Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Thầy Bói

Ông thầy thuốc thao túng chúng ta bằng nắm giử sức khoẻ của chúng ta.
Ông thầy giáo ban phát cho chúng ta chính tương lai của chúng ta
Ông thầy bói  xoay chuyển vận mạng của chúng ta nếu chúng không tự tin vào chính mình mà cứ phó thác cho họ.

Mổi chúng ta , đã là con người thì bất kỳ lứa tuổi nào, địa vị nào đều có sự hoài nghi và hiếu kỳ về tương lai của bản thân.Chính sự hiếu kỳ nầy mà Adam và Eva ngã gục trước cám dổ của con rắn trong vườn địa đàng.
Mọi người đều muốn biết trước các vấn đề về tình duyên, con đường học vấn, công danh sự nghiệp hay gia đình... Nhiều người thậm chí muốn nhờ thầy bói lý giải về những giấc mơ mà họ gặp phải... Nhưng điều được quan tâm hơn cả có lẽ là vấn đề tiền bạc. Đơn giản, ai cũng muốn biết trong thời gian sắp tới mình có kiếm được nhiều tiền không, có được thuận lợi không. Nói chung, bình thường cuộc sống đang trôi chảy hanh thông thuận lợi thì người ta ít nghĩ tới chuyện siêu hình, nhưng khi cuộc đời gặp  trắc trở vượt khả năng thì người ta muốn nhờ tới sức mạnh siêu nhiên huyền bí chứ không tự tin dựa vào khả năng thực của mình, và đó chính là đất sống của nghề bói toán.
Từ thưở xa xưa đã có kinh dịch, cao ly đồ hình, bát quái đầu hình. Lý giải về tương lai dựa trên dử liệu có sẳn(ngày sinh tháng đẻ của mình). Ngày nay có bói bài, xem chỉ tay, xem tướng, thần linh nhập xác và dựa trên dử liệu là những câu trả lời của mình.
Giới trẻ hiện cũng đang nở rộ phong trào đến Chùa xin xâm và bói toán không những trong dịp đầu năm mà luôn cả trong những ngày thường. Họ đặt niềm tin cả vào bói toán hay cầu mong những thành tựu không do sức lực bản thân mà do các quẻ bói đưa ra.
Một trong những thói quen của người Việt trong ba ngày xuân là gieo quẻ đầu năm, hái lộc hay xin xâm cầu may cho gia đình, người thân và bản thân họ.
Còn bây giờ những người trộng mong vào thế giới siêu  hình là:
Các học sinh cấp ba sắp bước chân vào giảng đường đại học qua các cuộc thi tuyển khá gian nan.
Các sinh viên sắp ra trường với những việc làm còn tù mù trước mặt…Họ có một điểm giống nhau là khi đến những đền chùa thì đều cùng xin cho được toại nguyện những điều mà họ cho là khó vượt qua bằng sức người.
Học sinh, sinh viên sờ đầu rùa ở Văn Miếu Quốc Tử Giám cầu xin may mắn trong việc học.
Cũng có nhiều người trẻ đến xin cho tình duyên được toàn vẹn hay ít ra sẽ gặp được ý trung nhân….tất cả những ước nguyện đó được họ tâm tình với thần linh, với người khuất mặt bằng tất cả lòng thành.
Họ hình như quên mất rằng vừa bước ra khỏi thế giới vi tính, thế giới của khoa học kỹ thuật chỉ vài giờ trước đây
Có phải thời đại ngày nay không mang đủ niềm tin đến cho thanh niên để đến nỗi họ phải tìm vào nơi khác để lấp đầy ý thức tín ngưỡng hay không?
Tại sao thế?
Nguyên nhân nào mà sinh viên học sinh, những mầm non đất nước không còn niềm tin như cha ông họ cách đây chỉ vài chục năm?
Theo tôi thì tình hình hiện nay phản ảnh lại tâm lý khủng hoảng niềm tin của xã hội.
Và đây là chuyện chung của cả thế giới. Tuy nhiên với niềm tin mà người ta xin vào ngày nay thật khác xưa rất nhiều, nó chứa đầy chất thực dụng.
Người lớn trong gia đình cũng là tác nhân chính gây cho thanh niên ý tưởng tin vào những chuyện mê tín dị đoan.
Sự thiếu thốn vật chất cũng như hụt hẫng niềm tin nơi người lớn trong gia đình cũng phần nào làm gương cho con em mình tại nhà.

Người lớn mất niềm tin vào cuộc sống trong xã hội ngày nay đã trở nên phổ biến gây hiệu ứng dây chuyền cho thanh niên mất niềm tin theo, vì họ cảm thấy mất phương hướng ngay từ chính gia đình mình.
Báo chí nói đến việc nhiều thanh niên thiếu nữ tìm tới những nơi tôn nghiêm cốt để cầu sự thành đạt cho bản thân mà lại không cố gắng tôi luyện cho mình một bản lãnh thật sự để thành đạt.
Đây có phải là hiệu quả của hệ thống giáo dục hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn cho xã hội, nhưng vận động cho thanh niên tránh khỏi những ỷ lại vào thần linh như đang xảy ra tràn lan hiện nay chính là một trong những nhiệm vụ mà chúng ta phải chú ý triệt để.
Chúng ta cũng nên chú ý về những lễ hội ngày càng nhiều, núp dưới những hình thái tôn giáo để làm tiền giới trẻ, mai này sẽ trở thành một vấn nạn khó tránh khỏi.
Bởi chính các em cũng chờ đợi những ngày lễ hội như thế để trút bớt gánh nặng mà nhà trường cùng với các cơ chế vô lý đang đè lên đôi vai chưa cứng cáp của mình. 
Một bài thuốc duy nhất là củng cố niềm tin vào lý tưởng.
Sưu tầm:

"Thầy" Quảng giới thiệu: "Thầy được bề trên nhập xác, chữa trị nhiều thứ bệnh, đặc biệt là tà ma và phán xét vận mệnh, gia đạo cho nhiều người để cứu chúng sanh". Hành nghề được hơn 1 năm, "thầy" vừa "được" Công an "hỏi thăm"...
Từ lâu nay, tại nhà ông Bảy Lể, Ấp Vĩnh Hưng, xã Vỉnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp luôn diễn những trò đồng bóng bói toán, lúc nào cũng có hàng chục người nhẹ dạ cả tin tham gia với những lời lẽ hoang đường, sặc màu sắc mê tín dị đoan.
Để tìm hiểu thực hư, chúng tôi đã tìm đến địa chỉ trên và nhận thấy lời phản ánh đó không ngoa chút nào. Vừa đặt chân tới đầu ngõ thì người anh "thầy" đã săn đón và cho biết: Hiện có rất nhiều người đang "hầu" thầy, cô về đi, đến chiều tối quay trở lại. Tuy vậy, tôi và người bạn cũng tò mò muốn vào tận nơi xem thầy phán mọi người ra sao.
Đúng thật, căn phòng nhỏ khoảng chừng 30m2, khá ngột ngạt, nhìn ai cũng nhễ nhại mồ hôi. Trong phòng, hơn mười người đang quây quần bên "thầy", nhìn khuôn mặt ai nấy cũng căng thẳng và đăm chiêu.
Chúng tôi "ngoan ngoãn" ngồi xuống bên "thầy", thỉnh thoảng lại nghe thầy phán một câu xanh rờn: "Con đã bị tà từ năm 19 tuổi, sao để lâu không lo chữa chạy...? Nếu con lo chu tất thì cuối năm nay con sẽ có chồng", "thầy" khua môi múa mép hết người này đến người khác.
Đến lượt người bạn tôi mà nhìn thoáng qua, "thầy" phán ngay một câu: "Con đẹp gái, rất đào hoa, nhiều chàng trai theo đuổi nhưng con lại mắc phải đường âm nên rất khó khăn trong đường chồng con...". Nghe "thầy" phán, chúng tôi cười thầm trong bụng, nhưng cố giữ bình tĩnh. Bạn tôi ra vẻ sành điệu lấy bút ra ghi theo những lời hướng dẫn. Thấy vậy, "thầy" lại phán... và số tiền lo "bề trên" cũng nhiều hơn so với những người khác.
Để tăng thêm lòng tin, "thầy" Quảng tiếp tục giới thiệu: "Thầy được bề trên nhập xác, chữa trị nhiều thứ bệnh, đặc biệt là tà ma và phán xét vận mệnh, gia đạo cho nhiều người để cứu chúng sanh".
Em N.V.Q. (ở gần nhà tôi)là sinh viên của nghành hướng dẩn viên du lịch. Đối với gia đình Q., được vào đại học là bao kỳ vọng. Để nở mặt với thiên hạ, ba mẹ Q. đã bán từng giạ lúa gửi tiền cho con ăn học.
Một hôm một người bạn cho biết: Có ông thầy chuyên cho số đề, thầy phán con nào thì trúng y con nấy. Sẵn có tiền mẹ vừa mới gửi ra, Q. liền tìm đến hầu thầy xin liền mấy số. Trùng hợp, ngay tối hôm đó, Q. trúng ngay với số tiền gấp hàng chục lần. Thấy dễ hái ra tiền, Q. tiếp tục lao vào cuộc chơi bằng tất cả sự đam mê, cuối cùng Q. cũng thua trắng tay, số tiền mẹ gửi đã hết, Q. bắt đầu ký nợ, số tiền nợ ngày một tăng, Q. đành bỏ học đi lang thang...
Có nhiều người u mê đến mức ngày nào cũng mua những con số thầy đã cho, có con số nuôi hàng mấy tháng liền, tài sản vật dụng trong nhà lần lượt đội nón ra đi, gia đình rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất", con cái bỏ bê, đi bụi rồi rơi vào cạm bẫy lừa bịp của tội lỗi...
Đây cũng là bài học đắt giá dành cho những ai nhẹ dạ cả tin vào những chuyện hoang đường, đậm màu sắc mê tín dị đoan.
Xã hội "đẻ" ra bói toán nhưng quả thực khó cấm được, đặc biệt là bói dạo. Bởi họ lang thang tản mát khắp nơi, đồ nghề mang theo cũng vô cùng giản tiện chỉ gồm chiếc túi vải, bộ bài tây vài đồng xu... Bất kỳ chỗ nào thuận lợi họ đều ngồi xuống hành nghề. Điều quan trọng hơn cả là nhu cầu của người dân, càng có nhu cầu thì bói dạo càng phát triển và càng khó để dẹp.Chỉ có chúng ta phải tự tin vào bản thân, không nên mù quáng tin tưởng vào lời thầy bói dẫn đến tiền mất tật mang. Thậm chí còn nhiều tai hại khó lường, bởi vì trên đời không ai có thể đưa ra được câu trả lời chính xác về tương lai của mình. Mà câu trả lời chính xác nhất nằm ở trong sự nỗ lực và ý chí vượt qua số phận của bản thân mình.

202 nhận xét:

  1. Cái gì không giải thích được bằng luật pháp thì đến nhờ...thầy bói, QT ạ! Ha,ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi con người bị hụt hẩng tri thức thì bắt đầu quờ quạng tìm đến các thầy. chiều vui bạn nhé.

      Xóa
  2. Sự mê tín dị đoan sẽ làm cho đất nước và con người đi thụt lùi ...

    HN sang thăm anh Mẫn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả xã hội nửa em ạ, chúc em luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  3. Ở xã hội nào cũng vậy dù là Âu Á Mỹ...luôn có những người nhẹ dạ, cả tin và đội khi mù quáng sẳn sàng làm mồi cho bọn xấu lợi dụng tiền bạc, tài sản và nhiều khi cả cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở châu âu cũng nhiều thầy đấy anh ạ, khoa học tiến bộ cũng không hết thầy đâu, chỉ có tự ý chí mình, chỉ có niềm tin và lý tưởng mới loại bỏ được thôi. chúc anh buổi tối an lành.

      Xóa
  4. Em ghét nhất là coi bói ... tại sao anh biết không ? Có một lần theo chúng bạn đi coi bói , thầy phán ... chỉ ba tháng nữa là Má em qua đời ( chắc như đinh đóng cột ). báo hại em .... khóc suốt .... không ăn không ngủ... ai hỏi gì cũng không nói , mãi sau nghe lời khuyên của chị gái em mới thôi không khóc nữa .... và Má em giờ vỡn còn ....Anh coi , thế có tức không chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng từng bị thầy nói bậy anh nắm cổ là ông ta lập tức quỳ xuống xin lổi,thế là anh đuổi ông ta ra khỏi xóm. chiều vui em nhé.

      Xóa
  5. Mấy ngày hôm nay em bận công việc nhiều quá nên không đến thăm anh, anh thông cảm cho em nhé
    Chúc anh chiều vui và tối nồng ấm yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn luôn thành công trong công việc và ấm áp trong gia đình bạn nhé.

      Xóa
  6. Tự tin thái quá,dễ sinh cố chấp bảo thủ và tự mãn.Nhưng,thiếu tự tin thì mãi vất vưởng như chiếc lá cuốn theo chiều gió.Mình nghĩ các hình thái mê tín dị đoan luôn làm cho con người mụ mẫm mù quáng...Xã hội hiện nay cần báo động về khủng hoảng niềm tin,bài viết của bạn rất hữu ích lúc nầy.Nhiều vui bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Không tự tin chính mình, chỉ dựa váo lời nói tào lao của thầy bói gây nhiều hệ lụy. có thể gây chia rẻ, nghi ngờ giửa anh em bạn bè, thậm chí gây xung đột giửa cha con nửa. chúc bạn buổi tối vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Một bài viết hay về lòng tự tin vào chính bản thân mình. Ai cũng phải nỗ lực vượt bậc mới có thể giành được cho mình một cuộc sống tốt đẹp, một sự nghiệp vững bền...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có nổ lực tự thân mới đem đến tương lai tươi đẹp chứ không ai biết trước hay thay đổi gì được đâu. ngày mới vui nhiều bạn nhé.

      Xóa
  9. Em không mê tín nên cũng ít đi coi bói hiiii...ghé sang thăm anh chúc sức khỏe hạnh phúc và tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống như giòng nước trôi êm cả thì thầy thất nghiệp thôi em nhỉ. chúc em ngày bình yên.

      Xóa
  10. Đả phá , bài bác mê tín dị doan là đúng thôi , nhưng đôi khi phải xem lại NC ạ . Văn minh nhất thiên hạ là Mỹ nhưng họ cũng sợ con số 13 .Chương trình phóng phi thuyền APOLO 13 vào không gian của Mỹ nổ tan xác , khách sạn hình như không có phòng 13 , trong quân đội Mỹ cũng không có đơn vị nào mang số 13 . Tại sao vậy ???
    Chúc em cuối tuần vui nhiều ...Mình thì không bao giờ mất 1 đồng cho bói toán .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã từng lăn lộn giửa lằn ranh sống và chết thì bây giờ có gì làm cho anh cảm thấy bất an nửa đâu mà cầu cứu với thần linh.

      Xóa
    2. Hì hì...Mình đi mổ mắt ngày 13 thứ sáu năm 2010 nè...chắc có lẻ số 13 chỉ ảnh hưởng đến người mĩ thôi

      Xóa
  11. Đả phá , bài bác mê tín dị doan là đúng thôi , nhưng đôi khi phải xem lại NC ạ . Văn minh nhất thiên hạ là Mỹ nhưng họ cũng sợ con số 13 .Chương trình phóng phi thuyền APOLO 13 vào không gian của Mỹ nổ tan xác , khách sạn hình như không có phòng 13 , trong quân đội Mỹ cũng không có đơn vị nào mang số 13 . Tại sao vậy ???
    Chúc em cuối tuần vui nhiều ...Mình thì không bao giờ mất 1 đồng cho bói toán .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất là ngày thứ sáu 13. Chúc anh vui, khỏe viết nhiều hơn nhé. em chờ đọc mà sao lâu quá.

      Xóa
  12. Thầy còn không tính nổi ngày mai đi sửa xe, tiệm tính tiền mấy ngàn, nói gì đến chuyện xa xôi của người khác. hìhì.
    Chúc Mẫn vui trẻ khỏe, mát mẻ nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà mổi lời thầy phán ra là có người nghe đấy. thậm chí lời thầy là vàng là bạc nữa bạn ơi. chúc bạn luôn an vui nhé.

      Xóa
  13. Qua thăm anh đây...hi..hi..thỉnh thoảng em cũng thử cho vui anh à...chúc anh tối vui nhiều sức khoẻ luôn anh nhá..

    Trả lờiXóa
  14. Anh ơi, em thì không tin vào bói, nhưng hồi trẻ cũng đi xem với các bạn 1, 2 lần gì đó cho vui thôi mà. Ngủ ngon anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chúc em ngày mới bình an và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  15. Em chẳng tin thầy bói, hii
    Chúc anh tối vui nhiều anh Mẫn nhe!

    Trả lờiXóa
  16. HV sang thăm anh Mẫn đây ! Chúc anh Mẫn buổi tối an lành,ấm áp, đêm về có giấc ngủ thật nồng say !

    Trả lờiXóa
  17. Ui , anh viết bài này hay quá ! Like cái nè !
    Anh Mẫn "Bói" cho em một quẻ xem có ai iu em ko nè ! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rất nhiều người yêu bạn mà.Ngày mới nhiều niềm vui bạn nhé.

      Xóa
  18. Khi con người mất hết niềm tin, thất bại quá nhiều, người thân yêu nhất cũng lưa gạt,hoang mang giữa dòng đời,thấy thầy phán hay ai mà không tin, vậy đó a ha.
    L cũng không tin,xong có lần L cũng lên đồng rồi vì chìu người nhà thôi.
    Chúc a ngày mới an vui nhé.

    Trả lờiXóa
  19. Khi con người cảm thấy bất lực trước những trái ngang thì dể ngã vào mê tín lắm. ngày mới chúc bạn an vui nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Anh chẳng tin thầy bói chút nào Em ơi..chào em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình còn chưa biết thì làm gì người khác biết được mà tin hả anh, chúc anh chiều vui vẻ nhé.

      Xóa
  21. Ông thầy thuốc bây giờ ''cắt cổ'' bệnh nhân như cắt tiết gà em ui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống chết do thầy mà . chỉ cần thầy buồn một chút với đơn thuốc nhân bản thì mình rơi ngay. chúc anh chiều bình an nhé.

      Xóa
  22. Bài viết hay quá anh Mẫn ạ. Có lẽ anh là một nhà báo nên tất cả các bài viết đều rất hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã khen, Anh là nông dân (bần nông) chính hiệu em ạ, anh đang canh tác với 6000m2 ruộng lúa để sinh sống, rảnh rổi thì viết blog chơi vậy. trước đây anh viết bên blog của windows live space . mới chuyển qua blogspot đây thôi. chúc em luôn an vui em nhé.

      Xóa
    2. Anh nhiều đất ruộng thế? Địa chủ rồi anh ơi! Bao giờ thu hoạch lúa anh A lô cho em vào nhặt lúa rơi kiếm chút tiền ăn sáng anh nhé hihi...

      Xóa
    3. Chỉ có sáu ngàn mét vuông mà nhiều gì em,
      lúa rơi vịt đã xơi rồi
      còn đâu có nửa mà đòi nhặt em.

      Xóa
  23. Hãy tin vào chính mình thì thầy bói phải bỏ nghề thôi. Mê tín dị đoan là lạc hậu rồi Mẫn nhỉ .
    Chúc Mẫn luôn vui khỏe .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua xem nhân vật Mẫn này là ai? ha ha...nhiều chuyện như thế nào? Treo hình nữ nhân nhưng lại được xem là nam nhân. Đúng là nhiều chuyện thật

      Xóa
    2. Là blogger bạn ạ, nhiều chuyện xã hội mà, avatar hay banner có buộc phải như thế nào đâu, thích gì thì treo nấy vậy mà.

      Xóa
    3. PDTT làm em không trả lời đúng vị trí cho chị được, xin lổi chị nhé, Bây giờ mà vẩn còn mê tín thì buồn thật chị nhỉ. chúc chị an vui mãi nhé.

      Xóa
    4. he he... treo gì cũng được đàn bà hóa đàn ông.Nói gì cũng được chẳng phải phiền nên nhiều chuyện chút cũng hỏng sao! Hi hi...

      Xóa
    5. Bạn về đóng cửa học lại lể phép đi bạn ạ.

      Xóa
  24. " BÓI RA MA , QUÉT NHÀ RA RÁC" nên Bích hổng tin thầy bói đâu mà tin vào bản thân mình.
    Chúc anh mẩn luôn vui nghe .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng, mình tới gặp ông thầy là ông ấy có chuyện nói hà. chiều vui em nhé.

      Xóa
  25. Mùa thi, tội nghiệp các cụ rùa!
    "Bình thường cuộc sống đang trôi chảy hanh thông thuận lợi thì người ta ít nghĩ tới chuyện siêu hình, nhưng khi cuộc đời gặp trắc trở vượt khả năng thì người ta muốn nhờ tới sức mạnh siêu nhiên huyền bí chứ không tự tin dựa vào khả năng thực của mình,..."
    Chị cũng nghĩ như Mẫn vây! Vui tươi đón Tết trung Thu Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói tóm lại...khi buồn và bế tắc người ta đi tìm nơi an ủi đó chị nhỉ? Ông thầy còn không biết được ngày mai mình ra sao...thì làm sao biết được chuyện thiên hạ chứ, nhưng vẫn còn nhiều người nhờ thầy phán lắm đó à nha. lâu rồi nay gặp chị ở đây em vui quá, em chúc cả nhà luôn vui khỏe nha

      Xóa
  26. Cám ơn chị đồng cảm, chúc chị luôn an vui nhé.

    Trả lờiXóa
  27. Người ta đem bán một chữ thầy
    Làm cha thiên hạ tiền cầm tay
    Ví thử thầy tính được vận số
    Thì sao phải ngồi bấm ngón tay .......em không bao giờ tin điều này hết á -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới vào hỏi tuổi hỏi tên
      Hay sao không biết hỏi mình làm chi.

      Xóa
  28. ghé thăm anh nè, bài viết hay, Chúc anh chiều vui vẻ HP

    Trả lờiXóa
  29. Chiều sang thăm anh, chúc anh an lành trong tay Chúa nhân từ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  30. Sang thăm em đọc bào viết rất hay em à !
    chúc em luôn tràn đầy niềm vui em nhé !

    Trả lờiXóa
  31. Chiều thu cảm thấy buồn thiu
    Sang xem quẻ bói hắt hiu đỡ buồn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ mình mà phải nghe ai
      tào lao nói bậy có ngay của tiền.

      Xóa
  32. Đúng là khi xã hội có nhiều phạm trù bị đảo lộn (đúng -sai, thật- giả...) thì mấy ông thầy bói có đất sống rồi. Khi niềm tin của mình bị lung lay thì có lẽ phải tạo ra "niềm tin chiến lược" thôi...
    Chúc bạn vui...Những bài của bạn đọc thấy thấm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một từ mới có do Ngài thủ tướng phát biểu ở hội nghị asean, mình chưa hiểu nghĩa của từ nầy. ngày mới chúc bạn an vui nhé.

      Xóa
  33. 100 phần trăm các nhà lãnh đạo ở các cấp đều tin vào bói toán đó ANH Mẫn ơi. Càng làm to, càng mê tín hơn dân thường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số phận chúng ta bị đặt vào tay ông thấy , đau

      Xóa
  34. 100 phần trăm các nhà lãnh đạo ở các cấp đều tin vào bói toán đó ANH Mẫn ơi. Càng làm to, càng mê tín hơn dân thường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như thế thì mọi dân đen bị dẩn dắt bởi ông thầy bói rồi. ngày mới nhiều niềm vui em nhé.

      Xóa
  35. Chúc Mẫn luôn an bình,tịnh tâm để bói đời cho ra những áng văn cảnh tĩnh nè,hihihi
    Chúc bạn mình đêm ngon giấc.Thân!

    Trả lờiXóa
  36. Cám ơn bạn, ngày mới chúc bạn vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  37. Chẳng hiểu sao chị vẫn thích đi xem bói, bởi những điều khó tin em ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị, ngày mới chúc chị vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  38. Bài viết rất hay , cũng có thể nói là một tệ nạn về sự thiếu hiểu biết ..cũng có thể bị những người Thầy Bói cò mồi mị dân nhất là những người Phụ nữ trong cuộc sống không mấy may mắn ..hay tìm đến những Thầy Bói toán tìm vận may ...mê tín dị đoan cũng là một nhức nhôí trong xã hội hiện nay ..chiều an vui nhé bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện kể như vầy:
      Đã ngoài 30 tuổi mà Thương vẫn chưa lấy được chồng nên cô tìm đến thầy bói xem số mạng.
      Không ngờ thầy bói cho biết nội trong năm 2013 Thương sẽ kết hôn.

      - Không thể, tôi còn chưa có bạn trai mà bây giờ đã là tháng 8 rồi. - Thương thắc mắc.



      Cả hai tranh cãi một hồi cuối cùng thầy bói chốt hạ:

      - Nếu cô chưa có bạn trai, tôi sẽ tìm giúp cô. Bằng mọi giá cô phải lấy chồng trong năm nay
      Hiiiii Vậy thì y chang rồi. ngày vui em nhé

      Xóa
  39. Tương lai và vận mạng của mình nằm chính trong tay mình đó anh ạ,phải biết kiên cường và phấn đấu mới có kết quả mình mong muốn
    Còn những chuyện mình cầu xin điều tốt lành nơi thần linh thì cũng có thể vì :"Có thờ thì có thiêng -Có kiêng thì có lành " anh ạ
    Buổi chiều mát mẻ thật vui nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tương lai và vận mạng của mình nằm chính trong tay mình đó anh ạ,phải biết kiên cường và phấn đấu mới có kết quả mình mong muốn"
      em nói rất đúng, còn chuyện thần linh thì ngày xưa sách gia huấn ca có nói "đạo quỷ thần thời kính nhi viển chi" sợ mà tránh em à. chúc em này bình an vui vẻ nhé.

      Xóa
  40. Hiiiii CO NGUOI BAO DI XEM THaY BOI LA BO TIEN MUA HI VONG VA CHO DOi (SE THAT VONG)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì cũng nên chị ạ, vì bỏ tiền ra mình có được hy vọng( dù ngắn ngủi) nhưng cũng có rồi, còn kết quả thì do trời. Cám ơn chị ghé qua, chúc chị ngày mới an vui nhé.

      Xóa
  41. Lúc này mần ăn khó quá định chuyển sang làm thầy bói ......cho ra tiền, anh Mẫn viết bài này làm LR chưa ra đành bỏ vế cày tiếp cho chắc.....xem ra hỏng ai tin thầy bói hết....hì hì hì
    Buổi chiều vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là em đã "bói " rồi. em bói ra chuyện là "không có ai tin thầy bói hết". mà em còn bói đúng nủa chứ..ngày mới vui vẻ em nhé/

      Xóa
  42. Sang thăm Anh thấy chuyện thầy bói hay hay,KH chưa bao giờ tin thầy bói nhưng lại hay đi theo bạn bè.thầy nào cũng nói số KH sướng nhưng đến giờ có thấy sướng đâu.mà đặc biệt nhiều thầy không nói được với KH,hỏi sao họ nói tại cao số quá họ không xem nổi.hihi. Hay thế.
    Chiều vui Anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì số của em sướng đấy chứ, dù không tin vẩn được đi theo bạn bè...rồi còn cao số nửa, sướng chổ đó( chổ cao số). chúc em luôn bình an nhé.

      Xóa
  43. MTV không chuyện bói toán bao giờ nhưng thi thoảng bạn bè cũng rủ đi xem thử. Hihihi
    Bài viết của anh rất hay, phản ánh đúng thực tế XH.
    MTV chúc anh vui, khỏe nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, những lời động viên của mọi người khích lệ anh nhiều lắm, ngày mới chúc em vui nhé.

      Xóa
  44. Thăm anh buổi tối lạnh nè...chúc anh lạnh nhưng ấm...anh há...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh ấm lắm, em thì sao?. em lúc nào cũng ấm áp nhé.

      Xóa
  45. Lá ghé thăm anh nè. Entry nào của anh cũng thật là công phu. Chúc anh luôn có những bài viết hay như thế nhé!
    Lá chúc anh đêm lành, mộng đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em,chúc em ngày mới vui tươi ấm áp nhé.

      Xóa
  46. thăm anh nhiều chuyện nhưng mà
    có một chuyện thật như là kể chơi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, xã hội nhiều điều bức xúc quá, nên chưa có thời gian kể chuyện vui anh ạ. chúc anh ngày mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  47. Thăm nhà Mẫn ngày cuối tuần mưa triền miên từ sáng tới giờ chưa ngưng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đây cũng mưa hoài bạn ạ, chúc bạn buổi sáng an lành

      Xóa
  48. Sang thăm Anh thứ Sáu,chúc Anh luôn vui và HP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, trời bên ấy mùa nầy ra sao hả em? anh chúc em ngày mới với những niềm vui mới em nhé.

      Xóa
  49. . Anh cho em một quẻ nào
    Khi nào em hết cồn cào vì yêu
    .Hehehe...chiều an bình anh nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào cạn nước sông Hương
      Trần Minh chán nản tình trường...HẾT YÊU!!!

      Hi...Hi...

      Xóa
    2. Anh Tám đã nói rồi đó,
      Sông hương cạn nước Trần Minh chán đời.

      Xóa
  50. Sang thăm anh , bài viết hay lắm anh ah,đêm bình yên anh nhé

    Trả lờiXóa
  51. Có quá nhiều những vấn đề suy nghĩ và rút ra ở entry này anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tựu trung vào vấn đề niềm tin và hiểu biết mà có nhiều nguồn bạn ạ. chúc bạn chúa nhật vui vẻ .

      Xóa
  52. Mọi người không nhẹ dạ ,tin dị đoan thì thầy bói thất nghiệp ha bạn Mẫn .
    Hồng Chúc bạn cuối tuần vui nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chỉ muốn mấy ông thầy nầy tự giải nghệ thôi. đừng tiếp tục lừa nửa. chúa nhật an lành bạn nhé.

      Xóa
  53. ...Có nên quá tin vào vấn đề này không hả anh ...ngày nghỉ vui anh nha..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một câu hỏi khó trả lời, tin hay không tùy vào mổi người. ngày mới an vui ấm áp em nhé.

      Xóa
  54. Anh ơi cho em xin 1 quẻ cuối tuần đi hihi...
    Chúc anh cuối tuần an vui cùng gđ ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quẻ của em đây: suốt tuần may mắn, ấm áp.

      Xóa
  55. Đúng là vì đã mất niềm tin vào cuộc sống nên người ta thường tìm đến thế giới tâm linh để tìm môt chỗ dựa tinh thần. Bấu víu vào những lời phán đoán đầy mê tín để được hy vọng vào tương lai Mẫn ạ.
    Rất may mà QX không bao giờ mất thời gian cho những chuyện vô bổ này.
    Đêm an lành bên gia đình Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng quá , lúc hanh thông thì mấy ai còn nhớ đến thầy đâu. chúc bạn ngày nghĩ thật hạnh phúc.

      Xóa
  56. Qua thăm nhà anh, đi mỏi chưn quá à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào em, chúc em chúa nhật tuyệt vời em nhé.

      Xóa
  57. Chủ nhật tràn ngập niềm vui , hạnh phúc ..anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em ngày chúa nhật thật vui nhé.

      Xóa
  58. Nói tới chuyện thầy bói thì mình lại thấy buồn cười quá thôi . Ngày xưa khi còn trẻ mình và cậu bạn đi coi bói , khi tới nhà thầy thấy thầy đeo kính râm đen sì mình lại nghe nói thầy bị mù thế là khi thầy đang xem cho anh bạn ,thấy thấy nói mấy thứ sai bét thế là mình dứ nắm đấm trước mặt thầy ,cứ nghĩ thấy không biết tới khi thầy xem cho mình câu đầu tiên thầy phán xanh rờn (Thánh dạy rằng anh bố láo )Thế là mình ném xuống chiếu ít tiền và chạy mất dép lun ,ra tới ngoài đường hai thằng cười một trận bể bụng lun đấy ! Thiệt tình mà nói mình không tin vào mấy thứ trò chơi này .Trong cuộc sống có đầy những chuyện thực tế mắt thấy tai nghe tay sờ còn thực hiện không được .huống hồ là mấy câu phán nói con cà con kê kia phỏng có ích gì ?Tốn tiền bạc thời gian và đôi khi còn mang hoạ vào thân nữa .
    Qua thăm bạn chúc bạn luôn an lành và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc bình thường trôi chảy thì ít ai tìm đến thầy lắm, chỉ khi có việc gì như vượt quá sức của mình thì người ta hay tìm nơi bấu víu vậy mà. ngày nghĩ vui vẻ anh nhé.

      Xóa
  59. Em chưa bao giờ tin vào bói toán anh ạ!Hơi cá thính và tự tin quá phải ko anh?Hi...hi..
    Em chúc anh cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cá tính chứ,em gõ lộn :)

      Xóa
    2. Phải tự tin chứ em, mọi chuyện thành bại là do sức mình 50%+may mắn 30%+ tự tin 20% đó em, chúa nhật bình yên em nhé.

      Xóa
  60. Ông thầy thuốc... ông thầy giáo, cũng có thể là ông thầy bói. Đã là "Thầy" thì ta phải ngã mũ ra thôi.
    Chúc anh vui và khỏe thiệt nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là ba ông thầy hay ông thầy 3 in 1. ngày mới an vui bạn nhé.

      Xóa
  61. Chúc anh chủ nhật ấm áp anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em ngày đầu tuần thật ấm áp nhé.

      Xóa
  62. trước đây chẳng bao giờ tôi tin mấy ông thầy bói.bây giờ người ta nói nhiều cũng có khi xiêu lòng.nhưng vẫn có một điều thắc mác là thầy boí chỉ có khách xa mà không có khách gần.càng gần tuyệt đối không có

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đó là điều luôn luôn như vậy đó anh ạ, không có khách láng giềng bao giờ, chúc anh ngày mới an vui.

      Xóa
  63. Thực ra bây giờ không mấy ai tin bói toán nhưng có nhiều người quá bế tắc mà không thể tìm cho mình lối ra... nên vẫn tìm đến thầy bói như tìm cho mình một cứu cánh... Vậy nên thầy bói mới có dất sống.
    Thăm anh, chúc anh chiều thu mát lành hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc cùng đường thì cứ bấu víu vậy, buồn cho những người luôn đặt mình vào lời phán của thầy kìa. chúc em ngày mới ngập vui tươi.

      Xóa
  64. Mơi dọn nha về , sang tham lam hang xom nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn và hân hạnh được làm hàng xóm nhé.

      Xóa
  65. Sang thăm anh chúc anh một buổi tối tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh chúc em ngày mới với nhiều niềm vui.

      Xóa
  66. Anh viết hay lắm!
    Mai chúc anh đêm ngọt ngào nhé!

    Trả lờiXóa
  67. Em chào anh mẫn.
    em ghé qua thăm anh, chúc anh và gđ luôn
    vui vẻ an lành anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em ngày đầu tuần bình an hạnh phúc .

      Xóa
  68. Cám ơn Mẫn ghé thăm mình nhé . Tuần lễ mới thành công Mẫn nhé !

    Trả lờiXóa
  69. TH sang thăm anh! Bài viết của anh Triết lí nhưng mà hay!
    Ngày mới thật vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
  70. tình hình hiện nay phản ảnh lại tâm lý khủng hoảng niềm tin của xã hội có phải là hiệu quả của hệ thống giáo dục/ không ai có thể đưa ra được câu trả lời chính xác về tương lai của mình/ câu trả lời chính xác nhất nằm ở trong sự nỗ lực và ý chí vượt qua số phận của bản thân mình

    Nặng ưu tư trăn trở cho sự nghiệp, tương lai của đất nước, trước hết là sự nghiệp giáo dục định hướng cho một tương lai xa.
    Vài lời cùng em:
    - Phải nhìn nhận khách quan hơn, ngày nay mỗi thôn xã đều có trường lớp, với hệ thống đó đã đem lại không ít hiệu quả, nhất là thoát dốt.
    - Không phải ai học cũng phải thành danh và thành công trong cuộc sống. Nhìn xa hơn, trong lớp trẻ ngày nay có nhiều người đạt thành tích mà trước đây hiếm có. Có điều khác biệt mơ hồ là cái học nặng về kiến thức hay tư duy mà thôi. Hiện tại, với đội ngủ nhà giáo có tư duy truyền đạt kiến thức để tư duy hay không, truyền được lửa và nhiệt tình, phấn đấu để đến đích của cuộc sống, phác hoạc định hướng cho tương lai của mầm non, tuổi trẻ vv... theo anh nghĩ đây mới là điều quan trọng.
    - Mặc khác, xã hội là một khối hổn độn, nhiều định kiến, chính kiến. Việc tốt sấu luôn có hai mặt, vì vậy để chỉnh trang cho ngày được đẹp hơn (hay nói cách khác là phù hợp hơn) là sự chỉnh sửa có điều kiện và thời gian.
    Với một góc nhìn như vậy để xác định 'oánh giá' mặt tồn tại cần cải tạo lại, mặt tươi đẹp để phát huy...
    Thân ái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa có câu "học không thành danh thì cũng thành nhân" bây giờ thì thành Quỷ(ủy).
      Chúc anh chị an vui ngày mới nhé.

      Xóa
  71. Một bài viết thật sâu sắc.
    Chúc bạn luôn an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, cám ơn anh đã khen, chúc anh ấm áp mãi.

      Xóa
  72. ANH VỐN KHÔNG TIN NHỮNG DI ĐOAN NHÃM NHÍ CỦA BÓI TOAN ĐỒNG CỐT EM A. CON NGƯỜI KHI KHÔNG TIN VÀO BÃN LÃNH CỦA MÌNH THÌ HỌ TIN NƠI ĐỒNG CỐT . THÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói rất giống ý em, chúc anh luôn đầy sức khỏe và niềm vui.

      Xóa
  73. Thú thật với a chưa bao giờ e đi xem bói, vì k bao giờ tin vào những chuyện chưa xảy ra. Tuy nhiên, XH VN mình theo tín ngưỡng thiên về bói toán, âm dương nhiều, nên rất nhiều người mù quáng mà tin hoàn toàn vào những lời phán không căn cứ. Ngẫm ra, cái gì vừa đủ thôi thì tốt hơn, a nhỉ?
    Ngày mới nhiều niềm vui a nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa ai biết được ngày mai ra sao, bởi vì ngoài yếu tố tiên lượng còn có may rũi nửa. ngày mới chúc em vui nhé.

      Xóa
  74. Bạn ơi.XT cũng từng đi xem bói mà.Nói thật,khi mọi điều đến với mình không như ý,ta thường bất lực,tìm đến thầy bói,tìm lời an ủi,phương hướng hành xử...nhưng trời ơi:đi bói ra ma,quét nhà ra rác...cha ông day rồi mà. Nên nay nhiều người rủ đi ngược xuôi mà sợ lăm
    Thân chào
    Chúc bạn luôn vui khỏe bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ủng hộ quan điểm của mình, ngày mới chúc bạn an vui nhé.

      Xóa
  75. Chiều đầu tuần sang thăm Anh, chúc Anh tuần mới bình an, may mắn, hạnh phúc và thành công trong mọi việc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, ngày mới chúc bạn thành công vui vẻ nhé.

      Xóa
  76. Em chúc mẫn một tuần mới thật vui và luôn mỉm cười ạ.

    Trả lờiXóa
  77. Em ghé thăm anh ạ.Em thì không tin thầy bói đâu,họ hay nói dựa ấy mà..nhưng số mệnh mỗi người,hình như đã được định sẵn,nên tủ vi khoa học thì em cũng hơi tin chút,vì em xem thử sách tử vi,thấy đúng với tuổi và cuộc đời mình quá,phải 99% đó anh..hihi..nhưng suốt đời,em chưa bao giờ đi xem bói,kể cả lúc mình cưới,con cưới..em sang thăm chia sẻ với anh đôi dòng ...chúc anh một buổi chiều và một tuần mới nhìu may mắn,niềm vui và iu thương đong đầy nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đã có số chạy đâu cho khỏi số"(Nguyễn công Trứ). Chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  78. Sang thăm bạn chúc bạn cuối tuần thật nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày mới an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  79. hihi khi xưa em cũng có thời gian đi xem bói! nhưng chẳng bao giờ thầy nói đúng được câu nào cả... thầy mà xem được vận mạng thì thế giới lâm nguy mất hihi! chúc anh một tuần mới nhieùe niềm vui nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số của thầy thầy còn chưa biết nói gì số của mình hả em?. ngày mới vui vẻ em nhé.

      Xóa
  80. Em sang thăm, chúc anh chị mạnh khỏe và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  81. LQ thì kg tin thầy bói chút nào...vượt lên chính mình là trên hết...Chúc cả nhà vui vẻ luôn hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói y chang ý mình, ngày mới bình an bạn nhé.

      Xóa
  82. Tuần mới nhiều yêu thương , may mắn..anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, ngày mới tràn ngập niềm vui em nhé.

      Xóa
  83. Em thăm anh, nhờ anh xem có người nào để ý yêu em không?...hihii
    Chúc anh ngày mới nhiều niềm vui, an lành và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì có quá nhiều người yêu rồi mà. vui mãi em nhé.

      Xóa
  84. Ghé thăm anh! Ạnh có bói được không? thì xem giúp em một quẻ để biết lúc nào em sẽ lấy chồng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi em chấm hết cuộc sồng độc thân thì em lấy chồng đó. vui mãi em ơi.

      Xóa
  85. Sang thăm bạn và chúc bạn vui, khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn đong đầy hạnh phúc nhé.

      Xóa
  86. Mattroi sang nhờ thấy bói coi cho Tết trung thu năm nay có bị mưa không nè ! hihihii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiều mưa nhiều nơi đấy bạn ạ, không mưa chổ nầy cũng có mưa chổ khác hà. trung thu vui vẻ bạn nhé.

      Xóa
  87. he he ! Xem bói ha anh Mẫn >Bọ rất chi là thích đi xem bói -vui zã man lun .Trình chém zó của các thầy phải nói là hơi bị đỉnh đó anh M ha . Dưng mờ Bọ đi xem bói có hơi khác người chút chút > Đó là chính Bọ lại... bói cho thày he he /Anh Mẫn có bít tại sao lai dư thế hok ? .Bởi trình chém zó của các thày còn kém Bọ 1 bậc he he !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy anh gọi Bọ là siêu thầy bói nhé.
      chiều vui em ạ.

      Xóa
  88. Có một chị thày bói mắt rất sáng phán rằng:avatar và ảnh đầu trang chính là chị CHÂU THANH THUY một thời của anh.
    Không biết chị này "bói" đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy nầy hay quá xá hay
      Nhưng mà thiếu chử ở ngay trên cùng
      (CHÂU THỊ THANH THỦY)

      Xóa
  89. Anh Mẫn viết văn hay quá, anh xem ông thầy bói bảo khi nào Thảo Nhi lấy chồng anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đưa tay anh bói quẻ nầy
      số em có chồng không sớm thì trưa.
      nói vậy em đã chịu chưa
      hay là muốn gấp cho vừa tuổi xuân.

      Xóa
  90. Chúc anh ngày mới vui vẻ, nhiều may mắn và bình an anh nhé.

    Trả lờiXóa
  91. Hê... hê....Tui bói cho bạn một quẻ miễn phí đúng 100% đấy, ..hê...hê chịu không bạn???

    Trả lờiXóa
  92. Thầy bói ơi à!...thầy bói ơi!
    Bói xem một quẻ biết chiều nay.
    Trung Thu phá cỗ mưa hay tạnh?
    Trẻ nhỏ cùng vui bên chị Hằng.
    Đêm Trung Thu vui vẻ, ấm áp bên gia đình yêu thương của mình M nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay có ánh trăng rằm
      Chiều mưa rải rát đứng nằm không yên.
      "tin dự báo từ nhà nhiều chuyện là mưa rải rát nhiều nơi, nghỉa là nơi có nơi không nhé" trung thu vui vẻ bạn nhé.

      Xóa
  93. Bói ra ma, quét nhà ra rác. Mình không tin mấy lão thầy bói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì sợ thấy phán lắm, chỉ làm mình lo lắng thêm thôi. chiều vui anh nhé.

      Xóa
  94. Em khai thiệt với anh là hổng hiểu sao dù không tin bói toán, nhưng...em cũng hay đi coi bói lắm. chủ yếu là cho vui. có điều dạo này mấy thầy nói bậy không mà ăn tiền mắc quá, em hổng có tiền coi nữa. em đang định đọc sách bói toán nhiu nhiều vô một chút, ngâm cú mấy cái từa lưa chỉ rùi già chút, em ...mở shop coi bói . Coi bộ chắc có ăn anh hén ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng ngày niềm tin càng suy sụp, em chọn nghề đó là mau phất lên cho coi. chúc em vui vẻ mãi.

      Xóa
  95. Hồi nhỏ bạn của ba em biết chút ít về tử vi , ông nói em mạng kim bạch kim . ẩn tuổi cha , ngồi trên đống vàng , số phú quí giàu sang ... vậy mà hơn 50 tuổi rồi vẫn nghèo mạt rệp ... hehe ... em ghét nhất là bói toán nên không ông thầy bói nào lấy đc tiền của em .Nếu bảo là không tin tưởng cũng không hẵng vì ngay cả những con người thuộc xứ sở văn minh nhất cũng tin vào sự huyền bí , chỉ là ghét nhất phải sống trong thấp thỏm lo âu nếu lỡ như ông thầy bói tiên tri toàn chuyện xấu ...
    Trung thu về Tây Ninh xem lễ hội yến diêu trì cung anh ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã ngồi trên đống vàng rồi đó, em đã qua khỏi vàng nên mọi giàu sang ở lại sau lưng em. vui nhiều em nhé.

      Xóa
  96. Vấn đề như Mẫn nói đúng là" phản ảnh lại tâm lý khủng hoảng niềm tin của xã hội".Một lần mình đi chùa Bà TN ,các bạn vào gieo quẻ sấp ngửa :có ông gieo 3 lần mới được ,cười "xin ba lần mới cho"!

    Trả lờiXóa
  97. Vậy có nghĩa là cứ gieo quẻ chừng nào được như ý mới thôi, thích quá nhỉ. ngày mới chúc bạn bình an mãi.

    Trả lờiXóa
  98. Anh bói dùm em một quẻ xem chiều nay em có độ nhậu kg? Nếu có em alo cho anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là có rồi, nếu không thì anh mời em mà.

      Xóa
  99. Anh bói dùm em một quẻ xem chiều nay em có độ nhậu kg? Nếu có em alo cho anh nhé.

    Trả lờiXóa