Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Ông Thầy Thuốc

 Xã hội ngày nay có ba ông thầy bảnh chọe nhất, đó là Thầy bói, thầy thuốc và thầy giáo. Hôm nay mình chỉ nói về “thầy thuốc”

Như chuyện ở bệnh viện tỉnh Đồng Tháp, Phạm hửu Lợi, 27 tuổi bị tai nạn giao thông đưa đến cấp cứu, bs siêu âm nạn nhân bị vở lá lách cần mổ gấp, và yêu cầu mua máu, lúc đó người nhà nạn nhân chưa đến kịp nên chưa có tiền, những bạn bè đưa đi thì không sẳn có tiền và điện thoại về nhà kêu mang tiền ra, (nhà cách 16km) Các bs cứ để mặc nạn nhân oằn quại sắp chết chứ nhất quyết chờ đóng tiền mới xử lý. May là người nhà mang tiền ra kịp nếu không thì toàn bộ ban trực phòng cứu cấp sẻ dửng dưng nhìn một con người đi dần vào cái chết một cách nhẩn tâm.
Mọi người chưa hết bàng hoàng sau vụ tiêm chủng vaccine viêm gan B tại Bệnh viện huyện Hướng Hóa, Quảng Trị làm 3 trẻ sơ sinh tử vong, gần đây lại thêm một cú sốc nữa trước thông tin một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì sự tắc trách của một số y bác sĩ Bệnh viện Nhi Quảng Nam vào chiều 4-8.
nỗi bức xúc còn được đẩy lên đỉnh điểm khi mới đây khi vụ “nhân bản” hàng ngàn kết quả xét nghiệm dùng cho nhiều bệnh nhân bị phanh phui ngay tại Bệnh viện huyện Hoài Đức của Hà Nội. Theo tố cáo của một số nhân viên tại đây thì giám đốc bệnh viêïn và trưởng khoa xét nghiệm đã thỏa thuận, liều lĩnh cho nhân viên in hàng loạt các kết quả xét nghiệm của một mẫu máu và trả cho nhiều người. Việc làm trên nhằm móc túi người bệnh và bòn rút tiền bảo hiểm. Đáng lo ngại hơn, việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm dẫn đến nhiều bệnh nhân khác xa nhau về bệnh án, lứa tuổi nhưng đều có chung một kết quả xét nghiệm và điều này sẽ khiến việc điều trị cho người bệnh không chính xác, thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Điều nầy đồng nghĩa với hành động cố ý giết nhiều ngươi.
Chuyện trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống ở Quảng Nam có thể còn bào chữa rằng do sơ suất và trình độ chuyên môn của cán bộ y tế còn hạn chế, thì vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện huyện Hoài Đức không thể có bất cứ lý do gì để biện minh! Bởi lẽ sai phạm nghiêm trọng này kéo dài cả năm trời và có hệ thống từ lãnh đạo bệnh viện tới trưởng khoa xét nghiệm và nhiều cán bộ y tế.
Những vụ đầy tai tiếng trên dù không xảy ra cùng thời điểm, cùng một nơi nhưng tất cả điều liên quan tới công tác khám chữa bệnh, cũng như tới một số người được xã hội coi trọng gọi bằng hai từ “Thầy thuốc”. Đau đớn hơn, điều này cũng đồng nghĩa với việc y đức và trách nhiệm của người cán bộ y tế trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân đang suy thoái. Tất nhiên sự xuống cấp y đức, tiêu cực trong lĩnh vực y tế không phải xảy ra ở tất cả bệnh viện hay mọi cán bộ y tế. Thế nhưng có một thực tế không thể phủ nhận được, đó là tiêu cực trong khám chữa bệnh và xuống cấp y đức ngày càng trở nên trầm trọng, gây bức xúc, khổ sở cho người bệnh.
Vụ em Hiền ở cà mau được người dì ruột là Nguyễn Thị Phúc chăm sóc tại Bệnh viện Năm Căn. Chị Phúc kể: “Bác sĩ khám và nói cháu tôi khỏe, kêu chở về. Tôi thấy cháu quằn quại, không nói năng gì được nên xin bác sĩ cho chở cháu vô viện lại. Sau đó cháu mê man suốt, đến nửa đêm 28-6 thấy cháu thở “hơi lên” như trăng trối, tôi và má của tôi kêu cửa bác sĩ trực.
Bác sĩ khám rồi nói cháu tôi giả bộ, không sao hết, nằm tới sáng sẽ khỏe, rồi bỏ về ngủ tiếp. Mấy lần kêu sau bác sĩ cũng nói đừng làm phiền giấc ngủ của bác sĩ. Đến khoảng 4g sáng 29-6, cháu tôi trào nước mắt, tắt thở”.
Chứng kiến cái chết của Hiền, ông Nguyễn Văn Tuấn, bị cụt hai chân, đang nuôi con bệnh tại bệnh viện, nói: “Con tôi nằm cạnh giường cháu Hiền, đêm cháu Hiền chết tôi thấy người nhà cháu đập cửa cầu cứu bác sĩ trực sáu lần, bác sĩ coi qua loa rồi đi ngủ, nói con bé không có bệnh, chỉ giả bộ vì mắc cỡ. Nếu lúc bà ngoại và dì ruột cháu Hiền quỳ lạy xin bác sĩ cho chuyển viện, bác sĩ này đồng ý thì chưa chắc con bé chết”.

Rất nhiều chuyện về ông”thầy thuốc” mà mổi khi nhắc lại ai cũng ngậm ngùi.
Ông bác sỉ cố tình kê toa nhiều biệt dược không cần thiết để hưỡng huê hồng cao.
Bác sĩ khám bệnh chỉ định siêu âm nhiều người không cần thiết để tăng doanh thu .
Tiêu cực, vấn nạn “phong bì”, “hoa hồng” hay “lại quả” đang lan tràn khắp xã hội, song một khi để chúng lan tràn vào hệ thống y tế thì hậu quả sẽ khôn lường. Khi đó cái giá phải trả không thể chỉ tính bằng tiền bạc, mà bằng cả tính mạng, đạo đức của con người, không chỉ một thế hệ mà nhiều thế hệ tiếp sau.

Phải chăng thầy thuốc thời hiện đại có trái tim bằng đá. Một con vật  vô cảm?

246 nhận xét:

  1. Phải chăng thầy thuốc thời hiện đại có trái tim bằng đá. Một con vật vô cảm?
    Câu kết đã nói lên tất cả rồi , thời hiện đại con người ta sống vô tâm vô đạo đức nhiều hơn thì phải , càng ngày càng có nhiều sai phạm trong ngành y ....bác sĩ bây y làm gì có nhiều người được như lời Bác Hồ nói " Lương y như tù mẫu " phải ko bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người nói "từ= bỏ, mẩu= mẹ" lương y như từ mẩu là gặp lương y thì bỏ mẹ.!. chuyện chỉ có ở VN. chúc bạn ngày mới bình an.

      Xóa
  2. Đau xót thật " LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU " Hiện trạng thực tế xã hội hiện nay nguy cơ không lường trước..Chiều bình an bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bệnh mà không biết có nên đến với bệnh viện hay không!!!!
      Chúc bạn ngày mới an lành

      Xóa
  3. Đọc bài viết của anh thấy lòng buồn vô cùng .Cuộc sống xoay quanh tiền và làm mất dần lương tâm ,đạo đức con người .
    Em qua thăm anh đây ,chúc anh bình an và có nhiều niềm vui trong cuộc sống .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một em bé nhìn người cha chết dần trong bệnh viện đã ước mong các y bác sĩ được trở lại học y đức rồi mới phục vụ.

      Xóa
  4. Bây giờ "LƯƠNG Y NHƯ TỪ...HẢI" rồi anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẻ bạn nói đúng, bệnh mà gặp lương y giống như gặp cướp ấy.

      Xóa
  5. Vâng thầy thuốc lương y như từ mẫu kiể này thì hầu như là nạn dịch tả ko bằng ,đau đớn lắm biết nói sao hả Mẫn. Để sau khi Mẫn kể xong công trạng của ba thầy mình sẽ còm bài thơ ba thầy góp sức cùng bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu mong bài thơ đồng cảm của cụ nhé, chúc cụ an vui

      Xóa
  6. đạo đức y bác sĩ của chúng ta sự thực xuống cấp trầm trọng. nếu xét phải xét bắt đầu từ khâu đào tạo... cứ nhìn đám học sinh sinh viên bây giờ thì biết.... \(không hoàn toàn tất cả mọi sinh viên) .nhưng có nhóm mặc đồng phục SVDH ra đường thể hiện phong cách như 1 lũ du côn... ngày xưa cách đây hơn 20 năm về trước một sinh viên có tư cách như thế nào... giờ thì chẳng ra làm sao hết ....
    THẬT ĐẤY...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy nào trò nấy, nhìn quả biết cây mà bạn. ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  7. Chuyện đau lòng quá Mẫn. nhưng đừng buồn nũa chuyện xã hội mà...chào em chúc ngày vui lên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, nói cũng chả được gì mà không nói thì ấm ức mãi. ngày mới an vui anh nhé.

      Xóa
  8. Ngày xưa "lương y như từ mẫu" ngày nay "lương y như kế mẫu", bác sĩ thời nay rất ít người có lương tâm, họ chỉ biết mỏi chử tiền thôi anh ạ
    Chúc anh ngày mới an vui và nhiều may mắn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mọi cái đều bắt nguồn từ chủ thuyết duy vật đấy. Cám ơn em ghé thăm, chúc em buổi sáng an lành.

      Xóa
  9. Buồn thật nhiều ,buồn toàn tập luôn!

    Trả lờiXóa
  10. Bác sĩ ngày nay "lương tâm" bị chó tha mất rồi anh Mẫn ơi, em có nhỏ cháu vô bv tỉnh... sinh, thấy bệnh nhân sinh trước bị bs la mắn nó quảng quá, kêu người nhà nhét phong bì vô túi bs,tới lúc nó sinh vị bs đó nói chuyện rất dịu dàng?hihi
    Chúc anh vui, khỏe và viết tiếp 2 thầy nửa nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chính mình cũng có kinh nghiệm đó tại bệnh viện dân tộc Đồng Tháp

      Xóa
  11. Trả lời
    1. RẤT BÌNH THƯỜNG!

      NGƯỜI BÁN MẮM TÔM TRONG CHỢ MẮM TÔM KHÔNG BAO GIỜ NGỬI THẤY MÙI MẮM TÔM.

      H.N ĐÃ BIẾT QUÁ RÕ MÙI NÀY.NHƯNG VÌ SỰ DẠY DỖ TỪ "HẬU TẠ"( hậu tạ là anh làm xong tôi báo ơn) từ xưa mà không hiểu câu dân gian bất hủ: ĐỒNG TIỀN ĐI TRƯỚC LÀ ĐỒNG TIỀN KHÔN, nên vài người thân suýt mất mạng.

      (Đưa tiền trước,họ nắm chắc như đinh đóng cột rồi,người nhà mình mệnh hệ gì thì đó là lỗi kĩ thuật hoặc bệnh quá nặng).

      Xóa
  12. ''Lương y như từ mẫu '' ''Thầy cô như mẹ hiền ''-Những mỹ từ này vẫn dùng mà bây giờ sai nghĩa cả rồi anh nhỉ -
    Chúc anh ngày mới an bình nhé -

    Trả lờiXóa
  13. Thật là khó nói
    Ngành nào, nghề nào, cấp nào và nơi nào trên trái đất này cũng đều còn tiêu cực cả
    Nhưng đó là những con sâu bỏ dầu nồi canh mà thôi
    Nếu con người ai cũng từ bi hỉ xả cả rồi thì đâu còn cần bộ máy cai trị nữa
    Cầu mong những vô cảm trong ngành y và xã hội nói chung hãy đừng tồn tại!
    Chúc bạn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi nghành đều chấp nhận một mức độ tiêu cực nào đó nhưng nghành y tế và giáo dục thì không.

      Xóa
    2. Còn những người sáng chế ra thứ mà làm cho con người chết như ngả rạ hoặc con người sống tật nguyền hàng nấy đời thì bạn chấp nhận ư?

      Xóa
  14. Nhin canh nganh y nuoc minh (chan chang buon chet)ban nhi cau troi cho ban va gia dinh khong bao gio phai can den nganh y

    Trả lờiXóa
  15. Ngành nghề nào cũng có những con sâu anh ạ. Chả nghề nào tròn vẹn cả. Cuộc đời bao giờ cũng có mảng tối, sáng mà anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người đó hảy lột bỏ chử "thầy" mà gọi là thợ chửa bệnh nhé.

      Xóa
  16. Một sự thật đau lòng anh ạ!
    Cũng chẳng biết nói thế nào nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hảy nói thế nầy bạn nhé. "vì tấm gương đạo đức mà ra đấy"

      Xóa
  17. Em đang thắc mắc không biết các vị ngành Y sau khi đọc một loạt những bài viết trên các báo và cả bài viết này rồi thì họ sẽ hiểu đc bao nhiêu % . Xưa khi nói đến bác sĩ kỷ sư người ta liên tưởng ngay đến những con người tài giỏi , thông minh và hiểu biết , còn bây giờ ....có khi họ lại phản ứng gay gắt thêm bằng cách " giết " bệnh nhân bằng nhiều hình thức nữa ấy chứ mặc dù họ thừa hiểu chính bệnh nhân là những người góp phần giúp họ ngày thêm giàu có ... Ngẫm mà bực .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã mang chử "thầy" thì tài ít ra cũng ngang đức(thời xưa). còn chủ thuyết duy vật biện chứng có cái tâm đâu mà nói.

      Xóa
    2. Chủ thuyết không có tội, nếu một chủ thuyết không có giá trị thì nó đã tự chết khi vừa khai sinh.
      Sự tha hóa trong lối sống, những khe hở trong quản lí, hành xử chưa công minh... Theo huỳnh tôi, chính nó là tác nhân cho những tồn tại bức bối!

      Xóa
  18. L cũng được biết mổ để lấy thành tích,kg ung thư cũng mổ,Bác sĩ này baorkg, bác sĩ kia bảo có,con người như vật thí điểm a ha. thật buồn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiểu giửa kiến thức(ngu dốt) và lương tâm(tàn ác) cái nào làm nên cớ sự bạn nhỉ.

      Xóa
  19. Những vấn nạn nhức nhối, thương tâm về y đức ngày càng gia tăng, đạo đức con người dần tha hóa...xót xa thay ! Ngay từ việc giáo dục nhân bản cho thế hệ trẻ trong môi trường gia đình, trường học đã bị lơ là, xa sút thì những lớp người ấy sau này lớn lên đâu còn biết đến lương tâm, đạo đức con người là gì, chỉ biết sống qui kỷ, hưởng thụ, chỉ biết đến "Tiền" chứ đâu sống có trách nhiệm đối với xã hội cộng đồng.
    Ước mong rằng: Mỗi người chúng ta cùng ý thức sống trách nhiệm, và giáo dục con cháu mình biết hướng lòng đến tha nhân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguồn cơn chính là chổ đó, bạn thấy rỏ vấn đề. chúc bạn ngày mới bình an.

      Xóa
  20. Trước đây người đời thường ca tụng và đặt thiên chức của thầy giáo và thầy thuốc trên cả thiên chức của người mẹ.Ngày nay,sao mà ngao ngán quá bạn nhỉ?!Chẳng lẽ tinh thần đạo đức ngày một tồi tệ đến thế!Thật đau lòng!Chúc an bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là vì mãi họa tập theo tấm gương.....nên ra vậy.

      Xóa
  21. Nhà dột từ nóc anh à - Vì vậy nên ngành y dạo này lắm chuyện đau lòng và mất niềm tin anh à
    Chúc anh chiều thứ 3 may mắn, bình yên, hạnh phúc và thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái nầy không thể chỉ dạy ở trường về y đức là xong đâu bạn ạ. mà phải mất hàng thế hệ mới đuợc.

      Xóa
  22. Thế kỷ 21 là thế kỷ của các... loại thầy mà... Thầy nào cũng có... "chuột bạch" cả...

    Trả lờiXóa
  23. Rất nhiều chuyện đau lòng về những trường hợp chết oan do sự thờ ơ coi thường sinh mạng bệnh nhân của các bác sĩ vô lương tâm coi trọng đồng tiền này anh ạ
    Chúc anh chiều thứ 3 vui vẻ hp bên gđ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể nói chính các BS đã giết chết bệnh nhân.

      Xóa
  24. Bây giờ chỉ còn con người để làm thí nghiệm thôi anh à, vì chuột bạch bây giờ sắp tuyệt chủng rồi.
    Chúc anh bớt ưu phiền nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu trả lời của bác sĩ là "chờ theo dỏi"
      chỉ có bao nhiêu đó cho mọi người bệnh.

      Xóa
  25. Năm ngoái khi về vn chơi,KH bị ngã ở cầu thang,sáng hôm sau đi chụp phim xem có bị sao không vì chân sưng vù ,rất đau.Sau khi chụp xong bs đưa trả phim cho và bỏ đi.một Anh KH chắc sống ở nông thôn gọi bs lại hỏi" bs cho em biết em có sao không?" Vị bs kia nói" tự đọc đi,ghi hết trong phim đó rôi" Anh này lại nói" nhưng em không hiểu" vị bs kia cũng chỉ nói tự đọc rồi bỏ đi.Anh này quay sang nhờ KH đọc và nói mình bị gạch từ giàn giáo công trường rơi xuống trúng đầu nên sợ nếu bị sao thì ai nuôi vợ con.kh đọc hộ và an ủi Anh ta là không sao vì trong phim chỉ ghi có một câu" không tìm thấy máu bầm" nhìn Anh ta Hân hoan ra về mà KH thấy tội nghiệp,ko biết Anh ta có sao không nữa? KH thấy sợ cho những vô cảm của những người làm nghề y tại vn. Vô trách nhiệm và vô lương tâm.

    Trả lờiXóa
  26. Chuyện con người, nhất lại là người Việt. Vốn mấy chục năm nay tuyên truyền và ủng hộ cái vô đạo. Nhìn lại cả ngàn năm thì thấy lịch sử cũng không phải là lịch sử. Truyền thuyết hóa hết mọi thứ. chẳng gì là thật. Vậy thì Luân thường đạo lý có gì để mà khen. Chuyện anh viết là một chút VD nhỏ của XH nhưng lại là nỗi đau của một cơ thể ung thư. Thật buồn và bất lực phải không anh! Ủng hộ anh, chia sẻ cùng anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu như sử của VN không đúng sự thật bạn ạ.

      Xóa
  27. Qua thăm anh ,hình như anh cũng mệt,cố khỏe để đừng để bác sĩ hỏi thăm hen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh sợ lắm BS ở bệnh viện đồng tháp rồi em ạ.

      Xóa
  28. Những chuyện quá bình thường như thế này mà anh kể như PHÁT HIỆN GHÊ GỚM lắm ấy,buồn vì anh đã mất thì giờ.

    Những chuyện như thế này,không phải BÂY GIỜ mới có,nó đã có ít nhất 36 năm rồi.

    Chị gái H.N kể: năm 1978,con lớn chị bị dị vật vào mắt,đau đớn vô cùng,cháu khóc nhiều như phải bỏng.Chị mang cháu đến viện mắt-vâng,cái viện Mắt Hải phòng ấy.Tìm mãi bác sĩ,một anh bác sĩ thọt thủng thẳng đến,xem qua loa rồi phán:NÓ KHÔNG VIỆC GÌ.Năn nỉ mãi,chị đành bấm bụng đưa 20 đồng,bs mới chữa cho.

    Chị gái HN kể...( nhiều quá,không tiện nêu ra đâyƯ.

    Các cụ từng là BS quân y kể: Cuối năm 1979 (hồi các đồng chí phía Bắc dạy ta bài học),tại bệnh viện NHI THỤY ĐIỂN Hà Nội,một anh Trung úy biên phòng đã nã súng ngắn vào đầu con rể ông Lê Thanh Nghị (hồi ấy ông to lắm,ủy viên bộ Chính trị của Đảng),chỉ vì anh bác sĩ tắc trách,để đứa con duy nhất của anh tử vong.
    ......
    TỐT NHẤT ĐẾN CÁC BỆNH VIỆN TƯ -MẤT TIỀN CÒN HƠN MẤT MẠNG,hoặc ở nhà PHÓ THÁC CHO SỐ MỆNH.
    --------
    Ai đó nói đạo đức BS xuống cấp,H.N không coi như vậy,HN chỉ nghĩ đạo đức của họ bị CẰN (cằn cỗi) vì KHÔNG BIẾT CHĂM BÓN,Ta biết chăm bón,ĐẠO ĐỨC ,LƯƠNG TÂM HỌ sẽ lớn như PHÙ ĐỔNG vậy.

    Bà con thử nghiệm nhé: Nếu có người thân phải đến viện,dúi cho bs phòng khám vài triệu.Nhập viện rồi,dúi cho trưởng phó khoa và các nhân viên nhiều tiền vào (to dúi nhiều,nhỏ dúi ít),HN ĐẢM BẢO RẰNG người bệnh SẼ ĐƯỢC SĂN SÓC NHƯ CÁC BẬC SINH THÀNH CỦA HỌ.

    XIN LỖI bà con,chưa thực nghiệm thì ĐỪNG CHO HN là nói sai.

    Anh Mẫn đã có bài viết tiêu đề "TIỀN", bà con có xem lại và bình loạn thêm không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Caa1m ơn em chia sẻ với anh, chúc em ngày mới an vui hạnh phúc nhé

      Xóa
  29. Tối vui vẻ , giấc ngủ bình yên anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc bình an.(anh sinh năm 1958, xưng anh có được không)

      Xóa
    2. Có người nói chị muctim 60 tuổi rồi.

      Xóa
    3. Có người nói chị muctim 60 tuổi rồi.

      Xóa
  30. Vẫn còn rất nhiều những LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU anh à! Năm ngoái em ra bệnh viện Đà nẵng, 9h tối em còn gõ cửa phòng trực của BS để hỏi về tình trạng của anh trai em (Em ở Vũng tàu ra), BS vui vẻ trả lời tất cả những điều em muốn biết. Vừa rồi em lên BVCR, gọi điện cho BS đã phẫu thuật cho anh trai em, BS ấy để lại trong em một ấn tượng tốt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có chuyện tuyệt đối, BS xấu là số nhiều chứ không phải là tất cả. vẩn còn những tấm guơng trong sáng đấy chứ.

      Xóa
  31. Sự xuống cấp y đức, tiêu cực trong lĩnh vực y tế của ta là một thực tế. Đọc bài viết mà cảm thấy buồn cho ngành y tế nước ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm với mình, ngày mới an vui bạn nhé.

      Xóa
  32. Đáng buồn là những chuyện đó đều có thật anh ạ... nhưng em cũng mong đó cũng chỉ con "sâu làm rầu nồi canh thôi" hi vọng cũng có những bác sĩ vẫn còn y đức! em sang thăm, chúc anh ngủ ngon nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng tiếc là đã có một bầy sâu rồi em ạ.(lời của TBT) vẩn còn những lương tâm nhưng số quá ít. ngày mới an vui em nhé.

      Xóa
  33. Ở bên L nhập viện mổ chẳng tốn một su.Mà y bác sĩ rất tận tình,
    Còn đã là cấp cứu thí bất kể giầu nghèo,có hay kg có bảo hiểm,họ cứu người trước tiên,xong mới bàn đến tiền,kg có bảo hiểm chợ cấp
    Ở VN có phong bì là nhanh rất.Ở bên này phong bì hối nộ là kỷ luật
    Thật buồn cho người dân nghèo khổ mà kg có quỹ hỗ chợ,
    L chia sẻ cùng A,chúc A ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái học được bắt nguồn từ nhân bản bạn ạ, lấy lương tâm làm trọng mới đào tạo ra những con người hết lòng vì đồng loại.
      Ngày xưa ở VN cũng vậy, cứu cho sống trước còn có tiền hay không là chuyện của người khác chứ không phải của BS.
      Cám ơn bạn chia sẻ với mình.

      Xóa
  34. Chúc anh Mẫn ngày mới vui, khỏe và hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càm ơn em, chúc em buổi sáng tươi hồng em nhé.

      Xóa
  35. Chúc anh mau bình phục và hạnh phúc mãi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay lại bị cảm nửa, nhức đầu +sổ mủi.

      Xóa
  36. Ngủ trưa một giấc thức dậy sẽ quên hết bao ưu phiền anh ạ.

    Trả lờiXóa
  37. Anh ơi, sao anh bức xúc vậy? Cuộc sống mà anh. Hãy vui lên cho đời nó tươi, mình lo cho cuộc sống của mình trước anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẻ anh sẻ nghe em, chúc em luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  38. Thú thiệt với anh đó là lý do vì sao mà em đi tư chứ không vào chỗ công dù có thẻ bảo hiểm. Mấy hôm rồi em cũng vào viện, đi tư, mọi việc đơn giản, nhanh gọn hơn nhiều. Cái y đức bây giờ, không dám nói là quơ đũa cả nắm, nhưng thật sự, nhức nhối lắm anh ạ.
    thăm anh. Chúc anh cùng gia đình thật mạnh khỏe, bình an anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như anh nè, vừa vào BV là từ BS đến công nhân vệ sinh mình đều gửi quà, thế là mình trở thành thượng khách.

      Xóa
  39. Sang thăm anh, chúc anh luôn vui khỏe và an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  40. Hiii....búc xúc quá sẽ dễ gặp bác sĩ đấy bạn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là khách hàng thường xuyên của bệnh viện mà.

      Xóa
  41. Chắc lúc còn ngồi trong ghế giảng đường mấy ông bác sĩ thuộc diện trên không được học môn tâm lý và đạo đức anh nhỉ ?

    HN sang thăm anh Mẫn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa chắc họ có học những môn khoa học chuyên nghành nửa.

      Xóa
  42. Mình không có bình luận gì đâu vì mình có tới 2 con là bác sỹ. Nhưng mình mong mọi người nhìn nhận cho công bằng vì không phải bác sỹ nào cũng giống nhau. Mình thấy con trai mình cực lắm. Nhìn con thiếu ngủ mà xót ruột

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu CHƯ PHẬT MƯỜI PHƯƠNG ĐỘ TRÌ CHO CON CHỊ ĐỪNG GIỐNG NHỮNG BÁC SĨ HIỆN THỜI!

      THẦY THUỐC TẠO PHÚC CŨNG RẤT DỄ,VÀ TẠO NGHIỆP ÁC CŨNG RẤT DỄ chị à.

      Xóa
    2. Cho mình nhắn lời là bệnh nhân cần lắm một nụ cười từ BS . và rất vui vì BS con bạn là lương y đúng nghĩa.

      Xóa
  43. XINN PHÉP ANH,HN CHÉP TOÀN BỘ TRANG NÀY NHÉ!

    Trả lờiXóa
  44. Chúc anh ngủ ngon giấc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thức khuya quá vậy. ngủ sớm hơn một chút đi em.

      Xóa
  45. Hình như lương y bây giờ như quỷ dữ chứ không phải từ Mẫu nữa anh Mẫn nhỉ?(tất nhiên vẫn có những người lương y đúng nghĩa nhưng hiếm quá phải không anh?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giửa xã hội bát nháo nầy ai có cái tâm trong sáng từ nhân thì bị loại bỏ em ạ.

      Xóa
  46. mọt số đông ko có y đức ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số đông mà chị nói là >80%. Vẩn còn một chút hy vọng . chúc chị ngày mới an vui nhé.

      Xóa
  47. Mình nghĩ thế này: Bệnh suy giảm đạo đức nằm trong cả một hệ thống xã hội. Có những người thày thuốc rất tốt , số này là chính, nhưng có những người chưa tốt, những ngươi tắc trách, thậm chhí có người xâu! Các ngành khác thường hậu quả lòng vòng... nhưng nghề này nhìn thật rõ. Hiên nay mình có rất nhiều be bạn chữa bệnh không lấy tiền khám bênh, không cho phép cám ơn họ quay lại dùng những thuốc cổ điển trong kinh sách vpí một giá rẻ ( thị trường đã boe quên những phác đồ điều trị cơ bản ) bẹnh nhân ngoài tiền thuôc đúng và đủ ra , không phải chi một khoẻn gì cho bác sĩ. Song tiếc thay... những phòng mạch ấy cái nào cũng không tồn tại quá 6 tháng.
    Hì ... vì sinh mệnh con người đã trở thành món hàng & Nghề y cũng Phải là nghề kinh doanh SINH LờI!
    CÁI cốt lõi là ở xã hội đã xuống cấp đạo đức nghiêm trong, con người không còn gì ngoài niềm tin vào ma lực đồng tiền! mà ngành y là Bề Nổi thấy rất rõ
    OaI, aãn ơi. mình cũng buồn nên nói linh tinh vậy đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đều rất tốt,nếu bệnh nhân BIẾT CÁCH LÀM CHO HỌ TỐT chị ạ.

      Xóa
    2. Tất cả mọi hành động xấu dù để cho kết quả tốt đều đáng lên án.

      Xóa
    3. Thế hệ nầy sinh ra, lớn lên trong chủ thuyết duy vật nên thế đấy.

      Xóa
  48. Đọc bài viết của anh mà làm em nhớ lại cậu bé nhà ở gần bên nhà em, hai vợ chồng chỉ có một người con độc nhất vì chị ấy không sinh nở được nữa,cậu bé thật kháu khỉnh lúc nào cũng chạy qua chơi cùng bọn trẻ nhà em, vì bị sốt xuất huyết bố mẹ đưa đi bệnh viện vì truyền nhầm thuốc nên bị chết ngay tại chổ, khi chết nhìn cậu bé học máu ra miệng mà gần chục năm rồi em vẫn không quên..giết người thì có chứ lương y gì những người như thế..thật buồn..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù trí tuệ con người chưa thắng nổi tử thần, nhưng cố hết sức mình để cứu người thì rất đáng trân trọng, còn ngược lại thì phải khinh bỉ. ngày mới chúc em nhiều may mắn.

      Xóa
  49. Vũ Phượng nghĩ trong xã hội ngày nay nó đã tha hóa con người, nếu ai coi trọng quyền lực và đồng tiền, thì sẽ bị nó lôi cuốn vào con đường vô đạo đức,nên có những con sâu đã làm rầu nồi canh. Chúc anh ngày mới nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong bài phát biểu của chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước cử tri tp HCM đã nói "có một bầy sâu...."(không phải một) đã làm cho nồi canh thành nồi sâu rồi.
      Cám ơn bạn chia sẻ và đồng cảm. ngày mới chúc bạn vui.

      Xóa
    2. Ối giời ôi! Các anh các chị chỉ biết chửi các bác sĩ thời nay bất lương mà không biết nguyên nhân sâu xa của nó!
      Thằng con út tôi mất bao nhiêu tiền nuôi nó học y,ra trường ăn không ngồi rồi 3 năm,may có người mách,phải vay 9oo triệu mới chạy nổi vào một bệnh viện của thành phố,tôi làm nông nghiệp thì mấy chục đời mới trả hết nợ? Nó không vòi tiền bệnh nhân thì lấy gì bù vào số tiền đã chạy?Nó ngu cứ để người nhà bệnh nhân "biết điều",đáng lẽ nó nói nhỏ với bệnh nhân phải chi thế này thế nọ có phải đỡ khổ người ta không!

      Lại chuyện thằng em họ,đang là trưởng phường,chạy chọt mất 2 tỷ mới vào được chức phó quận,tôi nghĩ nó không vơ vét thì lấy gì bù vào? Mọi người phải thông cảm với họ chứ!

      Xóa
    3. Vậy thì chuyện chạy 100tr để được vào làm lương 1tr/tháng là có gì phải ngạc nhiên,

      Xóa
  50. Những chuyện ấy là thật song chưa phải là tất cả ! Đến thăm và chúc chủ nhà vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm và chia sẻ, chúc anh buổi tối ngọt ngào anh nhé.

      Xóa
  51. Trước tiên mình phải là BS cho riêng mình trước..bằng cách cẩn thận từ ăn uống, nghỉ ngơi và lao động hợp lý..để phòng tránh bệnh..cũng vì làm việc quá sức mà tất cả bệnh nhân và thày thuốc đều bệnh như nhau..hihi
    Chúc Mẫn mau bình phục nhé..không biết Mẫn bệnh.
    Và mọi công việc đều như ý muốn nhen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, chúc chị buổi tối thật ấm áp vui vẻ nhé.

      Xóa
  52. ĐỌC THẤY NHÓI LÒNG QUÁ ANH MẪN ƠI.. BÀI VIẾT CỦA ANH KHIẾN NA THẤY NAO LÒNG.

    Trả lờiXóa
  53. Quả thật tác giả ( Mẫn) cũng chính là "THẦY" của các bài viết kiểu này cho BLOG SPOT

    Trả lờiXóa
  54. em đọc xong bài rồi, BUỒN THIỆT ĐÓ!
    .
    Chúc anh buổi chiều đong đây iu thương nha!
    (CHÂU THỊ THANH THỦY ANH YÊU EM MÃI MÃI!
    có phải chị ở avata anh không vậy) hỳ hỳ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình ở avatar là Thủy của năm 1974 em ạ.
      Hình ở banner là thủy năm 2010

      Xóa
  55. Mẫn xinh ! em vầu thăm Mẫn xinh nè - chúc mẫn xinh chiều vui và ấm áp nha (~_~)

    Trả lờiXóa
  56. Chúc anh buổi tối vui vẻ,ấm áp và hạnh phúc anh nhé

    Trả lờiXóa
  57. Ngành nào cũng có người thế này, thế kia như bài phân tích chính xác của Mẫn.
    Chiều vi vu, an nhiên tự tại nha Mẫn.
    Ơ mà ko hiểu sao mình còm đạp lễ Mẫn bên Lốc mình nhưng ông G+ cứ báo hoài có còm mới của Mẫn nhể ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ, chúc bạn buổi tối bình yên.

      Xóa
  58. Ở thời đại công nghệ này mọi thứ được điều khiển bằng máy móc. Cũng vậy,mình có cảm tưởng rằng tâm hồn con người cũng đang được điều khiển bằng một PHẦN MỀM VÔ CẢM thì phải???
    Biết nói sao bây giờ hả Mẫn???!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bỏ qua duy vật biện chứng mới trở về với cái tâm được bạn ạ,

      Xóa
  59. Một đêm thật ngon giấc bạn M nhé.

    Trả lờiXóa
  60. em ghé thăm anh- đọc bài viết này thực sự buồn- về những điều đáng lẽ không xảy ra nếu mỗi người làm việc luôn mang bên mình một chữ TÂM để rèn giũa nâng cao giá trị, trách nhiệm của ngành, nghề, công việc của mình.
    chúc anh đêm say giấc nồng nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chử tài phải kết với chử tâm mới yên được.
      Ngày mới an vui em nhé

      Xóa
  61. ANH DẬY NGAY KHÔNG ĐƯỢC NGỦ,CÒN NHỮNG BÀI TIẾP ĐÂU?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

    Trả lờiXóa
  62. Chúc anh một đêm ấm áp, ngủ ngon anh nhé.

    Trả lờiXóa
  63. Thời chiến tranh 68-70 , lúc này những loại máy bay hiện đại chưa bàn giao cho VN , trực thăng cứu thương do Pilot Mỹ lái , thương binh chỉ còn ngáp ngáp thôi mà đưa ra trực thăng kịp , thì coi như được cứu sống .Bởi phi hành đoàn là Bs , cứu chữa ngay trên đường bay về bệnh viện và trực thăng là bệnh viện di động .
    Trực thăng võ trang , nhiệm vụ chỉ có yểm trợ hỏa lực cho mặt đất , chứ không chở người vì trong máy bay chật cứng súng đạn , Nhưng trong trường hợp khẩn cấp để cứu sinh mạng của một người lính , bất chấp hỏa lực phòng không của đối phương , Pilot người Mỹ vẫn vừa bắn vừa đáp xuống chỉ để mang 1 người thương binh đi mà thôi
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong trận an lộc 1972, giửa vòng vây trùng điệp lính và dân cùng chia sẻ viên thuốc chén cơm. người cứu người bất kể hiểm nguy anh ạ.

      Xóa
    2. Lính và dân cùng chia sẻ viên thc chén cơm???

      Xóa
    3. Đó là sự thật của mùa hè đỏ lửa.

      Xóa
    4. Anh có thấy tận mắt ko? Lúc đó anh sống ở ...... mà biết hay quá.rất g.....i.......o.....i?????????

      Xóa
    5. Mình nghỉ bạn nên chính danh mình dể nói chuyện hơn chứ nặc danh thì mình chịu, không bàn cải gì cả.

      Xóa
  64. Những thầy thuốc thiếu trách nhiệm , vô cảm thì phải cho họ danh hiệu " ÁC Y NHƯ ĐỒ TỂ " mới đúng .
    Chúc Mẫn cuối tuần vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một từ mới, chúc chị buổi sáng vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  65. Cuối tuần sang thăm Mẫn .Chúc vui .Thân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh ngày mới vui tươi ấm áp.

      Xóa
  66. Ghé nhà Mẫn gặp 3 ông thầy.Buồn vì có những ông thầy không có đạo đức nghề nghiệp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẩn còn một chút hy vọng ở những ông thầy có tâm huyết với nghề em ạ, (khoãng 3%)

      Xóa
  67. Sang thăm Mẫn.đọc bài viết mình cảm nhớ câu.
    ÔNG THẦY-ÔNG THẨY-ÔNG THÂY.Ba ông hợp lại,bụng đầy dao găm.
    nên mình cảm nhận bài.
    VỀ ĐÍCH
    Chợ chiều,ai hát,sao vui thế
    Bát nháo,trò hề trống ngựa đu
    Một lũ ngựa què lông ngông chạy
    Tung hô vạn tuế đít lộng màu.

    Chúc Mẫn ngày mới luôn an bình nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn buổi tối bình yên nhé.

      Xóa
  68. Thầy thuốc tại viện mặt bỉ sì
    Quát tháo bệnh nhân:" không biết gì"
    "Về nhà giờ nghĩ chuyền nước biển"
    Tiền ròng bạc chảy bệnh êm khì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu như mấy ông thầy thuốc nầy muốn xua đuổi bệnh nhân để họ đến nhà bs điều trị cụ ạ.

      Xóa
  69. Chuyện muôn thửa đó mà,xã hội càng phát triển thì những con người không có danh tính càng tăng..thật đáng buồn phải không bạn...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội phát triển không cân bằng giửa tài và đức đấy bạn ạ.

      Xóa
  70. Chuyện LƯƠNG Y ấy nghe rồi, đọc rồi, còn biết nhiều trong thực tế nữa. Sắp tới anh có kể chuyện LƯƠNG GIÁO không? Cô giáo như mẹ hiền đấy, nhưng là người mẹ thứ hai (tức là mẹ kế). Nhưng muốn kể thì trước hết phải sang em đọc truyện ngắn THƯƠNG HẠI đã nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã sang đọc rồi em à, nhưng cố viết nhiều hơn để có thể xuất bản em à

      Xóa
  71. Còn nhiều chuyện mà mình chưa biết nữa bạn ơi, bây giờ có bệnh không biết nên đi khám bác sĩ không bạn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hoang mang quá chị ạ , chúc chị buổi tối bình yên

      Xóa
  72. Năm 2009 con gái KH khi về vn bị sốt cao phải nhập viện nhi Thụy điển. Một đêm ở bv,mặc dù nằm trong phòng đặc biệt( trả tiền cao) nhưng cũng quá khủng khiếp. Đến sáng KH dẫn con về vì không chịu nổi bẩn.bs ko khám và cũng ko hỏi xem cháu ra sao? Thấy KH dẫn con đi về. Một bs chạy theo chỉ để hỏi" chị ơi ai sẽ trả tiền"
    Nghĩ mà thất vọng.
    Cuối tuần nữa rồi KH chúc Anh mau lành bệnh và luôn vui Anh nhé b

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé, anh khỏe rồi, em lâu lâu mới có dịp đến bv chứ người dân phải thường xuyên tiếp xúc bv thì em hiểu cảnh khổ như thế nào. chúc em luôn an vui nhé.

      Xóa
  73. Nói chung ngành y nước mình thật quá thất vọng. Nghĩ mà nản quá a ạ
    Chúc a những ngày nghỉ lễ vui vẻ, và quên những chuyện buồn về mấy ông thầy thuốc đi nhé a.

    Trả lờiXóa
  74. Chúc anh ngày nghỉ lễ nhiều niềm vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày cuối tuần thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  75. Sang thăm bạn sau thời gian vắng mặt , thiệt buồn về đạo đức các "lương y " ngày nay . Có đau ốm vào bệnh viện mới thấy ngành y xuống cấp về đạo đức tới chừng nào .Tuy cũng còn những người tận tâm nhưng đó chỉ là số ít .
    Hồng chúc bạn ngày nghỉ vui nhiều nghen .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ. chúc bạn luôn an vui

      Xóa
  76. Chúc anh nghĩ lễ vui say...vui vầy bên gia đình khoẻ mạnh thân yêu...
    hiii!

    Trả lờiXóa
  77. Có 1 lần Giáng HƯơng suýt chết dưới tay thầy thuốc , may là cấp cứu kịp thời huhuu hú hồn , hỏng thôi giờ này Giáng Hương đã trở về với cát bụi ròi đâu có mà sang thăm bạn được như thế này . Chúc bạn ngày nghỉ lể đông đầy niềm vui và hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng cho GH nhé, chúc bạn cuối tuần thật ấm áp vui vẻ.

      Xóa
  78. Con sâu làm rầu nồi canh anh ạ. Vẫn có rất nhiều bác sĩ có lưong tâm vầ em đã từng gặp.
    Chúc anh cuối tuần an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh công nhận ý của em, quá bức xúc nên anh nói vậy mà, chứ vẩn còn những thầy thuốc có lương tâm dù là ít ỏi. cuối tuần thật vui em nhé.

      Xóa
  79. ghé thăm anh nè, blog hk chuổn bị xập rồi, mình sang thăm anh chúc anh tối vui vẻ HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn buổi tối cuối tuần thất vui.

      Xóa
  80. tím sang thăm M nè! Chúc M ngon giấc đêm nay + giấc mơ êm đềm.

    Trả lờiXóa
  81. Lương y như từ mẫu ...có còn đúng như thế không hả anh...!!! cũng không thể nào gom chung lại được ...cũng vẫn có những người đúng như thế ..nhưng quả là hiếm hoi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hệ như vậy rồi. mong chờ thế hệ sau với nổ lực hôm nay. mà giáo dục bây giờ không thể sản sinh ra tốt hơn được.

      Xóa
  82. Ngày xưa bác sĩ chữa bệnh bằng đầu óc , còn bây giờ thì chữa bệnh bằng đầu máy ...
    không biết mình nói vậy có đúng không ,

    Trả lờiXóa
  83. Anh ui, thăm anh nè, em bận wá anh ak nên it vào Blog lắm anh . Em chúc anh luôn vui vẻ -hạnh phúc nha anh.

    Trả lờiXóa
  84. Anh à -ra tiếp mấy thầy nữa đi anh -
    Chúc anh nghỉ lễ vui vẻ -an bình nhé -

    Trả lờiXóa
  85. Trước tiên, chúng ta phải cảm ơn các thầy thuốc vì họ làm nghề chăm sóc sức khoẻ cho tất cả chúng ta. Có thầy cao tay, có thầy thấp tay chúng ta cũng nên thông cảm. Giữa y đức và tiền luôn tồn tại mâu thuẫn. Y đức xuống cấp thì quả là mối nguy lớn cho cộng đồng. Người ta đã kết luận: Nghèo chết trong bệnh tật còn giàu chết trong lao lý.

    Trả lờiXóa
  86. Chuyện bình thường của xã hội thời nay đó anh
    Chúc anh những ngày cuối tuần và nghỉ lễ thật vui

    Trả lờiXóa
  87. Em chúc anh và gđ nghỉ lễ an vui ạ!

    Trả lờiXóa
  88. đọc bài của bạn mà thấy buồn và chán ngán cho ngành y nước mình! hy vọng đó chỉ là số ít, nếu ko có lẽ đã tới thời mạt vận rồi!
    nghĩ đến khi mình phải vào viện vì tuổi cao sức yếu mà rùng mình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc là hy vong của chị thành thất vọng rồi, sâu mọt nhiều lắm chị ạ, chính CT nước khi nói chuyện với cử tri tp đã nói là "bầy sâu" mà.

      Xóa
  89. Chiều thứ bảy HV sang thăm anh Mẫn đây ! Chúc anh Mẫn nghỉ cuối tuần, và lễ QK 2/9 thật an lành, khỏe, vui, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé, chúc cho HV một ngày nghỉ thật vui vẻ nhé.

      Xóa
  90. LQ sang thăm a ..Chúc a nghững ngày lễ thật vui

    Trả lờiXóa
  91. Chúc anh Chủ nhật an vui và nhiều may mắn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em chiều chúa nhật vui vẻ nhé.

      Xóa
  92. Vén mây trời thét lớn "chứa chan"!
    Vạch lổ đất gầm to "nạn khốn"!
    Dấu chân lí bì bì chốn chốn
    Mối mọt thành siêu nhân bò lớp lớp hàng hàng
    Cụ Chiểu ơi!
    đạo ông chở mấy quan san?
    Ngòi bút ấy có còn đau dân sĩ?
    Đường chân lí!
    lí tới chân ai nghĩ?
    Lối bình yên
    yên ắng ai hay?
    Chữ đồng bào có một cắt hai
    Máu xương đó thành vàng ròng đẫy túi!
    Xem qua rồi tủi!
    Ngẫm nghĩ phát cuồng!
    Ới cao xanh!
    Xin cho trần một trận oai phong
    Quét rác rưỡi, mùi hôi tanh sạch đất!
    Cho Việt Nam chữ giống nòi hạnh phúc!
    Cho dân cùn còn biết có cao xanh!

    Trả lờiXóa
  93. ghé thăm anh!chúc anh có ngày nghỉ lể thật an lành và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  94. Ở đâu, phương trời nào vẫn luôn có người tốt và kẻ xấu. Kẻ xấu luôn rình rập lợi dụng những hàng rào, khe hở... và đó là mảnh đất tốt cho mầm cái xấu đâm chồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tất cả từ một nền giáo dục duy vật anh ạ, ngay từ bé tí đã học, nghe, thấy như vậy rồi, muốn sửa lại thì phải vài thế hệ mới xong. anh xem lại bài diển văn của TT mỷ Obama ngày khai trường và so lại thư của CT Trương Tấn Sang gửi các em học sinh mới thấy hai xu hướng giáo dục khác nhau . nhằm hai mục đích khác nhau.( vì hôm nay nghị định 72 có hiệu lực nên em không trích dẩn cho mọi người xem được.) chúa nhật chúc anh chị an vui nhé.

      Xóa
  95. Quá đúng, em cũng đang ghét ông bác sỹ lắm anh ạ, có anh lên tiếng là em vui rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ cần một nụ cười từ môi bs thì bệnh nhân giảm bệnh 50% rồi/ yahoo hk cũng sắp đổ rồi em ạ.

      Xóa