Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Viết Cho ngày Đầu Năm 2014

 Năm mới, đúng cái ngày này năm trước mình đã gọi là năm mới, mà cũng cái ngày nầy của mấy năm trước nữa mình cũng gọi là năm mới. Năm đã mới còn ngày vẫn cũ, vẫn là con người đó , vẫn là những suy nghĩ đó, được lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Vậy cái gì mới? Chắc là thêm tuổi mới để già thêm một chút, Vậy thôi sao!
   Mình đã sống 364 ngày gian nan mong có được một ngày hạnh phúc, có khi không có được lại cố sống tiếp chuỗi ngày lao nhọc chờ lúc an nhàn. Rồi cuối cùng an nhàn vẫn chưa là đích đến của đời người, lại thất vọng chơi vơi, chợt nhận ra chính cái cần tìm là hạnh phúc, mà hạnh phúc ở đâu??
 Karl Marx đã chỉ ra rằng “hạnh phúc có được là mang niềm vui đến cho người khác”.
Sẵn dịp cuối năm mình chợt nghĩ. “Năm mới là dịp để mình xoá bài làm lại, là dịp để mình đặt quyết tâm cho một lối sống mới.”
    Nếu năm qua mình có những ý nghĩ ấu trĩ, lúc nào cũng muốn gây sự chú ý, muốn phá cách một cái gì đó, hay đôi khi cũng muốn làm một cái gì to tát, lớn lao tầm cỡ vũ trụ chẳng hạn. Chỉ tiếc không làm được, bị mấy thứ cám dỗ tầm thường đó chiếm hết thời gian, không thể chống lại được. Giống như khi bỏ ván cờ này để chơi một ván cờ khác, và ảo tưởng rằng mình đã thành công, nhưng thật ra mang thêm vào người một thất bại khác. Điều đó cũng minh chứng rằng mình chỉ là người bình thường, hơi điên điên chút mà thôi. Tất nhiên sẽ cố gắng sửa chữa vài thứ bởi vì điều đó là cần thiết.
  Mỗi lần chào đón năm mới, mình lại được sống ở một môi trường mới, trong đó con người mới hơn, là già hơn một ít, môi trường mới hơn, là ô nhiễm hơn một tí, giáo dục mới hơn, là nặng hơn một chút.  Nếu chỉ có vậy thì còn gì để nói.
  Hôm nay lúc đi dự một đám cưới của người bà con về, lúc đợi phà ở Vàm Cống mình nghe người ăn xin cất tiếng hát não lòng: “….Sao anh không nói khi em còn sống….” (ca từ đúng là ....sao em không đến khi anh còn sống) dù sai ở ca từ nhưng hoá ra hay, làm mình chợt nghĩ: đã bao lâu rồi sao mình không nói , cuộc đời có bao lâu mà hững hờ, mình đâu biết được mình còn có mấy cái ngày đầu năm??
  Nên hôm nay mình kêu mời các tất cả Anh, Chị, Em và bạn bè quen biết chúng ta cùng nắm tay nhau làm nên cái khác biệt của năm cũ và mới.
Chúng ta hãy:
   Cháy lên lòng nhiệt thành với mọi thứ xung quanh mình. Cháy lên một niềm tin, tin vào chính mình, vào người xung quanh, vào chính cuộc sống dù cho mọi thứ đối xử với mình ra sao cũng mặc. Mình cứ vững tin với những nổ lực hết mình mọi thứ sẽ dần tốt hơn và màu hồng sẽ bao phủ lấy mọi người.    Cháy lên niềm hy vọng vào một xã hội yêu thương, Hy vọng ngày mai mọi người cùng nhau chia sẻ yêu thương, và lúc đó đau khổ sẽ không còn.
   Cháy lên niềm hy vọng để đẩy lùi bóng tối từ bao năm nay đã mãi bao trùm cuộc đời mình, làm bừng lên ánh sáng của tình yêu, của hạnh phúc.
   Cháy lên những ước mơ tốt đẹp cho đời, bởi vì chính ước mơ dẫn hướng mình không lạc lối, chính ước mơ thúc đẩy mình luôn nổ lực tiến về đích, cũng chính nhờ ước mơ xua tan bao mệt nhọc khó khăn vất vả của cuộc đời.
   Cháy lên một tình bạn, bởi vì sống trên đời ai cũng cần có một người hiểu mình, thông cảm và an ủi khi mình gặp những khó khăn trong đời. Bời vì trong những giây phút mình tuyệt vọng nhất, đau khổ nhất rất cần có người bên cạnh mình, lắng nghe mình nói, an ủi mình. Thì người kia cũng vậy, họ cũng như mình, cũng rất cần sự an ủi , cảm thông và chia sẻ của mình.
  Cháy lên niềm khát khao hạnh phúc, bởi vì nếu nếu không có khát khao thì không có nỗ lực và không thể đạt được thành quả, cho dù bạn giàu có bao nhiêu, thành công đến đâu thì bạn cũng là một kẻ thất bại nếu cuộc sống của bạn không hạnh phúc. Nếu chỉ thành công trong công việc mà cuộc sống của bạn không hạnh phúc thì bạn chưa phải là một người thành công trong cuộc đời.
  Và sau cùng chúng ta hãy cháy lên lòng chân thành, một cuộc sống giả dối không mang lại cho mình hạnh phúc đích thực được, mình chỉ tìm được hạnh phúc thật khi đối xử chân thành với người khác và được đáp trả chân thành, Chúng ta chỉ sống hạnh phúc khi chúng ta sống thật với chính mình và luôn cảm thấy thanh thản trong tâm hồn.
Bắt đầu ngay ngày hôm nay: Chúng ta hãy đối xử ân cần với người bên cạnh, đừng ngại ngần bày tỏ tình yêu thương với mọi người mà năm qua mình đã đối xử vô tâm với họ.
 Hãy chung thuỷ vời tình yêu đang có, càng ngày càng triển nở những quan tâm, tha thứ và trao ban cho nhau.
 Hãy nói với nhau lời ngọt ngào chân thành thay cho những lời nói làm buồn lòng nhau, đừng để phải hối tiếc than vãn “sao ta không nói khi ta còn sống”. Bởi vì những lời ngọt ngào yêu thương ai cũng tha thiết muốn nghe trong khi mình cứ nói với nhau những lời chì chiếc, lạt lẽo vô tình.
 Vì từ những lời nói ngọt ngào xuất phát từ yêu thương bạn cho ra, cái mình được nhận lại là một cuộc sống thanh bình, hạnh phúc. Và cũng làm tan biến mọi ưu phiền. Bạn vui là tôi hạnh phúc, và mọi người sống trong môi trường hạnh phúc, lúc đó ai muốn đau khổ cũng không được, Một thiên đường do chính con người tạo dựng.
Lời bài hát mà mình nghe người ăn xin hát với câu “ sao anh không nói khi em còn sống”, một câu trách thật nhẹ nhàng nhưng khi nghe nó cứ xoáy vào tim.
 "Sao anh không nói khi em còn sống" để bây giờ khi em không còn nữa anh có muốn nói thì đã muộn, những lời nói mà lúc sống được nghe thì em sẽ hạnh phúc biết chừng nào.
 “Sao anh không nói khi em còn sống….” là những lời yêu thương tôn trọng lẫn nhau , mà lại nói những lời thoá mạ làm đau lòng nhau.
“Sao anh không nói khi em còn sống…” là những lời xây dựng vun đắp hạnh phúc cho nhau mà lại nói lời đắng cay với nhau.
“Sao anh không nói khi em còn sống…” là lời cảm thông tha thứ cho nhau mà lại nói lời chì chiếc làm tan nát lòng nhau.
 Ngay hôm nay và chính mình là người nói trước, đừng đùn đẩy cho nhau để khi không còn nhau lại cảm thấy chơi vơi hối tiếc vì đã sống những ngày qua quá buồn đau.
 Đừng như những người hàng xóm bên nhau mà luôn nói những lời bóng gió làm đau lòng nhau rồi khi xa nhau mới thấy lòng xót đau.
 Xuất phát từ trái tim với mọi người mình gặp gỡ và bất cứ lúc nào bạn nhé, vì không thể biết được lúc nào mình mất nhau.
Ngay bây giờ mình hãy sống,hãy yêu thương, hãy nói với nhau những lời ngọt ngào, hãy chia sẻ chân thành để ngày mai khỏi phải nói câu “Sao anh không nói khi em còn sống…”
 Hãy biết quý trọng cuộc sống của mình và người khác để đừng bao giờ phải nói lời hối tiếc cho những gì đã qua.
Hãy sống yêu thương và tôn trọng cuộc sống của nhau!

226 nhận xét:

  1. Năm mới LR gặp may...vì được tem vàng bài anh Mẫn viết cho một ngày đầu năm mới.
    Anh Mẫn viết rất hay, năm mới này những gì cần đỗi mới cho cuộc sống được êm ái thì ta nên thay, và những Bạn tuy ảo nhưng rất thật hãy cùng nhau tô điểm cho ngôi nhà này ngày càng thêm phong phú trong sáng và đẹp tình Bạn Hữu đúng không anh ?
    Anh nói đúng, hãy quan tâm và thương yêu khi vẫn còn bên nhau, chứ đừng để hối tiếc khi " nếu mai ? chết ? có buồn không " LR cũng đã từng post bài hát đó 3 năm về trước vì ....thích !
    Ngày mới LR mến chúc anh sẽ được như ý với những gì anh ước muốn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn LR đồng cảm với M, cùng nhau cháy lên LR nhé, chúc LR buổi tối bình yên

      Xóa
    2. http://www.krabbelplaatjes.nl/krabbels/krabbels/goedenavond/krabbels-goedenavond-829677.gif
      đêm an lành bạn Mẫn nhé!
      Năm mới sàng rồi...

      Xóa
    3. Cám ơn chị sang thăm với lời chúc "good night" , năm mới sang rồi em chúc chị bình an hạnh phúc nhé.

      Xóa
  2. "Hãy biết quý trọng cuộc sống của mình và người khác để đừng bao giờ phải nói lời hối tiếc cho những gì đã qua.
    Hãy sống yêu thương và tôn trọng cuộc sống của nhau!"
    tím LIKE bài viết này của M.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn LIKE bài viết nầy, chúc bạn buổi tối thật an vui nhé.

      Xóa
  3. Vậy thì cứ nói đi,em ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Năm mới , tháng mới , ngày mới ...nói chung những mốc thời gian mới . Đó là của tự nhiên ! Lấy những mốc đó để đánh dấu sự đổi thay trong cuộc sống . Ấy là của con người ! Sự đổi thay hướng tới chân thiện mỹ của con người mới là điều cần có !

    Cảm ơn tác giả 1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh buổi tối bình an và ấm áp nhé.

      Xóa
  5. Nhất định sẽ là như thế, phải k a? Cảm ơn a vì bài viết thật hay và ý nghĩa. năm mới sẽ làm những điều mà chưa làm được, sẽ sống có ý nghĩa hơn, và đừng để hối tiếc vì những gì mình đã bỏ lỡ. Chúc a luôn mạnh khỏe và bình an a nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, năm mới sẻ làm những điều mình chưa làm được trong năm củ, chúc em vui vẻ

      Xóa
  6. Bài viết hay quá, cuộc đời của mỗi con người thật nhàm chán nếu như chúng ta không biết quý trọng những người xung quanh..vì họ luôn mang đến cho ta những niềm vui, lời chia sẻ..cuộc sống sẻ có ý nghĩa hơn khi niềm vui được nhân lên, ghé sang thăm anh chúc cuối tuần thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em buổi tối thật bình yên em nhé.

      Xóa
  7. "Hãy biết quý trọng cuộc sống của mình và người khác để đừng bao giờ phải nói lời hối tiếc cho những gì đã qua.
    Hãy sống yêu thương và tôn trọng cuộc sống của nhau! "
    Đúng vậy đó anh Mẫn ạ. Chúng ta cần sống đẹp như những điều anh vừa tâm sự. Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe, hạnh phúc. Năm mới có thêm nhiều điều tốt đẹp an lành!...

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết hay lắm !
    Nhưng theo mình thì chỉ nói ko thôi thì ko ăn thua bạn ạh,
    Mà phải xích lại gần nhau cơ, phải đến cùng nhau cơ, thế mới thực sự chan hòa cùng nhau mà cảm nhận và sẻ chia với nhau đc bạn ạh…
    Thế cho nên mình thấy lời ca ấy là rất đúng đấy : Sao em không đến khi anh còn sống…

    Năm mới cho ta suy nghĩ chín chắn hơn, ánh mắt nhìn mênh mang rộng lớn hơn, tình yêu thương bao dung độ lượng hơn và lòng mong mỏi niềm vui hạnh phúc nhiều hơn…
    Nhưng điều chúng ta chưa làm đc đó là bước chân ấy chưa chịu xích lại gần nhau hơn…
    Bởi thế mà yêu thương hạnh phúc chưa thực sự hòa quyện mà chan chứa rạng ngời tươi sáng lung linh…

    Chúc bạn năm mới thật nhiều yêu thương, niềm vui và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết hay quá anh Mẩn ơi câu << sau anh không nói khi em còn sống >>
    Chỉ một câu nói đơn sơ nhưng muôn ngàn ý nghĩa anh ạ .
    Có thể từ bài viết của anh M mỗi người chúng ta tự có cách nhìn về cho chính bản thân mình và tự sửa chửa cho những gì mà chính bản thân mình phạm phải đó anh M ơi .HQ chúc anh M thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, với nhiều đề xuất cho mổi người chọn một phần phù hợp hơn. chúc bạn đêm bình an nhé.

      Xóa
  10. Cháy lên niềm hy vọng để đẩy lùi bóng tối từ bao năm nay đã mãi bao trùm cuộc đời mình, làm bừng lên ánh sáng của tình yêu, của hạnh phúc.
    Cháy lên những ước mơ tốt đẹp cho đời, bởi vì chính ước mơ dẫn hướng mình không lạc lối, chính ước mơ thúc đẩy mình luôn nổ lực tiến về đích, cũng chính nhờ ước mơ xua tan bao mệt nhọc khó khăn vất vả của cuộc đời.
    Cháy lên một tình bạn, bởi vì sống trên đời ai cũng cần có một người hiểu mình, thông cảm và an ủi khi mình gặp những khó khăn trong đời. Bời vì trong những giây phút mình tuyệt vọng nhất, đau khổ nhất rất cần có người bên cạnh mình, lắng nghe mình nói, an ủi mình. Thì người kia cũng vậy, họ cũng như mình, cũng rất cần sự an ủi , cảm thông và chia sẻ của mình.
    ......
    Rất hay và sâu sắc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, năm nay mình cùng "cháy" bạn nhé.

      Xóa
  11. Đời là vậy đó anh chỉ khi những gì đã vuột ra khỏi tầm tay ta mất đi vĩnh viễn ta mới thấy tiếc nuối thì đã muộn, vì t/g đâu có quay ngược lại đc bao giờ ...Vậy mới có chuyện để mà bàn luận ,chứ ai cũng nghĩ đơn giản là phải làm cho tốt khi mình còn hiện hữu trên đời này thì quả là rất khó anh ạ .....
    Chúc anh những ngày cuối tuần thật vui nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nuối tiếc bao giờ cũng muộn màng em ạ, chúc em luôn an vui nhé.

      Xóa
  12. Suy nghĩ, hành động, đối xử với mình, với người như thế nào mà mình cho là đúng để sau này không phải hối tiếc, ân hận là được rồi anh nhỉ? hiii...
    Chiều vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em nghĩ vậy là quá tốt rồi, đêm an lành em nhé

      Xóa
  13. Mỗi cái cũ qua là một cái mới tới và cứ thế thay nhau chẳng có biên giới để phan chia .
    Lại năm mới rồi chỉ rieng ta luôn cũ đi theo "Năm mới " Hihi
    Cảm ơn tác giả rất nhiều .
    chúc Bạn luôn có thật nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy làm mới luôn con người mình anh ạ, cám ơn anh ghé thăm. chúc anh an vui mãi.

      Xóa
  14. hạnh phúc có được là mang niềm vui đến cho người khác...đúng zậy...khj ng` khjác thấy vui và hạnh phúc thì mình cũng thấy hạnh phúc...nhưng cũng có khj mình ko vui hkj nhìn ng` khác hp...hình như cuộc sống là zậy...luôn ko hoàn hảo theo ý mình anh nhỉ
    Chúc anh năm mới thật nhìu may mắn và thậy hạnh phúc anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chỉ hạnh phúc thật sự khi mình mang niềm vui đến cho người khác em à, cám ơn em chúc anh may mắn, anh chúc em bình an nhé,

      Xóa
  15. Em thích xem những bài viết của anh ghê...."Sao anh không nói khi em còn sống"...đúng quá anh hả...chúc anh tối cuối tuần an nhàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy nói ngay bây giờ, những lời êm ái cảm thông em nhé. chúc em ngày cuối tuần thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  16. Em sang để nói là em vốn ngốc nhưng đọc bài này của anh em đã bớt ngốc hơn rồi ạ!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy bắt đầu ngay ngày hôm nay em ạ, cháy lên niềm hy vọng, cháy lên tình yêu thương em nhé.

      Xóa
    2. Không biết máy em làm sao mà em không tìm thấy ô bình luận ở đâu cả? Hay là hưởng ứng lời kêu gọi của anh, em đã đốt cháy cái ô đó rồi không biết! :D
      Nào, thì ta hãy àm điều gì đó mới mẻ để năm mới thực sự là năm mới, anh nhỉ! :)

      Xóa
    3. Thì em cứ bình luận vào chổ nầy cũng được, anh nhìn thấy mà, ok mình cùng làm em nhé.

      Xóa
  17. Thứ bảy sang thăm Mẫn đây. chúc em một ngày thật vui..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  18. Khi ta càng có tuổi, năm mới đến lại thấy con đường ngắn lại ...và ta lại muốn làm mới mình. Đúng vậy phải cháy lên sống với tất cả tình yêu thương...để không phải hát câu hát ấy. Cám ơn bạn . Bài viết rất hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, hãy sống ngày hôm nay như là ngày cuối của mình chị nhỉ, phải cháy lên một tình yêu thương lan tới mọi người. chúc chị bình an và hạnh phúc.

      Xóa
  19. Kết thúc để bắt đầu, đó là chuyện bình thường. Với CT, đó là dịp để mình nhìn lại và bước tiếp, đỡ vấp ngã hơn. Có một câu hỏi: Vì sao khi giận người ta hét to? Trả lời vì trái tim ở xa nhau, nên sợ nói nhỏ không nghe. Giải thích như vậy cũng có lý và hay...nhưng muốn làm trái tim ở gần nhau đâu phải chuyện dễ, phải không M? Năm mới bình an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CT nghĩ sâu sắc quá, hai trái tim gần nhau thường xãy ra va chạm với nhau và làm đau nhau, chỉ sau những va chạm mới sát lại với nhau được. chúc CT chúa nhật ấm áp vui tươi.

      Xóa
  20. Lang thang ngày cuối tuần ghé thăm anh. Chúc anh cùng gia đình có ngày nghĩ tuyệt vời nhé. Em chả dám cháy hết mình đâu, 1/2 thôi anh ui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, lâu quá mới gặp em đây, chúc em luôn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  21. cuối tuần sang thăm anh đọc bài viết khiến em phải ngẫm nghĩ thật lâu , chúc anh chị cuối tuần thật vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  22. Cuối tuần đầu năm vui vẻ bạn nhé

    Trả lờiXóa
  23. Nếu được như kết luận của bài viết thì hay biêt chừng nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói "nếu như", mình nói "nếu như", mọi người cùng nói "nếu như"= cuộc đời sẻ đẹp hơn bạn nhỉ chúc bạn ngày chúa nhật tràn ngập hồng ân.

      Xóa
  24. 5 dòng cuối thật ý nghĩa ,mang tính nhân văn sâu sắc...
    Sao anh kg nói khi em còn sống...bởi nhiều lý do chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ mà thôi..
    .trong cuộc sống co nhiều người nói cả 1000lần mà người nghe vẫn kg "Thấu hiểu" vẫn để ngoài tai , đến khi xảy ra cớ sự thì hỡi ơi đã quá muộn màng ... phaỉ chi , giá như, tại, bị ...đời là thế. lời nói dịu ngọt , êm tai , cảm thông...giờ đây cũng bằng thừa...???
    Cám ơn anh về bài viết này. chiều thứ bảy an vui anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đến+ đọc và ngẫm nghĩ về bài viết của anh, có lẽ phải 1001 lần( nghỉa là nói nửa) mới được em à, em hãy nói 1 lần nửa nhé, chúc em chúa nhật an lành.

      Xóa
  25. "Ngay bây giờ mình hãy sống,hãy yêu thương, hãy nói với nhau những lời ngọt ngào, hãy chia sẻ chân thành "

    Tiếc thay,THAM-SÂN-SI đã khiến nhiều người không làm được điều này.

    Đáng lẽ bề trên để kẻ dưới soi vào,nhưng

    "Phẩm hàm cao sự thấp hèn càng cao"

    Thôi,"dơ dao chém xuống nước,nước càng chảy xiết"

    Chi bằng
    "lặng yên trong sự dịu em" anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế sự nhân gian hồi tuyệt lộ
      thượng vô đạo hạ lập bất minh.
      bởi vậy nên có bà mẹ khi hay con mình thi đổ trạng thì khóc lóc thảm thiết, vì bề trên dối gian thì học trò giỏi(thi đổ) là học trò dối gian giỏi.

      Xóa
  26. Thu Điệp tặng anh một mùa xuân mới .... một mùa xuân đầy ắp iu thương nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhiều nhé, anh chia cho em mùa xuân ấy, chia cho mọi người mùa xuân đầy ắp yêu thương, để em vui, anh vui, mọi người vui em nhé.

      Xóa
  27. Nguyện ước bình yên khắp mọi nhà
    An khang hạnh phúc mãi bao la
    Hiệp hoan kính chúc lời thăm hỏi
    Đoàn kết xum vầy thật thiết tha
    *
    Yêu thương chan chứa tình lai láng
    Hợp nhất chung lòng ta với ta
    Dựng xây tình nghĩa luôn thân thiết
    Đẹp mãi muôn đời khúc hoan ca
    Sang thăm HM. Chúc Bạn Năm mới an lành thành đạt may mắn và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn những lời chúc êm đềm của bạn, mình chúc bạn chúa nhật nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  28. MT sang thăm anh Mẫn , tối thứ 7 bình yên để đón chủ nhật tràn ngập những yêu thương anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MT, chúc MT ngày chúa nhật thật vui nhé.

      Xóa
  29. Ghé thăm bạn! Chúc bạn nhiều niềm vui trong năm mới này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình cũng chúc bạn vui vẻ năm mới nhé.

      Xóa
  30. Rất hay anh ạ . " Sao anh không nói khi em còn sống ? " - em muốn nói câu dđó, muốn hỏi câu ấy với người em thương biết chừng nào. Nhưng chắc là...ngay cả cơ hội được nói, được trách, được hờn dỗi ấy cũng không còn nữa.
    Thôi thì, thay vì để phải nói lời hối tiếc cho bất kỳ chuyện gì, thì mình cứ nói những lời thật tâm, đầy yêu thương với mọi người, mọi điều xung quanh phải không anh ?
    Cuối tuần thật vui cùng gia đình, bạn bè anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em chia sẻ chân tình, cầu chúc cho em có dịp nói để sau nầy khỏi tiếc em nhé.

      Xóa
  31. Chúc bạn năm mới có thật nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn moị sự thành công nhé.

      Xóa
  32. Bài viết hay quá bạn ạ. Mai chúc bạn đêm ấm áp, an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày đầu tuần thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  33. Hoa tím quen chị lâu rồi
    Mà chưa rõ lắm, ko biết chị làm gì
    Chị có phải là nhà văn ko ạ?
    Chúc chị thật nhiều niềm vui
    Và nhiều ý tưởng để viết thật nhiều ạ…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào HT, mình là nông dân bạn ạ, chân lấm tay bùn suốt thôi, chúc bạn ngày đầu tuần nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  34. Bài viết đầu năm của anh có nhiều "nổi niềm", em thích nhất đoạn này “….Sao anh không nói khi em còn sống….” (ca từ đúng là ....sao em không đến khi anh còn sống) dù sai ở ca từ nhưng hoá ra hay, làm mình chợt nghĩ: đã bao lâu rồi sao mình không nói , cuộc đời có bao lâu mà hững hờ, mình đâu biết được mình còn có mấy cái ngày đầu năm??. Chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn năm mới thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  35. TT ghé thăm anh, chúc anh tuần mới tràn đâỳ niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TT ghé thăm, chúc bạn luôn bình an nhé.

      Xóa
  36. ghé thăm anh MẪN chúc anh tối ngày đâù tuần nhiều niềm vui HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh thành công và hạnh phúc

      Xóa
  37. "Hãy sống yêu thương và tôn trọng cuộc sống của nhau!"
    Mấy ai thực hiện được!!!
    Chúc em luôn vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một cánh ém chưa làm nổi mùa xuân, nhưng không có cánh ém thì không bao giờ là mùa xuân chị ạ, cám ơn chị ghé thăm và chúc chị mãi bình an nhé.

      Xóa
  38. ui bài anh viết thật sâu sắc...em đọc cứ ngỡ là nhà văn viết vậy..em rất tâm đắc ... hãy dành nhiều yêu thương tới những người mà mình yêu quý anh nhỉ. Cảm ơn về bài viết của anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng anh lại là một nông dân em hén, chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  39. MTV ghé thăm anh,đọc bài viết và thấy tâm đắc. Chúc anh luôn mạnh khoẻ và dồi dào bút lực

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé,anh chúc em buổi sáng thật vui vẻ.

      Xóa
  40. Năm mới, Ngọc thăm anh! Có nhận ra người quen cũ không anh ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em NHỚ thăm anh đó phải không? cám ơn em, chúc em luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  41. Chào Mẫn, mình sang thăm bạn và chúc những ngày chuẩn bị đón Tết vui vẻ và hạnh phúc nhé.
    Về việc Mẫn hỏi thì dễ thôi, nó là một đoạn Mã (code). nhưng nếu viết cho bạn đoạn mã đó ở comment (ở của sổ này) thì không được, bạn cho mình địa chỉ email, mình sẽ hướng dẫn cụ thể nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, code không hiển thị trong ô comment được anh ạ, chúc anh luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  42. Chúc bạn năm mới sứ khỏe, vạn niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn vạn sự như ý.

      Xóa
  43. NN sang thăm bạn nè M ơi
    Chiều đầu năm vui nhiều bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn buổi chiều thật an vui nhé.

      Xóa
  44. Những ngày đầu năm 2014, cuối năm Quý Tỵ an lành, nhiều niềm vui nhé Mẫn!

    Trả lờiXóa
  45. Những thông điệp cuộc sống cho mọi người cùng suy ngẫm, bài viết sâu sắc, có tính triết lý Mẫn à. Năm mới nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị năm mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  46. Mỗi người đón nhận Ngày Đầu Năm Theo Một cách khác nhau! Anh Mẫn với ngày đầu năm của mình thật ý nghĩa:
    Sao anh không nói khi em còn sống!....như vậy Em còn nói được mà đã xa đâu anh nhỉ? có chăng đây chỉ là lời hờn dỗi của Em....Xuân Sơn suy diễn lung tung rồi nhưng bởi XS thích thế anh ạ. Chúc anh chị vui và hạnh phúc với Ngày Đầu Năm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, có những lúc gần bên mà không nói với nhau những lời yêu thương đấy. chúc bạn buổi chiều thật ấm áp hạnh phúc nhé.

      Xóa
  47. Em sang thăm anh nè,bài viết nào của anh cũng đây tính triết lý-mổ xẻ cuộc sống...hihi..Em vội nên chúc anh một đêm ngủ ngon,mơ đẹp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh luôn muốn nói lên những điều trông thấy hàng ngày bên lề cuộc sống em ạ, chúc em chiều vui nhé.

      Xóa
  48. Lá thăm và tạm biệt anh. Chúc anh ở lại vui vẻ nha. Lá cảm ơn anh rất nhiều. Khi nào rảnh Lá sẽ ghé thăm anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh mong em mau quay lại nơi thân thương nầy em nhé. chúc em luôn bình an

      Xóa
  49. Sao anh không nói khi em còn sống" để bây giờ khi em không còn nữa anh có muốn nói thì đã muộn, những lời nói mà lúc sống được nghe thì em sẽ hạnh phúc biết chừng nào.Mình tâm đắc nhất câu này, cảm ơn bạn.
    Chúc bạn ngày mới nhiều sức khỏe, an lành nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì hảy nói đi em, nói những lời yêu thương chia sẻ với người bên cạnh ngay khi còn chưa muộn em nhé. Chúc em vui vẻ bình an.

      Xóa
  50. Sáng nay nắng ấm tràn đầy, sang nhà bạn Mẫn đọc bài... và mình đồng ý với bạn " Hãy sống yêu thương và tôn trọng cuộc sống của nhau!"
    ------ Vui vẻ và lạc quan tin tưởng bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả những tạo vật xung quanh ta được dựng nên để làm quà tặng cho ta và chính ta cũng là một phần trong những tạo vật thương đế dùng ban tặng cho người khác. cám ơn bạn chia sẻ với mình và chúc bạn luôn an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  51. chúc anh chị thật nhiều niềm vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em buổi chiều thật vui em nhé.

      Xóa
  52. Hãy cư xử với nhau bằng tấm chân tình thì tình cảm đó luôn bền vững Mẫn nhỉ .
    Chúc Mẫn cùng gia đình luôn vui & hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị chia sẻ với em, để có được một tình cảm thì người ta có thề gian dối nhưng muốn duy trì tình cảm thì phải chân tình chị nhỉ, chúc chị luôn an lành.

      Xóa
  53. Mai ghé thăm bạn, đọc bài viết thật hay, thật ý nghĩa. Mai chúc bạn đêm ấm áp, an lành nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn năm mới thành công và hạnh phúc nhé

      Xóa
  54. HV sang thăm anh MẪN đây ! Chúc anh MẪN một đêm thứ 4 thật yên bình,ấm áp, đong đầy yêu thương bên gia đình và ngủ người thân yêu của mình với giấc ngủ thật nồng say, giấc mơ thật đẹp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh sẻ mơ đẹp như lời chúc của em.

      Xóa
  55. SẮP TẾT RỒI MẪN ƠI
    AN LÀNH ĐỂ ĐÓN XUÂN NHÉ

    Trả lờiXóa
  56. Em sang thăm ,chúc anh ngày mới an lành vui vẻ và đón một mùa xuân thật hoành tráng VẠN SỰ KIẾT TƯỜNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm, anh chúc em mùa xuân như ý nhé.

      Xóa
  57. .Xuất phát từ trái tim với mọi người mình gặp gỡ và bất cứ lúc nào bạn nhé, vì không thể biết được lúc nào mình mất nhau.
    Ngay bây giờ mình hãy sống,hãy yêu thương, hãy nói với nhau những lời ngọt ngào, hãy chia sẻ chân thành để ngày mai khỏi phải nói câu “Sao anh không nói khi em còn sống…”
    Hãy biết quý trọng cuộc sống của mình và người khác để đừng bao giờ phải nói lời hối tiếc cho những gì đã qua.
    Hãy sống yêu thương và tôn trọng cuộc sống của nhau!
    =================
    Một bài thơ bằng văn xuôi thì đúng hơn
    Bài viết hay và rất sâu sắc,rộng lớn tới mọi khía cạnh
    XT đọc hết bài đã lâu,lại đọc hơn 100 lời com của các bạn nữa,nhưng vẫn thấy thật hấp dẫn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn khen, mình hay suy nghĩ lung tung rồi viết vậy mà, chúc bạn vui mãi.

      Xóa
  58. CHÚC ANH MẪN NĂM MỚI -GIÁP NGỌ : MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG
    AN KHANG THỊNH VƯỢNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn năm mới nhiều thành công và luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  59. Chúc mỗi ngày trong năm mới mỗi thành công. Cả năm hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị thật nhiều, chúc chị an vui mãi nhé.

      Xóa
  60. HTB ghé thăm, đọc bài viết cho năm mới thật hay và ý nghĩa. Vâng chúng ta hãy cùng suy nghĩ mới, hành động mới và cho cả niềm vui và thành công mới bạn nhé. Chúc bạn năm mới thành công mới và nhiều hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình đề xuất như vậy và mong mọi người cùng ủng hộ, cùng nắm tay nhau thực hiện bạn ạ, chúc bạn buổi chiều vui nhé

      Xóa
  61. Trước tiên phải nói là nhà em đông vui. Entry hay, rất hay. Như một lời tự sự, như một lời kêu gọi yêu thương, như một lời khuyên nhìn lại chính mình để "truy" tìm hạnh phúc đích thực cho đời người...
    Chúc em luôn vui khỏe và hơn hết là hưởng được cái nhàn hạ, hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chính nhờ sự khích lệ của các anh chị em, bè bạn mới được như vậy đó, chúc anh chị an vui hanh phúc nhé.

      Xóa
  62. Chào bạn! Thông điệp ngày đầu năm của bạn thật ý nghĩa! Mình tin rằng những gửi gắm đầy yêu thương của bạn sẽ nhanh chóng lan tỏa và con người ngày càng xích lại gần nhau hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình cũng mong như vậy bạn ạ, chúc bạn ngày nghĩ vui vẻ nhé.

      Xóa
  63. MĐghé thăm anh,chúc anh tối tràn đầy niềm vui HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày cuối tuần thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  64. Một năm mới vời nhiều thành công và nhiều niềm vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
  65. Bài viết của anh thật ý nghĩa , mỗi người chúng ta khi sống bên nhau thấy mọi thứ rất đỗi bình thường , khi xa nhau rồi mới cảm nhận được ý nghĩa khi bên nhau . vì vậy mỗi khi ta làm ai đó tổn thương sẽ không có cơ hội làm lại hay chuộc lỗi .nên sự tôn trọng giúp đỡ luôn luôn là đúng đắn trong mọi tình huống phải không anh mẫm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em có ý chia sẻ với suy tư của anh, đúng thế em ạ, chúc em cuối tuần thật ấm áp an vui nhé.

      Xóa
  66. Sang thăm bạn chiều cuối đông, chúc bạn mình luôn vui khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn chúc bạn ngày cuối tuần bình an và vui vẻ nhé/

      Xóa
  67. Hãy yêu thương nhau...khi cón có thể....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy bạn ạ, cám ơn bạn và chúc bạn cuối tuần vui nhé

      Xóa
  68. Ninh'blog thích bài viết này
    Mến chúc bạn và gia đình những ngày nghỉ cuối tuần đón xuân vui vẻ bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn và gia đình ngày cuối tuần vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  69. Chúc anh và gia đình chiều cuối tuần vui vẻ,ấm áp anh nhé

    Trả lờiXóa
  70. Chúc bạn 1 năm mới yên vui///

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn bình yên và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  71. Ghé thăm anh nè.Chúc anh những ngày cuối năm quý tỵ tràn đầy niềm vui,chuổn bị đón năm giáp ngọ

    Trả lờiXóa
  72. Dạo này em bận nên ít vào blog. Vừa thấy món quà anh tặng em liền chạy sang cám ơn anh nè.
    Chúc anh chiều an vui. em phải out đây. Bye bye...

    Trả lờiXóa
  73. Anh viết rất hay và hay lắm...
    Chỉ có điều anh nói " Karl Marx đã chỉ ra rằng “hạnh phúc có được là mang niềm vui đến cho người khác”?
    -Tôi chỉ thấy đệ tử hoặc những người đi theo Karl Marx đều hô hào XUỐNG ĐƯỜNG, ĐẤU TRANH GIAI CẤP, CƯỚP CHÍNH QUYỀN, TỔNG TẤN CÔNG và NỔI DẬY, TRANH ĐẤU và ĐẤU TRANH.v.v...Khiếp quá!
    Cũng 1 ngày Năm Mới hôm xưa, bác Hồ ra lệnh tổng tấn công và nổi dậy trong lúc 2 bên đang thoả thuận đình-chiến nghỉ xã hơi ăn Tết? khiến hằng vạn người phải chết, hằng triệu gia đình phải ly tán...
    Ước gì năm ấy Bác Hồ có được tấm lòng lương thiến như anh thì hay biết mấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nói thật với bạn nhé, nếu Karl Marx còn sống có lẻ hôm nay cũng bị tù rồi, vì xung đột ý thức hệ với nhà nước. còn chuyện tết mậu thân 1968 không dình dáng gì tới Bác Hồ cả bạn ạ.

      Xóa
  74. Hãy nói khi em còn sống! Giá người thương của biết bao người cũng đọc được thông điệp này thì may mắn biết bao Mẫn nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, nhưng mình nên là người bắt đầu chị ạ, chúc chị những ngày cuối năm thật hạnh phúc an vui.

      Xóa
  75. Chúc bạn nhiều an lành và hp trong năm mới nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, Mình chúc bạn hạnh phúc và thành công trong mọi sự nhé,

      Xóa
  76. Bài viết thật hay và ý nghĩa... Cảm ơn anh Mẫn nhiều, chúc anh và gia đình đón năm mới vui khỏe và hạnh phúc nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của em, Anh cầu Chúa luôn ban bình an và hạnh phúc cho em.

      Xóa
  77. tím thăm M nè! Ngày chủ nhật đong đầy yêu thương bên gia đình nha! tím chúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn luôn luôn vui vẻ và một tuần thành công hạnh phúc nhé.

      Xóa
  78. Rộn ràng không khí cuối năm ,
    Chờ mong giáp ngọ đêm nằm mơ xuân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn có giấc mơ xuân tuyệt vời

      Xóa
  79. Sẽ nói những gì cần nói , sẽ làm những việc cần làm và luôn trân trọng những gì mình đang có ...để mai này sẽ không hối tiếc đúng không anh ...chúc anh ngày CN vui vẻ ấm áp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái quí nhất trên đời không là cái mình mơ ước hay cái mình đã mất mà chính là cái mình đang có em ạ, chúc em bình an.

      Xóa
  80. Chị về quê mấy ngày mới vào lại Đà Nẵng em ah.
    Ghé thăm em, chúc các em ngày nghĩ vui tươi hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị một tuần ấm áp an vui.

      Xóa
  81. Cũng lâu rồi HĐ ko ghé lại thăm anh, nhà anh lúc nào cũng đông bạn bè đến thăm... vui quá anh nhỉ? E chúc anh mọi ngày luôn trọn niềm vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nghĩ là em đi du lich nơi nào chứ, cám ơn em, chúc em luôn an lành hạnh phúc nhé.

      Xóa
  82. Thăm bạn nè M ơi
    tết đến rồi bạn ơi
    chúc bạn thật vui, và nhiều may nắn nhé, chuẩn tét thật to nghe
    chúc bạn CN thật vui nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn những lời chúc tốt đẹp của bạn, mình chúc bạn bình an và hạnh phúc mãi nhé.

      Xóa
  83. mỗi lần sang nhà anh chị em phải xếp hàng lâu mới tới lượt mai em đặt sẵn cục gạch xếp chỗ lấy vé ưu tiên ạ chúc anh chị ngày nghỉ cuối tuần thật an vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc bình an , vui vẻ và luôn thành công nhé.

      Xóa
  84. Còn mấy ngày nữa là đến tết rồi chú ơi.
    Cháu chúc chú nhiều sức khỏe để đón năm mới chú nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cháu nhé, quá nhiều chuyện phải làm xong trước năm mới nên chú bận lắm. chúc cháu tươi vui ấm áp nhé.

      Xóa
  85. Khi em còn sống anh không nói
    Em chết rồi anh nói chuyện với ma
    há há há há (^_^)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu đã nhận ra nguyên lý cuộc đời (thuyết hiện sinh) cứ vui cháu nhé.

      Xóa
  86. Trả lời
    1. Cảm ơn em, lâu rồi mới thấy em ghé nhà anh.
      Chúc em chiều Chúa nhật trọn niềm vui nhé.

      Xóa
  87. Một đời biết bao lần năm mới
    Mà tâm lòng người có mới không
    Cứ sống vui tươi và chia sẻ
    Ngày mới năm mới vui một đời .......
    ......
    Thăm anh -chiều chủ nhật vui anh nè -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mỗi lần năm mới mỗi lần vui
      vui thêm tuổi vui thêm với già.
      Cám ơn bạn ghé thăm và chúc bạn ngày mới an vui nhé.

      Xóa
  88. Chúa nhật vui vẻ nhé anh Mẫn ui

    Trả lờiXóa
  89. HA mới quá, rất vui được làm quen với bạn.

    Chúc bạn thật ấm áp an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hân hạnh làm quen với người bạn mới, mình luôn mong chào đón mọi người và chi sẻ chân tình bạn ạ, ngày mới chúc bạn vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
    2. Một ngày mới thật an lành bạn nhé!

      Xóa
  90. TT thăm anh nè,chúc anh tối chủ nhật tràn đầy niềm vui HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn nhé, mình chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  91. Ngủ sớm và nhớ giữ ấm anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh c hờ em ngủ trước nè. để được nhìn em trong giấc ngủ bình yên.

      Xóa
  92. Ối, lúc mới đầu nhìn hình avatar của bạn, mình nghĩ bạn là một bà cô già. Thế mà sang đây mới biết blog này trẻ trung sôi nổi quá! Mẫn "nhiều chuyện" nên có nhiều bạn ghê!
    "Nhà" của mình vốn ở bên Blog Việt ở địa chỉ ainu.blogtiengviet.net , bên ấy bạn đọc của mình toàn "người lớn", mình hay nhận được những comment rất sâu sắc, nhiều khi tranh luận kịch liệt. Mình mở thêm một "kênh" sang bên này, tin rằng sẽ biết thêm những người bạn mới thú vị.
    Cảm ơn bạn đã sang thăm mình! Chúc bạn luôn yêu đời và tràn trề nhiệt huyết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình mong muốn làm quen với mọi người và chia sẻ mọi tâm tư bạn ạ, chúc bạn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  93. Chúc em luôn có nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ghé thăm, em chúc chị một tuần ấm áp an vui nhé.

      Xóa
  94. HV sang thăm anh MẪN đây ! Chúc anh MẪN một đêm chủ nhật an lành,ấm áp, ngủ thật ngon với giấc mơ thật đẹp nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, em đã khoẻ hẳn chưa, anh chúc em an vui nhé.

      Xóa
  95. L thăm chúc A Mẫn ngày cuối tuân an vui HP nhé A.
    Bài viết của a thật sâu sắc và ý nghĩa.Chúc A nhiều thành công trong bài viết.

    Trả lờiXóa
  96. HD sang thăm anh nè, tính HD hay '' ruột để ngoài da '' nên có gì nói hết cả anh ơi.
    Tối ngủ ngon anh nhé!

    Trả lờiXóa
  97. Đhuy đã được đọc một bài viết cho những ngày cuối năm và để đón nhận cái " Mới " những ngày đầu năm.
    thế đấy ! một năm là già đi một chút một chút là 365 ngày đã qua,. hic...hic..
    một bài viết mà mình đọc đi đọc lại và có cùng ý nghĩ với bài viết rất hay Mẫn ạ
    " Bắt đầu ngay ngày hôm nay: Chúng ta hãy đối xử ân cần với người bên cạnh, đừng ngại ngần bày tỏ tình yêu thương với mọi người mà năm qua mình đã đối xử vô tâm với họ."
    chúc Mẫn luôn vui trong những ngày này.

    Trả lờiXóa
  98. Bài viết ấn tượng!

    Trả lờiXóa
  99. " Hãy sống yêu thương và tôn trọng cuộc sống của nhau..."
    Anh viết rất cảm xúc có lẻ đó là những lời từ suy nghĩ rất chân tình để anh chia sẽ với mọi người..
    Cảm ơn anh đã cho mọi người có cảm xúc về mùa xuân,,
    Kính chúc anh và gdinh ăn tết ấm áp vui vẻ nhé...Năm mới mọi sụ như ý nhé anh Trai.
    ( P/s Sorry anh .! Em gái vào blog ko dc vì đã sai mật khẩu trả lời comments cho anh :
    Em Hoàng Ngân)

    Trả lờiXóa