Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

NHẬN DIỆN TÌNH YÊU



Tình yêu thì chỉ có một, nhưng những thứ “rất giống” như tình yêu thì có rất nhiều. Và đây là những dấu hiệu để nhận biết một tình yêu giả hay là thật.
Mình không còn nhớ đến mối tình xưa: Sau một cuộc tình tan vỡ, cảm giác sụp đổ thường làm cho mình mất nhiều thời gian để suy nghĩ về người yêu cũ và tự hỏi không biết quyết định chia tay của mình là đúng hay sai. Điều này luôn lặp đi lặp lại trong tâm trí mình. Nhưng từ khi gặp được người ấy, những nghi vấn không còn nữa.
Không lúc nào mình không nghĩ về người nầy: Hình ảnh của người ấy luôn chiếm ngự tâm hồn mình. Người ấy đã bước vào con tim mình một cách nhẹ nhàng mà không vì một lí do nào cả. Và mình tự nhủ không biết người ấy có nghĩ về mình nhiều như mình nghĩ về người ấy không. Có khi mình còn gọi thầm tên người ấy, nhưng rồi cố gắng tránh đi việc đó vì sợ rằng mình đang quá khát khao tình yêu của người ấy. Tuy nhiên, thường thì mình không làm được điều đó.
Có phải người ấy là điều cuối cùng mình nghĩ tới trước khi đi ngủ và là điều đầu tiên khi mình thức dậy? Trong mơ, mình có thấy người ấy cùng mình ở bên nhau trong một chuyến du lịch nào đó không?
Luôn quan tâm đến người ấy: Mình muốn tìm hiểu mọi điều về người ấy: người ấy là người thế nào, người ấy nghĩ gì, và thật lòng lo lắng cho người ấy. Nếu mình yêu người ấy thật sự, mình sẽ thấy buồn khi người ấy gặp chuyện không may và thấy vui khi người ấy được hạnh phúc.
Người ấy có sức quyến rũ kì lạ: Mình không thể giải thích được cảm giác vui sướng khi ở bên người ấy như thế nào. Mỗi điều người ấy nói, người ấy làm đều không giống những người  khác. Mình thích như thế vì đó chính là con người thực sự của người ấy.
Mình si mê người ấy: Nếu mình và người ấy luôn luôn “bắt sóng” được tín hiệu của nhau và có cách suy nghĩ như nhau thì đó là một dấu hiệu tốt.
Mình không thèm chú ý đến người nào khác nữa: Mặc dù mình không thể không nhìn những người khác mỗi khi đi ra đường, nhưng dường như họ không còn nằm trong tầm ngắm của mình nữa. So với người ấy, họ thật mờ nhạt làm sao! Ngoài ra, mình cũng không muốn chú ý họ như trước đây. Dần dần, mình nhận ra rằng chỉ có người ấy mới là người duy nhất đem lại cho mình niềm hạnh phúc mà thôi.
Những giây phút bên người ấy vô cùng quý giá: Điều này thật rõ ràng nhưng lại rất quan trọng. Mình luôn háo hức chờ đợi đến lúc được gặp người ấy và chẳng quan tâm mình và người ấy sẽ làm gì sau đó. Khi xa người ấy, mình cảm thấy nhớ người ấy và ước mong mình lại đuợc ở bên người ấy.
Mình không muốn bị tổn thương: Mình không thích đi cùng người ấy khi bên cạnh người ấy lại có một người  khác, và nhận thấy bản thân đang cố gắng tách họ ra
Tình yêu là khi mình lấy đi tất cả mọi đam mê, cuồng nhiệt, lãng mạn mà cuối cùng mình vẫn biết rằng mình vẫn luôn nhớ về người đó.

Người tốt nhất là người mà mình có thể ngồi cùng ở bất cứ đâu, cùng đung đưa mà không nói một lời, để khi bước đi, mình lại cảm thấy như đã nói hết mọi điều.
 

Có một sự thật là mình sẽ không biết mình có gì cho đến khi đánh mất nó, nhưng cũng có một sự thật khác là mình cũng sẽ không biết mình đang tìm kiếm cái gì cho đến khi có nó.

Có một vài thứ mà mình rất thích nghe nhưng sẽ không bao giờ được nghe từ người mà mình muốn nghe, nhưng nếu có cơ hội, hãy lắng nghe chúng từ người nói với mình bằng cả trái tim.

Ðừng nói mình không yêu ai đó nữa khi mình không thể rời xa họ. Tình yêu sẽ đến với những người luôn hy vọng dù họ đã từng thất vong. Ðừng chạy theo vẻ bề ngoài hào nhoáng, nó có thể phai nhạt theo thời gian. Ðừng chạy theo tiền bạc, một ngày kia nó cũng sẽ mất đi. Hãy chạy theo người nào đó có thể làm mình luôn mỉm cười bởi vì chỉ có nụ cười là tồn tại mãi.

Ðôi khi trong cuộc sống, có lúc mình cảm thấy mình nhớ ai đó đến nỗi muốn chạy đến và ôm chầm lấy họ. Mong rằng mình sẽ luôn mơ thấy họ. Hãy mơ những gì mình muốn, đi đến nơi nào mà mình thích, hãy là những gì mình thích vì mình chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả trong cuộc đời. Mong rằng mình luôn có đủ hạnh phúc để vui vẻ, đủ thử thách để mạnh mẽ hơn, đủ nỗi buồn để mình trưởng thành hơn .

Hãy luôn đặt mình vào vị trí người khác, nếu điều đó làm tổn thương mình thì nó cũng sẽ tổn thương người khác. Một lời nói vô ý là một xung đột, một lời nói nóng giận có thể làm hỏng cả một cuộc đời, một lời nói đúng lúc có thể làm giảm căng thẳng, còn lời nói yêu thương có thể chữa lành vết thương và mang đến sự bình yên.

Tình yêu bắt đầu bằng cách yêu con người thật của họ, chứ không phải là yêu họ như yêu một bức tranh mình vẽ ra, bằng không mình chỉ yêu sự phản chiếu của chính mình nơi họ.

Người hạnh phúc nhất không cần phải có mọi thứ tốt nhất, họ chỉ là người làm cho mọi việc, mọi chuyện đều diễn ra theo ý họ. Hạnh phúc thường đánh lừa những ai khóc lóc, những ai bị tổn thương, những ai đã tìm kiếm và đã thử. Nhưng nhờ vậy, họ mới biết được giá trị của những người chung quanh họ.

22 nhận xét:

  1. CHÀO BẠN
    BẠN VIẾT HAY ĐẤY, NHIỀU KHI NGƯỜI TA CỨ HIỂU LẦM CÁI RẤT GIỐNG ẤY VÀ NGỘ NHẬN, BẠN NHỈ

    Trả lờiXóa
  2. cám ơn bạn ghé thăm, thơ bạn hay lắm, mình thường qua nhà bạn đọc thơ đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Chào Mẫn.
    Chúc một ngày mới thật khoan khoái nhé. Bạn viết cũng rất hay cả thơ nữa.

    Trả lờiXóa
  4. chào bạn, mình hay qua xem nhà bạn mà.

    Trả lờiXóa
  5. Hay thật đấy! mời qua nhà mình chém gió nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Sang thăm bạn nè!Vào nhà bạn thơ hay, nhà lắm phòng quá, mình chẳng biết nối nào mà lần!Chúc bạn chiều thứ hai, vui vẻ,ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
  7. Mình nhìn ảnh avata thì quen lắm , nhưng tên là MẦN hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn lời chúc của bạn, mình chúc bạn an vui trong mọi ngày.

      Xóa
  8. Co nhieu nguoi den chet van ko hieu the nao la tinh yeu.Chuc chu nha buoi toi vui nhe!

    Trả lờiXóa
  9. mình cảm kích cái nóng tính và rất thật của bạn, chúc bạn mãi vui.

    Trả lờiXóa
  10. Chào bạn , bài viết của bạn hay lắm . Tình yêu là một đề tài hấp dẫn bạn nhỉ ; tình yêu chân thật phải cần có thời gian thử thách phải khg bạn.
    Chúc bạn luôn vui nhé !

    Trả lờiXóa
  11. chào bạn, có bạn khích lệ. cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  12. Sang thăm nhà bạn, được bạn chia sẻ những lời hay ý đẹp:
    "Một lời nói vô ý là một xung đột, một lời nói nóng giận có thể làm hỏng cả một cuộc đời, một lời nói đúng lúc có thể làm giảm căng thẳng, còn lời nói yêu thương có thể chữa lành vết thương và mang đến sự bình yên....."
    Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn ghé qua nhà mình, chúng ta cùng nhau nói lời yêu thương đến mọi người bạn nhé.

      Xóa
  13. Một ngày mới thật vui nhé Mẫn.

    Trả lờiXóa
  14. Tinh yeu nhu mot chiec banh kem 360 do dc chia lam nhieu phan. Neu phan nay lon tuc phan kia se nho di va nguoc lai. Yeu thuong va han thu cung vay! Chieu vui ban nhe!

    Trả lờiXóa
  15. bạn nói đúng, rất trực quan, cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  16. Cái tên Mẫn đối với tôi vô cùng quý giá- đó là vì ngày xưa khi còn đi học tôi đã ham đọc sách, xem thơ văn như là cơm ăn nước uống hàng ngày và không lúc nào rời ra khỏi cuốn sách vì thế mơ ước của tôi là luôn sống với những trang viết của các nhà văn nổi tiếng. Có một cuốn truyện nhan đề Mẫn và tôi đã từng có thời kỳ là sách gối đầu giường của tôi đó bạn ạ. Giờ Gặp Lại Mẫn- dù là ai nam hay nữ, xin hãy đón nhận tôi như một người bạn cũ, dần dần sẽ có những hiểu biết nhiều hơn. Cám ơn Mẫn đã ghé nhà nhỏ của Kim Dung. Rất thân quý và trân trọng.

    Trả lờiXóa
  17. Chào bạn nhé. rất vui khi kết bạn với KDL, chúc nagy2 mới vui vẻ.

    Trả lờiXóa