Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Dân Chi Phụ mẫu

Có một trại cô nhi khổng lồ với khoãng trên dưới 80.000.000 (tám mươi triệu)con người  m côi đang chen chúc tồn tại, các bạn có tin không??? Trước hết chúng ta cần xác định ý của từ “mồ côi” ở đây là những con người không được ai bênh vực giúp đở mổi khi bị áp bức trù dập, không được yêu thương đùm bọc, an ủi nâng đở.
Dân số VN hiện tại trên 90.000.000 trừ đi khoãng gần 4.000.000 đảng viên cộng với người thân của họ thì số còn lại là con mồ côi đấy các bạn.

Tủi Thân:
Báo chí liên tục đưa tin về vụ mất tích bí ẩn (không loại trừ đây là một cú lừa thế kỷ)của chiếc máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, cất cánh rời Kuala Lumpur vào lúc 0h41 ngày 8.3 (giờ địa phương) và dự kiến tới Bắc Kinh khoảng 6h30 cùng ngày. Một cuộc tìm kiếm quy mô với đủ loại máy bay, tàu cứu hộ của 10 quốc gia khác nhau được triển khai, nhưng cho đến hôm nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cũng như bất cứ dấu hiệu nào của chiếc máy bay mất tích.
Trong vụ này, nhà nước đã tỏ ra rất tích cực. VN huy động 10 máy bay các loại, 8 tàu hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, chưa kể trực thăng, thủy phi cơ…, với sự tham gia của các bộ phận khác nhau từ lực lượng hải quân, Quân chủng Phòng không-Không quân, Cục Hàng không VN, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, lực lượng QĐND Việt Nam…, sự có mặt của hàng chục ông tướng tá, thứ trưởng, chuẩn đô đốc, chính ủy…, lập Sở chỉ huy trực tiếp chỉ đạo cuộc tìm kiếm ngay tại Phú Quốc v.v…
Vẫn biết VN phải có trách nhiệm chia sẻ việc tìm kiếm với các nước láng giềng, nhất là khi chiếc máy bay được cho là đã mất tích trong không phận, hải phận VN. Vẫn biết trước những sự việc như thế này, mỗi hành động tích cực hay không của VN đều có nước khác nhìn vào. Nhưng là người VN, chứng kiến sự nhiệt tình, không tiếc công tiếc sức, huy động lực lượng tối đa của nhà nước trong chuyện này, rồi tức tưởi nhìn lại mới đây, ngày 8.3, một tàu cá của ngư dân VN lại bị “tàu lạ” (hai chữ “tàu lạ” hèn hạ quen dùng) tấn công, khống chế, cướp tài sản vì không được bất cứ lực lượng nào bảo vệ khi ra khơi mà chạnh lòng.

Và đây không phải lần đầu tiên. Từ nhiều năm qua, khi sự tranh chấp quyền lợi biển, đảo giữa các nước láng giềng, đáng nói nhất là VN, trở nên căng thẳng, khi “tàu lạ” ngày càng hung hăng trên biển Đông, thì việc ngư dân VN bị “tàu lạ” rượt đuổi, bắn hỏng tàu, cướp ngư cụ, hải sản, bị đánh đập, bị bắt cóc đòi tiền chuộc…cũng thường xuyên diễn ra.

Trong tất cả những lần như vậy, có khi nào ngư dân VN được các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, tàu chiến VN hỗ trợ, hoặc cứu hộ? Hay như bài báo trên Thanh Niên ra ngày 28/05/2013 “Ngư dân phải tự thuê tàu đi cứu nạn?”. Hay khi chuyện xảy ra, ngư dân một mặt phải gánh chịu tổn thất nặng nề, nợ nần chồng chất, mặt khác, cứ việc báo cáo, cầu cứu lên các cấp chính quyền, nhưng mọi chuyện vẫn cứ để đó, rồi lần sau ngư dân lại tiếp tục ra khơi trong tâm trạng bất an, sợ hãi?

Những câu chuyện về ngư dân VN chỉ là một trong vô số ví dụ cho thấy nhà nước không thực sự  quý trọng con người, quý trọng sinh mạng nhân dân. Hàng ngày hàng giờ, trên khắp mọi lĩnh vực, mọi miền đất nước, chúng ta đều có thể nghe, xem, đọc, hoặc tận mắt chứng kiến, hoặc từ trải nghiệm của chính bản thân, về tình trạng tính mạng người VN đang bị rẻ rúng như thế nào.
Dân vi Quí !!!!
Ngay trong một lĩnh vực lẽ ra phải hết sức quý trọng sinh mạng con người như y tế, thời gian qua chúng ta đã có quá nhiều thông tin không lấy gì làm vui về cách ứng xử của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công nhân viên ngành y đối với người bệnh, những vụ chết người do sai sót trong nghiệp vụ chuyên môn hoặc do thờ ơ, tắc trách, nạn “phong bì”, tình trạng quá tải tại các bệnh viện lớn, bệnh viện trung ương trong khi các bệnh viện nhỏ, trạm xá địa phương thì điều kiện chữa chạy quá thiếu thốn, yếu kém…
Ngành y đã mang một diện mạo “xấu xí” với hàng loạt sự cố nghiêm trọng: hàng chục trẻ chết oan sau khi tiêm vaccine Quinvaxem 5 trong 1, nhưng Bộ Y tế vẫn cho là không phải tại vaccine và sau một thời gian tạm ngưng, lại quyết định cho tiêm và lại có thêm những em bé vô tội tử vong; vụ “nhân bản” phiếu xét nghiệm” tại BV Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội; vụ tráo thủy tinh thể tại BV Mắt, Hà Nội cho tới vụ bác sĩ làm chết người xong ném xác xuống sông Hồng để thủ tiêu…
Tất cả những sự cố này một phần do đạo đức ngành y bị xuống cấp nghiêm trọng, một số thầy thuốc, cán bộ nhân viên y tế thời nay làm việc chỉ biết có tiền, nhưng trên hết, là từ một nếp nghĩ, thái độ hết sức coi thường sinh mạng con người.
Nhưng không có lĩnh vực nào mà danh dự, mạng sống con người lại bị coi rẻ như ngành công an và tòa án ở VN. Công an VN chưa bao giờ được xem là bạn dân mà ngược lại, ngày càng trở thành “hung thần” của dân. Công an giao thông là một trong mấy ngành tham nhũng, hối lộ hàng đầu ở VN. Ngày càng nhiều những thông tin người dân sau khi được “mời”về đồn công an làm việc để điều tra, xét hỏi một vụ việc nào đó, đã bị công an đánh đập thậm chí đến chết, sau đó đổ cho là tự tử chẳng hạn.
Đây chỉ là một số vụ việc xảy ra trong vòng vài tháng qua: “Bốn công an dùng nhục hình, xát ớt bột vào hạ bộ một thanh niên” (Pháp luật VN số ra ngày 04/03/2014), Vụ “Ói ra máu sau khi bị công an làm việc”: Công an nói nạn nhân tự té” (Pháp luật TP.HCM ngày 07/03/2014), “Trưởng công an xã gọi ra ủy ban rồi đóng cửa đánh dân tụ máu não” (Soha ngày 10/03/2014), “Một nghi can hiếp dâm bị chết tức tưởi trong trại tạm giam” (Giáo dục VN ngày 25/12/2013), “Học sinh chết bất thường ở đồn công an, dân vây quốc lộ phản ứng” (Một thế giới 01/01/2014), “Thêm một người chết sau khi làm việc với công an” (Tuổi Trẻ ngày 20/02/2014) tại trụ sở Công an xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông. Đây cũng là nạn nhân thứ tư chết trong tay công an từ đầu năm 2014 đến nay…
Và sau tất cả những vụ việc như vậy, chỉ có vài trường hợp là được đem ra xử với bản án giơ cao đánh khẽ (như vụ nguyên trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Cố Ý đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng vào tháng 2.2011, chỉ bị 4 năm tù).
Khi câu chuyện về vụ án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang “nổ” ra trên báo chí như một trái bom, dư luận bàng hoàng trước cung cách điều tra cẩu thả, dùng nhục hình bức cung, phá án nhanh cốt lấy thành tích, sự vô cảm đến tàn nhẫn trước số phận một con người của cơ quan điều tra cho tới tòa án các cấp ở Bắc Giang. Nhưng câu chuyện của ông Chấn không phải là ngoại lệ.
Báo chí tiếp tục khui ra bao nhiêu vụ việc khác, từ trước đó “Những vụ án oan rúng động VN” (VNExpress) cho đến hiện tại: “Vụ Hàn Đức Long: 8 năm nghiệt ngã người vợ kêu oan cho chồng bị án tử” (Đời sống và Pháp luật), “Thả 7 thanh niên giam cầm nhờ có người khác tự thú” (Một thế giới), “Kỳ án Vườn Mít: cha Lê Bá Mai ra Hà Nội kêu oan cho con” (Tiền Phong), “Sóc Trăng: thêm một vụ tố điều tra bức cung, có dấu hiệu oan sai” (vụ án giết người liên quan đến một thanh niên bị bệnh tâm thần bị giam suốt 18 tháng nay, báo Một thế giới) v.v…
Điều đáng sợ là khi những người trong cuộc gặp phải những oan sai tày trời, bản thân họ và gia đình cất tiếng kêu oan thống thiết, gửi hàng trăm, ngàn bức thư đi khắp nơi, gõ cửa bao nhiêu cơ quan công quyền từ dưới lên trên, nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng lạnh lùng, tàn nhẫn. May mắn đến với họ nhưng không phải từ sự hồi tâm nghĩ lại, điều tra lại của các cơ quan có thẩm quyền, mà từ sự ra đầu thú của thủ phạm, như vụ ông Chấn hoặc 7 thanh niên bị giam ở Sóc Trăng chằng hạn.
Với “thành tích” coi thường sinh mạng người dân như vậy, chẳng trách gì những ngày qua, khi nhà nước VN tỏ ra tích cực, thậm chí “ồn ào” trong việc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích, nhiều người dân, thông qua các trang blog, trang mạng xã hội, đã lên tiếng chỉ trích. Trong mắt họ, hành động của nhà nước có cái gì đó như phô trương, muốn chứng tỏ với các nước, thậm chí, muốn “làm le” với Trung Quốc, quốc gia có nhiều người nhất đi trên chuyến bay định mệnh. Và đáng nói nhất, cuộc trình diễn này lại tốn quá nhiều tiền !

Phải chăng dân VN chỉ là những đứa trẻ mồ côi, không ai bênh vực và luôn bị đè ép.

178 nhận xét:

  1. Mấy ngày nay nghe mãi cái vụ tìm kiếm ấy cảm xúc giống như nghe ...quảng cáo rồi anh Mẫn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có khi đây là một cú lừa ngoạn mục đấy em ạ, cuối tuần an vui em nhé.

      Xóa
  2. Đọc bài anh viết , em ...cũng không biết nói sao nữa. Biết rằng VN điều động thế cũng không sai, nhưng nghĩ tới dân mình thì...đúng là chạnh lòng thiệt. Giá như có ai đó hỗ trợ ngư dân nhiệt tình như kiểu chính phủ TQ trang bị cho ngư dân họ thì tốt quá. Nhưng rồi, liệu căng thẳng có leo thnag không anh ? Liệu rồi hai nước có xảy ra chiến trnah không ? Và nếu có, thì không những các ngư dân, mà còn hàng vạn gia đình VN khác, TQ khác... sẽ như thế nào ? Có thể mọi người cho là suy nghĩ em kém quá, không có lòng tự hào dân tộc. Nhưng em nghĩ, Về phương diện ngoại giao và ứng xử, chắc hẳn Nhà Nước có cách thức của họ. Và làm gì cũng sẽ nghĩ đến lợi ích Quốc gia lên hàng đầu.
    Riêng về những oan sai, thiệt lòng, nói một câu nghe chẳng ra làm sao, chứ em thấy, đám công an, nhất là cấp xã, phường... toàn là vớ vẩn, chả có trình độ, mà ...chảnh lắm. em gặp ở khu em ở toàn như thế cả. Thấy ai giàu giàu, sang sang tí thì ...nể, thấy dân cu li vào thì...chánh chóa. Nên em k có cảm tình, nếu k muốn nói là ghét mấy thằng như thế lắm. Mà thiệt là không hiểu cái lương tâm họ để đâu, thấy sai thế mà đành đoạn ép con người ta như vậy. Chẳng giống người tí nào cả. Đọc mấy vụ này, những ai bất mãn, càng thêm bất mãn. Cũng chán anh hén.
    Thui, cuối tuần snag tám dí anh chút. Cả nhà mình vui khỏe anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu quyết tâm thì lịch sử đã chứng minh,chưa bao giờ phương bắc diệt được "AN NAM" . cái cần là hào khí Diên Hồng. mà thôi, anh cám ơn em chia sẻ và chúc em cuối tuần vui vẻ em nhé.

      Xóa
  3. Cuối tuần thăm anh, đọc bài viết còn đang phân vân xem anh Mẫn bức xúc có đúng hay không, vừa đọc hết định nói là SAO ANH NÓI TOÀN VỤ BÁO ĐĂNG RỒI mà ai cũng biết chỉ một người không biết (anh Mẫn) vậy ta.
    Thì cậu con trai đang học đại học vô mạng không được nó gọi XS: _Mẹ ơi! xem có phải TÀU LẠ lại cắt cáp rồi hay không? mà mạng chậm quá! cô con gái nói chen ngang: TÀU LẠ cắt ai viết lên báo lên mạng mà anh nói mẹ coi
    XS đang trên nhà anh Mẫn hỏi luôn anh có biết vụ này hay không?
    XS bó tay chỉ biết từ nhà anh TQT sang nhà XS qua G+ không được, XS cũng đổ thừa tại TÀU LẠ chứ biết nói sao bây giờ, và ĐC vào nhà XS khi có TÀU LẠ là :http://huynhxuanson.blogspot.com/
    Cuối tuần chúc anh chị vui và cầu mong ........hết mồ côi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, mình chỉ nói lại những điều các báo "lề phải" đã loan tin chứ có dám nói gì hơn nửa đâu. Cám ơn bạn ghé thăm và cùng chia sẻ, chúc bạn cuối tuần an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  4. Có những sự việc khá phức tạp và nhạy cảm mà chỉ bàn đôi điều e chưa thấu đáo . Còn đó những bức xúc nhưng cũng còn đó nhiều điều phức tạp chưa làm xong trong một sớm một chiều . Ta cùng tiếp tục suy nghĩ và gỡ rối nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy chung tay vì một xã hội tốt đẹp tràn ngập yêu thương. cám ơn anh chia sẻ. chúc anh cuối tuần an lành.

      Xóa
  5. Em chỉ góp một câu ngắn gọn :" Niềm tin ngày càng mất dần " anh ạ ! dân đen bây giờ chỉ còn sống lắt lẻo vì cuộc sống cần miếng cơm manh áo . Vậy thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, mình sống trong xã hội và không thể trốn chạy khỏi xã hội thì chỉ còn cách là cố tạo nên một xã hội trong sáng thôi . chúc em cuối tuần vui vẻ nhé.

      Xóa
  6. Đọc bài a viết, dù những tư liệu cũng đã đọc rồi, cũng đã nghe rồi, mà đến khi đọc lại vẫn thấy xót xa và cay đắng, k biết ở nơi nào lại coi thường con người như ở VN k nữa a ạ. Chính quyền, càng cấp cao thì lại càng cho mình cái quyền được chà đạp lên những người dân vô tội. Phải chăng ở họ k có hai từ gọi là "con người". Đã là người, phải thương lấy nhau...
    Bức xúc, k biết bao giờ mới thôi k còn cảnh này nữa a ạ.
    E qua thăm a ngày cuối tuần, chúc a luôn nhiều niềm vui và sức khỏe a nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người xưa nói "Đời không đạo đời vô liêm sĩ, đạo không đời đạo biết dạy ai" "Dân không quan biết lấy ai phận xử, quan không dân quan lấy ai cai trị." Bọn dân đen chết hết rồi làm quan với ai????.
      chúc em cuối tuần vui vẻ bình yên em nhé.

      Xóa
  7. Lợi ích nhóm là ưu tiên số 1.

    Mới thấy con người đam mê quyền lực như thế nào.

    Mong 80tr con mồ côi sẽ làm một điều gì đó cho quê hương Việt Nam của chúng ta.

    Cuối tuần hạnh phúc bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao người ta chỉ lo củng cố quyền lực mà không lo cho dân hả bạn? !!!!!
      chúc bạn luôn an vui nhé.

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Cám ơn anhghe1 thăm em, chúc anh nhiều sức khoẻ và luôn vui vẻ anh nhé.

      Xóa
  9. Có bức xúc, có trăn trở
    như tổ quốc còn hơi thở…
    Ai ghép những bức xúc trăn trở ấy thành tội.
    là vô tình hay cố ý bóp nghẹt hơi thở tổ quốc tôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm với mình, chúc bạn bình an.

      Xóa
  10. Chúc em ngày nghỉ có nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, em chúc chị luôn an vui ấm áp chị nhé.

      Xóa
  11. Nhìn và nhận xét kỹ thì buồn thay anh cho dân mình anh ơi.
    Chúc anh cuối tuần vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em sang nhà anh, chúc em đêm cuối tuần bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  12. Em chúc anh cuối tuần vui hơn bài viết này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em chiều chúa nhật vui vẻ nhé.

      Xóa
  13. BUỒN LẮM CHỨ NHƯNG BIẾT LÀM SAO BÂY GIỜ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm và đồng cảm với em, chúc chị mãi bình an và luôn ấm áp nhé.

      Xóa
  14. Mấy ngày nay em cũng theo dõi thường xuyên vụ này và cũng chạnh lòng khi so sánh ....Cuộc sống còn rất nhiều những điều bức xúc. Biết đến bao giờ người dân VN mới thực sự có cuộc đời ấm no, hạnh phúc??? Một khi lẽ công bằng không được thực hiện thì " dân đen, con đỏ" còn khổ và cụm từ " xã hội công bằng, dân chủ, văn minh" " dân giàu, nước mạnh" mẫi mãi chỉ là những mĩ từ mị dân mà thôi.
    Em ghé thăm anh, chúc anh cùng gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan lo chuyện "làng" bỏ quên dân đen rồi, mình phải khóc lên họ mới hay, cám ơn em và chúc em vui vẻ hạnh phúc nhé

      Xóa
  15. Lần đầu em sang nhà anh. Anh ghé nhà em lâu rồi mà giờ em mới sang được. Em có thất lễ, anh bỏ qua cho em nhé.
    Đọc bài viết, em thấy anh đang rất bức xúc. Càng đọc càng thấy mọi thứ đều rất không bình thường. Nhưng hình như...khắc phục là điều khó nhất.
    Chủ nhật thăm anh, chúc anh nhiều niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ cần yêu dân như con và làm theo điều bác nói:'là đầy tớ nhân dân" thì ôi thôi...tuyệt vời. Cám ơn em ghé thăm và chia sẻ, chúc em buổi chiều vui vẻ nhiều.

      Xóa
  16. Chủ nhật ấm áp bên người thân yêu bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  17. Em đến thăm và chúc anh chủ nhật an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em buổi chiều bình yên và hạnh phúc em nhé

      Xóa
  18. Những điều anh Mẫn nói rất đúng với thực tại cuộc sống đầy bất công và tham vọng của một bộ phận quan chức đối với người dân. Thế nhưng họ lại nhu nhược trước kẻ thù ngoại bang... Càng nghe càng bức xúc nhưng không biết làm sao?
    Sang thăm anh, đồng cảm và chia sẻ, chúc Mẫn luôn khỏe vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khỏi nói đâu xa, vừa mới đây, công an của Ukraina đã xếp hàng quỳ gối và cúi đầu tạ tội truaước nhân dân vì đã trót làm theo sự chỉ huy của quyền lực độc tài mà xử ác với nhân dân. Ở nước mình oan khuất dày như núi, nếu giới quyền lực cũng biết tu tỉnh cúi đầu và quỳ gối tạ lỗi như vậy thì dân mình sung sướng đến chảy nước mắt, chắc ôm nhau mà khóc còn nhiều hơn dân Triều Tiên đưa tiễn Kim Jong In! Nhưng người Việt bảo nhau: mong thế có mà trời sập!

      Xóa
  19. Ông bà mình hay nói "việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng " đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chí lý, nếu vậy thì còn hy vọng anh ạ. chúc anh luôn an lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  20. Chủ nhựt đến thăm Mẫn đây. chúc em vui.....

    Trả lờiXóa
  21. Đọc con số thống kê của em thấy buồn quá !Những người mồ côi hãy sát cánh với nhau để sống yên vui thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình với mình sưởi ấm cho nhau chị nhỉ, cám ơn chị đồng cảm,, chúc chị mãi bình an.

      Xóa
  22. Bức xúc để càng thêm tủi cho dân mình; " đầy tớ" còn bận việc việc đại sự Mẫn à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miết rồi mình không biết là quan của ai nửa.! tức quá chị nhỉ, chúc chị chiều chúa nhật vui vẻ an lành.

      Xóa
  23. Ôi nói mãi nói hoài chả được chi
    Càng đọc càng tức bí tì tì thôi Mẫn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "môi hở răng lạnh anh ạ
      Bực cái mình thì miệng phải nói ra
      dẩu biết là không được gì.
      cám ơn anh chia sẻ và chúc anh chiều chúa nhật bình an nhé.

      Xóa
  24. Thu Điệp ghé thăm anh nè ... chị Mẫn đâu rùi ...Chúc anh chị luôn vui và HP nhe ! um người cái nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chị cám ơn em nhé, anh chị chúc em buổi chiều thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  25. "Khôn nhà dại chợ ấy mà"
    Nhà dột từ nóc nên là khổ dân
    Quan tham vơ vét đâu cần
    Công lý đảo ngược cán cân theo tiền.

    TH sang thăm chia sẻ bài viết cùng anh. Chiều tối chủ nhật vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ao nhà vẫn hơn, cố sửa lại để dùng thôi, chỉ bực cái là đụng đâu cũng mục nát cả, cám ơn em ghé thăm, chúc em chiều an vui em nhé.

      Xóa
  26. Em ghé thăm anh trai nè .... đọc bài anh viết em cũng kg biết bình luận sao nữa.
    thôi em chúc anh và gđ luôn an lành hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cố làm dân cho ra dân, chỉ mong các quan làm quan cho ra quan thôi. có lẽ phải sửa lại là " phụ mẫu chi dân" mới đúng với xã hội bây giờ. cám ơn em sang thăm và chúc em nhiều niềm vui trong cuộc sống nhé,

      Xóa
  27. Trà sang thăm anh Mẫn . Mong mọi người VN riêng và các nước khó khăn khác . được cơm no áo ấm anh nhỉ .
    Chúc anh tuần mới an lành và hạnh phúc ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm và biểu lộ một tình thương rộng mở (cho thế giới thứ 3) chúc em ngày mới với an bình hạnh phúc nhé.

      Xóa
  28. Đọc bài viết của anh thật nhiều tâm trạng ,nhưng đời là thế anh ạ có rất nhiều điều mà ta ko thể nào lường đc anh ạ
    Chúc anh tuần mới vui vẻ nhều may mắn cv làm tốt nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm, chúc em nhiều niềm vui và thật ấm áp nhé.

      Xóa
  29. Em sang thăm anh nè, hỏng bàn lựn chi hết, zì mọi người bàn hết roài...em cũng nằm trong con số "mồ côi" nè... nhưng cũng rứt vui, rứt phẻ.. hehe...
    Ngày mới, tuần mới an nhiên anh ha! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm, cho anh vui, phẻ với. chúc em luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  30. Thăm bạn thôi, không bàn thời sự.
    Chúc bạn tuần mới an lành , hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày vui vẻ bình yên bạn nhé,.

      Xóa
  31. Cầu mong cho mọi người dân nước Việt Nam mình luôn bình an.
    Ninh'blog sang thăm, mến chúc bạn vui khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một lời cầu quãng đại, cám ơn bạn, chúc bạn và gia dình thật vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  32. Ngọc thăm anh! Chúc anh một tuần mới thật nhiều niềm vui, đong đầy hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  33. Anh "mồ côi" viết thời sự nhiều bức xúc mà chẳng làm gì được đâu...."coi chừng" đấy
    Chúc anh Mẩn tuần mới vui khỏe, bình an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ vì thấy sao quan mình ngu quá, bị lừa mà còn vênh vang vái mặt vừa lạc hậu(cả phưng tiện lẩn chuyên môn + tư duy) làm mất mặt hai chử VN.. Chúc em buổi sáng bình yên.

      Xóa
    2. Khà khà.....đừng bức xức anh Mẫn ơi
      Chúc anh mãi bình an

      Xóa
    3. Anh sẻ kìm nén thôi, chiều vui em nhé.

      Xóa
  34. Với TRIỀU ĐÌNH thì có nhiều lý do,với thảo dân thì chỉ thấy nỗi ĐAU thôi.Nhưng có thể thảo dân KHÔNG NHÌN THẤY CÁI" ĐẠI VĂN CỤC" chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỰ DO (làm) CHỦ DÂN mà em. độc quyền yêu nước thương dân theo DHXHCN.
      một phạm trù mới quá con dân không hiểu nổi. chúc em bình an và ấm áp nhé.

      Xóa
    2. Cái nhà cô NGUYỄN HỒNG NGA này sao vô không được vậy ta?

      Xóa
    3. Tại Nẩu không chịu gỏ cửa mừ......keke

      Xóa
    4. Ối lại nặc danh nữa.... Hồi còn bên Yahoo Nẫu đang nghi ngờ cô Hồng Nga này là ...bóng rồi.... Nếu Yahoo không tận thế chắc chắn Anh Hồng Nga này...phải lo lót Nẫu he he he he

      Xóa
    5. Keke....lo lót cho Nẩu cây cà rem được không ?

      Xóa
  35. Sang thăm anh nè. Tuần mới bình an nha anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em buổi sáng bình an và vui vẻ nhé.

      Xóa
  36. thăm anh. Chúc đêm ngon giac nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em ngày mới vui vẻ thành công em nhé.

      Xóa
  37. HQ sang thăm anh M .Bài viết của anh đã nói ra tất cả những nỗi bức xúc mà những người dân đen như chúng ta phải gánh chịu anh ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, bực thì nói vậy chứ có nên cơm cháo gì đâu. chúc bạn ngày mới an vui nhé.

      Xóa
  38. Cũng nên nói cho hết câu:
    "Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải Mạnh Tử nhìn thấy cái đạo trị quốc ngày nay có lẻ ông ấy sẻ nói là "Quân vi quý, xã tắc thứ chi, Dân vi khinh". cám ơn anh bổ sung, chúc anh vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
  39. BIẾT RỒI ! KHÔ Ô Ổ Ô ...LẮ ẮM MMM........NÓI MÃI -
    Em tính đi tu rời xa ồn ào đời thường có được không Bác MẪN ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên tới chùa "trấn quốc" mà tu nhé. chúc bạn vui vẻ an lành, nhớ mang theo vò rượu nửa mình cùng vui bạn nhé.

      Xóa
  40. Ôi, chắc mình mồ côi thiệt rồi đó Mẫn ơi! Vụ tìm kiếm máy bay quá nhiệt tình của các ông làm dân mình càng tủi thân hơn! Hay các ổng muốn làm ồn ào cho nước láng giềng không thân thiện kia thấy lực lượng của mình cho họ kiêng dè hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị chia sẻ, mình làm lộ rỏ cái tệ của mình, "tuần tra biển" mà không phân biệt được giửa vết dầu loang và dãy cát ngầm thì họ còn coi mình ra chi nửa!!!.
      Chúc chị buổi chiều vui vẻ nhé.

      Xóa
  41. Thăm nhà "Nhiều chuyện" nài ...khỏe ko Mẫn ? chúc cả tuần an vui bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, mình cũng chúc bạn luôn an lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  42. Sang nhà anh đọc được nhiều thông tin bổ ích, ước gì các bé đừng mồ côi, ước gì chiếc máy bay MH370 trở về điểm xuất phát, tất cả chắc chỉ trong mơ thôi anh nhỉ ?

    Chúc anh ngày mới thứ tư an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn với mong ước an bình, mình chúc bạn thật vui vẻ bình an.

      Xóa
  43. Chào Mẫn rất vui được bạn qua thăm và nhắn lởi thân bút . TU chúc Man có nhiều niềm vui mỗi mỗi ngày nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, rất vui được đón tiếp người bạn mới, mong mình sẻ cùng nhau chia sẻ mãi bạn nhé.

      Xóa
  44. Mời bạn vào xem Blogger của tạp chí ChưYangSin theo dường linh: http://tapchichuyangsin.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình sẻ vào link đó ngay thôi. chúc bạn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  45. Mẫn12:47 Ngày 15 tháng 03 năm 2014

    một nguồn thơ vui
    từ con sông tĩnh
    Lan khắp quanh mình
    Mọi người cùng vui

    Trả lời

    Hai Lúa20:13 Ngày 18 tháng 03 năm 2014

    sory...ANH MẪN và tất cả các bạn,HAI LÚA có chuyến công du zìa thăm quê hương miền tây mãi tới hôm nay mới trở lại thăm nhà,và rệp com cho các bạn,rất vui vì LÚA vắng nhà mà các bạn cũng ghé thăm để lại lời chia sẻ,cảm ơn các bạn thật nhiều.
    Xóa
    Hai Lúa14:02 Ngày 19 tháng 03 năm 2014

    cầu mong nụ cười
    an vui hạnh phúc
    và lời chúc tụng
    ấm áp yêu thương
    sẻ chia muộn phiền
    tri giao bạn hữu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm và xác định tình bằng hửu, chúc anh chị luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  46. em cũng là trẻ mồ côi trong số nhiều người anh viết rất hay cuộc sống đôi khi vẫn vậy chúc anh chị có buổi tối thật vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm và đồng cảm, khổ nổi là anh đang bệnh xương khớp em ạ, chúc em bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  47. anh MẪN thân mến! đọc bài viết và những phân tích của anh,lòng LÚA cảm thấy buồn kinh khủng bởi sự thật trơ trẻn phủ phàng,trước nhất có lời chia sẻ đồng cảm cùng anh,bởi những số liệu,tin tức mà các báo đăng tải cùng công luận điều biết,chứ không phải do anh suy luận,tô vẻ lên.thật đau lòng cho những thế hệ anh hùng đã hy sinh vì lý tưởng cao đẹp,độc lập,tự do,bình đẳng,bác ái...để bây giờ 80 triệu dân đen phải mồ côi trong vòng cương tỏa của đội ngủ quản lý đất nước dốt nát, cửa quyền,tham ô,vô cảm...
    mấy năm gần đây LÚA thấy người dân đi chùa thật nhiều,em xã LÚA cũng đi,LÚA hỏi nàng đi chùa làm gì,nàng trả lời "tìm nơi TÂM AN, và cầu mong gia đình bình an,đừng vướng vào kiếp nạn va tay,vạ gió...nếu có sui rủi cũng chỉ cầu trời phật phù hộ độ trì chứ không thể cầu mong gì được pháp luật bảo vệ...anh thấy đó..có chua chát lắm thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh không nghe câu nói từ người đứng đầu VN nam sao:" công an và quân đội là hai lá chắn và thanh kiếm bảo vệ đảng". chứ không phải bảo vệ dân . cám ơn anh chia sẻ và chúc anh luôn bình an nhé.

      Xóa
  48. Cháu chúc chú đêm an lành ngủ ngon ạ

    Trả lờiXóa
  49. Cám ơn con, chúc con ngày vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  50. Sang thăm bạn. đọc bài viết rất hay. Chúc bạn luôn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn vui vẻ bình an bạn nhé.

      Xóa
  51. Bài viết thật hay bạn ạ . Đời sống thực tại là như thế đó .Chúng ta cũng chỉ là những hạt các trong sa mạc thôi bạn ạ . Chúc bạn thật vui và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng nếu không có những hạt cát nhỏ ấy thì sa mạc còn tồn tại hay không?. chính những hạt cát ly ti làm nên sa mạc rộng lớn đấy bạn ạ. cám ơn bạn sang thăm và chúc bạn vui vẻ an lành.

      Xóa
  52. Sang thăm bạn sáng sớm mai
    Đọc một bài viết mà ai oán lòng
    Niềm tin nay đã tử vong
    Mồ côi – tự sống, chớ trông cậy gì
    Lo mà tránh, kẻo một khi
    Ác ôn, quỷ dữ nó thi nhau hành
    Muốn cho dân nước an lành
    Cùng nhau đoàn kết một lòng diệt “gian*” (* = ...)
    (Cuối tuần chúc bạn bình an!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ấm lòng khi đọc bài thơ của chị com cho em. cám ơn chị nhiều. chúc chị an vui mãi nhé.

      Xóa
  53. Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm,, chúc bạn an lành vui vẻ nhé.

      Xóa
  54. Thăm và chia sẻ nỗi ưu tư cùng bạn...
    Chúc an lành và sớm thoát"mồ côi"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn chia sẻ ưu tư với mình, chúc bạn vui vẻ bình an nhé.

      Xóa
  55. Chúc anh chiều thứ 6 vui và cuối tuần bình yên, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm mình, chúc bạn ngày nghĩ cuối tuần an vui hạnh phúc nhé..

      Xóa
  56. Công bằng còn ở rất xa ,
    Đắng cay cam chịu biết là cậy ai .
    Con kiến mà kiện củ khoai ,
    Kiện đi kiện lại kiện hoài vẫn thua .
    Đời ơi đã tái tê chưa !
    " Bao Công " mong mãi sao chưa thấy về ?

    Đọc entry của anh tôi càng thêm xót xa với những cảnh đời hiện hữu trên đất nước mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến khi hết sạch dân đen
      Mấy thằng cán bộ lèng xèng với ai.
      Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ với bài viết nầy, chúc bạn ngày nghĩ vui vẻ nhé.

      Xóa
  57. Chúc anh Mẫn tối vui vẻ ngủ ngon hết bức xúc rồi nhé... khà khà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hết chuyện mồ côi lại tới chuyện của NCT. nhưng ngủ ngon em ạ, em cũng vậy nhé.

      Xóa
  58. Em ghé thăm Mẫn vội vội vàng vàng,thật ngoan giấc mộng lành Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, bận quá mà vẩn sang thăm anh. chúc em cuối tuần thật ấm áp nhé.

      Xóa
  59. bài viết thật sâu sắc. rất sát thưc tế. Cầu mong những mảnh đời bất hạnh này cần được nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy dân bị hiếp đáp nghĩ mà thương. Cuối tuần rồi, chúc bạn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  60. Vận nước khi nghèo khổ nhất dân
    Trên lưng gánh nặng chất bao tầng
    Nếu như quan lại thanh liêm tốt
    Sẽ bớt đi nhiều nỗi khó khăn.

    Em sang thăm anh. Đêm an lành và ngủ ngon nha anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nước không nghèo ai người hưởng lợi
      để dân đen thấp thỏm canh dài.
      Cám ơn bạn sang thăm, chúc bạn cuối tuần thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  61. Các điều bạn viết rất chí lí và sâu sắc. Trân trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn anh, chúc anh cuối tuần an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  62. Em sang thăm ,chúc anh ngày cuối tuần vuu vẻ hp bên gđ nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng chúc em bình an hạnh phúc nhé.

      Xóa
  63. Viết ra được như thế thì đã là hay lắm rồi, giảm bức xúc rồi anh Mẫn nhỉ ! cuối tuần em chúc anh chị đi chơi đâu đó thật vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em đêm cuối tuần thật an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  64. Hu hu ! TỦI THÂN quá huhu !
    Ngày cuối tuần Bọ qua thăm anh Mẫn ! Chúc anh Mẫn và chị Thủy lun hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng chúc em hạnh phúc mà, khóc chi hả em.

      Xóa
  65. TH sang thăm anh! Chúc anh có ngày nghỉ cuối tuần thật vui vẻ anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em anh chúc em buổi tối thứ bảy thật yên lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  66. ngày cuối tuần qua thăm chúc a luôn nhiều niềm vui và mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng chúc em cuối tuần thật ấm áp nhé.

      Xóa
  67. cuối tuần sang thăm anh chúc anh chị thật nhiều niềm vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em đêm cuối tuần thật bình yên và hạnh phúc nhé

      Xóa
  68. MT sang thăm anh , chủ nhật thật nhiều niềm vui , hp anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em chúa nhật vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  69. Sang thăm anh ban mai chủ nhật
    Chúc đong đầy thương mến anh ơi ...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm , chúc bạn tuần mới với thật nhiều niềm vui bạn nhé.

      Xóa
  70. Vâng, cầu mong cho con "mồ côi" có cuộc sống an lành và yêu thương nhau bạn nhé.
    Chúc bạn chủ nhật bình an và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, cho mình hỏi nhỏ "có phải bạn là Vokimanh không? chúc bạn một ngày thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  71. Chúc anh...Chủ nhật tươi hồng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh c húc em vui tươi hạnh phúc nhé.

      Xóa
  72. T.H sang thăm anh Mẫn; bài viết có nhiều trăn trở nhưng dân nghèo chỉ mong được cơm no áo ấm là phước lớn rồi.
    Chúc anh Mẫn chủ nhật an vui bên người thân nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mong hai bửa cơm no,
      đêm về chợt nhớ chợt lo mọi người.
      cám ơn anh ghé thăm và chúc anh vui vẻ bình yên anh nhé.

      Xóa
  73. THĂM EM CHIỀU CHỦ NHẬT
    CHÚC EM VUI KHỎE NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh vui vẻ an lành anh nhé.

      Xóa
  74. Hihi,
    Thế mới biết
    Cuộc cách mạng này
    Mặc dù chưa xong nhưng đã bị tước đoạt rồi…
    Thật là đau xót quá !
    Than ôi dân, nước chi này…
    Bây chừ phải làm sao anh nhở?

    Chúc anh một tối nồng nàn cho khẽ xinh tươi yêu dấu nhé !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào khái niệm dân tộc được hiểu và thực thi đúng với bản chất của nó thì an vui hạnh phúc bạn ạ. chúc bạn bình yên vui vẻ nhé.

      Xóa
  75. HTB ghé thăm, đọc bài viết và xin chia sẻ với những bức xúc của bạn Mẫn. Không biết nói gì hơn, chỉ mong rằng cuộc sống của những người dân, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ ngày càng được quan tâm nhiều hơn và họ sẽ có một cuộc sống tốt hơn...để những giọt nước mắt của họ, thôi không rơi nữa. Chúc bạn Mẫn đêm an lành hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đang mong có một ngày nước mắt rơi nhiều không vì chua xót mà vì hân hoan vui mừng hết mồ côi. chúc bạn bình yên nhé.

      Xóa
  76. Về nhà chồng em phải bỏ cuộc chơi !
    Có dịp em sẽ đến thăm và đọc các entry của anh . em thích lắm
    Chúc anh luôn vui khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình thường thôi em ạ, khi nào có thể thì thăm nhau và chúc nhau những điều tốt lành, cái cần là hạnh phúc ấm êm em ạ. chúc em luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  77. chiều chủ nhật tuyết rơi nhiều không đi đâu được......ở nhà lang thang vào blog
    sang đây vớ được bài viết của Mẫn ....ĐH đọc không xót một chữ.đọc hết luôn những comment của mọi người...và nhận ra không phải có mình ĐH mồ côi đâu mà còn hơn 82 triệu người mồ côi nữa chứ.
    nghĩ mà vừa buồn vừa tức nữa chứ dân ta đã nghèo ngày càng thêm nghèo .....chắc chẳng bao giờ bớt khổ được ...cầu treo thì vừa treo đã xập ngư dân ko ai bênh vực...ôi còn khổ còn nhiều...nhiều
    bài viết có nhiều trăn trở nhưng dân nghèo chỉ mong được yên ổn làm ăn là phước lớn rồi.
    vài lời trăn trở cùng Mẫn chúc Mẫn luôn vui khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mới lòi ra vụ hối lộ 80.000.000 yên của nhật nửa, đau xót quá bạn nhỉ, thôi thì mình nắm tay nhau truyền hơi ấm tình người giữa những kẻ mồ côi vậy. chúc bạn đầu tuần an vui nhé.

      Xóa
  78. Ninh'blog sang thăm, Tuần mới vui khỏe, may mắn bạn Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn sang thăm, mình chúc bạn ngày đầu tuần vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  79. MTL ghé thăm anh chúc anh một ngày mới an vui nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em tuần mới thật an vui nhé.

      Xóa
  80. Chúc bạn một tuần mới nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm, em chúc anh đêm bình an nhé.

      Xóa
  81. Sầu đời đi làm vài ly đế sẽ hêt sầu bạn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, nào chúng ta cùng nâng chén chúc nhau an lành bạn nhé.

      Xóa
  82. NN tới thám bạn nè
    Chia sẻ với những bức xúc của bạn nè
    chúc bạn vui và hP nghe

    Trả lờiXóa
  83. Cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn buổi tối thật vui vẻ nhé. có lúc mình không vào com ở nhà bạn được

    Trả lờiXóa
  84. Ngọc thăm anh! Đọc và chạnh lòng!
    Mong anh và gia đình luôn vui vẻ an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em sang thăm và đồng cảm, anh chúc em ngày mới với nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  85. Đọc mà chạnh lòng quá anh ạ...thời buổi nhiễu nhương, chỉ co dân là khổ...Sang thăm anh và chia sẻ cùng anh...chúc anh hạnh phúc luôn đong đầy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em chia sẻ với anh, anh chúc em ngày mới an lành ấm áp em nhé.

      Xóa
  86. Cám ơn bạn đã ghé thăm.
    Để lại lời nhắn làm tôi ấm lòng.
    Chúng ta cùng một non sông.
    Cùng chung giòng giống lạc hồng nước nam.
    Làm sao không khỏi hoang mang.
    Hán...g tàu phương bắc ngang tàn lấn sang.
    Tràn qua chúng chẵng nể nang.
    Ngang nhiên ức hiếp dân lành Việt nam.
    Đau lòng trước cảnh quan tham.
    Thương dân nước việt muôn ngàn đắng cay.
    php88

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta giòng giống Lạc Hồng
      Chung giàn bầu bí hết lòng thương nhau.
      Cám ơn anh ghé thăm và đồng cảm, chúc anh bình an hạnh phúc mãi.

      Xóa
  87. SANG THĂM ANH BẠN NÈ. CHÚC ANH BẠN ĐÊM CUỐI TUẦN VUI VẺ VÀ NGON GIẤC NHÉ

    Trả lờiXóa
  88. Cám ơn bạn, chúc bạn bình yên

    Trả lờiXóa