Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020


Lại thêm một đêm không ngủ. Nằm nghĩ vẫn vơ, nghe nhạc. Chợt nghe bài hát " sống trên cỏi đời người giàu sang cũng như người nghèo khó.....". Lời bài hát thật hay, thật thấm.
Một sự công bằng của Chúa ban cho loài người, công bằng mà chỉ có ngài mới nghĩ ra.
Trên thế gian nầy có khoãn 7 tỷ người thì có chừng ấy cuộc sống khác nhau, chừng ấy hoàn cảnh khác nhau và nếu con người có sinh sản thêm bao nhiêu nửa thì cũng sẽ có bao nhiêu cuộc đời khác nhau nửa để ban cho.
Vì thế mình đừng bận tâm về đời nầy của mình, đừng so đo tính toán, chẵn thèm bươn chãi lo toan vì cuộc đời mình hoàn toàn khác với người kia.
Đừng nói " tại sao tôi bệnh, tại sao tôi nghèo, trong khi người khác thì luôn mạnh khoẻ, luôn giàu sang....."
Mục đich cuộc sống nầy là vui tươi và hạnh phúc thì tại sao mình lại không tìm tới, tại sao mình không hưởng thụ mà cứ nhận cái khổ, cái đau cho mình. Cuộc sống nầy mỗi người mỗi khác, ngày nầy mỗi ngày mỗi khác.
Vua thì sợ chống đối, quan thì sợ mất chức, sợ đảo chánh, sợ ám sát chớ có sướng gì đâu.
Ngày xưa có lần Ba tôi dạy tôi bàng một câu hỏi và tự trả lời là:
Đố con người ta đi xe hơi hằng ngày là đi đâu vậy? Và Ba tôi nói luôn là họ đi kiếm tiền đó con
Thật vậy, từ vua quan quyền quý cho đến cho đến kẻ ăn xin đều có cùng mục đich cho hành động của mình. Người giàu sang thì lo thất mùa, mất mác, thua lổ và khi thành công thì họ vui vẻ ra mặt. Kẻ cũng đinh thì lo thất nghiệp, lo thiếu ăn nhưng khi có việc làm, có cái ăn cái mặc là họ vui sướng lắm. Xét kỷ đi, người giàu lo lắng nhiều hơn mà cơ hội vui sướng ít hơn người nghèo.
Kinh thánh ghi rỏ : phúc cho ai có lòng nghèo khó vì nước trời là của họ.(có lòng nhé).

9 nhận xét:

  1. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy (Mt 6,34).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,mình rất cấm ơn bạn và chúc bạn bình an.

      Xóa
    2. cuộc đời là những gian truân

      Xóa
  2. MT về thăm blog . Ghé sang thăm anh . Anh khỏe ko ..?? Luôn vui vẻ , nhiều sk , bình an anh nhé

    Trả lờiXóa
  3. Cấm ơn bạn nhiều, mong bạn luôn ăn lành

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi người mỗi phận ! Cố gắng sống tốt và tự tìm niềm vui cho mình !
    Chúc em luôn vui,khoẻ.

    Trả lờiXóa
  5. DVD sang thăm nhà, chúc Mẫn Mùa Giáng Sinh 2020 tràn đầy hồng ân và bình an! :)

    Trả lờiXóa
  6. GH sang thăm anh, lúc này anh có khỏe không? Chúc anh luôn bình an và vui khỏe nhé anh!

    Trả lờiXóa