Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Vinh Quang Và Cay Đắng

Vinh quang
Thường thì trong đời ai cũng có những người phụ nữ đặc biệt của riêng mình. Đó có thể là người mẹ, người vợ, người bà, người chị em gái, người bạn gái… hay bất cứ ai khác đã để lại dấu ấn trong cuộc đời của chúng ta.

Và rồi vào ngày 8/3/1977  mọi người đồng ý chọn ngày 8/3 hằng năm làm ngày quốc tế phụ nữ. ngày bình đẳng giới. Nhân dịp nầy chúng ta hãy nhớ về những người phụ nữ từng làm nên lịch sử ở Việt nam :
Bà Trưng quê ở Châu Phong
Giận người tham bạo thù chồng chẳng quên
Chị em nặng một lời nguyền
Phất cờ nương tử thay quyền tướng quân
Ngàn tây nổi áng phong trần
Ầm ầm binh mã xuống gần Long Biên
Hồng quần nhẹ bước chinh yên
Đuổi ngay Tô Định, dẹp yên biên thành
Kinh kỳ đóng cõi Mê Linh
Lĩnh Nam riêng một triều đình nước ta
Ba thu gánh vác sơn hà
Một là báo phục hai là Bá Vương
Uy danh động tới Bắc Phương
Hán sai Mã Viện lên đường tấn công
Hồ Tây đua sức vẫy vùng
Nữ nhi địch với anh hùng được sao!
Cẩm Khê đến lúc hiểm nghèo
Hai Bà thất thế cùng liều với sông!
Trước là nghĩa, sau là trung
Kể trong lịch sử anh hùng ai hơn.

Hai bà Trưng  (sinh năm14, Đăng quang với danh hiệu Trưng nử vương năm 40 và mất năm 43). Với tình yêu gia đình nồng cháy đã biến thành thù hận khi chồng bà (Thi Sách) bị giết , một mãnh quần hồng làm cho quân phương bắc thất đởm kinh tâm, và đi vào lịch sử dân tộc.

- Bà Triệu (248) thì bằng tình yêu tổ quốc giống nòi đã không kể phận nữ nhi đứng lên chiêu binh  mãi  mã chống giặc ngoại xăm viết thêm bản hùng ca vào trang sử nước Việt để đời sau còn vang mãi câu ca:
« Muốn coi lên núi mà coi
Có bà Triệu tướng cởi voi đánh cồng »
-Huyền Trân công chúa, 1287-1340, cũng giỏi thơ văn và nổi tiếng trong sử sách, thậm chí Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã ghi trong lưu bút tại điện thờ câu như sau :  « Có những vấn đề của phụ nữ phải được giải quyết từ Quốc gia, có những vn đề của Quốc gia phải giải quyết từ người phụ nữ.”( !!!!!)
     -Ngọc Hân công chúa , 1740-1786. Cũng rất nổi tiếng với tài thao lược và đóng góp quan trọng trong việc trị quốc của vua Quang Trung.
    -Bà Hồ Xuân Hương,  1772-1822, nổi tiếng với những bài thơ vừa tục vừa thanh, và được mệnh danh là bà chúa thơ nôm.
    -Bà huyện Thanh Quan (Nguyễn Thị Hinh  1805-1848). Một nhà thơ nổi tiếng trong nền văn học cận đại.
    - Nữ tướng Nguyễn thị Định 1920-1992 nổi tiếng với tài đảm lược, góp phần quan trọng trong cuộc chiến vệ quốc chống Pháp và Mỹ giành độc lập cho việt Nam.
   - Bà Trần Lệ xuân , 1924-2011, cũng là người phụ nữ có đóng góp nhiều cho nền đệ nhất cộng hoà.
  - Bà  Đặng Thị Kim Liêng,  yêu con hơn mạng sống.
  -Bà Đặng Thị Ngọc Minh.   Do tình mẫu tử đã thôi thúc bà bất chấp khó khăn nguy hiểm đã nói lên tiếng nói bênh vực con.
   Và còn rất nhiều người phụ nữ  nữa rất đang cho mọi người bái phục.
Cay đắng
Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn những người phụ nữ khiến ta phải suy tư, những người phụ nữ không hề có ngày 8/3.
 Dù cho ngày 8/3 hằng năm được xem như mặc định dành cho người phụ nữ, trong ngày nầy phụ nữ được tặng hoa, tặng quà và những lới chúc mừng nồng nàn. Nhưng ngay bây giờ, trong đời sống vẫn còn có những người phụ nữ khi có ai hỏi tới ngày 8/3 thì chỉ biết lặng lẽ lắc đầu.
Với họ, ngày 8/3 không có ý nghĩa gì cả, thậm chí có người lại vất vả hơn ngày thường. Phải chăng, họ - những người phụ nữ ấy không biết ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ trên toàn thế giới, hay chỉ vì những bon chen mưu sinh tất bật giữa cái nghèo, cuộc đời khốn khó đối với họ khiến ngày 8/3
Trở thành khái niệm xa xỉ ???
Đó là những người phụ nữ ở khắp miền quê nghèo khó của đất nước trôi dạt về thành phố kiếm sống. Trong đó có người là trụ cột kinh tế của gia đình, với đôi quang gánh trên vai, với chiếc xe đạp thồ….Họ dằn lòng gửi lại quê nhà đứa con nhỏ cho ông bà, hay tự bọn nhỏ đứa lớn chăm đứa nhỏ để bươn chải kiếm sống nơi phồn hoa đô hội với nhiều hiểm nguy ??
Khi tiếp xúc với những người phụ nữ bán vé số từ tỉnh lẻ về thành phố kiếm miếng cơm manh áo, khi hỏi ngày quốc tế phụ nữ 8/3 chị mong ước điều gì ?, nhiều chị còn không nhớ đó là ngày của giới nữ mình nữa !
-« Có bao giờ chị được nhận quà chưa ? ». « Chưa bao giờ ! Ngày ấy là của cán bộ công chức chứ chúng tôi làm gì có ngày nào », chị còn tiếc rẻ nói. « một bông hồng đẹp mấy  chục ngàn đồng mua  làm gì !  Họ cứ mua tặng nhau cả bó, bằng cả ngày lao động của chúng tôi mà để vài hôm là héo, phí cả tiền ».
Còn ở vùng quê thì sao ? Với những người ngày ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời thì niềm vui lớn nhất là kiếm được mấy chục ngàn để phụ giúp chồng hoặc cha mẹ chăm lo cho con, cho em. Khi người người, nhà nhà chúc tụng nhau, tặng quà, tặng hoa cho nhau thì còn có những người phụ nữ đi nhặt nhạnh từng mảnh giấy gói quà, từng mảnh giấy bóng bọc hoa đem bán cho hàng phế liệu.
Kết thúc một ngày lao động mệt nhọc có người phụ nữ thở dài nói «  nếu có ngày 8/3 cho tôi thật thì tôi chỉ mong ngày nào cũng có việc làm ». vì có việc làm là chắc có miếng ăn cho mình, cho gia đình.
Ngày 8/3, ngày của phụ nữ, nhưng vẫn còn đó những người phụ nữ không hề biết rằng đó là ngày của mình và mình có quyền được sống cho mình, bởi sinh ra là thân phụ nữ họ phải sống cho chồng con, và đã quen với ruộng đồng ở miền quê nghèo khó nên với họ ngày nào cũng giống ngày nào.
Và những cảnh đời bất hạnh còn nhiều lắm.
8/3 năm nay, năm trước hay năm sau thì vẫn còn có những cảnh đời trái ngược nhau. Bên cạnh những phụ nữ được tặng quà, tặng hoa, tặng những lời chúc tụng thì đâu đó còn nhiều cảnh đời chui rúc trong những ngôi nhà chật chội rách nát hằng ngày kiếm sống bằng nghề bán vé số, nhặc rác, lượm bọc, thậm chí là ăn xin và tối về họ còn phải chịu những trận đòn vũ phu của người chồng say xỉn.
Khi viết về ngày 8/3 và những người không có ngày 8/3 mình chỉ mong ước mọi người thấy rằng : Nguyên nhân nổi đau và nổi bất hạnh của người phụ nữ do đâu ?. Từ những người đàn ông vũ phu, từ những lễ nghi, lễ giáo và những định kiến khắc khe đã, đang và sẽ chà đạp lên quyền làm người của người phụ nữ !!
Tôi xin chúc cho những người phụ nữ không có ngày 8/3 được  sống bình yên giửa dòng đời xô bồ tấp nập đầy lo toan nầy những điều tốt đẹp nhất.
In

170 nhận xét:

  1. Tem vàng cho "Vinh quang và cay đắng" thật hay và thật nhiều ý nghĩa phản ánh cái tương phản của cuộc sống hiện tại. Thất vậy còn có biết bao nhiêu những mảnh đời cơ cực trong đó cũng có rất nhiều là phụ nữ không biết Ngày 8/3 là ngày gì! và cũng có rất nhiều phụ nữ đã không biết đến quyền bình đẳng giới của mình...
    Vì vậy tím LIKE điều này cùng M "Tôi xin chúc cho những người phụ nữ không có ngày 8/3 được sống bình yên giửa dòng đời xô bồ tấp nập đầy lo toan nầy những điều tốt đẹp nhất."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn LIKE cho mình, chúc bạn vui vẻ hạnh phúc ngày 8/3 nhé

      Xóa
  2. Bài của Mẫn phản ánh rất chân thực hai cảnh trái chiều nhân ngày QTPN 8/3 ở Việt Nam. Vậy, ngoài lời chúc tốt dẹp cho những người phụ nữ thân yêu của mình trong dịp này, tôi xin được chúc những điều tốt đẹp nhất tới những người phụ nữ không có điều kiện hưởng trọn vẹn niềm vui đang vất vả mưu sinh khắp nẻo đường đời: Chúc các mẹ, các chị, các em có một cuộc sống bình đẳng và an lành!
    Cảm ơn Mẫn và chúc những người phụ nữ thân yêu trong gia dình Mẫn vui khỏe và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đồng cảm với em, chúc anh vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
  3. Bài viết thật hay nhiều tâm trạng cho ngày 8/3
    Chúc anh và những người phụ nữ thân thương bên anh ngày của chúng em vui vẻ xinh đẹp và hp tràn đầy
    http://thiepdep.24h.com.vn/upload/files/2011-03-01/1298950776_thiep05tale.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em chia sẻ "ngày của chúng em", anh chúc em vui vẻ nhiều nhé.

      Xóa
  4. Nhân ngày kỷ niệm 8/3 chúc Mẫn vui trong hạnh phúc đủ đầy !

    Trả lờiXóa
  5. Một bài viết hay và rộng.

    Bài viết đề cập nhiều khía cạnh của cuộc sống. HA thích những tấm gương phụ nữ ảnh hưởng đến dân tộc Việt Nam nhất là Trần Lệ Xuân vì HA nghĩ chỉ xem được bài viết của anh!

    Gởi lời chúc mừng 8/3 đến những người phụ nữ anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn sang thăm và chúc mình, thật ra vì TLX sống quá gần thời điểm hôm nay nên ít có tài liệu nào nói đến bạn ạ, chúc bạn và gia đình ấm áp ngày 8/3 nhé.

      Xóa
  6. Cám ơn anh Mẫn rất nhiều. Bài viết này nhất là đoạn: "8/3
    Trở thành khái niệm xa xỉ ???
    Đó là những người phụ nữ ở khắp miền quê nghèo khó của đất nước trôi dạt về thành phố kiếm sống. Trong đó có người là trụ cột kinh tế của gia đình, với đôi quang gánh trên vai, với chiếc xe đạp thồ….Họ dằn lòng gửi lại quê nhà đứa con nhỏ cho ông bà, hay tự bọn nhỏ đứa lớn chăm đứa nhỏ để bươn chải kiếm sống nơi phồn hoa đô hội với nhiều hiểm nguy ??" (với bạn đọc là tôi một thời rong ruổi bán hàng rong mưu sinh gần 10 năm trời 1999- 2008) nó như một món quà vô giá, vô giá vì niềm vui trong cái vất vả lăn lộn bán mua mà người ta hay gọi là Hàng Rong ấy. Ngày này ngày khác vẫn có những người như Anh quan tâm sẻ chia dẫu chỉ bằng bài viết, XS bây giờ không còn vất vả bán hàng rong nữa, nhưng mỗi khi đến ngày này XS hay ra đường, mua một vài món gì đó của mấy người Phụ nữ bán hàng rong, hàng không ngon, hàng ế XS mua nhiều, vì XS biết đó là niềm vui là quà tặng mà mình có thể đem đến cho họ. Điều tưởng như đơn giản ấy lại là khát khao cháy bỏng của chính bản thân XS đã từng trải qua, và XS nghĩ sẽ nhiều người giống mình...
    Sang thăm anh được đọc bài viết XS rất cảm động ghi lại đôi dòng và bây giờ có lẽ giành ít phút để nhớ về những năm tháng đã qua... Chúc anh chị vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn chia sẻ với mình, mình chỉ nhìn và thấy những cảnh đời cơ cực và nói lên thôi chứ không có ý gì khác cả, chúc bạn ngày 8/3 vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  7. Chúc bạn và Thanh Thủy thật nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm, chúc chị vui vẻ ngày 8/3 chị nhé.

      Xóa
  8. Xã hội có những cảnh đời trái ngược nhau !!!
    Chúc em và Thuỷ luôn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai mặt phải trái cuộc đời mà, cám ơn chị, chúc chị an vui đón ngày 8/3

      Xóa
  9. Em thăm anh nè. Đọc bài viết của anh quả thật có quá nhiều cảm xúc. Những tấm gương phụ nữ trung trinh làm vẻ vang sử sách của dân tộc. Chạnh lòng khi nghĩ đến những thân phận phụ nữ nghèo, những phụ nữ chưa bao giờ được biết đến ngay 8/3, 20/10... Những mảnh đời cơ cực ...
    Đồng cảm với bài viết! Cùng xin chúc cho mọi phụ nữ có được những tháng ngày bình yên và hạnh phúc!
    Chúc anh hạnh phúc bên người phụ nữ yêu thương của mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em sang thăm và đồng cảm với anh, chúc em buổi tối vui vẻ em nhé.

      Xóa
  10. Hoa hoét là phù phiếm thôi
    Tình cảm ấm áp được rồi anh ơi hiii
    Nhân dịp 8/3 em chúc những người pn bên anh luôn tràn trề hp, tươi trẻ và yêu đời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, mua chi cho tốn khối tiền
      thương nhau nhoẻn miệng cười duyên được rồi

      Xóa
  11. Chúc Mẫn cùng những người phụ nữ trong gia đình tràn ngập niềm vui trong ngày 8/3 nhé!

    http://leloipt.edu.vn/uploads/News/pic/1362616774.nv.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị , em chúc chị thật vui ngày 8/3 chị nhé.

      Xóa
  12. Thăm anh -em vui vui khi thấy em cũng có một chút đồng cảm cùng anh trong chuyện phụ nữ anh à -
    Chúc anh và gia đình đầm ấm hạnh phúc nhé -chúc phụ nữ của anh hạnh phúc thật nhiều -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm nhé, mình chúc bạn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  13. Chị sang chúc mừng em ngày 8/3 nè , hạnh phúc và ấm áp em nhé
    đọc bài em viết thật hay em à
    https://lh6.googleusercontent.com/-yeYmhWMmJ7g/UTP-PsDN4eI/AAAAAAAAE7I/kslHaH_k8TU/s540/532012112919925.jpg

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn chị, em chúc chị buổi tối bình an chị nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết rất hay cho ngày 8 tháng 3 anh Mẫn à...
    Mến chúc Mẫn & Thủy luôn vui hạnh phúc bên nhau nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm và động viên khích lệ cho anh, anh chúc em ngày 8/3 thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  16. Ngày 8/3 chúc hạnh phúc cho cặp đôi hoàn hảo anh Mẩn & thủy nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, mình cũng chúc bạn luôn vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  17. Ngày 8/3 thật hạnh phúc bên một nữa của mình anh Mẫn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em , anh chúc em bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  18. Người phụ nữ vĩ đại, người phụ nữ không biết đến 8/3... nói sao hết được bạn nhỉ. PH chúc những người phụ nữ thân yêu của bạn luôn vui vẻ hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai mặt cuộc đời là thế, luôn tồn tại song song bạn nhỉ, chúc bạn chiều vui nhé.

      Xóa
  19. Đọc bài viết của bạn, thấy ngậm ngùi....
    Cầu cho tất cả phụ nữ trên thế giới này đều được hưởng niềm vui và HP.
    Mai chúc bạn và người phụ nữ của bạn thật vui vẻ,hạnh phúc trong ngày QTPN nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm với mình, chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  20. Chúc mừng người phụ nữ yêu quý của bạn nhân ngày 8-3 nhé. Chúc hai bạn tươi trẻ hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm với lời chúc tốt đẹp, em chúc chị vui tươi hạnh phúc mãi chị nhé.

      Xóa
  21. tím thăm M và xin chúc cho cặp đôi hoàn hảo Mẩn + Thủy hạnh phúc và hạnh phúc mãi mãi nha! Thân mến chúc những người phụ nữ yêu thương bên cạnh M luôn dịu dàng xinh đẹp, an vui hạnh phúc.
    http://laisuat.vn/Images/FCKimg/image/khuyenmai/mung%208-3(1).jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, và cũng thay mặt "người dưng" cám ơn bạn nhé, mình chúc bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  22. Bài viết của anh rất đẹp và nhân văn.
    Em cũng xin chúc những người phụ nữ không có ngày 8-3 có nhiều sức khoẻ,hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm và chúc ngày 8/3, anh chúc em nhiều hạnh phúc nhé.

      Xóa
  23. Hôm nay ngày tám tháng Ba
    Sang nhắc Anh nhớ mua hoa chúc Nàng (của Anh)
    Hihi ...:D
    (Nay jo mới tìm ra cái blog của Anh ạ, hôm nọ lần mò vào nhầm nhà của chị Tiểu Khê á. Thật là shấu hổ :">)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhắc nhở, anh đã tặng rồi em ạ, một bông hồng thắm, chúc em buổi chiều thật ấm áp vui vẻ em nhé.

      Xóa
  24. Bài thơ anh ca ngợi nữ tướng trong lịch sử nhân dịp 8 / 3 thật là hay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn ghé thăm, cám ơn bạn khen, chúc bạn an vui mãi nhé.

      Xóa
  25. Ghé thăm được đọc những vần thơ hay, về những phụ nữ làm rạng danh đất Việt, va bạn đã nói thay cho những phụ nữ " chưa bao giờ nhận được quà 8/3 "không có gì hơn xin chúc một nữa yêu thương của bạn luôn nhận được tc yêu thương từ người thân, vui vẻ và hp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn 8/3 thật vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  26. Cay đắng và vinh quang chỉ cách nhau gang tấc thôi em ạ. hôm nay và ngày mai ,ở trường phái này và lịch sữ nọ .....giai đoạn nào biết giai đoạn đó phụ nữ cũng như nam .Có một điều pn là bông hoa đẹp cho đời mỗi ai
    không có họ một nữa đấy thôi nhưng trỡ thành vô nghĩa trong cuộc sống ái ân và hạnh phúc . ai cũng phải cần sự cần thiết đó nên họ đã trở thanhd nhân vật vô cùng quan trọng / MỘT TRONG NHƯNG KẾ, KẾ MỸ NHÂN KO QUAN TRỌNG ĐẤY SAO .......
    cHÚC EM NGÀY VUI 8-3 EM NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có quá cường điệu không khi nói "Phụ nử là điều kiện tiên quyết để nhân sinh trường tồn " . Cám ơn anh ghé thăm và chia sẻ bài nầy. chúc anh buổi chiều vui vẻ nhé.

      Xóa
  27. Mời cafe 2 anh chị Mẫn Thủy.

    8/3 thật vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn buổi chiều thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  28. Hôm nay mùng tám tháng ba
    Phụ nữ được tặng quà, hoa, chúc mừng
    Cảm thương mảnh đời khốn cùng
    Cũng là phụ nữ chưa từng nhận hoa
    Tiền đâu mà dám bỏ ra
    Lo ăn chẳng đủ hoa quà viển vông.
    TH sang thăm và chia sẻ bài viết cùng anh. Chúc anh chị luôn vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em chia sẻ niềm trăn trở với anh, chúc em buổi tối an vui nhé.

      Xóa
  29. Trong cuộc sống luôn có những điều trăn trỡ như thế phải khg anh ...chúc anh luôn an vui, chúc chị luôn hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em và thay mặt "người ta " cám ơn em nhé, chúc em hạnh phúc mãi

      Xóa
  30. Vinh Quang và Cay Đắng...? Cuộc đời có đủ! Hôm nay nhớ tặng BÃ một đóa hồng thật đẹp nghe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng anh ạ, em nghe lời anh. anh cũng vậy nhé.

      Xóa
  31. Bài viết thật ý nghĩa trong ngày 8-3, chia sẻ với bạn nhé!
    Mến chúc những người phụ nữ bạn yêu thương ngày 8-3 vui vẻ, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm với lời chúc tốt lành, chiều vui bạn nhé.

      Xóa
  32. « một bông hồng đẹp mấy chục ngàn đồng mua làm gì ! Họ cứ mua tặng nhau cả bó, bằng cả ngày lao động của chúng tôi mà để vài hôm là héo, phí cả tiền ».
    Em cũng thực tế như vậy đó anh , hạnh phúc và niềm vui không phải là những món quàvà những câu chúc tụng mà là sự quan tâm đích thực .
    Nhưng vẫn phải gửi cho những người phụ nữ bên cạnh anh lời chúc niềm vui và hạnh phúc vì đó lại chính là sự quan tâm đích thực rồi . hihi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em có đồng quan điểm với anh, ái chính là sự quan tâm, chia sẻ với nhau, tan biến vào nhau em nhỉ. chúc em ngày 8/3 vui vẻ nhé.

      Xóa
  33. "Phải chăng, họ - những người phụ nữ ấy không biết ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ trên toàn thế giới, hay chỉ vì những bon chen mưu sinh tất bật giữa cái nghèo, cuộc đời khốn khó đối với họ"

    Cũng có thể những người PN đó không có người thân yêu để quan tâm họ anh à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi một người là một cảnh khổ khác nhau em à, mình không thể làm gì hơn là nói lên và cầu mong cho họ được an vui như những người khác. cám ơn em chia sẻ và chúc em đêm vui vẻ an lành.

      Xóa
  34. SORY...chưa có tg đọc bài...LÚA sang chúc mừng 8/3 đã nhé!
    ***
    Hai Lúa19:07 Ngày 08 tháng 03 năm 2014

    Hôm nay mùng tám tháng ba
    mà ông nhà mạng XÙ BO lúa quài
    sau khi HAI lúa đăng bài
    muốn đi thăm bạn đó đây..chúc mừng
    nhưng mà mạng cứ chứng lừng
    nó treo HAI LÚA trên từng nóc gia
    để bao bè bạn gần xa
    vắng bóng HAI LÚA cùng hòa vui chung
    CẢM ƠN MẪN THỦY vô cùng
    món quà của bạn đóa hồng đẹp ghê
    chúc cho hai bạn tràn trề
    an vui hạnh phúc trọn thề trăm năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh hai nhé, em chúc anh vui vẻ mãi và hạnh phúc ngập tràn.

      Xóa
  35. Dường như bài viết này đã là món quà ý nghĩa nhất giành cho những phụ nữ không biết rằng có một ngày giành cho riêng mình. Thay mặt những người phụ nữ đó cảm ơn bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn hiểu ý mình, chúc bạn luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  36. Vô đây đọc bài của bạn mới nhớ lại ngày hôm qua có cậu học trò đang du học viết trên FB của mình câu hỏi:
    PHỤ NỮ VIỆT NAM LÀ NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ HẠNH PHÚC NHẤT QUẢ ĐẤT NHÉ!

    Theo mình được biết thì ngày 8/3 không phải là ngày phụ nữ Việt Nam mà là ngày phụ nữ quốc tế. Ấy vậy mà mình biết ở Úc, Đức, Pháp và Mỹ ngày này không nhộn nhịp như ở Việt Nam (thực ra là rất yên ắng). Phụ nữ Việt Nam lại thêm ngày 20/10 và gần đây còn "nhập khẩu" Ngày của mẹ nữa. Vậy mà sao chị em chê đàn ông Việt Nam quá trời vậy hè?
    ……………….
    Minh có còm lại cho cậu ấy vài dòng và cũng như thay còm trên trang của bạn Mẫn vậy he he he
    Tại sao không ai chúc những người phụ nữ bị bán, hay làm dâu bất hạnh ở xứ người sớm đoàn tụ gia đình ?
    Tại sao không ai chúc những phụ nữ vì hoàn cảnh đưa đẩy trôi dạt đến những vũng lầy ô uế sớm về với người thân?
    LẼ NÀO HỌ KHÔNG CÓ NGÀY MÙNG TÁM THÁNG BA?
    .....Đọc bài của bạn mình nêu tiếp....Có ai chúc các em đang lang thang bán vé số không?...Có ai chúc các bà các chị nằm ngủ vất vưởng ngoài đường , công viên không?.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là bạn chưa đọc hết bài ciết của mình!!! .
      Mình vừa nhận được đt trả lời từ người bạn gái ở ÚC nói như sau: ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nử , nhưng xin nhường lại cho phụ nử VN vì ở đó ngày nào phụ nử cũng được đối xử như ngày 8/3 hết.

      Xóa
    2. đọc com này..và câu trả lời của bạn gái anh từ nước ngoài thật sự làm lòng LÚA chua xót...đồng nghĩa với việc hằng ngày các chị em của chúng ta luôn bị phân biệt đối xử..cầu mong sao tất cả những người phụ nữ trên thế gian này được hưởng quyền bình đẳng như mọi con người được sinh ra trong vòng tay che chở thương yêu của ĐỨC CHÚA anh nhé!

      Xóa
    3. Vâng, đúng vậy anh ạ, Ở những nước như Mỷ, Pháp....., thì em chưa thấy tận mắt chứ ở Úc thì người ta luôn thương yêu giúp đở phụ nử mọi lúc, mọi nơi anh ạ.

      Xóa
    4. Có đọc hết rồi đấy bạn, đọc những người phụ nữ bạn xếp vào vinh quang, không biết vinh quang hay là cay đắng?

      Xóa
    5. Chào bạn, mình rất thích thú với thắc mắc của bạn, theo bạn thì mình chọn người phụ nử nào cho vinh quang và người nào cho vai trò cay đắng??

      Xóa
  37. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như bạn không có đọc bài viết của mình, hay không hiểu ý chính của bài, bạn comment một bài thơ thật dài mà chẳng ăn nhập gì với bài viết hết, xin lổi bạn tôi đành phải xoá thôi, mong bạn comment dựa theo ý của bài nhé.

      Xóa
    2. CÂU trả lời thẳn thắng...LÚA thích câu trả lời này và ủng hộ anh,

      Xóa
    3. Cám ơn anh hai ủng hộ em, chỉ có nói thẳng với nhau mình sẻ hiểu và gắn kết lâu dài với nhau anh ạ. chúc anh đêm an lành.

      Xóa
  38. Cám ơn chị đến mình chân thành chúc chị ngày 8/3 vô cùng hạnh phúc nhé !
    Website mình : baolocmaurice .net
    Facebook : Baoloc Maurice

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình luôn hoan nghênh mọi người tới thăm vui vẻ, chúc bạn an vui nhé.
      Mình sẻ sang thăm website của bạn

      Xóa
  39. Nhân ngày QTPN 08/3, tặng bạn bài thơ:

    ĐÔI MẮT CỦA NÀNG
    Mình yêu đôi mắt của nàng
    Trong xanh huyền diệu mơ màng đẹp xinh
    Mỗi khi liếc nhẹ đưa tình
    Con tim rung động, lòng mình xuyến xao
    Mắt nàng như thể trăng sao
    Soi đường chỉ lối, mình vào thiên thai
    Mắt nàng óng ánh mãi hoài
    Như tình nàng đó cho ai biết rằng
    Tâm hồn chân chất thẳng băng
    Yêu thương rộng mở phải chăng ngút ngàn
    Tình nàng chan chứa đầy tràn
    Từ đôi mắt ấy vô vàn mến thương
    Mắt nàng nhìn đến muôn phương
    Núi cao biển rộng, dặm đường nước non
    Sẻ chia vui – khổ, mất - còn
    Ủi an với những tâm hồn thương đau
    Mắt nàng lóng lánh muôn màu
    Xua tan tăm tối, u sầu đêm đông
    Bao lần nhung nhớ đợi trông
    Vẫn là ánh mắt mênh mông của nàng

    HOÀI THANH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và tặng bài thơ hay, thật xấu hổ vì mình làm thơ dờ quá nên không đối hoạ với bạn được, nhưng vẫn rất vui được làm bạn với nhau, chúc bạn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  40. Nhân ngày 8/3 , Thanh Hồng Chúc anh Mẫn cùng gia đình luôn vui và hạnh phúc nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chúc mình những lời tốt đẹp, mình chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  41. NM cũng đồng cảm nhận với Xuân Sơn, Huỳnh Gia về đoạn văn của Mẫn Em là một người thực tiển có tâm đạo và có tư tưởng cấp tiến that đáng hoan nghênh...Cảm ơn một bài viết hay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị ghé thăm và khen em, chúc chị luôn bình an và ấm áp nhé.

      Xóa
  42. Với hàng tỷ tỷ người trên trái đất này , mỗi người mỗi hoàn cảnh và ý tưởng khác nhau , có khi hạnh phúc của người này nhưng lại là tai họa của người khác , vinh quang của người này lại là đắng cay nhục nhã của người kia ... xã hội luôn thay đổi mà .
    Sang thăm em , bình an hạnh phúc luôn bên em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng anh nói đúng, mổi người mổi cảnh, mổi người có cảm nhận khác nhau, tạo nên bức tranh xã hội sinh động anh nhỉ. chúc anh vui vẻ bình an anh nhé.

      Xóa
  43. Trà sang thăm anh Mẫn
    Ngày 8.3 có nhiều phụ nữ hạnh phúc khi nhận được những đóa hoa tươi thắm ,và những lời chúc đẹp
    Nhưng cũng rất rất nhiều phụ nữ , chẳng hề biết đến ngày này .
    hoặc có biết nhưng lại chẳng bao giờ nhận từ tay những người thân thương một bông hoa or chỉ là một câu chúc thôi , thật bất hạnh anh Mẫn nhỉ
    Trà chúc người phụ nữ yêu thương của anh hạnh phúc và ấm áp trong ngày 8.3 nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm vui chưa trọn là đó đấy em ạ, cám ơn em chia sẻ với anh, chúc em hạnh phúc mãi em nhé.

      Xóa
  44. ĐH sang thăm mẫn với ngày 8/3 . chúc 2 bạn có ngày lễ thật vui..
    và xin chúc những người phụ nữ VN luôn luôn có những ngày ý nghĩa như ngày 8/3
    cà phê nhé Mẫn
    http://www.set-edu.com/web/images/stories/Pictures/tin_tuc/coffee.jpg.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, cám ơn ly cafe bốc khói thơm lừng, chúc bạn mãi an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  45. Mấy hôm nay MTL bận quá chưa ghé thăm anh được thông cảm cho em nhe..
    qua đây MTL chúc anh Mẫn và chị Thủy mãi có tình yêu đẹp và hạnh phúc mãi đong đầy nhé :x :x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn những lời chúc tốt đẹp của em, anh chúc em luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  46. Cám ơn Anh đã nhắc ngoài kia còn rất nhiều PN cơ cực. Có khi cả đời họ chẳng có ngày 8/3 đúng nghĩa. Xin chúc những người PN kém may mắn sẽ vượt qua được số phận để cuộc đời tươi đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, anh muốn chúng ta cùng chia sẻ với họ em ạ, cám ơn em, chúc em buổi tối vui vẻ nhé.

      Xóa
  47. HV ghé thăm anh MẪN đây ! Chúc anh Mẫn buổi tối chủ nhật an lành, ấm áp, tràn ngập niềm vui, đong đầy yêu thương bên gia đình và người thân yêu của mình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HV nhé, anh chúc HV đêm bình an hạnh phúc ngập tràn nhé.

      Xóa
  48. Đọc xong rồi ...trong bài viết mình thích nhất câu "kết" của bạn ...Thực ra ngoài đời còn có rất nhiều mảnh đời bất hạnh ... lo ăn còn chẳng xong thì lấy đâu ra ngày mồng 8 - 3 chứ ...chúc và cầu mong cho những con người kém may mắn ấy thêm nhiều nghị lực để vượt qua số phận nghiệt ngã của cuộc đời này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn sang thăm, có lần mình nói chuyện với một người phụ hồ ở Bình Dương, họ sợ ngày tết nhất, vì "ngày đó cũng phải ăn mà không có ai thuê làm gì cả" chúc bạn ấm áp mãi và hạnh phúc luôn nhé.

      Xóa
  49. bài viết của anh rất sâu sắc phụ nữ chúng em được an ủi nhiều em chúc anh chị tuần mới thật nhiều niềm vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã cùng cảm nhận với anh, chúc em đêm bình an em nhé.

      Xóa
  50. Em thăm anh, đọc bài viết về PN và thật vui! Chúc anh và gia đình một tuần mới an lành đầm ấm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em sang thăm anh, anh chúc em luôn an vui hạnh phúc em nhé.

      Xóa
  51. Mình có ý nghỉ giống bạn. Trên thực tế đất nước mình còn có nhiều tâm trạng trong các ngày kỷ niệm lắm lắm. Chúc ban vui khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám .ơn bạn đồng cảm với mình, chúc bạn vui vẻ nhé

      Xóa
  52. Tò mò chút. Thăm nhà bạn không hiểu bạn là nam hay nữ nữa... Pó tay chấm com!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình là nam anh ạ, sinh năm 1958. cám ơn anh ghé thăm và chúc anh đêm bỉnh an anh nhé.

      Xóa
  53. Một bài viết hay, đầy tính nhân văn. Hầu hết phụ nữ Việt Nam dù ở vị trí nào cũng chịu thương chịu khó, hy sinh lặng lẽ cho gia đình.
    Ngày mới vui nhiều nhé Mẫn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm, chúc anh buổi tối bình yên anh nhé.

      Xóa
  54. Thăm bạn, đọc bài viết hay

    Trả lờiXóa
  55. Bạn viết hay lắm, sâu sắc lắm! (Để ý sửa lại: Hai Bà Trưng (40- 43) chứ không phải (14- 43)! Sóc cũng đồng cảm với bạn, 8/3 ở thành phố thì tưng bừng chào đón, nhưng có không ít những người PN lao động vất vả không biết 8/3 là gì, như chị bán hàng rong nghĩ 8/3 là ngày PN ở các công sở!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị nhắc nhở, chúc chị an vui mãi chị nhé.

      Xóa
  56. Em sang thăm ,chúc anh tuần mới vui vẻ nhiều may mắn cv làm tốt
    Bài anh viết về Phụ nữ nhân ngày 8/3 thật hay anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em mãi bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  57. Bài viết thật hay
    và những bình luận thật sắc sảo bạn ạ
    Phụ nữ thế giới hay nói cách khác Thế giới người ta ko quan tâm tới ngày 8/3 nữa ... rất đúng... bởi PHỤ NỮ TRÊN THẾ GIÓI rất bình đẳng với nam giới.
    và đất nước VN ta cũng vậy. cứ đà này có lẽ ngày 8/3 sẽ dần dần ko còn ý nghĩa nữa.
    ===
    chúc bạn tuần mới tràn đầy HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng mong như vậy bạn ạ, chúc bạn bình an hạnh phúc và vui vẻ nhé.

      Xóa
  58. Hạnh phúc vinh quang pha lẫn những nỗi đời đắng cay, thế mới là cuộc đời phải không bạn? Có mấy ai được trọn vẹn ước mơ và hạnh phúc bao giờ.... Nếu trên thế gian này chỉ toàn những nụ cười và hạnh phúc thì nỗi bất hạnh và cay đắng sẽ dành cho ai? Nó như là một quy luật của cuộc sống mà mỗi số phận người phụ nữ phải tạm vương mang vậy. HTB cũng đồng cảm với bạn, mong cho tất cả những người phụ nữ không có ngày 8/3 mãi bình yên trong cuộc sống đời thường.
    -------------
    HTB sang thăm bạn. Đọc bài viết thật ý nghĩa và sâu sắc. Chúc bạn Mẫn chiều đầu tuần an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người đóng trọn vai diển của mình trên sân khấu cuộc đời và hạnh phúc khi hoàn thành vai diển bạn nhỉ. chúc bạn vui, khoẻ và bình an nhé.

      Xóa
  59. Hôm nay chị vội nên không đọc kỹ bài viết. Chưa thể cho nhận xét chính xác. Thông cảm nha!Ghé thăm em! Chúc vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị nhiều nhé, dù vội vẫn ghé thăm em. Chúc chị luôn bình an và ấm áp nhé.

      Xóa
  60. Mừng cho entri của em nhiểu người tham gia nhậ xét
    Chúc em an vui hp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chính con số NX phản ảnh tình cảm mọi người dành cho tác giả anh ạ, chúc anh bình an và vui vẻ nhé.

      Xóa
  61. Em viết về bất cứ điều gí cũng nghiên cứu tường tân,thấu đáo ! Chị phục em đã viết là theo đến cùng ý tưởng của mình !
    Năm nay để giúp một cháu có hoan cảnh quá éo le nhà chị phai xắp xếp lại cho cháu ở tạm một thời gian Mọi người quên luôn Ngày 8-3 .Khi em bảo "ngày của chị " trên Blog của chị ,chị cứ tưởng là ngày đó của riêng đạo chúa. Bây giờ ngồi tự cườii sự đãng trí của mình,em đã lam chi vui đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị , thật tình cảm khi đọc những giòng comment nầy của chị, em chúc chị bình an và vui vẻ chị nhé.,

      Xóa
  62. Chú ơi! Chú tìm năm sinh năm mất của nữ sĩ Hồ Xuân Hương ở đâu mà rõ ràng vậy? con học ở trường đó giờ là vị này không rõ năm mất, có thể cùng thời với cụ Nguyễn Du thôi. Chú cho con web đó nha, cảm ơn chú nhiều.
    Bài viết rất hay, chúc chú ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  63. Đây là địa chỉ web nè con. "http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%93_Xu%C3%A2n_H%C6%B0%C6%A1ng "ám ơn con tìm hiểu về nhà thơ nầy, hay con bấm vào ĐÂY để xem nhé, chúc con ngủ ngon

    Trả lờiXóa
  64. Cảm ơn bài viết hay của anh M vì đã giúp TG hiểu biết thêm! chúc anh M tối an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em ngày vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  65. Bạn nói đúng, chị em phụ nữ ở nông thôn suốt ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời lại còn lo hai bữa cơm đã khá chật vật thì làm gì biết được ngày 8/3, và các ông chồng chỉ biết đến rượu chứ làm gì biết tặng quà cho vợ.cám ơn bài viết của bạn.
    Chúc bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngày 8/3 chồng lo nội trợ thay vợ, đó chỉ làm cách biệt thêm khoãng cách giữa hai giới thôi. Sao không là mọi ngày, cùng chung gánh vác, chia sẻ, cùng tha biến vào nhau để "cả hai trở nên một nhỉ. chúc bạn vui vẻ an bình bạn nhé.

      Xóa
  66. Người phụ nữ có được sự yêu thương, tôn trọng, cảm thông của chồng là người phụ nữ hạnh phúc nhất.
    Chúc mừng người phụ nữ của anh ! Chúc anh chị luôn hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ người phụ nữ được sinh ra để được nhận sự yêu thương, tôn trọng, cảm thông em ạ, chúc em buổi sáng tươi hồng nhé.

      Xóa
  67. Chúng ta chia sẻ với những mảnh đời còn phải vất vả mưu sinh , họ không được hưởng quyền của người phụ nữ trong chính ngày lễ của giới mình. Cám ơn Mẫn đã chiw sẻ với chị em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào chị, em chúc chị luon an vui ấm áp chị nhé.

      Xóa
  68. Cay đắng dẫu ít vẫn thừa ,
    Vinh quang nhiều mấy cũng chưa đủ liều .
    Chúc bạn bữa cơm tối ngon miệng nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn buổi sáng vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
  69. Bìa viết thật hay bạn à
    Cám ơn bạn nhiều
    chúc vui nhé bạn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn ình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  70. MT sang thăm anh , chúc anh tối vui vẻ , giấc ngủ bình yên anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng chúc em đêm an lành em nhé.

      Xóa
  71. Mãi rồi cũng tìm được blog nhiều chuyện của Mẫn
    Đọc bài viết của Mẫn, và cảm thấy thật cảm động.
    Mẫn luôn trăn trở trước bao chuyện của đời,nên gọi là Blog Nhiều chuyện
    Chúc Mẫn một ngày vui vẻ,hạnh phúc,thành công
    Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm và đọc bài của mình, chúc bạn đêm bình an bạn nhé.

      Xóa
  72. Có nhiều phụ nữ trên thế giới cũng như trong nước đã vượt qua những khó khăn thiếu thốn để học tập,nghiên cứu và đã đạt tới đỉnh vinh quang mà nhiều người mơ ước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong nhiều lãnh vực thì phụ nữ đã bình đẳng rồi, nhưng còn những việc như sinh con, bú mớm thì ông trời đã mặc định giao cho phụ nữ, cái nầy không bình đẵng được. Cám ơn chị ghé thăm và chúc chị luôn luôn vui vẻ bình an chị nhé.

      Xóa
  73. Lâu rồi, hôm nay em mới sang thăm anh, đọc bài Vinh quang và Cay đắng rất hay
    Chúc anh luôn vui khỏe và bình an trong Mùa chay nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn an vui hạnh phúc mãi nhé

      Xóa
  74. Giải phóng tư tưởng phong kiến và bình đẳng giới không phải ở cái ngày mà liên tục hàng ngày. Cuộc sống phải thương yêu tôn trọng và đùm bọc nhau trong mọi hoàn cảnh, từ đó chia sẽ gánh đời cho nhau
    Thực trạng XH còn nhiều, nhưng anh tin rằng rồi đây XH ta sẽ đạt được điều đó và hơn hết là PN cũng phải hiểu điều đó là cái quyền sống công bằng !
    Thăm em và đồng tình với những trăn trở của em !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm và đồng cảm, em cũng tin vào ngày mai tươi sáng anh ạ, nhưng mọi người phải thắp lên nhiệt huyết thì XH mới sáng chứ anh. chúc anh cuối tuần an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  75. Lâu nay em bệnh nặng,mãi nay sk mới ổn,nên sang thăm anh chậm trễ,mong anh lượng thứ.Chúc anh một đêm ngon giấc,mơ đẹp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em ốm thế nào? anh cám ơn em nhiều, đã ốm mà còn sang thăm anh, anh cầu mong em sớm bình phục và chúc em cuối tuần an vui nhé.

      Xóa
  76. Ngày mới sang thăm Mẫn. Chúc bạn luôn an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh cuối tuần thật vui vẻ và an lành.

      Xóa
  77. Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  78. Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  79. Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  80. Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn,mình chúc bạn thứ bảy an lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  81. Mình thì chưa thấy vinh quang đâu, chỉ thấy cay đắng quá, chịu hết nổi nữa rồi nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, Mình thấy bạn đi du lịch khắp nơi, mình xin chia sẻ đắng cay với bạn và mong bạn được bình an,vui vẻ nhé.

      Xóa
  82. Bài viết này của anh là món quà đặc biệt và đầy ý nghĩa tặng "một nửa thế giới" rồi đấy anh Mẫn ạ. Tôi trộm nghĩ: Sẽ không ít phụ nữ khi nhận những lời chúc hoa mỹ, những bó hoa to, những món quà sang trọng, đắt tiền nhưng không có được niềm vui hạnh phúc thực sự, vì núp sau những lời nói hoa mỹ, những bó hoa rực rỡ, những món quà đắt giá ấy là sự giả dối và có mục đích không có gì là tốt đẹp... Những phụ nứ có cuộc sống khó khăn, vất vả thì chỉ cần công việc thuận lợi hơn ngày thường, có một khoản tiền công khá hơn ngày thường thì đó là quà tặng cho họ rồi, họ vui thật sự... Lời chúc, hoa, quà... là của người khác mang đến, còn tư tưởng, tình cảm là của mỗi người. Vấn đề là họ đang nghĩ gì về cuộc đời của họ, họ cảm thấy vui hay buồn, họ sống có niềm tin hay không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, hạnh phúc hay không là do cảm nhận của con người chừ không do hoàn cảnh bên ngoài. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ nhé, chúc bạn cuối tuấn thật vui vẻ và bình an.

      Xóa
  83. Cảm ơn Mẫn nhiều.Mấy hôm nay bị ốm nên khg vào Blog đc,giờ sang thăm Mẫn đọc đc bài viết này hay quá.Quả thực đó là một mặt trái của xã hội đầy bất công này.Nói làm sao hết đc Mẫn à.Chỉ biết chúc Mẫn và những người thân một ngày an bình là tốt rồi.Chào Mẫn nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm nhé, bạn ốm sao đấy, đã đỡ nhiều chưa mà qua thăm mình vậy, chúc bạn sớm bình phục nhé.

      Xóa
  84. Chạy tìm nhà anh hụt hơi ! Tự nhiên vào nhà không được.HIc...
    Đọc bài hay và thật nhiều ý nghĩa, nghe thấm...dù đã qua tồi ngày 8.3.
    Chúc anh vui nhiều nha!

    Trả lờiXóa
  85. lâu rồi mới lại gặp em, chắc em đi du lịch đâu đó. chúc em buổi tối bình an hạnh phúc em nhé.

    Trả lờiXóa
  86. "Chúc cho những người phụ nữ không có ngày 8/3 được sống bình yên giửa dòng đời xô bồ tấp nập đầy lo toan nầy những điều tốt đẹp nhất" và đấy cũng là một món quà đó anh Mẫn. Cảm ơn anh Mẫn, bài viết rất thấu hiểu người phụ nữ VN anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và đồng cảm với mình, tuần mới đến mình chúc bạn luôn vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa