Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

tâm sự

Lần đầu tiên em trải lòng mình ra và cũng để khép lại tất cả câu chuyện của anh và em, cất thật kỹ ở vùng bí mật nhất mà không ai có thể chạm tới nữa.
Tình cảm của mình đến thật tự nhiên, dù như có vẻ lần đầu gặp gỡ do cơ may.. Anh, một người đàn ông tầm thường và có thể nói là hơi tệ trong mắt em. chứ không có gì đặc biệt cả. Còn em, nhẹ nhàng, mềm mại, bình dị và không nổi bật.
Tình yêu đến với anh cũng như vậy, thầm lặng, chân thành, không vụ lợi giống như cách anh thể hiện tình yêu với em; không ồn ào, không vồn vã, trầm tĩnh và tự nhiên. Chúng mình cùng chia sẻ mọi chuyện từ cuộc sống bằng cách trực tiếp hay gián tiếp. Khi cơn đau xảy đến với em, lúc em thất vọng và mất phương hướng, anh không khóc cùng em nhưng anh lắng nghe em thổn thức, anh lặng lẽ để cảm thông.
Khi cuộc sống trở lại nhịp cân bằng, anh lại lặng lẽ từ xa dõi theo em, để thấy sự bình yên và hạnh phúc nơi em. Tất cả đều lặng lẽ như mặt biển hiền hòa, tự nhiên vào những ngày không có gió.
Anh tình cảm trong suy nghĩ và hành động theo lý trí, còn em lý trí trong suy nghĩ và hành động theo tình cảm. Thoạt nghe thì đó là sự trái ngược nhưng suy cho cùng thì đó cũng là biểu hiện của tình yêu. Mình đã yêu, yêu thật nhiều, yêu con người, tính cách của em, để những lúc giận dỗi bộc phát em bỏ đi với giọng trách móc, nhưng khi bình tâm lại thì em lại thấy mình thật vô lý, chẳng phải yêu tính cách đấy sao? Và lại mon men đến gợi chuyện như chưa có gì xảy ra lúc trước.
Anh cũng không giận dổi, anh cũng hiểu đó là cách em xin lỗi nên lại vui vẻ nói chuyện, chúng mình lại rôm rả cùng nói chuyện như trước. Những khi em trốn, em lặn mất tiêu để anh ở lại ngẩn ngơ với câu hỏi lơ lửng "có phải là anh không nhỉ?" Và rồi anh cũng yêu cả cách em rời xa anh, không buồn như cảnh chia tay của các đôi yêu nhau thường gặp, không giận hờn, không oán trách.
Mình xa nhau vì nỗi sợ mà không phải ai cũng vậy, anh sợ tình yêu của em bị giam cầm trong trái tim anh, nó nhỏ bé và chật chội với em.
Con đường tình yêu của mình thật đẹp phải không em? Nên dù chúng mình có rời xa nhau thì sau này, trong náo nhiệt của cuộc sống, một lúc bất chợt nhận ra nhau, trong khoảnh khắc ngắn ngủi, mình nhớ là mình từng có một tình yêu như thế, khi bùng cháy dữ dội mà sức nóng có thể thiêu đốt tất cả thành tàn tro. Tình yêu ấy cũng thầm lặng, bình dị, ấm áp, thanh khiết như giọt nắng ban mai.

14 nhận xét:

  1. Hãy xếp tất cả vào một góc nhỏ thật êm dịu trong trái tim bạn sẽ tìm thấy bình yên cho tâm hồn.
    ......
    c blt thăm M nè! Ngày đầu tuần vui nhìu nhìu...

    Trả lờiXóa
  2. Mẩn chúc bạn một tuần đầy niềm vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Tôn trọng quá khứ như một kỷ niệm đẹp để hướng đến ngày. Chúc Bạn hạnh phúc mỗi ngày

    Trả lờiXóa
  4. trong bài hát nào mình quên tên rồi, có câu "nếu gặp giửa đường thì kể như chẳng quen". mà mình không muốn như vậy bạn ạ. chúc bạn một ngày ấm áp

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết dễ thương thế nhỉ, tình yêu thật đẹp: nhẹ nhàng và ấm áp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tình yêu cuối lúc nào cũng đong đầy những cảm xúc bạn à. chúc bạn vui mãi.

      Xóa
  6. Ồ, nhìn thấy cái ảnh động phía trên sao mà đáng yêu thế nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tình yêu mà, cả hai cùng cộng tác mới vui trọn vẹn,

      Xóa
  7. Gặp được nhau và trở thành bạn của nhau là duyên số đó bạn, giống như mình và bạn vậy đó
    Chúc Bạn ngày mới nhiều may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mổi người một phương trời, bất chợt gặp nhau, và mình thấy mình với bạn có nét gì đó giống nhau, và trở thành bạn. năm mới an khang thịnh vượng bạn nhé

      Xóa
  8. Há há há,
    Chầu chầu Mần xinh!
    Cũng yêu đương lênh láng giống anh Cẩm!
    Há há há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn, mình nghỉ chỉ có lúc yêu thương là lúc mình tồn tại, cười lên đi dù nước mắt rớt trên vành môi bạn nhỉ.

      Xóa
  9. Cất thật kỹ những chuyện tình bí mật,chỉ có em và anh biết được thôi,đừng để người thứ ba biết anh nhé!hihi
    Lý là người thứ ba đây...xong Lý kg nhiều chuyện đâu bạn yên tâm
    Chúc bạn với dòng tâm sự ngọt ngào truyền cảm ấm áp tình người,yêu thương kg cạn tình
    Cám ơn bạn thăm hỏi trong thời gian Lý trị bệnh
    Tình yêu của bạn vị tha cao thượng đầy nhân cách
    kg nho nhen luôn tha thứ và hy vọng dù tình mỏng manh luôn dõi Theo cuộc sông từng ngày của người mình yêu,khi cô ta đau buồn tìm tới anh tâm sự,khi cô ta HP là nỗi đau của mình
    Ôi hiếm có tình yêu cao thượng như anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn xem tới đây, mình như nói với mình vậy bạn nhỉ, hôm nay bạn khỏe hẳn chưa? cứ vui vẻ bạn nhé, mọi chuyện cứ phó mặc cho đời .chúc bạn luôn ấm áp hạnh phúc và bình an.

      Xóa