Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Thay Lời Tạm Biệt

Mình tham gia blog vào năm 2005, lúc đó mình viết về những điều chướng tai gai mắt trong xã hội mà mình gặp hằng ngày trên trang windows live space với địa chỉ là windows space live.com/hoangman/index . đến năm 2010 mình bỏ và chuyển qua blog yahoo với tên “tào lao” đồng thời mình cũng viết về xã hội trên blog “nhiều chuyện”, đến năm 2012 mình lại xoá hết bài và viết lại cho tới nay.
 Mổi lần chuyển blog là một lần mất đi nhiều bạn củ và biết thêm nhiều bạn mới. Hôm nay mình nhận thấy không đủ khả năng tiếp tục nửa vì trình độ hạn chế cộng thêm gia cảnh khó khăn, (mình chỉ có bằng tiểu học do một trường tư thục cấp) . Mình viết sai chính tả rất nhiều ( nhờ một người bạn gái sửa lổi chính tả bài viết mới được như các bạn thấy đó).
 Trong thời gian đó mình có quen một người bạn gái gắn bó với blog của mình, từng vui mừng khi blog của mình có được các mốc 5, 10, 50 người tham gia nhận xét, từng reo vui khi đạt mốc 50.000 người xem trang.
Mình rất cảm kích những tình cảm của các anh chị bạn bè và các em dành cho mình. Mình hiện giờ rất buồn khi phải nói lời chia tay với blog, tuy nhiên mình vẩn đều đặng ghé thăm tất cả anh chị và mọi người mình từng biết qua trên mạng ảo nầy. Trước khi hết lời mình chân thành xin lổi tất cả về những lổi lầm của mình và cũng xin lổi về những xúc phạm với tất cả mổi người (nếu có).

63 nhận xét:

  1. Blog là nơi để chia sẻ những tâm tư và tình cảm cho nhau mà bạn. dù có viết sai chính tả hay không thì đối với mình và có lẽ cũng cả những người bạn blog nữa, sẽ ko bao giờ để ý đến điều đó đâu bạn à. Chỉ vần bạn vẫn ở đây, chia sẻ với mọi người những điều trong cuộc sống là được rồi. :)
    Chúc bạn an nhiên nhé. :)

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng đây là lần tạm biệt ngắn và Mẫn sẽ quay lại blog nhé .
    Chúc Mẫn luôn an vui .

    Trả lờiXóa
  3. Anh Mẫn à .... Anh lại buồn ai rồi ...chỉ vì một người mà anh bỏ cái thú đam mê của mình sao ? đừng thế anh à

    Trả lờiXóa
  4. A Mẩn ơi ....HQ nhỏ hơn anh Mẩn 1 tuổi đó .Nhưng tự ngày xưa đến giờ HQ không bao giờ gọi là anh Mẩn mà chỉ gọi là bạn thôi.Anh đừng vì 1 lý do gì đó mà rời bỏ niềm đam mê của mình hơn nửa dù là Ảo anh ạ .Nhưng tình cảm bạn Blog phát xuất từ tấm lòng là thật anh M ạ .HQ chỉ có bao nhiêu đó thôi anh suy nghỉ đi anh nhé.hihihi...

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như anh cảm thấy mệt mỏi thì hãy nghỉ một thời gian. Sau đó, anh lại đồng hành cùng những người bạn tốt - những người bạn luôn quý mến và tôn trọng anh. Lá luôn mong mọi điều tốt đẹp đến cùng anh và chúc anh thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  6. Không biết vì lý do gì làm anh Man phải bỏ blog và không tiếp tục nữa. Mỗi một người có một nổi niềm và một hoàn cảnh riêng. Tuy nhiên chúng ta không biết mặt nhau, cũng không biết ai là ai trên blog, những thông qua nó chúng ta có thể hiểu nhau hơn và chia sẻ những tâm tư và những gì chúng ta muốn nói.

    Xin đừng vội nở ra đi
    Để thương để nhớ những gì anh ơi
    Người người ở khắp mọi nơi
    Nhờ qua blog để vơi nổi sầu

    Vì đâu mà phải vì đâu
    Để anh Mẫn phải nói câu chia lìa
    Ai người lại muốn phân chia
    Khi mà ta chẳng muốn chia tí nào

    Trả lờiXóa
  7. Sao lại là tạm biệt..?? LQ buồn lắm đó..!! Nghỉ ngơi thời gian rồi quay lại bạn nhé..!! Chúc an vui..hạnh phúc.!!!

    Trả lờiXóa
  8. Ui trời..Trần Hoàng Mẫn đây sao?Hôm nay mới thấy hình,mình cứ nghĩ.. khg ngờ!!!
    Chúc bạn đêm an lành nhé

    Trả lờiXóa
  9. :v hờ ..tui viết sai chính tả hoài chứ gì đâu, tui nhiên là do ẩu và do viết ngay trên blog ko dò lại và post luôn ..anh Mẫn nên coi là bình thường vì anh chả phải nhà Văn nhà thơ ..chỉ là yêu chữ .Tuy nhiên nếu có thời gian thì chỉnh lại chính tả cũng rất tốt cho chính mình trước tiên ..Tôi thấy việc ko quan trọng đến mức bỏ sở thích của mình ..Thân

    Trả lờiXóa
  10. Dạo này MT bận cv nên ít tung tăng sang thăm anh , nhưng nay sang thăm anh lại nói lời tạm biệt , mặc dù là thế giới ảo nhưng tình cảm của mọi người đều quý mến nhau , nếu anh cảm thấy có chút mệt mỏi thì anh hãy tạm nghỉ thời gian , rồi trở lại blog cùng mọi người và MT anh nhé ! Mỗi khi có một người bạn blog chia tay , MT cảm thấy thật buồn anh à....MT chúc anh luôn nhiều sk , vui vẻ , may mắn..anh Mẫn nhé.. Hẹn gặp lại anh một ngày ko xa...

    Trả lờiXóa
  11. Đọc mấy lời anh nói, nhìn ảnh anh, dù là lần đầu tiên mới thấy, em tin, một con người rất thật lòng. Anh viết sai chính tả cũng được, viết có ngô nghê cỡ nào cũng chẳng sao , ( mà em có thấy vậy đâu ), nhưng cái em cảm nhận ở anh. là sự quan tâm với mọi người, là trái tim yêu thương cộng đồng, chan hòa cùng bè bạn. Sẽ rất, rất buồn và hụt hẫng khi không còn thấy anh trên blog nữa.
    Em cũng từng vì chuyện buồn , mà định bỏ blog đi. Nhưng nghĩ lại, mình đâu thể vì một gười mà bỏ đi hết bao tấm lòng, bao tin yêu của bạn bè dành cho mình.
    Em cũng mong anh sớm nguôi ngoai chuyện buồn, nếu có hiểu lầm gì cũng sớm xí xóa, tháo gỡ gút mắc, cho anh được vui, người ấy cũng được vui. Rồi anh sẽ lại quay về ngôi nhà blog thân thương này.
    Em luôn cầu mong cho anh mọi bình an trong cuộc sống. Sớm quay về anh nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Tạm biệt bạn nhé ! Mong sớm gặp lại ! Mình cũng mới chơi blog thôi,rất tình cảm và thú vị thật ! Mỗi người có hoàn cảnh và điều kiện khác nhau.Mình chính là ở thời gian,có lẽ sắp tới mình cũng điều chỉnh,hạn chế,chứ không từ biệt như bạn,Chúc nhiều vui,mạnh khỏe và may mắn Mẫn nhé !

    Trả lờiXóa
  13. Mẫn ơi . Nếu có nghĩ thì chính anh là người phải xa bpog . Thứ nhất tuổi cao sức khỏe tàn lạ lại mắc di chứng của bênh tật rất nguy hiểm đến tính mạng khôn lường Thứ hai tuy có học cao ,tiếp xúc văn học khá nhiều nhưng vẫn mắc lỗi viết sai về chính tác phẩm hồi ký và tập thơ Hương đời của anh cũng nhờ một bạn trên blog chỉnh sữa và in ấn đó thôi . thêm nữa cũng nhờ blog mà anh vẫn khỏe, đầu óc ko hề bị mú mẫn mà người bị TBMMN hay bị lú lẫn mau nhất .Thế đó anh mong êm nghĩ lại không rời trang blog ,rời làng mạng . Mong em bình tâm suy sét lại

    Trả lờiXóa
  14. Sao lại rời bỏ blog, bỏ bạn thế anh Mẫn...!!!??? Em lại phải xa một người anh, một người bạn blog mà em rất quí mến nữa rồi...buồn ghê nơi ! híc, hic...
    Mong anh luôn an lạc, hạnh phúc và sớm quay lại nơi đây nhé, vắng anh căn nhà blog sẽ buồn lắm lắm đó kìa. Em và các bạn blog luôn chờ đón anh quay lại nè ! Lúc nào rỗi anh nhớ ghé thăm em nha.

    Trả lờiXóa
  15. Hôm nay Lm mới thật sự biết anh. Nhìn anh thấy hiền . mong anh sớm quay lại ngôi nhà blog nay. Sai lỗi ct cũng chẳng sao, vui là chính mà. chúc anh vui ,khoẻ.

    Trả lờiXóa
  16. ui... đừng bỏ Mẫn ui> đây cúng là một nơi chia dẻ mà...

    Trả lờiXóa
  17. Bạn viết rất hay...Mong khi ổn định sẽ trở lại! Chúc bạn sớm quay về với bạn bè nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Anh thấy mệt mỏi thì cứ nghỉ một thời gian. Khi nào thấy ổn lại viết, Viết giúp cho đầu óc minh mẫn hơn và thấy cuộc sống còn có ý nghĩa. Lúc nào rảnh vào nhà em nha.
    Em chúc anh luôn vui và bình an!

    Trả lờiXóa
  19. HV sang thăm Mẫn đây ! Chúc anh Mẫn tối chủ nhật an lành,ấm áp, hạnh phúc, đong đầy yêu thương, đêm về ngủ ngon, mộng đẹp nhé anh !

    Trả lờiXóa
  20. Anh là người HD rất quý mến bởi tấm chân tình của anh, chứ không phải do học cao hay học thấp, anh ạ.
    Viết bằng cả tấm lòng sẽ cảm được người đọc, HD nghĩ vậy
    Mong anh quay lại blog sau những ngày nghĩ ngơi nhé, vắng anh HD buồn lắm đó.

    Trả lờiXóa
  21. Em qua thăm anh, lại được đọc lời tạm biệt này. Ui buồn nhỉ! Mong rằng chỉ tạm biệt tạm thời anh nhé! Chúc anh luôn bình an!

    Trả lờiXóa
  22. Mong mọi chuyện sẽ qua đi và lại gặp anh nơi đây.bình an nhé Mẫn.

    Trả lờiXóa
  23. Anh viết bài nào cũng hay và thực tế với đời thường, em rất thích đọc, vì thế sẽ rất buồn khi khg còn được đọc bài viết của anh nữa. Mong anh hãy sớm trở lại viết tiếp tục nhé anh đồng hương !

    Trả lờiXóa
  24. Anh à sao lại tạm biệt mọi người và blog vậy anh...trong cuộc sống ai chả có lúc này lúc khác. em cũng đã từng buồn và muốn rời xa chốn ảo này , nhưng ảo mà tình cảm thật anh ạ. Định nói lời tạm biệt mà tự dưng thấy như mất mát cái gì đó lớn lắm nên em lại thôi. Dù sao mọi buồn vui ta đều chia sẻ trên này. Có những người bạn ảo mà sống chân tình, giản dị. Đừng xa nơi này anh nhé! Mong anh quay trở lại cùng vui với mọi người!

    Trả lờiXóa
  25. Xin anh đừng chết,anh ơi
    Nếu anh chết,có nhiều người xót thương!!!!!!!!!

    Nước mắt chảy ngập phố phường...

    Trả lờiXóa
  26. TẠM BIỆT
    "Gặp nhau đây rồi chia tay, ngày vàng như đã vụt qua trong phút giây. Niềm hăng say còn chưa phai. Đường trường sông núi hẹn mai ta xum vầy."
    Mới quen mà đã xa rồi...

    Trả lờiXóa
  27. Thôi thì anh tạm nghĩ một thời gian rồi trở lại với bạn bè anh nhé, rất mong gặp lại anh.
    Chúc anh ngày đầu tuần vui khỏe và luôn bình an anh nhé!

    Trả lờiXóa
  28. Ui, dạo này em bận quá nên không qua thăm anh sớm hơn được, vì thế em rất tiếc là đã không được thấy anh qua hình.
    Nhưng có gì đâu nhỉ, vì rồi sẽ có ngày anh quay trở lại và ... lợi hại hơn xưa mà. (Hihi, là nói theo kiểu teen bây giờ là vậy đó anh).
    Em chúc anh mau chóng bước qua giai đoạn này và sẽ trở lại với những bài viết như anh đã từng viết là rất hay và sâu sắc nhé nhé.
    Em chúc anh khỏe và an vui ạ.

    Trả lờiXóa
  29. Em ko xa blog thì thôi
    Ai đời anh Mẫn lại xa rời chốn ni (~_~)

    Chúc anh vui khỏe, bình yên mọi nẻo đường nhé !

    Trả lờiXóa
  30. Sao dị em.? đừng quan tâm...

    Trả lờiXóa
  31. Sao dị em.? đừng quan tâm....

    Trả lờiXóa
  32. Hôm nay mới sang thăm anh ,đọc được những lời như thế này càng thấy quý anh hơn và chỉ mong anh bình an .

    Trả lờiXóa
  33. Lần đầu sang thăm bạn lại phải đọc lời...tạm biệt chia tay !
    Qua lời tâm tình của bạn, thì thật ra bạn là vị lão làng trong làng blog này rồi bạn à.Bạn lại rất chân thành và khiêm tốn..., có hai đức tính này thì trong đời sẽ không có ai bắt bẻ hay xem thường bạn đâu, tôi nghĩ như thế.
    Còn về khả năng viết, tôi tin là bạn rất có năng lực, thế nên mới trụ vững và có nhiều bạn đọc như thế.Xin bạn đừng tự ty.
    Chắc bạn cũng biết là Quỳnh Dao cũng không được học đến chốn?Và gần đây báo chí cũng đăng tải một chị osin viết văn, có tác phẩm xuất bản...và đã được nhiều bạn đọc rất khen phục...
    Mong là bạn sẽ rút lại quyết định của bạn hay bạn sẽ sớm trở lại với làng blog bạn nhé.
    Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe và vạn sự như ý bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  34. tím đây rồi! Sáng đây qua đọc bài "Thay lời tạm biệt" rồi tím không biết nói gì nữa nên lẳng lặng ra về. Lại một người nữa quay lưng ra đi. Buồn thật buồn. Nhưng cái lý do mà M đưa ra tím thấy không được thuyết phục lắm. Bởi lẽ chúng ta viết blog nhằm trải lòng mình và mong được sẻ chia của những người bạn chân thành, không có sự phân biệt bất cứ điều gì mà...
    Nhưng nếu M muốn thư giản một thời gian thì hãy cứ việc nghỉ ngơi. Đếm một lúc nào đó hết trăn trở thì M hãy quay về nha! Tất cả mọi người đều mong M sớm quay về. Sớm quay về M nha! tím mong vậy.
    Chúc M cùng gia đình có những ngày đông ngọt ngào và ấm áp. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  35. Sao vậy anh? Anh đừng bỏ thế giới này...

    Trả lờiXóa
  36. Sao vậy em ? Có gì buồn điện thoại chia sẻ với anh nhé , anh sẵn sàng nghe em tâm sự đấy . Cầu xin Chúa Hài Đồng giúp sức để em vượt qua mọi khó khăn này ...
    Bình an luôn ở cùng em .

    Trả lờiXóa
  37. Chúc anh một tuần mới nhiều may mắn, công việc luôn tốt đẹp và trọn vẹn hạnh phúc
    Mong ngày anh trở lại......!!!!

    Trả lờiXóa
  38. ÔI giờ mattroi mới rảnh để sang thăm Mẫn và đọc những câu chuyện giàu chất triết lí rất bổ ích của Mẫn thì lại nghe Mẫn nói TẠM BIỆT, buồn quá ! Lúc nào có điều kiện thì Mẫn lại vào viết bài Mẫn nhé ! Blog chỉ là nơi mỗi người viết theo ý muốn của riêng mình, thể hiện ý thích cá nhân mình, nên thích thì viết, không thích nữa thì nghỉ bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  39. Vì sao thế lý do nào chính đáng
    Làm cho anh phải rời bỏ nơi đây
    Bao bạn bè với anh luôn vui vầy
    Sẽ buồn -mong một ngày anh trở lại -

    Trả lờiXóa
  40. Em nghĩ : Bloge chỉ để giải buồn thôi . Đụng chạm làm chi cho phiền

    Trả lờiXóa
  41. Em sang thăm anh lại đọc Entry thật buồn .BLOG là nơi chúng ta chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống sau một ngày vất vả vì cv làm lo mưu sinh .Thôi thì nếu anh vì lý do nào đó ko thể tiếp tục đc thì anh hãy tạm nghỉ một t/g rồi lại quay về với ngôi nhà blog thân thương cùng bạn bè nhé anh .......

    Trả lờiXóa
  42. Nhiều người như Mẫn Vậy đó, tạm biệt blog rồi sẽ trở lại blog miễn là đừng khóa blog luôn Mẫn nhé, mong bạn vui và sớm trở lại nhiều chuyện cho mình và mọi người nghe , còn chuyện học tới đâu hay sai chính tả có quan trọng gì vì Mẫn đâu có phải là nhà báo hay tác giả một quyển sách, mình chỉ là bạn mà thôi, không buồn vì chuyện ai khen chê Mẫn à.

    Trả lờiXóa
  43. Đừng bỏ Mẫn ạ, có thể viết châm lại chứ bỏ thì tiếc lắm, cố lên nhé, mọi người đều ủng hộ bạn mà.

    Trả lờiXóa
  44. Neu chua co cam xuc de viet tiep thi anh M cu nghi mot thoi
    Gian, khi nao thay can viet thi viet tiep, cam xuc thi lhong the cu muon la co anh M a! Anh van đi tham moi nha chu co bo han blog dau phai khong a! Chuc anh M nhanh chong lay lai cam xuc đe ...viet! Chuc anh M moi su tot lanh!

    Trả lờiXóa
  45. ĐH cũng mới vừa biết mẫn không lâu. nay sang thăm lai đọc cái entry này buồn ghê...
    mình cũng như mọi người luôn luôn ủng hộ bạn.
    mong mọi việc luôn bình an!

    Trả lờiXóa
  46. HM tham gia Blog không lâu bằng chị Mẫn nhưng cũng đã chứng kiến rất nhiều gia chủ bỏ Blog, mỗi người đến với Blog một lý do và mỗi người bỏ blog cũng một lý do riêng.
    Chị vẫn trở về Blog nơi gói ghém những dòng chữ kỷ niệm này nhé!!!!

    Trả lờiXóa
  47. NN sang thăm bạn nè
    Sao thế bạn ơi
    Mấy hôm nay bận cđi công tác giờ vô mới biết bạn dừng blog mình thấý buồn quá. hãy bình tâm và quay lại làng blog bạn nghe. những bài viết của bạn thật hay đấy bạn ạ,
    chúc bạn đêm an lành và HP

    Trả lờiXóa
  48. Mong rằng những hiểu lầm, giận hờn, buồn chán rồi sẽ qua nhanh. Anh sẽ trở về blog để chia sẻ cùng bạn bè những vui buồn, trăn trở trong cuộc sống.Anh hãy làm đúng những gì viết cho người anh yêu: " Nếu một lúc nào đó, khi bước trên đường đời em cảm thấy cô đơn, thấy cần một bờ vai để dựa, một người để chia sẻ nỗi buồn thì hãy nhớ đến anh. Dù ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào anh cũng sẽ đến với em mỗi lúc em cần. Anh mãi yêu em và chờ đợi em ." Thế anh Mẫn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em NT ơi mình có anh bạn hồi chơi yahoo VN rất thân với NT, nhưng người trong cuộc hiểu lầm nhau, nhưng giờ họ vẫn chơi thân với nhau, vậy mà NT là người ngoài cuộc chạy mất dép

      Xóa
  49. HD qua thăm anh ngày mới nè, vui hoài nha anh

    Trả lờiXóa
  50. Tạm ngưng một chút qua mùa nước lên ,kiếm mồi khác nhậu Mẫn ơi ! Miền Tây mà làm sao hết mồi nhậu ?

    Trả lờiXóa
  51. MT sang thăm bạn chúc bạn vui vẻ, đóng blog tạm thời rồi quay lại nha bạn

    Trả lờiXóa
  52. Mấy hôm nay bận quá nên không ghé nhà anh giờ sang lại thấy tạm biệt rồi buồn ơi là buồn, nhà anh có nhiều bài rất tâm đắc em rất thích , nếu bận thì giải lao vài bữa rồi vào lại anh nhé mọi người rất mong đó. chúc anh mọi điều tốt lành!

    Trả lờiXóa
  53. em cũng nghĩ anh bận thì nghỉ ngơi vài hôm rồi vào chơi blog , chơi vui là chính,chia sẻ niềm vui nỗi buồn anh đừng đặt nặng vấn đề viết hay ko hay ạ

    Trả lờiXóa
  54. Anh mẩn ơi HQ thăm anh .Anh có thấy không không phải riêng HQ mà tất cả các bạn đều quý anh anh ạ.Anh đừng vì 1 người mà bỏ đi tất cả những niềm đam mê .sở thích của mình anh nhé.Con đường chúng ta đang đi cũng chưa biết được là đoạn còn lại dài hay ngắn anh ạ.Trước mắt bây giờ là làm thế nào cho tư tưởng mình thật thoải mái anh nhé.
    HQ chào anh mong anh sớm quay lại cùng bạn bè anh nhé .Mọi người điều rất mong anh có mặt trên làng blog nầy đó anh Mẩn ơi

    Trả lờiXóa
  55. Đúng là có trước có sau
    Đến, đi, chào, giã biệt nhau một lời
    Sầu mênh mông biển ai ơi
    Khiến lòng người cũng đầy vơi nỗi niềm.
    TH sang thăm anh. Chúc anh mọi sự bình an.

    Trả lờiXóa
  56. Giận ai một chút, thế thôi
    Mong anh mạnh khoẻ, thảnh thơi tâm hồn

    Trả lờiXóa
  57. ghé thăm anh Mẫn nè,Bài viết hay đầy ý nghĩa, MĐ chúc anh ngày mới nhiều niềm vui HP

    Trả lờiXóa
  58. Lúc nào khỏe, cảm thấy có hứng thì viết, viết cho vui và mình cảm thấy thích thú thì viết... Mệt và không thích thì cứ nghỉ đã. Anh Mẫn chưa nên nói lời tạm biệt sớm thế chứ. Chúc anh Vui vẻ, bình an!

    Trả lờiXóa
  59. Viet de xa stress thoi Man oi. Dung bo nhe.

    Trả lờiXóa
  60. Cua Nhỏ theo chân chủ nhà tới đây mà đọc ngay cái Entries này ... Sao buồn quá, Cua nhỏ cũng từng bỏ blog rồi thì quay lại, sau mỗi lần đóng cửa là mỗi lần mất đi những người bạn trên blog, buồn và tiếc lắm Mẫn ơi !!

    Trả lờiXóa
  61. Chào bạn! Mặc dù bạn đã trở lại với những tâm sự đầy nhân văn, nhưng khi đọc bài này vẫn thấy rất buồn, nỗi buồn của một người vừa mới biết đến trang của bạn và chưa kịp hiểu bạn. Mong rằng với những cảm xúc rất chân thật, bạn sẽ luôn có những bài viết sâu sắc như những gì bạn đã chia sẻ!

    Trả lờiXóa