Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

CHÚA SINH RA ĐỜI ĐỂ MANG TÌNH YÊU TỚI

Tôi tin chắc rằng, ai trong chúng ta cũng đã có lúc tự hỏi: Mình là ai? Tại sao mình lại tồn tại? Sao cuộc sống cứ lại trôi đi như thế này?
Cuộc đời để cho ta được sống chính là để làm những điều có ý nghĩa, không chỉ cho bản thân mà cho cả xã hội. Đừng để cuộc sống mỗi ngày trôi qua một cách vô nghĩa. Hãy biết chấp nhận nó và biến nó trở nên tốt đẹp hơn. Ngạn ngữ Latin có câu rất hay: “Đừng sống theo điều ta mong muốn, hãy sống theo điều ta có thể”. Cố gắng sống với tất cả bản thân mình, sống trọn cuộc đời theo cách ý nghĩa nhất. Đó chính là giá trị đích thực, ý nghĩa lớn lao của cuộc đời mà ta đang có. Bailey đã từng chiêm nghiệm rất đúng: “Điều quan trọng không phải chúng ta sống được bao lâu mà chúng ta phải sống như thế nào”. Cái mà người ta sẽ nhớ ở bạn chính là cách bạn đã sống và những điều bạn để lại được cho đời.
Cuộc đời đã mang đến cho con người những thất bại để có thể tự hoàn thiện mình hơn. Sau những lần vấp ngã, ta mới có khả năng đứng dậy một cách mạnh mẽ. Thất bại đem lại kinh nghiệm quý giá cho bản thân mỗi người. Vì “bị đánh bại chỉ là tình trạng nhất thời, bỏ cuộc mới là sự thất bại vĩnh viễn” nên điều thiết yếu là mỗi người cần có thái độ đúng đắn khi gặp phải thất bại. Cũng như Người Mẹ đầy yêu thương, cuộc sống cũng đồng thời tạo ra thành công để ta vững tin bước tiếp. Như vậy mới thực sự là một cuộc sống đủ đầy, như Nguyễn Khải đã nói: “Đã gọi là một cuộc đời thì không chỉ có vui mà còn có buồn, thường là buồn nhiều hơn. Vì không chỉ có đúng mà còn có lầm lẫn, thường lầm lẫn nhiều hơn. Vì không chỉ có thành công mà còn có thất bại, thường là bại nhiều hơn,…Có những kiếp người một đời đau buồn, lầm lẫn, thất bại,…” Cuộc đời này gieo vào lòng mỗi người hạt giống niềm tin yêu, hy vọng để tạo thêm sự hứng khởi hàng ngày; đem lại bao xúc cảm tưởng chừng ban sơ mà vĩ đại;…làm cho ta cảm thấy bình yên. Đó chẳng phải là điều tuyệt vời mà cuộc sống ưu ái ban tặng cho con người? Tất cả chỉ có thể tìm thấy được ở cuộc đời - cuộc đời đầy ắp và trọn vẹn trong chính mỗi chúng ta.
Không những thế, điều mà mỗi người cần biết để đối xử với nhau chính là tình yêu thương. Tình yêu là tình cảm lớn lao nhất, nó vượt qua mọi giới hạn của không gian, thời gian và làm cho “người gần người hơn”. Yêu thương sẽ tạo nên hạnh phúc, và từ đó, các mối quan hệ sẽ xích lại gần với nhau hơn. Hạnh phúc cũng như lâu đài trong câu chuyện cổ tích - nơi có con rồng canh giữ - cần phải biết dùng yêu thương để vượt qua và tới cánh cổng lâu đài. Con người sống không thể thiếu tình yêu thương - tình yêu thương giữa con người với con người cũng như với cuộc sống xung quanh có thể được xây dựng và tạo nên ngay từ những điều tưởng chừng như đơn giản nhất. Yêu người khác nghĩa là bạn muốn điều tốt cho họ. Yêu là biết lắng nghe; yêu là chia sẻ. Quả đúng như Gottfried Wilhelm Leibniz đã nói: “Yêu là khi thấy sung sướng trước hạnh phúc của người khác. Vì vậy thói quen yêu một ai đó không là gì khác hơn ngoài lòng nhân hậu khiến chúng ta muốn điều tốt đẹp đến với người khác không vì lợi ích ta đạt được mà vì điều đó khiến ta thấy dễ chịu”. Tình yêu là giá trị làm cho mối quan hệ giữa chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Tình yêu thương giúp cho cuộc sống ấm áp; giúp con người thêm yêu cuộc sống. Dành cho nhau sự yêu thương cũng là cách giúp cho ta vượt qua mọi rào cản, khó khăn trong cuộc sống. Đó chính là điều mà sẽ đem đến cho cuộc đời này nhiều sự tốt đẹp. Lep Tonstoy viết: “Luật của cuộc sống ở trong sự tử tế của tâm hồn chúng ta. Nếu con tim của chúng ta trống rỗng thì không có luật nào hay tổ chức nào có thể lấp đầy”. Thương yêu chính là cái đại diện cho tất cả luật ấy. Tôi không muốn nói nhiều tới căn bênh vô cảm - bênh đạo đức quen thuộc đang ngày càng làm nhức nhối xã hội, mà chỉ đề cập đến cách tăng thêm sự yêu thương thực sự. Tôi nhớ mãi câu nói của Elbert Hubbard: “Tình yêu lớn lên nhờ cho đi. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương duy nhất mà chúng ta giữ được”. Chính vì vậy, “để yêu thương” cũng chính là mục đích mà con người tồn tại, có yêu thương sẽ làm nên tất cả vì “nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương”. Phải luôn nhắn nhủ với bản thân cảm ơn cuộc đời đã cho ta được sống, được tồn tại và cũng là để làm điều tuyệt vời và kì diệu nhất - sống để yêu thương. Biết yêu và được yêu là cách mà ta biết mình còn tồn tại.
Mỗi ngày còn được sống thì hãy biết gìn giữ, quý trọng cuộc đời và nâng niu nó bằng sự yêu thương. Tuy nhiên, yêu thương không phải lúc nào cũng là cách đối xử đúng đắn trong mọi trường hợp, nhất là với những cái xấu đã thành bản chất. Nói như vậy có nghĩa là cần phải biết đặt niềm tin yêu của mình đúng nơi, đúng chỗ để tình yêu thương có thể nảy nở và nhân rộng ra hơn.
Ai đó đã từng bị cuốn vào vòng xoáy của thời gian, của công việc mà quên đi những giá trị bền vững vẫn luôn tồn tại xung quanh ta. Chính tình yêu thương giữa cuộc đời đã làm cho cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa. Và quan trọng hơn, hãy luôn dùng tình yêu thương để tồn tại vì “sống trong đời sống cần có một tấm lòng”,

33 nhận xét:

  1. Thăm bạn Mẫn ! Chúc mừng bạn đã khỏi bệnh ! Và mừng hơn khi thấy bạn vẫn viết khoẻ ! Chúc bạn hưởng một mùa Giáng sinh an lành và vui vẻ nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa Mẫn bị ốm khi nào vậy? Đã khỏe hẳn chưa em? Gắng giữ gìn sức khỏe nha nhà doanh nghiệp trẻ! Lâu rồi chị bận rộn nhiều việc nên ít giao lưu với bạn bè nên không biết em bị ốm đấy!
      Đọc bài viết, hiểu thêm tấm lòng người viết thật giàu yêu thương
      Chúc em và gia đình một mùa giáng sinh an lành hạnh phúc

      Xóa
    2. vừa bận vừa bệnh chị ạ, không nghiêm trọng nhưng cũng mệt phờ ra, cám ơn chị.

      Xóa
  2. Cho đi sẽ nhận được .Chúc Mẫn một mùa Giáng sinh sắp đến vui khỏe và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  3. HN sang thăm ,mừng anh đã bình phục vô chia sẻ với bạn bè .
    Entry thật hay nhiều tâm trạng về đời sống nhân sinh anh ạ .
    Chúc anh ngày mới an lành nhiều thương iêu & hp !

    Trả lờiXóa
  4. Sang thăm Mẫn , bài viết rất ý nghĩa , trong xã hội ngày nay tiền tài danh vọng làm cho mất tình người , vô cảm đố kỵ bạo lực gần như là lý lẽ của cuộc sống !!!
    Mấy ngày nữa là CHÚA sẽ đến , chúc em và gia đình tràn đầy hồng ân của CHÚA HÀI ĐỒNG ...

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn sự chia sẽ của Anh .Em cầu mong gia đình Anh vui khỏe và bình an trong mùa Giáng sinh.Và sự tự do nhân bản của mọi người, nhất là người nghèo.Cầu mong niềm tin hy vọng vào Thiên Chúa Giáng Sinh sẽ đem lại nhiều tình yêu thương đến cho họ.Để họ có được cuộc sống xứng đáng hơn,tôn trọng hơn.
    Kính Chúc Phan Phước Huy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn anh, rất ấm lòng khi nhận được những chia sẻ chân thành của anh

      Xóa
  6. Thăm bạn , chúc giáng sinh an lành !

    Trả lờiXóa
  7. HN sang thăm ,chúc anh luôn vui khỏe cùng gđ đón một mùa GS an lành hạnh phúc !

    http://s2.static-footeo.com/uploads/fccaillot/Medias/601933d0__ngqjkb.gif

    Trả lờiXóa
  8. Chúc bạn mùa Giáng Sinh an bình !

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết hay.Chúc em luôn vui,khoẻ.

    Trả lờiXóa
  10. Sang thăm em đọc bài viết hay. Chúc em và gia đình một mùa Giáng sinh vui vẻ, may mắn và an lành em nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
  11. CHÚC MỪNG NĂM MỚI.Chúc anh cùng gia đình đón một năm mới,năm 2017 : an khang,thịnh vượng,mạnh khỏe,may mắn,muôn sự như ý nhé.Happy new year

    CHÚC TẾT

    Xuân về rực rỡ muôn hoa
    Chúc anh đón Tết vào nhà thật vui.
    Chúc anh năm mới rạng ngời
    Bình an,may mắn,nụ cười trên môi.
    Chúc anh vui vẻ yêu đời
    Tấn tài,tấn lộc,mọi người mến thương
    Xuân về trên mọi nẻo đường
    Chúc anh hạnh phúc,yêu thương ngập tràn.

    SC,14h thứ 7 (31.12.2016- 3.12 Bính Thân)
    Thùy Linh Nguyễn (Sonca)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừa, tấn tài tấn lộc tấn bình an. cám ơn em nhé.

      Xóa
  12. Lâu...mới ghé thăm anh, luôn vui, khỏe anh nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Lâu rồi con mới ghé thăm chú. Năm mới happy chú nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào cháu, chú chúc cháu mọi ước nguyện sẻ thành trong năm mới nầy.

      Xóa
  14. Chúc em năm mới vạn sự như ý. Phát tài phát lộc. An khang thịnh vượng. Sức khỏe dồi dào em nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị. chúc chị an khang thịnh vượng trong năm mới.

      Xóa