Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Tâm Sự đêm Noel (tiếp theo bài đăng trước)

Bên ngoài trời se lạnh, cái lạnh của không khí giáng sinh. Đâu đó vang lên bài hát "Lá thư trần thế": Đêm nay ngôi hai trời xuống........mang niềm vui đến những đôi môi cằn cổi lâu không cười. Thật ra nhạc sĩ Hoài Linh đã lầm em ạ,
 Chúa Hài Đồng không mang niềm vui tới cho mình bởi vì cái niềm vui ấy chính là Hạnh Phúc đã được cài đặt mặc định trong mỗi con người từ khi tác thành. Mà vì từ lâu mình đã không nhận ra nên hôm nay Ngài xuống trần gian để chỉ cho mình thấy được và hướng dẫn cho mình cách gìn giữ niềm vui ấy, niềm hạnh phúc bình an.
 Niềm hạnh phúc đó có được khi và chỉ khi Anh chọn Em, vì chính em mới đúng là phần xương thịt của anh, có em anh trở nên trọn vẹn và vui sống hạnh phúc, đích cuối cùng của đời người.
Bởi vì mỗi người đều được sinh ra là để sống và sống hạnh phúc, không cần biết mình là ai, đang sống trong hoàn cảnh nào, sống được bao lâu, mà điều cần quan trọng nhất là: phải sống và sống hạnh phúc trong cuộc đời mình .(đó là ý đồ của thiên chúa lúc tác thành con người) Thật vậy, hạnh phúc là một cảm nghiệm tuyệt đối mà mọi người đều phải cố đạt được trong cuộc đời mình.
Thế nhưng, từ lâu mình cứ tưởng rằng hạnh phúc là cái gì cao xa lắm mà không chịu thấy cái bản chất giản dị của nó. Mình thường chỉ thấy được hạnh phúc sau khi làm xong một việc nào đó hay đạt được một thứ gì đó, và như thế mình cứ lao vào cuộc rượt đuổi không có điểm dừng này.
Chẳng hạn, người này nghĩ rằng mình chỉ hạnh phúc khi tìm được một việc làm ổn định, người khác cho rằng hạnh phúc là khi cuộc sống không có bất kỳ điều phiền phức gì xảy ra, có người lại nhìn hạnh phúc theo những khía cạnh thực tế hơn: mua được căn nhà mới, lấy được tấm bằng tốt nghiệp đại học hay… có được một người thương yêu như mơ ước. Trong khi đó, mình lại quên mất một điều rằng, hạnh phúc không phải đến từ hoàn cảnh bên ngoài mà từ chính những cảm nhận cuộc sống của mình, từ bên trong tâm hồn của mình.
Nói cách khác, tại vì mình quá chú ý đến những thứ bên ngoài mà quên mất cái gốc của hạnh phúc là ngay trong bản thân mình. Từ chổ mình luôn bị ám ảnh bởi nếp nghĩ: “Tôi chỉ hạnh phúc khi…”, nên mình đã vô tình đánh mất những cơ hội có được hạnh phúc trong cuộc sống. Mình không nên quá căng thẳng vì phải lo lắng với đủ thứ chuyện phức tạp khác nhau như vậy. Có rất nhiều điều giản dị trong cuộc sống mà mình có thể làm.
Chỉ cần mỗi ngày mình biết sống, làm những việc có ích cho người bên cạnh và luôn yêu thương người khác. Và hạnh phúc là một phần thưởng mà mỗi người có thể tự trao tặng cho mình
Những người hạnh phúc là những người luôn biết chấp nhận chính mình.Mình đừng để mất thời gian quý báo của cuộc đời vào những chuyện buồn khổ hay tiếc nuối.
Mình hãy chấp nhận những bất trắc, khó khăn như một phần tất yếu của cuộc sống.Và nhất là luôn chấp nhận cả những khiếm khuyết của người khác. Đừng bao giờ muốn người khác trở thành mẫu người như mình mong muốn. Hãy đối xử với mọi người một cách chân thành, rộng lượng để khơi gợi những tình cảm cao thượng trong tâm hồn người khác.
Hãy kiên trì làm việc để cảm nhận hạnh phúc ở ngay hiện tại dù lòng vẫn hướng đến tương lai, nhưng đừng bao giờ mơ ước quá viển vông hay lo sợ những điều vẩn vơ.
Hãy sống dấn thân với đời và coi cuộc đời mình như một hành trình đầy thú vị.
Sắp tới, mình sẽ gặp những gì? Chưa biết! Nhưng có một điều mình biết chắc chắn rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mình cũng luôn cố gắng sống và cảm nhận hạnh phúc. Đằng sau mỗi vất vả, khó khăn bao giờ cũng là những niềm hạnh phúc để mình trải nghiệm, cùng những kinh nghiệm sống đầy ý nghĩa để mình khám phá!
Những niềm thú vị trong cuộc sống luôn có tính chất lây lan, tác động qua lại. Sự hứng khởi sau khi đã chinh phục được một thử thách tạo nên sức hấp dẫn mãnh liệt đối với bản thân, cuốn hút mình tiếp tục chinh phục những thử thách mới. Với một tinh thần đầy phấn khởi, lạc quan, luôn cảm nhận được những điều thú vị trong cuộc sống thì cuộc đời cũng theo đó mà trở nên hạnh phúc hơn.
Khi có được hạnh phúc rồi mình phải cố giữ gìn hạnh phúc?
Thứ nhất,kiếm tìm hạnh phúc là một khát vọng mang tính “bản năng” của con người.
Thứ hai, hạnh phúc phải được trải nghiệm trong từng khoảnh khắc quý giá của cuộc sống. Bất cứ lúc nào mình còn luyến tiếc quá khứ hay dốc hết hy vọng vào tương lai có nghĩa là mình đang đánh mất những niềm hạnh phúc của hiện tại. Ngay lúc này đây, mình phải tạo dựng và cảm nhận được hạnh phúc của chính mình. Mọi người đều có thể cảm nhận hạnh phúc, bất kể là ai, ở địa vị nào. Không hề có giới hạn nào cho sự cảm nhận hạnh phúc trong mỗi người, bởi vì hạnh phúc là bất tận.
Xét trong một ý nghĩa thực tế hơn, điều cần thiết nhất để cảm nhận hạnh phúc cũng là do chính mình tạo dựng, xây đắp. Tại sao mình sử dụng tiền bạc để mua nhà, chăm lo sức khỏe, đáp ứng vô số nhu cầu vật chất và tinh thần khác trong đời sống, thậm chí, dùng tiền để thiết lập, củng cố các mối quan hệ với người khác, trong khi mình lại không biết làm cách nào để cảm nhận được hạnh phúc?
Thay vì suốt ngày làm việc và làm việc để có tiền trang bị những tiện nghi trong nhà, thay vì muốn dùng tiền để chinh phục người khác, tại sao mình không đến với hạnh phúc bằng một con đường ngắn hơn?
Tập trung vào học tập, nâng cao kiến thức, phát triển sự nghiệp, trau dồi đức hạnh, để ý đến tâm hồn sẽ khiến mình cảm thấy mãn nguyện và cảm nhận cuộc sống của mình tuyệt vời hơn.
Tiện nghi vật chất chẳng bao giờ làm cho mình thoả mãn.Tiền bạc cũng không bao giờ thực sự mua được lòng người. Nó chỉ là mầm mống để nảy sinh những tiêu cực nối tiếp tiêu cực!
Trong công việc, chỉ có những con người chân thành giúp đỡ nhau, góp sức với nhau, thì mới cùng nhau làm nên những thành quả tốt đẹp cho cuộc sống.
Hạnh phúc là điều mình cảm nhận được sau khi mình đã suy nghĩ, mình đã chọn lựa để hành động. Hành động sẽ củng cố và làm mình vững tin hơn vào những điều trước đây mình đã nghĩ. Những suy nghĩ tốt đẹp phải đi đôi với những hành động cao cả. Hai điều này khiến mình luôn cảm nhận được hạnh phúc trên đường đời của mình.
Những yếu tố tích cực trong suy nghĩ mỗi người là khởi nguồn của hạnh phúc. Và đến lượt mình, hạnh phúc tác động ngược trở lại khiến cho suy nghĩ, tư tưởng của mình trở nên ngày càng tích cực hơn.
Niềm vui thich thì chỉ có tính chất nhất thời và mau chóng qua đi, còn sự mãn nguyện lại có sức sống bền lâu hơn. Đó là lý do tại sao mình nên đi tìm “sự mãn nguyện” để có thể luôn cảm nhận được hạnh phúc đích thực trong từng phút giây của cuộc sống. Mình không chỉ hạnh phúc ngay trong lúc hành động vì những điều tốt đẹp, mà niềm hạnh phúc còn vang vọng mãi trong lòng sau khi mình đã hành động.
Hạnh phúc là được sống và tận tụy làm việc để hướng tới những giá trị đạo đức cao cả mà mình luôn tin tưởng một cách mãnh liệt, vững chắc.

230 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. OK. Tem vàng 4 số 9999 tặng bạn. giáng sinh ấm áp bạn nhé.

      Xóa
  2. Ghé thăm anh!Anh có duyên viết truyện ngắn rất hay, mình không biết viết, thi thoảng làm mấy câu thơ, còn đi siu tầm anh ạ!TT chúc anh chủ nhật tràn đầy yêu thương HP bên gia đình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, vì mình có nhiều thời gian để đầu óc đi hoang, suy nghĩ vẫn vơ bạn ạ, cám ơn bạn và chúc giáng sinh an lành.

      Xóa

  3. Ghé sang thăm anh, chúc anh cùng gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc!
    ******
    Hihi.... Tem bạc rùi. Anh thai tam nhanh thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em. anh chúc em ngày đầu tuần thật vui vẻ đón giáng sinh an lành em nhé.

      Xóa
  4. Hạnh phúc đúng là rất đơn giản nhưng mấy ai bằng lòng với những gì mình đang hưởng anh ạ !
    HG kính chúc anh cùng gia đình một mùa giáng sinh an lành hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người cần có một ước vọng như đặt ở hơi cao hơn một tí thôi, để mình mỗi ngày phải cố hơn một chút để vươn lên, nhưng đừng đặt ước vọng quá cao vời làm mình luôn thất vọng. chúc giáng sinh an lành em nhé.

      Xóa
  5. Hạnh phúc trước hết là chấp nhận bản thân. Sau đó là yêu...tất cả phải không M?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, Hạnh phúc khi chấp nhận hiện tại , nổ lực vươn tới tương lai, thương tất cả và yêu một người bạn ạ.Chúc bạn giáng sinh vui vẻ an lành nhé.

      Xóa
  6. Một bài "Luận về hạnh phúc" rất thú vị . Cầu Chúa hướng bạn tìm thấy và giữ gìn hạnh phúc của mình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh giáng sinh an lành, ấm áp nhé.

      Xóa
  7. ôi....đêm Noel phải chi em cũng được nghe lời tâm sự như thế này thì HP biết bao ...
    Chúc HP của anh luôn bền chặt và đẹp mãi nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc tốt đẹp của em , anh chúc em mùa giáng sinh vui vẻ ấm áp nhé

      Xóa
  8. Giáng sinh đến với toàn cầu
    Mọi người tấp nập rủ nhau mua quà
    Anh Mẫn lấy xe trượt ra
    Thắng con tuần lộc vượt qua ngàn trùng
    Mang quà lên tận không trung
    Từ từ hạ cánh xuống vùng xa xôi
    Red em ở tận cuối trời
    Anh có nhớ đến tận nơi trao quà?
    Em rất vui được quà của anh Mẫn nhân dịp Giáng Sinh hihi.... Hope!
    Em chúc anh và gia đình một mùa giáng sinh an lành hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xạ xong mảnh ruộng sau nhà
      Anh đi vội vả mang quà cho em
      Chen chân mua vé e len (air line)
      Người đông quá xá anh bèn ra ga
      Cho nên hơi trể đó mà
      Mong em thông cảm đường xa chậm quà.
      Chúc em mùa giáng sinh thật vui vẻ nhé.

      Xóa
    2. Cảm ơn anh đã tặng quà
      Đi đường vất vả lạnh mà vẫn vui
      Em đây cảm thấy bùi ngùi
      Xúc động khôn tả niềm vui vô bờ
      Quà thật không phải là mơ
      Là bức ảnh chúa Giê Su ra đời…!
      Em cảm ơn và chúc anh giáng sinh vui vẻ!

      Xóa
    3. miền bắc năm nay lạnh lắm hả em? anh đi thăm hết những người anh biết và chúc Noel an lành, em làm thơ nghe hay lắm, cám ơn em.

      Xóa
  9. Hãy luôn bằng lòng và HP với những gì mình đang có...đừng ngó hàng xóm rồi lại nghỉ vẫn vơ vì mỗi người mỗi phận ....Ai ai cũng đều có HP nhưng có được mấy ai bằng lòng nên mới có nhiều chuyện trái lòng xãy ra phải không anh Mẫn....
    LR mến chúc anh một mùa Giáng Sinh ấm áp bên người thân yêu nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bà mình hay nói:"cái mình quý nhất là cái mình chưa có hay cái mình bị mất đi" nhưng anh nói cái quý nhất là cái mình đang có em ạ, cùng một nửa ly nước nhưng mình hãy nghĩ là mình có được tới nửa ly thay vì mình nghĩ là mình chỉ có được nửa ly. chúc giáng sinh an lành em nhé.

      Xóa
  10. Quá sâu sắc Mẫn ạ
    chúc M mùa giáng sinh hp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh giánh sinh an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  11. Quan niệm về hạnh phúc của bạn giản dị nhưng sâu sắc và chân lý. Chúc bạn vui khỏe và đón Giáng sinh thật hạnh phúc an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh,chúc anh mùa giáng sinh thật an lành.

      Xóa
  12. Em sang thăm anh đây . Học nhiều điều từ Entry của anh
    Chúc Anh mùa giáng sinh vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, Chúa hài đồng đang mang niềm vui đến cho em .

      Xóa
  13. Hạnh phúc với những gì mình có và với người mình yêu được hạnh phúc.
    Chúc Mẫn đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn bình yên ấm áp trong mùa giáng sinh.

      Xóa
  14. Em lại rìa...ghé thăm anh...chúc anh mùa giáng sinh an lành nhìu niềm vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, em hay vắng nhà, nay về chúc anh. anh chúc em luôn nhiều may mắn và vui vẻ mùa giáng sinh em nhé.

      Xóa
  15. Bạn viết rất hay, thật và đáng để suy ngẫm...Chúc mừng bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị giáng sinh an lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  16. Bài viết của anh hay và ý nghĩa là. Mỗi người có một quan niệm khác nhau về hạnh phúc. Riêng Lá, Lá cảm nhận hạnh phúc khi tâm hồn mình luôn thanh thản.
    Lá chúc anh đón Giáng sinh vui vẻ, an lành bên GĐ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là đúng rồi, Cám ơn Lá nhé, anh chúc Lá mùa giáng sinh bình an hạnh phúc.

      Xóa
  17. Em ghé thăm,chúc anh một đêm cuối tuần ngọt ngào,ngon giấc,mộng đẹp và đón một mùa Giáng sinh an lành,hp anh nhé(em ở Hn,mưọn máy ghé thăm anh ,chú GS sợ ko kịp,nên vội chưa kịp xem bài viết ,mong anh thứ lỗi ạ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em giáng sinh an lành ấm áp và thật vui vẻ em nhé

      Xóa
  18. Em HN tranh thủ chạy sang đọc bài của anh nè .Chỉ đọc và suy gẫm thôi không dám có ý kiến gì ,
    Em chúc anh Mẫn và chị Thuỷ một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay nhà em có mạng rồi à, cám ơn em, anh chúc em giáng sinh ấm áp nhé.

      Xóa
  19. Chúc em môt mùa gíang sinh tốt lành.Cúc Thủy- Mẫn hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  20. Noel đến rồi! vui nhiều nhé bạn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, Chúa hài đồng mang bình an tới cho bạn, cho mọi người.

      Xóa
  21. Đến thăm Mẫn đây. chúc em Giáng Sinh vui, bình an...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh bình an hạnh phúc đêm Noel nhé.

      Xóa
  22. Vật chất là thứ ngoài thân mà anh Mẫn ơi. Chúc anh mùa giáng sinh na lành và ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, nhưng có người nói "tiền không là tất cả nhưng không có tiền là không có tất cả" đây em ạ. Chúc em mùa Noel an vui nhé.

      Xóa
  23. Lễ Giáng Sinh ngọt ngào hạnh phúc anh Mẫn nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em giáng sinh thanh bình như Huế mơ màng em nhé.

      Xóa
  24. Yến thăm anh chị ạ ! Chúc anh chị đêm Giáng Sinh Ngọt ngào...
    Ấm áp-yêu thương
    An lành-hạnh phúc ạ !
    Đây là hình ảnh anh chị trong đêm Noel nè hihi
    http://greetingscraps.disk9.com/orkut/123%20greetings%20scraps%20ecards/Animations/Merry%20Christmas/c253/Catwoman1010/Merry%20Christmas/SnowCouple.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, cám ơn hai chú chim nhỏ trên đầu. chúc em mùa noel ấm áp nhé.

      Xóa
  25. Chúc Mẫn cùng gia đình Giáng sinh an lành và hạnh phúc nhé !
    http://image.blingee.com/images19/content/output/000/000/000/7f7/814873609_416916.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, hai quả chuông luôn ngân vang niềm hạnh phúc an lành. chúc chị luôn bình an.

      Xóa
  26. Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn an vui ấm áp đêm noel hồng phúc.

      Xóa
  27. Chúc anh giáng sinh an lành hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
  28. Chúc anh Mẫn đón một mùa GS an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương, bên gia đình thân yêu của mình ! Đêm nay có một giấc ngủ thật sâu với giấc mơ đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em đêm noel thật vui vẻ bình an.

      Xóa
  29. Chị ơi, Ngọc đến thăm chị đây
    Ngọc chúc chị và gia đình Giáng sinh thật vui ấm áp hạnh phúc yêu thương ạ…

    Trả lờiXóa
  30. Chúc Mẫn cùng gia đình hưởng mùa Giáng Sinh an vui ,hạnh phúc.
    Đón năm 2014 với cả tương lai tốt đẹp nhất.

    Trả lờiXóa
  31. Giáng sinh vui vẻ,an lành bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn mãi bình an hạnh phúc.

      Xóa
  32. nn thăm bạn nè M ơi
    Giáng sinh an lành và HP bạn nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn mùa giáng sinh vui vẻ ấm áp.

      Xóa
  33. Giáng sinh an lành và vui vẻ...nhé..!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn đêm Noel tràn đầy niềm vui nhé.

      Xóa
  34. Bọ qua thăm anh Mẫn thấy anh M phân tich về HP rất chi là sâu sắc .Bọ thì nghĩ rất chi là đơn giản - Trong ty -HP là iêu và được iêu -zậy thui he he !
    Chúc anh M và gia đình đón một giáng sinh thiệt an lành hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. iêu và được iêu là tất cả rồi còn gì nửa hả em, Cám ơn lời chúc của em, đêm noel an lành em nhé.

      Xóa
  35. Ghé thăm bạn. Chúc bạn một mùa Giáng Sinh an bình.

    http://www.fond-ecran-image.fr/galerie-membre/noel/noel-givre.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn mùa giáng sinh thật an lành nhé.

      Xóa
  36. Giáng Sinh ban cho ta một hạnh phúc trần thế vì Chúa Hài Đồng đồng hành những gian nan, khó khăn nhất...lạnh lẽo , thấp hèn nhất...để tình yêu thương được tỏa sáng. Bình an cho mọi người...
    Chúc bạn một mùa Giáng Sinh an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình an của chúa sẻ đến và ở lại với những tâm hồn đơn sơ nghèo khó và đau khổ. chúc bạn tràn đầy hồng ân giáng sinh nhé.

      Xóa
  37. Bài viết thật sâu sắc, chỉ cần ta viết bằng lòng với những gì ta có, đó là hạnh phúc!
    Chúc anh giáng sinh an vui hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em với lời chúc giáng sinh tốt lành, anh chúc em luôn ấm áp bình an mùa giáng sinh nhé.

      Xóa
  38. Sang thăm bạn và được đọc bài viết hay về Hạnh phúc.
    Chúc Mẫn cùng gia đình một mùa Giáng sinh an lành, hạn phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh tràn đầy niềm vui Chúa giáng sinh

      Xóa
  39. Chúc em một mùa NOEL an lành và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị trọn niềm vui giáng sinh chúa hài đồng

      Xóa
  40. Ghé sang thăm anh chúc giáng sinh an lành may mắn anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em mùa giáng sinh an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  41. Loanh quanh em đến nhà anh
    Giáng Sinh ấm áp, an lành anh nghen
    Năm mới trọn gói bình an
    Gia đình hạnh phúc rộn vang tiếng cười!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã ghé thăm
      Mang theo lời chúc một năm an lành
      Và đây lời chúc của anh
      Giáng sinh ấm áp lòng thành bình an.

      Xóa
  42. Chị sang thăm em nè , giáng sinh thật vai và bình an em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị, cám ơn chị ghé thăm và chúc Noel.Em kính chúc chị luôn an lành.

      Xóa
  43. Giáng sinh PH sang chúc bạn an lành hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn vui trọn mùa giáng sinh nhé,

      Xóa
  44. Hạnh phúc không phải tìm đâu xa xôi anh Mẫn nhỉ!
    Em chúc anh Giáng Sinh an lành, năm mới thật hạnh phúc!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc ở nơi đây mà ta đâu có ngờ....chúc em mùa noel ấm áp an vui nhé.

      Xóa
  45. chúc anh chị đón giáng sinh ấm áp hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em Noel bình an, vui vẻ nhé.

      Xóa
  46. Hạnh phúc - thật mong manh, nhưng cũng mong sao trong mùa yêu thương này, tất cả chúng ta, dù có Đạo hay không, vẫn có được những phút giây đầy ý nghĩa bên cạnh người thân, bè bạn.
    Chúc anh một Giáng sinh thật đầm ấm, anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúa hài đồng xuống thế vì mọi người không phân biệt đạo hay không đạo em ạ, Ngài mang bình an tới những tâm hồn thiện tâm, chúc em vui vẻ mùa giáng sinh nhé.

      Xóa
  47. Những triết lý về hạnh phúc của em thật đơn giản nhưng đúng là thế đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đồng quan điểm với em, chúc chị đêm Noel thật vui vẻ ấm áp.

      Xóa
  48. Giáng sinh thật vui vẻ và an lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em hạnh phúc ngập tràn nhé.

      Xóa
  49. Ninh'blog sang thăm, mến chúc bạn và gia đình Giáng sinh thật vui, ấm áp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh và gia đình mùa giáng sinh bình an hạnh phúc nhé

      Xóa
  50. Chúc bạn và gia đình một mùa Giáng Sinh An Lành và hạnh Phúc.
    Noel vui nhiều bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn giáng sinh tràn đầy hồng ân chúa Jesus hài đồng nhé

      Xóa
  51. MTV ghé thăm , chúc anh cùng gia đình đón đêm Noel thật hạnh phúc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em Mùa giáng sinh ấm áp hạnh phúc nhé

      Xóa
  52. CHÚC Bạn hồng phúc Noel
    MỪNG đón Chúa đến, Người đem an lành
    GIÁNG trần cứu chuộc nhân gian
    SINH ra trong cảnh cơ hàn đêm đông
    AN vui cho các mục đồng
    BÌNH yên dưới thế, thắm nồng bao la
    *
    CHÚC Bạn cuộc sống hoan ca
    MỪNG vui phấn khởi, chan hòa yêu thương
    NĂM mới tiến triển muôn phương
    MỚI đời dương thế, rộng đường tiến thân
    HẠNH phúc bên Chúa vẹn phần
    PHÚC đức thăng tiến, tinh thần vươn cao

    BÌNH YÊN, THÁNH ĐỨC DÂNG TRÀO
    AN KHANG, HỒNG PHÚC, DẠT DÀO NIỀM VUI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn với bài thơ chúc bình an hạnh phúc quá hay, mọi điều tốt đẹp bạn đã chúc cho mình hết rồi, chúa sẻ ban bình an đích thực xuống cho người thiện tâm và niềm vui giáng sinh sẻ bao trùm cuộc đời bạn.

      Xóa
  53. Mai chúc bạn đêm GS an lành, HP nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chúc mừng Noel, mình chúc bạn vui vẻ, ấm áp, hạnh phúc bạn nhé.

      Xóa
  54. Bài viết hay lắm....Em ghé thăm chúc anh và gđ đón
    một mùa giáng sinh vui vẻ an lành anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em noel ấm áp và năm mới bình an.

      Xóa
  55. HD sang thăm và chúc anh đêm Noel an lành và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em giáng sinh vui vẻ và năm mới an khang.

      Xóa
  56. http://upanh.phimnhanh.net/img.php?image=2162_mgsvui_t7dw.gif

    Chúc Mẫn và gia đình có Noen vui ,Hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm và tặng cây thông noel, kính chúc anh và gia đình an vui hạnh phúc.

      Xóa
  57. L thăm chúc Giáng sinh an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Lý nhé, mình chúc bạn luôn bình an trong Chúa Jesus hài đồng

      Xóa
  58. Hôm nay mới có thời gian, em sang thăm anh.
    Cảm ơn bài viết rất hay, thật cảm động, ý nghĩa sâu sắc...
    Chúc anh Mùa Giáng Sinh tràn đầy ân sủng của Chúa Hài Đồng, an vui và ấm áp hạnh phúc nghen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng bận liên miên dịp giáng sinh, nay mới rành đây. chúc em luôn giử mãi hồng ân giáng sinh nhé.

      Xóa
  59. quan thăm nhà chị,đẹp lắm chị ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn năm mới an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  60. CTM thích câu kết luận này lắm:
    Hạnh phúc là được sống và tận tụy làm việc để hướng tới những giá trị đạo đức cao cả mà mình luôn tin tưởng một cách mãnh liệt, vững chắc.
    Ghé thăm chị một buổi tối ngày lễ Giáng Sinh, trời Saigon se lạnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chỉ còn vài tờ lịch nửa là năm mới đến, nắng xuân lấp ló bên thềm mình chúc bạn năm mới an khang hạnh phúc nhé.

      Xóa
  61. Chào bạn! Cảm ơn bạn đã ghé thăm và có lời chúc. Mong bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn cuối năm an vui đầu năm hạnh phúc nhé.

      Xóa
  62. Em cũng ngủ ngpon chứ thức khuya quá làm gì?, hại sức khoẻ em ạ.

    Trả lờiXóa
  63. Ghé sang thăm bạn được đọc bài viết thật hay, chúc bạn ngày mới thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn năm mới an vui hạnh phúc.

      Xóa
  64. Hạnh phúc thật hiện hữu anh Mẫn nhỉ ?
    HN chúc anh năm cũ đã hết sang năm mới đầy cảm xúc và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc chình nơi đây mà ta đâu có ngờ....năm mới chúc em bình an hạnh phúc em nhé.

      Xóa
  65. Em sang thăm , chúc anh chuẩn bị đón mừng một năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý ,hậu Noel vui vẻ hp vì tuy đã qua nhưng âm vang mùa GS vẫn còn vang vọng mãi đó anh
    Entry thật hay và hp thật giản đơn là khi hai tâm hồn cùng hòa hợp anh ạ

    Trả lờiXóa
  66. thăm mẫn chúc hậu giáng sinh an lành

    Trả lờiXóa
  67. Thăm anh một chiều đông
    Kia nhà anh mở cổng
    Anh ơi có nhà không?
    Em vào gửi lời chào
    Chúc anh sang năm mới
    Thỏa mọi nỗi ước ao....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh đang đứng chờ em
      vội vàng ra mở cổng
      mà rộn rả trong lòng
      xin mời em bước vô.
      năm mới trọn niềm vui em nhé.

      Xóa
  68. Chúc Mẫn năm mới gặt hái nhiều thành công và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm, chúc chị nhiều may mắn và luôn hạnh phúc

      Xóa
  69. Hạnh phúc mơ dưới bàn tay Thiên Chúa
    Hay tâm lòng nguyện ước ta với ta .........
    ...........
    Ngày mới an bình nhé -Anh Mẫn ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc trong bàn tay thiên chúa
      chính là tâm nguyện của lòng ta.
      năm mới vui vẻ bình an bạn nhé.

      Xóa
  70. An lành những ngày cuối năm anh Mẫn nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào người em xứ Huế, chúc em năm mới vạn sự an lành.

      Xóa
  71. lo phục vụ bà con ăn lễ noel ,bận tíu tít.. chưa kịp đăng bài mới..coment bạn bè đã quá dung lượng,nên có lẻ com của anh cũng bị ẩn mất rồi..nên LÚA mang sang tặng lại anh..chúc cuối tuần an vui MẪN nhé ! LÚA sẻ quay lại đọc bài viết và bình sau .
    ***
    Mẫn08:49 Ngày 26 tháng 12 năm 2013

    Hò ơ bao giờ chiếc máy hơn người
    Bởi anh Hai Lúa hơn mười computer
    Hò ơ máy nào mà tạo ra người
    Thay anh Hai Lúa duy trì thế gian ơ ơ.
    Trả lờiXóa
    Replies

    Hai Lúa11:41 Ngày 27 tháng 12 năm 2013

    HÒ...Ơ...Ớ....
    HAI LÚA con cháu A DAM
    vâng lời TRỜI CHÚA xuống dương gian tạo người
    người đông thì phải lo nuôi
    chuyên cần cày cấy giúp đời ấm no
    làm sao sánh với computer
    khai thông trí tuệ...ơ...hò...
    hò ơ...ớ...
    com pu khai trí...LÚA lo...phận người...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hò ....ơ con người làm ra cái máy
      thế mà ai bảo ơ....ơ thế mà ai bảo máy hay hơn người. Năm mới vui vẻ hạnh phúc anh nhé.

      Xóa
    2. vâng..cùng chúc mừng năm mới.chúc anh vag ia đình hạnh phúc an vui và nhiều may mắn.

      Xóa
    3. chúc mừng năm mới, chúc anh chị hạnh phúc tràn đầy.

      Xóa
  72. Có mấy ai bằng lòng với thực tại,nên cứ mải miết đi tìm "hạnh phúc".
    Chúc em luôn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mãi đi tìm cái hoàn thiện mà quên rằng chính mình là tạo vật bất toàn chị nhỉ, chúc chị năm mới nhiều hạnh phúc.

      Xóa
  73. Em ghé thăm Mẫn chiều nay có lẻ Mẫn đi vắng ,em chúc Mẫn thiệt nhiều niềm vui và may mắn luôn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh đang đón em chớ có đi vắng đâu, cám ơn em chúc vui nhiều, anh chúc em năm mới tràn đầy hạnh phúc nhé.

      Xóa
  74. Chúc anh cuối tuần bình an
    Đón chào năm mới thật nhiều niềm vui (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn năm mới "mã đáo danh thành" .

      Xóa
  75. Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ - 2014, MC xin gửi đến anh lời chức mừng năm mới – Chúc gia đình anh năm mới gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và luôn an vui, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  76. Lá ghé thăm anh, xin chúc anh hậu Noel vui vẻ nha. Chúc anh cùng gia đình đón một năm mới dồi dào sức khỏe và an khang, thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, cám ơn em ghé thăm và chúc năm mới, anh chúc em hạnh phúc ngập tràn em nhé

      Xóa
  77. NN thăm bạn nè
    Chúc bạn hậu noel thật vui và đón năm mới thật vui vẻ và an kháng bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn, bạn cũng ấm áp an vui trong năm mới nhé.

      Xóa
  78. Anh Mẩn ơi .HQ thăm anh chúc anh một tối thật ấm áp yêu thương anh nhé hihihi......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HQ nhé, Lúc nầy mới phát hiện HQ hò ngọt lịm. Hò ơ hò ơ năm mới bước qua ơ ơ chúc bạn rời xa nổi buồn ơ ơ

      Xóa
  79. Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh năm mới bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  80. MT sang thăm anh , cuối tuần vui vẻ , hp thật nhiều anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em ngày cuối năm thật an lành.

      Xóa
  81. đêm an lành , hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em năm mới luôn tràn đầy niềm vui.

      Xóa
  82. Thăm Mẫn cuối tuần nè.
    Chúc bạn mình những ngày cuối năm thật vui , thật trọn vẹn với gia đình.
    Viết nhiều bài thật hay nữa nhé bạn tui! Thương thương nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn , chúc bạn năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  83. Chúc cậu 1 năm mới an lành nhé. :)

    Trả lờiXóa
  84. Ghé thăm anh đây anh ui...hạnh phúc khi mình mang đến niềm vui cho mình và mọi người và những việc mình làm không có gì là hổ thẹn với chính bản thân mình ...suy nghĩ hạnh phúc của em là vậy anh à...chúc anh ngày nghỉ vui vẻ, ấm áp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, em nghĩ vậy cũng đúng lắm. năm mới chúc em vui vẻ an lành.

      Xóa
  85. Hạnh phúc khi đem đến niềm vui cho ai đó. Ghé thăm bạn,chúc bạn và gia đình,bạn bè, người thân yêu cuối tuần thanh thản, vui, và một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, hạnh phúc ( như quan niệm của bạn )
    http://4.bp.blogspot.com/-rbnRZmbmano/UpxiL_diQ4I/AAAAAAAADPQ/enUmavaVh3g/s1600/hinh+nen+giang+sinh+2014+(5).jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn chia sẻ và chúc mình, chúc bạn năm mới nhiều thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  86. Xuân nay Mẫn hẳn ấm lòng
    Thủy chung, hạnh phúc đẹp lòng người thương
    Tết sắc thắm, Xuân vấn vương
    Mai vàng rực rỡ tình thương dạt dào
    Chúc anh chị đón Xuân an khang thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn,
      Xuân nầy vui vẻ lắm bạn ơi
      Bởi lẻ yêu thương quá tuyệt vời
      Chẳng bõ bao nhiêu là giận dỗi
      Góp thành hạnh phúc mãi muôn đời.
      Chúc bạn năm mới an vui nhé/

      Xóa
  87. Ghé sang thăm anh chúc anh sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy yêu thương nhé!

    Trả lờiXóa
  88. .Mình đang không hạnh phúc .Không ngờ bài viết nầy của bạn đã khiến mình quay 1 góc suy nghĩ hơn 90 đô . Cảm ơn bạn rất nhiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn năm mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  89. Chủ nhật ghé thăm anh Mẫn nè.Chúc anh tràn đầy niềm vui HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, chúc anh năm mới an khang trường thọ.

      Xóa
  90. Thăm bạn,
    Chúc bạn một năm mới nhiều niềm vui, nhiều hạnh phúc.
    Năm mới vạn sự như ý nhé bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, năm mới chúc bạn bình yên và vui vẻ nhé.

      Xóa
  91. thăm bạn nè
    bài viết có hồn lắm M ơi
    chúc bạn những ngày gần năm mới thật vui bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn năm mới vạn sự như ý

      Xóa
  92. TT ghé thăm anh nè, chúc anh chiều chủ nhật nhiều yêu thương và HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn năm mới tài lộc đầy nhà.

      Xóa
  93. Mẫn thật hạnh phúc khi có nhiều người hâm mộ. Hạnh phúc là vậy Mẫn nhề...

    Trả lờiXóa
  94. CHÚC MẪN VÀ GIA ĐÌNH MỘT NĂM MỚI 2014 NHIỀU MAY MẮN AN LÀNH HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị năm mới an khang thịnh vượng.

      Xóa
  95. Bên Anh tình thắm bạn nhiều
    Chúc anh Hạnh phúc nhiễu điều cho qua
    Năm mới gửi chúc tình ca
    Cho ta tình bạn thăng hoa mỗi ngày

    Lý thăm A Mẫn chúc một năm mới tràn đầy HP và nhiều niềm vui ấm áp bên GĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, năm mới nhiều niềm vui và an lành bạn nhé.

      Xóa
  96. Chúc em luôn mạnh khỏe,năm mới có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị năm mới thành công và hạnh phúc.

      Xóa
  97. Đầu tuần Ninh'blog sang thăm. Mến chúc bạn và gia đình tuần mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa