Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Đọc Báo Củ Và Mới.

Hôm nay rảnh việc ngồi lật trang  báo củ xem lại.

Vào lúc 05:46 UTC (14:46 giờ địa phương) ngày 11 tháng 3 năm 2011, một trận động đất kinh hoàng đã xảy ra ngoài khơi Thái Bình Dương làm rung chuyển khu vực phía Bắc Nhật Bản và các tỉnh phụ cận.
Nội các chính phủ cúi đầu xin lỗi. Dù đâu có phải lỗi của họ.

 Và xem thêm một đoạn tường trình của cảnh sát Nhật bản: "Tối hôm qua tôi được phái tới một trường tiểu học phụ giúp hội tự trị ở đó phân phát thực phẩm cho những người bị nạn.
 Trong cái hàng rồng rắn những người xếp hàng tôi chú ý đến một em nhỏ chừng 9 tuổi, trên người chỉ có chiếc áo thun và quần đùi. Trời rất lạnh mà em lại xếp hàng cuối cùng, tôi sợ đến lượt của em thì chắc chẳng còn thức ăn nên mới lại hỏi thăm. Nhìn thấy em nhỏ lạnh, tôi mới cởi cái áo khoác cảnh sát trùm lên người em nhỏ. Vô tình bao lương khô khẩu phần ăn tối của tôi bị rơi ra ngoài, tôi nhặt lên đưa cho em và nói: "Đợi tới phiên của con chắc hết thức ăn, khẩu phần của chú đó, chú ăn rồi, con ăn đi cho đỡ đói". Cậu bé nhận túi lương khô của tôi, khom người cảm ơn. Tôi tưởng em sẽ ăn ngấu nghiến ngay lúc đó nhưng không phải, cậu bé ôm bao lương khô đi thẳng lên chỗ những người đang phát thực phẩm và để bao lương khô vào thùng thực phẩm đang phân phát rồi lại quay lại xếp hàng. Ngạc nhiên vô cùng, tôi hỏi tại sao con không ăn mà lại đem bỏ vào đó. Cậu bé trả lời: "Bởi vì còn có nhiều người chắc đói hơn con. Bỏ vào đó để các cô chú phát chung cho công bằng chú ạ".
Tôi nghe xong vội quay mặt đi chỗ khác khóc, để mọi người không nhìn thấy. Thật cảm động. Không ngờ một đứa nhỏ 9 tuổi mới học lớp 3 đã có thể dạy tôi một bài học làm người trong lúc khốn khó nhất. Một bài học vô cùng cảm động về sự hy sinh.
 Và cùng năm đó vào ngày 24 tháng 8 năm 2011 Vụ án Lê Văn Luyện là một vụ án thiếu  niên giết người cướp của thật dã man xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích (Phương Sơn, Lục Nam) .
 Và mới đây là: Học sinh Hàn Quốc nhường nhau áo phao khi phà Sewol nghiêng ngả. ( báo vnexpress.net ngày 27/4) "Tôi chỉ biết nghiêng mình khâm phục ý chí , truyền thống giáo dục của người Hàn quốc , không chỉ qua những phim ảnh mà còn trong cả thực tế.
Có những phim tôi khuyên các con tôi nên xem , ở đó thể hiện rất rõ đạo đức con người trong gia đình , kính trên nhường dưới , phép tắc lễ nghĩa , lòng tự trọng .
Người VN ngày càng mất đi những chuẩn mực đó , nhưng chúng ta lại đổ lỗi cho thời đại , cho kinh tế thị trường , thế còn đất nước Hàn Quốc thì sao ? " Họ cũng sống trong thời đại như chúng ta mà.
 Trong khi đó tại nơi được cho là người dân hạnh phúc gấp trăm lần các nước tư bản đang giẩy chết thì.... "Nhận được tin báo, công an xã đến hiện trường, phối hợp cùng gia đình tìm kiếm tung tích ông Sỹ suốt đêm. Đến 2h sáng hôm sau, mọi người phát hiện thi thể nạn nhân nằm úp xuống đất, bị đè dưới 2 lớp tôn, phía trên có đá chèn chặt. Dưới ánh đèn pin, nhiều người kêu thét khi thi thể ông Sỹ được đem ra trong tình trạng cháy đen, tứ chi bị cắt lìa và trên cổ còn dấu vết bị cột chặt bằng sợi dây thép nhỏ...
 Khi người dân xã nghèo của đồng bào dân tộc Chăm còn chưa hết hoang mang vì cái chết thảm thương của ông Sỹ thì Ngọc tìm đến công an đầu thú, khai ra các đồng phạm là Jet và Phúc. Nam thanh niên 19 tuổi này bước đầu cho rằng do ông Sỹ có mâu thuẫn với cha mình nên đã lên kế hoạch trả thù. Đêm 11/4, Ngọc tổ chức nhậu, sau đó cùng các bạn đến chòi rẫy đánh ông Sỹ bị thương rồi đốt chòi, thiêu xác."
 Thật là trái ngược nhau, tại sao vậy? Để chấm dứt được những chuyện man rợ nầy không thể dùng nhà tù, công an , dùi cui hay bạo lực mà được. Tất cả là do nền giáo dục ra cả.
 Ngày nay người ta đang nói nhiều về sự thoái hoá đạo đức của một số phần tử trong xã hội. Họ tự đánh mất căn tính của mình. Họ không còn giữ được phẩm chất sơ khai của chính mình. Sự thoái hoá đã làm cho họ biến chất từ tốt ra xấu. Từ thanh sạch ra dơ bẩn. Từ hữu ích ra vô dụng. Sự thoái hoá đạo đức có thể đến với bất cứ ai. Và cũng có thể làm băng hoại đủ mọi thành phần, cho dù là hàng trí thức hay dân hèn, một khi đã bị thoái hoá là họ không còn khả năng phân biệt tốt xấu. Họ đã đánh mất căn tính con người là “nhân chi sơ tính bản thiện”. Sự thoái hoá có mặt trong mọi ngành nghề, trong mọi cấp bậc. Sự thoái hoá làm mất đi đạo đức nghề nghiệp, mất đi lương tâm trong sáng đến độ chỉ còn lại những tham sân si vô độ.
Nhìn vào những gì đang diễn ra khiến chúng ta không thể không đau lòng trước những hiện tượng thoái hoá đạo đức, và nhân cách của con người hôm nay như: cô giáo hành hung và xúc phạm học trò; Thầy giáo giở trò đồi bại với học sinh; học trò đánh thầy giáo, mẹ đánh chết con ruột, con đâm mẹ giữa phố, cháu nội hành hạ bà nội cho đến chết.
Tại sao lại có những chuyện phi nhân thất đức như vậy? Văn hoá đạo đức Việt Nam có còn giá trị hay đã bị tha hoá bởi đời sống vô tâm của con người hôm nay? Sự thoái hóa có trong mọi cung bậc của xã hội. Ở giai cấp nào cũng thấy người ta than phiền về những con người thoái hóa phẩm chất.
-               Ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước thì than phiền về trong hàng các quan chức có cả một bầy sâu tham nhũng.
 -              Trong ngành lương y như từ mẫu người ta cũng thấy không hiếm thầy thuốc thấy chết không cứu nếu không lòi ra tiền.
-              Trong ngành giáo dục trước đây là ngành cao quý, thế nhưng hôm nay cũng chạy theo đồng tiền để bắt ép học sinh học thêm, học phụ trội . . .
 -              Nông dân làm nông sản thì bất kể yêu cầu an toàn thực phẩm, thậm chí còn chủ động tẩm hóa chất.
-              Hàng hóa thì hàng nhái, hàng giã bán tràn lan . .  .
Xem ra sự thoái hóa phẩm chất đang có mặt trong mọi nơi, trong mọi cấp đều thấy những chuyện mà Nguyễn Du bảo rằng : « Những điều trông thấy mà đau đớn lòng ».Họ tự đánh mất tính người. Con người vì mải chạy theo danh lợi thú mà quên mất phẩm giá cao quý làm người của mình .
 Chuyện xưa kể rằng:
Một lần vua Nước Bắc muốn làm nhục sứ giả Nước Nam qua triều cống. Ông đã bắt một người dân Nước Nam vừa ăn trộm ra trước mặt sứ giả để làm nhục. Vua Nước Bắc bảo rằng: “Phải chăng người Nước Nam hay ăn trộm?”. Sứ giả Nước Nam khiêm tốn trả lời: “Thưa bệ hạ! Cây táo trồng ở Nước Nam thì cho quả ngọt nhưng khi mang qua Nước Bắc trồng thì quả lại chua. Phải chăng người này ở Nước Nam thì tốt nhưng khi qua Đất Bắc đã biến chất rồi chăng?”
 Nhìn lại phận người đôi khi chúng ta cũng giống như Cây Táo được trồng ở Đất Bắc. Con người đã bị biến chất khi trồng vào mảnh đất xấu. Con người cũng bị những thói đời sa đoạ làm băng hoại tâm hồn. Con người cũng bị những đam mê của danh lợi thú làm huỷ hoại danh giá, nhân phẩm của chính mình.  Con người dễ bị đánh mất căn tính của mình là “nhân linh hơn vạn vật”. Con người dễ bị thoái hoá bởi tưởng mình chỉ là một loài vật: sinh ra – lớn lên – rồi chết nên cứ việc lao vào những cuộc truy hoan trác táng, những thói đời hưởng thụ tầm thường.
 Đó là hậu quả của nền giáo dục chú trọng thực dụng mà bỏ qua yếu tố đạo đức. Một tư duy hiện thực không có cánh chung.

180 nhận xét:

  1. thiệt là không biết nói sao nữa. Chắc mượn câu của cụ Nguyễn " những điều trông thấy mà đau đớn lòng " như anh nói quá....
    Em sang thăm anh. Bình an thật nhiều anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em chia sẻ với anh, chúc em mãi mãi sống trong niềm vui nhé.

      Xóa
  2. Rất hay chi tiết cây táo trồng ở đất Bắc đất Nam.Tôi nhớ một người thầy dạy mình,đừng chê mãnh đất cằn cỗi;vấn đề là anh chuẩn bị đất kỹ, gieo hạt gì xuống và chắm bón cẩn thận để nó ra hoa kết quả !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có "mãnh đất xấu anh ạ, chỉ có con người không biết chăm bón mà thôi. anh rất đúng. Chúc anh an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  3. Trong muôn mặt đời thường , xưa nay vẫn thế . Có điều chúng ta ( Có cả tôi và ban ! ) làm sống dậy , lớn lên những gì mà thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi cái tự nó đã có, lớn lên và lớn như thế nào là do ta (anh+tôi). Cám ơn anh hé thăm và chia sẻ, chúc anh vui vẻ bình yên anh nhé.

      Xóa
  4. Bài viết hay lắm anh à. Chúc anh chị hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, chào em, anh chúc em buổi chiều vui vẻ ấm áp nhé

      Xóa
  5. Chào bạn Mẫn ! Hôm nay LV đi lang thang ghé thăm Mẫn, đọc bài viết thật hay, cũng thật đau lòng ! Lúc trước mình thích ăn mít, nhưng bây giờ đọc báo thấy người ta chích hóa chat làm cho mít mau chin nên sợ hết dám mua nữa rồi ! Buồn ghê ! Chúc bạn luôn an vui, hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào LV, lâu lắm mới gặp lại bạn đây, thật vui và chúc bạn luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  6. Lắm facebook Mõ làng quá nên không biết trang nào của Mẫn cả. của mình thì vẫn cái hình AVT cũ bên blog với tên Nguyễn Hương Thanh Hà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.facebook.com/mo.lang.9421 và hình avatar là hình chú tiểu đó bạn.

      Xóa
  7. Rất cảm ơn bạn với bài viết khơi dậy vấn đề!

    Xét về cội nguồn dân tôc,ta cũng tự hòa chẳng thua gì Hàn Quốc hay Nhật Bản.Nhưng theo dòng thời gian vun bồi và khơi nguồn truyền thống hiệu quả ở nước ta đã kém dần.Giáo dục là sản phẩm hình thành từ phương thức xã hội để định hình những mẫu mực.Trách nhiệm không chỉ nhà nước mà cả toàn dân nữa.Điển hình cũng như bạn đang ý thức và góp phần vào sứ mệnh....Rất hy vọng với những nỗ lực! Chúc an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn cùng đồng cảm với mình. chúc bạn an vui hạnh phúc mãi.

      Xóa
  8. Những chuyện đau lòng này vẫn tiếp tục xảy ra như CHUYỆN THƯỜNG NGÀY Ờ HUYỆN trong nước ta ko biết bao giờ mới đổi khác đc anh ạ .......
    Em sang thăm ,chúc anh tuần mới vui vẻ nhiều may mắn cv làm tốt nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy cùng chung tay xây dựng một xã hội tươi đẹp hơn em ạ, chúc em bình an và hạnh phúc nhé

      Xóa
  9. Xã hội muôn hình vạn trạng...xen lẫn giữa tốt và xấu...Việt Nam ta tự ngàn xưa vốn dĩ cũng đã có truyền thống tốt đẹp về giáo dục đạo đức về NHÂN, NGHĨA, LỄ, CHÍ, TÍN...nhưng ngày nay do nhiều tác động xấu của những cám dỗ, vật chất tầm thường mà đại bộ phận nào đó đã vì lợi ích riêng...làm băng hoại đạo đức...Ôi! biết nói đến bao giờ cho hết được...
    ----------
    HTB ghé thăm. Chúc Mẫn những ngày nghỉ lễ vui tươi và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, người xưa nói:" ở bầu thì tròn ở ống thì dài" quả không sai bạn nhỉ. chúc bạn ngày nghĩ lể vui vẻ nhé.

      Xóa
  10. Một bài viết đáng để suy ngẫm..ghé sang thăm anh chúc anh những ngày nghỉ lể tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn luôn vui vẻ bình yên.

      Xóa
  11. Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm, em chúc anh luôn thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  12. Anh viết tổng hợp và phân tích thông tin rất mạch lạc.
    Và làm nổi bật được thông điệp chính của bài viết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em khen anh, anh bể cái lổ mũi nè, chúc em luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa

  13. Chân thành cảm ơn một bài viết, lượt trích nhiều mẫu chuyện Tốt Xấu của Ta, của Người!
    Cảm ơn cái tâm tác giả qua bài viết này.
    Ngọc Hải sang thăm và đọc. Mến chúc anh Mẫn SỨC KHỎE, NIỀM VUI & TRANG VIẾT nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào người bạn mới, cám ơn bạn chia sẻ đồng cảm với mình, Chúc bạn luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  14. Ngọc Dung sang thăm và cảm ơn bài viết đầy những thông điệp đáng để suy ngẫm,chúc ngày nghĩ vui thật vui Mẫn nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn vui vẻ an lành nhé.

      Xóa
  15. "Đó là hậu quả của nền giáo dục " nhưng ai là tạo ra và lãnh hậu quả?không phải là tất cả công dân Việt Nam sao?Vậy thì chúng ta hãy cùng chung tay cải thiện nó!
    Chị thấy ở những nước được ca tụng là rất văn minh,như Mỹ ,Anh,... chẳng hạn,cũng có tội phạm cướp hiếp dâm,hay mang súng vào trường bắn hàng loạt học sinh,và lừa đảo nhau...như thỉnh thoảng chị đọc trên báo,mới đây là ở Trung quốc một cô giáo cũng bạo hành học sinh mầm non,...
    Chúc em luôn có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nói đúng, ở đâu cũng có những chuyện đau lòng, nhưng ở đâu cũng có cái tốt đáng trân trọng. cái em muốn nói là nhà nước độc chiếm mọi hoạch định giáo dục, mà lại không chủ trương phát triển nhân cách con người. Dẩu biết rằng vạn vật thay đổi luôn, vủ trụ động chứ không tĩnh, cái tốt hôm nay chưa chắc đã tốt ở ngày mai, nhưng phương hướng phát triển thì không dừng và luôn bất biến. còn người ta đã không làm tốt được mà cứ bám vị trí mãi, như bộ trưởng y tế chẳng hạn. cái còn thiếu là "văn hoá từ chức". cám ơn chị chia sẻ . chúc chị an lành hạnh phúc mãi chị nhé.

      Xóa
  16. "Con người dễ bị thoái hoá bởi tưởng mình chỉ là một loài vật: sinh ra – lớn lên – rồi chết nên cứ việc lao vào những cuộc truy hoan trác táng, những thói đời hưởng thụ tầm thường.
    Đó là hậu quả của nền giáo dục chú trọng thực dụng mà bỏ qua yếu tố đạo đức. Một tư duy hiện thực không có cánh chung."
    .
    Theo chị, nền giáo dục đầu tiên mà 1 em bé nhận được là từ gia đình Mẫn à.
    Gia đình là tế bào của xã hội, không thể đổ thừa tại xã hội, tại môi trường được. Ông bà ta vẫn có câu: " Nghèo cho sạch, rách cho thơm" kia mà.
    Trong gia đình, cha mẹ không làm gương, uốn nắn trẻ nhỏ; phó thác cho nhà trường và xã hội là một thiếu sót lớn.
    Trong một đất nước mà người ta chỉ biết hám danh, địa vị, tiền bạc mà quên mất đạo đức, lương tâm thì đương nhiên đất nước đó sẽ chậm tiến nếu không nói là bị lạc hậu, tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng Mẫn nhỉ.
    Chúc Mẫn nghỉ lễ vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm nhận củ đứa bé từ khi chưa chào đời mà còn trong lòng mẹ, cung cách cư xử thấm đâm khung cảnh gia đình trước. nhưng hôm nay phần lớn cha mẹ lo chạy gạo hằng bửa, chiều về mệt lã còn đâu mà dạy với dổ, thậm chí có khi đến tận khuya mới lò dò về, không như ngày xưa cha con cùng bước trên bờ đê, cùng theo lối mòn cha truyền con nối., phần lớn là giao cho thầy cô, học từ xã hội bên ngoài. hơn nửa hạt giống tốt nhưng rơi trên sỏi đá khô cằn thì cây không làm sao tốt được. ban đầu sau thời gian khổ cực trong bưng biền được ra ngoài như loé mắt, được hưởng đặc quyền đặc lợi nên hống hách, con cháu họ học từ đó. Trẻ em bây giờ sáng ra là nghe mẹ cằn nhằn cha về khoản tiền chợ ít ỏi, tới trường thì bị thầy cô hạch sách đủ điều vì không có tiền học thêm, những ngày lể tết không có quà cho cô giáo. trên đường thì csgt nhận tiền hối lộ gần như công khai. CA nạt lộ dân lành và vân vân. ở ống thì dài mà.
      Cám ơn chị thẳng thắn chia sẻ vấn đề, em rất vui và chúc chị buổi chiều thật hạnh phúc chị nhé.

      Xóa
  17. bài viết ý nghĩa quá bạn ạ
    NN rất thèm khát một xã hội mà ở đó "con người luôn sống vì mọi người"...
    chúc bạn có ngày nghỉ tràn đầy niềm vui và HP yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mọi người ý thức mình là một chi thể của xã hội thì mọi chuyện sẻ tốt hơn bạn nhỉ. chúc bạn vui vẻ an lành nhé.

      Xóa
  18. MINH SANG THAM BAN. CHUC NGHI LE THAT VUI NHE

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn buổi chiều thật vui nhé.

      Xóa
  19. sang thăm anh chị chúc anh chị nghỉ lễ thật nhiều niềm vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  20. Ghé thăm em, đọc, ngẫm và buồn thôi!
    Ngày nghỉ lễ vui vẻ HP nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúng ta xoắn tay áo lên cùng nhau xây dựng chị nhé. chúc chị bình an và nhiều sức khoẻ.

      Xóa
  21. hihihi....HQ lại có dịp được thưởng thức thời sự mà anh Mẩn đã nghiêng cứu .Thật là ý nghĩa quá đi chứ để cho chính chúng ta nhìn nhận lại nhân cách của mình ...Phải không anh Mẩn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn luôn an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  22. Mẫn đã đưa ra nhiều thông điệp, những bài học quý giá về nhân cách để mọi ngườ suy ngẫm, học tập.
    Chúc Mẫn cùng gđ luôn khỏe vui HP nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một con én không làm nên mùa xuân anh ạ, nhưng mùa xuân không thể thiếu con én nhỏ đâu. chúc anh vui, khoẻ và bình an anh nhé.

      Xóa
  23. Qua nhà anh là học thêm một điều về triết lý nhân văn xã hội. cám ơn anh nhiều. nghỉ lễ vui vẻ anh nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn vui vẻ an lành nhé.

      Xóa
  24. Một entry thật ý nghĩa. Xuanduy sang thăm anh . Chúc anh ngày lễ thật vui và hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn XD ghé thăm, anh chúc XD luôn vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  25. Ai gây thoái hóa như vầy?
    Suy đồi đạo đức càng ngày càng hơn
    Con người đã mất tính nhơn
    Khác chi cầm thú rập rờn kiếm ăn

    Nếu như những người có trách nhiệm biết nghĩ đến tương lai của đất nước, thì đâu có những tệ hại xã hội như ngày hôm nay. Ngày nay ai không còn ai là không phải là tư bản đỏ cả. Họ là những người đã ăn bám xã hội mà còn lại gây ra suy đồi văn hóa và thoái mạ đất nước nữa. Thật sự là đau lòng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới thắm thía câu "đức thắng tài vi quân tử, tài thắng đức vi tiểu nhân". Cám ơn bạn đồng cảm chúc bạn an vuii hạnh phúc nhé.

      Xóa
  26. Đó là kết quả của cuộc đổi mới đi thụt lùi
    Có nhiều sai lầm nghiêm trọng…
    Mà đi đầu là những kẻ chop bu có thế lực…

    Đã hủy hoại những thành quả ưu việt của cách mạng
    Để thu vén, mưu lợi, cướp bóc…
    Làm băng hoại niềm tin, lạc lối, biến chất, khơi gợi những tư tưởng thấp hèn…

    Và tất dẫn đến
    Những nhân tố thăng hoa bị tha hóa…
    Rồi suy đồi đạo đức, tạo ra những dòng lũ cuồng sy, những ung nhọt khổng lồ, làm tan nát xã hội…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn chia sẻ những ý trên, mình rất tâm đắc com của bạn. chúc bạn bình an nhé.

      Xóa
  27. Mọi người vui vẻ đi chơi
    Em sang đây ngồi đọc báo cùng anh !

    Trả lờiXóa
  28. Mỗi lần sang nhà anh là được một bài học hữu ích ! mỗi người trong chúng ta phải tự ý thức và giáo dục con cháu của mình để hạn chế tiêu cực, anh ạ.
    Chúc anh luôn vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nay chắc là ít có người đủ thời gian ngồi giảng giải "luân lý giáo khoa thư" cho con cháu em ạ thôi thì mình hãy sống tốt làm gương cho con cháu em nhé chúc em vui vẻ an lành nhé

      Xóa
  29. Sang thăm anh đọc báo cũ và báo mới thấy nhiều chuyện thật buồn, nước ta còn phải học đất nước Nhật Bản và Hàn Quốc rất nhiều từ những vụ tai nạn lớn anh ạ

    chúc anh vui khỏe trong kỳ nghỉ lễ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn sang thăm và chia sẻ với mình, chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  30. Ở nước mình bây giờ nhiều mực quá hay sao mà những kẻ ăn cắp,cướp giật nhiều thế ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, ca dao VN có đoạn như thế nầy:
      " Con sãi ở chùa lại quét lá đa.
      Bao giờ dân nổi can qua,.
      Con vua thất thế lại ra quét chùa.
      Con ơi nhớ lấy câu này:
      Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan"
      Cám ơn chị chia sẻ với em chúc chị nhiều sức khoẻ và luôn ấm áp vui vẻ chị nhé.

      Xóa
  31. Chiều ni chạy qua nhà Mẫn chia sẻ những trăn trở trong cuộc sống . Ôi nhân tình thế thái.
    Chúc Mẫn mạnh khỏe vui nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "thế thái nhân tình tức lắm thay
      Bao nhiêu trăn trở gửi nơi nầy
      Bạn bè chia sẻ từng nổi khổ
      An ủi cho nhau vạn nổi niềm.

      Xóa
  32. Em ghé thăm Mẫn và đọc báo,chúc Mẫn thành công và luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngồi xuống đây đọc nửa đi em,
      báo củ báo mới nhiều vô kể
      Xong rồi lại tức cũng như anh.

      Xóa
  33. Cái "thế giới tư bản" xấu xa mà giáo dục người sống tốt gần bằng ta,thật đáng khen cho sự "tiến bộ" của họ anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các Nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản (Nguyễn Thị Doan)

      Xóa
  34. Em ghé thăm anh trai nè .
    Em chúc anh nghỉ lễ vui vẻ anh nhé.

    Trả lờiXóa
  35. Giá như anh làm quan to, thì quần chúng nhân dân được nhờ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dốt như anh mà được làm quan sao? phải là đỉnh cao trí tuệ mới được chứ. chúc em cuối tuần vui vẻ nhé

      Xóa
  36. Đọc mà thấy tâm lòng đăng đắng
    Thấy tình người cảm phục người ta
    Rồi ngẫm mình là thế nào ta
    Hình như là nỗi thua dao cắt ....................
    .......
    Chúc anh nghỉ vui vẻ nhé -anh Mẫn -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không làm ngay hôm nay thì bao giờ mới được như người ta bạn nhỉ. chúc bạn cuối tuần vui vẻ nhé.

      Xóa
  37. Trách nhiệm không phải chỉ ở nền giáo dục , của xã hội mà của cả gia đình , cả cộng đồng trong đó có chúng ta, rất hoan nghênh bài viết của Mẫn đã thức dậy ý thức của cộng đồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước hết là làm gương, trẻ nhỏ luôn bắt chước người lớn ngay bên cạnh lúc chưa biết đi, biết nói.Cha say sưa bạo hành thì trách sao con lớn lên tàn nhẩn . Cha mẹ lường lận chận chẹt thì con cái lớn lên trộm cắp là lẻ tất nhiên. cám ơn chị sang thăm và chia sẻ, chúc chị ngày cuối tuần an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  38. Ngẫm buồn hén anh!
    Kính chúc Mẫn anh niềm vui và sức khỏe ạ. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm và "ngẩm". anh chúc em ngày cuối tuần thật vui vẻ và bình an em nhé.

      Xóa
  39. Em sang thăm anh, đọc, suy ngẫm và buồn..Thấy trách nhiệm của mình trong đó ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em nhận ra vấn đề rồi, Đó chính là trách nhiệm của lớp người đi trước đấy.
      Chúc em cuối tuần vui vẻ em nhé.

      Xóa
  40. Trẻ hư thân do bọn già mất...dạy !
    Bệnh, sang thăm em muộn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt vời. "nhìn trò giỏi biết có thầy hay nhìn trẻ hư thân biết là già mất dạy".
      Anh bệnh thế nào? tưởng anh bận vụ lúa hè thu chứ, chúc anh nhiều sức khoẻ và mau bình phục anh nhé.

      Xóa
  41. thực ra những điều trên đây ngày nay ta thấy nhiều là phải.Cũng như bệnh trạng con người ,đi đâu cũng nghe nới ung thư ,bao tử .... mà hồi xưa coa nghe thấy mấy đâu.Có thể nói do dân số bùng phát nhanh quá cho nên cái xấu cũng nhiều và cái tốt cũng nhiều đó thôi .Nhưng dù sao bài viết của Mẫn cũng rất quý không thừa. Xã hội nào cũng vậy ,chế độ nào cũng thế .Phải luôn luôn thức tỉnh và nhắc nhở nhau làm điều tối mà thôi
    người người làm điều tốt .Nhà nhà làm điều tốt như Bác Hồ đã dạy đó thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đồng cảm cùng vận động mọi người chung tay vì thế hệ ngày mai. chúc anh ngày cuối tuần an vui anh nhé.

      Xóa
  42. Mượn tạm hai câu thơ trong bài thơ "Nửa đêm" của tác phẩm "Nhật ký trong tù" của Hồ Chủ tịch:
    "...Hiền dữ phải đâu là tính sẵn
    Phàn nhiều do gióa dục mà nên"

    Chính vì vậy Bộ GD và ĐT đang có dự án 35 ngàn tỷ đồng để cải cách sách giáo khoa nhằm có tác dụng dạy người hơn những lần cải cách trước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 35.000 tỷ một miếng bánh ngon cho bọn chùng "xà xẻo" ấy mà, đã cải cách bao lần rồi !!!!. ca1m ơn bạn chia sẻ và chúc bạn vui vẻ ngày cuối tuần bạn nhé.

      Xóa
  43. Chúc em ngày nghỉ vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị chiều chúa nhật an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  44. MTL đọc bài và suy ngẫm...ghé thăm anh chúc anh chiều thứ 7 vui vẻ nhiều nhé

    Trả lờiXóa
  45. Ngắm em nhiều lần trên COM. cảm giác muốn nói chuyện với em như với một CHÁU GÁI. Nhưng khi ghé blog của em thì lại là một cậu con trai.
    Cô hơi CỔ, chỉ biết nói chuyện một cách thực lòng với người cô cảm nhận được một cách đích thực.
    Cám ơn Mẫn đã nhiều làn ghé thăm cô !

    Trả lờiXóa
  46. Mấy ngày lễ ,chả biết đi đâu.bạn Thơ thì đi vắng,đành ngồi nhìn những giọt cà phê một mình ! Buồn !
    Bạn bè Blog ơi.Mời đến uống cà phê với Đỗ Văn đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sang nhà bạn uống cafe nge nhạc rồi nhé, chiếu chúa nhật vui nhé bạn.

      Xóa
  47. Của họ là nền văn hoá thực. Còn những nền văng hoá kiểu người " người khổng lồ chân đất sét " thì chi có nổi tầm cao ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những đỉnh cao trí tuệ đã làm mất đi những gì tốt đẹp của dân tộc mình rồi. chúc anh chiều chúa nhật vui vẻ anh nhé,

      Xóa
  48. Càng đi nhiều , càng biết nhiều .... càng buồn anh Mẫn à ....cứ nhìn cách sống của người Nhật trong vụ sóng Thần mà nể phục , nếu như VN mình mà xảy ra sự cố đó thì sao nhỉ .... chắc là xấu hổ lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước năm 1975 VN mình không thua Nhật, bây giờ nhìn lại thua cả Lào. buồn.
      Muốn thay đổi thì mất vài thế hệ chưa chắc đã bằng người ta nhưng không bắt đầu bao giờ được. Cám ơn em chia sẻ, chúc em buổi chiều vui em nhé.

      Xóa
  49. Thủ tướng xin từ chức ngay
    Chìm phà bỏ mạng thương thay bao người
    Tổng thống cũng nước mắt rơi
    Trước dân xin lỗi mà lời nghẹn sao
    Còn ta bộ trưởng thế nào?
    Vắc xin dịch sởi biết bao đau lòng
    Băng hoại đạo đức bất công
    Đầy trong xã hội cậy trông ai giờ?
    Em sang thăm anh. Bài viết của anh thật hay và sâu sắc. Chúc anh tối chủ nhật vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là biểu hiện của tinh thần Danh Dự và Trách Nhiệm. Dấu chỉ của nền văn minh thật sự, Cám ơn em sang thăm và com một bài thơ thật ý nghỉa, chúc em chiều thứ hai nhiều niềm vui em nhé.

      Xóa
  50. Khi người ta chỉ nói đến lí thuyết mà không chịu thực hành. Khi mà con người không được dạy bằng những tấm gương mà được rao giảng từ những con người cũng chẳng có gì tốt mấy, thậm chí còn có thể gọi là tệ hại thì hỏi rằng xã hội sẽ ra sao.
    Hình như ta đang sống trong một xã hội thiếu thật thà, đầy dẫy những tráo trở thì có mong gì hơn.
    Chỉ cần nhìn lên và xuống chút ít cũng đủ để thấy những điều đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phương đông của mình thì hầu như không có triết lý mà chỉ có đạo lý, là làm gương chứ không phải nói suông.. Cám ơn bạn sang thăm và đồng cảm, chúc bạn buổi chiều vui vẻ nhé.

      Xóa
  51. Mình sang thăm bạn nè,ngày đầu tuần thật vui và an bình bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn sang thăm, Chúc bạn vui vẻ an lành

      Xóa
  52. Tình trạng phạm pháp trong XH ngày càng gia tăng, thật là đau lòng... Nhiều khi Ninh'blog cũng không dám đọc báo...
    Xin chia sẻ với bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà tù, dùi cui súng đạn không làm thay đổi xã hội được, chỉ trông mong vào giáo dục mà thôi anh ạ. bắt đầu từ bây giờ và từ mổi người chúng ta làm gương cho trẻ thì may ra lớp trẻ hôm nay sau nầy khá hơn, cám ơn anh sang thăm và chúc anh an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  53. em sang đọc báo tin mới nhà anh , VN mình còn quá nhiều việc phải làm và quá trì trệ , chúc anh chị tuần mới nhiều niềm vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhiều người ăn mà không có kẻ chịu,xúm nhau chia phần lợi lộc mà không ai nhận trách nhiệm hết, Cám ơn em chúc em chiều vui nhé.

      Xóa
  54. Thăm anh! đọc, nghiền ngẫm và thật buồn anh ah...Xã hội VN hiện nay đã mất đi nền đạo đức rồi...Tất cả mọi thứ đều xử lý bằng đồng tiền, thì thử hỏi nền đạo đức ngày nay còn ai là người nhớ tới nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "chữ tài liền với chữ tai một vần" (Nguyễn Du) đạo đức mất đi tội ác lên ngôi. mọi người gánh chịu, cám ơn em, chúc em chiều vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  55. Sang thăm anh ngày đầu tuần, chúc anh luôn nhiều niềm vui và sức khỏe anh nhé, mong anh có nhiều những bài viết hay và ý nghĩa như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em một tuần vui vẻ bình an em nhé.

      Xóa
  56. Thăm bạn đọc báo cũ và mới mình nhớ ngày 24/10/2013 tại phố Đoàn Trần Nghiệp HN, hàng ngàn người chen lấn, xô đẩy,dẫm đạp lên nhau để ăn miễn phí sushi.Nếu như nhận lương thực thì sao nhỉ?
    Chúc bạn tuần mới an vui và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,cũng giống như lần ở bình dương một cửa hàng bán xổ đtdđ cũng chen lấn xô đẩy nhau như vậy.Cám ơn bạn đồng cảm, chúc bạn một ngày vui vẻ bạn nhé.

      Xóa
  57. bài viết hay ngẫm nghĩ thấy buồn
    Tuần mới NN sang thăm bạn chúc bạn tuần mới ngày mời may mắn và HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn , chúc bạn bình yên và hạnh phúc bạn nhé.

      Xóa
  58. LÚA ghé thăm anh,đọc bài viết ròi đọc tất thảy các com của bạn bè...xin gởi đếnanh lời chia sẻ đồng điệu...suy thoái đạo đức, là nỗi ám ảnh chung của mọi người dân lương thiện trên đất nước ta,là một hệ lụy tất yếu khi mà nhà nước cứ mãi chạy theo thành tích và những bản báo cáo ảo..mọi hiện tượng tiêu cực nhức nhối vẫn đập vào mắt chúng ta hằng ngày nhưng vẫn phải lặng yên vì có nói cũng giải quyết được gì đâu,không khéo lại mang vạ vào thân,riết rồi dân ta thành một nếp quen nhẫn nhịn cho qua mọi chuyện và hệ quả là dẩn đến sự vô cảm...ôi chuyện của người ta ! không phải chuyện của mình...nhìn gương ứng xử của dân NHÂT ,HÀN thấy mà xấu hổ đau lòng anh ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào anh, Để nhận ra một xã hội văn minh người ta nhìn vào ba vấn đề là trật tự, an ninh và môi trường, cả ba cái nầy ở VN sao thấy xấu hổ quá. Cùng là người VN chúng ta hãy chung tay giựt dậy làm gương đi nhé.

      Xóa
  59. Trà thăm anh Mẫn
    Đọc bài của anh Trà nhớ câu của người xưa để lại " Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn ".. Sống ở đâu cần giữ nhân cách của mình anh Mẫn nhỉ
    Ngủ thiệt ngon đêm an lành nhé anh Mẫn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em , anh chúc em một ngày an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  60. Sang thăm trang nhà và chúc anh Mẫn cả tháng Năm nhiều niềm vui và may mắn nhé . Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, chúc bạn bình an và hạnh phúc bạn nhé.

      Xóa
  61. Chúc anh Mẫn chiều an vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn em, anh chúc em vui vẻ an lành nhé.

      Xóa
    2. Ngày mới nhiều niềm vui anh Mẫn nhé

      Xóa
  62. Học sinh lớp 1 mới được hết học kỳ viết còn chưa thạo đã phải ký cam kết "không tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ" bạn ạ. Đầu năm chúng nó học như điên rồi bây giờ đến lớp để ngồi yên đến hết giờ thì về vì chương trình đã học xong. Chỗ bạn có thế không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn, quá nhiều điều trái khoáy làm bao người bức xúc. chúc bạn an vui nhé.

      Xóa
  63. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai tước đi điều trăn trở của ta về đất nước hiện nay , đó là những người làm cản trở sự phát triển của đất nước.
      ( hình như Nẫu đọc loáng thoáng đâu đó câu này he he he he)

      Xóa
    2. Bạn có một câu chí lý, chúc bạn vui vẻ bình an nhé

      Xóa
  64. Chúc em buổi tối vui vẻ và đong đầy hạnh phúc em nhé. Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị an vui ấm áp chị nhé.

      Xóa
  65. "Trông người lại ngẫm đến ta
    Một dày một mỏng biết là làm sao"
    Sang thăm Mẫn,đọc bài viết của em thấy em quả là một con người có tâm, luôn trăn trở về những điều bất cập trong xã hội. Âu đó cũng là một cách thức tỉnh chính mình và mọi người phải làm sao đây để cuộc sống này ngày một tốt đẹp hơn.
    Tuy nhiên chị cứ nghĩ mãi rằng liệu có phải chăng sự chậm phát triển của đất nước cũng như sự thoái hóa biến chất của khá nhiều người, trong nhiều ngành nghề ở nước ta hiện nay là có căn nguyên sâu xa từ cơ chế chính sách,từ chế độ chính trị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi cái đổ dồn cho cơ chế, mà thật ra là do thiếu cái tính thiện trong hành động, thiếu cái hồn của chủ nghỉa. thiếu cái triết lý trong giáo dục chị a. cám ơn chị ghé thăm và chúc chị luôn bình an hạnh phúc chị nhé.

      Xóa
  66. LQ tranh thủ qua thăm bạn Mẫn...Chúc an lành....vui vẻ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, lâu rồi mới gặp người bạn củ nhé, chúc bạn luôn nhiều may mắn và an lành.

      Xóa
  67. Đọc bài viết của bạn, thật là đồng cảm. Mai cũng rất buồn vì thực tại cuộc sống, nhưng biết làm sao?
    Mai chúc bạn có thật nhiều bài viết hay như thế nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình muốn mời gọi các bạn cùng nhìn vấn đề và cùng thức tỉnh để làm gương cho thế hệ sau, may ra VN dần sẻ phát triển hơn bạn ạ. chúc bạn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  68. DTG thăm bạn bài viết thật hay bạn ạ .
    Nhưng theo mình nghĩ ta không thể thay đổi được khi ta chỉ là một hạt cát trong sa mạc.
    Chúc bạn luôn thật vui và thật thành công nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một con én không làm nổi mùa xuân, nhưng mùa xuân được làm từ những con én đấy, chúc bạn an vui hạnh phúc mãi nhé.

      Xóa
  69. Ngoc sang tham anh. Nha anh dong khach qua, xep hang mai moi vao duoc. Chuc anh chieu vui, them nhieu bai viet hay va y nghia anh nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn CN nhé, anh chúc CN vui vẻ và an lành mãi.

      Xóa
  70. Mùa đông năm nay ở đây rất khắc nghiệt .
    Nên hảng tôi công việc bị đình trệ nhiều.
    Trời bắt đầu vào xuân nên có phần ấm áp.
    Việc rất nhiều nhưng tranh thủ thời gian
    vào blogger thăm bạn bè thân quen.
    Anh nông dân còn tôi là công nhân.
    Tôi hy vọng có nhiều người quan tâm về xã hội
    và đất nước và mong muốn tính bản thiện trong
    con người được nhân rộng ra.Để mọi người biết
    hy sinh, đoàn kết và yêu thương nhau.
    Chống lại giặc tàu đem giàn khoan đến biển
    Việt nam.
    Cám ơn anh có những bài viết hay.
    Phan Phước Huy
    Nông dân hạnh phúc khi có đất.
    Công nhân hạnh phúc khi có hảng.
    Chúc anh vui trẻ khỏe sẽ có nhiều
    bài viết hay.
    Huy Phan
    Trả lờiXóa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé sang nhà, trúng mùa thất giá lệ nhoà chứa chan. chúc bạn đêm bình an và hạnh phúc bạn nhé.

      Xóa
  71. Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh nhiều sức khoẻ và mãi bình an anh nhé.

      Xóa
  72. Cám ơn em khích lệ, chúc em đêm an lành em nhé.

    Trả lờiXóa
  73. Tôi muốn ôm hết nhân loại và xã hội vào người
    để .... rồi xoay chuyển...
    rất muốn ... nhưng được không ... ???
    ===
    Bài viết ấn tượng, rất hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn, chúc bạn ngày mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  74. Chú Tư ơi mau tới cứu cháu, cháu thua ông Bảy 3 ván cờ rồi chú ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho thua luôn, chú cũng thua nửa lấy gì cứu.

      Xóa
    2. Chú đánh cờ đừng nhìn bà chủ quán là thắng hà.....há há

      Xóa
    3. nhìn trong bàn cờ còn thua chứ nói gì nhìn bà chủ.

      Xóa
    4. Cháu thấy chú nhìn bà chủ quán là hôm đó chú thua te tua...há há
      Nhanh chú ơi, ông Bảy đợi chú nảy giờ nè

      Xóa
  75. Ngọc Dung sang thăm và chúc ngày mới an vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày mới vui vẻ bình an.

      Xóa
  76. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  77. Cảm ơn bạn Mẫn đã thông cảm cho.Chúc bạn nhiều niềm vui.Mong vẫn đc ghé thăm và chia sẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sẻ sang thăm bạn thường xuyên, chúc bạn vui vẻ nhé.

      Xóa
  78. Mấy ngày em bận công chuyện gia đình phải đi xa, giờ mới sang thăm anh.
    Chúc anhmột chiều an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn nhiều may mắn và luôn thành công bạn nhé.

      Xóa
  79. Mẫn12:26 Ngày 08 tháng 05 năm 2014

    Tủi thân em chẳng biết trường,
    làm sao trở lại thân thương bạn thầy.
    chúc mừng anh có ngày trở lại trường xưa.

    Trả lời

    Hai Lúa19:10 Ngày 08 tháng 05 năm 2014

    Trường là nơi ta tôi luyện
    Dù là tu viện, hay cả chốn bụi đời
    tất thảy đều phải học Mẫn ơi..!
    Để khai trí quảng đời còn thơ dại...

    Cũng không hẳn ai ai cũng tới trường
    Mài đủng quần suốt những tháng năm
    Để huênh hoan khoe cùng thiên hạ
    Bằng cấp no đày CHỮ NGHĨA ốm tong.

    Thì MÃN ơi ..chớ phải chạnh lòng
    Anh và tôi có chung trường đời ..còn học mãi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ vừa học hết lớp năm
      Vội vàng thu xếp biệt tăm khỏi đời
      Đến khi "giải phóng" ra đời
      Áo quần gom hết trở về quê hương.
      Cám ơn anh Hai gjhe1 thăm và động viên, chúc anh chị an vui hạnh phúc mãi.

      Xóa
  80. MT sang thăm anh , tối thứ 5 bình yên để đón cuối tuần sắp đến vui vẻ , hp thật nhiều anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MT nhé, chúc MT luôn ấm áp với nhiều niềm vui.

      Xóa
  81. CT sang thăm anh, đọc được bài viết hay.. đề cập đến những vấn đề mà xã hội đang bức xúc... Biết làm thế nào để cải thiện tình trạng đó anh nhỉ?! Chúc anh một đem ngon giấc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, lâu rồi mới gặp lại anh chúc em nhiều niềm vui và luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  82. Thăm Mẫn . chúc em ngày vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh cuối tuần an lành hạnh phúc anh nhé.

      Xóa
  83. TỚI THĂM MẪN CHÚC MỘT TỐI AN LÀNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh ngày cuối tuần vui vẻ bình an.

      Xóa
  84. Ghé thăm bạn. Chúc cuối tuần vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn ngày cuối tuần thật vui bạn nhé.

      Xóa
  85. Lâu rồi mình không vào Blog , mình chuyển qua chơi FC . Hôm nay qua thăm bạn thấy nhà cửa vẫn khang trang và đông đúc quá cũng thấy vui vui . Chúc bạn cùng gia đình luôn mạnh khoẻ và vui vẻ và hạnh phúc nhé !
    Mình thấy bạn cũng hay Post hình ảnh trong những blog của bạn bè nếu bạn muốn cài Code chèn hình và những biểu tượng vui vào blog như bên nhà mình thì mình có có thể giúp bạn đấy
    Nếu có gì bạn có thể Comment bên nhà mình hoặc liên lạc theo Email của mình nhé !
    ngayvekhongxa2012@yahoo.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cám ơn bạn, mình có nhiều trục trặc với blospot mà không biết hỏi ai, Mình sẻ làm phiền bạn nhiều đấy, chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

      Xóa