Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

TẶNG QUÀ




Trong quan hệ hằng ngày nói chung, hoặc trong tình yêu nói riêng, thì việc tặng quà cho nhau là một điều hết sức bình thường, và món quà tặng đó sẽ trở thành những món đồ kỷ niệm khó quên đối với người tặng cũng như là người nhận, đồng thời đó cũng là một hình thức để giao lưu tình cảm.

Nhưng món đồ mà bạn tính làm quà tặng đó không cứ gì phải là món đồ đắt tiền mới được mà chủ yếu món đồ đó phải có ý nghĩa riêng của nó.
Như một người muốn lót tay cho xếp, họ tặng xếp một cây cảnh có giá trị vừa phải, sau đó họ cho người nhà đến hỏi mua đúng cây đó với giá trên trời, nếu người kia bán thì đó chính là số tiền họ muốn “lót tay”, nếu không bán thì trong lòng người nhận cũng biết được giá trị (ảo) của món quà và từ đó suy ra ý muốn của người tặng.
Dù cho món quà có giá trị lớn mà người nhận không thích, hay thậm chí ghét nửa thì cũng trở nên lố bịch, hay là cảnh “chở củi về rừng”, như một người ở quê tặng cho một người ở thành phố mỷ phẩm(kem) thì sẻ không gây ấn tượng đâu. Mà một món quà mang đậm nét quê hương như bông điên điển cho vùng tháp mười, ốc len, ba khía  khi ở cà mau lại nói lên được tính chân thành của người tặng.
Còn một chi tiết nửa là sự quan tâm, thấu hiểu và nhiệt thành. Bỏ công lội nước cả buổi trời bắt cho được mớ rẹm đồng nấu với bẹ môn gửi tặng người thành phố thì không còn gì có thể so sánh, nếu lại nấu chín vượt hàng trăm cây số với những thương tích dọc đường mang đến thì tôi đoan chắc không biến cố nào xóa mờ hương vị đó được.
Một người ở thành phố thấy có cua đồng là đặc sản mua gửi về cho bạn ở quê thì thật là tréo ngoe, dù ở thành phố mua cua đồng khó và đắt nhưng chỉ làm người nhận phì cười.

Bạn có thể lựa chọn những món đồ giản dị, tầm thường nhưng mang đầy ý nghĩa, không cần thiết bạn phải tặng những món đồ quý giá, đắt tiền vì quà tặng không phải ở giá trị vật chất của nó mà cái quý nhất là sự quan tâm chú ý và quan trọng là ở sự tế nhị, ý nghĩa của món quà.

Hơn nữa, việc tặng quà thường xuyên của bạn cũng đã đủ để nói lên sự quan tâm, chăm sóc thường xuyên của bạn đối với người  mình quan tâm rồi.

Tóm lại, việc tặng quà trong quan hệ tình bạn, hoặc quan hệ tình yêu, hay quan hệ trong thương mại là việc nên làm của bạn nhưng nó cũng đòi hỏi phải có sự khéo léo, do đó trước khi muốn tặng ai một món quà nào, bạn nên để ý và dò hỏi xem người mà bạn tính tặng quà thích những món quà như thế nào thì bạn nên mua những món quà loại đó để tặng. Bạn đừng nên mua những món quà theo ý thích riêng của bạn vì bạn nên nhớ rằng việc bạn tặng quà là để làm hài lòng người nhận quà chứ không phải là để làm hài lòng cho chính bản thân bạn.

Khi đã tặng cho ai một món quà nào rồi thì tức nhiên là bạn đã đặt toàn quyền sử dụng món đồ đó vào tay người nhận tuỳ nghi sử dụng, cho dù người đó có đem món đồ mà bạn đã tặng cho người khác thì bạn cũng đừng nên thắc mắc hoặc có ý kiến gì. Tuy nhiên qua việc người đó sử dụng món quà của bạn như thế nào, bạn có thể đánh giá được tình cảm của họ đối với bạn. Nếu họ đem món quà của bạn tặng cho người khác thì bạn cũng hiểu tình cảm của bạn nên dừng ở mức độ nào.

6 nhận xét:

  1. Tặng quà là cách chúng ta thể hiện sự quan tâm đến nhau. Có một điểm chung mà ta dễ dàng nhận thấy được khi tặng quà là, món quà luôn làm cho người nhận cảm thấy vui vẻ.

    Khi tặng quà cho một người nào đó, giá trị của món quà không quan trọng bằng việc bạn đã nghĩ đến người đó và muốn làm điều gì cho người đó. Một câu nói mà ta cần nhớ là: "Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng". Khi một người nhận được một món quà, người đó cảm thấy vui, xúc động vì món quà đó, thì ngay bản thân người tặng là chúng ta cũng cảm thấy rất vui.
    Cảm ơn bạn Mẫn đã chia sẻ bài viết. Chúc cuối tuần luôn vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn bổ sung cho ý tưởng của mình, chúc bạn nhiều may mắn.

      Xóa
  2. Sang thăm bạn nè!Chúc bạn cuối tuần vui bạn nhéTặng quà, trên thế giới này ai cũng tặng, mình tặng cho bạn, bạn tặng cho mình,m thế hiện sự quan tâm đến nhau,Có khi tặng quà ít tình cảm nhiều, phải không bạn

    Trả lờiXóa
  3. bạn nghỉ đúng, quà là biểu lộ sự quan tâm đến nhau bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Món quà , giá trị hay ko giá trị nó ko quan trọng bằng tấm lòng & lời nói đi cùng với món quà bạn tặng người ta , phẩy ko ý bác nhẩy , vầu nhà bác đọc tuyền triết lý bổ ích hem àh . chúc bác sáng CN an nhiên nhoa..hì

    Trả lờiXóa
  5. chào bạn, chúc bạn một chúa nhật an lành.

    Trả lờiXóa