêu . Tình yêu là động lực sống mà . Chúc Mẫn những ngày xuân vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh chia sẻ quan điểm với em, chúc anh luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  8. Mi thăm bạn, đọc bài viết hay quá! Chúc các bạn có một tình yêu mãi đẹp và thuỷ chung nhé!Chúc một mùa valentine hạnh phúc cho hai bạn và cho tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn mùa tình yêu thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  9. Bài viết của anh vô cùng sâu sắc! Tình yêu ai lại chẳng mong muốn có và sẽ có mãi mãi, nhưng để giữ gìn và vun đắp tình yêu ấy thì không chỉ một mình mình là có thể làm được. Sự "hợp tác" của đối phương chiếm tỷ lệ cao để hạnh phúc trong hôn nhân bền vững.

    Nhân ngày valentine chúc anh chị mãi mãi giữ được tình yêu như thuở ban đầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy em ạ, vì "cả hai trở nên một" nên mọi hành động đều phải hai người cùng thực hiện mới kết quả tốt đẹp được, chúc em vui vẻ hạnh phúc mùa valentine em nhé

      Xóa
  10. Chẳng cần hoa, cũng chẳng cần quà, tình cảm chân thành qua những sẻ san, chăm chút hằng ngày , qua những động viên , che chở...bao nhiêu đó thôi là đủ nói lên tất cả rồi.
    Mong anh chị luôn chung vai sát cánh dìu nhau đi như thế đến cuối đời.

    À, nói nhỏ thui, em nhỏ lớn cũng chưa có cái bông hồng nào ngày này hết anh Mẫn ui. Hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng ý anh, cà na ngào đường thay kẹo chocolate, hoa mắc cở thế cho hoa hồng, nhưng cái xiết chặc bờ vai nói lên tất cả, chúc em vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  11. Vậy chắc bạn lớn tuổi hơn mình hihi!

    Chúc valentime vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình sinh năm 1958 bạn ạ, chúc bạn ấm áp hạnh phúc mùa valentine nhé.

      Xóa
  12. Đọc bài viết mà em cảm giác thấy cuộc đời đẹp và đáng yêu quá :x Cảm ơn anh vì những chia sẻ. Em chúc y chang chị Như Mai, chúc anh chị luôn hạnh phúc như thủa ban đầu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé, anh chúc em ngày lể tinh2nha6n thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  13. Anh đến thăm Mẫn. chúc ngày TÌNH NHÂN. thật vui....

    Trả lờiXóa
  14. Chúc Mẫn ngày nào cũng ngọt ngào hạnh phúc như ngày valentine nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cám ơn chị, em chúc chị vui vẻ hạnh phúc ngày valentine 2014 nhé.

      Xóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Bài viết chia sẻ nhân dịp ngày lễ Tình Nhân hay lắm anh Mẫn à. Chúc anh chị luôn mãi một tình yêu đậm đà thiết tha , chung thủy và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn em nghĩ tới anh và chị, anh chúc em thật hạnh phúc trong mùa valentine nầy nhé.

      Xóa
  17. Thật là tình yêu chân thành hiếm có !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn anh, em chúc anh luôn ấm áp hạnh phúc.

      Xóa
  18. Chúc anh ngày Valentine nhiều niềm vui và ngọt ngào hạnh phúc bên người thương yêu của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn thật hạnh phúc ngày valentine nhé.

      Xóa
  19. Chúc anh Mẩn hạnh phúc trong mùa valentine nha.
    http://webcuato.com/wp-content/uploads/2014/02/valentine-140-2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, mình cũng chúc bạn vui vẻ hạnh phúc trong ngày nầy.

      Xóa
  20. Chúc anh mùa tình yêu tràn ngập hương hoa hồng và sô cô la nhé ! (~_~)

    http://4.bp.blogspot.com/-4-eWF0qSL7U/TzX2-y2iUyI/AAAAAAAALhA/HQpaZmi6G0M/s1600/3236441bwzgla3f7r.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình cũng chúc bạn vui vẻ ngày valentine nầy.

      Xóa
  21. Mình tuy lớn tuổi thật rồi
    Nhưng "yêu" thì vẫn đời đời chẳng phai
    Yêu nhiều, yêu mãi, yêu hoài
    Muôn đời trọn kiếp nối dài thiên thu
    "Trời trong" hay lúc "sương mù"
    Càng yêu mãnh liệt, cho dù khó khăn
    "Mưa tuôn" hoặc lúc "khô cằn"
    Một lòng chung thủy, tháng năm vĩnh tồn
    Nhân ngày Valentine 14/02. Chúc Hoàng Mẫn an lành, vui vẻ, hạnh phúc và dào dạt yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK, cám ơn bạn sang thăm và bài thơ đồng cảm, như tiếp sức với mình, chúc bạn vui vẻ hạnh phúc mãi mãi.

      Xóa
  22. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  23. Chúc hai bạn Mẫn Thủy ngày Valentine thật ngọt ngào và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình thay mặt Thuỷ cám ơn lời chúc tốt đẹp của bạn, chúc bạn vui vẻ hạnh phúc mùa valentine 2014 nhé.

      Xóa
  24. http://hinhnen.tv/wp-content/uploads/2012/11/10220129512546.gif

    Bài viết của anh cho chị ấy thật hay ,chúc anh chị mãi mãi một tình yêu đẹp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé, anh chúc em thật hạnh phúc ngày lể tình nhân nầy.

      Xóa
  25. Đọc bài ôn cố chi tân ,
    Mới hay tình đẹp chả cần thơ , hoa ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiii, chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn thật vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  26. Bạn viết cho Thủy nhưng khi đọc mình lại nghỉ Valentins cho thế gian đáng yêu này! Cảm ơn Bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tâm sự mà, chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc thật nhiều nhé

      Xóa
  27. Bài viết dễ thương quá chị ạ.
    Em chúc chị Valentine's Day ngọt ngào nhé.

    Trả lờiXóa
  28. Một bài viết thật hay và đầy lãng mạn của vị ngọt tình yêu . Mến chúc bạn có được một ngày Valentine thật ngọt ngào và hạnh phúc như niềm mơ ước của bạn đó nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn valentine thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  29. Nhân dịp ngày Valentin
    Đáng lẽ anh phải tặng em (Thủy) cái gì
    Nhưng mà chỉ biết cười khì
    Cặm cụi anh viết chi chi một bài
    Tấu sớ sao thật là dài
    Anh nấu kỷ niệm thành vài thỏi so (socola)
    Hi hiii…….
    Red chúc anh Mẫn thật vui và hp trong ngày Valentine!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, thèm quá cái thỏi sô cô la em ạ, đem kỷ niệm nấu mãi mà chả thành, em chỉ anh với, valentine ấm áp em nhé.

      Xóa
    2. Anh không nấu được thì bảo chị Thủy nấu cho ha.
      Ngày Va Thủy đến tặng anh
      Cả hoa lẫn trái tim bằng “soco”
      Anh Mẫn có dám nhào vô
      Nhai ngấu nhai nghiến để cho đỡ thèm! Chọc anh tí cho ngày va thêm vui, hiiiiii

      Xóa
    3. Rất vui em ạ, em cũng vui nhé.

      Xóa
  30. Em chỉ sang xem...mọi người yêu nhau thôi! Hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, mời em nhập cuộc với mọi người, anh chúc em thật vui và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  31. Thật hay và quá đúng đi đó chứ anh Mẩn .Lời nói của anh đã nói lên tất cả những tâm trạng của thế hệ chúng ta bây giờ .Ngày valentine không phải của giới trẻ không đâu mà từng lớp từng lớp đều phải biết thương yêu và 2 hai phải cùng trân trọng lẩn nhau .Cùng dẹp bỏ những cá tính và những tự ti nhỏ nhặt để giữ vững được hạnh phúc và ngày valentine trọn đời .
    HQ chúc anh và Thanh Thủy mãi mãi hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ mấy câu bạn còm mà gom hết ý của mình suy nghĩ nhiều đêm, tuyệt thật, cám ơn bạn nhé, mình chúc bạn thật hạnh phúc với ngày lể tình nhân nầy.

      Xóa
  32. MT sang thăm anh , chúc anh valentine vui vẻ , hạnh phúc anh nhé !

    Trả lờiXóa
  33. Anh chị sẽ không bao giờ phải ngậm ngùi trong ngày Valentine. Chúc mừng hạnh phúc vĩnh cửu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của em, anh chúc em thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  34. Chúc tình anh chị sáng trong
    Yêu thương Hạnh phúc chị mong suốt đời...

    L chúc mừng A C Valentine Tràn ngập niền vui HP đong đầy nhé A.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn ấm áp, vui vẻ nhé.

      Xóa
  35. HD Chúc Mẫn tràn đầy hạnh phúc với ngày VALENTINE nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn ngày valentine ngọt ngào nhé.

      Xóa
  36. MẪN ƠI !
    GỪNG CÀNG GIÀ CÀNG CAY
    VÀ...TÌNH YÊU NÀO CÓ TUỔI...
    VẬY THÌ...
    Hãy yêu nhau đi khi rừng thay lá
    hãy yêu nhau đi cho gạch đá góp tin vui...(TCS)
    CHÚC VALENTIN NGỌT NGÀO ẤM ÁP YÊU THƯƠNG nhé 2 bạn.

    Trả lờiXóa
  37. Ngày nào cũng Valentine
    Tình ta nồng thắm yêu hoài thiết tha
    Cho dù năm tháng trôi qua
    Có nhau hạnh phúc đến già nhé em!
    TH sang thăm anh. Bài viết của anh hay và thật cảm động. TH chúc anh luôn luôn hạnh phúc anh nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn chúc mình, chúc bạn valentine ngập tràn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  38. Chúc anh ngày nay thật ấm áp hp trong vòng tay người anh yêu nè...(CTTT) hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn hạnh phúc và an vui nhé.

      Xóa
  39. Bài viết tràn đầy tình yêu thương...Chúc hai bạn ngày lễ tình yêu ấm áp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị an vui hạnh phúc mãi.

      Xóa
  40. Giữ mãi TY đẹp anh và chị T nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cầu mong được như thế. em thật nhiều hạnh phúc nhé.

      Xóa
  41. Một bài viết tuyệt hay trong ngày valentine mà chị Ngựa được đọc! Chúc mừng hạnh phúc các em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị khen em, em chúc chị luôn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  42. Thăm anh!
    Chúc anh chị ngày Valentine vui hạnh phúc...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em thật ấm áp ngày Valentine nhé.

      Xóa
  43. Mến chúc anh Mẫn ngày Valentine ấm áp ngọt ngào nhé !

    Trả lờiXóa
  44. Chào Mẫn.Cảm ơn lời chúc ngày 14.2 ngọt ngào nhé.Qua thăm và chúc Mẫn có nhiều hạnh phúc như chocolate ngọt ngào đậm đà mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  45. Mình thăm bạn chúc bạn thật vui và thật hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình cũng mong bạn luôn an vui hạnh phúc .

      Xóa
  46. Cảm ơn anh MẪN ! Chúc anh MẪN một buổi tối Valentine's an lành,ấm áp bên gia đình và người thân yêu của mình ! Đêm về ngủ thật ngon với giấc mơ thật đẹp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em , anh nghĩ anh không còn mơ giấc mơ đẹp nửa rồi, vì anh đang sống thực trong những điều mơ ước em ạ, chúc em hạnh phúc và an vui em nhé.

      Xóa
  47. Chúc Mẫn ngày Valentine thật ngọt ngào...

    Trả lờiXóa
  48. Chúc anh chị ngày nào cũng là ngày Valentine nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng mong như vậy em ạ, chúc em thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  49. Bận quá, bây giờ mới sang thăm Mẫn, chúc ngày lễ tình yêu vui vẻ và hạnh phúc nhé, bạn thân nến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chân thành chúc bạn vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  50. Trà chúc anh chị , ngày Lễ Tình Nhân nồng nàn và nhiều yêu thương ngọt ngào ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh và chị cùng chúc em thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  51. Tôi đọc không nhiều blog nhưng blog của Mẫn tôi thấy không ảo chút nào, đặc biệt là tình yêu, suy nghĩ về tình yêu của Mẫn làm tôi mơ ước. Bạn Thủy thật hạnh phúc đấy. Tất nhiên là TY phải từ hai phía, chúc hai bạn ngày nào cũng là valentine mãi mãi! Bạn viết tôi thích đọc lắm bạn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn sang thăm mình, bạn nói làm mình "mắc cở" đấy, và chúc bạn thật vui vẻ mùa Valentine 2014 nhé.

      Xóa
  52. Anh Mẫn nói điều này rất đúng: "Tình yêu quan trọng vì không có tình yêu chúng ta không thể sống được. Nhưng làm sao để tình yêu thật sự mang lại hạnh phúc cho nhau? Làm sao để mình ngày càng thương nhau chứ đừng chán nhau và gieo đau khổ cho nhau?". Nhưng sao khó quá anh ơi, Valentine này em buồn thật nhiều. Chúc gia đình anh luôn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm, mình xin được chia sẽ nổi buồn với bạn. cứ vui bạn nhé.

      Xóa
  53. đọc bài viết của anh em hâm mộ tình iu của anh dành cho chị ấy chúc anh chị thật nhiều hạnh phúc vui cuối tuần

    Trả lờiXóa
  54. chúc mọi điều tốt đẹp với hai bạn

    Trả lờiXóa
  55. Chúc anh ngày nào cũng la ngày valentine, luôn ngot ngào ấm áp và tràn đầy hạnh phúc , anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn hạnh phúc mãi nhé.

      Xóa
  56. p/s: chị ơi ý anh mẫn là :
    "Em chỉ cần yêu anh thôi, cả thế giới để anh lo..." hii
    chiều nay bị rảnh em đi chọc gẹo hết nhà này rồi sang nhà khác hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào em, cô giáo ơi hãy vui và luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  57. Bài viết hay! Chúc anh chị mãi mãi hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  58. Ninh'blog sang thăm bạn, mến chúc bạn và gia đình những ngày nghỉ cuối tuần vui khỏe, may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn vui vẻ an lành.

      Xóa
  59. Hạnh phúc trong tay không phải tiền
    Nhiều tiền, tình phụ khổ triền miên
    Cô đơn, độc mã, không chia sẻ
    Lặng lẽ đơn côi sống buồn phiền

    Hạnh phúc vui thay khi thắm tình
    Mặn nồng vui vẻ đời đẹp xinh
    Yêu thương nồng thăm tình phơi phới
    Dẫn tới yêu thương giống thiên đường


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Dẫn tới yêu thương giống thiên đường" đúng thế bạn ạ, con đường tới thiên đường là con đường yêu thương. chúc bạn Chúa nhật thật vui nhé.

      Xóa
  60. cuối tuần ghé thăm Mẫn đọc bài viết quá hay ĐH chọn điểm 1+ A
    và 1 tem vàng Mẫn nhé
    Chúc một mùa valentine hạnh phúc cho hai bạn và cho tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  61. Trả lời
    1. Hoặc là tất cả, hoặc là không gì cả em ạ, chúc em chúa nhật vui vẻ nhé.

      Xóa
  62. Bài viết thật ý nghĩa và xúc động vì một ty chân thành. E qua thăm a. Chúc a luôn nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em buổi tối an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  63. Bài viết của anh ngọt ngào hơn cả những viên kẹo Chocolate... bởi vì nó là vị ngọt của tình yêu ! chúc anh chị luôn có cảm giác của Valentine mỗi ngày...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em tối chúa nhật thật vui nhé.

      Xóa
  64. Chúc anh ngày CN hồng vui vẻ hp tuyệt vời trong mùa Valentine

    Trả lờiXóa
  65. Chúc hai em mọi ngày trong đời đều là ngày valentine.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị , em cũng chúc chị luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  66. Viện kẹo " Hạnh Phúc" trong ngày Valentine.
    Ngày nào cũng là ngày Valentine bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng vậy bạn ạ. chúc bạn vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  67. Tình yêu mà bạn đã và đang có thật tuyệt vời! Chúc bạn thật như ý nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bạn, mình cũng chúc bạn an vui mãi

      Xóa
  68. Gửi tặng em một bông hồng
    Bằng thơ ghép lại từ trong tim này
    Valentine -chỉ một ngày
    Yêu thương nồng thắm - đắm say cả đời !

    Trả lờiXóa
  69. Cám ơn bạn nhé, chúc bạn ấm áp hạnh phúc mãi

    Trả lờiXóa
  70. Chúc hai bạn tối chủ nhật tươi hồng và mãi mãi ngày nào cũng là ngày Valentine hai bạn nhé.Bạn Thủy ơi, hạnh phúc trong tay hãy nắm thật chặt nhé bạn.Hii....mình ganh tị với bạn rồi đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bạn, mình chúc bạn luôn ấm áp vui vẻ và hạnh phúc ngập tràn nhé.

      Xóa
  71. Bài văn hay quá chúc đôi bạn mãi mãi valentine !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn mãi an lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  72. Những kỷ niệm và món quà ngày ấy bình dị , tầm thường , không se sua nhưng thật đáng trân trọng ...
    Sang thăm em năm mới luôn bình an và hạnh phúc nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vâng, quý là ở tấm lòng anh nhỉ.
      Chúc anh luôn nhiều sức khoẻ và bình an.

      Xóa
  73. Ngày tình nhân anh viết
    Cho người mình thương yêu
    Dẫu tình gặp sương chiều
    Nhưng đong đầy hạnh phúc
    .
    Chúc mừng anh chị nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngày tình yêu tôi viết
      hai mái đầu đều bạc
      Nhưng trong lòng thì khác
      Giống thưở đôi mươi.
      Nói bạn đừng cười
      tuổi già mà còn yêu.

      Xóa
  74. Ngày xưa người ấy bảo với mình rằng ngày tình nhân chỉ dành cho lứa tuổi 18 đôi mươi, còn trên .... rồi thì đừng nghĩ tới ... oh vậy đó, từ khi gặp đến khi lấy nha... rồi chia tay, k có nhẫn cỏ nói chi hoa, từ đó mình k còn khaí niệm valentine hay 8/3 nẵ bạn ah.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người ấy không nói thì mình nói, bạn cứ nói trước với người ta đi, đừng câu nệ, và cuối cùng không được gì thì hãy mĩm cười bạn nhé, vì bạn mất đi một người không làm bạn ấm lòng còn người kia mất đi một người luôn yêu thương trân quí họ. bạn mất ít hơn cái bạn được mà. chúc bạn vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
  75. Nói thì nói vậy đó ....Chứ thật sự ra HQ cũng không khác gì bạn Thuy Van đó anh Mẩn ơi .HQ chỉ cầu chúc cho mọi người được vui và tốt đẹp trong những ngày ấy anh Mẩn ạ .HQ chúc cho Anh M và Thanh Thủy luôn hãy trân trọng và gìn giữ hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hảy cùng vui bạn nhé, mình rất cảm thông hoàn cảnh của bạn, nhưng cũng nói với bạn một lời là: "cứ vui với cái mình đang có" dù đắng cay nhưng mình đừng quan trọng hoá vấn đề mà hãy xem như bình thường thì cũng dể chịu bạn ạ.
      Chúc bạn ngày an bình vui vẻ nhé.

      Xóa
  76. MĐ ghé thăm anh,đọc bài viết cảu anh thật tuyetj với,một tình yêu tuyetj với đấy anh Mẫn ạ, đời mình nói thật có vợ,nhung chưa một lần yêu anh ạ
    Chúc anh mùa valentine tràn đầy yêu thương HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Ấn Độ có câu "ấn nước bắtt lên bếp lửa từ từ cũng sôi". Vậy bạn nhé, chúc bạn ấm áp hạnh phúc nhé.

      Xóa
  77. Bài viết của anh viết cho một người mà nói hộ nhiều người! Chị Châu Thanh Thủy thật hạnh phúc! Chúc anh chị mãi mãi valentine!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm và cảm nhận, thật tình anh chỉ viết vì một người (CTTT) em ạ, chúc em buổi sáng thật tốt lành.

      Xóa
  78. Ôi chị Thanh Thủy thật hạnh phúc khi đọc được những lời tâm sự từ anh , chúc anh chị luôn luôn vui vẻ , hp thật nhiều ... Tuần mới nhiều niềm vui , may mắn ..anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MT nhé, anh chúc em luôn vui vẻ và bình yên.

      Xóa
  79. Valentine không hoa hồng, không chocolate nhưng bài viết nầy đối với em rực rỡ hơn triệu đóa hồng, ngọt ngào hơn muôn vàn viên kẹo chocolate.364 ngày còn lại ngày nào cũng là ngày Valentine nha anh!....EM YÊU ANH.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn lời nào trầm như lời em com cho anh?. nghéo tay em nhé, anh yêu em bây giờ và mãi mãi.

      Xóa
  80. e qua thăm a, chúc a ngày an lành nhiều niềm vui nhé. chúc a chị luôn hp ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm anh, chúc em buổi tối thật bình an, ấm áp hạnh phúc nhé.

      Xóa
  81. TT ghé thăm anh, TT chúc anh tràn đầy niềm vui HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, mình chúc bạn đêm bình an hạnh phúc nhé.

      Xóa
  82. Khi có nhau bên cạnh
    Ngày nào cũng là VALENTINE!
    Em sang thăm anh. Chúc anh chị hạnh phúc tràn đầy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em sang thăm, anh chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc mãi nhé.

      Xóa
  83. Ai mà keo kiệt dữ vậy chú?Bài viết hay vậy mà cho có 5 điểm hà, nếu là con, con cho 5,5 điểm lận (^_^)
    Chúc chú tối vui vẻ, bình an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, chú năn nỉ mãi mới được 5 điểm đó cháu ạ, cám ơn cháu ghé nhà chú nhé, chú chúc cháu đêm ngon giấc nhé.

      Xóa
  84. " Anh chỉ mong trở lại kiếp người để được yêu em thêm một đời nữa." Thật nồng ấm, ngọt ngào hơn cả kẹo Chocolat! Chúc bạn hạnh phúc và ngày nào cũng vui tươi như ngày Valentine!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của chị, em chúc chị vui vẻ, sức khoẻ và an lành chị nhé.

      Xóa
  85. Ôi! Thật ngưỡng mộ biết bao! Mong cho tình yêu của bạn mãi bền chặt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  86. UI đọc bài của anh mang đầy tính triết lý nhưng thật nhiều cảm xúc...hãy yêu nhau thật nhiều anh nhé..em sẽ học anh về cách cư xử trong tình yêu...để cso đc một tình yêu bền lâu ! cảm ơn anh thật nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, anh không biết nói gì nhiều, mà cứ để cho cảm xúc chảy tràn lên trang giấy em ạ, em cứ yêu với trọn vẹn tâm hồn thì hạnh phúc là điều phải đến. chúc em luôn hạnh phúc.

      Xóa
  87. Nhà M bạn bè đến thăm đông vui wá . Đã nói đến tình iu thì ko còn phân biệt gì hết . Cuộc sống của con người đã chứng minh điều nầy . Dù bạn ko còn trẻ nhưng tình iu đến thì vẫn ngọt ngào như kẹo chocolat bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai cũng vậy mà, ôm mối tình rồi thì có là địa ngục cũng chẳng quan tâm, chúc bạn ngày an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  88. Ngày mới đong đầy niềm vui anh Mẫn nhe

    Trả lờiXóa
  89. Khi người ta yêu nhau
    Quanh năm đều ngày lễ (VA...)
    Để VA nhau cho dễ
    Để tình thương thêm nồng.....

    Vui nhé Mẫn ơi!

    Trả lờiXóa
  90. Khi người ta yêu nhau
    Quanh năm đều ngày lễ (VA...)
    Để VA nhau cho dễ
    Để tình thương thêm nồng.....

    Vui nhé Mẫn ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy anh ạ, với một tình yêu thì thiên đàng cũng là thứ yếu . chúc anh an vui hạnh phúc mãi.

      Xóa
  91. Thanh Thuy08:07 Ngày 18 tháng 02 năm 2014
    Valentine không hoa hồng, không chocolate nhưng bài viết nầy đối với em rực rỡ hơn triệu đóa hồng, ngọt ngào hơn muôn vàn viên kẹo chocolate.364 ngày còn lại ngày nào cũng là ngày Valentine nha anh!....EM YÊU ANH.....
    Trả lời
    Trả lời

    Mẫn09:26 Ngày 18 tháng 02 năm 2014
    Còn lời nào trầm như lời em com cho anh?. nghéo tay em nhé, anh yêu em bây giờ và mãi mãi.
    Giời đất ạ ...ghen tỵ quá đi mất thôi .................!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm , chúc bạn luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  92. Hạnh phúc ngọt ngào là đây!
    Đọc xong Sơn thấy nơi này đáng yêu
    Chúc anh chị mỗi sớm chiều
    Tay trong tay với bao điều ước mơ
    Hạnh phúc nhân mãi mỗi giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc tuyệt vời của bạn, chúc bạn một ngày thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  93. Những lời chia sẻ thật nồng nàn, đáng trân trong bạn ạ
    chúc bạn đêm vui và HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, chúc bạn ngày bình an vui vẻ và luôn hạnh phúc nhé

      Xóa
  94. Người nhận được bài viết này chắc là rất vui và rất hạnh phúc ....Chúc Mẫn một ngày mới thật vui nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh buổi chiều thật ấm áp nhé.

      Xóa
  95. em tặng bài viết điểm 10 chúc anh chị hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé, cám ơn điểm 10 của em, anh chúc em vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
  96. Đẹp tình đẹp nghĩa tặng cho nhau
    Ngày lễ nhân tình thật thắm màu .......
    .....
    Chiều vui vẻ anh nhe -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẹn tình trọn nghĩa mãi bên nhau
      Bao nã thời gian vẫn thắm màu.......
      Cám ơn bạn, chúc bạn vui vẻ an lành.

      Xóa
  97. Mỗi ngày là một ngày vui
    Bên nhau chia ngọt sẻ bùi sẻ san
    Chúc Mẫn cùng gia đình luôn vui và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị luôn vui vẻ ấm áp và bình an.

      Xóa
  98. Đêm ngủ ngon a nhé, chúc a mơ những giấc mơ đẹp ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng chúc em vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  99. Chúc anh ngày mới an lành vui vẻ hp nhé anh ,em sang thăm anh ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em bình an hạnh phúc em nhé.

      Xóa
  100. Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc.

      Xóa
  101. Em sang thăm anh đây ! Chắc giờ này anh ngủ trưa rồi...

    Trả lờiXóa
  102. Sang thăm anh sắp cuối tuần rồi ....
    Chúc anh có một ngày cuối tuần ngọt ngào và ấm áp nhé !

    Trả lờiXóa