Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Bán Vé Số.

Bán vé số
Mỗi cuộc đời một số phận khác nhau, bởi vì không có trình độ học vấn, không có vốn liếng, không nghề nghiệp, không có nhiều sức khoẻ nên quá ít cơ hội để thăng tiến, nhưng lại nhất quyết không ngửa tay xin bố thí của thiên hạ.

Ở độ tuổi nầy đáng ra các em đang ngồi trên ghế nhà trường chứ không là:
Một chồng vé số trên tay
Lang thang đi khắp nơi này nơi kia
Mời ai mua vé như nài
Mở lòng giúp đỡ mua vài tấm đây
Nhọc nhằn trên quãng đường dài
Qua bao góc phố tìm ai mua dùm
Bước chân thoăn thoắt theo cùng
Mồ hôi nhuễ nhoại, thấm vùng lưng sau
Nơi đâu em cũng mời chào
Mời ai mua vé, lời nào nuôi thân
Cuộc đời quá đổi nhọc nhằn
Bỏ quên hạnh phúc, phước phần tuổi thơ
Nỗi lòng lo lắng từng giờ
Bố thì ốm nặng, mẹ giờ chợ khuya
Phận nghèo bữa cháo bữa khoai
Dầu em nhọc sức như thoi đi về
Bao trẻ thơ được mọi bề
Cha mẹ cưng quý, vỗ về sớm trưa
Áo quần mới đẹp thích ưa
Hạnh phúc có được, xây thừa hân hoan
Thân em bao nỗi rộn ràng
Nhọc nhằn kiếm sống xa - gần đó đây
Bao người qua lại có hay
Tấm lòng hiếu thảo, tuổi này mấy ai...!

Và chắc chắn đây là một công việc chính đáng, lương thiện và điều quan trọng là họ tìm thấy niềm vui khi họ làm ăn lương thiện.
Nếu như mọi công việc khác thường bắt đầu từ buổi sáng thì những người đi bán vé số dạo lại chẳng có thời điểm để bắt đầu. Có những người bán cả ngày lẫn đêm, lại có những người mệt thì đi ngủ, miễn sao là không trễ giờ trả vé. Họ nhận vé số từ chiều tối hôm trước (ngay sau khi có kết quả xổ số trong ngày) rồi đi bán cho đến tận hôm sau. Và cuộc sống của họ ngày này qua ngày khác cứ tiếp diễn như vậy, đồng tiền họ kiếm ra bằng chính những giọt mồ hôi và nước mắt của họ, đôi khi còn phải trả bằng máu.
Những người bán vé số dạo thì muôn hình muôn vẻ, nam phụ, lão ấu đều có đủ cả. Họ có thể là một người lành lặn, đi rạc cả đôi chân suốt ngày để kiếm dăm bảy chục ngàn cho cơm gạo. Họ có thể là người tàn tật, ngồi trên chiếc xe lăn bán vé số dạo vì không muốn lệ thuộc vào người khác. Họ cũng có thể là những em nhỏ, học sinh nghèo tranh thủ bán vé số để phụ giúp gia đình. Có người vừa bán vé số vừa ôm con nhỏ, có người bán vé số vừa tranh thủ lượm ve chai. Họ lao động cật lực để kiếm sống. Nhưng cũng có kẻ gian xảo hơn, giả dạng người tàn tật hòng mua sự thương hại của mọi người, họ nằm lê lết dưới mặt đường bán vé số, nhưng thực chất là để xin tiền nhiều hơn

Bản thân những người đi bán vé số dạo cũng chẳng biết một ngày họ phải đi bao nhiêu km, vào bao nhiêu quán nước, mời bao nhiêu khách….có người thì quanh quẩn bán trong một khu vực, nhưng lại có người nhận vài trăm vé số rồi đi khắp nơi, mệt thì tiện đâu nghỉ đó. Tất nhiên càng đi nhiều thì càng bán được nhiều và thu nhập sẽ tăng đáng kể.

Ai từng ngồi cafe vỉa hè hẳn đã gặp những người tật nguyền ngồi xe đẩy đi bán vé số. Có người không đủ khả năng cầm nổi tập vé, có người đi bán phải kèm một người đẩy xe... Họ cứ đi như vậy và đợi ai đó gọi đến mua thì dừng lại bán, nếu không cũng chẳng làm phiền hoặc ép người khác thương hại bằng cách năn nỉ. Họ tự kiếm sống, không chịu biến mình thành phần thừa của xã hội. Cũng có nhiều người khiếm thị chọn nghề bán vé số. Họ cùng đi, cùng dựa vào nhau để sống và tự hào vì không phải đi ăn xin. Và rồi mỗi buổi chiều về họ hỏi thăm nhau bằng những câu đầy cảm động: Hôm nay có ai đi lạc không? Có ai rơi xuống hố không?
Đôi lúc cảm thấy thật chạnh lòng cho số phận rong ruổi và len lỏi khắp phố phường từ mờ sáng cho đến đêm khuya và những giọt mồ hôi lăn dài trên trán của họ, chỉ mong bán hết những tờ vé số trên tay để còn kịp về đoàn tụ cùng với gia đình cho những buổi cơm chiều. Đôi lúc chúng ta có thể thấy họ ngồi trong một góc khuất nhỏ cùng với hộp cơm rẻ tiền và ly trà đá để tiếp sức cho hành trình mưu sinh tiếp theo.

Vì vậy, chúng ta hãy có một cách nhìn thương cảm cho những người mưu sinh như thế bằng những hành động giúp đỡ thật thiết thực.

1. những câu hỏi qua lại tạo tứ thơ triết lý.đầu ngày chúc vui nhé .xin tem vàng về đã

1. Cám ơn anh, chúc anh luôn vui vẻ và ấm áp nhé.

2. Thương cảm những mảnh đời.

Lâu quá hôm nay mới có thời gian sang thăm anh anh à.

1. Cám ơn em chia sẻ những trăn trở với anh, chúc em luôn vui vẻ nhé.

3. Thăm và chia sẻ nỗi niềm cùng bạn nhé!Chúc ngày mới an vui !

1. Cám ơn bạn đồng cảm với tân tình của mình. chúc bạn bình an.

4. Bài thơ của bạn thú vị ghê ,
    Hình tượng chọn dùng quả miễn chê ,
    Xin chúc luôn luôn giàu thi hứng
    Và hãy giữ gìn sự đam mê .

1. chào bạn, thế mà "người ta" bắt mình gở xuống đấy. mình cũng tâm đắc lắm mà !!!. chúc bạn luôn bình an nhé.

5. Con tim ta luôn yếu đuối
    Khi tình vào như suối chảy xuôi.

1. chào chị, cám ơn chị ghé thăm và đồng cảm, chúc chị vui vẻ mãi nhé.

6. .Ta sống đầy đủ hôm nay
    Hỏi mấy ai hiểu còn đầy khổ đau
    .Những cuộc sống thấy mà sầu
    kiếm từng cắc bạc mưu cầu miếng ăn
    .Đông mùa thiếu áo cùng chăn
    Long đong số phận cứ lăn lê hoài ...........
    .......
    Còn nhiều lắm anh à -thấy mà thật buồn -

1. Giàu nghèo ấy việc của đời
      an vui thanh thản rong chơi tự mình
      Cám ơn bạn, chúc bạn mãi vui vẻ nhé.

7. Cám ơn Mẫn đã ghé chị như chị đã hứa sẽ có mặt vào 1/12 nhưng tự nhiên làm biếng vào blog quá, chỉ muốn đọc của người khác thôi.
    Sớm gặp lại em !

1. Vâng cháo chị, có lẻ mệt mỏi sau chuyến đi dài, chúc chị luôn an vui chị nhé.

8. tím qua cùng chia sẻ những nỗi niềm trăn trở cùng M nè! Chiều an vui bên gia đình nha! tím thân mến chúc.
    ......
    Còn nhiều lắm những mảnh đời cơ cực
    Sáng tinh sương chồng vé số trên tay
    Lăn lóc kiếm tiền để sống hôm nay
    Bằng lương thiện, bằng đồng tiền trong sạch...

1. Cám ơn bạn, đó cũng chính là nổi niềm của mình đấy bạn ạ, chúc bạn đêm bình an nhé.

9. TH sang thăm anh, chia sẻ cùng anh những trăn trở, nỗi niềm !

1. Cám ơn em, chúc em luôn vui vẻ nhé (anh nhớ câu nầy học từ thời còn để chỏm, bây giờ tặng em "hoàng thiên bất phụ hảo tâm nhân)

10. HN sang thăm ,chúc anh buổi chiều an lành thật vui
    Cuộc sống có nhiều những cảnh đời cơ cực nghèo khổ phải mưu sinh bằng sức lao động của mình vì số phận và hoàn cảnh ko may của họ ,cho dù mình rất thương cảm nhưng cũng ko biết làm sao hơn đc anh ạ

1. Cám ơn em, đó là cuộc đời đấy em, đêm an lành em nhé.

11. Nói sao cho hết và giúp sao cho trọn đây anh ...
    Chia sẽ cùng anh .

1. Cám ơn em, nói rỏ là hết, giúp hết (lòng) là trọn đó em. chúc em đêm bình an nhé.

12. Cuối năm nên họp hành liên miên, mãi đến hôm nay mới sang thăm anh, chúc anh luôn tràn đầy ơn thánh trong Mùa Vọng này nhé

1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn luôn thành công trong năm mới nhé.

13. Cũng một kiếp người! Sao khổ thế! Đời có bất công không đây?

1. cuộc sống rất công bằng, có lẻ rồi mình sẻ có bài nói về sự công bằng trong cuộc đời đầy nhiểu nhương nầy bạn ạ, chúc bạn an vui mãi nhé.

14. Quá nhiều trăn trở khi đọc bài của anh

1. Giửa cuộc đời còn nhiều nửa những cái mình phải suy nghĩ bạn ạ, chúc bạn mãi bình an nhé.

15. Em đồng cảm cùng bài viết của anh! Những người gặp hoàn cảnh khó khăn thật đáng quý khi họ biết sống bằng những đồng tiền chân chính.
    Lòng trắc ẩn trong những người có tấm lòng vẫn còn nhiều anh phải không anh Mẫn?

1. Họ sống bằng niềm tự hào và tính lương thiện em nhỉ, thật đáng trân trọng, chúc em đêm bình an nhé.

16. Hellu anh ui...em tung tăng wa thăm anh nà...lâu rùi ko thấy anh...nhớ lắm luôn...hjhj
    Tối thật vui...ấm áp bên gia đình anh nhé

1. Cám ơn em, anh sẻ qua mà, chúc em đêm vui an lành em nhé.

17. Thôi thì mang "hên" đến với mỗi thành viên khác trong cộng đồng đó cũng là niềm vui nho nhỏ...& chạnh lòng bởi chính mình mang số phận"hẩm hiu"...
    Buồn

1. Cầu cho họ có dịp hên, cho mình hên ké cũng vui một phần. cám ơn bạn nhé, chúc bạn luôn nhiều may mắn.

18. Chia sẻ cùng anh những điều trăn trở trong cuộc sống!
    Chúc anh tối an lành, ấm áp ngủ ngon ạ!

1. Cám ơn em chia sẻ với anh. chúc em đêm bình an.

19. Em sang thăm anh. Bài viết hay và súc tích lắm anh à.
    Chúc anh ngon giấc!

1. Cám ơn em, anh chúc em buổi tối thật an vui nhé.

20. mỗi con người một số phận
    định mệnh đã an bài
    Vẫn miệt mài lao động
    Bằng sức trời đã ban

Những con người đáng quý
    Không cần tiền bố thí

Ở nước ngoài những con người tàn tật họ có quỹ hỗ chợ cho những người mất khả năng lao động hoạc có trường dạy nghề theo đúng khả năng của họ.tạo công ăn việc làm,không phải lang thang như ở VN A ạ.
    L thăm A chúc A nhiều sức khỏe HP vui nhé A.

1. Quỷ phúc lợi xã hội của họ nhiều còn mình(VN) thì chịu cảnh một cổ hai tròng lấy đâu ra chuyện đó hả bạn, chúc bạn bình an mãi nhé.

21. Xã hội còn rất nhiều người cơ khổ nhưng cũng có quá nhiều người hằng ngày vung tiền qua cửa sổ cho những thú vui vô bổ!

1. chênh lệch ngày càng lơn hơn anh ạ, cám ơn anh và chúc anh luôn an lành.

22. Mỗi người mỗi cảnh đời, thế mới là đời

1. sống sao cho ra kiếp người
      mai nầy nhắm mắt lại còn nghỉa nhân.
      cam ơn bạn sang thăm và chúc bạn đêm bình an.

23. Một công việc thường gắn với những cuộc đời kém may mắn !

1. Đúng vậy anh ạ, nhưng họ rất thanh thản với đồng tiền kiếm được và an tâm, chúc anh vui an lành.

24. Người bán vé số hàng ngày họ đi muốn rã đôi chân mới kiếm được vài chục ngàn, có khi còn bị kẻ gian giựt hết cả xấp vé số trên tay, thật tội nghiêp.

1. Mình nên trân trong quyết tâm sống tự pập, tự do lương thiện của họ bạn ạ, chúc bình an nhé.

25. Bán vé số cho người mua may mắn để cuộc sống của họ được tồn tại trên thế gian bằng sức lao động của mình , thật đáng trân trọng em nhỉ .
    Chúc Mẫn luôn an vui .

1. Tìm mọi cách để mưu sinh một cách lương thiện đấy chị, đêm an lành chị nhé.

26. Em ghé thăm anh, đọc thơ và bài viết thật là tâm đắc. Mong rằng trong tương lai, cuộc sống của những số phận không may sẽ đỡ cơ cực hơn.
    Em chúc anh luôn mạnh khỏe và an lành nhé!

27. Cám ơn Lá ghé thăm anh,anh cũng mong rồi có ngày mọi người bớt cơ cực hơn em ạ, chúc em đêm bình yên nhé

28. HV sang thăm anh MẪN đây ! Chúc anh MẪN một đêm an lành, ấm áp bên gia đình ,người thân yêu, và ngủ ngon, mộng đẹp nhé anh !

1. Cám ơn em ghé thăm anh, chúc em buổi tối thật vui vẻ em nhé.

29. Ở ngoài này ( Hà nội ) ít gặp những người bán vé dạo. Thường là các cô, bà ngồi một nơi có bàn để bán. Dù sao đó là một công việc sớm hôm vất vả...
    Bài viết của bạn thật nhiều sự cảm thông ... Chúc bạn khỏe vui và ở lại lâu với blog nhé!

1. Em ở miền nam người bàn vé số đi khắp nơi chị ạ, cám ơn chị ghé thăm và chúc những lời tốt đẹp, em chúc chị đêm an lành chị nhé.

30. Cảnh đời...! Chào em ngày mới...

31. Ngày mới đong đầy niềm vui anh Mẫn nhé !

32. Một cái nhìn rất nhân văn về những người bán vé số dạo.
    Bài viết của Mẫn rất sâu sắc và phản ánh chân thực cuộc sống.
    Chúc bạn luôn an vui!

33. Họ kiếm được những đồng tiền ít ỏi bằng chính sức lao động của mình chứ không đánh đổi bất cứ thứ gì để có được tiền, những đồng tiền kiếm được như thế đáng tự hào lắm chứ. Cuối tuần sang thăm bạn, chúc bạn và gia đình những ngày nghỉ cuối tuần thật vui!

1. Cám ơn bạn đồng cảm với mình, chúc bạn buổi tối thật an vui nhé.

34. Thăm M và đọc lại bài viết với thật nhiều tình người. Ngày mới an vui M nha! tím thân mến chúc.
    Có những mảnh đời cơ cực nhưng vẫn cố gắng vươn lên thật đáng để cho chúng ta trân trọng.
    Sáng em bán vé số
    Trưa về chút cơm thừa
    Ăn nhanh em đến lớp
    Học hành thật siêng năng...

1. Cám ơn bạn chia sẻ với mình, chúc bạn luôn bình an ấm áp nhé.

35. lâu rồi mới ghé thăm anh,đọc bài viết và tỏ lòng ngưởng mộ 1 cách nhìn những cản đời bất hạnh như 1 bức tranh xã hội có thượng vàng hạ cám,những người làm việc cật lực rồi gặp thời mà phát tài giàu có thì không nói,nhưng có một bộ phận người giàu sang do lương lẹo,làm ăn khuất tất,dựa dẫm thần thế ,sơ hở của pháp luật sống trong sự xa hoa lãng phí..thì cuộc đời của những người bán vé số thật đối nghịch ..nghèo mà không hèn.những thu nhập của họ là những đồng cắc mà thật trong sạch cao sang..nghề nào cũng quý đúng kg anh? cho dù họ trong thân phận nào của thứ hạng dân,bỏ sức lao động cả ngày lang thang khắp nơi tìm thu nhập lẻ trong mỗi tờ vé số bán đc mà kg phải ngửa tay xin ăn thì cũng đáng trân trọng...LÚA kg chơi số,những mỗi khi đi ra quán vẫn thường mua giúp các em nhỏ,hay những người tàn tật vài tờ rồi quên bén,bỏ vào máy giặt ...vò...
    vài dòng chia sẻ đồng cảm cùng anh. chúc cuối tuần an vui MẪN NHÉ!

1. Cám ơn bạn cùng cảm nhận và có tâm tình giống với mình, chúc bạn an vui mãi nhé

36. Chỉ có tấm lòng đồng cảm thực sự với những mảnh đời cơ cực thì mới viết được một bài dài như thế này, anh Mẫn ạ!

37. Bài viết rất sâu sắc, rất hiện thực
    NN đồng cảm cùng bạn
    chúc bạn chiều vui nghe

1. Cám ơn NN chia sẻ tâm tình của mình, chúc bạn luôn an vui nhé.

38. Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc.

39. Mùa Giáng Sinh lại về , chúc em luôn gặp nhiều điều bình an và may mắn trong cuộc sống .
    Cầu xin Chúa ban cho những mành đời ấu thơ bất hạnh sớm tìm được hạnh phúc tuổi thơ ...

1. Cám ơn anh ghé thăm, mình cùng dâng lên Chúa Hài Đồng những cơ cực bất công của xã hội anh nhé.

40. Chia sẻ với những số phận của con người.
    Em chúc Mẫn cuối tuần an lành.

41. Trả lời
    1. OK, chúc bạn bình an vui vẻ ngày cuối tuần nhé.

42. vi cuoc song va hoan canh nen ho phai nhu the co ai muon vay dau .
    DH sang tham M va chia se bai viet
    chuc M luon vui va binh an ...

1. họ nghèo nhưng dám ngẩng cao đầu bạn nhỉ, chúc bạn bình an mãi.

43. Những người bán vé số, tuy họ là những mảnh đời vất vả mưu sinh, nhưng đó cũng là một gam màu trong bức tranh đa sắc của xã hội. Công việc của họ đáng trân trọng vì họ cũng góp phần làm đẹp cho đời. Nếu một ngày trên đường phố vắng họ, ta sẽ thấy thiếu đi một điều gì đó thân quen...
    Sang thăm và chia sẻ với bài viết của bạn, chúc bạn luôn vui khỏe và an lành, viết hay nhé!

1. Cám ơn anh chia sẻ bài viết của em, chúc anh đêm cuối tuần thật vui vẻ nhé.

44. Anh viết đúng lắm anh ạ... Trong cuộc đời nầy còn nhiều mảnh đời cơ hàn lắm... Biết sao đây hả anh?
    Hãy gắng làm một việc gì hay suy nghĩ tốt thôi anh nhỉ. Ngày cuối tuần vui vẻ anh nhé!

1. Cám ơn bạn đồng cảm, chúc bạn đêm bình an nhé.

45. Ghé thăm anh,...vâng biết bao nhiêu cuộc đời cơ cực như vậy trong cuộc sống anh hả.Chỉ cần họ cảm nhận được công việc mưu sinh của họ không làm họ hổ thẹn ...thì dù là việc gì cũng không quan trọng...Sóc ghé thăm anh chúc anh nggày nghỉ vui vẻ và ấm áp

1. Họ nghèo nhưng ra đường không phải che mặt em ạ, hơn những người tiền bạc rủng rỉnh mà đi ra cứ phải ngoái đầu nhìn lại phía sau. chúc em đêm bình an nhé.

46. Nghèo thì đúng tội thật , mong sao toàn dân ta nhanh chóng xóa được nghèo , chúc bạn dịp nghỉ cuối tuần vui nhiều nhé !

1. Cách xoá nghèo ở quê mình là hạ chuẩn nghèo thì sẻ hết nghèo ngay(sang loại đói hết rồi, nên không còn nghèo nửa). chúc bạn đêm an lành

47. chúc anh chị cuối tuần thật nhiều niềm vui hạnh phúc

48. Cám ơn em, chúc em buổi tối thật vui nhé.

49. Chúc chú và gia đình tối thứ bảy vui vẻ ạ (^,^)

1. Cám ơn cháu, đêm cuối tuần ấm áp cháu nhé.

50. Thật là cảm động khi thấy một đứa bé bán vé sổ và lang thang khắp nẻo đường. Trong khi tuổi này phải được ngồi ghế nhà trường. Ai đã gây ra cảnh lầm than như thế. Trong khi các nước phương Tây thì tất cả bé thơ đều có mặt tại nhà trường vì được sự trợ cấp của chính phủ. Đi học từ lớp mẫu giáo cho đến 12 không phải trả đồng xu nào. Ngược lại còn được ăn uống trong nhà trường nữa. Chính phủ lo lắng và chăm sóc từng đứa trẻ trong xã hội. Nhưng ngược lại ở đây, những đứa bé phải đi bán vé số để kiếm sống! Thật là thương tâm!
    Ghé thăm bạn. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ nhé!

1. Rất vui có bạn đồng cảm với mình, chúc bạn chúa nhật nhiều niềm vui nhé.

51. "đây là một công việc chính đáng, lương thiện và điều quan trọng là họ tìm thấy niềm vui khi họ làm ăn lương thiện."
    Chúc em luôn vui.

1. Họ kiếm sống bằng chính năng lực của họ, để chứng tỏ họ còn đó một lương tâm trong sáng. cám ơn chị ghé thăm, chúc chị chúa nhật an lành.

52. Mattroi cũng đã gặp rất nhiều những người tật nguyền đi bán vé số, bán tăm tre, kẹo bánh...Mattroi rất trân trọng những người như thế. Dù không có nhu cầu nhưng mattroi vẫn mua một vài thứ gì đó của họ. Họ không ngửa tay xin sự bố thí của đồng loại mà họ đang lao động trong khả năng hạn chế của mình để tự kiếm sống...Chung quanh ta còn bao mảnh đời...Mỗi người mỗi cảnh phải không Mẫn nhỉ ?

1. Như góp một phần cảm thông với những người khốn khó, cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ, chúc bạn chúa nhật vui vẻ.

53. Những số phận kém may mắn nhưng họ lại đang mang những tấm vé đầy may mắn đến cho người khác... Những tấm vé của lòng tự trọng!

1. Có nghịch lý không hả bạn, người mang may mắn cho mọi người là người kém may mắn nhất !!!
      Chúa nhật an vui bạn nhé.

54. Cảm ơn bạn Mẫn đã động viên mình.Chúc bạn ngày mới nhiều niêm vui và hạnh phúc.

1. Chào bạn, chúc bạn chúa nhật an vui ấm áp nhé.

55. Đò Chiều ghé thăm Mẫn ,chúc bạn gia đình vui khỏe cuối tuần .

56. MT cám ơn anh Mẩn , chủ nhật vui vẻ , hp anh nhé !

1. Cám ơn MT nhé, chúc MT một ngày chúa nhật thật vui nhé.

57. ghé thăm anh nè, bài bán vé số anh hay anh ạ, PV chúc anh chủ nhật thật vui HP

58. Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn đêm ấm áp vui vẻ nhé.

59. Em sang thăm anh, đồng cảm và chia sẻ với bài viết của anh. Em chúc anh chủ nhật an vui nhé!

1. Cám ơn em,có người đồng cảm là mừng vui lắm, chúc em luôn bình an hạnh phúc nhé.

60. Thăm bạn nè bạn ơi
    bài viết sâu sắc và rất NN rất ấn tượng bạn nè
    chúc bạn cn vui nhiều nghe

1. Cám ơn NN nhé, chúc bạn đêm an lành ấm áp.

61. Mong cho xã hội sẽ ngày càng ít đi những mảnh đời cơ cực.

1. Chỉ mong cho được bán vé số ở quầy cố định, khỏi phải chạy khắp hang cùn ngỏ hẻm là vui rồi em ơi. cám ơn em nhé, chúc em luôn vui vẻ và an lành.

62. Em luôn thích những bài Mẫn viết em chúc Mẫn vui vẻ khỏe luôn nhé!

1. Cám ơn em, anh cũng viết thường như những người bạn trên blog thôi em à, chúc em đêm bình an nhé.

63. Hương Quê thăm bạn nè bạn Mẩn ơi .
    Chúc bạn tối chủ nhật thật vui và thật hạnh phúc nhé.
    hihihi....

1. Cám ơn bạn nhé, mình chúc bạn buổi tối thật vui vẻ nhé.

64. Em sang thăm ,chúc anh tối CN thật vui hp bên gđ nhé anh

65. Em ghé thăm anh ạ,vì ở xa nhà,nên ít có dịp ghé thăm anh,em muợn máy vào một lát,chúc anh một đêm ngủ ngon,mơ đẹp nhé (em vội ko kịp xem bài viết,nên chưa bình ạ),hẹn lần khác sang có nhìu thời gian em sẽ đọc và bình anh nhé.mong anh luợng thứ

1. Cám ơn em ghé thăm anh dù rất bận, anh chúc em nhiều niềm vui trong tuấn mới nhé.

66. Mỗi người một số phận. Ghé thăm,chúc anh tuần mới an vui , sức khỏe

1. tạo nên sự đa dạng cho cuộc đời, ở mổi vị trí mình cứ hoàn thành phần việc của mình một cách tốt nhất có thể, cám ơn em, chúc em đêm bình an nhé.

67. Phượng tím định là... mai mốt về già không có việc gì làm thì cũng đi bán vé số đó, không biết có ai nhủ lòng thương không.Còn bây giờ kể về những người bán vé số thì nhiều chuyện để kể lắm, không phải ai bán vé số cũng là người nghèo.Chúc bạn Mẫn vui nhé.

1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình thiếu sót ở chổ phải nói rỏ là "bán vé số dạo" bạn ạ, nhưng đời muôn mặt mà, chổ nào cũng có những cái xấu chen lẩn hết. chúc bạn đêm an lành.

68. "Châu Thị Thanh Thủy anh yêu em mãi mãi" đến khi nào hả anh trai? hihihi...
    Ngày mới vui vẻ hp nhiều bên chị ấy anh nhé !

1. Cám ơn em, "cho đến tàn hơi" em ạ. chúc em đêm bình an nhé.

69. Thương ai vất vả sớm hôm
    Đi bán vé số kiếm cơm qua ngày
    Những người giầu có hay ?
    Các em bé cũng ngày ngày kiếm ăn.!

1. Lòng tự trọng làm cho bức tranh cuộc đời thêm sinh động chị nhỉ, chúc chị đêm bình an.

70. MĐ ghé thăm anh, chúc anh tuần mới vui anh nhá

71. Có những mảnh đời thật đáng thương phải không Mẫn.Phải là người có tâm mới viết được những dòng như Mẫn.Hay lắm bạn ơi!
    Chúc Mẫn luôn vui và ấm áp với những tình cảm thân quý của bạn bè để nhà luôn rộn rã tiếng cười Mẫn nhé!

1. Cám ơn những tâm tình của bạn, mình sẻ cố hơn nửa để hông phụ lòng mọi người đến chia sẻ với mình. chúc bạn buổi tối an vui nhé.

72. Ui !... Mải đến hôm nay MT mới mở cửa cho vào blog nè...
    xưa nay chỉ đứng dc ngoài hàng rào thôi....
    CHÚC BẠN LUÔN BÌNH AN VUI VẺ & HẠNH PHÚC NHÉ...

1. Sao vậy, mình luôn mở cửa chờ đón mọi người mà, chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

73. Anh Mân xơi -có nhà không -đi nhậu đi ?-

1. "xin mời anh nâng ly cùng tôi, nào ta cùng uốnggggg

74. Những người bán vé số là những người luôn mang hy vọng đến cho mọi người ....và luôn mong mọi người được gặp may lớn để được chia sẻ chút may mắn cùng người trúng lớn ! Chúc cho mọi người đều gặp may ......
    LR đến hôm nay mới vào lại blog......vội sang thăm anh, chúc anh tuần mới may mắn nhé !

1. "Luôn mang hy vọng cho mọi người và cầu mong mọi người may mắn". em đã thấu hiểu cảnh đời bàn rong rồi đây. chúc em đêm bình an.

75. Chúc bạn buổi tối an lành nhé

76. Tuổi thơ không được đến trường
    Lang thang khắp mọi nẻo đường mưu sinh
    Tự trọng không ngửa tay xin
    Lao động bằng sức của mình ai ơi!
    TH ghé thăm. Chúc anh tối an lành.

1. Thật đáng thương, thật đáng tự hào bạn nhé, cám ơn bạn sang thăm và chia sẻ với mình,chúc bạn luôn an vui hạnh phúc.

77. Uoc gi co nhung nguoi dong cam nhu anh trai..
    Uoc gi xa hoi minh bot di nhung manh doi bat hanh anh nhi.?
    Em gai qua tham anh ne...!Entry cua anh that y nghia do...

1. Cám ơn em ghé thăm anh, anh muốn người ta có cái nhìn thương cảm hơn nửa với những phận đời cùng khốn mà đầy lòng tự trọng em ạ. chúc em ngày an vui ấm áp nhé.

78. Số mình thì chẳng ai lo
    Ngày đêm "bán số" mang cho người ngoài
    Những đứa trẻ "chạy" mệt nhoài
    Người giá le lết "số" hoài kiếm ăn
    Đời ơi sao quá lăn tăn...

1. Hảy nhìn xem và thấu hiểu, đó là thông điệp mình muốn gửi tới mọi người. cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn luôn bình an.

79. Anh Mẫn ơi!Đợt này em không vào blog thường xuyên nên em ko trả lời tin nhắn cũng như đi thăm anh thường xuyên được.Anh thông cảm cho em nhé!
    Em cám ơn anh vẫn thường xuyên ghé thăm em :)
    Em chúc anh luôn vui,khỏe và hạnh phúc nha!

80. Ngày mới em gửi tất cả yêu thương đến anh, cầu mong anh sức khỏe dồi dào và luôn bình an anh nhé!

81. Góc nhìn của a đã nêu lên tất cả về một bức tranh của một góc cuộc đời, những phận người bán vé số dạo. A nói đúng, dù có gian khổ ntn, họ cũng nhất định k chịu biến mình thành những phần thừa của xã hội. Đó chính là điều khiến ta phải học tập, phải k a? E qua thăm a,. chúc a ngày vui vè. Và cảm ơn a vì những ngày e k về nhà, a vẫn qua thăm e.

1. Họ luôn tâm niệm đứ ng vững trên đôi chân của chính mình, điều đó đáng để chúng ta suy ngẩm em nhỉ. chúc em vui vẻ mãi nhé.

82. Ở nước VN còn nhiều những số phận bất hạnh quá!
    Chúc Mẫn mọi sự tốt lành!

1. Cần lắm một sự cảm thông toàn diện chị nhỉ. cám ơn chị chia sẻ với em, chúc chị an vui mãi.

83. cám ơn anh vẫn nghé qua nhà ,cho em 1 vé may mắn đi

1. Cám ơn em ghé thăm anh,
      cái may là cái của trời
      Anh đây phân phát lời mời gọi mua.
      Chúc em ngày mới vui vẻ nhé.

84. Em chúc Mẫn luôn vui và HP.

85. Trân trọng lắm những tấm gương vượt khó
    Dù khổ nghèo lòng vẫn mãi vững tin

LQ thăm bạn ...vui nhé bạn..

1. Cám ơn .bạn ghé thăm, chúc bạn luôn ấm áp hạnh phúc nhé

86. Mỗi người một thân thể, một hoàn cảnh...và một khả năng để làm một công việc phù hợp với mình.Làm tốt công việc của mình, không tham lam, không lấy của người khác, chỉ lấy những đồng tiền do mình làm ra từ nghề chân chính của mình...Thế đã là một nhân cách lớn rồi phải không bạn?
    Hơn cả khối người xưng là chức nọ, quyền kia, bằng cấp cao xa vời vời...mà nhân cách chẳng ra gì, chúng tìm mọi cách để hút máu rút xương người khác..và nghênh ngang cười là không ai bỏ tù được chúng!Nói làm sao hết những xấu tốt trên đời này, nhưng dường như đa số người tốt lại rơi vào hoàn cảnh yếu thế và nghèo khổ?Bởi người ta làm giàu bằng sự bạo ngược nhiều hơn bằng sự chân chính vậy?
    Được thấy bạn còn tiếp tục sinh hoạt với làng blog rất mừng.
    Chúc bạn luôn khỏe và vui nhiều nhé.

1. Cám ơn bạn chia sẻ, những oái oăm luôn trước mắt, những điều trái ngược diển ra hàng ngày trên xã hội. xót xa lắm mà làm sao. chúc bạn bình yên nhé.

87. Biết làm sao được !
    Đôi khi ngẩm nghĩ nếu mình cũng lâm vào cảnh đó mà thấy chạnh lòng.

1. Mục đích của cuộc đời là hạnh phúc, nếu cứ đi bàn vé số dạo thì mình cũng vui trong từng ngày, cũng mừng khi bàn được, như vậy thì thư thái , là hạnh phúc rồi.

88. Biết em đã trở lại ngôi nhà lá .nhưng vì bận cưới nỏi cho đứa cháu ngoại thành thử hôm nay mới qua.Qua đây thì vui vì đc đọc bài em viết ,nhưng không khỏi buồn vì những kiếp người khốn khổ
    Ngay cả anh nếu như còn trẻ và gặp cảnh ngộ khó khăn thì chắc cũng như họ mà thôi . Thương người như thể thương thân ,bài luân lý đó học cách đây 60 năm đến hôm nay còn vô cùng sâu sắc em ạ
    Thôi chúc en an lành vui khỏe anh mừng

1. Cám ơn những tình cảm của anh cho em. chuyện đời muôn nẻo mà anh, mình chỉ cần thực thi "nhiểu điều phủ lấy giá gương...." của bài học luân lý ngày xưa là ấm lòng rồi.
      Chúc anh đêm bình an nhé.

89. Thăm bạn nè Mẫn ơi
    Chuẩn bị giáng sinh đến đâu rồi bạn ơi

1. mình cố mong sao ngày Noel khỏi đi bán là vui lắm rồi. đêm an lành bạn nhé.

90. TT ghé thăm anh Mẫn, Chúc anh chiều tối mùa đông ấm áp

91. Quang Trụ Ghé Thăm Bạn một buổi tối tràn ngập niềm vui Bạn nhé !

92. Thôi,NHÂN-QUẢ gì đi nữa thì họ rất đáng để mọi người suy ngẫm.

Sao có người dùng vài con tôm hùm trong bữa liên hoan 2-3 người mất 5,6 triệu

Sao có người suốt ngày lao động mong kiếm 20 ngàn?

Nhân quả,trực tiếp-gián tiếp-muôn kiếp.....ai tin hay không thì tùy,nhưng AI CŨNG THẤY:Ta quý người,người quý ta,đó là NHÂN-Quả trực tiếp vậy.

1. Mình xét lại trong tâm em ạ, người ta ăn một bửa mấy triệu mà lòng cứ lo âu sợ sệt, đi xe sang mà phải ngoái nhìn thì không yên vui bằng ngày hai bửa đạm bạc đâu em, ba anh ngày xưa hay nói "nhà ngói rối rắm chi bằng nhà lá bình an". anh tâm niệm câu nầy. và chia sẻ cùng em.

93. Những người biết tự trọng dù nghèo không ngủa tay xi ai mà sống bằng chính sự lao động không ngơi nghỉ của mình.Hàng xóm nhà chị có 1 gia đình như vậy, chi rất quý trọng họ .Muốn giúp họ phải bằng một lý do rất chính đáng và một thái độ chân tình mới được họ nhận.

1. Vâng chị nói đúng, họ kỵ nhất là hành vi xin, cho. Mình giúp họ phải bằng thái độ cảm thông chứ không ban phát thì họ mới nhận. Cám ơn chị sang thăm và chia sẻ hết tình, chúc chị mãi bình an.

94. Họ quả là những người đang rất vất vả em nhỉ?Cầu mong họ sớm cải thiện được cuộc sống .Chúc em luôn có bài viết hay.

1. Cám ơn chị ghé thăm và đồng cảm, em chúc chị đêm an lành chị nhé.

95. Đó cũng là một cách kiếm sống rất đáng trân trọng !

1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ, mong sao mọi người cùng trân trọng những người nghèo tiền nhưng giàu nhân cách bạn nhỉ. chúc bạn buổi tối an vui nhé.

96. Bài viết của bạn rất bình dị gần gũi với đời thường nhưng khiến người đọc phải băn khoăn suy nghĩ. Entry rất hay!
    Chúc bạn một đêm bình an!

1. Cám ơn bạn, chúc bạn đêm an vui ấm áp nhé.

97. Ngày mới vui và làm việc thật hăng say Mẫn nhé!

98. tím thăm M ngày mới nè! An lành hạnh phúc bên gia đình M nha! tím thân mến chúc.

99. Họ là những người ...bán ước mơ cho người khác !

100. Nhũng mãnh đời ...đáng thương quá bạn nhỉ ?!

101. LÚA mới đăng 1 entry...xin dành tặng cho những bạn bè nam bộ ,khơi dậy một nét duyên của văn hóa miền sông nước,mời anh ghé thăm để cảm nhận.chúc ngày mới an vui...

1. Mình vừa sang nhà bạn, hò đối đáp thật tuyệt vời, làm sống lại cảnh nông thôn ngày xưa yên bình . chúc bạn đêm bình yên nhé.