Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Viết Cho Ngày Tết 2014

Trong gia đình, tôi không còn đi làm kể từ lúc xảy ra biến cố mà chỉ quanh quẩn trong làng quê  bé nhỏ này nên nhiều lúc tôi tự cảm nhận rằng bản thân mình quá tụt hậu và nhà quê so với rất nhiều người khác.
Cũng có thể, do bản tính của tôi khá trầm lặng nên cuộc sống trở nên đơn điệu và buồn chán như thế .Tôi không có nhiều thời gian rảnh rỗi và tôi cũng chẳng thích nơi chốn ồn ào, náo nhiệt nên dần dà, tôi càng trầm uất và ưu tư hơn....và hay nhìn thấy những trăn trở trong cuộc đời hơn là những tưng bừng rộn rả.

Khi con người không ít lần được đối diện thực tế hay đơn giản chỉ là qua những câu chuyện kể và đối với một người sống thiên về tình cảm như tôi, những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng...
 Mà cũng vì thế tôi hay có những suy tư về cuộc sống của mình, của người bên cạnh, của mọi  người mà tôi từng gặp. Những suy tư về mọi việc xảy ra xung quanh mình, về những lể hội xưa nay, về chuyện cũ chuyện mới.
Như thành lệ, hằng ngày mổi sáng và chiều tôi ngồi uống café ở quán cốc ven đường liên tỉnh lộ 80, nhìn dòng  người tất tả ngược xuôi tìm chén cơm manh áo.
 Nhưng đặc biệt mấy ngày nay xe chạy nhiều hơn, vội vã hơn, “về quê ăn tết”  hai tiếng đó nghe nhẹ nhàng nhưng sao như thôi thúc mãnh liệt những người con xa quê, suốt năm bon chen với cuộc sống giờ đây, trong những ngày cuối của một năm lại vội vã quay về miền quê xa lắc, cái gì đã lôi kéo như vậy?..dù cho vẫn  còn có những người không về quê nhưng chắc chắn trong lòng một niềm day dứt, quanh năm cật lực đến tết không có tiền để quay về với nơi “khói lam chiều lên”. Chợ nhỏ chiều nay còn thấy người bán bông ngồi buồn rượi bên những chậu bông còn ế. Tết nầy  người có vui không? Ta có vui được không??

Người ta hay nói “Ngày xưa Tết vui hơn Tết bây giờ” có lẽ ngẩm nghĩ rất lâu mới có thể  phân tích rỏ ràng được, nhưng trước nhất vẫn là lũ trẻ con thiệt thòi hơn so với thế hệ ngày xưa, vì bây giờ bọn trẻ đâu có biết niềm vui ngày Tết là như thế nào? (Cái cảm xúc nầy giống như lão nhà giàu không có được cảm giác “sướng” khi được nằm ổ rơm.)
Thật tình bây giờ thì những niềm vui Tết xưa chỉ còn trong ký ức. Vậy mới thấy, trẻ con ngày nay không phải đón Tết trong cái thiếu thốn như ngày xưa, nhưng lại phải chịu quá nhiều thiệt thòi nếu xét về mặt tinh thần!
Không phải tại cái Tết bạn ạ.
Hễ Tết gần đến là "điệp khúc hoài cổ" lại văng vẵng khắp mọi nơi: "Sao ngày xưa, Tết vui thế ". Hỏi khắp lượt bạn bè, trẻ có, già có thì hơn phân nửa lúc nào cũng thòm thèm được bé lại để vẫn còn đó nguyên vẹn niềm háo hức ngóng chờ Tết về, còn phân nửa lại gật gà gật gù: "Các cụ mình ngày xưa tài thật, mặc dù thiếu thốn, khó khăn mà cái Tết lúc mình còn bé vô cùng ấm áp và đáng mong đợi".
Tết đáng nhớ vì những xôn xao của người làm, người phơi bánh tráng. (lúc đó mỗi nhà tự làm lấy chứ không mua như bây giờ)
Tết đáng nhớ vì tiếng chày giả xôi nếp để cán bánh phồng.(nếp xôi cho chín xong phải dùng chày giã cho nhừ ra rồi mới cán mỏng và phơi khô)
Và còn nhiều nữa những lý do được đem ra  để giải thích vì sao Tết của những ngày xưa vui đến thế. Nào là ngày xưa giao thừa, pháo nổ đì đùng thì mới ra không khí Tết. Nào là dưa hấu, bánh chưng, thịt mỡ dưa hành thèm cả năm, nhưng chỉ có dịp Tết mới được ăn mà cũng phải dè chừng vì thuở ấy nhà nào cũng đông con. Nào là cả năm ngóng chờ, chỉ có mỗi dịp Tết mới được bộ quần áo mới.
Nhiều khi thời gian cuồn cuộn trôi, người ta cứ mải mê tiếc nuối Tết bây giờ sao không còn vui như tết ngày xưa mà chịu ngừng lại suy ngẫm lý do thật ra là gì? Cái gì đã mang Tết đến với tuổi thơ? Trẻ con ngày xưa do đâu mà ngóng Tết đến thế? Thế là không khéo lại đổ oan cho bản thân cái Tết trong khi lỗi nằm ở chính chúng ta!
Chính chúng ta phải làm ra cái Tết đúng nghĩa
Có ai dám nói bánh chưng tự làm ngày xưa ngon hơn bánh chưng bán sẵn bây giờ. Thậm chí bánh chưng bán sẵn còn đầy đủ nếp, đậu, thịt mỡ hơn ngày xưa ấy chứ. Thế nhưng, cái Tết có đầm ấm, đáng nhớ hay không đâu nằm ở bao nhiêu gam thịt mỡ, bao nhiêu gram đậu, mà lại nằm ở cái việc mẹ cùng con tất bật gói bánh, rồi cả gia đình quanh quần bên nồi bánh với bao câu chuyện rôm rả. Tết phải gói bánh, vất vả trông nồi bánh, bày biện mâm ngũ quả, làm bao nhiêu việc theo phong tục truyền thống dân tộc thì mới gọi được Tết về nhà, mới có được cái không khí xuân tràn qua khắp nẻo.
Ngày xưa, việc chuẩn bị Tết khó khăn lắm chứ đâu phải cứ góp nhặt mỗi nơi một tí để làm thành cái Tết “công nghiệp hóa” như bây giờ. Thậm chí với nhiều gia đình trẻ, Tết còn là dịp nghỉ ngơi dài ngày để đi... du lịch. Ngày xưa, trước Tết ít tháng, người lớn đã phải chuẩn bị để cho con mình cái Tết thật vẹn tròn, ấm áp. Cành mai, cành đào phải chăm chút cả một năm trời mới có được những bông hoa đẹp đến nao lòng vào dịp Tết. Thời buổi khó khăn, thậm chí người mẹ phải có một “chiến lược” hẳn hoi để có được ít thịt mỡ, nếp ngon cho chiếc bánh chưng dâng lên tổ tiên và đất trời.
Ngày ấy khó khăn đến đâu thì ông bà, cha mẹ vẫn cố gắng gìn giữ cho con biết bao phong tục hay. Từ đó, trẻ con lớn lên với bao bài học làm người bình dị, gần gũi mà chắc rằng không trường lớp, sách vở nào đủ sức làm chúng nhớ lâu đến thế. Đó là phải sống tốt, hướng thiện vì ông Táo sẽ “mách” hết với Ngọc Hoàng. Đó còn là lòng tôn kính với tổ tiên ông bà , là phải học ngoan, học giỏi, truyền thống khai bút đầu xuân...
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta đã phần nào làm mất đi ý nghĩa thực sự của ngày tết cổ truyền của dân tộc. Tết bây giờ hầu như chỉ là dịp để diện những bộ đẹp nhất mà vui chơi, hoặc là dịp nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng…, người ta chưa thực sự nghĩ đến ý nghĩa cao nhất của ngày tết, mà theo nhiều người hằng mong đợi, đó là ngày “sum họp gia đình”.
Với cuộc sống nhanh và rộn ràng của xã hội ngày nay, những truyền thống đôi khi trở nên rườm rà, khiến chúng ta không còn mấy quan tâm tới ý nghĩa tết là sum họp. Do đó, nhiều nét văn hóa truyền thống dần bị lãng quên theo lối sống hiện đại. Thế nhưng ba ngày Tết vẫn luôn tồn tại trong tâm trí tất cả mọi người, vì đây chính là ngày nghỉ lễ lớn nhất trong năm. Trong suốt một năm dài, những thành viên trong gia đình ít có cơ hội được gặp nhau, ít được họp mặt đông đủ, ngoại trừ những ngày tết. Dù ở đâu, dù còn trẻ hay đã lớn tuổi, nhưng gia đình vẫn là nơi họ hướng đến trong những ngày tết. Thậm chí những kiều bào ở nước ngoài, họ cũng muốn trở về quê hương những ngày tết, nhưng vì điều kiện không cho phép, họ đành ăn tết nơi xứ lạ. Nhưng chúng ta vẫn thấy trong họ sự ước muốn, thấy được sức mạnh lớn lao của gia đình –Gia đình là cái nôi cho sự hình thành nhân cách con người, và cũng là nơi tạo cho chúng ta những ký ức tuổi thơ tuyệt đẹp, là nơi con người tựa vào đó để bước tiếp sau những bộn bề, khó nhọc nơi cuộc sống hiện tại. Chính những thành viên trong gia đình sẽ đem lại hơi ấm cho ngôi nhà chung của mình hơi nóng ấm áp, đó là sợi dây liên kết giữa con cái với cha mẹ, giũa ông bà với con cháu…, ngày tết còn là lúc ôn lại những kỷ niệm đã qua, là lúc kể cho nhau nghe những chuyện vui buồn của một năm vừa đi qua, hơn thế nữa là lúc con cháu dành những lời chúc tốt lành nhất đến với ông bà, cha mẹ.

Một số người không biết quý trọng những giây phút bên gia đình, cha mẹ…, rồi khi nhận ra điều đó thì không còn cơ hội để ở bên, để thể hiện tình cảm nữa. Rồi khi thời gian qua, cũng chẳng thể nào lấy lại được những gì đã mất, công việc có thể xin lại, tiền bạc cũng có thể kiếm lại, nhưng  cha mẹ chỉ có một, và sẽ không bao giờ kiếm được người cha mẹ thứ hai.
Chính vì những lý do đó, chúng ta càng thấy rõ hơn công lao to lớn của cha mẹ, nuôi dưỡng chúng ta những ngày ấu thơ, khuyên răn dạy dỗ chúng ta khi bước vào trường đời, là nơi ủ ấp chúng ta khi vấp ngã bởi cuộc sống, là nơi chúng ta tựa đầu vào khóc thật lớn sau những thất bại, rồi cũng chính cha mẹ sẽ dắt tay chúng ta, nâng chúng ta đứng lên và bước tiếp trong cuộc đời. Ngày tết đem đến cho chúng ta cơ hội về bên gia đình, thể hiện những tình cảm đối với bậc sinh thành, và cũng là cơ hội để đền đáp công ơn cha mẹ, tuy không phải tất cả nhưng phần nào cũng thể hiện được tấm lòng của những người con. Đây cũng là ngày vui của đại gia đình. Ai cũng mong ngày tết được đoàn tụ bên gia đình.  Ai cũng mong đón nhận những giờ phút linh thiêng nhất của ngày đầu năm bên cha mẹ ông bà.
Như ai đó đã đúc kết, việc người ta cứ hoài niệm, thắc thỏm tiếc nuối, so sánh cái bây giờ với cái ngày xưa cũng là một đặc trưng của Tết dù cái ngày xưa ấy với một cụ già có thể tính bằng vài chục năm, còn với một người trẻ thì có thể chỉ là vài năm. Ắt hẳn với những người mà tâm trí đã đầy ắp những hoài niệm thì Tết xưa đúng là vui hơn Tết nay! Trẻ con ngày nay lớn lên với việc Tết là đi du lịch, là đồ mua sẵn, được đơn giản hóa hết mức thì đúng là thiệt thòi quá. Đâu rồi những ký ức Tết tuổi thơ? Đâu rồi những bài học hay mà con trẻ học được từ cái Tết?

Chúng ta đừng ngồi than thở, tiếc nuối về Tết xưa nửa mà hãy chỗi dậy, chỉ cần bỏ ra thêm vài tiếng đồng hồ, cực một chút đi gói bánh, làm lễ tiễn ông Công ông Táo cho thật tử tế... là dẫn con cái đi chúc tết ông bà, là dạy cho con trẻ biết chia sẻ với những người bất hạnh, là trao tặng một ánh mắt cảm thông với cụ già neo đơn và thế là đủ cho con trẻ có được cái Tết trọn vẹn và học được bao điều hay. Xuân Giáp Ngọ này chúng ta  hãy sẵn sàng cho con cái Tết đúng nghĩa các bạn nhé..

226 nhận xét:

  1. Sung sướng nhận tem vàng nhà anh. Sang từ năm ngoái (cách đây mấy phút), giờ thấy bài mới chạy sang chúc lần nữa này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng bạn tem vàng SJC, chúc bạn một năm thành công và hạnh phúc nhé

      Xóa
  2. hihihi....HQ qua chúc tết anh M .hihihi hên nhận TEM luôn đó nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem nè bạn ơi. chúc bạn một năm thành công vui vẻ nhé.

      Xóa
  3. Cảm ơn a vì bài viết thật ý nghĩa cho đêm năm mới, chúc a và gia đình một năm mới an khang, sức khỏe và may mắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, chúc em năm mới thật an bình hạnh phúc nhé.

      Xóa
  4. Bài viết của anh thật nhiều ý nghĩa. Sang xông đất đầu năm, chúc anh và gia đình an khang, thành đạt và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn năm mới thành công nhé.

      Xóa

  5. Quý Tỵ vừa qua
    Giáp Ngọ đã tới
    Chúc mừng năm mới
    Bạn bè khắp nơi
    Năm mới năm mơi
    Phát tài phát lộc
    Sức khỏe làm gốc
    Tiền bạc đầy nhà
    Tài khoản bao la
    Xăng đầy xe mới
    Hạnh phúc tấn tới
    Công việc đều đều
    Tình cảm thương yêu
    Nhiều thêm chút nửa
    Năm nay năm Ngựa
    Mã đáo thành công
    Mai đào đầy bông
    Đón chào năm mới
    Đỗ Văn xin mời
    Ghé nhà mừng tết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bài thơ chúc tết của bạn, chúc bạn vui vẻ mãi nhé.

      Xóa
  6. NĂM MỚI EM KÍNH CHÚC ANH VÀ GIA ĐÌNH AN KHANG THỊNH VƯỢNG .NHƯ Ý CÁT TƯỜNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn an vui trong năm mới nhé.

      Xóa
  7. Cho em xin "bình chọn", đây là bài hay nhất vá nhiều ý nghĩa trong năm của thế giới blog. Tết bây giờ không bằng Tết xưa. Đúng với tất cả những gì anh đã "diển giãi" : " Vậy mới thấy, trẻ con ngày nay không phải đón Tết trong cái thiếu thốn như ngày xưa, nhưng lại phải chịu quá nhiều thiệt thòi nếu xét về mặt tinh thần!
    Không phải tại cái Tết bạn ạ."
    Bao giờ cho đến ...ngày xưa! Heeee
    Năm mới đến thăm anh, chúc gia đình anh luôn hạnh phúc. Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc xuân của bạn, cám ơn "bình chọn" của bạn, chúc bạn năm mới nhiều thành công và vui vẻ nhé.

      Xóa
  8. LỜI CHÚC XUÂN – TẾT GIÁP NGỌ 2014
    LỘC phúc chan chứa ngày Xuân
    BIẾC xanh tô điểm muôn phần đẹp tươi
    MAI vàng khoe sắc mỉm cười
    VÀNG tươi khắp cõi tuyệt vời thế nhân
    XUÂN sang sức sống vẹn phần
    HẠNH ngộ hiệp nhất vô vàn thiết tha
    PHÚC ân thánh đức chan hòa
    ĐỜI luôn tỏa sáng, thăng hoa đức tài
    VUI lên ngày tháng năm dài
    SỨC lực vươn tới đỉnh đài vô biên
    KHỎE mạnh luôn mãi triền miên
    TẾT về đoàn tụ bạn hiền muôn phương
    AN lành khắp chốn nẻo đường
    KHANG an thịnh vượng, yêu thương dạt dào
    GIÁP NGỌ KẾT HỢP HỘI TRÀO
    QUANH NĂM SUỐT THÁNG LỘC VÀO HÂN HOAN
    HOÀI THANH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn thật nhiều, mỗi bài thơ là một lời chúc trọn vẹn cho mình, chúc bạn nhiều hồng ân nhé.

      Xóa
  9. NĂM MỚI XIN CHÚC BẠN VÀ TOÀN GIA QUYẾN MẠNH KHỎE, HẠNH PHÚC TRÀN ĐẦY!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị thật vui vẻ hạnh phúc trong năm mới nầy.

      Xóa
  10. Năm mới Qx sang thăm , chúc Anh một mùa xuân như ý, Bình an và nhiều may mắn,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn QX nhé, anh chúc QX một năm tràn đầy hạnh phúc nhé.

      Xóa
  11. MÙA XUÂN GIÁP NGỌ ĐÃ VỀ RỒI ,
    GHÉ SANG THĂM BẠN CÓ ĐÔI LỜI :
    CHÚC VÀO XUÂN MỚI THÀNH CÔNG NHÉ
    VÀ SUỐT CẢ NĂM TỐT TƯƠI ĐỜI .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc vẹn toàn của bạn, mình chúc bạn thành công và hạnh phúc trong năm mới nhé.

      Xóa
  12. Chúc gia đình anh năm mới thật AN LÀNH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới vui vè hạnh phúc nhé.

      Xóa
  13. Xuân về rồi Mẫn ơi . Gạt bớt ưu tư để vui cùng xuân mới nào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cám ơn anh, chúc anh và gia đình năm mới bình an vui vẻ.

      Xóa
  14. Năm cũ qua rồi, bỏ bỏ đi
    Những gì phiền muộn hãy cho đi...
    Gom góp hành trang ta lại bước
    Phía trước đường kia vẫn phải đi...?
    .
    Chúc bạn và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và hạnh phúc.
    Chúc vạn sự như ý nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn năm mới thật an lành bạn nhé,.

      Xóa
  15. Đầu xuân năm mới em chúc anh và gia định sức khỏe, an khang thịnh vượng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em bình an, vui vẻ và ấm áp nhé.

      Xóa
  16. Bài viết của anh Mẫn nhiều ý nghĩa thiết thực lắm ạ. Em đến thăm anh nhân đầu năm, xin kính chúc anh cùng gia đình năm mới mạnh khỏe và an khang, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em năm mới thành công và hạnh phúc nhé

      Xóa
  17. NĂM MỚI VỚI NHỮNG ĐỔI THAY MỚI CHO RIÊNG MÌNH MẪN NHÉ !

    Trả lờiXóa
  18. Chúc chú và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công, vạn sự như ý (^.^)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cháu, chú chút cháu thành công mãi nhé.

      Xóa
  19. Năm mới may mắn, hạnh phúc bạn nhé

    Trả lờiXóa
  20. Em qua thăm anh ngày đầu năm mới. Chúc anh và gia đình đón một năm phú quý cát tường, an vui hạnh phúc ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới tràn ngập niềm vui nhé.

      Xóa
  21. Ô hóa ra Nhiều chuyện là anh chứ không phải chị theo như những cái ảnh... Chúc bạn ấm áp trong ngày tết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, ảnh avatar là của người mình yêu thương nhất bạn ạ. chúc bạn vui vẻ nhé/

      Xóa
  22. Tâm sự trước tết 1 ngày nghe đằm sâu một suy ngẫm...
    Đang tết rồi hai bạn dành cho nhau nhiều thời gian không, chúc hai bạn hạnh phúc tình yêu mãi mãi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn năm mới bình an nhé.

      Xóa
  23. Cung chúc tân niên một chữ nhàn.
    Chúc mừng gia quyến đặng bình an.
    Tân niên đem lại niềm Hạnh Phúc.
    Xuân đến rồi hưởng trọn niềm vui
    Thăm em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em thích nhất lời chúc của chị, chúc chị an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  24. Xuân Giáp Ngọ đang đến rất gần, chúc anh Mẫn có một mùa xuân ấm áp yêu thương bên gia đình, người thân và bạn bè. Mã đáo thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm, chúc chị năm mới thật an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  25. Lộc biếc, mai vàng, xuân hạnh phúc
    Đời vui, sức khỏe, tết an khang.
    Chúc anh năm và gia đình mới ngập tràn niềm vui, ấm áp hạnh phúc, dồi dào sức khỏe, tài lộc như ý...
    Cung hỉ cung hỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh c húc em vui vẻ bình an trong bàn tay quan phòng em nhé.

      Xóa
  26. CHÚC MỪNG NĂM MỚI !!!
    Chúc cho năm mới rất an khang
    Vui đón xuân sang thật nhẹ nhàng
    Phúc lộc vào nhà theo cái Tết
    Tai ương chướng họa chẳng cho sang !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình cũng chúc bạn phúc lộc tràn đầy.

      Xóa
  27. Đúng là Tềt bây giờ có những thay đổi như lúc xưa.Bây giờ đôi khi ngồi nghĩ lại thấy sao lúc đó cái không khí làm cho con người ta có một cãm giác lạ thật....hay là do mình lớn rồi nên cảm nhận nó cũng khác đi ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, có lẽ do tưởi tác hay những biến đổi xung quanh làm ra thế em ạ. chúc em luôn vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
  28. Em sang chúc anh ,chị năm mới bình an ,vạn sự như ý nghen .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em mọi chuyện tốt đẹp nhé.

      Xóa
  29. tím đây rồi! Qua thăm M ngày mùng hai Tết nè!
    AN LÀNH HẠNH PHÚC
    MAY MẮN THÀNH ĐẠT
    ĐONG ĐẦY YÊU THƯƠNG
    TRÀN NGẬP TIẾNG CƯỜI
    Luôn hiện diện cùng M và gia đình với mọi ngày trong năm nha! tím thân mến chúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn thật nhiều, mọi điều tốt bạn chúc cho mình, mình chúc bạn được thành đạt như ý nhé.

      Xóa
  30. Đầu năm đến chúc MẪN. năm mới an vui mạnh khỏe....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh và gia đình an vui hạnh phúc năm mới.

      Xóa
  31. Năm mới Xuân Sơn kính chúc anh chị và gia đình nhiều niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, mình chúc bạn năm mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  32. Cũng chính vì giữ lại chút tết xưa mà hôm nay em mới sang thăm anh Mẫn nè:)
    Nhà em gói bánh chưng, giò xào, nấu chè kho, làm dưa góp, đủ thứ luôn á. Em vẫn cúng mâm cơm dâng tổ tiên ông bà đủ ba ngày tết . Bọn trẻ nhà em thích ăn bánh chưng, thịt đông, dưa hành, xoii chè lắm ạ!
    Chúc anh và gia đình một năm mới may mắn bình an !
    Cảm ơn anh về bài viết khi tết đến xuân về. Đọc và ngẫm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn những gia đình như em thì truyền thống sẻ còn mãi, chúc em một năm an vui hạnh phúc em nhé.

      Xóa
  33. CHÚC ANH MẪN VÀ GIA ĐÌNH NĂM MỚI AN VUI HẠNH PHÚC ,VẠN SỰ NHƯ Ý .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn một năm thành công lộc tài viên mãn.

      Xóa
  34. Bài viết nào của Mẫn cũng đầy cảm xúc ,hơi buồn buốn.
    -Chúc Mẫn năm tươi-khỏe-hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị,, xung quanh còn quá nhiều trắc ẩn chị à, chúc chị bình an và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  35. Anh ơi mấy nay mạng bên em bị lỗi không đi chúc tết các anh các chị được..rất mong anh thông cảm!
    Bài viết của anh luôn sâu sắc...anh cứ nhận mình là người nhà quê chứ thực ra còn rất nhiều người theo anh không kịp. cách cảm nhận cuộc sống của anh luôn để lại trong lòng người đọc những ấn tượng khó quên. Sang năm mới chúc anh có những bài viết hay và thú vị hơn nữa anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm anh trong những ngày bắt đầu của năm mới, anh chúc em luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  36. Tết giờ kg vui bằng tết ngày xưa....

    LQ chúc bạn và gia đình năm mới... vạn sự như ý...an khang thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm ngày tết, chúc bạn năm mới thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  37. Chia sẻ với bạn nhé!
    Mến chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe và vạn sự như ý nhé

    Trả lờiXóa
  38. MT sang thăm anh , chúc anh đón năm Giáp ngọ với nhiều niềm vui , yêu thương ..anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn mT nhé, anh chúc MT một năm vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  39. CHÚC XUÂN

    Cùng nhau nâng chén rượu hồng
    Chúc nhau năm mới thắm nồng ước mong
    VẠN ĐIỀU NHƯ Ý thỏa lòng
    PHÁT TÀI PHÁT LỘC ,THÀNH CÔNG MỌI BỀ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn những lời chúc tốt đẹp của chị, em chúc chị luôn thành công và mãi hạnh phúc.

      Xóa
  40. Bài viết đầy cảm xúc, ấm áp tình người!
    Chúc em năm mới mọi điều tốt đẹp, gặp nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm, năm mới em chúc chị vạn sự như ý.

      Xóa
  41. Anh Mẫn ui .... chúc đại gia đình ta một năm mới an khang thịnh vượng tràn ngập niềm vui và HP ! cho em gửi lời chúc này đến chị Thủy nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh sẻ chuyển đến Thuỷ lời chúc của em. Thay mặt Thuỷ, anh chúc em năm mới bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  42. Trăn trở làm chi cái sự đời
    Đục trong lờ lững cánh bèo trôi
    Số trời định sẵn là hay dở
    Đông hết, Xuân sang sẽ rạng ngời...

    Chúc em năm mới mạnh khỏe an khang, nhiều niềm vui và tài lộc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng đã sinh ra cũng kiếp đời, sao mà sướng khổ chẵng giống nhau. mỗi lần nghĩ tới buồn vậy anh ơi. cám ơn anh và chúc anh luôn vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  43. Những cảm nghĩ của em thật giống chị.chị cứ nghĩ vì mình lớn tuổi rồi nên hay nhớ về quá khứ nh ưng cũng có nhiều người rất yêu những kỷ niệm ,tuổi thơ,nhớ ngày xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cũng còn nhiều người cùng trân trọng ký ức chị ạ, cám ơn chị ghé thăm và chúc chị luôn an lành.

      Xóa
  44. CHÚC MỪNG NĂM MỚI - MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG ANH MẪN NHÉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cám ơn anh,chúc anh mọi điều như ý nhé.

      Xóa
  45. chúc mừng năm mới gia đình an khang thịnh vượng và mọi sự như ý.
    Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc bạn nhé.

      Xóa
  46. Không ai có thể quay ngược thời gian, khi con người không bị ám ảnh về sự thiếu thốn vật chất nữa thì họ sẽ thấy bị ám ảnh về sự thiếu thốn tinh thần. Sự thiếu thốn của mỗi thời mỗi khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh sẻ tặng em một vé đi về tuổi thơ. một lần trở ngược thời gian em nhé, bây giờ anh chúc em một năm mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  47. Chào bạn năm mới! Bài khai bút của bạn gợi nên nhiều tiếc nuối cho những ai đã may mắn được ngồi canh nồi bánh tét đón giao thừa. Năm mới bạn hãy lạc quan mà tin rằng dù hình thức có chút thay đổi nhưng ý nghĩa của ngày Tết vẫn sẽ in sâu vào tâm thức của mỗi người con nước Việt.
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm và để lại tấm thiệp rất ý nghĩa.
    Chúc bạn luôn mạnh khỏe và ngày càng có nhiều bài viết hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, vậy là bạn cùng "dân miền nam" à, cám ơn bạn đọc và góp ý, mình chúc bạn năm mới thành công nhất nhé.

      Xóa
  48. Mai chúc bạn cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ và an khang, thịnh vượng nhé!
    Bài viết của bạn thật là hay. Chúc bạn bút lực ngày càng dồi dào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn với những lời chúc tốt đẹp, mình chúc bạn năm mới thật an vui hạnh phúc bạn nhé.

      Xóa
  49. Ngày thường đang rất là vui
    Bỗng dưng tết đến... ngậm ngùi tết ơi
    Viết câu nhăng nhít cho vui vậy thôi. Chúc anh Mẫn và gia đình một năm tràn ngạp niềm vui Hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tối ba mươi khép cánh càn khôn Ních chặt lại kẻo ma vương đưa quỷ tới
      Sáng mồng một, lỏng theo tạo hóa Mở toang ra, cho thiếu nữ đón xuân vào" (HXH)
      chúc bạn một năm thật vui và thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  50. Đón xuân nầy nhớ xuân xưa Mẫn ơi, chúc bạn năm mới thật là vui và không còn hòai cổ nữa nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, "ôn cố tri tân" bạn ơi, ngồi buồn nói chuyện vẩn vơ vậy mà. chúc bạn năm mới an lành hạnh phúc bạn nhé.

      Xóa
  51. Hôm nay mung bốn tết ta
    Em là Hông Anh sang nhà anh chơi
    Gửi lời chúc mừng năm mới
    Mọi công to việc nhỏ đều thắng lợi
    Anh vừa làm vừa vui chơi
    Tiền bạc dủng dỉnh khắp nơi trong nhà
    Gia đình hanh phúc chan hòa
    Một năm mã đáo cả nhà thành công

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh cám ơn em, và chúc em năm mới an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  52. LR mến chúc anh Mẫn
    Cung chúc tân niên một chữ nhàn
    Chúc mừng gia quyến đặng bình an
    Tân niên đem lại niềm Hạnh Phúc.
    Xuân đến rồi hưởng trọn niềm vui.
    *****
    Entry hoài niệm ngày Tết xưa rất hay ...như nói hộ cho những ai đã từng trãi qua những cái Tết của ngày xưa ấy......anh Mẫn ơ.....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em một năm thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  53. Bạn là người sâu sắc
    Nhưng đa cảm đa sầu
    Cái gì nghĩ cũng sâu
    Còn lâu theo kịp bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị , năm mới em chúc chị và gia đình vui vẻ bình yên.

      Xóa
  54. Lộc biếc mai vàng xuân hạnh phúc
    Chồi non đào thắm Tết an khang!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh , em chúc anh năm mới an khang thịnh vượng

      Xóa
  55. Mẫn12:35 Ngày 01 tháng 02 năm 2014

    Tặng anh tấm thiệp mừng xuận
    anh ơi bấm nhận để xem thiệp mừng. Nhận

    Trả lời

    Hai Lúa22:46 Ngày 02 tháng 02 năm 2014

    cảm ơn anh MẪN ghé thăm
    còn gửi tặng lại thiệp mừng chúc xuân
    tình kia LÚA nhận ấm lòng
    cũng mong nơi ấy tình đong ngập mùa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé nơi nầy
      Niềm vui năm mới em đây chúc mừng.

      Xóa
  56. Năm mới chúc em và gia đìh mọi sự may mắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm và chúc năm mới, em chúc chị năm mới an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  57. Lão chúc Em cùng gia đình năm mới luôn may mắn và yên vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh và gia đình năm mới nhiều thành công nhé.

      Xóa
  58. Chúc em nhiều sức khỏe, năm mới mọi sự hanh thông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, năm mới em chúc anh luôn vui vẻ và bình an nhé.

      Xóa
  59. Năm Giáp Ngọ anh chúc em cùng gia đình luôn mạnh khỏe, may mắn hạnh phúc, mã đáo thành công

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm và chúc em những điều tốt lành, em chúc anh và gia đình nhiều điều may mắn.

      Xóa
  60. Một entry nhiều trăn trở, một hoài niệm đáng quý, nhưng cuộc sống vốn dĩ không bằng phẳng, lặng yên. Mỗi thời qua đi đều để lại dấu ấn cho hoài niệm đong đầy. Cái tuổi chồng chồng nó xóa mờ đi niềm háo hức thời xuân trẻ. Ai bảo tết nay không còn vui, hẳn nhiên là đang sống với hoài niệm đẹp. Bọn trẻ ngày nay có cái vui ngày nay ! Sum họp gia đình là điều mọi người đều mong chờ. Nhưng điều kiện sống có khác, sinh hoạt và phương tiện có khác. Từ đó sự thay đổi lối sinh hoạt ngày tết là tất yếu. Trong hình hài cái tết xưa tết nay vẫn còn nguyên truyền thống ấy chứ. Huỳnh tôi chỉ tiếc nuối tiếng pháo ngày xuân (dẫu biết rằng sự cố trong tiếng pháo là không nhỏ)
    Ưu tư, trăn trở, hoài niệm mà không chùng bước trước cái sống thực là điều tốt lành. Sức bật cuộc sống luôn thúc đẩy, nẩy nở sao cho ngày càng tốt đẹpsâu rộng hơn là điều quý đó em !
    Chia sẽ cùng em, chúc vui ngày tết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù là mổi thời điểm có cái khác nhau và con người lại phải thích nghi, nhưng cũng thấy tiếc tiếc anh ạ, chúc anh chị vạn sự như ý

      Xóa
  61. Mừng xuân vui tết muôn nhà
    Cầu mong mọi sự an hòa cả năm
    Lộc tài, phúc đức trăng rằm
    Ngựa hay hớn hở đến thăm bạn hiền.

    Chúc mừng năm mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn năm mới thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  62. Em ghé thăm và chúc anh một mùa xuân an bình hạnh phúc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới an hoà hạnh phúc nhé.

      Xóa
  63. Bài viết của anh bao giờ cũng trầm tư và đầy trắc ẩn ... Đọc cứ thấy lòng phải nghĩ suy, phải nhìn lại mình ...

    Năm mới vui vẻ ... anh Mẫn ơi ... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng mong em luôn vui vẻ trong năm mới nhé.

      Xóa
  64. Ghé thăm anh...năm mới vui vẽ...một ngày mới ấm áp...ju thương hạnh phúc tràn đầy anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em một năm an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  65. Chúc anh năm mới ngày nào cũng là xuân ! hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn em,anh cũng mong được như vậy, và anh chúc em ngày nào cũng thành công trong mọi sự.

      Xóa
  66. Chiện đó lâu rầu mà nhiều chiện ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đã lâu rồi nhưng chưa thay thế được, chúc bạn năm mới an vui hạnh phúc

      Xóa
  67. Kỷ niệm về ngày xưa bao giờ cũng có một chút nuối tiếc khi hiện tại cuộc sống không có những điều như ta hằng mong đợi Mẫn ạ.
    Chúc Mẫn năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý nhé.

    http://webcuato.com/wp-content/uploads/2014/01/Cay-quat-ngay-tet-nguyen-dan-26.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm và tặng chậu quất sung mãn, chúc chị năm mới luôn thành công.

      Xóa
  68. Chúc anh cùng gđ một mùa xuân mới an lành hp tràn đầy
    Tối xuân ấm áp thật vui nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của em, em cũng vui vẻ quanh năm nhé.

      Xóa
  69. Anna tới thăm chị đầu năm.
    Kính chúc chị cùng gia đình một năm mới nhiều niềm vui,thành công và hạnh phúc.
    Em xin đồng cảm cùng bài viết của chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã đồng cảm với anh, chúc em năm mới thành đạt nhất.

      Xóa
  70. Ghé sang thăm anh chúc anh một năm mới nhiều may mắn và tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của em, anh chúc em năm mới thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  71. Một năm mới vui tươi hạnh phúc và may mắn nghe em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị năm mới an vui bình an và luôn ấm áp chị nhé.

      Xóa
  72. http://songthu31065.violet.vn/uploads/blogs/750677/locbiec-thuha.gif
    TT ghé thăm anh, chúc anh cùng gia đình năm mới an khang thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn bình an và hạnh phúc trong năm mới nhé.

      Xóa
  73. một năm mới tràn ngập niềm vui hạnh phúc anh nhé

    Trả lờiXóa
  74. không gì thú vị bằng ngồi nhâm nhi cà phê và gẫm chuyện xưa Mẫn nhỉ
    một năm mới nhiều thành công và may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, đó là lý do mình hay ngồi uống cafe một mình. chúc bạn năm mới thật bình an bạn nhé.

      Xóa
  75. HD qua chúc Tết muộn anh nha.
    Chúc anh luôn vui vẻ và an lành trong cuộc sống nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới luôn thành công và ấm áp nhé.

      Xóa
  76. Chào Mẫn. Đó là sở thích của ĐV.Cứ dịp tết là ĐV hay đi lùng tìm các loại mai đặc biêt.Ở nhà còn cây Mai Phước Lộc Thọ nhưng năm nay khg nở bông đc.Chúc bạn ngày vui nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thêm một loài nửa mà mình chưa được biết, bạn post hình lên nhé, và những đặc tính của nó nửa. chúc bạn luôn thành công trong nổi đam mê của riêng mình.

      Xóa
  77. Một bài viết nhiều trăn trở đáng quý !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ muốn được an vui bên những người vui anh ạ, nên cái nhìn luôn tràn sang bên cạnh, chúc anh năm mới bình an, hạnh phúc và thành công

      Xóa
  78. MTsang thăm anh Mẫn , cuối tuần nhiều niềm vui , hp anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MT nhé, Mãi bình an và hạnh phúc MT nhé.

      Xóa
  79. Có lẻ đúng là Tết ngày xưa vui hơn Tết ngày nay. Cũng có thể là ngày nay vì công nghiệp hóa nhiều quá thành thử Tết không còn trọn vẹn và nhiều ý nghĩa như ngày xưa. Dẫu sao vẫn còn giữ lại những gì phong tục hay mà cha ông chúng ta truyền lại là tốt lắm rồi.

    Chúc anh năm mới nhiều niềm vui mới. Năm mới bình an và gặp nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ cảm nhận với mình, chúc bạn năm mới luôn thành công và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  80. Có lẻ đúng là Tết ngày xưa vui hơn Tết ngày nay. Cũng có thể là ngày nay vì công nghiệp hóa nhiều quá thành thử Tết không còn trọn vẹn và nhiều ý nghĩa như ngày xưa. Dẫu sao vẫn còn giữ lại những gì phong tục hay mà cha ông chúng ta truyền lại là tốt lắm rồi.

    Chúc anh năm mới nhiều niềm vui mới. Năm mới bình an và gặp nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ cảm nhận với mình, chúc bạn năm mới luôn thành công và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  81. Có lẻ đúng là Tết ngày xưa vui hơn Tết ngày nay. Cũng có thể là ngày nay vì công nghiệp hóa nhiều quá thành thử Tết không còn trọn vẹn và nhiều ý nghĩa như ngày xưa. Dẫu sao vẫn còn giữ lại những gì phong tục hay mà cha ông chúng ta truyền lại là tốt lắm rồi.

    Chúc anh năm mới nhiều niềm vui mới. Năm mới bình an và gặp nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ cảm nhận với mình, chúc bạn năm mới luôn thành công và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  82. Có lẻ đúng là Tết ngày xưa vui hơn Tết ngày nay. Cũng có thể là ngày nay vì công nghiệp hóa nhiều quá thành thử Tết không còn trọn vẹn và nhiều ý nghĩa như ngày xưa. Dẫu sao vẫn còn giữ lại những gì phong tục hay mà cha ông chúng ta truyền lại là tốt lắm rồi.

    Chúc anh năm mới nhiều niềm vui mới. Năm mới bình an và gặp nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ cảm nhận với mình, chúc bạn năm mới luôn thành công và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  83. Có lẻ đúng là Tết ngày xưa vui hơn Tết ngày nay. Cũng có thể là ngày nay vì công nghiệp hóa nhiều quá thành thử Tết không còn trọn vẹn và nhiều ý nghĩa như ngày xưa. Dẫu sao vẫn còn giữ lại những gì phong tục hay mà cha ông chúng ta truyền lại là tốt lắm rồi.

    Chúc anh năm mới nhiều niềm vui mới. Năm mới bình an và gặp nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ cảm nhận với mình, chúc bạn năm mới luôn thành công và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  84. Em ghé thăm Mẫn và chúc Mẫn năm mới vạn sự an lành hạnh phúc và thành công trong cuộc sống Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới mọi sự như ý nhé.

      Xóa
  85. Cảm ơn cần Mẫn đến anh
    Chúc mừng năm mới ân tình thiết tha
    Do anh bị bệnh tuổi già
    Thành ra đến muộn thăm nhà của em
    Chúc em năm mới bình yên
    Sức khỏe hp chuyên văn nở đều

    http://i1318.photobucket.com/albums/t644/tranduong560/oie_Fml2uU7PVilg_zps5b36f902.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé sang nhà
      Bài thơ chúc tết còn quà cho em.
      Chúc anh năm mới bình an, sức khoẻ và vui vẻ nhé.

      Xóa
  86. Một năm mới nhiều sức khoẻ, nhiều niềm vui,nhiều tài lộc, nhiều hạnh phúc ...anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em một năm tràn ngập niềm vui nhé

      Xóa
  87. https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1601177_1394442497480775_1251346982_n.jpg
    MĐ ghé thăm anh, chúc anh cùng gia đình anh năm mới an khang thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn hạnh phúc tràn đầy trong năm mới nhé

      Xóa
  88. HQ sang thăm anh M mùng 08 tết rồi anh M ơi .Thật vui và thật hạnh phúc anh M nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi công việc trở lại bình thường bạn nhỉ, cám ơn bạn ghé thăm và chúc bạn thành công mọi mặt

      Xóa
  89. MTV thăm anh, chúc anh cùng GĐ năm mới vạn sự như ý nhé! Bài viết hay lắm!

    Trả lờiXóa
  90. Chúc anh chị nhé -Quanh năm vui như tết
    Dẫu tết đã qua mãi hạnh phúc tình nhà
    Cuộc sống bên đời -luôn có nhiều tài lộc
    Và ân tình nhé -mãi mãi chẳng đượm môi hôn .......
    .........
    Còn rượu không anh ơi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rượu lưng bầu ta uống để mà vui bạn nhé.

      Xóa
  91. Chúc Anh Mã Đáo thành công
    Ngày xuân đón Tết cộng đồng vui thay
    Chúc mừng tài lộc ắp đầy
    Trang thơ hòa mạng nơi đây thắm tình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn năm mới bình yên nhé

      Xóa
  92. Tối thứ 7 bình yên , ngon giấc anh nhé !

    Trả lờiXóa
  93. Năm mới chúc bạn nhiều may mắn luôn thành công trong cuộc sống và viết nhiều bài hay bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn luôn thành công và vui vẻ nhé

      Xóa
  94. Năm mới chúc em và gia đìh mọi sự tốt lành.
    http://4.bp.blogspot.com/-xQUMmc-jMtI/UsmLJ327O9I/AAAAAAAAE88/Rxv3FBjPlCw/s640/tien-thuha.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị, cám ơn chị ghé nhà, chúc chị một năm an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  95. Sang nhà bạn xông đất mà lại phải xếp hàng thứ 100 bao nhiêu nữa mới chết chứ < đến bao h mới cho vào nhà đây ..mà ko biết còn diệu ko nhỉ ? hì hì ...một năm mới an khang thịnh vượng , mã đáo thành công nha bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn năm mới nhiều thành công và hạnh phúc nhé

      Xóa
  96. Sang nhà chào bạn đây! Nhà bạn thật là đông vui đó. Chả bù nhà mình vắng teo!
    Bài viết thật hay giữa những rộn ràng của Tết xưa Tết nay. Nhưng có lẽ dù Tết thế nào đi nữa, thì không ai không cảm thấy cảm xúc dâng đầy trong những ngày xuân, nhất là với những người con xa quê...
    Chúc bạn có nhiều niềm vui trong năm mới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ từ rồi cũng đông vui thôi bạn ạ, cứ làm quen bạn bè dần thôi. chúc bạn năm mới thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  97. Chúc anh năm mới luôn vui
    Dồi dào sức khoẻ, thảnh thơi tâm hồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mời bình an và vui vẻ nhé.

      Xóa
  98. Trà thăm anh Mẫn
    Chúc anh một năm mới nhiều niềm vui may mắn và thành công mọi việc ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm và chúc anh, anh chúc em năm mới thật an vui và hạnh phúc em nhé.

      Xóa
  99. dung lượng coments của anh cũng sắp đầy tràn...nhưng LÚA cũng xin tặng anh bài thơ du xuân nhé!
    ***
    Hai Lúa22:50 Ngày 08 tháng 02 năm 2014

    Ngày đầu năm cùng HUỲNH NƯƠNG đi ...mở cỏi
    không vung gươm...mà kết nối giao duyên
    người cao nguyên xuống LONG KHÁNH... ĐỒNG BIÊN....( Đồng nai...Biên hòa )
    với mong ước qua niên này cắm RỂ
    ***
    Con trai lớn mời mẹ cha xuống đấy
    kết tình thân mở rộng họ nhà mình
    hai miền cùng màu đất đỏ nguyên sinh
    hẹn sang năm hai họ mình song hỷ...
    ***
    Việc đã thành anh chị rời nơi ấy
    ghé thăm em sau mấy bận hẹn hoài
    hai năm liền vào blog đến nay
    bạn khuyết diện nay trở thành tri diện
    ***
    Vui em nhé...chiều nay trên phố biển
    nắng vàng ươm... trời nhẹ gió hàn huyên
    ba chúng ta bừng sáng...biển diệu hiền
    xuân thắp lửa cho lòng em nhẹ lắng...
    ***
    Rồi mai đây... khi vượt qua bãi cạn
    nhớ nhé em...! anh chị đợi bờ kia...
    gặp lại em...anh cười cợt bông đùa,
    này cô ÚT...SAO MÀ BƠI DỞ THẾ!

    Trả lờiXóa
  100. Cám ơn anh ghé thăm, lại còn post thơ nửa. chúc anh chị năm mới thật vui vẻ với cỏi bờ rộng mở. (nếu comment hơn 200 thì nó ẩn nhưng phía dưới có chử "tải thêm" anh bấm vào đó nó sẻ hiện lên thêm 50 com nửa và nếu hơn 250 com lại phải bấm vào chử tải thêm lần nửa, nhưng không mất anh ạ.)

    Trả lờiXóa