Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Nắng Mưa Cuộc Tình.

Trong một bài ngắn trên báo “Tuổi trẻ cười”, Người ta đã chia tình yêu thành hai giai đoạn: trước và sau khi kết hôn, để rồi từ đó, tác giả đã đưa ra một vài hình ảnh so sánh về chị đàn bà cũng như về anh đàn ông. Mình xin ghi lại như sau: Đối với đàn bà:
Trước thì dịu dàng đáng yêu và hiền như một con mèo nhỏ; còn sau thì vẫn là con mèo nhỏ đó nhưng có thêm tiếng gầm và bản năng của sư tử.

Trước là nàng thiên nga xinh đẹp; còn sau là cô vịt bầu xấu xí.
Trước thì thẹn thùng ít nói; còn sau thì hay cằn nhằn và lảm nhảm nói ở mọi nơi và trong mọi lúc.
Trước thì ăn uống nhỏ nhẹ luôn để lại một nửa, phần vì mắc cỡ, phần vì giữ eo; còn sau thì thanh lý sạch sành sanh, vì bỏ thì tiếc.
Đối với đàn ông:
Trước thì cực kỳ ga lăng với bạn gái; còn sau thì vẫn cực kỳ ga lăng với các cô gái, ngoại trừ cô vợ. Trước thì luôn sạch sẽ và siêng năng trước mặt bạn gái; còn sau thì lộ nguyên hình là một con ma ở dơ và lười biếng. Trước thì chứng tỏ cho bạn gái biết mình lương cao, thưởng nhiều, thậm chí còn năn nỉ cô bạn gái “giữ giùm anh nhé cưng”; còn sau thì ép lắm mới chịu khai tiền lương, riêng khoản tiền thưởng thì đó là “bí mật quốc gia”, khi đưa tiền cho vợ thì cái bản mặt còn ủ rũ hơn thua cá độ bóng đá.
Trước thì nói rất nhiều; còn sau thì không có đất dụng võ vì phải nhường đài cho bà xã phát thanh.
Trước thì thứ bảy và chủ nhật là chuyên gia kiếm cớ để đưa nàng đi chơi; còn sau thì cũng vẫn là chuyên gia kiếm cớ nhưng để đi nhậu với bè bạn.
Thế nhưng, mình lại chia ra làm ba thời kỳ: trước, liền sau và lâu sau khi kết hôn, để nói về tình yêu vợ chồng: Nếu dùng màu sắc để hình dung, thì trước khi cưới là một màu hồng rực rỡ, liền sau khi cưới là một màu trắng nhàn nhạt, còn lâu sau khi cưới là một màu xám ảm đạm.
Nếu ví theo thời tiết, thì trước khi cưới là những ngày mùa xuân nắng ấm, liền sau khi cưới là những ngày hè thu oi bức hay mưa dông, còn lâu sau khi cưới là những ngày dài mùa đông lạnh giá.
Trước khi cưới anh nói thì em nghe và em nói thì anh nghe, liền sau khi cưới, anh nói thì anh nghe và em nói thì em nghe, còn lâu sau khi cưới, thì cả hai cùng nói, nhưng hàng xóm phải nghe.
Với những người vốn mang dòng máu ga lăng, trước khi cưới thì chiếc dù che mưa lệch hẳn về phía nàng và chàng sẵn sàng chịu ướt, liền sau khi cưới thì chiếc dù nằm ở chính giữa và mỗi người chịu ướt một nửa, còn lâu sau khi cưới thì chiếc dù lệch hẳn về phía chàng và nàng đành cam chịu ướt.
Từ đó, người ta đi tới một kết luận không mấy sáng sủa :
- Yêu nhau trong ba ngày, ghét nhau trong ba tháng và chịu đựng nhau suốt ba mươi ba năm.
Thậm chí còn có kẻ còn bi quan hơn khi phát biểu :
- Trong cuộc đời anh đàn ông có hai ngày vui lớn. Ngày vui thứ nhất đó là ngày lấy vợ, còn ngày vui thứ hai đó là ngày chôn vợ .
Chính vì con người ta thay đổi như thời tiết nắng mưa, khiến cho tình hình diễn biến phức tạp và cuộc sống trở nên nhiêu khê và rắc rối.
Thực vậy, ngày xưa người ta thường nói:
- Tu là cõi phúc, tình là dây oan.
Mình thầm bảo đó chỉ là một câu nói bông đùa cho vui, nhưng hôm nay nghĩ lại thấy cũng đúng phần nào.
Có những ngày người chồng thấy vợ cực kỳ đáng yêu, nhưng ngay hôm sau, anh ấy lại thấy “mình đúng là sai lầm khi vớ phải một bà vợ như vậy”.
Cũng không hiếm những chị vợ, mới ban ngày còn đay nghiến, còn tỏ ra thất vọng ghê gớm về chồng, thì nửa đêm lại lén thơm chồng một cái khi chồng đang ngủ và khẽ nói:
- Người đâu mà nhìn thấy dễ thương chi lạ!
Và để chứng minh cho sự thật trên, tôi xin kể lại một trường hợp điển hình:
Chị vợ kia bức xúc nói với chồng:
- Chắc chúng ta không thể sống với nhau được nữa, cứ yên lành được vài hôm, rồi lại gây nhau.
Anh chồng trả lời tỉnh bơ:
- Có gì đâu, ai mà chả thế.
Chị vợ hét lên:
- Thật hết chịu nổi với thái độ của anh. Vợ nói không chịu nghe để mà sửa đổi, lại còn cãi chày cãi cối như thế. Thú thật, em mong không phải nhìn thấy mặt anh. Càng nhìn càng tức.
Thực ra, lúc bấy giờ chị vợ gặp phải chuyện rắc rối gì đó, đang bực bội trong người, lại mệt đừ, nhưng về nhà còn phải quăng mình vào bếp chuẩn bị bàn nhậu cho nhóm bạn của chồng. Khách tan, chị kiếm cớ gây sự.
Hôm sau trên đường đi làm về, anh chồng đang nghĩ không biết phải tìm cách nào để làm hoà với chị vợ, thì bất ngờ chị vợ gọi lại với giọng phơi phới:
- Cha thằng cu thích ăn món gì tối nay, mẹ đãi.
Anh chồng không thể hiểu nổi tại sao hôm qua mới “vời vợi xa cách” như thế, mà hôm nay lại vui vẻ và đáng yêu với chồng đến vậy.
Viết đến đây sực nhớ tới loài nhím. Thực vậy, nhím có nhiều loại. Loại sống ở nhiệt đới xứ nóng. Loại sống ở hàn đới xứ lạnh. Nhưng dù loại nhím nào thì cũng có một bộ lông thật cứng và thật nhọn, mà người xưa đã dùng làm tên bắn. Ở xứ lạnh, mùa đông tuyết phủ, những con nhím phải nằm gần sát nhau cho ấm. Tuy nhiên có cái phiền là khi nằm gần sát nhau như vậy, thì bộ lông cứng và nhọn đó lại đâm vào nhau, làm cho nhau đau đớn khó chịu. Vì vậy, chúng lại giang ra xa.
Nhưng cũng chỉ được một chút, vì lạnh quá, chúng lại bò sát gần nhau. Dù đâm nhau, dù phải xa nhau, chúng vẫn cứ đến cùng nhau. Càng xa nhau, chúng lại càng tới gần sát nhau hơn, bởi vì chúng cần đến nhau. Phải chăng đó cũng chính là câu chuyện của những cặp vợ chồng đang sống trong gia đình.
Có người lại đưa cái thực tế tình cảm vợ chồng trồi sụt ra để so sánh với lúc mới yêu. Ngày xưa thì quấn quýt bên nhau, nàng có nói gì, làm gì, thì chàng đều chiều. Hôm nào chàng cũng là “người hầu” trung thành, còn nàng là công chúa quyền uy. Bây giờ sự đời đã hoá khác. Tìm đâu ra sự yêu chiều của chàng như những ngày trước được nữa. Đó là chưa kể có ngày anh chồng nhìn vợ thấy “yêu không hết”, nhưng lại có ngày mới nhìn đã thấy “ngứa con mắt”. Ngược lại chị vợ cũng vậy.
Chính cái sự “tình cảm không ổn định” khiến nhiều người không hài lòng khi nhìn lại nửa kia của mình. Vậy đâu là nguyên nhân làm nảy sinh tình trạng ấy và đâu là phương cách để hâm nóng lại tình yêu sau những va chạm xảy ra?
Theo Jonh Gray, một nhà tâm lý học người Mỹ, sau khi nghiên cứu về cung cách ứng xử giữa vợ chồng, đã phát hiện: Tình cảm vợ chồng không bao giờ đứng yên một chỗ, mà đàn hồi như sợi dây thung, hết co vào, rồi lại giãn ra. Tiếc là nhiều người không hiểu được chu kỳ tự nhiên này, nên lắm lúc thấy người bạn đời của mình quả là khó hiểu, đang yên lành, thì lại “giở quẻ”.
Có anh chồng lúc này “tự dưng thấy” ghét vợ, “phang” vợ không nể nang, lúc khác bỗng dưng lại thấy thương vợ, hối hận vì những gì đã đối xử với vợ. Tình trạng này giống như chiếc lò xo, giãn ra hết cỡ, sau đó thì lại co vào.
Lúc co vào chính là lúc anh chồng muốn “quay trở lại mái nhà xưa”, hay “tung cánh chim tìm về tổ ấm”, sau khi đã có những cư xử xấu, thế nhưng lại bị chị vợ giận dỗi, không chấp nhận. Anh chồng muốn đụng tay làm lành một cái, cũng bị chị vợ hắt ra. Thế là tự ái nổi lên đùng đùng và anh chồng chẳng còn cần gì nữa.
Cũng theo John Gray, nếu chu kỳ tình cảm tự nhiên của anh chàng thường xuyên bị cô nàng phá vỡ như vậy, thì những vết rạn nứt trong quan hệ sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và có thể gây ra những hậu quả “không lường ”.
Để nói lên yếu tố tâm lý bên trong ảnh hưởng tới cảnh sắc bên ngoài, trong truyện Kiều, Nguyễn Du đã viết:
- Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu,
Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ.
Cũng vậy, phải chấp nhận trong tình yêu một thực tế, đó là cả chàng lẫn nàng đều chỉ cảm thấy yêu thương người bạn đời thật nhiều, khi trong lòng thoải mái vui vẻ. Còn lúc bực tức, căng thẳng, họ cau có cũng chỉ là chuyện bình thường. Cuộc sống lúc vui lúc buồn đã kéo theo cái chu kỳ tình cảm lúc thương lúc ghét là vậy.
Chẳng có cặp tình nhân nào mà ngày nào cũng yêu nhau hết mình, vui vẻ với nhau trọn ngày, trọn tuần hay trọn tháng được. Phải chấp nhận sự giận dỗi, gần rồi lại như xa, xa rồi mà lại như gần bên nhau. Điều quan trọng là nếu một bên đang ở trong tình trạng “khủng hoảng tình cảm”, thì bên kia phải chịu khó nhường nhịn và nhất là đừng đổ thêm dầu vào lửa. Đồng thời khi anh chàng hay cô nàng cảm thấy khó chịu về người bạn đời của mình, thì cũng đừng làm gì quá trớn, để rồi “khi con tim đã vui trở lại”, thì người bạn đời đã “bỏ của chạy lấy người”, hoặc bị tổn thương nghiêm trọng, không thể làm hoà được.
Các cụ ta ngày xưa đã chẳng bảo:
- Mình với ta tuy hai mà một,
Ta với mình tuy một mà hai.
Có gắng hợp nhất nên một, nhưng vẫn tôn trọng những khác biệt của nhau, đó là con đường dẫn tới hạnh phúc bền lâu.

154 nhận xét:

  1. Đọc bài này, chị nhớ các cụ có câu:
    "Chồng giận thì vợ bớt lời
    Cơm sôi bớt lửa không đời nào khê" Mẫn nhỉ.
    Nhường nhịn nhau thì tình cảm gia đình luôn giữ được hoà khí, ấm êm.
    Chúc Mẫn cùng gia đình cuối tuần vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải cảm thông, thấu hiểu và tôn trọng nhau mãi trong đời. cám ơn chị chia sẻ, chúc chị chiều cuối tuần an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  2. Bài viết hay và ý nghĩa trong đời sống tình cảm.

    Chúc bạn cuối tuần vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Những điều được nói trên ( Cả của báo và của tác giả ) chưa đầy đủ vì trong cuộc sống đa dạng những đổi thay cũng muôn màu . Thiết nghĩ nó cũng không phổ quát vì có không ít cặp uyên ương hạnh phúc đến già . ở góc độ vui thì đây là những ý gây cười thú vị . Cảm ơn tác giả !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh chia sẻ tận tâm. rất thú vị khi đọc những dòng nầy, vì là một bài viết trên blog nên khó mà nói hết được, mong anh thông cảm, chúc anh chiều cuối tuần vui vẻ nhé.

      Xóa
  4. Chị liên hệ bản thân và qua các bạn cùng trang lứa thì thấy: Phụ nữ sau kết hôn hay đòi hỏi chiều chuộng,hay giận dỗi,nhưng càng lớn tuổi càng nhẫn nhịn và bây giờ thì phụ nữ rất chăm chut cho sức khỏe nên ăn uống có chừng mực.Còn đàn ông trước, sau hôn nhân đúng như em nói,khi tuổi cao họ trở nên ích kỷ,hay ghen tuông và rất khó tính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị chia sẻ với em, thật thì không có gì là tuyệt đối cả chị nhỉ, trong cái hay cũng có cái dở, nên bài nầy chỉ phản anh một phần trong muôn một thôi, chúc chị chiều cuối tuần vui vẻ bình an chị nhé.

      Xóa
  5. Trong cuộc sống gia đình hạnh phúc
    Những yêu thương gần lắm mà xa
    Xa vì cứ không hiểu tình nhà
    Gần thì đấy dung hòa cuộc sống ..............
    .
    Cái cốt yếu là hiểu nhau và những nhịn nhau anh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó chính là ý mình muốn nói với các bạn, cám ơn bạn, chúc bạn bình an và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  6. Cám ơn bạn đã chia sẻ bài học có giá trị trong cuộc sống. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc bạn nhé. Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm em, em chúc chị luôn vui vẻ an lành chị nhé

      Xóa
  7. Mới yêu nhìn đâu cũng thấy màu hồng, kết hôn được vài năm chỉ thấy chất độc màu da cam....hiii
    Chúc anh Mẫn cuối tuần tràn đầy niềm vui và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, cái màu da cam mà em nói đó chính là cái tươi sáng của màu hồng đấy. chúc em chiều vui nhé.

      Xóa
  8. Vậy nên cần phải sống như ông cha ta từng đúc két để bảo đảm hạnh phúc như câu ca dao sau Mẫn nhỉ:
    "YÊU NHAU ĐẮP ĐIẾM TỨ BỀ
    MỘT TRĂM CHỖ LỆCH THÌ KÊ CŨNG BẰNG...
    Chúc Mẫn luôn khỏe vui và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cốt lõi của vấn đề là yêu thương. cám ơn anh ghé thăm, chúc anh chiều vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
  9. Tình cảm thường dễ đổi thay theo những biến chuyển bên ngoài....
    Cuối tuần chúc bạn an vui,sức khỏe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn với một câu nói hết lẽ thường tình. chúc bạn bình an và hạnh phúc mãi nhé.

      Xóa
  10. bài viết dài noi phân tích đầy đủ cuộc sống vợ chồng...
    mình chỉ nghĩ đơn giản nam nữ ban đầu của lạ mọi ngươi đều thích... mọi cái đều chưa nhìn thấy hoặc bỏ qua cho nhau....
    một viêc rất quan trọng đó là cơm áo gạo tiền...khong có thực sao vực được đạo
    hhiii góp zui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải cân bằng nhau thôi. cám ơn anh ghé thăm, chúc anh chiều cuối tuần an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  11. Bài viết của bạn đẫ nhìn nhận ra những cái thường tình của quan hệ nam nữ từ khi yêu đến khi mới chung sống và sau nhiều năm chung sống của phần đông các gia đình hiện nay. Tuy vậy không phải không còn khá nhiều cặp vợ chồng càng sống với nhau lâu thì tình càng sâu, nghĩa càng đậm và sự hòa hợp cũng càng tăng lên. Bởi vì họ thấu hiểu nhau hơn, biết dung hòa với nhau hơn.
    Theo thiển ý của riêng mình thì muốn giữ gìn được hạnh phúc gia đình, mỗi người cần phải biết tôn trọng lẫn nhau. Biết trân trọng những ưu điểm và bao dung những nhược điểm của nhau, cũng như biết nâng niu những cái hòa đồng và tôn trọng những cái khác biệt của nhau nữa. Nhất là không nên áp đặt đối phương phải tuân theo mọi sở thích và ý nguyện của mình. Tình yêu nồng nàn cuồng si thủa ban đầu có thể không còn theo bạn đến suốt đời nhưng niềm tin yêu, trân trọng sẽ còn mãi nếu lúc nào chúng ta cũng biết tôn trọng lẫn nhau. Nói hoa mỹ như người xưa thì vợ chồng cần lắm sự:" Tương kính như tân" đó .
    Chúc Mẫn khỏe vui và luôn có những bài viết hay nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh chia sẻ thật tình, trước đây 2 bài em có viết về tương kính như tân, anh có thể xem lại. chúc anh vui vẻ an lành anh nhé.

      Xóa
    2. Trời đất, chị ST đó mà. Hôm trước sang thăm Mẫn, chị vừa lên bài cho trang triancuocdoi nên quên mất chưa thay nick. Thông cảm nha em. Những bài đó của em chị cũng đọc rồi . Chị thích cách khám phá vấn đè của em. Chúc em vui nhiều nha

      Xóa
    3. xin lổi chị nhé, vì thấy nick đã khác mà cả avatar cũng khác nên em không biết, mong chị xí xoá cho. cám ơn chị.

      Xóa
    4. Hình như lòai người phát triển theo quy luật LÕANG DẦN, cho nên mọi cái như thuần phong mỹ tục, lễ giáo gia phong ......mà ông cha ta đã dầy công xây dựng và vun đắp thì nay nó đã phai nhạt ( lõang dần ) đi rồi đặc biệt là ngày càng lõang với tốc độ nhanh hơn ? Trong mọi mối quan hệ kể cả quan hệ ruột thịt như cha con, anh em, vợ chồng cũng không còn được như xưa
      Trong quan hệ vợ chồng xưa thì người chồng như ( cái đó, để đi đơm cá ) còn vợ như cái đụt ( để chứa những con cá đã chui vào đó ), nhưng thời nay thì cần thiết và thực tế đã phổ biến là chồng một quỹ, vợ một
      quỹ ( vợ chồng ít tin nhau ). còn nhiều thứ nữa mà không thể ghi chép hết được ? Quan sát thực tế họat động của xã hội thì mình cho rằng lòai người phát triển theo quy luật LÕANG DẦN, lòai người sẽ trở về thời kỳ nguyên thủy sau văn minh cực đại ( ít nhất là quan nam nữ ) ?

      Xóa
    5. Một thí dụ cụ thể về LÕANG DẦN ! Xưa kia nhiều gia đình sinh con đẻ cái thì sống quần tụ với nhau trong một căn nhà hay mảnh đất ( gần nhau ), nên có những gia đình sống với nhau tới 4- 5 đời ( gọi là tứ đại, ngũ đại đồng đường ), còn nay con người sống với nhau tới 3 thế hệ ( bố mẹ, con và cháu ) đã thấy khó chịu rồi ? Còn nhiều thứ nữa ?

      Xóa
    6. Bạn có nhận định chính xác và phân tích cũng hay,phải, ngày nay tìm đâu ra ngủ đại đồng đường hả bạn. hoạ chăng là ở những miền xa xôi dân tộc thiểu số mới có. cám ơn bạn chia sẻ và chúc bạn vui vẻ nhé.

      Xóa
  12. Mới yêu anh chị tâm đầu
    Anh thương, em quý anh hầu chân em
    Cưới xong như đã trong sân
    Anh hùm em hét như quân cướp cờ
    Bấy giờ ai chẳng chịu thua
    Cậy chồng cậy vợ tiếng to suốt ngày
    Nhưng rồi kết cục cũng hay
    Thuận hòa vi quý cuối đời bên nhau ....hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một suy nghĩ có hậu, cám ơn anh, chúc anh chiều bình an và hạnh phúc nhé

      Xóa
  13. mình với ta tuy hai mà một được như vậy phải tôn trọng lẫn nhau , mà cuộc sống vợ chồng ko tránh khỏi cãi cọ anh nhỉ chúc anh chị cuối tuần hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả hai phải trở nên một mà em, mổi một cải cọ là làm cho viên sỏi bớt đi những góc cạnh để được sát vào nhau hơn, chúc em chiều cuối tuần vui em nhé

      Xóa
  14. hihihi.....Hình như trong tình cảm cũng có lúc nắng lúc mưa phải không bạn Mẩn.
    Chiều cuối tuần thật vui bạn nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cuộc đời phải đâu là giòng nước chảy xuôi, cũng có lúc ngược nước về nguồn chứ bạn, cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn luôn vui vẻ bình an bạn nhé.

      Xóa
  15. Tôi thích entry này ở nửa đầu của nó, còn nửa đuôi tôi không thích nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, thông thường trong xã giao thì tiếng chào đi trước và cuối cùng là lời chúc những điều tốt đẹp cho nhau mà bạn không thích chúc nhau thì mình thôi vậy

      Xóa
  16. Tình cảm vợ chồng nếu không tôn trọng và thông cảm cho nhau thì không thể sống bên nhau trọn đời bạn à
    Chúc bạn tối cuối tuần vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm, chúc bạn chúa nhật vui vẻ

      Xóa
  17. Mới yêu "dùi đục" giơ ra
    Hoảng hồn kinh hãi người ta chạy dài
    Cho dù sức rộng vai dài
    Trăm việc nhường vợ, lai rai bạn bè
    Ngày yêu trông đến là mê
    Mảnh mai xinh xắn ai chê được nào
    Bây giờ không hiểu tại sao
    Trông già mập ú ôi chao chán là
    Suốt ngày sư tử kêu la
    Sống vô trách nhiệm làm cha làm gì?
    Trăm sự cũng vì tiền đi
    Lo ăn chẳng đủ nói gì tình yêu.

    Em sang thăm anh. Chúc anh tối thứ bẩy vui nhiều anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã chia sẻ với một bài thơ hay, anh chúc em chúa nhật thật vui em nhé.

      Xóa
  18. Bài viết hay quá bạn ơi
    Chí tình chí lý thực, hay bạn à
    Phụ nữ thấy tội không anh
    Bản năng gìn giữ con thơ và chồng.
    Vì thế càng lớn càng hung
    đàn ông đáng trách nhiều nhiều bạn ơi.
    =======
    Chúc bạn ngày CN thật vui và HP nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ với những vần thơ, phụ nử á đông mà bạn, chúc bạn tuần mới nhiều thành công và vui vẻ nhé.

      Xóa
  19. Hay, rất đúng tâm lý Mẫn à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn, chúc bạn buổi chiều thật vui nhé.

      Xóa
  20. "Chẳng có cặp tình nhân nào mà ngày nào cũng yêu nhau hết mình, vui vẻ với nhau trọn ngày, trọn tuần hay trọn tháng được. Phải chấp nhận sự giận dỗi, gần rồi lại như xa, xa rồi mà lại như gần bên nhau." Đúng thế anh ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, sự thật là thế dù không ai muốn thế, hãy biến những giận hờn thành gia vị cho tình yêu thêm thắm đậm em nhé.

      Xóa
  21. Từ yêu đến hôn nhân là cả một sự khác biệt quá lớn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua, nếu không muốn đường ai nấy đi thì phải chịu khó cùng nhau nhìn chung một hướng....hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôn nhân là đoạn kết của tình yêu, vì sau hôn nhân là tình yêu dính chặt với trách nhiệm nửa.

      Xóa
  22. Ngọc Dung sang thăm,bài viết rất đời thực nhưng được người viết ở góc độ dí dỏm nên Ngọc Dung rất thích,chúc đêm ngon giấc Mẫn nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm nhà, chúc bạn vui vẻ an hoà luôn luôn.

      Xóa
  23. Bài viết rất đúng với thực tế của tình đời ,vì trong cuộc sống nó thật là đa dạng muôn màu muôn vẻ anh ạ ,nhất là trong hôn nhân ....
    Em sang thăm ,chúc anh tuần mới nhiều niềm vui mới ,cv làm có hiệu quả nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em buổi chiều thứ hai thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  24. Trong văn học dân gian chuyện về gia đình có nhiều tâm trạng được thể hiện theo một cách riêng. Chẳng hạn :
    Yêu nhau yêu cả lối đi
    Ghét nhau ghét cả tông ty họ hàng.
    hoặc:
    Yêu nhau thì ném bã trầu
    Ghét nhau ném đá vỡ đầu nhau ra.
    v...v....
    Những điều Mẫn đưa ra có cái đúng cho từng nơi, cho từng trường hợp. Riêng phụ nữ ngoài Bắc không có chuyên lo mồi nhậun cho chồng kéo bạn về nhà nhậu nhệt đâu Mẫn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bao đời đúng hết mọi nơi đâu, mỗi nhà mỗi cảnh nói gì bắc nam, cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ. chúc bạn vui vẻ an lành nhé.

      Xóa
  25. Một tuần mới an lành nhé Mẫn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh vui vẻ , nhiều sức khoẻ và bình an nhé.

      Xóa
  26. Rất tiếc là trong đời sống xã hội còn có những phụ nữ quá ích kỷ, chỉ biết cái lợi cho mình chứ không phân biệt đúng sai, phải trái nên họ bất chấp tình cảm anh em, họ hàng ( nhất là bên chồng ) ! Họ chỉ thấy lợi cho mình là làm, không hề nhường nhịn ai nên càng về già vợ chồng càng có nhiều mâu thuẫn. ( Nhưng cũng mừng là số người như thế này hơi ít ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội muôn màu mà bạn, nhưng số người như vậy rất ít, cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ với mình, chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  27. Cuộc sống tình yêu đến với hôn nhân là cả 1 hành trình dài, ko phải ai cũng hạnh phúc như mình mong ước, cứ 1 điều nhịn 9 điều lành thì cuộc sống hôn nhân mới hạnh phúc được

    Chúc anh tuần mới an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bớt đi cái tôi của mình một chút, hạnh phúc mới thật là muc đích mà ta tìm kiếm, Cám ơn bạn nhé, chúc bạn vui vẻ an lành bạn nhé.

      Xóa
  28. M6t5 entry thật hay ạnh ạ. Em chúc anh buổi chiều vui vẻ nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  29. Chúc chú Tư buổi chiều thật vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng chú nhớ đến quán sớm chú nhé

      Xóa
    2. Cám ơn cháu, chú sẻ đến sớm chứ.

      Xóa
    3. Hii.....bà chủ quán chờ chú tư nè

      Xóa
  30. Đến thăm Mẫn. đọc"nắng mưa cuộc tình". chúc em vui..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, cám ơn anh ghé thăm, chúc anh nhiều sức khoẻ nhé.

      Xóa
  31. Thăm Mẫn , chúc chiều đầu tuần an vui nhé Mẫn ơi!

    Trả lờiXóa
  32. Trước thì dịu dàng đáng yêu và hiền như một con mèo nhỏ; còn sau thì vẫn là con mèo nhỏ đó nhưng có thêm tiếng gầm và bản năng của sư tử. Hu...hu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, chúc bạn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  33. Nếu biết nhường nhịn thương yêu nhau thì hạnh phúc quá rồi... Chỉ tiếc rằng vẫn có nhiều người luôn cho mình là trung tâm của vũ trụ, không tôn trọng vợ ( chồng) nên mới có những "nửa gia đình" và những đứa con thiếu vắng sự dạy dỗ của cha ( hoặc mẹ) Và cuối cùng người thiệt thòi vẫn là phụ nữ và những đứa con...
    Vậy nên, điểm cốt lõi nhất của hạnh phúc gia đình vẫn chính là tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau. Thiếu điều đó thì hôn nhân chỉ còn là vỏ bọc giả dối và không sớm thì muộn cũng tan vỡ...
    Một vài suy nghĩ của em. Chúc anh chị luôn vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bravo, em nói chính xác lắm, anh mong mọi người đều nghĩ như em vậy, chúc em vui vẻ mãi nhé.

      Xóa
  34. XS thích bài này nhất anh Mẫn ạ! nhưng XS chỉ ghi bấy nhiêu từ thôi vì còn đang bận so sánh xem hai vợ chồng nhà mình có gì giống và khác ở đây rồi quay lại sau...
    mà hình như toàn là những điều giống thì phải ..chúc anh chị vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và suy ngẩm, chúc bạn buổi chiều an lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  35. Ninh'blog sang thăm, mến chúc bạn và gia đình ngày thứ ba vui khỏe, may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh và gia đình buổi chiều vui.

      Xóa
  36. Bài viết thật thú vị. Nó chỉ rõ được bản chất của cuộc sống gia đình của con người. Và cũng rõ một điều, chẳng có gì như mơ cả. Nó trần trụi .và chúng ta phải chấp nhận sống chung với nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháo anh, cám ơn anh ghé thăm, em vẩn thích những phản ảnh xã hội của anh. chúc anh vui vẻ bình an.

      Xóa
  37. Nắng, Mưa là chuyện của trời
    Ghét, Thương là chuyện của người ...kết hôn

    Há anh! :D
    jo em thăm anh ạ. Kính chúc Mẫn anh đón ngày mới ngọt ngào niềm vui anh nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, ừa, phải rồi, ghét thương chuyện của trần gian mà. chúc em vui vẻ bình yên em nhé.

      Xóa
  38. - Mình với ta tuy hai mà một,
    Ta với mình tuy một mà hai.
    Các cụ nói đúng quá em nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuy đã trở nên một và phải trở nên một nhưng vẩn là hai thực thể sống, chị làm em nhớ tới câu dặn dò của người mẹ lúc tiễn con gái về nhà chồng:" con con mẹ dâu dâu người,Cám ơn chị chia sẻ và chúc chị buổi chiều vui.

      Xóa
  39. hihi,
    Còn chúng mình thì sao nè...

    Chúc bạn Mẫn luôn nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui hp nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn buổi chiếu ấm áp bình an bạn nhé.

      Xóa
  40. Phải chấp nhận sự giận dỗi, gần rồi lại như xa, xa rồi mà lại như gần bên nhau
    Hay!
    CHỈ TIẾC LÀ LÃO BÀ BÀ KHÔNG CÒN AI MÀ GIÂN DỖI NƯA...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem như đó là những gia vị thêm vào cuộc sống cho ý vị hơn chị nhỉ, cám ơn chị ghé thăm và chúc chị vui vẻ mãi.

      Xóa
  41. Em đọc mà cười tủm tỉm. Thiệt là vợ chồng có những lúc y chang dzậy á. Hì hì
    Bài viết thú vị, lần nào sang anh cũng được nghe kể những chuyện đời thường này mà dzìa ngẫm ngẫm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, anh thỉ chỉ kể những chuyện ngô nghê vậy, cám ơn em nhé, chúc em luôn vui vẻ và viết nhiều cho anh xem nhé.

      Xóa
  42. Mình hay chúc cho những cặp mới cưới vui tươi hạnh phúc và còn phải biết nhẫn nhịn trong cuộc sống lứa đôi thì mới có thể sống lâu dài bên nhau! Bài viết thú vị đọc phải cười và suy ngẫm bạn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm và đồng cảm với em, chúc chị bình an, ấm áp chị nhé.

      Xóa
  43. Hết mưa rồi lại nắng, cuối cùng vẫn là câu "đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt..."
    Chiều an lành nhé Mẫn!

    Trả lờiXóa
  44. Cuộc tình sớm nắng chiều mưa
    Mấy ai mà được thuận hòa quanh năm
    Mấy ai yên ấm năm canh
    Trời sinh ra vậy luận bàn mà chi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nào cũng có tiếng khua
      chớ đâu có dể vui đùa quanh năm. anh nhỉ.
      chúc anh vui vẻ an lành.

      Xóa
  45. Bài viết hay và ý nghĩa lắm! mến chúc bạn chiều vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm , chúc bạn buổi chiều thật vui nhé.

      Xóa
  46. Lão vẫn nhớ lời các cụ ngày trước dặn con trai đi lấy vợ phải "nhìn nhận, xem xét và đánh giá mọi vấn đề" rồi mới được đi đến hôn nhân! Đàn ông rất dễ bộc lộ ưu, nhược hay cái tính tốt, xấu ra bên ngoài. Nhưng đàn bà rất kín đáo, khó mà đoán biết được bên trong họ như thế nào. Nhưng có điều chắc chắn là sau khi người đàn bà có môtj đứa con thì cho dù cố che đạy đến đâu thì sẽ vẫn cứ bộc lộ hết mọi cái tính xấu ra bên ngoài (tính tốt đã bộc lộ từ trước rồi). Đến lúc này anh đàn ông đã bị đeo gông rồi thì có gỡ ra đằng trời! Đành phải cháp nhận "sống chung với lũ" cả đời thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại giống người miền tây, sống chung với lũ mãi rồi đâm nghiện lũ. vắng lâu cũng thấy nhớ "lũ" bạn ạ. Cám ơn bạn ghé thăm và chúc bạn vui vẻ an lành nhé

      Xóa
  47. Ôi trời,từ hôm nào đến nay mình mới tìm ra bạn.Thấy avatar cũng tên Mẫn mà hình cũng giống mình cứ tưởng?Ghé thăm chị ,mình thường sinh hoạt bên blog có chủ đề Đơn Côi(do khi tạo blog người bạn làm ra 2 chủ đề nhưng mình chỉ sinh hoạt bên đó thôi.)Chúc chị an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vâng, em sẻ qua blog Đơn côi thăm chị, chúc chị bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  48. VIẾT ĐƯỢC , ĐĂNG ĐƯỢC , HIỂU ĐƯỢC . CHẮC CHẮN SỐNG ĐƯỢC . CHÚC MỪNG MẪN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như thế, sống như thế, nhưng dời vẫn còn có những khúc quanh anh ạ, cám ơn anh ghé thăm em, chúc anh luôn an vui anh nhé.

      Xóa
  49. Bài viết của anh Mẫn rất hay và ý nghĩa ...

    Không gì nặng bằng tội bất hiếu với Mẹ Cha và ...tội ..lỗi đạo phu thê..!!
    Thường thì các cụ ngày xưa hay nói vậy..!!.

    LQ thăm anh chị ...chúc an lành

    Trả lờiXóa
  50. Bài viết của anh Mẫn rất hay và ý nghĩa ...

    Không gì nặng bằng tội bất hiếu với Mẹ Cha và ...tội ..lỗi đạo phu thê..!!
    Thường thì các cụ ngày xưa hay nói vậy..!!.

    LQ thăm anh chị ...chúc an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã vượt qua cái thời quẳng bút lông viết bút chì mà sao lập luận ấy vẫn còn nguyên giá trị em nhỉ, chúc em vui vẻ nhé.

      Xóa
  51. Bọ qua thăm anh Mẫn ! Bài viết của anh hay zã man lun he he ! Mờ Bọ hỏi nhỏ anh Mẫn tí nha -Viết zậy nhưng hok bít anh Mẫn có làm đc zậy ??? he he !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh vẫn hằng thực hiện mỗi ngày đấy em ạ, nhưng có khi lực bất tòng tâm. mà có cố gắng. chúc em luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
    2. Thường thì những người nói được nhưng làm không được bạn ạ

      Xóa
    3. Đây là việc phải có sự cộng tác cả hai phía bạn ạ.

      Xóa
    4. Mình thấy có người luôn cho mình đúng, còn người khác họ cho là sai, có phải họ quá ích kỷ không bạn?
      Chúc bạn chiều cuối tuần vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
    5. Có khi họ không cho họ luôn đúng nhưng họ cho người khác sai, và cũng có khi họ cho họ là đúng nhưng họ không nói người khác sai.

      Xóa
  52. Em ghé thăm anh trai nè .
    Em chúc anh luôn vui vẻ an lành anh nhé.

    Trả lờiXóa
  53. Mong rằng khi người ta quăng được những con chữ ra khỏi bộ nhớ quá đầy của mình thì ít ra cũng còn chỗ để chứa những gì thật nhất của cuộc sống không tô vẽ. Chấp nhận và bao dung sẽ làm cho họ dễ thở hơn, hoà hợp hơn!
    Không phải ai cũng giống như thế và không phải ai cũng không như thế! Chúc bạn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhớ ngày xưa mẹ mình hay nói " chín người mười ý" thật vậy, không phải ai cũng thế và không phải ai cũng không thế. chúc bạn vui vẻ an lành

      Xóa
  54. Cảm ơn anh chia sẻ bài viết rất ý nghĩa, cuộc sống vợ chồng, cần lắm từ cả hai phía vun đắp, anh ạ. Chúc anh chiều cuối tuần vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy em ạ, cả hai phải cùng xây dựng và bảo tồn, chúc em luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  55. yêu nhau thì ném bả trầu
    ghét nhau ném đá vỡ đầu nhau ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn, cám ơn bạn ghé trang nhà, chúc bạn đêm bình an nhé.

      Xóa
  56. Tính cách Phụ nữ Á Đông.... Hi Hi
    Chưa có con: nhất chồng
    Có con rồi: nhất con nhì chồng
    Khi già: chỉ còn con, chồng không có cũng được.
    ===
    Chúc bạn vui nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là "tại gia cần phụ, xuất giá cần phu, phu lão tòng tử". chúc bạn đêm bình an.

      Xóa
  57. Bài viết rất thú vị
    Chúc anh cuối tuần vui vẻ và bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn ghé thăm,, mình chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  58. Chúc hai bạn Mẫn Thủy cuối tuần tràn đầy niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, mình chúc bạn an vui hạnh phúc nhé

      Xóa
  59. Anh viết bài nào cũng hay ạ.
    MTL chúc anh chiều thứ 6 vui vẻ đong đầy iêu thương và hạnh phúc anh nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em buổi tối an lành em nhé.

      Xóa
  60. "Đối với đàn bà:
    Trước thì dịu dàng đáng yêu và hiền như một con mèo nhỏ; còn sau thì vẫn là con mèo nhỏ đó nhưng có thêm tiếng gầm và bản năng của sư tử..."
    "Đối với đàn ông:
    Trước thì cực kỳ ga lăng với bạn gái; còn sau thì vẫn cực kỳ ga lăng với các cô gái, ngoại trừ cô vợ. Trước thì luôn sạch sẽ và siêng năng trước mặt bạn gái; còn sau thì lộ nguyên hình là một con ma ở dơ và lười biếng..."
    E thích nhất hai đoạn này anh Mẫn ạ. Hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiii anh cám ơn em, có người thích là nguồn động lực thúc đẩy anh viết tiếp đấy. chúc em chiều cuối tuần vui vẻ nhé.

      Xóa
  61. Ghé thăm anh. Đọc bài này rất hay và rất vui!
    Nếu ai chưa có lập gia đình thì sao? Không biết nghe xong câu chuyện này họ còn muốn lập gia đình nữa không? hihihihii! chúc anh cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, 100.000 vé số mới có một vé trúng thưởng mà người ta vẫn mua đầy ra đó, ai cũng nghĩ mình sẻ làm tốt hơn được mà. dù thấy yêu là khổ mà ai cũng yêu. chúc bạn cuối tuần an vui ấm áp nhé

      Xóa
  62. Không còn gì để ý kiến nữa Mẫn ơi ,chúc em luôn có những bài hay như thế này .Bình an hạnh phúc luôn bên em ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh động viên tinh thần em, chúc anh chiều cuối tuần an vui ấm áp.

      Xóa
  63. "Có gắng hợp nhất nên một, nhưng vẫn tôn trọng những khác biệt của nhau, đó là con đường dẫn tới hạnh phúc bền lâu."
    Ai cũng làm được như thế thì đâu còn cảnh tan đàn xẻ nghé em nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng muốn làm thế nhưng ở đời có nhiều lúc "lực bất tòng tâm" chị ạ. cám ơn chị và chúc chị buổi chiều cuối tuần thật vui vẻ chị nhé.

      Xóa
  64. Ghé thăm anh.
    Hạnh phúc phải dung hòa mới bền lâu.
    Chúc anh chị mãi mãi hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn bình an và hạnh phúc mãi.

      Xóa
  65. Bài viết hay quá! dài mà vẫn lôi cuốn..lại còn..bổ ích nữa! hii chúc bạn cn vui nhiêu nghe@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc .

      Xóa
  66. Đọc bài viết của anh, nêu những tình huấn " nắng mưa của cuộc tình đối với đàn ông và đàn bà theo thời gian ,diển biến tâm lý,hành xử đổi thay... thật đúng với thế thái nhân tình,những bức tranh xã hội,cũng có cặp trọn đời hạnh phúc viên mản,nhưng cũng lắm người phải chịu sự khổ đau cũng bởi chọn nhầm đôi đủa lệch...LÚA kinh qua 35 năm xây đựng gia đình có được sự hạnh phúc vẹn toàn, bí quyết ư, thật không dám khoe khoang,chỉ dám nhận mình là người may mắn chọn được người tâm đầu ý hợp...và luôn tôn trọng nhườn nhịn nhau,chia sẻ công việc, trách nhiệm gia đình,nguyên tắc ứng xử cần dựa trên nền tảng rộng lượng bao dung,biết cảm thông và đừng cố chấp...bởi vậy LÚA rất tâm đắc những câu đút kết của của người xưa ở cuối bài viết:
    Các cụ ta ngày xưa đã chẳng bảo:
    - Mình với ta tuy hai mà một,
    Ta với mình tuy một mà hai.
    Có gắng hợp nhất nên một, nhưng vẫn tôn trọng những khác biệt của nhau, đó là con đường dẫn tới hạnh phúc bền lâu.
    CHÚC TỐI CHỦ NHẬT VUI NHÉ ANH MẪN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "như đôi đủa lệch kê sao cho bằng" chỉ nhờ tình yêu làm trái ấu cũng tròn, và sự thấu hiểu để rồi cau sáu bổ ba mọi chuyện xuề xoà bỏ qua. cám ơn anh chia sẻ hết ý. chúc anh chị nhiều niềm vui anh nhé.

      Xóa
  67. Tình yêu là một vườn hồng còn hôn nhân là một cánh đồng đầy gai góc anh nhỉ?Hihihi
    Em thăm anh, chúc anh luôn hạnh phúc nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhưng rồi gai góc sẻ trổ ra những đoá hồng tuyệt đẹp nếu ta dầy công chăm bón.
      Cám ơn em, anh chúc em luôn ấm áp và bình yên.

      Xóa
  68. MTL ghé thăm anh , chúc anh ngày mới vui vẻ an lành anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm, anh chúc em bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  69. Lần đầu tiên ghé thăm nhà em, chúc em đêm an lành!

    Trả lờiXóa
  70. Cám ơn anh ghé thăm, chúc anh luôn an lành

    Trả lờiXóa
  71. ui tem thưs 153 cho baì viết này của anh- hiiiii hôm nay qua nhà anh đọc đúp mấy bài liền( mấy bữa bận e gái k ghé thăm mọi ng đc, mong anh thôg cảm...
    hiiii .hình như... cũng có một chút mình trong bài viết của anh...( cũng có lúc nổi giận như sư tử hà đông hiiiii)
    thời tiết lúc nắng lúc mưa.....
    gia đình sao tránh sớm trưa tối chiều...
    giận nhau mong chớ giận nhiều....
    hãy cũng nhớ lại lúc yêu mặn nồng....
    bao ngày tình nghĩa vợ chồng...
    ta cùng vun vén..ấm trong -êm ngòai...
    ..........
    chúc anh chị và GĐ luôn tràn đầy yêu thương nhé anh....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, ông bà mình từng nói:"chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa mấy đời mà khê" . chúc em đêm bình an và hạnh phúc em nhé.

      Xóa