Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Quê Tôi mùa Nước Nổi

Không ai biết từ khi nào mà y như đến hẹn lại lên, từ tháng 7 âm lịch, vùng đồng bằng sông Cửu Long, nước lại “nhảy khỏi bờ” mà người ta quen gọi “mùa nước nổi”.
Đây là lúc cả làng nghề đóng xuồng ghe (xã Long Hậu, huyện Lai Vung) hoạt động nhộn nhịp nhất, suốt ngày tiếng búa tiếng cưa inh ỏi, tiếng người mua bán xuồng liên tục như không bao giờ dứt. Thương lái mua sỉ xuồng ghe nhỏ mang đi bán khắp nơi.
Xóm lưới cũng không chịu kém phần, cũng nhộn nhịp có phần hơn làng xuồng nửa.Mỗi cơ sở có hàng trăm người vừa đan lưới, vừa may viền, gắn phao, bắt chì. Với khoảng 10 cơ sở dọc theo ql 80 chen chúc với những lò nem nổi tiếng.

Cũng không quên những người làm lờ, lọp ở xã Long Thắng, cả làng bận rộn chẻ tre , vuốt nan đan lờ, bện lọp, đến khuya vẫn còn nghe tiếng rì rào nói chuyện với  nhau cho đỡ cơn buồn ngủ cố làm cho kịp chuyến hàng mà thương lái đã đặt từ hôm trước .
Một khoảng thời gian "bị nghĩ ngơi" của những nông dân một nắng hai sương lam lũ chất phát được trời giúp cho cơ hội  có việc làm vừa mang thu nhập về cho cuộc sống vừa tạo ra sản phẩm phục vụ cho xã hội, với hàng ngàn việc làm giúp giải quyết xóa nổi buồn chán của buổi nông nhàn.
Đã là người miền Tây, ai còn lạ gì với cảnh nước ngập lênh láng khắp nơi kéo dài mấy tháng trời, nước “trèo” lên thềm nhà, nước tràn ra sau bếp, (năm 2000 người dân quê tôi bơi xuồng vào nhà luôn,) còn thường thì hằng năm là đi trong nhà phải xắn quần lội bì bõm mà không một lời than thở.
Năm nào cũng vậy, riết rồi cũng quen. Và hình nhờ những nét đặc biệt đó làm cho mùa nước nổi đã đi vào ký ức của hàng vạn con người mà thời gian không thể xóa nhòa.
Trong tự điển của người miền tây không có từ nước lũ. Thế nhưng, không hiểu từ bao giờ và từ ai mà mùa nước nổi ở miền Tây đã biến thành mùa lũ. Trong thời gian nầy nhan nhản trên báo, đài là những cụm từ có tính cảnh báo sớm  như “Lũ đầu nguồn sông Cửu Long đang lên nhanh”…Mặc kệ truyền thông muốn gọi sao cũng được còn người miền Tây thì vẫn luôn trung thành với tên gọi từ ngàn xưa là “mùa nước nổi”. Với người miền Tây, không có khái niệm“Lũ dữ” mà chỉ có “Mùa nước ngập”.Người dân quê  không dùng từ “nước nổi” mà gọi một cách bình dị là “mùa nước ngập”, bởi nước dâng đến đâu là ngập đến đó. từ khoảng giửa tháng 5 âl là nước trên thượng nguồn đã đổ về trên giòng sông Cửu Long và cao điểm là vào độ tháng 9 âl, lúc nầy nước từ đầu nguồn cuồn cuộn đổ về với tốc độ nhanh như chớp. Có khi lúc sáng nước mới lấp ló bờ sông, đến trưa đã “bò” lên bậc thềm sau bếp. Những năm nước lớn, nước sông Tiền chảy tràn theo các kênh rạch vào Đồng Tháp Mười. Khi ấy mực nước sông còn dâng cao hơn bởi các cơn mưa đầu mùa do gió tây - nam mang đến. Từ Đồng Tháp Mười, một phần nước chảy ngược lại sông Tiền phía hạ lưu, một phần chảy ra kênh rạch, làm ngập lụt một vùng rộng lớn. Bao nhiêu nhà cửa, xóm làng, trường học, đường sá ngập chìm trong nước. Việc đi lại của mọi người trở nên khó khăn và tất cả đều trông vào những chiếc xuồng, ghe, để di chuyển ...Mùa nước nổi cũng đem đến cho con người bao khó khăn chật vật nhưng cũng mang đến cho con người biết bao là sản vật tự nhiên, cho đất đai bao phù sa màu mỡ. Và cho con người đong đầy những kỷ niệm khó quên của đời người.
Ở những vùng khác, khi nghe đến lũ ai cũng sợ. Sợ vì nước lũ cuồn cuộn chảy và sẵn sàng cuốn phăng tất cả những gì có trên đường đi của nó. Sau lũ thường là tan hoang và người ta phải bắt tay xây dựng lại. Mùa nước nổi khiến cho người dân bao long đong, vất vả, nhưng bù lại, như một sự tạ lỗi, “dòng nước lủ” mang theo phù sa cùng bao nhiêu thứ quý báu tặng cho dải đồng bằng này, đồng thời còn giúp làm sạch đồng ruộng, diệt trừ sâu bọ. Chính điều này đã làm nên nét đặc thù hấp dẫn có một không hai của vùng đất phương Nam.
Khi mùa mưa đến là khắp làng xóm nhà nhà đều tranh thủ gặt hái xong xuôi vụ mùa rồi bắt tay chuẩn bị lưới, giăng câu, đặt lợp… để sẵn sàng đón bầy cá từ thượng nguồn đổ về. Hơn tháng trời, những khu chợ quê tràn ngập đặc sản, nào là cá linh, cá lóc, cá trê, cá rô, lươn, rùa, rắn, chuột đồng… rồi bông điên điển, bông súng đồng, bông so đũa. Cá nhiều quá ăn không hết thì làm mắm, làm khô để dành cho mùa khô có cái mà ăn, cũng rất ngon.


Đầu mùa nước, khi những bao đê xăm xắp nước, là lúc người ta đi săn bắt chuột rôm rả. Mùa khô đồng ruộng rộng lớn lũ chuột rong chơi bây giờ nước ngập chỉ còn lại mấy cái bờ cao hay bao đê nên chúng tập trung lại đông đảo. Men theo các con mương, mọi người thi nhau dẫm đạp cỏ, vừa lùa dần đến chỗ có bao lưới. Chuột lớn, chuột bé nghe động chạy miết về phía trước, vô tình chui tọt vào các túi lưới giăng sẵn. Cũng có người săn chuột bằng cách đào hang của lũ chuột mới làm vội. Hang nào ít nhất cũng gần chục con . Không riêng gì chuột, mà cá, ếch, rắn, rùa... trong mùa nước này cũng đều trở thành món ăn khó quên cho bất cứ ai yêu mến mảnh đất phương nam, vốn chỉ mới hình thành hơn 300 năm .
Mùa nước nổi cũng là mùa của bông điên điển. Dọc theo hai bờ các tuyến kênh Đồng Tiến, Cà Dăm (Tam Nông), kênh Nguyễn Văn Tiếp, Đường Thét (Cao Lãnh)... dài hàng mấy chục cây số, điên điển trổ bông vàng rực. Khi nắng chiều sắp tắt, những tâm hồn lãng mạn có thể thưởng ngoạn nhiều mảng màu độc đáo, đượm vẻ đồng quê, được kết hợp từ một chút vàng của hoa, một chút xanh của trời chiều, một chút bạc trắng của dòng nước. Và thi thoảng những con bướm đủ màu sặc sỡ lượn lờ đến rồi lại bay đi.
Mùa nước nổi qua đi còn để lại lượng phù sa đủ giúp ruộng đồng màu mỡ hơn. Để rồi khi nước rút đi là những cánh đồng bạt ngàn, xanh thẳm một màu mạ non xanh bát ngát. Những hạt gạo trắng ngần kết tinh của mồ hôi và phù sa  nuôi dưỡng con người. Đến Đồng Tháp vào mùa nước nổi, mời bạn cùng ngồi xuống trên mấy tấm ván kê vội làm vài ly rượu đế nhắm với cá lóc nướng trui chấm muối ớt. Hay nhâm nhi ly rượu với con ốc hấp lá gừng.
Vào mùa khô, ở Đồng bằng Sông Cửu Long con ốc ở trên đồng hiếm lắm vì bị ốc bươu vàng lấn áp, chỉ còn ốc nuôi ở mương ao giá cũng trên 30.000 đồng/ký, bán tại chỗ , vào tháng 8 âm lịch khi trời đang mưa nhiều, nước mưa thấm ướt đất là mùa của ốc. Những con ốc nằm dưới đất sau những ngày nắng hạn bắt đầu chui lên đi kiếm ăn. Xác thực vật trên mặt đất thừa thải là miếng ngon cho ốc đánh chén no nê. Ốc đẻ trứng sinh con lớn nhanh như thổi, rồi bò tràn lan khắp đồng ruộng cho đến tháng 10 nước rút, ốc mới tìm chỗ vùi xuống đất. Vào mùa này ốc đầy đồng, con nít đi vớt, lượm một hồi đôi ba ký.
Còn một đặc sản mà không phải ai cũng thử qua hoặc là không dám thử qua, đó là rắn. Đồng ruộng ngập nước nên chúng không còn trốn trong nơi trú ẩn mà đi tìm thức ăn và bị mắc vào lưới. Những con rắn bông súng, rắn lát, rắn ri voi bơi lội nhởn nhơ săn mồi bị dính vào lưới hay lờ, lọp. Trên cạn thì có rắn hổ hành, hổ ngựa, hổ hèo vì hang của nó bị ngập nên gom lại những chổ đất cao chưa bị nước ngập ở tạm bợ trong kẻ đất hay hang chuộc bỏ hoang, có khi leo nằm cuộn tròn
trên cây rất dể bắt. Dù đem ướp muối chiên vàng hay xé phay trộn gỏi ngon không thua gì thịt gà. Rồi những con cá linh tươi rói nhảy tanh tách, tô canh bông điên điển đăng đắng, bùi bùi hay món chuột đồng nướng vàng ruộm… tất cả là bữa tiệc dân dã, ngon miệng không thể nào quên.
Và bất cứ ai đã đến đây một lần sẽ khó quên một vùng đất hiền hòa với những con người tự bao đời đã gắn bó với điều kiện tự nhiên “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng”
Và còn một điều khác biệt nữa là với dân miền tây thì mùa nước nổi là mùa được chờ đón trong nỗi niềm khắc khoải của hàng triệu người dân, chờ đón một cơ hội kiếm thêm thu nhập sau những vụ mùa bấp bênh.

263 nhận xét:

  1. Thăm Mẫn nè!Chủ nhật thật vui nha bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn tối chúa nhật thật vui vẻ.

      Xóa
  2. ghé thăm anh Mẫn, anh viết truyện ngắn hay anh ạ, mình cũng thích viết nhưng khống biết viết anh ạ.Chúc anh Mẫn chủ nhật vui vẻ HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MD, mình chúc MD buổi tối thật ấm áp nhé.

      Xóa
  3. Mình đã đến Miền Tây , qua Đồng Tháp đôi lần . Đã ăn nem Lai Vung nhưng đều vào mùa khô . Rất muốn một lần qua thăm mùa nước nổi . Bây giờ đang vụ đây nhưng hiện tại sức khỏe không cho phép nên hẹn với Đồng Tháp một mùa sau !

    Trả lờiXóa
  4. Entry thật hay và hấp dẫn M à! Một vùng đồng bằng hàng năm đến mùa nước nổi thật tuyệt vời. Trước giờ chỉ nghe nói đến thôi, hôn nay như được tận mắt chứng kiến những gì xảy ra...thật tuyệt vời.
    tím sang thăm M ngày chủ nhật đong đầy niềm vui bên gia đình nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn có dịp về Đồng Tháp ngay mùa nước nổi nhé.

      Xóa
  5. Em sang thăm ,chúc anh ngày CN thật vui hp bên gđ
    Mùa nước nổi dân quê tha hồ mà lưới cá anh nhỉ ? Em chỉ xem qua bài viết của anh thôi ,chứ chưa gặp ngoài đc lần nào anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có quá nhiều cách bắt cá em ạ, rất vui và thơ mộng nửa.

      Xóa
  6. Em đã đi miền tây nhưng tiếc là chưa đến Đồng Tháp và chưa đúng vào mùa nước nổi anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì mời bạn nhé, mùa nước nổi còn 2 tháng nửa mới hết bạn ơi.

      Xóa
  7. Mùa nước nổi quê Anh ... nhìn thích thiệt ... nào tôm cua cá ... nào chuột ba ba .... và có cả rắn nữa ... Khi nào em đi Đồng Tháp a nhô .... Anh đãi em nhé .... em thích nhất là ăn con baba nấu chuối .... tuyệt lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Baba nấu cari với ấu thường lắm còn nấu chuối anh mới nghe em nói đấy, khi nào đi Đồng Tháp thì cho anh hay nhé.

      Xóa
  8. Hôm nay mới biết tường tận đặc ân trời của mùa nước nổi miền Tây quê anh. Red muốn vào buông câu thả lưới cùng anh để thưởng thức sản vật chỉ có ở MT hihi....
    (mùa khô đi nhặt lúa, mùa nước đi bắt tôm cá...) vui thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cảnh trên cơm dưới cá sáng ra hái bông súng chiều tà giăng câu tối nhậu dưới ánh trăng vàng. vui vẻ quá hả em,?

      Xóa
  9. hd ghé thăm Mẫn và chúc Mẫn vui thiệt nhiều với ngày chủ nhất nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có em ghé qua là anh vui rồi, em cũng luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  10. Nói gì về miền Tây nhiều món ăn thật hấp dẩn bạn ạ . Cám ơn bạn ghé thăm nhà. XD xin được cùng bạn giao lưu và chia sẻ. Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần thâm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi mùa mổi thứ, rất vui được giao lưu với bạn, chúc bạn bình an.

      Xóa
  11. Anh ở miền Tây sao ? vậy cùng quê với Khỉ con rùi (lamlinh ý),nhưng em nhìn chuột đã chít khiếp,chẳng dám sờ vào nó.huống chi ăn...ui ui...cái món dó em đầu hàng ạ...Nhưng những thứ khác thì nghe anh kể có vẻ hấp dẫn nhỉ ? Em tranh thủ một lát ghé thăm anh chia sẻ cùng entry dôi dòng cảm nhận ạ.Chúc anh một chiều chủ nhật luôn may mắn,vui vẻ và ngọt ngào nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy anh chừa phần cho em đĩa ốc luộc nhé, chúc em luôn an vui .

      Xóa
  12. Giá như mình được về đây nhân mùa nước nổi nhỉ? Hẳn là sẽ rất tuyệt. Chúc bạn sức khỏe và vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị, lâu lắm mới gặp lại chị ghé qua đây, chúc chị bình an hạnh phúc nhé. mùa nước nổi còn 2 tháng nửa, chờ chị đấy.

      Xóa
  13. Các món ăn em tả-ngon quá M.ơi.
    Chúc em luôn vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị luôn vui khỏe nhé, khi nào có về miền tây hú em một tiếng nhé, em mời chị món rắn bông súng nướng lèo.

      Xóa
    2. Cám ơn em,có dịp chị sẽ liên lạc ới em. :)

      Xóa
  14. HQ thăm bạn M chúc bạn luôn thật vui thật hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, bạn sang nhà là mình vui lắm, chúc bạn mãi ấm áp nhé.

      Xóa
  15. ban ta cac mon an hap dan qua, cuoi tuan chuc ban vui ve nhe! hom nay moi sang tham ban đuoc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bạn, mình chúc bạn luôn an lành bạn nhé.

      Xóa
  16. Bài viết của em hay lắm. Chưa một lần tới quê em đọc xong mà ước ao với những món ăn đặc sản. Chúc em luôn vui nồng nàn với hinh ảnh quê hương nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, thế mà trước đây bọn ngốc cứ hô hào chống lũ, gây không biết bao nhiêu thiệt hại về người về của, trước mắt và lâu dài. mọi người vui vẻ sống chung với lũ được bao nhiêu điều lợi. buổi tối chúa nhật an lành anh nhé.

      Xóa
  17. Bài hay , tôi mạn phép Mẫn chia sẻ qua Facebook nhé, cảm ơn đồng hương.hiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  18. Vâng, anh cứ tự nhiên, em bái phục những bài thơ đường luật của anh, chúc anh an vui mãi.

    Trả lờiXóa
  19. Nhân được đọc bài viết của Hàng Mẫn với đề tài: "Quê tôi mùa nước nổi", mình tặng Bạn một baiung4 nói về miền Tây sông nước đây nè!

    VỀ MIỀN TÂY – TRÀN ĐẦY NHÂN NGHĨA

    Miền Tây Tổ quốc quê ta
    Mênh mông biển lúa, mượt mà hàng tre
    Dưới sông tấp nập thuyền ghe
    Trên đường cây cối rợp che bóng dài
    Xa xa từng tốp dân chài
    Thả câu giăng lưới miệt mài thâu đêm
    Đồng xanh trải rộng êm đềm
    Đàn trâu gặm cỏ trên thềm cỏ xanh
    Chiều chiều trong cảnh yên lành
    Cánh diều no gió tung hoành trời cao
    Vi vu tiếng sáo ngọt ngào
    Hoàng hôn trải xuống dạt dào dư hương
    *
    Vui thay trên mọi nẻo đường
    Thênh thang mở rộng muôn phương đẹp hoài
    Dòng kênh chằng chịt nối dài
    Đưa phù sa tới trong ngoài tốt tươi
    Lúa vàng nặng trĩu mỉm cười
    Cho mùa thu hoạch, lòng người hỷ hoan
    Đêm về điện sáng không gian
    Tạo nên sức sống đầy tràn văn minh * Người dân trọng nghĩa quý tình
    Thật thà chân chất vẹn tình thủy chung
    Hiếu nhân hiếu khách tương phùng
    Gặp nhau hớn hở vô cùng thân thương
    Tình cảm luôn mãi vấn vương
    Đến thì quý mến, đi thường nhớ luôn
    Trái tim chan chứa mọi nguồn
    Yêu thương thắm thiết, vui buồn có nhau
    Miền Tây bát ngát một màu
    Đồng, sông, cây cỏ: đượm mầu nơi đây
    Màu xanh hy vọng tràn đầy
    Mỗi ngày đổi mới, ngất ngây lòng người
    Miền Tây tỏa rạng sáng ngời
    Làm cho Nước Việt đời đời vẻ vang
    Về đây lòng sẽ rộn ràng
    "Đất lành chim đậu" huy hoàng thăng hoa
    Cùng nhau hát khúc hoan ca
    Miền Tây thân thiết mặn mà nghĩa nhân
    HOÀI THANH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã nói lên tình nhân văn của vùng hai mùa khô ướt. một bài thơ quá hay, chúc bạn luôn chan hòa hạnh phúc.

      Xóa
  20. Mùa nước nổi thành thông lệ hàng năm lại làm nên nét riêng độc đáo về Văn hóa vùng miền mà không nơi nào có được. Chúc Mẫn ngày đầu tuần có nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất bằng lòng được sinh ra và gắn bó với vùng sông nước nầy bạn ạ. chúc bạn luôn vui vẻ .

      Xóa
  21. TUYỆT VỜI ANH MẪN Ạ. EM GÁI BÁI PHỤC ,ANH VIẾT QUÁ HAY.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, em làm anh hãnh diện lắm nè, chúc em mãi an vui nhé.

      Xóa
  22. Nhớ quê, thèm mắm, thú làng
    Lộp lờ câu lưới...Trăng vàng...Gọi nhau !
    Mai nhờ bà xã làm cho nồi mắm đỡ thèm...Quê ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giăng câu dưới ánh trăng vàng
      Chờ câu dính cá ta mang về nhà.

      Xóa
  23. Mùa nước còn có nhiều chuyện tình ly kỳ và hấp dẫn. Xin kể cho Bạn một câu chuyện mà mình được chứng kiến giữa môt người bạn trai tên là CHUNG và một người bạn gái tên THỦY với tựa đề là:

    CHUYỆN TÌNH MÙA NƯỚC NỔI (Tập 1: Chung ngỏ lời)
    Năm nay Nước lớn thêm buồn
    Thế nhưng ta muốn Nước nguồn về đây
    Cho ta hạnh phúc tràn đầy
    Ngày đêm ngắm Nước, ngất ngây cuộc đời
    Nước ơi! Em đẹp tuyệt vời
    Đẹp nơi “đồng ruộng”, đẹp thời riêng ta
    Nước về tỏa rộng bao la
    Mênh mông bát ngát, đậm đà thân thương
    Hôm nay cất bước lên đường
    Mà như có Nước vấn vương bên mình
    Muốn trao cho Nước mối tình
    Mà sao e ngại, sợ mình kém thua
    Mượn thơ, mình khẽ thân thưa
    Nước ơi! Em biết ta ưa mình nàng
    Nước về tráng lệ huy hoàng
    Cho ta kết nghĩa với Nàng được chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên anh kết với tên em
      Vẻ trên sóng nước sao đem vô nhà,.
      Cám ơn bạn, tập hai bạn nhé.

      Xóa
  24. Đồng bằng sông CỬU LONG trù phú hơn nhờ được bồi đắp bởi lượng phù sa mỗi mùa nước rút NM cũng rất thích các món đặc sản ở vùng này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mổi vùng có những nét riêng, rất riêng làm cho người ta mãi nhớ về một địa danh cả đời. Cám ơn chị ghé thăm chúc chị an lành mãi.

      Xóa
  25. . Xứ người xuân hạ thu đông
    Xứ này nước lớn nước ròng phân chia
    .Nước nổi tôm cá đi về
    Con người chân chất mải mê nơi này.........
    .....................
    Mồi nhậu vào anh nhỉ -nghe anh tả rồi nhìn hình anh đưa lên đó -thèm quá đi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần con ốc hấp lá gừng
      Vui vẻ cùng nhau nước ngập chưng

      Xóa
  26. Sang thăm anh Mẫn chúc anh đầu tuần mới thật vui vẻ anh Mẫn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em buổi chiều thật vui em nhé.

      Xóa
  27. Thật tuyệt! Đọc bài viết của anh đã giúp tôi mường tượng rõ nét hơn về "Đất phương Nam" và con người sống ở nơi đó. Thiên nhiên, cuộc sống vô cùng phong phú và hạnh phúc vốn cũng rất đơn sơ anh nhỉ.
    Chúc anh Hạnh phúc - An lành nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một nơi không có cảnh bon chen bạn ạ. chúc bạn vui vẻ mãi

      Xóa
  28. Anh làm em thèm canh chua cá linh bổng điên điển rùi, thèm cả nồi mắm kho với tép, thịt ba chỉ, cà tím, đầu bắp, chấm rau sống...ui trời ui, thèm quá đi nè anh uiiiiii
    Miền Tây mình có nhiều cái hay ghê, đi đâu, ăn cũng nhiều, có thể người nơi khác sẽ cho khẩu vị xứ mình hơi ngọt, nhưng thiệt là, ăn gì thì ăn, về quê vẫn là ăn ngon nhất.
    Tuần mới thật nhiều niềm vui nha anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em về miền quê ăn một bửa em ạ, chiều vui em nhé.

      Xóa
  29. Vào nhà anh được thưởng thức ngó những món ăn ngon Đồng Tháp, thật tuyệt vời, ước chi sẽ được 1 lần ghé miền quê anh thưởng thức mới được

    Chúc anh tuần mới an lành nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi một lúc nào đó có dịp về miền tây nhớ gọi mình nhé. chiều bình yên

      Xóa
  30. TT ghé thăm anh Mẫn, anh ơi anh là nam mà TT thấy hình avata là nữ, TT thấy anh mẫn có một tấm lòng rất hiền hậu, tâm tài ba nhưng anh ấu kín lắm, TT thấy anh rất nhiệt tình hòa nhã với bạn bè, thấp bằng cao vừa anh đều sống được, TT rất mến anh Mẫn
    Chúc anh Mẫn tuần mới vui anh nhá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có hơn gì ai mà không như vậy hả bạn, được mọi người chia sẻ là vui lắm rồi. chúc bạn chiều vui nhé.

      Xóa
  31. Mùa nước nổi dân mình được mùa thủy sản, bợm nhậu càng có nhiều mồi "độc".
    Một tuần mới an lành nhé Mẫn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào anh, mỗi mùa mỗi loại anh ạ, chúc anh luôn an lành.

      Xóa
  32. Thấy đĩa ốc hấp lá gừng của anh hấp dẩn làm em thèm quá, có dịp em đến Đồng Tháp anh đải em món ốc nhé.
    Chúc anh vui vẻ, nhiều may mắn anh nhé

    Trả lờiXóa
  33. CHUYỆN TÌNH MÙA NƯỚC NỔI (Tập 2: Thủy trả lời)
    Chung ơi! Cuộc sống công bằng
    Yêu nhiều thì sẽ mãi hằng được yêu
    Nước đây xuôi chảy sớm chiều
    Thầm mong ước nguyện nói điều thân thương
    Ngày đêm trên khắp nẻo đường
    Xuôi qua ngược lại bình thường ấm êm
    Nước em: mát lạnh êm đềm
    Để Chung với Thủy biết tìm về nhau
    Ngày mai trời sáng muôn màu
    Chung tình, “CHUNG THỦY” có đâu đẹp bằng
    Tình ta bất tận vĩnh hằng
    Trường tồn hạnh phúc, phải chăng số trời
    Yêu nhau tha thiết trọn đời
    “Chuyện tình mùa nước” một thời khắc ghi

    Chuyện là như thế đấy! Rất đơn sơ mộc mạc và chân chất Bạn Mẫn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chuyện tình lãng mạn nhưng kết có hậu. thơ hay. cám ơn bạn nhé, chúc bạn luôn vui vẻ và có thêm những bài thơ hay như vậy.

      Xóa
  34. Rất nôn nao nhớ mùa nước nổi , năm nay về chậm ,bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cũng dân miền tây à, chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  35. Đúng là nơi la trời lũ lụt. nơi thì chờ đợi lụt lũ.. sống với lũ rất hay đó em ơi.chúc Mẫn vui.nhớ bơi cho giỏi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng mong đem sức người chống chọi với thiên nhiên mà hãy nhận lấy những mặt tốt của nó. chúc anh chiều vui nhé.

      Xóa
  36. Làm mình nhớ những năm trước còn ở Kiên Giang,mùa nước nổi,bơi xuồng vào tận nhà,dưới nước trên giường.Nhưng có cái được tôm cá rất ngon.Chúc chiều nhiều vui bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ở huyện nào vậy?. mùa nước nổi ở Kiên Giang phiá các huyện Hòn Đất, Tân Hiệp, Hà Tiên sớm hơn U Minh, Vình Thuận,An Biên. cá tôm nhiều vô số lại thêm rắn rùa nửa. chiều vui bạn nhé

      Xóa
  37. Lâu rồi hôm nay mới rảnh ghé sang thăm anh nè, chúc anh luôn vui và hạnh phúc với những bài viết hay anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé, chúc em buổi chiều thật ấm áp vui tươi.

      Xóa
  38. Mùa nước nổi bội thu hải sản nhưng vẫn có cái hại về ruộng lúa hoa màu. đêm an lanh bạn nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nay không còn cảnh thiệt hại mùa màng nửa bạn ạ, nông dân bây giờ ý thức dựa theo thiên nhiên chứ không "chống trời" nửa. mùa khô trồng bắp trồng khoai, đến mùa nước ngập ta trồng sen trồng ấu. thuận lợi đôi đường bạn ạ.

      Xóa
  39. Ui quê hương anh ..có nhiều thứ rất hấp dẫn du khách ......quê hương mùa nước nổi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi nầy nhiều ấu nhiều sen
      Chân thành trao đổi lạ quen không màng

      Xóa
  40. LQ sang thăm....
    LQ chưa một lần được biết thôn quê miền tây....Chúc cả nhà luôn vui và hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào có dịp mời bạn đến một lần nhé.

      Xóa
  41. Ghé thăm mới biết nơi này
    Người dân cuộc sống hằng ngày lầm than
    Vẫn vui vẻ sống thanh nhàn
    Nơi trời cá nước bạc ngàn bao la
    Ghé thăm chị Mẫn mới hiểu được hoàn cảnh sống của mọi người nơi này. Thật sự là kham khổ trong cảnh trời nước bao la. Cám ơn chị đã chia sẻ cho mọi người biết đến. Xin chúc chị vui vẻ trong tuần lễ mới nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân mộc mạc quá thôi
      Vui trong khốn khó để rồi vượt qua

      Xóa
  42. Wa thăm M đây . Nhờ có entry nầy giúp mình được hiểu thêm về cuộc sống của con người ở đồng bằng sông CL . Chúc bạn một đêm ngon giấc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, một nét thanh bình rất riêng bạn ạ, chỉ tới và cảm nhận thôi chứ không diển tả được đâu.

      Xóa
  43. Trà qua thăm anh Chia sẻ cùng anh với những đau thương trên quê hương mình , Chúc anh bình yên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em buổi chiều thật vui em nhé.

      Xóa
  44. Những ngày đang cách xa bạn bè hơn nữa vòng trái đất, Mẫn có biết Q đã xúc động như thế nào khi đọc bài viết của M không? Hay quá ! Tuyệt quá ! Cảm ơn tình yêu của Mân đã dành cho miền Tây quê mình. Nhớ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi xa cũng có ngày về
      đừng quên nước ngập miền quê thanh bình.

      Xóa
  45. Mùa nước nổi quê anh dễ kiếm nhiều loại thực phẩm ngon,còn quê HN,nếu trước kia ếch nhái đầy đồng,đi nửa giờ bắt hàng tạ cóc,giờ đây những sinh vật ấy hầu như biến mất rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không ý thức duy trì thì rồi cũng có ngày cạn kiệt thôi em à. chúc em chiều vui em nhé.

      Xóa
  46. Em chưa được đến miền tây nhưng đọc bài viết cảu anh và những hình ảnh minh họa thì thật là thú vị..ước gì được đến đó một lần để thưởng thức những món ăn và thấy được con người đó họ sống thế nào..ghé sang thăm anh chúc anh một ngày mới thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em có dịp đến miền tây vào mùa nước ngập mới thấy hết nét đặc trưng của cư dân miền tây em ạ.

      Xóa
  47. Miền Tây mùa nước nổi trong lời bạn hiền kể thật hấp dẫn quá chừng ! Mong sẽ có một lần được thưởng thức những món ngon đặc trưng của vùng quê trù phú ấy....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình mong có dịp mời bạn cùng thưởng thức những món ăn dân dã miền tây giửa bốn bề sóng nước bạn ạ.

      Xóa
  48. Sông Quê đã từng đến Miền Tây nhậu những món quê dân dã với những con người Miền Tây hiếu khách, phải nói là tuyệt. Đến một lần rồi lại muốn ghé mãi..
    Miền Tây với sông nước mênh mông, những con người chân chất hiền lành với gánh nặng mưu sinh, những nụ cười hồn nhiên, ngây thơ của trẻ nhỏ..., NHỚ QUÁ MIỀN TÂY ƠI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người miền tây luôn an nhiên vui vẻ với bao khắc nghiệt của cuộc sống như là lênh đênh trên giòng nước lũ khề khà ly rượu

      Xóa
  49. LÂU LẮM RỒI ANH MỚI ĐỌC MỘT BÀI VIẾT VỀ MÙA NƯỚC NÔI QUÊ HƯƠNG NAM BỘ CỦA ANH THỜI THƠ ẤU. ĐỌC BÀI KÝ ỨC CỦA ANH NHƯ DÂY LÊN NHỮNG KỸ NIÊM ẤU THƠ, LÚC CÒN BÊN CẠNH NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU NĂM NÀO .CÁM ƠN EM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay là gần đỉnh lủ anh ạ, vậy là mùa nước ngập sắp qua rồi. cám ơn anh ghé thăm nhà, chúc anh luôn tràn đầy sức khỏe nhé.

      Xóa
  50. Cứ nghĩ ĐB Cửu long thật xa, đọc bài của bạn lại thấy rất gần...Cám ơn bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị ghé qua, Chúc chị an lành luôn luôn.

      Xóa
  51. MĐ ghé thăm anh, chúc anh buổi tối tràn đầy niêm vui HP anh nhá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MD nhé, Chúc MD ngày mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  52. TG đã về MT nhieu lan, nhung chua gap mua nuoc nổi lẩn nao. Mon an thi TG mê lam! hi hi! chuc M mot toi an lanh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám Ơn TG, Còn gần 2 tháng nửa, TG thu sếp về miền tây trong mùa nước nổi một lần đi. ngày mới an vui bạn nhé.

      Xóa
  53. Mùa nước nổi đã tạo nên nét riêng của miền sông nước Nam bộ,món cá lóc nướng trui chấm muối ớt cùng những món khác ngon quá .Khi nào có dịp về Đồng Tháp , nhờ Mẫn giới thiệu cho chị nhé .
    Chúc Mẫn luôn vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đón chị về em sẻ mời chị cá lóc nướng trui với nước mắm me chị ạ, chúc chị mãi an lành.

      Xóa
  54. Đọc bài của anh như đang được đi du lịch miền Tây anh à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về miền tây trăng thanh gió mát em ạ, chúc em ngày mới bình yên

      Xóa
  55. Ghé thăm bạn đây . Chúc một ngày thật vui và bình an nhé.

    Trả lờiXóa
  56. Mấy ngày hôm nay em bị đau mắt nên không sang thăm anh được.
    Hôm nay đã đỡ nhiều rồi nên sang thăm anh nè – Chúc anh ngày mới vui tươi và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay mắt của bạn hết hoàn toàn chưa vậy, bệnh mắt không nên nhìn màn hình nhiều bạn nhé, chúc bạn chiều vui nhé.

      Xóa
  57. Anh ơi ! cho tới hôm nay em mới qua thăm anh đc nè . Lu bu quá anh ạ ! thông cảm cho em gái nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em qua đây là anh vui rồi, trách gì nửa hả em, chiều vui em nhé.

      Xóa
  58. Em đỡ bệnh chút rồi, ghé sang thăm anh. Hổng biết chừng nào em mới được đi thăm quê hương mùa nước nổi nè !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạ ơn Chúa, em bình phục rồi, mọi chuyện đều có thể mà em, chúc em luôn được Chúa che chở.

      Xóa
  59. Mong là một ngày nào đó đến thăm Đồng tháp vào mùa con nước lên. Đọc những dòng anh viết đã thấy tò mò lắm rồi.
    Em sang chúc anh chị hạnh phúc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian mùa nước ngập còn gần hai tháng mà, chúc em mãi vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  60. Chắc có ngày mình sẽ ghé thăm xứ sở của bạn. Nghe bạn kể, mình rất thích. Chúc bạn thường vui, khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi nào đó bạn phone cho mình nhé, mình sẻ đón và hướng dẩn bạn. chúc bạn được như ý.

      Xóa
  61. Mùa nước nổi là mùa kiếm tôm cá của bà con nông dân. Bây giờ Mẫn bảo đã là đỉnh lũ mà ở SG này chưa thấy chi hết! Mình phải giúp bà xã đi chợ hằng ngày, hôm nào mua được mớ cá linh non hay bông điên điển rất mừng! Mấy đứa con của là dân Cần Thơ nên thấy cá linh kho khóm là chúng nhào vào bàn ăn quên no!
    Bài viết nhiều tư liệu quý và ba cái lỗi chính tả đã được Mẫn thanh toán sạch rồi! Khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi sự nhờ anh giúp chứ em dở lắm, chúc anh buổi tối an lành.

      Xóa
  62. HN sang thăm anh .
    Miền Tây là vùng sông nước mà anh .tuy chưa đến mùa nước nổi nhưng xung quanh toàn là những chiếc cầu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một hệ thống kênh rạch chằng chịt mà không có nhiều cầu sao được. buổi tối thật ấm áp em nhé.

      Xóa
  63. Ôi chờ mong mãi người ơi
    Mênh mông nước ngập để tôi với nàng
    Khẽ khua con nước nhẹ nhàng
    Hái bông điên điển, mơ màng dấu yêu…

    Hihi,
    Chúc Mẫn một chiều thật vui xinh tươi nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi năm chỉ có một lần
      Thượng nguồn đổ xuống xa gần mênh mông.

      Xóa
  64. Lâu lắm MTL mới vào blog, ghé thăm anh chúc anh buổi chiều vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, cơn bão nari có tàn phá quê em nhiều không?, chúc em luôn bình an nhé.

      Xóa
  65. Về Miền Tây leo cầu khỉ sợ lắm anh ơi. Có khi nào đang đi bị rớt xuống sông không anh?

    Trả lờiXóa
  66. có chứ em, bị rơi xuống thì leo lên thôi chứ có gì phải sợ, mát lắm. chúc em đêm an lành em nhé.

    Trả lờiXóa
  67. Mấy hôm bên L mạng có vấn đề nên L kg sang cảm nhận được nay sang đọc bài viết của anh thu hút được bạn đọc .Chúc a nhiều ý tưởng mới .nội dung phong phú
    An vui HP nhé A.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn sang nhà, mình chúc bạn luôn an lành nhé.

      Xóa
  68. nghe nói nhiều về vùng sông nước và những đặc sản miền tây ước một lần đươc đến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay mặt dân miền tây mời anh một lần đến và cảm nhận cái thanh bình của sông nước chứ nói thì không tả hết được anh ạ. chúc anh vui vẻ.

      Xóa
  69. Bài viết của anh cho Lá hiểu biết thêm về một vùng đất hiền hòa với những con người cần cù. Bài viết hay lắm!
    Em chúc anh ngày mới vui nhiều nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một thái độ an phận, chấp nhận nghịch cảnh trong trạng thái thanh nhàn. chỉ có ở dân miền nước ngập em ạ. chúc em buổi chiều thật vui em nhé

      Xóa
  70. Đọc bài viết của anh . em được hiểu biết về quê Anh vùng đồng bằng sông cửu long , Cảm ơn anh . chúc anh luôn an bình và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  71. Thấy người mình sảng khoái hẳn lên...trời nước bao la. Chỉ thấy thiên nhiên thân thiện làm sao...nhiều món ăn ngon quá! Cám ơn Mẫn đã cho XT hiểu thêm, yêu hơn quê hương Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảnh bềnh bồng trên chiếc xuồng câu vào đêm trăng sáng mới thấy hết thii vị cuộc sống anh à. chúc anh an vui mãi

      Xóa
  72. chưa biết chính xác là anh M ở tỉnh nào miền tây nhwung nếu anh làm một cái offline bé bé xinh xinh thì hú anh em SG một tiếng sẽ túa về nhậu và đọc thơ lun, ok?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ở huyện lấp vò, đồng tháp anh ạ, ngay vùng trồng ấu nổi tiếng của VN. vấn đề off thí phải bàn lại và nhớ anh hướng dẩn chứ em không có kinh nghiệm gì cả. chúc anh vui nhé.

      Xóa
    2. Anh Mẫn nhờ Bình Địa Mộc là nhờ đúng người luôn đó.

      Xóa
    3. Cám ơn bạn, chiều vui bạn nhé

      Xóa
    4. um, em nhất trí thế là ok rồi, vậy để qua sang năm rộng ngày rộng tháng hẳn tính nha!

      Xóa
  73. Mùa nước nổi là mùa du lịch sinh thái tuyệt vời phải không Mẫn . Lâu nay bận công chuyện nên không đến thăm Chúc Mẫn an lành hạn phúc .Đón du khách năm chau về thăm miền nước nổi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, mình rất muốn vui bạn bè . có lẽ rồi cũng có một ngày mình gặp nhau bạn nhỉ. Chúc bạn buổi chiều vui vẻ

      Xóa
  74. Sang thăm Mẫn , về miền tây mùa nước nỗi , entry hay lắm
    chúc Mẫn luôn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi nào có dịp ghé qua Đồng Tháp bạn nhé, chúc bạn luôn an lành

      Xóa
  75. hihihi....HQ qua thăm bạn Mẩn nè . HQ quê Bình Dương nên không rành về nước nỗi bạn ạ .Bởi vậy mỗi khi đi chơi ở đâu miền nước HQ bước xuống nước là 2 giò mình tự nhiên nó nhẹ đi và muốn giở hổng lên để trôi đó hihihi thiệt là tệ phải không bạn ?.
    Chúc bạn luôn có thật nhiều niềm vui nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi nơi có những biệt lệ riêng mà, chúc bạn bình yên mãi nhé.

      Xóa
  76. Buổi chiều mát mẻ thật vui hp bên gđ nhé anh ,HN sang thăm anh nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh c húc em buổi chiều nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  77. Có vào nam bộ mới thấy ruộng cò bay thẳng cánh
    Có vào blog Mẫn mới rõ sự giàu có của miền Nam
    Phương nam đất nước Việt Nam
    Rừng vàng biển bạc ngút ngàn bao la

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miền tây rộn rả câu hò
      Trăng thanh gió mát ấm no một đời.
      Chúc cụ an vui mãi nhé.

      Xóa
  78. TL đã tới Miền tây nhưng chưa có dịp đến quê bạn , thật thú vị và hấp dẫn với những mon ăn độc đáo và ngon mắt
    Tl chưa được thưởng thức , chỉ chờ dịp nào đó vào để thưởng thức cho đã thôi bạn ạ
    Chúc bạn luôn yêu đời nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, rồi cũng có lúc ghé vào Đồng Tháp thưởng thức cua ốc rắn rùa bạn nhỉ. chúc bạn chiều vui .

      Xóa
  79. Anh viết bài quá hay và có những hình ảnh minh họa thật sinh động làm em nhớ quê Ngoại Đồng Tháp của em quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê ngoại của em ở huyện nào? nhưng nói chung các huyện của Đồng Tháp đều ngập nước cả em ạ.và sinh thái cũng giống nhau thôi.

      Xóa
  80. Thăm Mẫn này,chúc mạnh khỏe,an lành nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh luôn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  81. Anh Mẫn ui...Ốc luộc còn kg cho em xin một đĩa em đang thèm ốc quá nè....hihi
    Chúc anh buổi tối vui vẻ bên gia đình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ốc luộc còn cả cánh đồng nè, mời em nhé, chúc em chiều vui.

      Xóa
  82. Một Entry thật tuyệt ! Bạn đã dẫn dắt chúng tôi tới nơi miền quê bạn có những điều rất đặc thù mà không phải nơi nào cũng có được ! Ngoài món chuột ra món nào mình nghĩ tới trong bài viết này cũng là món khoái khẩu của mình cả .Khi có điều kiện chắc chắn mình sẽ thăm nơi đó một chuyến đấy ! Thăm bạn ! Chúc bạn luôn khoẻ và có thật nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, mổi vùng miền có nét riêng mà, mong được đón anh nơi miền nước nổi.

      Xóa
  83. Bây giờ ở Miền Trung cũng đang "mùa nước nổi" đây anh Mẫn ơi ! mà chẳng mấy ai sắm ghe thuyền để đi lại như ở Miền Tây hết, hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miền trung nước nổi có bao lâu
      Đồng Tháp quê tôi cứ phải rầu
      Mấy tháng đắm chìm trong biển nước
      Được mùa tôm cá lưới với câu.

      Xóa
  84. Bây giờ ở Miền Trung cũng đang "mùa nước nổi" đây anh Mẫn ơi ! mà chẳng mấy ai sắm ghe thuyền để đi lại như ở Miền Tây hết, hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miền Trung của bạn nước rút nhanh,
      bì bỏm đôi hôm đã cạn rồi
      Đâu cần mua sắm thứ lôi thôi
      Đến hồi cạn nước phóng xe nhanh

      Xóa
  85. Xách theo một mớ cá linh
    Sang kiếm em Mẫn, chúng mình nhậu chơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ em hái mớ bông súng anh nhé, kêu thằng bé nhà em mua rượu thôi.

      Xóa
  86. Bài viết của Mẫn đã gợi lại ký ức của LV! LV vẫn nhớ có những ngày nước mấp mé ở sân nhà, LV thích nhìn cá linh lội tung tăng .... Nhớ cảnh ẩm em qua nhà hàng xóm chơi, lúc về vừa ôm em vừa bám hàng rào, bị trợt chân té, nhỏ em khóc quá trời, thế là LV bị Bố đánh cho một trận ... Hihi .... Bây giờ Cao Lãnh đã đổi thay toàn bộ, LV chẳng biết đâu là đâu ! (Năm 2004) Chúc Mẫn ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với những kỷ niệm sẻ làm mình nhớ mãi bạn ạ, Đồng Tháp hôm nay thay đổi rất nhiều so với năm 2004, nhưng những nét văn hóa đặc thù thì mãi mãi như vậy. chúc bạn an vui mãi.

      Xóa
  87. Sang thăm Mẫn nè!Chúc sức khỏe nhé!
    "Con nước sau,tôi hẹn lại mang về!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn bình an, hạnh phúc mãi.

      Xóa
  88. Nói gì về miền Tây nhiều món ăn thật hấp dẩn anh Mẫn ạ. Tuần trước có công việc em về Long Xuyên 2 ngày nhưng không có thời gian thong dong nên không thưởng thức được những món mình thích. Chúc anh sức khỏe và niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, bận lắm thì cũng có dịp ngắm giòng An Giang sông sâu gió mát chứ, phải không? chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  89. Những ngày cuối tuần nhiều niềm vui nhé Mẫn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh ngày nghỉ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  90. Ghé sang thăm anh chúc anh buổi chiều tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
  91. Chúc anh một tối đong đầy yêu thương bên gia đình anh nhé.

    Trả lờiXóa
  92. MTV bận cv nên hoomnay mới ghé thăm anh được nè. Bài viết của anh rất tuyệt. Cảm ơn anh đã cho MTV thêm những hiểu biết về một vùng quê với những món ăn thật là lạ, hấp dẫn.
    Chúc anh vui, HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, cám ơn em ghé thăm và chúc anh HP. anh chúc em buổi tối bình yên em nhé.

      Xóa
  93. Trà thăm anh . Anh ưi những món ăn miền tây ngon và lành anh nhỉ . mà người miền tây cũng chân chất như cây như quả vậy . Trà chúc anh luôn an vui ạ . Ngủ thật ngon đêm nay nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HT nhé, anh chúc HT ngày mới thật vui vẻ.

      Xóa
  94. Anh ơi , đọc entry này lại muốn đến MT quê huơng hoa trái ,chăc cũng có ngày em tới đó , PV thăm anh chúc anh /chị luôn an vui hạnh phúc ngày cuối tuần êm đềm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh mong có một ngày em đến nơi nầy, chúc em ngày mới an vui nhé.

      Xóa
  95. Francis rất thích ốc lắm. Nhìn thấy ốc, rùa, ba ba và những món thuộc về sống nước thật thích vô cùng. Sẽ có ngày ghé thăm nơi đây để được ăn những món này và cũng được nhìn thấy cảnh sông nước.
    Chúc chị vui vẻ cuối tuần nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là Trần Hoàng Mẩn, giới tính: nam. sinh năm 1958 bạn ạ.

      Xóa
  96. Francis rất thích ốc lắm. Nhìn thấy ốc, rùa, ba ba và những món thuộc về sống nước thật thích vô cùng. Sẽ có ngày ghé thăm nơi đây để được ăn những món này và cũng được nhìn thấy cảnh sông nước.
    Chúc chị vui vẻ cuối tuần nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mong ngày đón bạn tới thăm miền nước ngập. chúc bạn ngày mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  97. Sang thăm Mẫn. Chúc những người phụ nữ thân yêu nhất của Mẫn ngày 20.10 đầy yêu thương và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, mình cũng chúc bạn ngày 20/10 thật hạnh phúc

      Xóa
  98. hii! mùa nước được tám đồng anh nhĩ thật thích điều này!
    nhân ngày phụ nữ em chúc anh thật ấm áp bên nữa thân yêu của mình ạ ! hii

    Trả lờiXóa