Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Bắt Chuột Mùa Hè Thu


Miền Tây được xem là “xứ” của chuột đồng. Đến Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang….… bất kể mùa khô hay mùa lũ đều có chuột đồng. Đặc biệt, chuột đồng nướng muối ớt, quay lu, chiên, xào lá cách, xào lăn, kho rau râm, nấu canh chua… đều là những món khoái khẩu mà dân nhậu và nhiều người rất mê.

Chuột là loài cắn phá mùa màng, nhưng thịt chuột thì ngon là điều không ai bàn cãi. Dân sành ăn chế biến chuột thành đủ thứ món, nào là  chuột khìa nước dừa, chuột chiên sả ớt, chuột nấu canh chua, chuột úp nồi mà cầu kỳ hơn là món chuột quay lu được bán ở các nhà hàng, quán nhậu cao cấp .
Có nhiều cách bắt chuột: như chất chà chuột,đào hang đổ nước mùa đông xuân, ví cù bắt chuột mùa hè thu, săn chuột trên cây mùa nước nổi, và ngay mùa nầy là chuyện ví cù, nhờ đó chuột cắn phá lúa ngày càng giảm hơn trước và có món thịt chuột đồng trứ danh càng ngày càng phổ biến.
Khi lúa hè thu ở ĐBSCL đã bắt đầu vào mùa thu hoạch. Cùng với những đoàn thợ gặt, nông dân cũng lũ lượt ra đồng tìm bắt những chú chuột béo tròn, đặc sản của vùng đất miền Tây.
 Hẹn nhau từ sáng sớm ai cũng nhao nhao“Đám ruộng thiệt ngon, ngó sơ là biết chuột nhiều lắm! Chủ ruộng định gặt trong sáng sớm hôm nay, nhưng kẹt nước kém, chiếc trẹt (giống như chiếc phà nhỏ) chở máy gặt xếp dãy không vào ruộng được. Đành chờ vậy!”.
 Cả nhóm bồn chồn, chờ đợi. Ngứa ngáy tay chân, anh Ba đi rảo một vòng, dò lại mấy mảnh ruộng đang gặt trong vùng. Khoảng 11 giờ trưa, anh chạy vội về, thúc giục: “Đi, nhanh lên. Có miếng đất này gặt sắp xong, ngó bề cũng có chuột nhiều lắm”.
Chú Chín nói
Vụ hè thu này bắt chuột mới ngon. “Chuột mùa này mập ú, tròn lẳn và đầy mỡ. Còn tới tháng 9 hoặc tháng 10 Âm lịch, chuột ốm chỉ có nấu canh chua ăn mới ngon”, chú nói. Còn hồi thu hoạch vụ đông xuân, dân ví cù (cũng có người gọi là dí cù) chuột cũng đành ngồi nhà, bởi lúc ấy nắng chang chang, chuột rút hết vô hang ẩn mình.nên mùa đông xuân người ta chỉ đào hang đổ nước bắt mới được chuột, mà cũng ít hơn bây giờ
Tuy vụ này chuột nhiều, nhưng không phải lúc nào muốn ví cù cũng được. Anh Ba “Củ Tỏi” nói phải chờ khi những đám ruộng xung quanh gặt xong, chuột dồn dần về mấy đám ruộng còn lại. Chừng đó, chờ khi chủ những đám ruộng thu hoạch trễ này kêu thợ gặt, là kéo đến “đặt hàng”.
“Mình dặn chủ ruộng hoặc thợ gặt để dành phần cho mình ví cù, rồi chia nhau số chuột bắt được. Có vậy, họ mới gặt từ ngoài vô trong theo ý mình, dễ ví cù và cũng không sợ ai xí phần”, anh nói. Vùng nào cũng vậy, có chừng vài chục người chuyên đi ví cù bắt chuột vào dịp thu hoạch lúa.
“Nhưng vùng này chuột ít rồi, một công đất (1.000 mét vuông) mỗi lần ví cù chỉ bắt được chừng 10-20 con chuột. Giờ chỉ còn miệt Tháp mười là có nhiều chuột, một công đất có khi bắt được cả trăm con chuột. Mùa này, chuột đồng bán ngoài chợ phần lớn là ở miệt Tháp Mười chở ra đó”, anh Ba “Củ Tỏi” nói.
Đi băng qua con đường quê mát rượi những rặng tre, cả nhóm ào xuống mảnh ruộng chừng 2.000 mét vuông đầy bóng thợ gặt lui cui. Chú Chín ngó quanh, rồi đoán chừng: “Khoảng 30 phút sau mới ví cù được. Họ gặt mới hơn một nửa đám lúa thôi”.
Không chịu ngồi không, anh Ba “Củ Tỏi” và một đứa bé chừng 12 tuổi, dắt theo hai con chó ra bờ đê ruộng. Sau một hồi vạch đám sậy dò tìm, anh Ba ngoắc tay, kêu thằng bé đưa cây leng. Cái hang có hai ngách. Thằng bé lấy cái lợp nhỏ đặt bít một ngách để chuột có chạy ra là kẹt cứng trong đó. Ngách còn lại, anh Ba cắm cúi đào.
Cái hang chuột vậy mà bên trong thiệt nhiều ngách. May mà có hai con chó. Cứ tới “ngã ba” hang, mấy con chó rúc mỏ đào bới theo hướng nào thì anh Ba theo hướng đó mà đào. Chừng 5 phút sau, con chó vẫy đuôi rối rít rồi cắn gọn một con chuột mập ú. Đưa vội con chuột cho thằng bé, anh Ba lại tiếp tục đào. “Chắc ăn là còn mấy con chuột nhỏ trong bầy. Thường một bầy có trên dưới 10 con”, anh nói. Mà thiệt! Lần lượt, anh Ba tóm gọn từng con chuột to khoảng ngón chân cái. Cả bầy chuột bị tóm gọn.
Hồi trước, đồng không hiu quạnh, cỏ mọc đầy rẫy, dân vùng này có thêm “dịch vụ” dậm cù chuột. Anh Ba cho biết, cứ lựa đám cỏ nào có đường chuột chạy láng bóng, có ổ... là kéo tới săn. Khoảng chục người, chia nhau thành vòng tròn, dậm cỏ cho xẹp xuống rồi bao vây dần. Chừng bí đường, chuột nhào ra tháo thân, ra con nào là chụp bắt con đó. Nhưng giờ, cỏ hoang nhường dần cho đất lúa, nên dân dậm cù cũng thất nghiệp.
Trời bất chợt đổ cơn mưa. Anh Tư Bắc gọi cả nhóm: “Ra kiếm lưỡi hái gặt tiếp cho lẹ. Trời mưa, cả đám đứng ngoài đồng nguy hiểm lắm, sấm chớp liên miên đó!”. Anh Tư vừa nói dứt tiếng, một tiếng sấm lùng bùng lỗ tay rồi chớp lòe lên. Ngay lập tức, anh Sáu Bình lăn người mấy vòng trên ruộng để... né. Cả đám người cười ầm. Đúng là những sinh hoạt đồng quê đầm ấm, đầy thú vị.
Rồi trời cũng ngớt mưa. Đám lúa cũng đã được cắt gần hết, chỉ còn chừng 5 mét vuông. Vài người la khoái chí vì hốt được mấy cái trứng cò trong ổ, nằm sát đất. Lác đác đã có tiếng chuột kêu lao xao, có con chạy vờn làm rung đám lúa. Anh Ba “Củ Tỏi” khoát tay, cả nhóm đứng thành vòng tròn, vừa cắt lúa vây chuột lại dần, vừa canh chuột chạy ra là bắt. “Phải chi có lưới bao thì bắt dễ, nhưng thôi, nhiều người thì chia nhau bắt bằng tay cũng được”, anh nói.
Chỉ một chút sau, hết bên này tới bên kia, tiếng chó sủa ra, rồi tiếng la chuột chạy, tiếng chụp bắt chuột nghe chộn rộn cả cánh đồng. Từng con chuột một được cho vào giỏ. Chừng đám lúa gặt xong, anh ba mở giỏ ra đếm: “Thất rồi! Chỉ chừng 15 con thôi. Nhưng cũng đủ “bắc mâm” chiều nay”. Chuột ít, dân ví cù ngao ngán, nhưng chủ ruộng thì cười mỉm.
         (Hình ảnh minh họa lấy từ internet.)
Chuột là loài ưa cắn phá mùa màng nhưng thịt ngon có tiếng. Dân sành ăn chế biến ra đủ món, từ chuột rô ti, xào hành, chiên xả ớt... món nào cũng “bắt”. Còn thịt chuột nấu canh chua, theo anh Ba “Củ Tỏi”: “Không thua thịt gà!”. Nhờ vậy, dân ví cù, bẫy chuột, đào hang hoạt động rầm rộ, dịch chuột đã không còn hoành hành, mùa màng yên ổn.
Mớ chuột bắt về, cả nhóm xúm vào chế biến. Nửa tiếng sau, mùi chuột nướng đã thơm lừng... Cả buổi lội đồng, ngửi hương lúa, hứng gió trời mát lộng, giờ ngồi nhâm nhi chuột nướng, quên cả chuyện trời mưa lúa ướt, quên luôn chuyện giá lùa rẻ nhất từ trước tới nay, trong cơn say họ chỉ còn nghĩ mình cũng không thua những đại gia ở thành phố phải tốn tiền triệu mới có được.
Thịt mềm mà lại ngọt…
Người miền Tây gọi thịt chuột là “nai đồng quê ” vì nó thơm ngon không thua gì thịt nai. Những người sành ăn thường đánh giá cao các món ăn từ chuột. Trong cuốn Nam bộ xưa và nay của nhà văn Sơn Nam có đoạn viết: “Chuột rô ti ăn với xoài chua đầu mùa băm nhỏ, vị chua sẽ đánh tan mùi hôi chuột”. Hay trong cuốn Món lạ miền Nam, nhà văn Vũ Bằng cũng đã ca ngợi thịt chuột hết lời: “Ôi chao, đến cái thịt chuột thì huyền diệu lắm: nhậu thịt chuột rồi, đến lúc ăn cơm lại dùng toàn những món chuột luôn, vậy mà chẳng thấy ngán một ly ông cụ, trái lại vẫn cứ ngon ơ, ăn muốn... hết cơm mà miệng vẫn cứ còn muốn ăn nữa. Mê không để đâu cho hết là món chuột bằm nhỏ xào rau mò om cặp với bánh tráng nướng và món chuột xào bầu ăn vừa mát vừa thơm”.
Mổi chổ muốn xuống hàng đều chèn cào lệnh

249 nhận xét:

  1. Chúc bạn bắt được thật nhiều chuột nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhận ra trong bạn còn có tình quê,(giống mình) kết bạn nhé, chúc bạn an vui hạnh phúc.

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Chào bác sĩ nhé, chúc bạn buổi chiều thật ấm áp nhé.

      Xóa
  3. E đọc những dòng này mà thấy thú vị quá. E chưa được thưởng thức những món ăn về chuột bao giờ, hihi! Nhưng nghe a tả mà thèm quá à. Lại tưởng tượng ra khung cảnh đồng quê nữa, yên lành và rất riêng, a nhỉ? Chúc a buổi trưa ăn cơm ngon miệng nha, e thấy đói quá rùi, về ăn cơm đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả bọn quây quần trên tấm đệm nhâu rượu đế mới tuyệt vời em ạ. chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  4. Thấy anh quảng bá đặc sản nhưng lại dấu bữa.
    Em cũng từng thử sức với món này rùi.
    Nhưng mà đủ cách vây thế kia thì họ hàng nhà chuột "cỗ" cũng phải tìm cách tăng dân số hả anh Mẫn ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuột sinh sản rất nhanh, không tuyệt chủng đâu em, chúc em luôn vui vẻ ấm áp.

      Xóa
  5. Sang thăm Bạn! một buổi chiều ấm áp bên gia Đình bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Nghe anh kể chuyện đi săn chuột mà thấy thú vị quá. Sau khi có chiến lợi phẩm về lai rai thì tuyệt quá phải không anh.
    Chúc anh và những chiến hữu luôn vui vẻ bên mâm cỗ thịt chuột mùa nước nổi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải thực sự tham gia ví cù mới thú vị bạn ạ, chúc bạn ngày bình yên ấm áp.

      Xóa
  7. Thịt chuột ngon lắm, em đã được ăn rồi
    Chúc anh cuối tuần vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn thịt chuột phải trải đệm ra ngồi dưới đất mới đúng điệu, ngày mới an vui bạn nhé,

      Xóa
  8. Cái vụ bắt chuột này dài quá anh ơi...em khất lần tới em đọc. Em sang thăm anh và chúc anh chiều cuối tuần vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em tới thăm, chúc em luôn ấm áp nhé.

      Xóa
  9. Thì nó cũng Prồ tê in đấy
    Thui nó vàng xào xả với chén cay
    Món chuột đồng ngon lém nói anh hay
    Em cũng từng một thời đào hun nướng ............hehe.........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là em đã thưởng thức rồi, tuyệt vời hả em, chúc em mãi vui vẻ nhé.

      Xóa
  10. Hồi còn bé ở quê em cũng rất mê bắt và đánh nhắm món chuột đồng anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuở bé vô tư nhé, thích bắt chuột là điểm chung của trẻ vùng quê mà, chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  11. Chị có về miền Tây đôi lần nhưng chưa được thưởng thức món thịt chuột này. Hy vọng có dịp được tấm tắc vừa ăn vừa khen ngon. Cuối tuần dịu dàng em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy lần sau có về em mời chị thưởng thức nhé, chúc chị ngày mới bình yên hạnh phúc.

      Xóa
  12. Chỉ có dân Miền Tây thứ thiệt mới dám khen thịt chuột đồng ngon thui, hi hi...HS sống ở thôn quê nhưng chưa ăn thịt chuột bao giờ Mẫn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là bạn chưa cảm nhận hết cái thú quê rồi, chúc bạn luôn an vui nhé.

      Xóa
  13. Nghe Mẫn giới thiệu đặc sản thịt chuột mà thấy thèm rồi, nếu có vài hình minh họa chắc chị phải cố gắng tham quan xứ Đồng Tháp để thưởng thức quá .
    Chúc Mẫn cuối tuần vui nhiều .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị, mong chị có dịp về Đồng Tháp thưởng thức đặc sản nầy nhé. chúc chị mãi vui vẻ.

      Xóa
  14. Một món ăn thật ngon tuyệt. Bài viết thật hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất ngon bạn ạ, ăn một lần là ghiền luôn đấy. chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  15. Thấy anh nói thịt chuột ngon cho em nếm với nha nhưng phải chắc chắn chuột không mang bệnh dịch hạch hihi...SỢ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuột đồng không bao giờ bị virut dịch hạch đâu em, về ĐT nếm thử nhé.

      Xóa
  16. Ninh'bog cũng thử ăn rồi, thịt nướng thơm lừng luôn. hj
    Tối thứ sáu mến chúc bạn và gia đình thư giản vui, ngủ ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hii cám ơn anh nhé, chúc anh và gia đình ngày mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  17. “nai đồng quê ” một món đặc sản rất ngon... nhưng chắc cũng có một số người không đủ can đảm để ăn như em hihi... đọc bài viết của anh CT nhớ lại một kỉ niệm lúc bé đi học về ăn cơm, có một món thịt kho rất ngon... hai chị em ăn rất "nhiệt tình", khi ăn xong hỏi ba em là món gì ngon thế?! khi biết là thịt chuột... em đã sợ quá cho ra ngoài hết bưã cơm hôm đó... không biết sau bao năm giờ em còn đủ can đảm ăn lại không... cái con em sợ nhất trên đời lại là ... con chuột!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có người dị ứng món nầy em ạ, chúc em vui vẻ mãi.

      Xóa
  18. Trả lời
    1. Chào anh, chúc anh và gia đình ngày mới thành công và hạnh phúc.

      Xóa
  19. Mình cũng nghe nhiều người nói ngon , nhưng bản thân thì sợ . Ngay cả thịt mèo mình ăn một làn được 1 miếng nghĩ tới khi chú ta mồm ngậm con chuột cống to tướng thấy khiếp không giám ăn nữa !
    Qua thăm bạn !Chúc bạn có ngày nghỉ cuối tuần thật vui bên gia đình nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sorry cho mình chen ngang nói 1 câu nhé, hihi ăn thịt mèo...mà lại tưởng tượng cả mèo đang ngậm con chuột cống...bạn thật có sức tưởng tượng..đọc rồi mình phải bật cười đấy!Chúc bạn có một đêm ngon giấc!

      Xóa
    2. mèo bắt chuột hàng ngày mình thấy là chuyện bình thường mà bạn ?chuột vốn dĩ là món khoái khẩu của mèo mà
      nhà mình có chú mèo hay chuột, bắt được chuột ở bất cứ ở đâu chú ta cũng tha về nhà rồi mới chén đấy !

      Xóa
    3. Mà theo lời bình của bạn mình nghĩ bạn sinh ra ở nước ngoài hay hành tinh khác thì phải nên bạn nói mình tưởng tượng ra chuyện này ! Tự cười với mình cũng thú vị nhỉ ?

      Xóa
    4. Chào bạn, chúc bạn ngày mới vui vẻ thoãi mái nhé.

      Xóa
  20. Huuu anh ơi, thịt chuột nổi tiếng xứ Đồng Tháp em biết rồi nhưng mà nghe ớn ớn, đánh chết em cũng ko ăn mặc dù em là dân miền Tây chính cống, lần sau đề nghị anh đưa món khác đi ... để em nhìn còn ăn cơm !hiii em đùa cho vui, chúc anh cuối tuần vui vẻ nhé, qua đây quả thật cảm giác được yêu quê mình nhiều hơn, cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, lần sau anh mời em món "cá linh nấu canh bông điên điển" nhé, vui vẻ mãi em nhé.

      Xóa
  21. Em xa quê, nơi chân trời xứ lạ
    Đọc bài rồi nhớ nhà da diết
    Yêu miền Tây đỏ nặng phù sa
    Yêu con người chất phác thật thà
    Yêu tác giả gợi những ngọt ngào
    Ấm lòng người tha hương đất khách!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miền tây còn có cá linh
      còn bông điên điển thắm tình quê hương
      còn bông so đủa đầy vườn
      Và bông súng đỏ thân thương quê mùa.

      Xóa
  22. Bài viết của anh thật sinh động. Lần đầu em mới biết cảnh ví cù bắt chuột như thế nào.
    Chúc anh chị vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều cách bắt mà, mổi mùa có một cách thích hơp em à. chúc em ngày mới an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  23. Hồi còn đi làm rẫy HG em được thưởng thức nhiều loại thịt như mễnh - heo rừng - rắn - nai ... nhưng độc món chuột đồng là không dám đụng tới mặc dù ai cũng bảo ngon lắm thử đi ... Xứ Tây Ninh que em có thêm món đặc sản là thằn lằn núi , món đó ngon lắm và quí nữa , anh đã nếm thử chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có thời gian ở Mã Đà, Hiếu Liêm mà chỉ có Kỳ đà thôi, thịt cũng ngon lắm, chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  24. Đọc bài,làm Q nhớ lại thời còn ở Giồng Riềng Kiên Giang cũng thường ra đồng săn chuột với mấy con chó,và gài bẫy dọc bờ ruộng...thật vui.Chúc Mẫn cuối tuần an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có thời gian ở chổ Trà Nhung đấy bạn. qua chợ Nhà Ngang thường xuyên. chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  25. Haiz...Bài viết hay , mình cũng chuẩn bị đi Phúc Quốc , Rạch Giá , Cà Mau , Sóc Trăng , Cần thơ vào những ngày đầu tháng 7 này ...Chỉ tiếc món THỊT CHUỘT này thì chắng dám đâu ..sợ chết đi được ...
    Lẩu mắm thôi là Okey

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lẩu mắm thì bạn phải đến Châu Đốc thôi, rất ngon, rất dân gian bạn ạ.

      Xóa
    2. QT đã từng sài lẩu mắm tại thành phố Rạch giá , Cà Mau , Châu Đốc , Cần thơ rồi thấy nó tương tự như nhau mà ...Lần này ra hẳn đất mũi thưởng thức xem nó khác gì không đây
      =))

      Xóa
    3. Tớ nhất trí với QT , thêm nữa Hà Tiên tớ cũng đã thử Lẩu Mắm ...quả thật dân Bắc chúng tớ thấy hay nhất là nước mắm rót ra đĩa ...cho mỗi người một đĩa ...ngon lắm , đọc đáo lắm
      :))
      :))

      Xóa
  26. Hôm nay nghĩ nè!! sẳn có vài con chuột minh lai rai vài sị đế anh nhờ!!
    hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi người một con là đủ cho tiệc rượu hôm nay rồi, chúc em luôn hạnh phúc nhé.

      Xóa
  27. Tuyệt vời!Món nhậu khoái khẩu của mình đó!
    Chuột đồng vài chú xào lăn
    Tẩm thêm sả ớt lăn tăn bếp lò
    Lu chiên với hủ rượu vò
    Cùng nhau cạn chén chuyện trò râm ran!
    Ngày cuối tuần an lành Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
  28. Chuột đồng vài chú bằm ra
    Thêm nhiều lá cách là ta vui rồi.
    chúc bạn ngày nghĩ vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
  29. Hôm nào anh khao dân blog bữa thịt chuột chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời bạn blog cùng dzô nhé. Chúc bạn chúa nhật an lành.

      Xóa
  30. Ăn chuột thì ngon bá cháy, nhưng nhìn chuột thì sợ lắm! Hồi xưa, lần đầu tiên về quê chồng ở miền Tây, OM phải ngồi xe lôi một đoạn đường 20 cây số, trên xe có 1 ông mang 1 lồng chuột đặt ngay cạnh chân mình. Hix, hix, OM hãi hùng đến tận bây giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê chồng của em ở đâu? chúc em chúa nhật vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  31. Ôi nhìn đĩa chuột anh bày ra ... ngon quá, nhưng nếu ai đó đừng nói với em là chuột thì e sẽ ăn xem nó ngon mức cỡ nào...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hảy nhắm mắt lại và thưởng thức em nhé, chúc em chúa nhật nhiều niềm vui .

      Xóa
  32. Xem bài viết ...em mới biết anh là dân miền Tây rồi,...vâng em đã ăn qua thị chuột rồi ...nhà em chỉ thích chuột chiên bơ hà...ăn cũng ghiền anh há....chúc anh nhày thứ bảy vui vẻ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ở Đồng tháp mà em, chúa nhật thật vui em nhé.

      Xóa
  33. Nghe anh tả cảnh bắt chuột thấy vui lắm,nhưng ăn thì em không dám đâu,hihihi. Mấy vụ thịt này em không khoái.
    Chúc anh cuối tuần tràn đầy tiếng cười anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì hôm nào anh mời em cùng tham gia bắt chuột nhé. chúc em chúa nhật vui vẻ ấm áp.

      Xóa
  34. HS qua tập ăn "ngó" món chuột đồng của Mẫn để sau này có về miền Tây cũng không đến nỗi hãi hùng với món nhậu bá chấy nầy, hi hi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngon lắm bạn ơi, hôm nào có về miền tây mình mời bạn một chầu thịt chuột nhé.
      chúc bạn chúa nhật an lành.

      Xóa
  35. Anh có dĩa thịt chuột em có rượu ngâm mít nè,xin mời cả nhà "blog'' cùng nâng ly với món chuột nướng nha...dzô....dzô ..chẹp...chẹp....

    Trả lờiXóa
  36. Đọc những comment của bạn bè, HD thấy hình như ít ai biết món thịt chuột đồng.
    HD thì chưa ăn vì sợ phong nhưng cũng biết là thịt chuột rất ngon, 2 nhỏ em dâu của HD chế biến rất tuyệt đó anh ạ
    Chúc anh cuối tuần an vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh không biết vụ "phong" đó, nhưng không thể nói khác được thịt chuột rất ngon. chúa nhật vui vẻ em nhé.

      Xóa
  37. Em thăm anh đây ....ui anh cũng biết nhiều món ăn từ chuột vậy ???Anh ở Miền tây hả anh ?
    Chúc anh cuối tuần vui nhiều anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ở Lấp Vò, Đồng Tháp nè. Chúc em chúa nhật an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  38. Nghe ăn chuột ... chả biết là chuột gì ... nãy giờ em cứ buồn nôn riết ... khổ thiệt nhạy cảm thế đó Anh . Ngày cuối tuần vui Anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà cũng qua đây thăm anh, cám ơn em nhé, chúc em chúa nhật ấm áp vui vẻ nhé.

      Xóa
  39. Xem anh nói về các món thịt chuột thật hấp dẫn
    Chúc anh buổi tối cuối tuần thật vui hp đong đầy bên gia đình nha a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu em cùng ngồi trên tấm đệm thưởng thức thịt chuột thì còn tuyệt hơn nửa đó, chúc em ngày nghỉ thật vui em nhé.

      Xóa
  40. Lý xung phong cùng a về bẫy chuột,xong đứng trên bờ chỉ chuột chạy phướng nào thôi hihi...
    Chúc anh cuối tuần vui vẻ HP nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Đức có chuột đồng không vậy bạn, Khi nào về VN cùng đi bẩy chuột với bọn mình nhé, chúc bạn ngày nghĩ thật ấm áp.

      Xóa
  41. Em đang đọc, em thấy cái hình mấy ông cầm xâu chuột là tự dưng chết khiếp lun. chuột là con em sợ nhất. Ăn nó mà có cho tiền em cũng không dám nữa.
    Anh đãi đặc sản kiểu này là giết em út rùi anh uiui ! hu hu hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy lần sau anh mời em món cá linh nấu canh chua bông điên điển nhé, nín đi em. chúa nhật vui vẻ mà.

      Xóa
  42. Nhìn chuột nướng hấp dẫn đấy nhưng tôi lại không dám ăn bạn à , chắc do thói quen thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn một lần nếm thử sẻ có ý nghĩ khác liền hà. chúc bạn ngày đầu tuần nhiều niềm vui bạn nhé.

      Xóa
  43. Láng giềng ơi cho mình ăn chuột với hihihi
    Mình cũng ở miền Tây nè :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nào mời cô bạn láng giềng cùng ngồi vào chung mâm với mình nhé. ngày đầu tuần vui vẻ bạn nhé.

      Xóa
  44. em nhìn đã..thấy thơm ghê..hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để anh quạt than cho đỏ lên em sẻ thấy thơm hơn nửa đấy, chúc em ngày mới vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  45. Hôm nào anh mang sang chai rượu thuốc nhé! (rượu cỏ cây núi Cấm)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh nhé, cho em xin chai rượu nhé, chúc anh ngày mới, vui mới và luôn an lành.

      Xóa
  46. Mình chưa dám ăn thịt chuột.nên chưa có cảm giác ngon.chào bạn MẪN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Món chuột nấu canh chua không thua thịt gà anh ạ, chúc anh ngày mới vui vẻ nhất.

      Xóa
  47. Anh thăm Mẫn,chúc mạnh giỏi,chiều CN nhều niềm vui và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh ngày đầu tuần nhiều niềm vui anh nhé.

      Xóa
  48. Vụ này làm chị Ngựa nhớ quê quá đỗi!
    Rất nông thôn!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê nhà chị Ngựa có món thịt chuột không đó chị?

      Xóa
    2. Chào chị nhé, chúc chị luôn an vui hạnh phúc.

      Xóa
  49. Nói đến món thịt chuột mà thèm hiii...tui còn nhớ ở quê mùa tới hay ra đồng bắt chuột có lúc bắt được hành chục con, mỗi con được mấy điểm đó, ghé thăm bạn chúc tuần mới thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa ăn vừa bảo vệ vụ lúa nửa bạn nhỉ, chúc bạn chiều vui nhé.

      Xóa
  50. Thịt chuột Lão cũng được ăn một lần hồi bé, nhưng không hiểu sao sau này cũng không thể ăn được nưa Bạn ạ. Mặc dù cái gì lão cũng ăn được. Ngày mới nhiều may mắn Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẻ bạn bị ám ảnh thế nào đó thôi, chúc bạn bình yên vui vẻ nhé.

      Xóa
  51. Tìm bà nhiều chuyện để đọc là hay nhất. Đúng là nhiều chuyện thiệt ,ngay cả chuột mà cũng có chuyện hay và thú vị Có M mới biết các món ăn từ chuột ,chứ mấy lâu nay biết chỉ có nướng rất là đơn giản ,ngay cả việc đánh bắt cũng vậy Xin chúc bà nhiều chuyện thêm nhiều chuyện hay hơn nhé

    Trả lờiXóa
  52. Chuột đồng dễ bắt, nhưng có mấy con chuột chuyên đục khoét kia say bắt nổi hả anh?
    Chúc anh tuần mới bình an, may mắn và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình rất tức tối những con chuột dinh thự đấy bạn ạ, chúc bạn bình yên nhé.

      Xóa
  53. Thịt chuột chắc ngon nên mới thành đặc sản phải không Mẫn ?
    Chúc Mẫn tuần mới an vui và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chưa ăn thịt chuột à, ngon lắm chị ơi, chúc chị buổi chiều thật vui vẻ.

      Xóa
  54. Mình vào Vĩnh Long ăn món thịt chuột cả tảng chiên vàng, chủ nhà nói là thịt chim, ăn xong mới biết là chuột, hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngon lắm phải không, chúc bạn luôn bình yên vui vẻ.

      Xóa
  55. Chuột nướng xả ngon và thơm lắm anh Mẩn ah...:P
    Em chúc anh tháng mới nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé . Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt vời em ạ, mùi xã thơm lừng hà, chúc em vui vẻ an lành.

      Xóa
  56. Nghe nói đến chuột là sợ phát khiếp rồi ! Mà còn nói ăn nó nữa eo ôi ghê quá đi àh ! Hi hi
    HV sang thăm chúc Mẫn tuần mới luôn vui vẻ,may mắn,hạnh phúc và an lành!
    Cảm ơn Mẫn đã ghé thăm HV !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở miền tây nhiều người ăn thịt chuột lắm chị ạ, kể cả phái nử cũng vậy. chúc chị chiều vui

      Xóa
  57. hiiiii....hồi mới tới miền tây ra chợ thấy bán chuột hơi ghê ghê nhưng khi ăn rồi thì thấy ngon lắm đúng là đặc sản...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là chị có về miền tây ăn thịt chuột rồi, chúc chị luôn an vui nhé.

      Xóa
  58. Oi zòi oi Bọ phải xin lổi anh M òi huhu ! Bọ sợ ...sợ chuột lắm huhu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy anh không "nhát chuột" em nhé, chúc em bình an nhé.

      Xóa
  59. Dưới ngòi bút của em,món thịt chuột thật hấp dẫn.Ăn thịt chuột nhiều cũng là giúp nhà nông tăng sản lượng em nhỉ?
    Chúc em luôn vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở quê em là thế chị ạ, vừa có món ăn ngon vừa làm giảm thiệt hại trên đồng ruộng. chúc chị buổi chiều nhiều niềm vui chị nhé

      Xóa
  60. Da em cung so chuot lam aj. Nhin thay da son da ga len oif chus noi chi den an...Thay moi nguoi ca ngoi mon nay kha ngon ma em khong mam dc. Sang tham anh chuc anh tua moi moi viec hanh thong , may man aj!

    Trả lờiXóa
  61. Vẫn chưa bắt chuột về à mẫn ơi.chúc anh bội thu nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa nầy bắt chuột nhiều và dể lắm em ạ, chiều bình yên em nhé.

      Xóa
  62. Hồi nhỏ em theo Nội về quê được ăn món chuột rồi ,hồi ăn thì không biết ,ăn rồi mới biết là thịt chuột ,hì hì .Nhớ là ngon lắm lắm ,hay tại lúc đó đói bụng quá ta ?
    Lâu rồi hong có cái dịp ăn đặc sản miền tây ,anh làm em chảy nước miếng rồi nè ,hihi
    Chúc anh luôn vui nhen .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh mới nghe em là nử mà nói thịt chuột ngon, và em đã từng ăn đó, chúc em an vui mãi.

      Xóa
  63. Ngày xưa em nghe một truyện ngắn của một tác giả nào đó nói rằng" Thịt chuột là một món đặc sản, nếu đám cưới mà không có thịt chuột thì đó là đám cưới không to" chú ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chưa nghe truyện nầy, hôm nào em post lên cho anh xem với. chúc em luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  64. Thịt chuột thì tím có nghe nói là ngon lắm, nhưng có lẽ là tím sẽ không ăn đâu hichichic sợ lắm. Ngày mới nhìu nhìu niềm vui nha M ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sợ chuột à, nhất là nử thường hay sợ chuột dù thịt ăn rất ngon, chúc bạn chiều vui vẻ nhé.

      Xóa
  65. Thịt chuột thì Gái cũng có thấy rồi nhưng chưa ăn hiii..vì thấy chuột đã sợ rồi, ghé thăm anh chúc anh ngày mới thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người sợ chuột lắm đó, nhưng ai ăn được rồi thì sẻ rất ngon, chiều vui bạn nhé.

      Xóa
  66. Món này phải có thêm chai "Đế" thì mời ok.
    hơn 20 năm rồi không được ăn món này...hi hi ...
    Cám ơn bạn thường ghé thăm, Chúc bạn thật nhiều niềm vui trong cuộc sống> Thân!

    Trả lờiXóa
  67. Nghe nói đến chuột là sợ phát khiếp rồi ! Mà còn nói ăn nó nữa...! Hi hi
    PV sang thăm chúc anh Mẫn ngày mới luôn vui vẻ,may mắn,hạnh phúc và an lành!
    Cảm ơn anh Mẫn đã ghé thăm PV !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn chiều ấm áp nhé, chúc giáo xứ Lạc Quang có thêm nhiều ơn gọi nửa.

      Xóa
  68. Bữa giờ em sang đọc mấy lượt bài viết rồi, tính viết tặng anh miền tây bài thơ về chuột mà tới nay chưa có cảm xúc viết, có lẽ vì chưa có tường tận về loài chuột nên khó viết quá. Thôi em lại về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em trước nhé, chúc em chiều vui nhiều.

      Xóa
  69. 555 rất sợ thịt chuột, sợ đến mức chỉ dám ăn không quá chục con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng chỉ dám vậy thôi, chiều vui bạn nhé.

      Xóa
  70. Quê chồng em có một xã chuyên sống bằng nghề bắt và bán thịt chuột đó anh. Em từng xem họ làm thịt chuột rồi. Nhanh đến không thể nào tưởng tượng nổi. Em thì chưa từng dám ăn thịt chuột bao giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người chuyên môn họ làm nhanh lắm em à, chúc em buổi chiều vui vẻ nhé

      Xóa
  71. Sang nhà anh nhậu thịt chuột cùng anh nè

    Trả lờiXóa
  72. Cho em 1 miếng thịt chuột nào
    Nướng nghe thơm phức lòng ko đành lòng
    Mặc dù em rất sợ chuột đó anh

    Chúc anh chiều thứ 3 an lành nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đừng bắt và làm thịt, chỉ chờ nấu chín rồi xơi thôi, vui vẻ mãi em nhé.

      Xóa
  73. CHƯA DÙNG MÓN THỊT CHUỘT BAO GIỜ . GỬI RA ĐẤT TỔ NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mời anh về ĐT ăn thịt chuột nè, chúc anh an vui mãi.

      Xóa
  74. Nghe tả về thịt chuột thấy ngon quá. Quê mình cũng bắt chuột đồng làm thịt nhưng chỉ bắt vào dịp cuối thu, đầu đông thôi. Khi đó chuột mới béo. Đó là chuyện của ngày xưa, bây giờ, đồng đã thành vườn cây hết rồi còn lúa đâu mà bắt chuột

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê anh thì gần cuối hè là vụ thu hoạch lúa
      nên dể bắt hơn. ngày mới an vui ấm áp em nhé.

      Xóa
  75. Lần đầu tiên mình nghe nói đến các món ăn từ chuột đấy ! nghe anh tả đã thấy ngon quá ha !

    Trả lờiXóa
  76. Em tìm lại được trang blog của mình rồi. Em cảm ơn anh nhiều nha...
    Em chúc anh ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  77. Đọc bài của anh thấy thú vị quá vì em chưa xem bắt chuột bao giờ cả.Em không dám nghĩ mình sẽ lấy tay chụp con chuột được đâu vì vừa thấy "ghê ghê" mà vừa sợ nó cắn. :)
    Còn ăn thì hình như cũng chỉ mới 1-2 lần gì đó từ lâu lắm rồi nên giờ cũng ko còn nhớ mùi vị nữa.Hi...hi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào có dịp anh mời em cùng tham gia nhé, chúc em luôn vui vẻ

      Xóa
  78. MT sang thăm anh , nghe anh kể nướng thịt chuột để ăn , MT sợ quá đi thôi về anh nhé (hihi) . Những ngày còn lại của tuần vui vẻ , may mắn..anh nhé

    Trả lờiXóa
  79. Dân quê mà em, chúc em ngày mới an vui ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  80. Hồi ở Cần Thơ, bạn nhậu của mình ai cũng khoái chuột nhưng không hiểu sao mình không thích nó lắm. Có lẽ do mình là người miền Trung chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, chắc là anh không quen ăn thôi, chứ ngon lắm đấy. chúc anh ngày mới vui vẻ nhé.

      Xóa
  81. Anh à -chai đế nút lá chuối đây -còn thịt chuột không anh -cùng nhậu nào -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời MinhLe nhé, hôm nào gặp nhau mình cùng nhậu thịt chuột nhé. ngày mới an vui.

      Xóa
  82. miền tây có nhiều đặc sản như thịt rắn mà có lần Mộc đã viết truyện "bẫy rắn" đó anh, hôm nay anh lại viết về thịt chuột thật thú vị, chỉ tiếc là không có dịp hội ngộ cùng anh để nhâm nhi thịt chuột đồng với rượu bà đen nổi tiếng anh nhỉ, anh vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rắn và chuột là đặt sản mang tính địa phương anh à, em cũng thích rắn lắm, nhất là rắn hổ hành mập ú. Chúc anh ngày mới bình yên nhé.

      Xóa
  83. E sang để "ngắm" lại món chuột đây, hì hì! Chúc a chiều vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em ngày mới nhiều ấm áp an vui.

      Xóa
  84. Chị cũng thích thịt chuột, thỉnh thoảng có mấy người bà con ở Đồng Tháp đem lên cho, chuột làm được nhiều món như thịt gà! Em kể chuyện bắt chuột thú vị quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thịt chuột nấu canh chua là giống thịt gà nhất chị ạ, chúc chị ngày mới với nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  85. HHP cũng ở Đồng Tháp một thời và được thưởng thức món này thường xuyên.Chuột đồng rất ngon vì béo vừa phải .Có lẽ món chuột quay,nướng ...vẫn để ăn hơn nấu khìa hoặc có nước với những ai chưa quen ăn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những món ăn khô thì thích hợp với dân nhậu lắm, chúc bạn ngày mới an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  86. Ăn thịt chuột thì cũng khóai, nhưng chưa biết làm cách nào mà người ta bắt được con chuột.Đọc qua bài nầy hiểu thêm một phần cách bắt chuột và những món chế biến từ chuột đậm chất nam bộ.Đọc xong thèm thịt chuốt quá bạn Mẫn ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nhiều cách bắt lắm bạn ạ, hôm nào về ĐT mình hướng dẩn bạn xem bắt chuột nhé. chúc bạn luôn vui vẻ.

      Xóa
  87. Hi, vừa đọc vừa ...run. Chắc là ngon lắm nhưng mà KD hãi chuột lắm. Cám ơn cảm xúc lạ của bài viết đã mang đến. Chúc anh vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bạn nhớ tới những con chuột cống ở thành phố chứ gì, chúc bạn ngày mơi vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  88. Nghe thấy " chuột" là VC sợ hết hồn rồi anh à. Hihihi
    VC chúc anh đêm an lành nha

    Trả lờiXóa
  89. Thịt chuột bày ngoài chợ rất nhiều..thấy thì ghê thật..chuột đồng to lắm..mổ banh thây..họ bày bán như thịt heo.
    Về Kiên giang sẽ thấy, nhà chị dưới đó, một lần về ăn cưới đi ra chợ xem, về nhà thấy cơm ăn với thịt chuột thì không dám ăn, ai cũng nói chị thử, và ăn được chút xíu..thử mà..hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiên giang cũng rất nhiều chuột đồng từ "miệt thứ" đấy, chúc chị ngày bình yên nhé.

      Xóa
  90. Em cũng đã có lần thử món này rồi đấy anh Mẫn. Quả là cũng ngon nhưng mỗi khi nhìn thấy chuột còn sống, nghĩ lại món mình đã ăn lại thấy...sờ sợ
    Hì. E sang thăm chúc anh chị hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
  91. Sáng nay tím lại sang đọc bài một lần nữa tìm lại cái cảm giác sờ sợ mà bài viết đem lại. Ngày mới hanh thông trong công việc nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn nhé, chúc bạn ngày mới với nhiều niềm vui .

      Xóa
  92. ôi ngon quá món này hồi nhỏ mình đi bắt về cả chục ký, tự tay làm món ... chà nói mà nước miến... muốn ăn rồi he .
    chúc ngày mới đong đầy niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuột đồng ngon lắm, chúc bạn luôn ấm áp nhé.

      Xóa
  93. Ngày mới sang thăm bạn để nhâm nhi món chuột đồng,Chúc vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong có dịp anh em mình nhân nhi chén rượu với chuột đồng bạn nhé

      Xóa
  94. NHÌN MÓN CHUỘT MÌNH CHƯA ĂN BAO GIỜ..NHƯNG NHÌN NGTAR CHẾ BIẾN RA THẤY THÈM QÁ..KHÔNG KÌM ĐƯỢC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, hôm nào về saigon sẻ ghé vào cửa hàng của bạn tìm cái dell 6400. chúc bạn buổi chiều an vui ấm áp nhé.

      Xóa
  95. ngữi hoài món chim đất này vậy anh? hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai ngày nửa anh mời em thử qua món cá linh nấu với bông điên điển nhé, chiều vui em ạ.

      Xóa
  96. Miền tây chắc nhiều chuột lắm phải không anh, ở quê em hồi xưa nhiều lắm bây giờ họ phun thuốc cũng ít đi rồi, qua thăm anh chúc anh luôn vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miền tây nói chung và ĐT, AG nói riêng , chuột rất nhiều em ạ. chúc em chiều vui vẻ nhé.

      Xóa
  97. Mình là dân Nam Bộ ,gốc Tiền Giang , lên SaiGon năm 6 tuổi nên chưa nếm thịt chuột bao giờ .Trước năm 1975 mình có nghe nói đến từ Nai Đồng Quê nhưng tưỡng nó dành cho Thịt Chó chứ đâu dè nó còn dành cho thịt Chuột nửa. Hồi đó chế độ cũ cấm ăn thịt chó nên các bợm nhà ta né tránh dùng từ Nai Đồng Quê dể lách luật .Mình nghe nói thịt chuột ngon nhưng không dám ăn bạn ạ . Một lần mình cùng một số bạn bè người Mỹ vào quán ăn , bàn kế bên họ gọi món thit chuột , khi bưng ra quá thơm mấy người bạn Mỹ hỏi " món gì vậy " ,mình tình thật nói : " thịt chuột ". Thế là cả bàn đám người Mỹ đang ăn mấy món Âu Châu bỗng ôm bụng nôn thuốc nôn mửa khiến chủ quán phải một phen dọn rửa mệt nghĩ.
    Một kỹ niệm khó quên
    Cuối tuần vui nha . Thân

    Trả lờiXóa
  98. E chưa ăn thịt chuột bao giờ nhưng thấy anh diễn tả các món ăn chế biến từ chuột thật là hấp dẫn
    Chiều mát vui vẻ nhé anh

    Trả lờiXóa
  99. Năm ngoái em đi làm ở miền Tây gần một năm ăn thịt chuột bị ghiền rồi anh ơi!. Bây giờ không có mà ăn, làm sao để ăn, làm sao đây anh hè?

    Trả lờiXóa
  100. HV sang chúc anh chị Mẫn buổi chiều mát mẻ,vui vẻ, hạnh phúc và an lành !

    Trả lờiXóa
  101. Thăm anh,chúc anh ngủ ngon nha.

    Trả lờiXóa
  102. Anh ơi ! em có đôi lần ăn thịt chuột đồng khi về quê Ngoại Đồng Tháp, em thích nhất là món chuột xào lá cách hoặc lá hẹ đó anh, ngon tuyệt anh ạ, đang thèm nè, chẹp chẹp.... hi hi . chúc anh ngủ ngon nha .

    Trả lờiXóa
  103. Mang rượu qua nhậu chuột đồng nướng muối ớt với bạn nè. hj
    Tối ngủ ngon bạn nhé!

    Trả lờiXóa