Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Lời Cầu Nguyện Của Chó











Hôm nay buồn quá. Mở lại những bài báo củ mà mình hay lưu giử xem lại bài nói về con chó. Bất chợt mình có ý gom góp lại post lên đây cho các bạn cùng xem.
Ngày xưa, trong một lần tham dự đại hội giới trẻ giáo phận,tôi được nghe bài chia sẻ của lm Ngọc Sơn mà ám ảnh tôi đến bây giờ. Một bài nói chuyện về lời cầu nguyện của con chó. Tiếc là lúc đó không có phương tiện lưu trử như bây giờ(USB) nên đành cố nhớ mà thôi.
Có một con chó cầu xin với thượng đế cho con người đối xử với nhau trung thành và can đảm như loài chó từng trung thành và can đảm, sống vị tha, yêu thương và nhẩn nại như loài chó chúng con vậy. .
 Mới nghe thì có vẻ shock đấy. Nhưng nghĩ cho cùng chúng ta thấy lời cầu xin kia không ngoa chút nào.Con chó luôn trung thành với chủ dù khi thịnh vượng hay lúc nguy nan, khi giàu sang hay lúc nghèo nàn.vẩn một lòng phục vụ lợi ích của chủ một cách tích cực nhất mà không hề thắc mắc.. 
Mổi khi cần bảo vệ chủ trước những hiểm nguy con chó rất can đãm, luôn hăng hái, tích cực một cách trọn vẹn nhất, bất chấp đối phương to lớn hay có vủ khí nguy hiểm gì.Khi tranh nhau miếng ăn thì có thể cắn nhau nhưng qua rồi thì lại vui vẻ nô đùa với nhau, khi bị chủ đánh đau thì kêu la và chạy trốn nhưng không để bụng bao giờ. Và khi ta chết đi, bao người thân tiển biệt rồi về chỉ còn con chó quanh quẩn bên nấm mộ.
 Và bây giờ mình xin post những đoạn cảm động về chó.

 ********
 Hai ngày không ăn, không ngủ, chú chó Leao nằm phủ phục bên ngôi mộ chủ nhân của nó vừa mới qua đời trong trận lũ và lở đất lịch sử tấn công Brazil.
Khắp Teresópolis, một trong những khu vực ảnh hưởng nặng nhất do thiên tai tuần trước ở Rio de Janeiro, Brazil,đâu đâu cũng là cảnh tang thương chết chóc. Nhưng sự nghẹn ngào cảm động của mọi người không chỉ hướng tới các nạn nhân của trận lở đất, lũ lụt mà còn rớt nước mắt cảm động khi chứng kiến cảnh tượng chú chó Leao nằm phủ phục bên cạnh ngôi mộ của chủ nhân nó suốt vài ngày qua. Thậm chí, khi ngôi mộ của bà được dựng lên, Leao vẫn tiếp tục nằm phục ở đó hai ngày hai đêm không hề ăn uống hay bỏ đi xa. Có lẽ nó vẫn nghỉ Santana chỉ ngủ lâu hơn thường ngày một chút và chờ đợi bà thức dậy chơi cùng với nó như mọi ngày.

 Mỗi buổi sáng, giáo sư Ueno Eizaburo thường đi bộ tới nhà ga Shibuya để bắt tàu điện đi giảng dạy tại Đại học Hoàng Gia (nay là Đại học Tokyo). Theo sau ông luôn là chú chó trung thành Hachi hay còn được gọi là Hachiko. Nhưng ngày 12 tháng 5 năm đó, giáo sư Eizaburo đột ngột qua đời vì một cơn đột quỵ khi đang đứng trên bục giảng của trường đại học và mãi mãi không thể trở về đúng giờ như đã hẹn với Hachiko hay kịp nói một câu vĩnh biệt với nó.Nhưng Hachiko không biết được điều đó. Ngày hôm đó, nó vẫn đến nhà ga Shibuya vào đúng lúc 3 giờ chiều để đón chủ nhân của mình. Dù thời điểm 3 giờ đã qua rất lâu, nhiều chuyến tàu đi qua hay thậm chí đã tối khuya mà vẫn không thấy bóng giáo sư Ueno Eizaburo, Hachiko vẫn không nản lòng. Nó vẫn đến đúng nhà ga đó, đúng giờ đó và chờ đợi từ ngày này qua ngày khác. (hình 3)
Không lâu sau, những người đi tàu bắt đầu để ý tới sự chờ đợi vô vọng của Hichiko với người chủ nhân đã qua đời từ lâu. Những người quen cũ của giáo sư Eizaburo tới thông báo với Hachiko rằng nó không phải chờ đợi nữa vì giáo sư sẽ mãi chẳng thể trở về.
Nhưng không có ai làm lung lay được lòng trung thành của nó.Quen với điều đó, người làm vườn cũ của giáo sư Eizaburo, các nhân viên tại nhà ga Shibuya thay nhau chăm sóc cho Hachiko. Họ cho nó ăn và tìm nơi trú ẩn cho nó. Tiếng lành đồn xa, Hachiko bắt đầu trở thành chú chó nổi tiếng khắp nước Nhật và trở thành biểu tượng về lòng trung thành của loài vật gần gũi nhất đối với con người. Nhiều người đã chọn du lịch tới nhà ga Shinuya chỉ để được gặp Hachiko, để cho nó một chút thức ăn hay thậm chí là chỉ để được chạm tay xoa đầu nó với hy vọng lấy cho mình được một chút may mắn.
Hachiko cứ đợi chủ nhân của nó tại nhà ga Shibuya đúng hẹn tới nhiều năm sau đó. Dù bị bệnh viêm khớp, khó khăn đi lại nhưng nó vẫn không sai hẹn ngày nào. Cuối cùng, nó chỉ thôi chờ đợi khi qua đời vào ngày mùng 7 tháng 3 năm 1935 – gần 10 năm tròn kể từ ngày chia tay giáo sư Eizaburo. Chú chó trung thành được tìm thấy chết ở bên ngoài nhà ga, nơi nó đã đứng vài giờ trước đó chờ đợi giáo sư.Thông tin về cái chết của Hachiko được tất cả các tờ báo của Nhật Bản thời bấy giờ đồng loạt đưa lên trang nhất. Hàng triệu người dân Nhật Bản đã dành một ngày làm lễ tang cho Hachiko. Nhà điêu khắc Ando Takeshi còn được thuê tạc một bức tượng đồng của Hachiko để đặt tại đúng nơi nó từng đứng rất lâu chờ đợi chủ nhân của mình bằng số tiền do những người ngưỡng mộ lòng trung thành của nó đóng góp.Trong những năm chiến tranh, bất cứ kim loại có sẵn cũng được trưng dụng nấu chảy để làm vũ khí nhưng riêng bức tượng Hachiko vẫn còn được giữ nguyên vẹn. (hình 4)
Năm 2007, một con chó nòi Đức tên là Rocky bị bắt cóc khi đang đi nghỉ ở ở bãi biển thuộc thành phố Salerno cùng với chủ nhân của nó là Ibrahim Fval, vốn là cư dân thành phố Tuscan, Carrara (Ý).Không lâu sau đó, Rocky đã tìm cách thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc và được một gia đình ở Salerno nhận nuôi. Tuy nhiên, những người chủ mới khẳng định Rocky luôn tìm cách bỏ trốn trong suốt thời gian ở với họ và đã thành công vào tháng 11 năm 2009.Tới tháng 1/2010, Fval nhận được một cuộc gọi từ thành phố Pisa. Một bác sĩ thú y trong lúc chăm sóc cho con chó cái lang thang, nhếch nhác và gầy nhom đã vô tình tìm thấy vết xăm có ghi địa chỉ người chủ sở hữu thực sự của nó.Sau 3 năm lưu lạc, vượt qua 700 km, Rocky đã tìm lại được chủ nhân của nó. (hình 5) 
Gregory Todd Travers, 41 tuổi, đã mất kiểm soát tay lái trên đường State Road 84, đâm vào trụ cầu và lao ra lề đường. Trong khi đội cứu nạn vẫn đang tìm kiếm hiện trường vụ va chạm, một chú chó bước tập tễnh về phía họ và dẫn họ đến nơi xảy ra tai nạn. Chú chó đó là Simon, một chú chó thuộc giống Shepherd của Đức.Tại hiện trường, Simon đã đi vòng quanh liếm chủ nhân của nó trước khi nhảy vào xe của Travers và chờ đợi. Thật không may, vị chủ nhân đã không qua khỏi vụ tai nạn đó.

Một chú chó Đức mang tên Capitan đã chạy khỏi nhà sau cái chết của chủ nhân mình, ông Miguel Guzman, người Argentina, vào năm 2006. Một tuần sau đó, khi gia đình ông Guzman tới thăm mộ thì bắt gặp cảnh tượng chú chó đang ngồi bên mộ chủ khóc.
Và kể từ đó, chú chó Capitan hầu như không rời khỏi ngôi mộ của chủ nhân. Thỉnh thoảng, nó cũng rời khu mộ để về nhà, nhưng luôn trở lại mộ chủ trước lúc trời tối.
Được biết, ông Guzman đã mua Capitan làm quà cho cậu con trai 13 tuổi vào năm 2005.


Bé Dante, 2 tuổi, bị mất tích và đã được tìm thấy an toàn nhờ sự bảo vệ của chú chó Dasher, giống Shepherd Đức. Đây là chú chó do gia đình đứa bé nuôi. Nó đã ở suốt bên cạnh Dante cho đến khi đội cứu hộ tìm thấy cả hai ở một nơi cách nhà đứa bé hơn 4 km.
Mẹ của Dante, Bianaca Chapmen, đã gọi đội cứu hộ sau khi con mình mất tích. Dante và Dasher được phát hiện khi hai nhân viên cảnh sát nghe thấy tiếng khóc lớn trong bụi rậm




.Chú chó ở bên cạnh người chủ đã chết 12 giờ sau tại nạn . Một chú chó trung thành ở bên cạnh chủ nhân suốt 12 giờ đồng hồ sau khi vị chủ bị xe đâm chết trong một tai nạn lúc trời tối. Vụ tai nạn xảy ra tại đường cao tốc 1 ở Santa Cruz (California), trong khi người chủ đạp xe và dắt theo chú chó. Chiếc xe tải gây tai nạn bỏ trốn ngay sau đó, chỉ còn lại một mình chú chó ngồi bên cạnh chủ nhân của nó cho tới khi trời sáng.
Một người qua đường đã phát hiện ra chiếc xe đạp méo mó nằm bên đường, bên cạnh là cơ thể người đàn ông đã chết và chú chó không hề bị thương. Chú chó đã ngồi đó trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 tiếng đồng hồ mà không hề bỏ đi.



 Tommy, 7 tuổi, đã nhớ thương vị nữ chủ nhân quá cố nhiều đến nỗi chú tham gia mọi lễ tế ở nhà thờ Ý - nơi đám tang của người chủ từng được tổ chức, và kiên nhẫn chờ cho tới lượt của chủ mình. Chủ nhân của chú là Maria Margherita Lochi, 57 tuổi, đã nhận nuôi khi phát hiện ra Tommy bị bỏ rơi trên một cánh đồng gần nhà bà
Bạn bè của bà Lochi nói rằng bà có sự yêu mến đặc biệt đối với Tommy, cho dù đó không phải là chú chó duy nhất bà nhận nuôi. Hàng ngày, Lochi đến nhà thờ cùng với Tommy, và vị mục sư cho phép chú được ngồi yên lặng dưới chân bà chủ. Từ sau cái chết của bà, Tommy vẫn luôn giữ thói quen này. Nó luôn đến nhà thờ rất đúng giờ, khi tiếng chuông thánh lễ bắt đầu vang lên.
 



 Đây có lẽ là một trong những câu chuyện tình bạn xúc động nhất. Một chú chó đực ở Chương Châu (Trung Quốc) đứng cạnh một chú chó cái sau khi người bạn này bị đâm chết bởi một chiếc ô tô.

Chú chó này đã cản trở các phương tiện giao thông để có thể đứng bên cạnh bạn mình. Một vài người chứng kiến kể lại rằng, chú chó này đã thúc nhẹ vào người để lay bạn mình dậy, và chú đã đứng canh ở đó hơn 6 giờ đồng hồ.

Xiao Wu, một người bán thịt lợn gần đó nói rằng, trước khi vụ tai nạn xảy ra, anh thường xuyên trông thấy hai chú chó chơi đùa cùng nhau.



Chú chó trung thành chờ đợi chủ nhân được giải cứu khỏi dòng sông bị đóng băng  .Trên dòng sông bị đóng băng Colorado, một chú chó đã đứng chờ 30 phút giữa thời tiết lạnh giá, bên cạnh người chủ đang bị mắc kẹt dưới lớp băng. Người chủ đã sa xuống sông khi cả hai đi săn vịt vào buổi chiều.

Những người săn vịt khác đã ngay lập tức gọi đội cứu hộ, thế nhưng trong 30 phút chờ đợi, chú chó không ngừng đi tới đi lui, cố gắng chạm vào vị chủ đang liên tục ra hiệu cho chú chạy ra xa.

Một chú husky vì quá nhớ chủ đã chạy một quãng đường 2 dặm tới bệnh viện - nơi người chủ đang nằm điều trị vào lúc giữa đêm. Chú chó husky Zander đã từng một lần được cứu thoát bởi chủ nhân John Dolan 5 năm về trước. Khi Dolan ngã bệnh và phải nhập viện, Zander đã rất buồn bã và liên tục đi quanh nhà. Vào một đêm, khoảng 3 giờ sáng, chú quyết định ra khỏi nhà và không hiểu bằng cách nào đã tìm thấy bệnh viện nơi chủ nhân của chú đang ở đó.
  Một nhân viên bệnh viện tìm thấy Zander trên phố ngay bên ngoài bệnh viện của Dolan. Người y tá đã gọi điện theo số điện thoại ghi trên chiếc vòng cổ của chú. Đó chính xác là số của Dolan. Sau đó, chú chó trung thành này còn có một chuyến viếng thăm chủ nhân lần thứ hai.


 Chú chó quay lại để cứu chủ nhân trong vụ khủng bố Mỹ ngày 11/9 (hình 15)Vào ngày 11/9 năm 2011, Omar Eduardo Rivera, một kĩ sư máy tính mù, làm việc trên tầng 71 toà nhà World Trade Center (một trong hai tòa nhà bị đánh bom) cùng với chú chó dẫn đường của mình - Dorado. Khi chiếc máy bay bị bắt cóc đâm thẳng vào tòa nhà, Rivera biết rằng sẽ mất rất nhiều thời gian để thoát khỏi nơi đó, vì vậy anh đã cắt dây và hi vọng rằng chú chó của mình sẽ sống.
Sau này, Rivera nói rằng “Tôi đã nghĩ mình sẽ chết – tiếng ồn và hơi nóng thật khủng khiếp – nhưng tôi phải cho Dorado một cơ hội sống. Vì vậy tôi đã cắt dây xích, xoa đầu và bảo nó đi.”
Sau đó, Dorado đi xuống cầu thang cùng đám đông hỗn loạn, nhưng chỉ vài phút sau, Rivera lại cảm thấy chú chó đang quét qua chân mình – Dorado đã quay lại. Chú chó và một người đồng nghiệp đã giúp Rivera thoát khỏi tòa nhà. Ngay sau khi họ ra khỏi đó, tòa nhà sụp đổ hoàn toàn. Rivera luôn nói rằng, anh nợ chú chó này cả cuộc đời.


Barbie, tên của một chú chó giống Jack Rusell (Anh), sẽ được Hiệp hội Chống ngược đãi thú vật Hoàng gia (RSPCA) trao huân chương dũng cảm vì đã cứu sống chủ nhân, 
Telegraph đưa tin.Hồi tháng 3, bà Rosemary Field, chủ nhân của Barbie, đang ngủ tại nhà ở thành phố Bristol thì chiếc đèn ngủ rơi xuống giường. Ngọn lửa của chiếc đèn nhanh chóng bén vào chăn, đệm và bốc cháy.Ban đầu, khi được Barbie đánh thức, bà cụ 72 tuổi đã đuổi nó. Nhưng tới lần thứ hai, bà tỉnh dậy và phát hiện ngọn lửa đang cháy. Sau khi đổ nước để dập lửa, bà đã gọi cho đội cứu hỏa. Một lính cứu hỏa có mặt ở đám cháy nói với bà Field rằng Barbie đã cứu sống bà. Eddie Grinham, quản lý khu vực Briston của RSPCA nói rằng ông cảm thấy rất ấn tượng về cách mà Barbie báo cho chủ nhân về sự việc nguy hiểm. "Đây là một câu chuyện kỳ lạ về sự gắn bó thân thiết giữa chó và người chủ. Khi nhận thấy nguy hiểm, chú chó không bỏ chạy mà cố gắng kéo chủ nhân ra ngoài cùng với nó. Tôi nghĩ Barbie nên được khen thưởng vì hành động dũng cảm”
,Người bạn tốt nhất mà con người có được trên thế giới này có thể một ngày nào đó hoá ra kẻ thù quay lại chống lại ta. Con cái mà ta nuôi dưỡng với tình yêu thương hết mực rồi có thể là một lũ vô ơn.Những người gần gũi thân thiết ta nhất, những người ta gửi gắm hạnh phúc và danh dự có thể trở thành kẻ phản bội, phụ bạc lòng tin cậy và sự trung thành. Tiền bạc mà con người có được, rồi sẽ mất đi. Nó mất đi đúng vào lúc ta cần đến nó nhất. Tiếng tăm của con người cũng có thể tiêu tan trong phút chốc bởi một hành động một giờ.Những kẻ phủ phục tôn vinh ta khi ta thành đạt có thể sẽ là những kẻ đầu tiên ném đá vào ta khi ta sa cơ lỡ vận. Duy có một người bạn hoàn toàn không vụ lợi mà con người có được trong thế giới ích kỷ này, người bạn không bao giờ bỏ ta đi, không bao giờ tỏ ra vô ơn hay tráo trở, đó là con chó của ta. Con chó của ta luôn ở bên cạnh ta trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khoẻ mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ là được. Nó hôn bàn tay ta dù khi ta không còn thức ăn gì cho nó. Nó liếm vết thương của ta và những trầy xước mà ta hứng chịu khi ta va chạm với cuộc đời tàn bạo này. Nó canh giấc ngủ của ta như thể ta là một ông hoàng dù ta có là một gã ăn mày.Dù khi ta đã tán gia bại sản, thân bại danh liệt thì vẫn còn con chó trung thành với tình yêu nó dành cho ta như thái dương trên bầu trời. Nếu chẳng may số phận đá ta ra rìa xã hội, không bạn bè, vô gia cư thì con chó trung thành chỉ xin ta một ân huệ là cho nó được đồng hành, cho nó làm kẻ bảo vệ ta trước hiểm nguy, giúp ta chống lại kẻ thù.Và một khi trò đời hạ màn, thần chết rước linh hồn ta đi để lại thân xác ta trong lòng đất lạnh, thì khi ấy khi tất cả thân bằng quyến thuộc đã phủi tay sau nắm đất cuối cùng và quay đi để sống tiếp cuộc đời của họ. Thì khi ấy còn bên nấm mồ ta con chó cao thượng của ta nằm gục mõm giữa hai chân trước, đôi mắt ướt buồn vẫn mở ra cảnh giác, trung thành và chân thực ngay cả khi ta đã mất rồi.
Tuyết trút xuống cả mùa đông nước Áo
Phủ lấp chiếc xe ngựa chở Mozart đến nghĩa địa dân nghèo
Run rẩy bước sau quan tài chỉ có mình con chó
Và chiếc lá phong cuối cùng vàng lửa bay theo
Nào bản Requiem của ông không tiễn ông về cõi chết
Và chàng Don Juan ông viết gã phong tình ?
Vợ con với bạn bè ông đâu hết ?
Chỉ con chó tiễn đưa mặc áo tuyết trên mình
Nửa thế kỷ mười tám từng theo ông trên khuôn nhạc
Theo ông đến đám cưới Figaro, đến viếng chiều tà
Sao ông mất cả Châu Âu bỏ mặc
May còn con chó này thay mặt đưa ma
Nếu sống dậy Mozart, ông sẽ khóc
Nước mắt rơi thành nốt nhạc chan hòa
Để ông viết bản Concertos về con chó
Dưới tuyết trắng muôn đời theo mãi nhạc Mozart…

————————————
Chú thích:
(Mozart sinh năm 1756, mất ngày 5-2-1791. Đi theo chiếc xe ngựa của đám tang ông, chỉ có một con chó)

268 nhận xét:

  1. Người Việt mình có câu:" Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo".
    Hollywood có một phim về chú chó Hachiko rất hay.Coi mà phải chảy nước mắt!
    Mấy chục năm trước mình có người bạn hay nhậu. Một ngày theo đề nghị của bạn nhậu, anh ta bắt con chó của mình định làm thịt thết bạn bè. Khi đang bị cắt cổ,chú chó vùng chạy thoát được. Hôm sau, khi đang ngủ trưa anh ta cảm thấy ươn ướt nơi tay. Tỉnh giấc anh ta thấy chú chó của mình đang ngồi bên võng và đang liếm tay mình. Anh ấy chảy nước mắt và từ đó không bao giờ ăn thịt chó nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Emcũng có lần cùng bạn em cắt cổ chó xong bị vuột đi, con chó chạy đi mà khi nghe bạn em gọi nó vẩn trở lại, thế thì cả bọn chỉ còn biết rớt nước mắt mà bán ch o người ta , từ đó cả bọn không ăn thịt chó nửa. Chúc anh buổi chiều vui anh nhé.

      Xóa
  2. LOẠI VẬT NHƯ VẬY CÒN CON NGƯỜI THÌ SAO ? !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngẩm lại thấy tủi thân cho con người anh nhỉ.
      Chúc anh luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  3. Một nhà văn người Mỹ đã từng nói: “Con chó là thứ duy nhất trên trái đất yêu bạn hơn yêu chính bản thân mình”, và dường như điều đó là đúng khi chúng ta đã được nghe đến rất nhiều câu chuyện cảm động về sự trung thành của con vật đáng mến này như Captain, con chó đã kiên quyết không rời khỏi mộ của chủ nhân suốt 6 năm sau khi ông ta qua đời hay Ciccio, chú chó tham dự buổi Thánh lễ hàng ngày tại nơi mà người chủ của nó đã từng đến.
    Cảm ơn bài viết giúp chúng ta suy nghĩ rất nhiều về con vật trung thành này.
    Chúc anh ngày mới vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình nghỉ, khi thất bại trên đời chắc chỉ có con chó là không thay đổi với mình thôi, mình từng chịu người thân đối xử khác khi thất bại trên đời, nói vậy có quá không bạn, hay tại vì mình từng chịu cảnh đó nên cay đắng cuộc đời quá. chúc bạn buổi tối bình yên nhé.

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chia sẻ chân thành của em, Anh chúc em luôn ấm áp với lòng nhiệt thành của một chứng nhân tình yêu.(người ta cứ dấu nầy mà nhận biết các con là môn đệ thầy)

      Xóa
    2. KO CÓ GÌ ĐÂU Ạ.. ANH VUI AN LÀNH NHÉ.

      Xóa
  5. Chào anh Mẫn, hôm nay em mới được biết anh cũng là người cùng tôn giáo với em, thật là vui phải không anh.
    Anh đã trả được nợ cho em rồi nhé...hihihi......
    Câu chuyện về một con chó, nhưng là bài học lớn cho con người anh nhỉ...... em đọc, suy ngẫm mà thấm thía vô cùng, cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã đọc và suy ngẩm, vậy là ý mình đã được chia sẻ rồi, chúc bạn buổi tối an lành.

      Xóa
  6. Anh sưu tầm được những câu chuyện thật là ỹ nghĩa ,cho ta lại tự dưng nghĩ về mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hãy trở về, về với nội tâm" để cố làm sao cho rỏ tình người, Chúc em chiều vui em nhé.

      Xóa
  7. Mẫn ơi,bài viết thật hay!Càng cảm thương cho lòng trung thành của loài chó chừng nào,càng ngậm ngùi nghĩ lại nhân tình thế thái bấy nhiêu!Cám ơn bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng giửa cái đắng lòng nhân thế vẩn còn đó niềm tin bạn ạ, vẩn còn người đối với nhau rất người. từ đây chúng ta cố sống cho ra người bạn nhé. Chúc bạn mãi bình yên.

      Xóa
  8. Thu vat con co long trunh thanh that dang qui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu xét kỷ thì có đủ cả nhân, lể, nghĩa, trí, tín chị nhỉ. Chúc chị buổi chiều nhiều niếm vui.

      Xóa
  9. Hãy nhìn chó rồi ngoái đầu nhìn lại con người mình . Chúc Mẫn luôn vui nhé

    Trả lờiXóa
  10. Em thi xong chay sang tham anh chi lien ne, cam on anh da thuong xuyen den tham khi em vang nha lam em cam dong lam ,lam lun !Em men chuc anh chi luon vui ve,hanh phuc va thanh cong trong cuoc song nhe !
    Bai viet that y nghia lam anh a! em doc xong va suy ngam that nhieu ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng đã phải suy nghĩ nhiều về chuyện nầy đó em, từ khi nghe lm Ngọc Sơn chia sẻ ý nầy(1974). Chúc em buổi tối ấm áp hạnh phúc nhé.

      Xóa
  11. Em chúc cho hai người hạnh phúc mãi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đừng nghĩ vậy, "chiếc xe buýt sang trong không còn chổ cho anh đâu, cả chiếc xe đã củ mà còn có người giành rồi kìa.

      Xóa
  12. Bài viết thật xúc động, hay lắm anh ạ
    Chúc anh chiều an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em buổi tối ấm áp nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  13. Em đã từng thấy chó rất trung thành với Người, nhưng không biết sao con người lại ...thèm thịt chó? ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải chăng vì thấy thua ?
      Chúc bạn ngày mới vui vẻ nhiều bạn nhé.

      Xóa
  14. HT cũng có xem những câu chuyện kể về lòng trung thành của loài vật này. Cảm phục nhiều bởi chúng là loài vật nhưng có những hành động như con người đó là lòng trung thành...
    Cảm ơn Mẫn về những câu chuyện và chúc bạn chiều vui (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  15. Chăm rất thích con vật này anh ạ!! và cũng không bao giờ dám đụng đến thịt
    mẫu chuyện làm chăm nghĩ đến câu châm ngôn "cứu vật vật trả ơn , cứu nhân, nhân trả oán" ....Mẩu chuyện cảm động ...hit hit

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi sưu tầm những mẩu chuyện về chó, anh rất cảm động. chúc em ngày bình an vui vẻ nhé

      Xóa
  16. Nhà em chỉ có một chú chó. Nó quậy quá, bị hàng xóm máng vốn hoài vì nó ồn ào lắm ( chắc giống chủ ), em mang nó về quê để nhà nuôi. Mấy ngày em ở quê chơi, nó vui vẻ, bình thường. Lúc em chuẩn bị soạn đồ đi lên Sài Gòn, nội em mới xích chó lại sợ nó đòi theo. Ai ngờ em xách đồ đi ngang, nó chồm lên níu váy em lại. Em vẫn giật ra, bỏ đi. thế là nó lồng lộn, nó la, nó gào kinh lắm. Hai mắt nó nhìn em như trẻ con đòi mẹ í. Chịu hổng nỗi, cầm lòng không được, rốt cuộc lại rinh ngược trở lên Sài Gòn.
    Chó là con vật thân với con người nhất anh hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là em cũng nhiều tình cảm chứ, lâu nay đọc bài của em anh cứ ngở em cứng rắn lắm. hiiiiii.
      Chúc em ngày mới ấm áp hạnh phúc em nhé.

      Xóa
  17. Nhân đọc bài viết về "Những chú chó trung thành" của Bạn, mình cũng có kỷ niệm nhớ mãi như sau: Năm đó (lâu rồi), minh bị tai nạn giao thông phải vào nằm viện mất 2 tuần mới được về. Nghe ngươi nhà cho biết, những ngày mình vắng nhà, chú chó "Lu Lu" của mình buồn lắm, nó ra vào không yên, dáo dác chạy lăng xăng đi tìm chủ, chán rồi nằm lì một chỗ, ăn uống thất thường. Đến ngày mình xuất viện, vừa về đến nhà, nó mừng quýnh chạy ra nhảy lên chồm xuống như vui mừng lắm. Mình chưa đi lại được vì còn đau, chú "Lu Lu" nằm lì dưới chân giường, thỉnh thoảng lại đứng dậy ngó mình vẫy cái đuôi, cọ cái đầu vào chân mình. Nó thương mình quá trời. Cho đến một ngày xui xẻo, nó bị bọn đạo tặc trộm chó bắt mất, mình bỏ cả công ăn việc làm đi tìm ở khắp nơi khắp chỗ nhưng vẫn không thấy nó đâu. Mình về buồn vô hạn, mình đã khóc rất nhiều vì thương nhớ nó.... Đấy là câu chuyện có thật 100% và là chuyện của chính mình. Xin góp thêm với bài của Bạn nhé. chúc Bạn an vui hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất kể ta như thế nào con chó vẩn một dạ trung thành bạn ạ. Ngày mới thật vui bạn nhé.

      Xóa
  18. Ghé nhà Mẫn biết thêm nhiều chuyện về loài vật nổi tiếng bởi sự trung thành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, chúc bạn luôn vui tươi ấm áp nhé.

      Xóa
  19. Anh Mẫn ơi! Người ta nói trung thành như chó mà anh. Nếu đc huấn luyện kỹ thì hay lắm anh ạ. Vào nhà ai có chó là em sợ lắm. Red chúc anh tối mát mẻ ngủ ngon anh nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất kể em to lớn hay uy quyền con chó vẩn liều mình bênh vực chủ thôi, tránh ra em à. Chúc em mãi vui vẻ nhé.

      Xóa
  20. Thế mà bây giờ nuôi chó không được!Mỗi lần nuôi một con chó, cưng yêu như một thành viên trong gia đình, nhưng con chó nào cũng không sống lâu được bởi những tay thuốc chó, quán cầy tơ tiểu hổ đã khiến cho những tay đồ tể chó săn lùng và diệt hết chó của dân.Nhìn những quán cầy lúc nào cũng đông người mà đau lòng cho số phận của Chó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta trông vào cái lợi trước mắt mà quên mình là con người, một sinh vật ở bật cao nhất. Chúc bạn ngày mới với niềm vui mới.

      Xóa
  21. Câu chuyện về một con chó, nhưng là bài học lớn cho con người anh nhỉ...... em đọc, suy ngẫm mà thấm thía vô cùng, cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, có lúc anh hay suy nghĩ vẩn vơ vậy. Chúc em ngày mới nhiều hạnh phúc nhé.

      Xóa
  22. Ngay cả ở VN mình khõang 5,6 năm trước có vộ chồng một chủ tiềm vàng ban đêm bị cướp khống chế bằng súng lục ( dĩ nhiên là súng giả bật lửa ) để mở tủ lấy vàng. Chúng đang mở tủ thì con Chó phóc từ sau nhà chạy ra thấy chủ bị chỉa súng nên nhảy vào tấn công tên cầm súng, dồng thời sủa vàng khiền hàng xóm hay tin chạy qua cứu . Bọn cướp vội bỏ chạy ma chưa lấy được gì . Đây là chuyện thật 100 % mà các báo hồi đó đăng tải như Tuổi Trẻ , Công An ..
    Đầu tuấn vui nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm một minh chứng về sự dũng cảm và trung thành của con chó. chúc bạn ngày bình an ấm áp.

      Xóa
  23. Những câu chuyện về những chú cún...hay và cảm động wá anh hen...
    Chúc anh luôn thật vui và nhìu may mắn trong c/s anh nhé

    Trả lờiXóa
  24. Bài viết hay quá anh,đúng như vậy anh hả...con chó là con vật trung thành nhất với con người chúng ta...nó cũng có thể cảm nhận chung với ta những lúc vui và buồn ....chúc anh buổi trưa bình yên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày rồi anh không vô được blog của em, hôm nay vô bằng mozilla firefox được rồi, con chó có thể phân biệt tiếng xe của chủ từ rất xa em ạ. chúc em ngày mới vui tươi hạnh phúc

      Xóa
  25. Một bài viết thật sâu sắc đáng để suy ngẫm..ghé thăm anh chúc anh luôn vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một phút nhìn lại mà. Chúc em ngày vui nhất nhé.

      Xóa
  26. Trong các loài thú em yêu con chó nhất. Lúc nào em cũng nuôi một con từ lúc 12 tuổi đến giờ. Hên là những con chó em nuôi đều khôn và sống cùng gia đình em khoảng 12 năm là ít nhất . Đặc biệt em chỉ đặt một tên là Binggo và luôn là giống cái ...
    Vừa rồi con Binggo trắng mất sau 17 năm sống trong gia đình ...Nàng rất khôn ...những ngày cuối nằm bệnh không ăn uống được , nhưng cũng cố ra ngoài đi tiểu tiện ...trên đường đi phải dừng lại vì té mấy lần . Em nói : hết số làm chó thì con sớm đi đầu thai đi . Kiếp sau nhớ làm người sung sướng nhé ...Nó chảy nước mắt và em cũng khóc....
    Chia sẻ với anh . Chúc anh chiều vui , an lành anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đóng góp với anh, chúc em ngày mới an lành, ấm áp nhé.

      Xóa
  27. Chuyện con chó chờ chủ ở sân ga nước Nhật em có xem rồi anh à -rất cảm động anh ạ -Một loài vật khôn và trung thành anh nhỉ ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm Một minh chứng cho lòng trung thành nửa.
      Chúc bạn an vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  28. Mấy hôm nay lên blog của bạn bè, thấy nhiều người kể chuyện chó. Có thể đây là chuyện trùng hợp, nhưng cũng có thể là dạo này "nhân tình thế thái có vấn đề" quá! Lấy con chó ra để làm gương cho con người - chuyện shock đấy, nhưng mà cần thiết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, chắc là do trùng hợp ngầu nhiên thôi em à, chúc em ngày mới bình an, vui vẻ nhé.

      Xóa
  29. Anh à..!!! nuôi chó thấy thương và gần gủi ,thân thiết lắm...nhưng điều em sợ nhất là lúc nó về già...quy luật thì nó sẽ ra đi ...mà nhìn nó ra đi thì không sao cầm được nước mắt anh ạ....,nhà em đã rơi nước mắt ít ra cũng mấy lần rồi đó anh...nhưng vẫn thích nuôi chúng .....chúc anh ngày mới thành công ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng thích nuôi lắm, xem như một người bạn vậy em nhỉ, Chúc em buổi sáng an lành

      Xóa
  30. Vì tính gần gủi và sự trung thành mà chó được con người thương yêu và quí mến coi như người bạn. Chó là người bạn đặc biệt không thể so sánh.
    Qua thăm Mẫn, chúc một ngày thật vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, không thể so sánh bạn ạ. Chúc bạn ngày mới nhiều an vui.

      Xóa
  31. giáo cũng có 1 chú fox lại chihuahua rất dễ thương. nhưng giờ nó đang chết dần vì già và bệnh, tội lắm! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qui luật tự nhiên không ai tránh khỏi, chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui bạn nhé.

      Xóa
  32. Ngày mới sang Đức em có đọc một tin trên một tờ báo nói về tình bạn của một con chó nghiệp vụ của một người cảnh sát,khi người cs này bị cướp bắn chết,con chó đó đã nằm bên mộ của người cảnh sát này rất lâu,cho đến khi được một người cảnh sát khác thuyết phục.câu chuyên này đã được dựng thành phim.đó là bộ phim Rex nói về chú chó Rex này.rất cảm động anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nghỉ có lẻ chỉ có chú chó là duy nhất ở lại bên nấm mộ chủ thôi chứ không ai khác kể cả người thân yêu nhất. Chúc em ngày mới nhiều hạnh phúc.

      Xóa
  33. CHÓ rất trung thành với chủ. ko giận hờn,ko oán thù dù đánh đập,chửi mắng,thậm chí cắt cổ nó. nó vẫn tuân theo chủ. rất đồng ý với MẪN về bài này. chúc một ngày bình an...
    Trước giờ mình chưa ăn thịt chó bao giờ..
    nghe nói ngon lắm,phải ko MẪN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc trước em cũng có ăn thịt chó, nhưng từ ngày bạn em cắt cổ nó và bị sổng ra mà khi chủ kêu nó vẩn chạy lại ngoắt đuôi là cả bọn em bây giờ không ăn nửa. Chúc anh ngày mới bình an.

      Xóa
  34. Đúng đó anh ạ trong tất cả các loài vật thì chó rất khôn và luôn trung thành ,người ta còn dùng chó để truy lùng các tội phạm nữa anh nhỉ
    Buổi chiều mát thật vui nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi những đặc tính nổi trội và lòng trung thành tuyệt đối mà quốc gia nào cũng có đội quân khuyển hết em à, chúc em buổi sáng nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  35. Đó là những người bạn trung thành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK, trung thành tuyệt đối bạn ạ. Chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

      Xóa
  36. Bài viết của bạn quả là nhiều ý nghĩa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn khen, chúc bạn ngay 2mo7i1 an vui hạnh phúc.

      Xóa
  37. Sang nhà anh để đọc lại bài viết và suy ngẫm
    Chúc anh bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày an lành ấm áp nhé.

      Xóa
  38. Nếu con người mà được trung thành như con chó thì thật hạnh phúc anh nhỉ? một buổi chiều bình an anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì vậy nên mới có lời cầu nguyện của chó đó em. Chúc em luôn an bình hạnh phúc.

      Xóa
  39. Em ghé thăm anh và chúc anh luôn vui,khỏe,may mắn anh Mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
  40. Câu chuyện thật xúc động. Tối thứ năm vui vẻ bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, em chúc anh ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  41. Sang anh đọc bài mà rớt nước mắt...em đã được nghe đọc nhiều về loài chó trung thành. Hôm nay đọc lại vẫn cảm động lắm anh ạ! chúc anh một buổi tối ấm áp và khò khò ngon giấc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ý nghĩa nếu em có đọc thêm bài báo nói về sự vô cảm của con người trước cảnh bé 2 tuổi bị xe cán nát chân mà bao người chỉ đứng nhìn ở Trung Quốc. chúc em ngày ấm áp vui vẻ nhé.

      Xóa
  42. Qua thăm bạn được thưởng thức những câu chuyện về những chú khuyển cảm động quá !Cảm ơn bạn rất nhiều . Chúc bạn luôn khoẻ và thật nhiều niềm vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn chúc bạn ngày mới nhiều thành công hạnh phúc.

      Xóa
  43. BÀI VIẾT RẤT CHÂN THỰC. CÁM ƠN ANH MẪN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã khen, chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  44. Bài viết rất thú vị và ý nghĩa đáng để cho con người suy ngẫm ! Rất cảm ơn anh đã post bài nầy lên. Chúc anh cuối tuần vui vẽ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn Chiều cuối tuần nhiều niềm vui bạn nhỉ.

      Xóa
  45. Chuyện về loài vật mà cảm động quá anh nhỉ? Em đã được xem bộ phim về chú chó Hachiko rồi anh ạ. Ngẫm lại thấy con người chúng ta đôi khi còn đối xử với nhau thật tệ. Những câu chuyện sưu tầm của anh đáng để đọc và suy ngẫm.
    E sang thăm chúc anh chị và gia đình vui vẻ, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lòng trung thành của con chó là mẩu mực nhất đó em. Chúc em chiều cuối tuần vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  46. Câu chuyện về những chú chó thật cảm động...! Con chó luôn trung thành với chủ nhân, người nuôi nấng, yêu hương chăm sóc nó...
    Ngẫm lại nhiều khi con người mà xử sự với nhau hổng bằng con chó !!!
    Chúc Bạn buổi chiều vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của bạn giống ý mình, chúc bạn chiều cuối tuần vui trọn vẹn bạn nhé.

      Xóa
  47. HX thăm bạn cảm ơn bạn đã ghé thăm HX chúc bạn luôn có thật nhiều niềm vui và là người hạnh phúc nhất nhé.hihihi.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình chúc bạn chiều cuối tuần nhiều ấm áp an bình.

      Xóa
  48. Chúc anh cuối tuần an lành và tràn đầy niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình cũng chúc bạn ngày nghĩ vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  49. Loài chó khôn anh nhỉ? có những con cho khi thấy chủ của nó mất nó còn khóc và rất buồn đôi khi thây như con người vậy bài viết thật xúc động.
    Ghé thăm anh chúc anh chiều thứ 6 cuối tuần vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối đời bên nấm mồ chỉ là con chó! Chúc em chiều vui trọn vẹn em nhé

      Xóa
  50. Cảm ơn anh đã sang thăm em. Mấy bữa nay em bận không qua nhà bạn bè được. Lần đầu xem phim về chú chó này mà rơi nước mắt anh à. Đôi khi cuộc sống là vậy phải không anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu suy nghĩ lại mình thấy mình đã xử tệ với nghững nguồi bên cạnh em à, chúng ta hảy đứng lên và chia sẻ với mọi người một cách chân thành em nhé. chúc em luôn hạnh phúc.

      Xóa
  51. Ghé thăm và góp chuyện cho thêm NHIỀU CHUYỆN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, cám ơn bạn ghé thăm, chúc bạn ngày nghĩ nhiều niềm vui bạn nhé.

      Xóa
  52. HV sang thăm a.Mẫn đây ! Chúc a.Mẫn chiều cuối tuần ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và yên bình nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị, chúc chị mãi bình yên ấm áp nhé.

      Xóa
  53. Anh Mẫn ơi ....! đi uống trà đá đi oi ả quá anh ui hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mưa đã nhiều rồi mà còn nóng sao em? ừ thì đi nè, chúc em luôn vui vẻ mát mẻ em nhé.

      Xóa
  54. Thăm và chúc Mẫn mạnh khỏe. Nhiều bài viết về những chú chó rất tuyệt và cảm động . Mình đã sui tầm được bài...về CON CHÓ...rồi,mình sẽ đăng để các bạn thăm khảo.
    Chúc mạnh khỏ và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, anh sớm đăng nhé. Chúc anh luôn ấm áp hạnh phúc nhé.

      Xóa
  55. Câu chuyện rất cảm động. Bạn thật có tài viết lách . về khoản này mình rất tệ hihihi..Chúc tối vui bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi người mổi ngã bạn nhỉ. bạn làm thơ hay quá. mình thì không được như vậy, Chúc bạn chiều cuối tuần nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  56. Lòng trung thành và cái tình của loài vật đối với chủ nhân đã được người xưa gói gọn trong câu : Khuyển mã tri tình" quả là đúng muôn phần. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ nội dung rất ý nghĩa này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đồng cảm với mình. Chúc bạn chiều cuối tuần thật vui nhé.

      Xóa
  57. Chúc anh thứ bảy nhiều yêu thương nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em chiều cuối tuần trọn vẹn niềm vui nhé.

      Xóa
  58. Ghé thăm Mẫn . Chúc Mẫn cuối tuần nhiều yêu thương nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, chúc anh ngày nghĩ nhiều yêu thương và luôn ấm áp nhé.

      Xóa
  59. đúng vậy anh ạh, chó là loài vật trung thành nhất và cũng là loài vật em yêu thương nhất,em đã nuôi và từng chứng kiến những chú chó khôn ngoan như thê.LA ghé thăm anh.LA chúc anh luôn vui,khỏe và ngảy thật bình yên bên anh,anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có đã từng nuôi mới cảm nhận hết những tình cảm thôi,Chúc em chúa nhất an lành em nhé.

      Xóa
  60. Anh Mẫn ơi -cuối tuần rồi -Nhựa Mận không anh ơi -vui vẻ nào ???

    Trả lờiXóa
  61. Câu chuyện cảm động về những cô,chú chó...nhưng lại phải gẫm đến những con người.
    Chúc anh có nhiều yêu thương và vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thái nhân tình!!!!
      "ai công hầu ai khanh tướng
      cỏi trần ai, ai dể biết ai"
      Con người có khi tệ vậy đó.
      Chúc bạn chúa nhật vui vẻ nhé.

      Xóa
  62. Những câu chuyện thật cảm động, làm LV nhớ lại ngày xưa ở Cao Lãnh nhà LV có nuôi chó tên là Kiki . Khi dọn nhà đi, Bố Mẹ đem chó cho nhà hàng xóm . Ba anh em vừa đi vừa quay lại nhìn Kiki mà khóc, còn Kiki bị người ta xích lại và cũng khóc ... LV vẫn nhớ mãi đến bây giờ ! Chúc bạn cuối tuần an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu như ai cũng có ít nhiều kỷ niệm về chú chó thông minh và trung tín bạn nhỉ. Chúc bạn buổi tối vui vẻ nhé.

      Xóa
  63. Cuối tuần an vui hạnh phúc cùng gia đình nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  64. Những câu chuyện rất hay và thật cảm động về những chú chó, gợi nhiều suy ngẫm về con người.
    Ngay từ nhỏ Lá đã rất yêu những chú chó và nhà Lá lúc nào cũng nuôi chó. Đó là một loài vật thật khôn ngoài, vô cùng tình cảm và hết sức trung thành.
    lá ghé thăm anh, chúc anh chiều muộn an vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chú chó dể thương luôn quấn quít chủ là một niền vui lớn. Chúc em buổi tối ấm áp nhé.

      Xóa
  65. Thư thả và thật vui trong những ngày cuối tuần nhé..!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  66. Đọc những câu chuyện về sự trung thành, chung thủy của chó, mà cảm tưởng như người vậy!
    Những ngày cuối tuần an vui bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  67. EM ui cún nhà em lắm lun í Mẫn xinh ạ - Vui lắm khi Mẫn xinh sưu tầm nhưng câu chiện hay về Cún - chiều thảnh thơi nha Mẫn xinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi khi nhìn avatar của em là anh không nhịn cười được. quá dể thương. chúc em chúa nhật vui nhất nhé.

      Xóa
  68. Những chuyện về chó thật cảm động !
    Chị chúc Mẫn ngày nghỉ nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ là một phần rất nhỏ về con vật trung thành nầy thôi chị ạ. chúc chị chúa nhật an lành ấm áp.

      Xóa
  69. Mình xem một đoạn clip về tình cảm của một chú chó khi thấy bạn mình bị chết vì tai nạn , chú chó ấy đã nằm phủ phục bên người bạn của mình mãi cho đến khi có người đến mang xác chú chó kia đi ...một cảnh tượng rất thương tâm đến phát khóc bạn à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà có đoạn clip cũng ở trung quốc cảnh bé gái 2 tuổi bị xe cán nát chân mà không ai cứu giúp, chỉ đứng nhìn, thật không biết phải nghĩ gì nửa bạn hả. chúc bạn ngày mới bình yên.

      Xóa
  70. Em ghé thăm anh và xin chúc anh,chị có những ngày nghỉ thư thái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng chúc em luôn vui vẻ hạnh phúc nhé.

      Xóa
  71. Em yêu cho vô cùng ... anh có tin đã có lúc em nuôi một bầy 7 con ...con nào cũng tròn quay cho bú bình nấu cà rốt khoai tây thịt bò cho chúng ăn ... tắm và sức dầu thơm . ai mà ăn hay thịt chó ...thì bị chó nó cắn đó anh .... hình như họ có mùi chó anh à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do tình thực dụng của tây phương người ta nói "khi con chó không còn săn được nửa thì người thợ săn phải biết ăn thịt chó". so với đạo hoc Đông Phương thì câu nói đó man rợ quá hả em. Chúc em chúa nhật vui vẻ nhé.

      Xóa
  72. " Dù cho chín kiếp tội đồ
    Bên nhau câu nói Nam mô hóa thừa"
    Cám ơn Mẫn đẫ CÓ 2 Câu lục bát tuyệt vời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh, em lại sợ câu thơ đó có gì xúc phạm? chúc anh ngày bình yên ấm áp.

      Xóa
  73. Để ca ngợi lòng trung thành của chó , văn truyền khẩu có câu :
    " Con không chê cha mẹ khó
    Chó không chê chủ nghèo "
    Chúc bạn cuối tuần vui nghen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mozart chỉ còn con chó đưa tang. Chúc bạn chúa nhật ấm áp nhé.

      Xóa
  74. Truyện anh Mẫn viết cho HN nhớ về ZOLY ,chú chó yêu thương của em đang lúc đẹp nhất bị xe cán chết !...

    HN chúc cả nhà cuối tuần hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh luôn có một con chó cận kề em ạ. chúc em chúa nhật nhiều niềm vui em nhé.

      Xóa
  75. Chó là một loài đặc biệt được con người yêu quý xếp vào hàng nhất anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chó là con vật gần gủi với người nhất đó bạn.chúc bạn chúa nhật an lành.

      Xóa
  76. Ồ,sang đọc bài viết về lòng trung thành của con CHÓ với chủ nhân,thật cảm động anh ạ.Em xem rất nhìu phim về CHÓ ,nó khôn và suy nghĩ thông minh khi sử lý việc như một con người,em thich lắm.Hễ có phim nói về con CHÓ ,là nhân vật chính,là em xem bằng hết thì thui...Cảm động lắm anh ạ. Trong các loài có CHÓ,NGỰA là 2 LOÀI vừa khôn,vừa thông mình,lại trung thành.Em sang thăm,xem hết bài và chia sẻ với anh đôi dòng.Chúc anh một đêm ngủ ngon,mộng đẹp nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, chỉ có "da ngựa bọc thây" em nhỉ. chúc em chúa nhật ấm áp hạnh phúc nhé.

      Xóa
  77. Hihi vậy là MT lại có thêm một người chị nữa rồi , chủ nhật đông đầy những yêu thương , may mắn..chị nhé

    Trả lờiXóa
  78. Những câu chuyện về những chú CHÓ cảm động vô cùng. Nhưng điều quan trong, đằng sau những câu chuyện đó là bài học cho con người. VC rất yêu mến loài vật này.
    Chúc anh ngày chủ nhật an vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã nhậnn ra ước muốn của anh, cám ơn em. Chúc em buổi tối an bình nhé.

      Xóa
  79. Đàng sau những tấm gương của những chú chó trung thành là một bài học có giá trị đối với con người chúng ta. Những câu chuyện về lòng trung thành của loài chó thật cảm động quá chừng M ơi! Bên cạnh tím đang có một chú cún đang nằm nghe nhạc với tím nè! tím đặt tên là lucky và thường gọi là em Lúclúc rất khôn, nghe và hiểu được những gì tím nói...Đáng yêu lắm!
    Ngày chủ nhật thật nhìu niềm vui, thương mến bên gia đình và bạn bè nha M!

    Trả lờiXóa
  80. Loài chó là loài trung thành nhất với con người, nhà BD ngày trước cũng nuôi chó, ai thương nó là nó quấn quýt cả ngày, những câu truyện mà anh Mẩn kể trên thật sự cảm động....

    Cảm ơn anh nhé Mẫn ơi
    Xa xôi cách trở vẫn ghé lời còm men

    Chúc anh vui, khỏe thành công nhé !(~_~)

    Trả lờiXóa
  81. Chào em .
    Sang chơi đọc bài cũng khoái khoái . Những con vật gần gũi với ta nhiều khi cũng làm ta ngỡ ngàng ....
    Chúc em ngày nghỉ an vui và hạnh phúc nhé .
    Thân mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm, chúc anh luôn an lành hạnh phúc.

      Xóa
  82. Lại sang ngắm mấy chú chó bên nhà M nè! Yêu quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ ngắm thoãi mái nhé, chúc bạn luôn hạnh phúc vui tươi.

      Xóa
  83. Nếu ta đem loài Chó mà so sánh với con người thì nó hơi quá đáng, nhưng thật tình mà nói là hầu như chúng ta ai ai cũng phải công nhận là loài chó nói riêng, loài vật nói chung, chúng không có lòng phản bội như loài người. Loài vật không có tính cách" giàu đổi bạn, sang đổi vợ". Loài Chó nó không biết chê bai rằng chủ của nó nghèo kiệt xác.
    Nói chung là loài vật có tính trung thành hơn loài người.
    Cảm ơn Mẫn một entry rất hay nầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình muốn lắm việc so sánh nhưng không dám nói, nay bạn nói hộ mình. cám ơn bạn lắm. Chúc bạn luôn bình an

      Xóa
  84. Chúc bạn chiều chủ nhật vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn buổi tối ấm áp nhé.

      Xóa
  85. Cuối tuần em lại ghé qua anh ,chủ nhật dịu dàng

    Trả lờiXóa
  86. Sang nhà Mẫn ,đông vui quá.Câu chuyện về các chú chó hấp dẫn mọi người nhiều,đáng để ta suy ngẫm về con người,về nhân tình thế thái hiện nay.Chúc Mẫn chủ nhật vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ủng hộ ý của em, chúc chị luôn vui, khỏe và bình an chị nhé

      Xóa
  87. Chó là loài vật luôn trung thành với chủ thiệt cảm động anh Mẫn heng .
    NB chúc anh luôn vui nha.

    Trả lờiXóa
  88. Xin được góp vài dòng về câu chuyện "Chú chó":
    Cái cõi đời này vốn là bất toàn.Vì thế con người cũng bất toàn theo.Có người TỐT cũng có người XẤU,có người có cả TỐT và XẤU.Có người trung thành,có người phản trắc.Nếu không nhận xét kĩ thì có thể chúng ta có cái nhìn KHIẾM DIỆN,quơ đũa CẢ NẮM! Vì ĐỜI LÀ THẾ nên các vị THÁNH NHÂN mới ra đời để đưa con người về NẺO CHÁNH. Chúng ta đừng nên quá BI QUAN.Và giả như Đấng Quyền năng hiện ra và phán:"Nếu ngươi thấy CHÓ XỨNG ĐÁNG hơn loài người thì ta sẽ cho ngươi LÀM LOÀI CHÓ nhé !". Xin hỏi chúng ta có chịu LÀM CHÓ không nhỉ???
    NNT có đôi dòng góp bàn,nếu có gì trái đạo lí xin đừng CHẤP nhé,bởi dẫu gì cũng chỉ là một ý kiến cá thể nhỏ nhoi thôi.Và riêng mình vẫn luôn tin tưởng ở CON NGƯỜI.
    Thân chúc bạn bằng an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc còn đi học mình cũng từng có những câu hỏi như của bạn đấy, Cái nầy dài dòng lắm mình sẻ viết trong một entry nhiều tập khác. bây giờ nói ngắn gọn với bạn như thế nầy nhé. Tất cả những yếu tố cấu thành con người có nhiều, mà lòng trung thành là một trong số nhiều đó. Và xét riêng về mặt đó thì chúng ta thấy ở con chó có vẻ nổi trội hơn. Tôi chưa nói hơn con người nhé, chỉ nói là nổi trội hơn những đức tính khác của con chó thôi.
      Rất vui với đóng góp của bạn và sẻ viết một entry riêng nhằm trả lời bạn cho thật rỏ nhé, chúc bạn tuần mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  89. Em chúc anh Mẫn đêm an lành ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
  90. Câu chuyện về nhưng chú khuyển thật là hấp dẫn phải không anh?!
    Chúc anh một buổi tối tốt lành , vui vẻ, ấm áp yêu thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em tuần mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  91. Chó là loài vật trung thành và có nghĩã nhất trong các loài vật nuôi anh nhỉ!
    Em ghé thăm anh tý thôi! Dạo này bận quá ít có thời gian để vào blog nên em chẳng đi thăm ai được. Chúc anh tối êm đềm ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng, cám ơn em đã bận nhiều mà vẩn ghé thăm anh, chúc em luôn vui vẻ và thành công.

      Xóa
  92. Một tuần mới nhiều an lành và hạnh phúc cho anh nhé. thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, Chúc em ngày bình yên hạnh phúc nhé.

      Xóa
  93. Những mẩu chuyện thật cảm động. Lão cũng thấy rằng ,; nhiều lúc con người không bằng chó. con chó luôn trung thành tuyệt đối, còn con người thì luôn phản bội và tìm cách hãm hại lẫn nhau. tình cha co cũng chẳng là gì khi động chạm đến vật chất. Chiều nhiều niềm vui Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng muốn nói về cái bạn vừa nói nhưng ngại, nay bạn nói hộ mình, cám ơn bạn nhé. Chúc bạn ngày mới với nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  94. "" Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo".Con chó là người bạn trung thành của ta bạn ạ! Bạn sưu tầm những bài viết về chó rất hay, đọc thấy thương quá bạn ạ! Ngày vui tươi hạnh phúc bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị, chúc chị buổi chiều nhiều ấm áp hạnh phúc.

      Xóa
  95. Chó là loài vật luôn trung thành với chủ bạn nhỉ .
    Chúc bạn tuần mới vui nhiều .

    Trả lờiXóa
  96. Ghé thăm anh chúc anh tuần mới tràn đầy niềm vui nhé!

    Trả lờiXóa
  97. Anh có khỏe không ạ?
    Chờ đọc được nhiều bài mơi từ anh

    Trả lờiXóa
  98. Ghé thăm anh hàng xóm nhé . Chúc chiều bình yên

    Trả lờiXóa
  99. Anh cũng đã đọc nhiề bài nói về chó và hôm nay lại được đóc thêm enti của em lại càng thấm thía cho chúng ta trong cuộc sống .Nhưng chúng ta cũng phải hiểu rằng trong tất cả các loài động vật thì loài nào cũng vậy vẫn có sự đấu tranh để sinh tồn bằng mọi cách yêu thương và đánh đổ. Ta ko khen chó hơn người nhưng đừng sống tồi tệ hơn chó vì ta là động vật cao cấp . Chao ôi nói làm sao hết được những luận điểm này mf còn phải dài dài trãi nghiệm v

    Trả lờiXóa
  100. Cho nên gần đây trước trào lưu ăn thịt chó và báo giới đã làm ầm ỉ mây ngày liền. Tôi thích nhất bài " Vì bởi lương tâm nên không ăn thịt chó"
    Khi vị này viết xong có đem đến tôi xem, tôi đề xuất nên gởi cho các báo...
    Tôi cũng góp bàn thiển ý riêng như sau:
    1. Chó từ lâu đã dựa vào con người để sinh tồn và có được đặc tính tốt nên được con người trân trọng.
    2. Đem so sánh là việc không nên, bởi con người còn nhiều việc cần hơn do mưu cầu sự sống. Thậm chí họ còn đem con mình đi bán hay đi...
    3. Sự chủ quan của bản ngã luôn xô đẩy trái tim đi chệch hướng...
    Nhưng qua entry tôi thấy chó ngoại mà chưa thấy chó nội vậy bạn ?

    Trả lờiXóa
  101. Sóc ghé qua nhà anh để lắng nghe lời cầu nguyện của chó đây....chúc anh tối đầu tuần ấm áp,bình an

    Trả lờiXóa
  102. Tuần mới em chúc anh có nhiều niềm vui và may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
  103. Anh ơi...bình minh lên rùi...đã bắt đầu một ngày mới chưa hả anh ?
    Em chúc anh thật nhìu niềm vui may mắn trong ngày mới anh nha !

    Trả lờiXóa
  104. Thăm bạn láng giềng , Vui vẻ suốt tuần bạn Mẫn ơi .

    Trả lờiXóa