Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Viết Cho Ngày Cuối Năm

Một đời người có bao nhiêu lần cuối năm? Con số thất thường, mơ hồ không ai trả lời được cho đến lúc “cát bụi lại trở về với cát bụi”.
Một năm nữa lại sắp qua rồi, giữa dòng đời hối hả, bộn bề, ai trong chúng ta cũng đã có những lúc tưởng chừng đuối sức vì công việc và áp lực cuộc sống.
Có khi nào bạn đã cảm nhận mình còn thiếu một điều gì đó rất quan trọng, phải chăng đó là những lúc cần được chia sẻ chân thành và trải lòng mình ra, một phút để nhìn lại mình, để thanh thản, để trở về với chính mình. Để khi những vòng kim đồng hồ khép lại trọn vẹn một năm là khi chúng ta ngồi nhìn lại chặng đường đã qua của mình.
Trong 365 ngày qua chúng ta có lúc hối hả tất bật, có lúc lại chợt thấy thanh thản bình yên sau những ngày tháng bận rộn. Dường như hôm nay mọi lo toan, mọi gánh nặng đều được trút bỏ, để thấy những khoảnh khắc là yên ắng, là chan chứa, là bình yên…
 Rồi chợt nhận ra, đời người như một dòng sông, thấy là thẳng nhưng không phải thẳng; thấy là uốn khúc nhưng không phải cong; thấy là ngược dòng nhưng luôn xuôi chảy…
 Giữa thời khắc nầy, việc nhìn lại những việc đã xảy ra và nghĩ về những điều sắp tới khiến mỗi người có cảm giác hồi hộp và háo hức lạ kỳ. Một năm qua đi, chúng ta đã làm được gì, chưa làm được gì và định hướng xem cần phải làm gì trong một năm mới đến.
Con đường dẫn đến hạnh phúc, thành công không ở đâu xa mà ngay chính trong con người mình. Tất cả những gì bạn cần lúc nầy, trong ngày cuối năm nầy, đó là một khoảng lặng để nhìn lại một năm đã qua, hồi tưởng lại những gì mình đã được hay mất trong một năm qua.
Với nhà kinh doanh thì bận rộn tính toán lời lổ trong công việc doanh thương. Còn với ông già bán vé số dạo như mình thì nhìn đâu cũng lãi cả nên vui lắm, mới sinh ra mình trần thân trụi bây giờ chí ít cũng có chiếc khố rách trên mình, năm nay chiếc áo bạc màu hơn năm ngoái, làn da sạm nắng hơn, trên khuôn mặt nhiều nếp nhăn hơn, con cháu nhiều hơn, tóc bạc nhiều hơn và chắc chắn là nghèo hơn năm củ và vân vân, nói chung là hơn nhiều lắm.
 Phần vật chất, con người thì xem như tạm ổn. Cho dù thêm một tuổi đời sức khoẻ có kém hơn trước nhưng bù lại kinh nghiệm sống nhiều hơn, thu nhập ít hơn nhưng công việc nhàn hạ hơn và có nhiều giờ hơn với bạn bè.
 Một năm trôi qua có nhiều thành tựu, nhưng cũng có không ít lần thất bại. Chúng ta dễ dàng mỉm cười với thành công nhưng luôn chạy trốn những lần bị vấp ngã. Không sao cả. Tương lai là để tiến về phía trước, đừng để mình bị thụt lùi lại phía sau. Những buồn đau dai dẳng phải là thứ được loại bỏ đầu tiên trong hành trình đón chờ một năm mới.
 Năm mới đến, không nên rước thêm những phiền muộn vào mình. Hãy liệt kê ra những sai lầm phạm phải, những thương tổn gây ra cho nhau, cùng chân thành nhìn lại và nhủ lòng khắc phục chúng trong năm mới đến. Đó là cách để xoá đi nỗi buồn, hay cũng là cách để buông bỏ chúng thành công nhất.
 Bây giờ xét về phần tinh thần: Một năm qua bao nhiêu người đã quan tâm giúp đở, an ủi chia sẻ với mình mà mình đã làm được gì cho người bên cạnh? Dành tình yêu thương trong trái tim bình an của mình và đem chia sẻ với mọi người xung quanh : với gia đình, bè bạn và tất cả mọi người chung quanh.
Khi bắt nguồn tình cảm từ một trái tim khỏe mạnh và lành lặn, chúng ta có thể tự tin vào những thành quả yêu thương trong một năm mới đến. Hãy thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho những hố than đã tàn tro. Một năm mới, khởi đầu mới, chúng ta có quyền tin vào những thành công dựa trên những nền móng cũ.
Bất chợt mình nhận ra, dù có trải qua bao nhiêu thăng trầm, mất mát, đớn đau, buồn vui thì cuộc sống vẫn vô tình, vẫn hồn nhiên trôi đi và mọi thứ rồi cũng sẽ qua… Một ngày, hai ngày… rồi ba trăm sáu mươi lăm ngày…
 Tất cả đôi khi chỉ là một vùng để thơ thẩn, để thênh thang khi quay lại nhìn. Và yêu thương, sẻ chia, lòng vị tha, trắc ẩn... là điều quan trọng nhất trong cuộc đời.
Dù lặng lẽ hay ồn ào, một năm rồi cũng đang chuẩn bị qua đi. 365 ngày đã trôi qua với đủ đầy những hương vị và sắc màu của cuộc sống… vui có, buồn có, thành công có, thất bại có, hy vọng có và tuyệt vọng cũng có…
 Thời gian làm mọi thứ già đi, bạc trắng theo nó .Cuối năm mọi người sẻ có thêm một tuổi nhưng lại có một năm để ngắm nhìn bản thân, ngắm nhìn mỗi người mình thương yêu để biết cho đi nhiều hơn.
Người ta dùng ngày cuối năm như một nốt lặng trầm ngâm giữa giao thừa năm cũ và năm mới, và cũng là thời điểm dành cho một cái ngoái nhìn về những ngày vừa trôi qua.
Chỉ mong một năm khép lại, và những điều tốt đẹp và may mắn hơn sẽ mở ra.
 Mong an lành và bình yên cho một năm sắp tới…
Mong những lo lắng bớt đi trên nếp nhăn của những người thân, Mong ai ai cũng sức khỏe dồi dào  quên đi bệnh tật…
Mong niềm vui nối đuôi ghé thăm tất cả mọi người và bỏ quên bất hạnh, tuyệt vọng ở đằng sau… Mong nụ cười luôn hiện hữu khắp nơi và bỏ quên nước mắt, đớn đau ở lại…
 Mong may mắn luôn đồng hành trên con đường sắp tới…
 Mong 365 ngày tiếp theo sẽ sống mà không phải luyến tiếc…
 Mong một năm mới sẽ thật vui theo cách mọi người mong muốn…
 Dù cho tình cảm trao đi không được nhận lại. Dù cho bị phản bội sau nhiều ngày nắm chặt tay nhau. Dù cho khi nhận ra tim mình đã rách bươm và chằng chịch nhiều vết xước. Thay vì buồn khổ và hoài niệm, hãy học cách tự chăm sóc cho tim mình, tự ủi an bản thân, yêu thương mình và yêu thương rộng mở với những người xung quanh.

226 nhận xét:

  1. Tem vàng cho MTV nhé anh. Bài viết thật ý nghĩa. Cảm ơn anh và chúc anh đón một ngày mới thật nhiều yêu thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé nhà anh, chúc em năm mới nhiều niềm vui và luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  2. Năm mới quên buồn phiền
    Chị Thủy đứng dưới hiên
    Chồng yêu mãi vợ hiền
    Chị cười mãi triền miên
    Hạnh phúc thật vô biên
    Chúc mừng đón tất niên

    Lý thăm chúc Anh chị bằng vần thơ vui vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bức tranh thơ của bạn, năm mới Mẫn chúc bạn bình yên và vui vẻ nhé.

      Xóa
  3. Người ta dùng ngày cuối năm như một nốt lặng trầm ngâm giữa giao thừa năm cũ và năm mới, và cũng là thời điểm dành cho một cái ngoái nhìn về những ngày vừa trôi qua.
    Chỉ mong một năm khép lại, và những điều tốt đẹp và may mắn hơn sẽ mở ra.


    Rất đúng anh ạ. Thui thì, ngày này, em ...tự thưởng cho mình bằng việc...đi thăm bạn bè , lắng nghe bạn bè kể chuyện gì, nhìn gì về cuộc sống. Bắt đầu từ....blog chuyện nhiều của anh Mẫn hén ! hì hì

    Một năm mới thật nhiều niềm vui anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúc mừng em đã "ngộ" ra chân lý của an bình và hạnh phúc, chúc em năm mới thật vui vẻ và luôn an lành

      Xóa
  4. Happy new year .
    Ta sẽ chào năm mới bằng niềm hy vọng mới anh hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em năm mới hạnh phúc ngập tràn an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  5. Đến thăm Mẫn được đọc một bài viết thú vị . Chúc Mẫn một năm mới nhiều thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm, chúc anh năm mới thật bình an và luôn hạnh phúc.

      Xóa
  6. Cả năm cuối có một lần ,
    Cuộc đời biết được mấy lần cuối năm .
    Chúc bạn đón năm mới với thật nhiều niềm vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn năm mới an khang thịnh vượng, tài lộc vô nhà.

      Xóa
  7. ↖(^^)↗↖(^^)↗
    ↖(^^)↗↖(^^)↗
    ↖(^^)↗↖(^^)↗
    Happy new yeaaaaaaaaaarrrr!!!!
    ((-(-(-_-)-)-)-)
    (-(-(-_-)-)-)
    ┏☆★━━━━┓
    ┃Nămmới2014┃
    ┗━━━━☆★┛
    chúc mừng năm mới gia đình anh Mẩn vạn sự như ý!hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em và gia đình năm mới thật vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc nhé.

      Xóa
  8. mong ngày cuối hãy kéo dài mãi mãi
    để cho mọi người -Hiểu và trẻ mãi ở bên nhau ,
    Chỉ cò mười mấy tiếng hồ là năm cũ đi qua NN chúc bạn M và GĐ hạnh phúc bình an, sức khỏe và an khang thịnh vương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, chỉ còn vài tiếng đồng hồ nửa là bước sang năm mới, cơ hội mới niềm vui mới bạn nhỉ, chúc bạn vui vẻ.

      Xóa
  9. Sắp wa năm mới rùi anh nhỉ...ước j time quay lại tuổi thơ...để dc $ lixi...hjhj...chúc anh sang năm mới vạn điều may mắn anh nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, năm mới đã lấp ló ngoài hiên, cuộc dời là tiến mãi chứ có quay trở lại bao giờ. sang năm anh bán vé đi về cho em. bây giờ thì chúc em vui vẻ đón năm mới nhé.

      Xóa
  10. "...hãy học cách tự chăm sóc cho tim mình, tự ủi an bản thân, yêu thương mình và yêu thương rộng mở với những người xung quanh."
    tím thăm M ngày cuối năm, thân mến chúc M và gia đình năm mới an lành hạnh phúc, thàn ngập yêu thương trong cuộc sống nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn luôn sống vui và ấm áp trong năm mới nhé.

      Xóa
  11. Rất thích nôt lặng này của Mẫn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh và gia đình thật an vui trong năm mới nhé.

      Xóa
  12. Năm mới mong may mắn luôn đồng hành với anh trên con đường sắp tới…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn năm mới thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  13. Bài học yêu thương không bao giờ xưa cũ. Tất cả rồi qua đi...thành công, thất bại, hận thù...cũng sẽ qua...Có lẽ chỉ còn yêu thương là đọng lại trong em, trong anh, trong chúng ta ... là những đáng nhớ, đáng quý nhất. Chỉ có yêu thương mới đem lại bình an trong tâm hồn.
    Cám ơn bài viết của bạn để có dịp nhìn lại mình trước thềm năm mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "tiền tài, chức quyền, danh vọng rồi sẻ qua đi, chỉ có tình yêu là trường tồn bạn ạ" chúc bạn năm mới nhiều thành công và luôn hạnh phúc.

      Xóa
  14. Bài suy ngẫm cuối năm thật đầy ý nghĩa! Năm mới 2014, chúc bạn vui tươi hạnh phúc và viết nhiều bài hay nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị luôn bình an và nhiều hạnh phúc nhé.

      Xóa
  15. Chúc bạn và gia đình đón năm mới dồi dào sức khỏe, thành đạt và mọi sự an lành nhé.
    Tặng bạn ca khúc tình MÙA XUÂN TÌNH YÊU của mình làm quà Tết nhé. (Lời thơ Trương Quang Thứ, nhạc Hồ Hữu Thới, trình bày: NSND Thanh Hoa)
    http://www.youtube.com/watch?v=U8IrVBMXwDk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em vừa nghe và thích cả phần diển đạt. thật hay và thật nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. chúc anh năm mới vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  16. Chúc anh năm mới vui khoẻ, nhiều niềm vui nhưng chỉ 1 người yêu thôi, nhé! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, ok, anh sẻ nghe em. chúc em năm mới vui vẻ ấm áp và bình an nhé.

      Xóa
    2. Em cũng chúc y hệt chị OM anh Mẫn ơi!:)
      Và còn chúc thêm ý của riêng em nè:
      Anh viết thật nhiều những bài như thế này để em chạy lén sang đọc và suy ngẫm ạ!:)

      Xóa
    3. Vậy là anh cũng chúc em y như chúc cho OM nhé, và thêm riêng cho em là ấm áp hạnh phúc nhé.

      Xóa
  17. Chúc Mẫn cùng gia đình năm mới có nhiều niềm vui mới và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị luôn an lành a761m áp và thật hạnh phúc trong năm canh ngọ nầy.

      Xóa
  18. Năm cũ xăp qua,năm mới đang tới Chúc Mẫn một năm mới an lành hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, còn không tới 3 giờ nửa là năm củ qua chị ạ, em chúc chị năm mới thật an vui và luôn hạnh phúc.

      Xóa
  19. Chúc anh và gia đình một năm mới vui vẻ hp tràn đầy nhé anh ,HN aang thăm anh ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  20. CHÚC MẪN ĐÊM GIAO THỪA VUI. BÌNH AN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh thật vui vẻ trong năm mới nhé.

      Xóa
  21. Ninh'bog sang thăm, mến chúc bạn và gia đình sang năm mới 2014 nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Xóa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh năm mới thành công và hạnh phúc thật nhiều.

      Xóa
  22. Chào bạn! Sang thăm bạn, chúc bạn năm mới dồi dào sức khỏe. Mong cho những hạt giống yêu thương bạn gửi gắm sẽ nảy mầm và phát triển thật tốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn, chúc bạn năm mới tràn đầy hạnh phúc và luôn an vui nhé.

      Xóa
  23. Cuối năm bản tổng kết của bạn đầy ắp những điều đáng để nghĩ suy về cuộc đời và cuộc sống hiện tại.
    Chúc bạn và gia đình một năm mới luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn ghé thăm, cám ơn bạn chúc năm mới, mình chúc bạn năm mới nhiều thành công và luôn bình an nhé.

      Xóa
  24. Em chúc anh và gia đình năm 2014 an khang thịnh vượng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn em, anh chúc em an vui hạnh phúc ngập tràn nhé.

      Xóa
  25. Entry rất hay rất ý nghĩa . Chúc M và gia đình một năm mới THÀNH CÔNG & HẠNH PHÚC . Blog của M ko tặng ảnh được ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, Mình chúc bạn năm mới nhiều thành công và vui vẻ nhé. (bạn cứ dán link hình vào rồi mình sẻ xem được mà)

      Xóa
  26. Năm mới anh chúc em và gia đình VẠN SỰ NHƯ Ý ...
    SỨC KHỎE -HẠNH PHÚC nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, năm mới em chúc anh luôn bình an và phát tài.

      Xóa
  27. Một năm nhìn lại chặng đường
    Âu lo vất vả yêu thương muộn phiền
    Năm mới may mắn bình yên
    Mạnh khỏe vui vẻ ví tiền đầy căng...Hihi...
    TH sang thăm. Chúc anh ngày mới đầu tiên của năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm nhà
      còn mang lời chúc an hoà vui tươi.
      Năm mới xin chúc bạn hiền
      quanh năm vui vẻ, lộc, tài, bình an

      Xóa
  28. http://www.hdwallpapersinn.com/wp-content/uploads/2013/11/Happy-New-Year-With-Santa-Claus-Hd-wallpaper-2014.jpg
    Chúc bạn năm mới vạn sự như ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, năm mới chúc bạn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  29. Năm mới 2014 đến rồi! Chúc anh và gia đình nhiều may mắn, nhiều niềm vui hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn thành công và hạnh phúc ngập tràn nhé.

      Xóa
  30. Sáng mùng một tết
    Em sang sông nhà
    Chúc anh và chị
    Vạn sự như ý
    Hạnh phúc bền lâu
    Đi đâu về đâu
    Song hành anh, chị

    Trả lờiXóa
  31. Sáng nay anh ra ngỏ
    Đón chờ em xông đất
    Đây là ngày vui nhất
    Chúc an vui tới mọi người.
    Cám ơn em, chúc em mọi sự như ý

    Trả lờiXóa
  32. Chúc em năm mới thật nhiều niềm vui.
    http://4.bp.blogspot.com/-D0KsoW3XvTI/UsLalqCM_MI/AAAAAAAAEu8/LJxk_tO3vOM/s640/119.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, hình ảnh pha lê đẹp lung linh. chúc chị năm mới dời dào sức khoẻ và luôn bình an.

      Xóa
  33. Những suy tư ngày cuối năm thiệt ...lắng đọng !
    Bài vít hay quá anh Mẫn oi !
    http://webneel.com/daily/sites/default/files/images/daily/12-2013/5-2014-new-year-greeting-card.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn em, chúc em năm mới nhiều thành công và luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  34. Thời gian như dòng nước cuộn trôi
    Bao nhiêu mùa xuân đã qua rồi
    Tuổi xuân của ta không trở lại người ơi
    Ước mong em luôn khỏe vui là lời muốn nói lại đấy em ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc khoẻ vui
      dù cho tuổi có nhuốm mùi thời gian
      Đầu năm chúc chị an khang
      Hẹn rằng bài tới em bàn tuổi thơ

      Xóa
  35. Nhâm ngọ cỡi ngựa giáp sang thăm
    Đầu năm trời đẹp bộ ngon lành
    Chú đệ sung mãn trong bài vở
    Sức khỏe tràn trề hạnh phúc gia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã ghé nơi nầy
      Lời chúc mừng năm mới đến đây
      Em chúc anh trường thọ vui vẻ
      Cùng nhau gắn bó giửa cung mây.

      Xóa
  36. HAPPY NEW YEAR Năm mới sang thăm anh chúc anh vạn sự như ý, an khang thịnh vượng anh nhé!

    Trả lờiXóa
  37. Em chúc Mẫn một năm mới vui vẻ và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới an lành và nhiều hạnh phúc nhé

      Xóa
  38. Chúc anh năm mới
    Vạn sự như ý
    Tỷ sự như mơ
    Cuộc đời như thơ
    Làm ăn may mắn
    Lúa tốt tràn bờ
    Thóc trữ đầy bồ
    Con ngoan, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé
      Và chúc vui vẻ
      Năm mới đến nè
      và còn vui mãi

      Xóa
  39. Năm mới,H.N chúc anh cùng toàn gia bình an,luôn gặp điều lành trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới nhiều thành công và hạnh phúc ngập tràn em nhé.

      Xóa
  40. HQ sang thăm và chúc tết anh M chúc anh sang năm mới Vạn Sự Như Ý nhé.
    http://2.bp.blogspot.com/-f_FVGPFqfCA/Urm0pZcr7dI/AAAAAAAAJBI/3ThDYxTULd8/s640/Happy-New-Year-2014-chuc-mung-nam-moi-3.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn , mình cũng mong bạn luôn được mọi điểu như ý, an lành hạnh phúc bạn nhé.

      Xóa
  41. Thu Điệp qua thăm anh nè ...Một năm nữa lại tới roài anh nhỉ ! Mong sao bươc sang năm mơi chúng ta luôn gặt hái được nhiều điều tốt đẹp . Chúc anh một năm mới an khang và HP !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TD ghé thăm, chúc TD luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  42. Mãi mãi yêu và giữ TY mãi mãi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc thật chỉ có được bằng tình yêu thôi bạn ạ. Chúc năm mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  43. năm mới đến sang nhà bạn chuc hạnh phúc bình an và may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cá.m ơn anh, chúc anh năm mới thật vui vẻ và bình an

      Xóa
    2. lại sang tăm bạn chúc vui nhé

      Xóa
    3. Cám ơn anh, anh cũng bình yên nhé.

      Xóa
  44. Chúc hai bạn năm mới Hạnh phúc viên mãn nhé

    http://www.newshoks.com/wp-content/uploads/2013/12/new+year+2014+gif.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và tặng card merry christmax and happy new year. Chúc bạn một năm an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
    2. Chúc bình an.

      Xóa
  45. https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1513269_272212636266240_2086156322_n.jpg Ghé thăm anh, chúc anh cùng GĐ năm mới vạn sự như ý, đong đầy niềm vui HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh năm mới vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  46. Happy New Year anh MẪN ! Chúc anh MẪN một năm mới tràn đầy yêu thương, hạnh phúc, may mắn và thành công trong công việc cũng như cuộc sống nhé anh !

    Trả lờiXóa
  47. tối em sang thăm anh chúc anh năm mới mã đáo thành công tràn ngập hạnh phúc anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới nhiều niềm vui và luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  48. Nhân dịp năm mới Tam Anh xin được gửi đến anh và gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất nhé!
    Chúc anh đón năm mới an khang,thịnh vượng,may mắn và hạnh phúc!
    https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1506766_637746729615552_126597614_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng chúc em vạn sự như ý em nhé.

      Xóa
  49. Mưa xuân sương bụi bay bay
    Đời thêm sức sống,cỏ cây đâm chồi.
    Ngựa tròn vòng quá sáu mươi
    Sang thăm em chị cùng ngồi đón xuân
    Chúc sức khỏe, vui nhiều lần
    Blog bè bạn xa gần lại qua
    Xuân về thơ lại thăng hoa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đã vòng qua nơi nầy
      Thăm em và chúc em vui nhiều lần
      Chúc chị năm mới hạnh phúc đong đầy
      hồn thơ say đắm cả trời mây.

      Xóa
  50. MT sang thăm anh , chúc anh năm dương lịch 2014 thật nhiều niềm vui , hp , may mắn..anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em năm mới nhiều niềm vui và thật hạnh phúc em nhé.

      Xóa
  51. Năm mới đến rồi,
    Hoa tím chúc chị và gia đình thật nhiều sức khỏe, mọi việc hanh thông…
    Và thật nhiều niềm vui, hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  52. Chúc MẪN + THỦY năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG + VẠN SỰ NHƯ Ý .

    http://4.bp.blogspot.com/-eXxkECeFeig/Ur74f7GZHnI/AAAAAAAAEaA/zwLD7jKLbp0/s640/72.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị một năm thật thành công và hạnh phúc.

      Xóa
  53. Ghé sang thăm anh chúc anh năm mới hạnh phúc và tràn đầy yêut hương nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn ấm áp hạnh phúc trong năm mới.

      Xóa
  54. CHÚC MỪNG NĂM MỚI BẠN TÔI
    DẺO DAI KHỎE MẠNH NHƯ HỒI HAI MƯƠI
    :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn mọi sự an lành.

      Xóa
  55. MỘT NĂM ĐÃ QUA VỚI BAO LO TOAN TRONG CUỘC SỐNG.
    NĂM MỚI CHÚC MẪN LUÔN AN LÀNH, HẠNH PHÚC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, bỏ qua mọi phiền muộn của năm củ, mình bắt đầu lại anh nhé, chúc anh an vui năm mới nhé.

      Xóa
  56. Hy vọng năm mới sẽ mang đến cho anh cùng gia đình nhiều niềm vui, an lành, mọi việc tốt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, năm mới em luôn ấm áp vui tươi nhé.

      Xóa
  57. Sang thăm bạn , mến chúc bạn cùng gia đình một năm mới được dồi dào sức khỏe và thật nhiều hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn năm mới vui, khoẻ và bình an nhé.

      Xóa
  58. CHÚC GIA CHỦ MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ HẠNH PHÚC VIÊN MÃN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn nhiều hạnh phúc trong năm mới nhé

      Xóa
  59. CHÚC ANH VÀ GIA ĐÌNH NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯƠNG . VAN SỰ NHƯ Ý
    Mỗi lần sang chơi đọc bài viết em thấy mình lơn lên một chút .Cám ơn anh và các bài viết của anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm anh, năm mới anh chúc em vạn sự như ý

      Xóa
  60. Bài viết thật ý nghĩa. Cảm ơn anh và chúc anh và gia đình đón một năm mới thật nhiều yêu thương,niềm vui,may mắn,sức khỏe,đắc lộc,đắc tài nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, những gì tốt đẹp em chúc anh hết rồi, anh chúc em hạnh phúc tràn đầy em nhé.

      Xóa
  61. Đến thăm Mẫn được đọc một bài viết thú vị . Chúc Mẫn một năm mới nhiều thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đến thăm, chúc bạn một năm an lành

      Xóa
  62. Chúc năm mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, thành công trong mọi lĩnh vực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bạn, mình chúc bạn thứ bảy vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  63. Ghé thăm anh Mẫn nè, chúc anh cùng gia đình năm mới an khang thịnh vượng vạn sự như ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám ơn lời chúc của bạn, mình chúc bạn cuối tuần thật an lành.

      Xóa
  64. Cám ơn bạn Mẫn.Ghé thăm và chúc bạn cùng gia đình năm mới thắng lợi mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn ngày cuối tuần thật an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  65. Chúc anh sẽ đón rất nhiều ngày cuối năm đầy cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn cuối tuần thật hạnh phúc nhé.

      Xóa
  66. Ninh'blog sang thăm muộn, tối thứ sáu ngủ ngon bạn Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn cuối tuần an vui nhé.

      Xóa
  67. NN thăm bạn ngày nghỉ cuối tuần nè
    chúc bạn nhiều niềm vui và HP tràn đầy nhé
    Và đón những ngày đầu xuân mới vui tươi, tràn đầy hy vọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày cuối tuần đầy niềm vui nhé

      Xóa
  68. Chúc năm 2014 vạn an

    Trả lờiXóa
  69. bạn có 1 trái tim thật đôn hậu... luôn nghĩ cho người khác... lo cho người khác... tấm lòng thật quý & bao dung.....
    MỘT NGƯỜI GIÀU TÌNH CẢM...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn năm mới nhiều hạnh phúc và luôn an lành bạn nhé.

      Xóa
  70. "Rồi chợt nhận ra, đời người như một dòng sông, thấy là thẳng nhưng không phải thẳng; thấy là uốn khúc nhưng không phải cong; thấy là ngược dòng nhưng luôn xuôi chảy…"
    ---------------
    HTB sang thăm, đọc bài viết thật dài nhưng cũng thật hay và rất ý nghĩa. Chúc bạn Mẫn năm mới vạn sự như ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, năm mới mình chúc hoa tím buồn trở thành hoa tím thuỷ chung nhé.

      Xóa
  71. Em đợi entry VIẾT CHO NHỮNG NGÀY ĐẦU NĂM..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn em ủng hộ anh, vài ngày nửa em à, anh sẻ viết theo gợi ý của em.

      Xóa
  72. Năm củ sắp qua năm mới lại đến chúc anh một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn thành công và hạnh phúc ngập tràn nhé.

      Xóa
  73. Happy New Year anh MẪN ! Chúc anh MẪN năm mới luôn dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui, đong đầy yêu thương, hạnh phúc, may mắn và thành công trong công việc và cuộc sống nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Happy New Year đã bao gồm hết những cái tốt lành rồi, cám ơn em, chúc em vạn sự như ý nhé.

      Xóa
  74. Anh ơi! Ngủ sớm đừng thức khuya quá sẽ hại sức khỏe nha anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em lo cho cái bệnh của em kìa, anh muốn thức thêm một chút để nhớ em nhiều hơn một chút.

      Xóa
  75. Đời người sao quá ngắn ngủi. Mới dó rồi mất đó. Thật là buồn....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Công Sơn đã phải gọi là "đời ở trọ" mà, người theo đạo thiên chúa cũng cho là sinh ký tử quy. mặc kệ nó có là gì đi nửa, đã lở sinh ra trong trời đất thì cứ làm tròn vai diển cuộc đời một cách vui vẻ em ạ.

      Xóa
  76. Làm sao ta biết được một đời mình sẽ có bao nhiêu lần cuối năm ? Nhưng ta biết rất rõ một điều là cuối mỗi năm ta có thể tính được ta đã làm được những điều gì và còn điều gì chưa làm được để năm sau làm tiếp...Mỗi khi sang nhà Mẫn, em đều học được một điều gì đó trong nhận thức, trong hành vi, trong ứng xử Mẫn ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,mình chỉ nói vẫn vơ vậy mà, năm mới chúc bạn mọi điều tốt lành.

      Xóa
  77. Em ghé thăm chúc anh Mẫn và gđ luôn vui vẻ
    an lành hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em luôn bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  78. Năm mới vạn sự như ý ...LQ ghé thăm bạn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn an khang thịnh vượng nhé.

      Xóa
  79. Em sang thăm, chúc anh chị hạnh phúc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em một tuần an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  80. Chúc anh tiễn năm cũ qua
    Để đón xuân mới tràn trề niềm vui (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày đầu tuần vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  81. Giao mùa, năm cũ-năm mới, dường như là một dấu lặng cho ta chợt dừng lại, nhìn quanh, và ngẫm nghĩ...
    NGiwof thì hãy mỉm cười và hướng tới suy nghĩ tích cực cho một năm mới đầy nhiệt huyết và năng lượng nhé, anh Mẫn. :D

    Trả lờiXóa
  82. Chúc bạn tuần mới luôn có thật nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  83. Thăm bạn nè M ơi
    Chúc bạn tuần mới và ngày mới HP và tràn niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
  84. Em sang thăm ,chúc anh tuần mới vui vẻ hp nhiều may mắn cv làm tốt nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em buổi sáng thật an lành.

      Xóa
  85. Năm mới hd qua thăm thấy nhà bạn bè đông quá,vui Mẫn há hd chúc Mẫn thành công và may mắn suốt nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HD nhé, anh cũng chúc HD luôn ấm áp an vui nhé.

      Xóa
  86. Cuối năm công việc đầy vơi
    Chúc cho năm mới thảnh thơi nhẹ nhàng hiii
    năm mới vạn sự như ý bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn một năm vui vẻ bình an.

      Xóa
  87. Có bài hát sáu mươi năm cuộc đời
    Lại có người thừa trăm tuổi thảnh thơi
    Bao nhiêu nhỉ thì cũng cần sống vui
    Cho cuộc đời luôn luôn là xuân mới -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi năm có một mùa xuân
      cho ta làm lại ván bài nhân sinh,
      cám ơn bạn và chúc bạn năm mới nhiều thành công và luôn hạnh phúc

      Xóa

  88. Tống tiễn năm cũ
    Rũ bỏ muộn phiền.
    Giao thừa, tất niên
    Đón chào năm mới
    Trong lòng khấp khởi
    Hy vọng mở ra
    Hạnh phúc nở hoa
    Nhà nhà no ấm
    Chúc anh Mẫn một năm tràn ngập niềm vui Hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm mới bước qua
      xin chúc mọi nhà
      an vui ấm áp
      hạnh phúc ngập tràn bạn nhé.

      Xóa
  89. Cứ hết 365 ngày là đến ngày cuối năm anh ạ. (trừ những năm có 366 ngày).
    Em đùa thôi nhé.

    Bài viết của anh vừa là suy tư, trải nghiệm, vừa là sự đục kết, cũng lại là lời nhắc nhở. Sâu sắc lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống một năm -1 ngày mà chỉ có 1 ngày suy tư, như thế có ít quá không em? chúc em an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  90. MT sang thăm anh , chúc anh tuần mới vui vẻ , nhiều sk anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MT nhé, Mình cũng mong bạn bình an và hạnh phúc mãi mãi.

      Xóa
  91. Ghé hăm anh,anh ơi một đời người có bao ngaỳ couuis năm, có người không có ngày nào,sinh ra khóc chào đời,rồi vội vã ra đi.Dài cũng trên 100,Chúc anh ngày mới tràn đầy niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người chưa kịp sinh ra nửa anh ạ, cám ơn anh và chúc anh năm mới bình yên nhé.

      Xóa
  92. Mẫn ơi !Thân mời bạn ghé nhà uống chén rượu cần đuổi xua cái rét, Đỗ Văn đón chào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã sang và ăn hết con cá lóc nướng trui rồi. cám ơn bạn cả con gà nướng củi cafe nửa.

      Xóa
  93. Hìhi
    Hết một năm qua, ko biết bên ấy có đc gì nhiều ko nhỉ…
    Chắc là đc rất nhiều phải ko nè… hjhj
    Chúc bạn một mùa xuân xinh tươi tràn đầy ước mơ hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. được nhiều chứ, thêm bạn bè, thêm người thân thêm cả nợ nần, Hiiii, chúc bạn nhiều thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  94. Trả lời
    1. Chào em, anh hay rồi em ạ, và đang bối rối cho lời đầu năm nè.

      Xóa
  95. Bạn luôn viết những bài rất triết lý và khá ấn tượng. Chúc mừng nha!

    Trả lờiXóa
  96. Ghé thăm anh những ngày cuối năm Quý Tỵ...mong những gì không hay sẽ theo năm cũ ra đi,bước sang năm mới với những đều tốt đẹp hơn sẽ đến với anh và gia đình ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng mong như vậy em ạ. chúc em hạnh phúc năm mới nhé.

      Xóa
  97. NN thăm bạn sớm nè M ơi
    để NN phải đi làm hổng thì bị cúp lương nè
    Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui ha

    Trả lờiXóa
  98. Sang nhà Mẫn đọc lại bài viết càng thấy thấm.
    Ngày mới vui nhiều nhé Mẫn!

    Trả lờiXóa
  99. Những ngày cuối năm an lành anh Mẫn nhé

    Trả lờiXóa