Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Tiền.

Rất nhiều người nói: Tiền là tiên là phật, là sức bật của tuổi trẻ, là sức khỏe của tuổi già, là cái đà của danh vọng…

Đúng vậy , ai trong chúng ta cũng cần tiền. Cần tiền để ăn uống. Cần tiền để cất nhà. Cần tiền để mua sắm. Cần tiền để du lịch, thư giãn và giải trí. Cần tiền để học tập. Cần tiền để trị bệnh v.v.. Thật vậy, tiền gắn liền với nhu cầu sinh tồn của con người. Vì thế, ai cũng vất vả lao động để kiếm tiền. Có người nhiều tiền. Có người ít tiền. Và cũng có người đôi khi không có đồng xu nào dính túi. Người có nhiều tiền cuộc sống sẽ dư dật và thoải mái. Người có ít tiền hay không có tiền phải sống vất vả khổ cực. Tuy nhiên, tiền có phải là tất cả? Có nhiều tiền cũng đồng nghĩa với có hạnh phúc chăng? Vậy phải nhận ra giá trị và sử dụng tiền như thế nào để cuộc đời chúng ta thật sự có ý nghĩa?
 Cuộc đời có 4 chữ T là Tình, Tiền, Tội, Tù.  Bốn chữ T này hầu như ai cũng “dính”, không T này thì T kia, hoặc cả hai.

Tiền giải quyết nhu cầu vật chất và tinh thần
Tiền có phải là tất cả? Một người  đã cảm nhận thế này: “Tiền? Mọi người đều nói tiền không phải là tất cả. Vì nó không thể mua được mọi thứ như  sức khoẻ, hạnh phúc... Tuy nhiên, điều gì cũng có mặt trái của nó, "tiền không phải là tất cả" chỉ là những ý nghĩ của những người khá, đủ ăn đủ mặc... Còn đối với người nghèo và thậm chí người giàu, tiền có lẽ là đích sống của họ, vì đây là một cuộc sống đầy lo toan tính toán, có tiền mới có thể sống được.” Thật vậy, ai cũng cần tiền, nhất là những người nghèo, những người đang thất nghiệp. Nhịp sống bận rộn và hối hả cho ta thấy điều đó. Phần đông  ai cũng tranh thủ thức dậy sớm để đi làm. Đi sớm về trễ vì kế sinh nhai. Tất cả đều muốn kiếm tiền để đảm bảo cuộc sống bản thân và gia đình.
Tiền có phải là tất cả? “Một gia đình có hai người con, một giàu, một nghèo. Người con nghèo không có tiền mua thuốc cho cha mẹ uống nhưng người giàu lại mua và quan tâm bằng vật chất, và khi có nhiều tiền, sẽ có cuộc sống tốt hơn. Và nếu có nhiều rồi, không phải lo âu về vật chất, lúc đó, tinh thần thoải mái và... nhưng tiền không mua được sự bất tử. Đó chính là hạn chế của tiền.”
Tóm lại, tiền không là tất cả nhưng ai cũng cần tiền. Tiền có giá trị đối với cuộc sống con người. Nhưng không có tiền là không có tất  cả.
Vì tiền mà “vào tù ra khám”
Louisa May Alcott nói: “Tiền bạc là gốc rễ của cái ác…” Cũng vì tiền mới có tham nhũng hối lộ. Cũng vì tiền mà nhiều doanh nghiệp, công ty tuyên bố phá sản. Cũng vì tiền mà nhiều người giết người, cướp của bất chấp cả lương tri. Cũng vì tiền mà phải ngồi tù . Cũng vì tiền mà nhiều người đánh đề, cá độ bóng đá, đánh bài, đá gà đến tán gia bại sản. Vì tiền mà vợ chồng li dị, anh em ruột chém giết, xích mích nhau v.v… Quả thật, mãnh lực của đồng tiền làm băng hoại phẩm chất con người. Tiền làm phát sinh nhiều tệ nạn xã hội, nhức nhói lòng người.
Thế nên, Samuel Johnson đã trải nghiệm: “Tiền bạc và thời gian là những gánh nặng ghê gớm nhất của cuộc đời... và những kẻ bất hạnh nhất là những người sở hữu chúng nhiều hơn mình có thể sử dụng.” Thật vậy, có tiền lại muốn có thêm tiền. Không có tiền thì tìm mọi cách để có tiền. Đó là gánh nặng cuộc đời cho cả hai. Người có nhiều tiền sợ mất tiền, xài tiền phung phí và thỏa sức hưởng thụ. Người không có tiền bất chấp tất cả miễn sao có được tiền như ông bà ta có câu: “Bần cùng sinh đạo tặc.” Vậy nên, tiền không những không phải là tất cả nhưng còn là nguyên nhân của tệ nạn và cái ác. Tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng liệu nó có mua được hạnh phúc?
Tiền không mua được hạnh phúc và rất mong manh
Ngẫm nghĩ mới thấy cuộc đời này không có gì trọn vẹn. Được cái này mất cái kia. Có nhiều tiền chưa chắc đã có được hạnh phúc.
Vì thế, Benjamin Franklin mới triết lý: “Tiền bạc chưa bao giờ và sẽ không bao giờ khiến con người hạnh phúc, trong bản chất nó không có gì có thể tạo ra hạnh phúc. Một người càng có nó nhiều bao nhiêu càng muốn nó nhiều bấy nhiêu.” Quả vậy, nhiều người giàu lại muốn giàu thêm. Nhưng ai dám chắc rằng giàu có là hạnh phúc. Nhưng cuộc đời là thế. Tiền quan trọng nhưng cũng rất mong manh. Có tiền chưa chắc đã có hạnh phúc.
Vậy thì tiền có phải là tất cả? Điều này phụ thuộc vào cảm nhận và sự chọn lựa của bạn và tôi. “Tiền là một đầy tớ tốt nhưng cũng là một ông chủ xấu.” Thế thì chúng ta nhìn tiền chỉ là phương tiện hay là mục đích của đời mình? Thật ra tiền bạc chỉ là những tờ giấy ghi những con số theo quy ước của con người, nên giá trị cũng cao hay thấp tùy đơn vị được ghi và tùy loại tiền (Bảng Anh, USD, Yen, Yuan, Mark,…). Thế nhưng nó có mãnh lực hầu như bất khả kháng. Chiến tranh xảy ra, bất công xã hội, đàn áp, bóc lột, lừa đảo, tội phạm,… cũng vì nó. Các mối quan hệ rạn nứt cũng vì nó. Ngay cả trong tình yêu, hôn nhân và gia đình cũng khó tránh khỏi tầm kiểm soát của nó. Ai gọi nó là tiền bạc thật chí lý. Tiền nó “bạc” lắm!
Tiền bạc rất cần để sinh sống, nhưng chỉ nên coi nó là phương tiện chứ đừng bao giờ coi nó là cứu cánh hoặc mục đích. Hẳn ai cũng khả dĩ chân nhận rằng “tiền bạc không thể tạo nên hạnh phúc nhưng có thể góp phần vào hạnh phúc”. Có thể hình ảnh “một túp lều tranh với hai trái tim vàng” không còn thích hợp với thời đại ngày nay, nhưng thiết nghĩ hình ảnh đó vẫn khả dĩ lý tưởng về phương diện tinh thần – nghĩa là nên xét theo nghĩa bóng hơn là nghĩa đen. Đừng lý tưởng hóa mà cũng đừng thực tế hóa.
Tiền bạc có ma lực mạnh đến nỗi người ta có thể “sẵn sàng” đổi thay tất cả: “Giàu đổi bạn, sang đổi vợ”. Do đó, sóng gió gia đình vẫn xảy ra, không rõ ràng cũng ngấm ngầm, tạo ra các mâu thuẫn và bất hòa.

Tiền bạc không là tất cả. Có tiền chưa chắc đã có hạnh phúc. Có tiền không phải là có tất cả. nhưng không có tiền thì không có tất cả

200 nhận xét:

  1. " Tiền bạc không là tất cả. Có tiền chưa chắc đã có hạnh phúc. Có tiền không phải là có tất cả. nhưng không có tiền thì không có tất cả"

    Tóm lại câu này hay nhất nè anh !

    Trả lờiXóa
  2. Em ghé thăm anh, nhận tem bạc rồi nghen
    Tiền rất cần cho cuộc sống mỗi người song không phải có tiền là có tất cả anh nhỉ.
    Em chúc anh ngày mới vui nhiều nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giống như phim "đồng tiền không phải là vạn năng"(phim ấn độ). cuối tuần an vui em nhé.

      Xóa
  3. Cuộc đời sao lắm rối ren
    Chức-quyền,danh-lợi,sang-hèn kị nhau
    Nhân tình phẩm giá là đâu
    Ai đem độ lượng gửi vào bao dung
    Hơn thua nghỉ củng khôn cùng
    Nụ cười khéo nở để lòng thảnh thơi...
    ..
    Thăm anh chúc anh cứ vui nhé, tiền ko là tất cả phải ko anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn cuối tuần nhiều hạnh phúc nhé.

      Xóa
  4. Em nhớ đã đọc được câu ngạn ngữ của người Đức, đại ý như thế này: Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền tất cả cũng là không.....
    Thực sự tiền rất quan trọng với mọi người, nhưng tiền là để phục vụ con người, chứ con người không phải là nô lệ của đồng tiền....
    Bài viết của anh rất hay...

    Trả lờiXóa
  5. "Có tiền không phải là có tất cả."-NHƯNG GẦN NHƯ CÓ ĐƯỢC TẤT CẢ, không có tiền thì không có một tí gì cả,chịu CẢNH ĐÓI RÁCH VÀ PHẢI ĐI ĂN MÀY!
    Có điều ai nhiều tiền bằng công sức,trí tuệ của họ thì rất đáng trân trọng,phải học theo họ,còn kẻ nhiều tiền bằng thủ đoạn cướp bóc,thì lũ chúng và những đồng tiền bẩn thỉu ấy mới đáng khinh.
    Chúc anh mọi điều tốt lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng rồi, rất thẳng. cuối tuần vui vẻ em nhé.

      Xóa
  6. Ô anh trai -em cũng vừa viết bài giống thế này -chưa đăng anh ạ -
    Chủ đề này hay anh à -
    Chiều vui anh nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ đăng lên cho mình xem với. cuối tuần ấm áp nhé.

      Xóa
  7. Sao dạo này bà con quan tâm đến tiền bạc nhiều vậy nhẩy ? Chắc do giá vàng xuống dốc chăng? Nhưng cũng phải công nhận đồng tiền xui khiến con người rất nhanh, từ bạn thành kẻ thù ... từ tình thân biến thành tình bạc như vôi, nói chung đồng tiền luôn phức tạp nhưng ko có nó chắc ta cũng khó sống nổi anh nhỉ ?

    Chúc anh cuối tuần an lành nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng tiền là ông chủ xấu xa nhất đấy.
      cuối tuần an vui bạn nhé,

      Xóa
    2. Nhưng là tên ĐẦY TỚ tốt nhất!!!

      Xóa
    3. Với diều kiện là mình phải thể hiện tư cách chủ của mình.

      Xóa
  8. Tiền ai cũng phải cần trong cuộc sống . Ta hãy xem nó là phương tiện và phải sử dụng đúng cách anh nhỉ . Em không tham tiền nhiều , chỉ xin đủ là hạnh phúc rồi . ( cười )
    Chúc anh cuối tuần thật vui nhé. May mắn lắm em mới là người comt thứ 8 trong bài ni. hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em cuối tuần nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  9. CÓ TIỀN MUA TIÊN CŨNG ĐƯỢC
    KHÔNG CÓ TIỀN MUA CÁI LƯỢC KHÔNG XONG .
    .
    Tiền quan trọng trong cuộc sống nhưng cách kiếm và chi tiêu tiền mới quan trọng bạn nhỉ .
    Chúc bạn cưới tuần vui nhiều na .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đầy đủ rồi đấy, cuối tuần vui vẻ bạn nhé.

      Xóa
  10. Dường như với đa số chúng ta, tiền không bao giờ là đủ cả và giàu nghèo cũng chỉ là khái niệm tương đối. Vậy nên mình sẽ theo ông bà thường nói: "Biết đủ là đủ". Vậy thôi cho đời nó khoẻ, anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đủ hay thiếu là do quan niệm của mình. ngày cuối tuần thạt ấm áp em nhé.

      Xóa
  11. Tiền bạc rất cần để sinh sống, nhưng chỉ nên coi nó là phương tiện chứ đừng bao giờ coi nó là cứu cánh hoặc mục đích.
    .
    Câu này hay lắm.
    Chúc em luôn vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chi cuối tuần vui vẻ nhiều.

      Xóa
  12. Tiền là phương tiện của cuộc sống, không có tiền cũng vất vả lắm anh ạ. Tuổi trẻ gắng học để có 1 việc làm, có tiền trang trải sống anh nhỉ?
    Chúc anh chiều an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình phải sử dụng đồng tiền sao cho nó phục vụ mình là chính xác em ạ, Ngày cuối tuần vui vẻ em nhé.

      Xóa
  13. Tiền quan trọng cho cuộc sống nhưng nếu có tiền mà thiếu đời sống tinh thần thì cuộc sống đó cũng trở nên vô nghĩa ,Mẫn đồng ý không ?
    Chúc Mẫn ngày nghỉ vui nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đồng ý với chị, ngày mới chúc chị vui nhé.

      Xóa
  14. Kakaka! Tiền là tiên, là Phật là xưa rồi mà tiền phải bằng thực tiển, bằng lý luận như anh mới chính xác nhất!
    Chúc một buổi chiều vui vẻ nghe anh. Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn khen mình, ngày mới chúc bạn luôn bình an hạnh phúc

      Xóa
  15. em có nguyên bài thuyết trình về tiền của thầy Thích Chân Quang hay tuyệt...nay đọc bài của anh cũng lắm triết lý ...
    Chăm kể anh nghe có một mẩu chuyện vui thế này, trong giờ khám bệnh nhi bác sĩ hỏi em bé tên gì ..bé cứ ấp a, ấp úng bác sĩ lại hỏi tên gì ...bé vẫn sợ bác sĩ nên cũng ấp a ấp úng , bác sỉ lại hỏi tên gì ...( hỏi thật lớn) bé giật mình trả lời con tên tiền ...bác sĩ giận quá ..tiền tiền tiền mẹ ham tiền lắm sao đặt tên tiền...ngoài cửa có một cô cũng dẫn con đi khám nghe bác sĩ bảo thế liền kêu con "thôi mình về cu ơi!

    Trả lờiXóa
  16. hihihi....Tất cả những câu nói về TIỀN bạn đã nói hết rồi.Rất rất đúng bạn Mẩn ạ....buổi chiều thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm nhé, chúc bạn luôn an vui ấm áp.

      Xóa
  17. Em thăm anh Cchúc anh nhiều sức khỏe ,nhiều niềm vui anh nhé !

    Trả lờiXóa
  18. Tiền bạc...???
    Đừng bao giờ làm đầy tớ cho đồng tiền bạn nhỉ?
    Đêm thật an bình bạn Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,ta luôn làm chủ nó. ngày mới an vui ấm áp nhé

      Xóa
  19. Em nhớ một câu này, không biết của ai: " Tiền là phương tiện của người thông minh, là mục đích của kẻ ngu dốt"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một câu làm nên định hướng cuộc đời, chúc em luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  20. Với mình, khi còn trẻ mình nghĩ rằng: Tiền không là mục đích sống , song là PHưƠNG TIÊN VÔ CÙNG QUAN TRỌNG Để đạt tới múc đích, vì vậy mình cũng gắng công kiếm cho mình và con cái đủ ăn...
    bằng sự lao đông chân chính của chính mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền rất cần cho cuộc sống, nhưng không phải để ta đánh dổi bằng mọi giá. ngày mới bình an chị nhé.

      Xóa
  21. "Có tiền không chắc chắn là sẽ có tất cả, nhưng không có tiền thì chắc chắn là không có gì hết"

    Xin phép sửa lại của anh một chút :-)

    Cuối tuần thật vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn chỉnh lại cho rỏ nghĩa hơn.chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  22. Tiền bạc không là tất cả. Có tiền chưa chắc đã có hạnh phúc. Có tiền không phải là có tất cả. nhưng không có tiền thì không có tất cả"
    Câu kết của anh chí lý quá.
    Chúc anh vui cuối tuần nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, ngày mới chúc em an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  23. Anh ơi ! vấn đề này là chủ đề thực tế của cuộc sống hàng ngày ,PV thăm anh chúc anh luôn an vui hạnh phúc trong anh nhé -thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chút băn khoăn cho xã hội "vạn sự dĩ ư tiền" ngày mới bình an em nhé.

      Xóa
  24. " đồng tiền làm ra= công sức trí tuệ" đáng trân trọng.
    Còn kẻ nhiều tiền=thủ đoạn thì đồng tiền nhơ bẩn.Đáng kinh "L đồng càm cùng Hồng Nga,cám ơn sự thẳng thắn của bạn!
    L Chúc mừng A Mẫn với bài viết rất hay,cuối tuần đong đầy HP nhé A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đó người ta gọi là tiền sạch đó bạn. ngày mới chúc bạn vui vẻ nhé.

      Xóa
  25. Coi mục đích sống là tiền ,
    Cuộc đời rất dễ phát điên có ngày .
    Thiếu tiền thì không ổn nhưng chỉ nên coi là phương tiện thôi phải không bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng ý mình, ngày mới chúc bạn an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  26. Nói chung chỉ nên coi tiền là phương tiện chứ không phải là mục đích thì mình sẽ không bị nó làm cho mờ mắt, Mẫn nhỉ ! Hihiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền là phương tiện tốt và là mục đích xấu. ngày mới an vui nhé.

      Xóa
  27. "Tiền là ma lực vốn xưa nay
    Biến trắng thành đen khốn khổ thay
    Xã hội đảo điên tiền biến hóa
    Tiền như có cánh để mà bay..."
    Ghé sang thăm anh chúc anh cuối tuần thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng tiền làm điên đảo xã hội. "có tiền việc ấy mà xong nhỉ, ngày trước làm quan cũng thế ru" ngày mới an vui bạn nhé.

      Xóa
  28. Một bài luận về tiền chi tiết và chí lý.Không có tiền dứt khoát là nghèo khổ rồi,nhưng có nhiều tiền mà không biết cách làm ra hạnh phúc,chắc chắn sẽ mang về lắm tai họa...Chúc cuối tuần an vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  29. Cám ơn bạn đồng cảm với mình, chúc bạn cuối tuần vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  30. "Có nhiều tiền thì ta có thể mua một ngôi nhà tráng lệ nhưng không thể mua được ngôi nhà hạnh phúc"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một nhận xét tuyệt vời. chiều vui bạn nhé.

      Xóa
  31. Tiền không mua được tất cả,nhưng tất cả sẽ không có nếu như không có tiền,tệ cực quá anh nhỉ,nhưng lại khá đúng với xã hội ngày nay.cuối tuần em chúc anh HP và may mắn nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khác biệt chỉ ở chổ ta có làm chủ đồng tiền hay không. chiều cuối tuần an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  32. Đúng là con người mà vì tiền thì sinh ra đủ thứ tồi tệ, nhưng không có tiền thì cũng thật khổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh nói hợp ý em, ngày mới chúc anh luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  33. Anh đến thăm MẪN. chúc em một ngày vui.

    Trả lờiXóa
  34. Đồng tiền là ông chủ xấu xa nhất.
    Nhưng là tên ĐẦY TỚ tốt nhất!!!

    Trả lờiXóa
  35. tiền là tiên là phật
    là sức bật của lò xo
    là thước đo của lòng người
    là tiếng cười của tuổi trẻ
    là sức khỏe của tuổi già
    là cái đà của danh vọng
    là cái lọng để che thân
    là cán cân của công lý
    có thiền thì hết ý
    ko tiền thì quá bí
    st
    Em thấy hay hay .... vác qua tặng anh nè ...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn món quà của em, chúc em ngày mới bình yên hạnh phúc nhé.

      Xóa
  36. MTV có nghe câu này"Trên đời có 3 thứ làm ta đau khổ: rượu ngon làm ta mất trí, tiền nhiều làm ta bất chính, vợ đẹp làm ta đau khổ"

    Bài viết của anh rất hay. Em chúc anh đêm ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
  37. tiền thường đi kèm với bạc.
    đó cũng là lời cảnh báo.
    tốt nhất là vừa đủ, nhưng khó là hiếm có người thấy đủ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai mặt của cuộc đời, không dể tách rời. chúc bạn an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  38. Nợ tiền thì trả bằng tiền
    Nợ tình ươm đóa thơ hiền tặng nhau

    Người thơ nói tiếng cũng thơ
    Năm canh thao thức thẫn thờ năm canh!
    Em sang thăm anh, chúc anh chủ nhật an vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nợ tiền có trả có không
      Nợ tình phải trả chớ không sai lời.
      Dù cho lâu lắc em ơi
      Khó khăn gian khổ cả đời không quên.

      Xóa
  39. Có nghe câu - tiền là bạc chưa ạ Mẫn xinh ? - CN hồng nha Mẫn xinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em nhé, chúc em ngày đầu tuần thật vui nhé

      Xóa
  40. Bác đúng là nhiều chuyện. Tiền, tất cả rồi tất cả không phải là tiền rồi lại tiền không phải tất cả.
    Loằng ngoằng quá thôi tóm lại bác cho em hỏi một câu: Làm thế nào để không phải làm gì mà cũng có nhiều tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, câu hỏi của bạn mình trả lời: bạn cừ giử tiền thì bạn có nhiều tiền. ngày mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  41. Tiền quan trong lém chứ, hổng có tiền làm sao cưa được ẻm ? hihi
    Chủ nhật tươi vui anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có tiền cua được "ẻm" thì ẻm sẻ yêu tiền chứ có phải yêu mình đâu!!!!. ngày mới an vui bạn nhé.

      Xóa
  42. Hông có xiền thì hok có ...cafe huhu !
    Bọ chúc anh Mẫn ví lúc lào cũng đầy xiền nha he he !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh lúc nào cũng đầy tiền em ạ, (vì túi của anh nhỏ nên dể đầy lắm. chúc em vui nhé.

      Xóa
  43. MT sang thăm anh nè , tối chủ nhật ngon giấc , tuần mới vui vẻ , may mắn..anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, Ngày đầu tuần thuận lợi em nhé.

      Xóa
  44. có tiền thì chi cũng có
    nhưng có cái tiền ko thể mua được mà còn phá hoại hp của con người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền là phương tiện cần phải có để mình tiến tới chân thiện mỷ, nếu không biết sử dụng thì.....ngày mới cụ an khang cụ nhé.

      Xóa
  45. Có câu"Miền Đông bán đất, miền Tây cấy nhà".Mấy đại gia của miền Đông có bao nhiêu tiền đem cho gái miền Tây hết rồi trắng tay bạn Mẫn à.Đặc biệt là gái miền Trung và miền Bắc thì không moi tiền mấy Đại gia được.Ngày xưa không có tiền vẫn vui vẻ hạnh phúc, còn bây giờ thì không có tiền tất cả sẽ ra đi không gì ở lại với mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cái rủi cũng có cái may bạn ạ, không bao giờ là tất cả đâu. ngày mới chúc bạn vui vẻ suốt tuần nhé.

      Xóa
  46. Mẫn có lý thật.
    Chúc Mẩn vui khỏe,kiếm xiền nhìu.

    Trả lờiXóa
  47. Nói vậy thôi, chứ không có tiền không làm được gì cả, hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất cần tiền để mình sai khiến nó phục vụ. ngày mới vui vẻ em nhé.

      Xóa
  48. Bài viết hay, minh chứng nhiều khía cạnh của đồng tiến thật sắc nét và nhiều thuyết phục .

    Trả lờiXóa
  49. Chào bạn, chúc bạn ngày mới an vui ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  50. Có tiền đôi lúc cũng rách việc mà không có tiền thì cũng khổ phải không? tóm lại có tiền vẫn hơn..chúc bạn tuần mới nhiều may mắn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  51. "nhưng tiền không mua được sự bất tử. Đó chính là hạn chế của tiền.”
    Mẫn
    Vậy cái gì không bị hạn chế như đồng tiền?
    Cái gì làm ta trở thành bất tử?
    Chúc bạn vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình yêu chân chính làm cho ta trường tồn. ngày mới an vui nhé.

      Xóa
  52. Tiền bạc không mua được hạnh phúc nhưng có tiền thì hạnh phúc sẽ nảy sinh.
    Chúc Mẫn luôn vui và mãi mãi an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền là phương tiện tốt đưa ta đến thành công. buổi sáng bình yên em nhé.

      Xóa
  53. Câu kết của Mẫn thật chính xác luôn !!! Lâu quá LV không có giờ lang thang blog, hôm nay lang thang một chút cho dễ ngủ ... hihi ... Chúc Mẫn tuần mới an vui, hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  54. Một bài viết chí lý!
    Đồng tiền cần cho cuộc sống của ta, nhưng quan trọng hơn mình phải làm chủ đồng tiền, đừng để bị đồng tiền sai khiến.
    Chúc Mẫn luôn an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình phải thể hiện tính "chủ" của mình.
      ngày mới chúc bạn luôn vui vẻ anh nhé.

      Xóa
  55. Tiền rất cần thiết cho cuộc sống con người, nhưng tiền không mua được hạnh phúc.
    Chúc bạn vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng nó góp phần làm cho hạnh phúc dể đến với ta hơn. ngày vui bạn nhé.

      Xóa
  56. Tiền...sao nó trốn đi đâu mất rùi. Dù biết rằng đủ thứ xảy khi có nó nhưng vẫn kím nó hoài và nó cứ trốn hoài. HIC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó ở ngay trong túi em đó. ngày mới an vui nhé.

      Xóa
  57. Hihi ...có tiền mua tiên cũng đc anh ạ , trong cuộc sống hàng ngày thì đồng tiền là vô cùng cần thiết ,nhưng ta nên biết cách kiếm và xài tiền sao cho hợp lý mới là hoàn hảo anh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghĩ đúng với ý của anh, chúc em vui vẻ mãi nhé.

      Xóa

  58. " Tiền bạc không là tất cả. Có tiền chưa chắc đã có hạnh phúc. Có tiền không phải là có tất cả. nhưng không có tiền thì không có tất cả "
    Đồng ý với Mẫn quan điểm này .
    Chúc Mẫn tuần mới có nhiều niềm vui và hp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đồng cảm . chúc chị ngày mới thật vui.

      Xóa
  59. Tất cả chỉ là tương đối thôi a. Cái gì cũng vậy, không thể thiếu, nhưng cũng không nên thừa...
    E sang thăm a, chúc a tuần làm việc mới hiệu quả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái quan trọng ở chổ cách sử dụng chứ không ở số lượng nhiều hay ít. ngày bình yên em nhé.

      Xóa
  60. HV sang thăm Mẫn đây ! Chúc Mẫn một tuần mới có nhiều niềm vui mới !

    Trả lờiXóa
  61. Cần một trí óc và lương tâm lành mạnh để tiền không uổng phí trong cuộc sống.
    Chúc Mẫn có thật nhiều tiền nhé..hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị ngày mới an vui hạnh phúc.

      Xóa
  62. " Hãy hào phóng hết sức có thể với những người kém may mắn hơn,đồng tiền của bạn sẽ được lưu thông rồi quay về với bạn với một số lượng nhiều hơn " .Đó là sức mạnh của đồng tiền đấy anh ạ .

    HN chúc cả nhà ấm áp ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "vì khi hiến dâng là lúc được nhận lãnh". ngày mới bình an em nhé.

      Xóa
  63. Theo định nghĩa kinh tế tiền là một hàng hóa đặc biệt bạn ạ.
    Vào thăm đầu tuần .Chúc bạn vui.Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một đơn vị trung gian để trao đổi. ngày mới ấm áp anh nhé.

      Xóa
  64. Tiền ơi !
    Mình nhát trí " Tiền là Hàng hóa đặc biệt " nhưng chúng ta chỉ coi tiền là phương tienj chứ không phải là mục đích .
    Chúc Mãn ngày mới tràn đầy niềm vui !

    Trả lờiXóa
  65. Đầu tuần vui vẻ bạn nhé. :)

    Trả lờiXóa
  66. Em sang thăm anh đọc thôi, khỏe nhiều anh Mẫn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp em họa thơ ở chổ anh CLT hoài, chúc em chiều vui em nhé.

      Xóa
  67. Tiền là tiên là phật và cũng là địa ngục trần gian hiii..ghé sang thăm anh chúc anh ngày làm việc vui vẻ an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền là ngả ba mà, thiên đàng hay địa ngục do mình thôi. chiều vui em nhé.

      Xóa
  68. Đúng là cây lành chim làm tổ...đông quá ...chào EM.

    Trả lờiXóa
  69. " Tiền bạc không là tất cả. Có tiền chưa chắc đã có hạnh phúc. Có tiền không phải là có tất cả. nhưng không có tiền thì không có tất cả "
    Đồng ý với Mẫn quan điểm này .
    Chúc Mẫn ngày mới có nhiều niềm vui và hp.

    Trả lờiXóa
  70. Cám ơn bạn nhé, chúc bạn chiều vui .

    Trả lờiXóa
  71. Tiền tiền hai tiếng thần tiên
    Thé kỷ của ta -thế kỷ tiền .......hihi.....vui khoẻ anh nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người dự đoán đệ tứ thế chiến là cuộc chiến tiền tệ bạn ạ, ngày mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  72. Ghé sang thăm anh chúc anh buổi chiều thật vui nhé nếu có đi nhậu thì nhớ tiền bo hehehe..!

    Trả lờiXóa
  73. Sang thăm và Chúc anh chiều thứ 3 an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn buổi sáng vui vẻ thuận lợi

      Xóa
  74. NT mê tiền lắm, vì không có tiền không sống được. Nên NT cứ phải cặm cụi làm hoài.
    Chúc Mẫn vui hen. Khi nào có nhậu gủ NT với.

    Trả lờiXóa
  75. Biết có bao nhiêu tiền là đủ mới là quan trọng Mẫn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái nầy ai biết bao nhiêu là đủ chỉ cho mình với, ngày mới chúc bạn an vui nhé.

      Xóa
  76. Vào khoảng năm 1982-83 .Anh có tình cờ xem bộ phim đen trắng màn ảnh rộng ở rạp Eden .Tựa phim VỰC THẲM VÀNG BẠC . Nội dung như bài em viết ...
    Sang thăm em , chúc em ngày mới vui vẻ , hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào nhũng năm đó em cũng xem phim "đồng tiền không phải là vạn năng"của ấn độ. ngày mới chúc anh vui vẻ nhé.

      Xóa
  77. Tặng em:
    http://upanh.vn88.com/images/2013/08/14/scale300.jpg
    http://upanh.vn88.com/images/2013/08/14/c10.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị, một tấm hình thật ý nghiả, một tấm hình tuyệt đẹp. Chúc chị chiều vui chị nhé,

      Xóa
  78. "Có tiền mua tiên cũng được"
    Câu nói này chắc chắn của các cụ ông, xin hỏi anh là sao các cụ có tiền lại nghĩ ngay đến tiên?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần gian quá nhiều đau khổ nên ai cũng mong có điều kiện là thay đổi vậy mà, tiên ở đây không phải ý nói gói gọn là người đẹp mà nghỉa rộng hơn bạn ạ, chúc bạn chiều vui nhé.

      Xóa
  79. Thăm bạn chúc bạn luôn vui và viết nhiều bài hay nữa nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn một buổi chiều thật ấm áp nhé

      Xóa
  80. TIỀN
    Có tiền, ta có thể mua được một ngôi nhà , nhưng không mua được tổ ấm.
    Có tiền, ta có thể mua được đồng hồ, nhưng không mua được thời gian .
    Có tiền, ta có thể mua được chiếc giường, nhưng không mua được giấc ngủ.
    Có tiền, ta có thể mua được một cuốn sách, nhưng không mua được kiến thức.
    Có tiền, ta có thể đến khám bác sĩ, nhưng không mua được sức khỏe tốt.
    Có tiền, ta có thể mua được địa vị, nhưng không mua được sự nể trọng .
    Có tiền, ta có thể mua được máu, nhưng không mua được cuộc sống .
    Có tiền, ta có thể mua được thể xác, nhưng không mua được tình yêu .

    "Money is a bad boss if it is'nt a good servant "
    Tiền bạc là một ông chủ xấu , nếu nó không là một đầy tớ tốt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa thấy ai có nhiều tiền mà thanh thảng cả bạn ạ. chúc bạn yên vui ấm, áp nhé

      Xóa
  81. Trên đời này biết bao chuyện vui hay buồn, đau thương hay hảnh diện đều từ TIỀN mà ra, thật ra bản thân tiền không có tội, chỉ tại con người làm nó trở nên tội đồ mà thôi, cho nên chúng ta hãy biết bình tâm trước số tiền quá lớn hoặc đừng quá bi thương khi tiền quá ít ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền là đầu mối của đau khổ và là phương tiện tìm hạnh phúc.

      Xóa
  82. Sang thăm bạn nè!Chúc bạn đêm an bình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày mới an vui bạn nhé.

      Xóa
  83. Sang thăm anh để chúc anh ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
  84. Tiền bạc không là tất cả. Có tiền chưa chắc đã có hạnh phúc. Có tiền không phải là có tất cả. nhưng không có tiền thì không có tất cả
    Quá chí lý anh ạ

    Trả lờiXóa
  85. Ngày mới sang thăm bạn. Chúc Mẫn luôn an vui!

    Trả lờiXóa
  86. Nhân lễ Vu lan
    “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ.
    Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.
    Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ.
    Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.
    Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn.
    Mang cả tấm thân gầy, cha che chở đời con.
    Ai còn mẹ- xin đừng làm mẹ khóc.
    Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe con”.
    Lời Phật dạy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhắc mình mới nhớ, chúc bạn cuối tuần vui vẻ, mình nhớ mẹ lắm rồi.

      Xóa
  87. TH sang thăm anh thấy nhà anh nhiều TIỀN quá !
    Lại có cả một chủ đề về TIỀN nữa, cả nhà cùng vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, cuối tuần anh chúc em vui vẻ nhiều .

      Xóa
  88. Mình đồng ý với bạn, đồng tiền không phải là thứ có quyền năng tối thượng để biến những điều không thể thành có thể…“Tiền có thể mua được một ngôi nhà nhưng không thể mua được một tổ ấm.”.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đồng quan điểm với Bạn MB, đúng vậy bạn ạ, cuối tuần thật vui bạn nhé.

      Xóa
  89. tím sang thăm M nè! Chúc M có bữa cơm chiều ngon miệng nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày cuốitua62n thật ấm áp nhé.

      Xóa
  90. Ngủ thoai, khuya roài ! Chúc anh ngủ ngon nhé !

    Trả lờiXóa
  91. Tiền là mảnh giấy bạc thôi ,
    Mặt luôn thơm phức mặt hôi tanh nồng .
    Hôi chi hôi đến lạ lùng ,
    Làm cho thiên hạ bận lòng phân tâm .
    Biết bao sai phạm lỗi lầm ,
    Tiền vào tội cứ thấy dần nhẹ đi .
    Buồn cho đạo nghĩa phu thê ,
    Đành cam đổ vỡ cũng vì tiền thôi .
    Công cha nghĩa mẹ buông xuôi ,
    Mặc cho nước chảy bèo trôi giữa dòng .
    Tình xưa huynh đệ mặn nồng ,
    Vì tiền cũng phải đành lòng chia xa .
    " Trăm năm trong cõi người ta "
    Đồng tiền mặt trái quả là gớm ghê .
    ( Ghé thăm tôi xin họa đôi dòng cảm nghĩ về đồng tiền , chúc bạn luôn vui nhiều nhé )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "có tiền việc ấy mà xong nhỉ
      Ngày trước làm quan cũng thế ru"(Tản Đà)
      Cuối tuần vui vẻ bạn nhé

      Xóa
  92. Mấy mươi năm ...một chữ TÌNH
    Tưởng rằng đi nốt nợ ba sinh
    Đâu hay tiền hết tình cũng chết
    Kinh...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải đâu cái đó là tình?
      Ba sinh chưa hết sao mình chia tay
      Vui em nhé, vì người ta mất đi một người yêu họ chân thành, còn mình chỉ mất đi một người phụ bạc.

      Xóa
  93. Tiền là phương tiện giúp chúng ta nâng cao chất lượng cuộc sống nhưng không vì thế mà ta làm nô lệ cho đồng tiền bạn nhỉ .
    T.H Chúc bạn cuối tuần vui thiệt vui nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hảy làm chủ đồng tiền bạn ạ, ngày cuối tuần vui vẻ bạn nhé.

      Xóa
  94. mưa ghé thăm anh- hiii nhà anh với nhà leminh đang định đổi tiền ra dola hay sao mà thấy bàn luận về tiền thế..
    đùa chút cho vui anh k giận nhé- a và mọi ng nói rùi nên mưa ngồi nghe thôi...
    chúc chiều vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, em cứ ngồi nghe thoãi mái nhé, ngày cuối tuần anh chúc em có nhiều niềm vui.

      Xóa
  95. KH chúc anh một thứ Sáu tràn ngập niềm vui và HP nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em ngày cuối tuần thật vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  96. Chúc ông lão buổi chiều vui vẻ nha.

    Trả lờiXóa
  97. Có tiền đâu phải là có tất cả đúng không anh .?..nhưng giờ em hết "xiền" rồi ...em mong có "xiền"....hi ..hi...chiều cuối tuần luôn nhiều niềm vui và vui vẻ nhá anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền không là tất cả, nhưng tất cả đều cần tiền em ạ. ngày mới vui em nhé.

      Xóa
  98. Hihi anh ui em đang " đau đầu vì tiền, điên đầu vì tình" anh ợ. ka ka. Thăm anh vào lúc khuya lắc rùi...chúc anh ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao cái T nào cũng làm khổ em được vậy.
      Ngày mới bình an em nhé.

      Xóa
  99. sang thăm anh nè...tiền đâu phải là tất cả ...còn nhiều thứ quý hơn nhiều anh nhỉ?chúc anh ngày mới vui vẻ né...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, em nói đúng ý anh đó, chúc em ngày mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  100. Sang thăm anh nè. Đọc xong bài viết này không biết anh Mẫn có bao nhiêu tiền nữa... Hoan Hói tôi đã có lúc rất thếu tiền, có lúc thừa tiền, nhưng chưa có lúc nào đủ tiền anh ạ. Chúc anh vui và luôn có đủ tiền tiêu! Hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chưa bao giờ có dư tiền bạn ạ, vì mình luôn có nhu cầu nhiều hơn là cái mình đang có. ngày mới chúc bạn an vui nhé.

      Xóa
  101. Tình khi không mà có
    tình khi có khi không.
    Tiền lúc không lúc có
    Tiền lúc có lúc không

    Trả lờiXóa
  102. Thất tình tui tính tự tử thôi
    Thiếu thốn tiền tiêu tức tối tôi
    Trần thế tình tiền tù tội trói
    Tương tư thắt thỏm thật thấy trôi

    Trả lờiXóa
  103. Em sang thăm anh Mẫn nè, chúc anh luôn vui khi trong túi có tiền tiêu nhé hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh mong trong túi luôn có tiền mà khó quá em ơi. chúc em vui vẻ mãi nhé.

      Xóa