Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

HOA TÍM BẰNG LĂNG




Tháng tư về, khi miền bắc những nhành hoa sưa rơi rụng thì hoa loa kèn nở rộ, quê tôi vùng Đồng Tháp lúc giao mùa mưa nắng là hoa bằng lăng  nở tím cả một  trời.
Ngày xưa cây bằng lăng dạng hoang dại thường mọc ở ven kênh rạch , vì thân ít khi thẳng và gổ không quí nên chỉ làm củi thôi (đây là loại bằng lăng nước chứ không phải bằng lăng rừng còn có tên là bằng lăng ổi hay bằng lăng giấy, bằng lăng thông mà người ta còn gọi là cây thao lao, cho gổ mịn và không mối mọt), do đó còn nhiều và cứ tháng tư là hoa tím nở rộ để tháng năm hoa tàn, những chùm hoa bây giờ thành trái rồi rơi rụng theo mé nước, trái nào nằm trên mé kênh thì mọc lên một cây mới, trái nào rơi xuống dòng nước thì bị cuốn đi và tới nơi khác lại mọc lên. do đó bằng lăng tím chỉ mọc dài theo kênh rạch, bây giờ người ta tìm mua  những cây to, có dáng đẹp để trồng làm cây cảnh trong khuôn viên nhà, và cty công viên cây xanh cũng mua trồng dài theo tuyến đường từ cầu Cần Lố đến thị xã Cao Lãnh, và từ thị xã Cao Lãnh đến cầu Phong Mỹ hay về đến phà Cao Lãnh, ai có về Cao Lãnh mùa nầy sẻ thấy một màu tím bằng lăng rực rở, tuy nhiên vì trồng nhiều nên cty công viên cây xanh chỉ đem trồng những cây nhỏ với đường kính khoảng 2 đến 3 tấc và cao khoảng 4 mét, còn những cây to dáng đẹp thì giá mắc hơn nên chỉ có những  người chơi cây cảnh mới mua về trồng.
 Thích thú với truyền thuyết loài hoa tượng trưng cho lòng chung thủy nầy tôi cũng tìm mua  2 cây to, dáng cũng khá đẹp, mua thì rẻ lắm, chỉ 100.000 đ một cây (năm 2006),  bằng giá mua củi thôi, nhưng khi bứng mới là cam go,tôi và 2 người nửa hì hụt hai ngày mới xong, và với cây to nặng hàng tấn mà phải di chuyển mấy cây số về nhà một cách  nhẹ nhàng thì không dể chút nào. còn trồng thì dể lắm, vì bứng đúng kỷ thuật và cây cổ thụ có sức sống rất mãnh liệt nên hồi sinh nhanh và phát triển bình thường dù rể đã bị cắt ngắn hết.
chỉ một năm sau là lại có hoa, mổi lần nhìn hoa lại nhớ tới truyền thuyết của loài hoa nầy. hơn thế nửa với tôi nó còn gợi nhớ trong tôi một kỷ niệm , lúc hoa bằng lăng nở rộ là lúc bắt đầu một chuyện tình .




Ngày nầy năm ấy cũng mùa hoa
     tím ngắt bằng lăng nở trước nhà
        Nick chat yahoo ai bật sáng
            Anh vào kết nối với người ta
                Bao lời tha thiết trao qua mạng
                     Bừng tỉnh tình yêu tưởng đã già
                          Màu tím bằng lăng nay lại đến
                                Làm ta lại nhớ kỷ niệm xa
     

                                                           ********************




Truyền thuyết hoa bằng lăng tím (copy từ trang chohoatuoi.vn)
Ngày xưa Ngọc Hoàng có mười hai nàng công chúa. Mỗi người một vẻ , không ai thua ai. Ngọc Hoàng rất thương mười hai nàng công chúa của mình. Một hôm Ngọc Hoàng bảo ta sẽ cho các con làm chúa của các loại hoa dưới nhân gian. Cô công chúa đầu thì đòi làm chúa của loài Hoa Hồng, Cô kế làm chúa loài hoa Mẫu Đơn, rồi Hoa Lan, Huệ, v.v…. Chỉ riêng cô công chúa Út không biết mình phải làm chúa hoa gì nữa. Cô lặng lẻ âm thầm đứng yên mãi đến khi Ngọc Hoàng lên tiếng.
- Hỡi nàng công chúa Út của ta, con muốn làm chúa loài hoa nào? Ta sẽ cho con toại nguyện.
Công Chúa Út suy nghĩ mãi vẫn chưa ra thì cô ta nhìn tà áo tím thướt tha của mình. Từ nhỏ cô đã thích màu tím. Vì thế cô xin với Ngọc Hoàng.
- Dạ tâu phụ hoàng, con rất thích màu tím ngây thơ. Xin Phụ Hoàng cho con làm chúa loài hoa mang màu tím.
Ngọc Hoàng suy nghĩ mãi mới quyết định cho nàng công chúa Út làm chúa hoa Bằng Lăng Tím.
Cùng lúc đó ở dương gian có chàng thư sinh nghèo, thấy loài hoa tím bằng Lăng vừa xinh lại dịu dàng. Chàng liền lấy về nhà trồng rồi mỗi ngày chàng điều ngắm loài hoa tím. Mỗi năm đến mùa hoa nở chàng thư sinh chết mê mệt với sắc màu tím và dần dần chàng lại đem lòng yêu thương hoa Bằng Lăng Tím. Cũng cùng lúc nàng công chúa Út của chúng ta cũng đem lòng si mê văn tài của chàng thư sinh. Công chúa xin Ngọc Hoàng được xuống dương gian làm vợ chàng thư sinh. Ngọc Hoàng cương quyết không cho. Cô Công Chúa Út từ đó suy tư và không biết bao nhiêu chàng công tử trên trời đến cầu hôn nàng điều khướt từ. Và từ đó loài hoa Bằng Lăng càng ngày càng phai nhạt màu tím đi. Chàng thư sinh vẫn một lòng si tình hoa Bằng Lăng Tím.
Thế nên từ đó loài người cho Hoa Bằng Lăng là loài hoa chung thủy.
(những hình ảnh nầy do tìm trên mạng chứ không phải cây bằng lăng của tôi đâu)

190 nhận xét:

  1. Em sang thăm anh, đọc được bài này, biết thêm một điển tích về cây bằng lăng.
    Mùa này chỗ em cũng lác đác hoa bằng lăng nở, do không có trồng cả hàng cả dãy, nhưng cũng đủ làm nao lòng người nào trót yêu màu hoa này. Đẹp anh hén !
    Vậy ra anh cũng là dân miền Tây giống em rùi.
    Ngày mới vui anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Màu tím man mát lòng người em ạ, anh thích lắm màu hoa nầy, mang đậm nét dân dã thôn quê. Chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé

      Xóa
  2. P/s: Màu tím còn được cho là buồn tủi và cô quạnh nữa anh. Nhưng ai yêu màu tím thì người đó thật sâu sắc ..tâm nhân từ nữa...
    Nhưng nói nhiều thế chứ chăm thì chỉ yêu màu vàng ánh kim thôi màu của loài hoa cúc (cúc vàng ạ ).Chúc Ngày làm việc thành công mai mắm Anh chị hé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn tủi và cô quạnh = tĩnh lặng và suy tư đó em, chúc em luôn rực rở huy hoàng như màu vàng ánh kim nhé.

      Xóa
  3. Đang mùa hoa Bằng lăng nở, BD cũng rất thích loài hoa này, cả dáng hoa và cả màu hoa tím thủy chung, mỗi lần đi trên đường đi qua cây bằng lăng nở BD cứ ngẩn ngơ nhìn mãi thế hi hi

    Chúc anh ngày mới an lành !(~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng vì cảm thích màu hoa đó mới ra công hùn hụt bứng về trồng trước nhà, mổi ngày ra ngắm cũng đã lắm. Chúc em buổi chiều ấm áp nhé.

      Xóa
  4. Bằng lăng thuở trước lại đơm hoa
    Một góc khuôn sân tím trước nhà
    Em đã quên rồi tình mạng ảo
    Còn anh vẫn nhớ chuyện người ta ...
    .
    Hihi ... Định họa theo bài thơ mà không được. Thôi thì chỉ mấy câu thôi! Hôm nào Mẫn chỉ cách cho LV làm sao lựa được một trái mít múi dầy, không bị lép nha ! Bên nầy thèm ăn mít tươi mà không biết lựa. Cám ơn hỉ! Chúc ngày mới vui khỏe nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha ... Tại thấy Mẫn nói mình làm nghề nông ... hihi ... Ở miền Tây có nhiều trái cây mờ ! Cao Lãnh kỳ nầy chắc đẹp lắm há ! Không biết bao giờ mới lại được ghé thăm ... Chúc ngủ ngon nha !

      Xóa
    2. Nghề nông nhưng chỉ quang quản ruộng lúa rau màu thôi bạn ạ, chúc bạn ngày vui nhé

      Xóa


    3. Cám ơn bạn họa thơ của mình, rất tâm đắc. chúc bạn buổi chiều tràn đầy hạnh phúc.


      "lựa mít" mình không rành vấn đề nầy bạn ơi,

      Xóa
  5. Bằng lăng ai tím quá chừng
    Để cho Ngọc khẽ ngập ngừng chị ơi
    Nắng vàng ơ khẽ rơi rơi
    Lặng trong say đắm lạ ơi thế này…

    Hjhj,
    Ngọc chúc chị thật nhìu niềm vui hạnh phúc ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy câu LB hay quá, "tím quá chừng
      Khẽ ngập ngừng
      Nắng vàng rơi
      Say đắm ơi..."
      Chúc em buổi chiều vui hạnh phúc nhé.

      Xóa
  6. Sang thăm anh Mẫn, chúc anh trưa ngon miệng nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn buổi chiều nhiều hạnh phúc

      Xóa
  7. Rêu cũng có tới Thành phố cao Lãnh vài lần rồi anh Mẫn ạ..tới thành phố và đi xa một chút là đến bến phà..nhìn dòng nước sông Tiền đỏ màu phù sa làm ta liên tưởng đến sự màu mỡ trù phú cá tôm và trái cây bạt ngàn anh nhỉ..nhưng còn thân thương hơn là khi ta chạm vào mắt màu hoa tím bằng lăng nở rộ - thường nở vào tháng giao mùa vô cùng đẹp và lãng mạn..Rêu cũng thích màu hoa này.
    .
    THƯƠNG MÀU HOA TÍM
    Màu tím bằng lăng tím đợi chờ
    Tím màu da diết ngỡ vu vơ
    Đâu hay tình đến tình nhung nhớ
    Chung thủy một màu tím nên thơ..
    RP viết họa cùng anh Mẫn nhe!

    Trả lờiXóa
  8. "Chung thủy một màu tím nên thơ.." tuyệt quá. Chúc em mãi vui vẻ và luôn an bình.

    Trả lờiXóa
  9. Ở Đồng Nai trước đây bằng lăng nở tím cả rừng,nay còn lác đác trong sân vườn vài nhà chơi cây cảnh.Trở nên quý hiếm,chóng vánh thật....Cảm ơn bạn cho mình hồi ức đẹp một thời đã xa!Vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói "nở tím cả rừng làm mình nhớ lại những năm 1987 còn ở Mã Đà, nguyên một láng bằng lăng nở hoa tím ngắt, mà đó là bằng lăng ổi, dân mình còn gọi là cây Thao Lao, dùng cất nhà và làm đồ gia dụng rất bền bạn ạ, Chúc bạn buổi tối an vui nhé.

      Xóa
  10. Trước cửa phòng làm việc của em cũng có hai cây bằng lăng... bữa nay mưa rồi chúng bắt đầu nở hoa rất đẹp... màu tím nhẹ nhàng trông rất thích...hoa bằng lăng cũng gắn liền với một kỉ niệm rất ngọt ngào của em... cảm ơn ah chị đã viết bài và có những vần thơ giàu cảm xúc thật hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa bằng lăng cũng gắn liền với kỷ niệm của anh, một màu tóm buâng khuân em nhỉ, chúc em buổi tối nhiều niềm vui nhé

      Xóa
  11. Gái cũng rất thích màu tím của hoa bằng lăng, trước nhà gái cũng có một cây hoa đang nở rỗ rất đẹp sáng ngủ dậy chiều đi làm về nhìn hoa thấy buâng khuâng...nhớ...hiiii..!

    Trả lờiXóa
  12. Màu tím thiên thu làm cho hồn mình như tĩnh lặng giửa cái ồn ào bon chen phố thị. chúc bạn một tối bình an hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  13. Em yêu màu tím bằng lăng và yêu luôn ông chủ 2 cây bằng lăng nữa đấy....hiii
    Chiều vui nha anh.

    Trả lờiXóa
  14. Cửa nhà mình cũng trồng cây bằng lăng , hoa tím rất đẹp , nhưng chỉ được mùa hè, mùa đông , rụng như bàng vậy .
    Bài viết của bạn hay lắm và nhà bạn cũng đẹp sang trọng quá, mình rất thích !
    Chúc Bạn đêm ngủ ngon giấc nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh buổi tối bình yên hạnh phúc nhé

      Xóa
  15. Bằng lăng nở
    tím mắt ngày
    Em xa vắng
    Để hàng cây lặng chờ

    Mưa xa rơi ướt bước mơ
    Giọt chiều nhòe bóng
    Ai chờ mong ai?

    Cầu vồng nối sợi tình dài
    Hoàng lan nở vội
    Mau phai bóng chiều

    Em đi con gió liêu xiêu
    Sao không về lại
    cho chiều thêm xanh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi em sẻ về lại cho chiều thêm xanh mà. chúc bạn buổi chiều nhiều ấm áp nhé.

      Xóa
  16. Sang thăm anh lại biết thêm về sự tích 1 loài hoa.
    CHúc anh ngày mới vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng chúc em buổi chiều nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  17. Hoa bằng lăng có màu tím rất đẹp , nếu trồng mà có sự chăm sóc , cắt tỉa thì còn gì bằng . Cây bằng lăng nhà Mẫn trổ hoa dày , tươi và đẹp quá - nó là một kì công phải không , ngoài đường hiếm khi có được những cây bằng lăng trổ hoa đẹp như vậy .
    Ai yêu màu tím đều có tình cảm trầm và hiền , thanh thoát nhưng sâu thẳm . Mình nghe người ta nói thế .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạo dáng cho cây là công đoạn có tính quyết định và tốn rất nhiều thời gian, chỉ có tình yêu hoa tím mới làm được bạn ạ,
      Chúc bạn chiều vui nhé.

      Xóa
  18. Vậy là lại được mở rộng tầm nhìn về một loài hoa qua bài viết của bạn ...hoa bằng lăng thường nở tím một màu vào mùa hè , mình cũng rất thích loài hoa này ...trong xa nó thật đẹp và rất quyến rũ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay lúc nầy nè bạn, hoa nở trọn vẹn một màu tím buồn man mác thu hút lòng người. Chúc bạn buổi tối nhiều hạnh phúc.

      Xóa
  19. Nơi mình...Hoàng Lan vàng khắp phố...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi đây chỉ một màu tím bằng lăng. mổi nơi có sắc thái riêng bạn nhỉ. Chúc bạn buổi tối an lành.

      Xóa
  20. Câu chuyện chẳng cũ mà xưa lắm
    Dưới nắng hạ về khoe sắc hoa
    Bằng lăng cánh mỏng rung rinh gió
    Trên sa lộ ảo em với ta
    .
    Tâm tình tuy ảo mà như đời
    Trao duyên gửi mộng sắc hoa tươi
    Bằng lăng tím nhớ trao giấc mộng
    Năm tháng sương đầu vẫn rộn cười ..............
    ........
    Bác cho em học cái tâm hồn của bác nha -

    Trả lờiXóa
  21. Cám ơn những lời thơ như nói hộ cho mình, chúc bạn buổi tối tràn đầy hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  22. Em Gà sang anh đọc những lời tâm sự ở bên cạnh trang mà thấy giống nỗi lòng của mình. Đúng là tình yêu không có tội gì cả anh nhỉ...Nếu đó là một người tuyệt vời thì rất khó có thể quên đc. Thấy thơ anh viết dành cho người đó thật hay. Mọng hạnh phúc sẽ đến với anh! Em gà sang thăm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, cám ơn lời chúc của em. anh chúc em buổi tối nhiều hạnh phúc nhé

      Xóa
  23. Em sang thăm anh !Chúc anh tối tràn đầy niềm vui,hạnh phúc may mắn luôn bên anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, anh cũng chúc em buổi tối an lành, nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  24. Đọc bài của em chị mới biết được màu tím thủy chung của bằng lăng,cũng là màu kỷ niệm của em.Màu tím đẹp lắm !
    Chúc em luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  25. Chào chị ghé thăm, màu tím như trầm lắng lòng người chị nhỉ, chúc chị ấm áp trong hạnh phúc mãi chị nhé

    Trả lờiXóa
  26. Chào anh ! Em sang thăm anh và làm quen nè ! Anh lấy hình phụ nữ làm em nhầm đấy ....Hiiii! Thích màu tím là lãng mạn lắm đó nha! Tối thật nhiều yêu thương nhé anh !

    Trả lờiXóa
  27. Chào em, hình avatar là hình người anh yêu thương em à. Màu tím buồn nao lòng chứ em, chúc em buổi tối đong đầy niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
  28. Tím ngắt trong vườn một sắc hoa
    Bằng Lăng nở rộ trước hiên nhà
    Bâng khuâng kỷ niệm bên người ấy
    Xao xuyến những ngày đến với ta
    ..........................................?
    Hì hì...bí rồi chủ nhà ơi giúp với nhé! chúc anh đêm ngon giấc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi lúc nhìn hoa như muốn khóc
      Tình còn đó vẫn mãi thiết tha
      Mà như vạn lý ngăn đôi ngả
      Cho kẻ chung tình phải xót xa.
      Chào em, chúc em ngày mới vui vẻ và nhiều hạnh phúc nhé.

      Xóa
  29. Mộng Bình sang thăm nhà bạn, đọc thơ và những tâm sự của bạn thật hay và cảm động... 1 tấm chân tình yêu thương thật đẹp!
    Chúc bạn buổi tối an giấc, mộng đẹp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, mình chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  30. Ngôi nhà của Mẫn đẹp quá. Đẹp như chính tuổi hoa của em vậy . Chúc em có một Tình yêu thật là đẹp- Một nguồn cảm xúc thật là sâu để có nhiều bài viết hay nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị, rất vui được chị ghé thăm, chúc chị ngày bình yên hạnh phúc.

      Xóa
  31. Nhà bạn trang hoàng đẹp quá. CHúc bạn cuối tuần vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, chúc bạn ngày cuối tuần nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  32. Cuối tuần sang thăm anh lại biết thêm nhiều điều về hoa bằng lăng. Trước tới giờ em tưởng chỉ có một loại thì ra bằng lăng còn nhiều loại vậy.em chúc anh luôn vui và HP mấy ngày lễ nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nửa em à, anh mới biết có loại bằng lăng cho hai màu hoa nửa kìa, chúc em ngày cuối tuần tràn đầy hạnh phúc nhé.

      Xóa
  33. Sang thăm bạn và được biết sự tích hoa bằng lăng thiệt hay.
    Màu tím bằng lăng tượng trưng cho sự nhẹ nhàng mà sâu lắng heng bạn .
    Chúc bạn cuối tuần vui nhiều nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một màu tím trầm buồn bạn ạ, chúc bạn buổi tối an lành.

      Xóa
  34. Ghé thăm anh, chúc anh những ngày nghỉ thật vui bên ng thân...và đi chơi xả ga anh nhé. Hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em,anh cũng chúc em ngày nghĩ tràn đầy hạnh phúc.

      Xóa
  35. Thị xã của mình cũng có những con đường bằng lăng, mỗi mùa hoa nở thì cứ ngẩn ngơ đứng nhìn, vì mình yêu sắc hoa màu tím,cảm ơn bạn đã cho biết về truyền thuyết hoa bằng lăng.Lẽ ra ĐỒNG THÁP thì sẽ kể về chuyện hoa sen.Chúc bạn tối an lành nhé hoa tím nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà mình cũng có trồng sen bạn ạ, nhưng chưa có hoa, khi nào trổ hoa mình sẻ post lên và viết về hoa sen, mà mình vẩn thích những loài hoa dân dã hơn, như hoa lục bình hay bông điên điển ấy. Chúc bạn ngày cuối tuần bình an và hạnh phúc.

      Xóa
  36. Tim tím bên thềm một sắc hoa
    Anh trồng chênh chếch trước hiên nhà
    Anh đem hoài niệm giăng vào đó
    Mắc nhớ một thời ta với ta
    Vẫn tím Bằng Lăng từ độ ấy
    Tình yêu chung thủy có đâu già
    Không gian tĩnh lặng phủ màu tím
    Làm Mẫn giật mình nhớ bạn xa
    Em chúc anh ngủ ngon có giấc mơ màu tím thật đẹp hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một bài thơ rất hay, cám ơn em. Chúc em cuối tuần nhiều hạnh phúc nhé

      Xóa
  37. Mẫn xinh ơi em sang thăm Mẫn xinh nà , Mẫn xinh có nhà ko nà ? Tối vui và ngủ ngon nha (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Oriole nhé, chúc OR cuối tuần ấm áp và vui vẻ nhé.

      Xóa
  38. Sang thăm bạn chúc một tối thật ngon giấc nhé.

    Trả lờiXóa
  39. Chúc bạn tối cười vui nhé…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chúc bạn cuối tuần nhiều hạnh phúc nhé.

      Xóa
  40. HD thấy anh com trong mail nhưng vaod entry của HD lại không thấy, chắc là bị google dấu rồi nên qua nhà anh trả lời cho anh nè
    Chúc anh tối an vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lão Google nầy hay trở chứng lắm, chúc em đêm bình yên hạnh phúc nhé.

      Xóa
  41. Cám ơn em chúc em những ngày nghỉ cuổi tuấn vui vẻ ấm áp hạnh phúc bên người thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng chúc anh cuối tuần vui vẻ thoãi mái.

      Xóa
  42. Sang thăm anh, chúc anh có kì nghỉ đong đầy yêu thương!
    Nơi em ở cũng có hoa bằng lăng, hoa nở rộ, một màu tím man mác buồn...chỉ ngắm thôi, hôm nay mới biết còn có một sự tích...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự tích của đời + sự tích của mình em ạ. chúc em cuối tuần vui em nhé.

      Xóa
  43. Bài thơ hay quá , em rất muốn họa nhưng đầu óc cứ như ở trên mây vì thiếu ngủ, ngày lễ nghỉ nhất nhất định sẽ họa cùng anh Mẫn, ah anh ở Đồng Tháp ở huyện nào vậy ? có thể cho NA biết được không, vì em cũng có bạn gái ở ĐT .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ở huyện Lấp Vò em à. Chúc em ngày chúa nhật tuyệt vời và rất mong bài họa của em.

      Xóa
  44. Bằng lăng hoa tím thủy chung
    Mênh mông vời vợi nhớ nhung ngập lòng
    Hoa rơi trên phố mênh mông
    Gió về man mác bềnh bồng hoa bay .....
    HN sang thăm
    Chúc anh những ngày nghỉ cuối tuần và lễ thật vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. +
      Người nơi phương ấy có hay
      Hoa bao nhiêu cánh lắt lay nổi lòng
      Nơi nầy ngày đợi đêm mong
      Bao mùa hoa tím vẩn không thay lòng.
      Cám ơn em với những câu thơ như thấu hết nổi lòng. Chúc em ngày chúa nhật nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  45. Bằng lăng, hỡi hoa bằng lăng
    Hoa chan chứa sắc mầu bao kỷ niệm
    Cánh mỏng mang duyên theo gió
    Hoa thương ai mà tím cả khung trời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa rụng rồi cành lá xác xơ
      Như muốn nói, thì thầm với gió
      Người đã đi rồi tình vẩn chơ vơ
      Và nhớ mãi lới tha thiết đó.
      Chúc em ngày chúa nhật thật vui nhé.

      Xóa
  46. Trả lời
    1. Chúc bạn ngày chúa nhật vui vẻ, nhâu thoãi mái nhé.

      Xóa
  47. Mẫn cùng gia đình nghỉ lễ nhiều vui nhé!

    Trả lờiXóa
  48. Bằng lăng tím mãi đợi chờ
    Rợp trời thương nhớ bao giờ cho nguôi
    Mong thuyền anh có về xuôi
    Cho Bằng lăng khỏi mãi thôi ngóng chờ…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn sự đồng cảm của em, Chúc em ngày chúa nhật đong đầy hạnh phúc nhé

      Xóa
  49. Bằng lăng tim tím
    Lung linh sân nhà
    Nhớ người yêu dấu
    Bây giờ đã xa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nói nửa em khóc đấy.
      Sao như chị thấu trong tim
      Bốn câu diển hết cuốn phim cuộc đời.
      Chúc chị ngày chúa nhật ấm áp nhé.

      Xóa
  50. Sang thăm bạn và được biết sự tích hoa bằng lăng thật hay . EMT xin tặng ban clip HOA TÍM BẰNG LĂNG để thư giãn .Chúc bạn cuối tuần luôn vui .
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=6jFzo7jDUHo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn EMT nhé, một bài hát mà ca sĩ Như Quỳnh trình bày đúng với tâm trang mình.
      Chúc EMT một ngày chúa nhật nhiều niềm vui nhé.

      Xóa

  51. Mình sang thăm và chúc bạn Ngày nghỉ trọn niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, Cầntho7 có nhiều bằng lăng không hả bạn? Chúc bạn ngày chúa nhật nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  52. El-Vi qua thăm Mẫn
    Ngắm thêm màu hoa tím
    Cánh bằng lăng mỏng mảnh
    Theo làn gió đong đưa
    Lất phất những hạt mưa
    Đọng trên từng cánh mỏng
    Thắm thêm sắc bằng lăng
    Đượm nồng thêm nỗi nhớ ...
    .
    Chúc bạn chiều chủ nhật an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đượm nồng thêm nổi nhớ"
      Màu tím của bằng lăng
      Ngập tràn bao tình ý
      Chẳng kết được bài thơ.
      Chiều chúa nhật an lành bạn nhé.

      Xóa
  53. Em họa thơ tự do thôi nhé anh Mẫn.

    Năm trước ngày này cũng tháng hoa
    Vào trang mạng chát lẽ xa nhà
    Mình ên máy tính không ai bạn
    Đăng nhập yahoo độc mỗi ta
    Blog thơ anh đến bình chân thật
    Nick sáng em thăm chẳng ngại già
    Tình cảm nảy sinh nhiều lưu luyến
    Đong đầy kỷ niệm khó rời xa.
    Chúc anh vui nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đong đầy kỷ niệm khó rời xa"
      Bây giờ cũng lại hoa với ta
      Màu tím nầy của ngày năm ấy
      Cũng gió đong đưa cũng rơi đầy.
      Chúc em buổi chiều vui

      Xóa
  54. Em khăn gói xuống VH xem hoa bằng lăng nở nha....hiiii
    Chúc anh chiều Chúa nhật vui, khỏe nha

    Trả lờiXóa
  55. Bằng lăng hoa sao cứ là màu tím?
    Tím dấu yêu đong đầy trong ánh mắt
    Tím dịu dàng ru khóm lá biếc xanh
    Tím mơn man ru gió hạ mỗi chiều...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng lăng cũng có nhiều màu
      Tím hồng trắng đỏ nhưng nào thích đâu
      Chỉ xin màu tím làm đầu
      Nổi niềm thương nhớ thay câu ân tình

      Xóa
  56. Ghé thăm bằng lăng tím nhà Mẫn.Bằng lăng giờ này đang nở rộ đẹp lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nở rất nhiều hoa và rất "tím" bạn ạ, chúc bạn đêm an lành bạn nhé.

      Xóa
  57. Chúc anh những ngày nghỉ lễ tràn đầy niềm vui anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn em, anh chúc em ngày đầu tuần đầy niềm vui

      Xóa
  58. Chào bạn , cuối tuần vào thăm bạn đây .Chúc bạn vui khỏe , viết nhiều bài hay nha. Thân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc nầy mình bận quá, không qua thăm bạn, Chúc bạn luôn khỏe và nhiều hạnh phúc

      Xóa
  59. Phusa nghe nói tới hoa tím Bằng lăng từ lâu nhưng vẫn chưa được nhìn thấy nó
    Chúc bạn luôn đầy tràn yêu thương với cuộc đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ phố phường trồng làm cây cảnh nhiều bạn ạ, khi nào có dịp mời bạn ghé nhà mình xem cây + hoa bằng lăng, tuy mang đậm tính dân dã nhưng rất quyến rủ đó bạn. chúc bạn mãi hạnh phúc an lành

      Xóa
  60. QT sang Thăm Bạn đây! chúc bạn những ngày nghỉ Vui vẻ Hạnh phúc bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình cũng chúc bạn luôn ấm áp hạnh phúc.

      Xóa
  61. LQ sang đáp lễ ...Chúc bạn những ngày nghỉ thật vui nhé..!!

    Trả lờiXóa
  62. Cám ơn bạn, mình cũng mong bạn có ngày đầu tuần vui vẻ hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  63. bạn ở Lấp Vò là ở gần với em trai của NM đấy ,em trai của NM ở Lai vung nhi Rất vui khi được làm quen và chúc bạn và gia đình vui vẻ nhiều hạnh phúc thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là gần nhau lắm đấy, mình ở huyện Lấp Vò nhưng chổ giáp ranh với huyện Lai Vung, ngay cầu Simonar đấy. Chúc chị buổi chiều nhiều ấm áp nhé.

      Xóa
  64. Nghỉ lễ vui vẻ nhe anh chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thì lúc nào cũng vậy em à, nông dân mà lể cũng không khác gì. chúc em và cu Tom ngày mới nhiều vui vẻ và ấm áp nhé

      Xóa
  65. H đang giật mình khi tưởng Mẫn là bạn cùng cty. Qua nhà mới biết là không phải, nhà Mẫn đông vui quá hihi. Ngày nghỉ vui vẻ hạnh phúc nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn nhé. Mình là dân làm ruộng bạn ạ. Chúc bạn ngày nghỉ lể nhiều ấm áp và vui vẻ nhé.

      Xóa
  66. Tim tím hồn anh tim tím nhớ.
    Sao nhiều tim tím thế anh ơi!
    Anh mẫn ơi, nghỉ lễ anh đi chơi đâu rồi hử, hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tím cả trời
      Tím cả đời
      Tím chơi vơi
      Chúc em ngày nghỉ lể nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  67. Qua thăm anh, và lại ngồi đọc câu chuyện tình yêu của anh mờ vẫn thấy nhiều xúc cảm. Em rất ngưỡng mộ những người yêu chân thành như anh đó. Một buổi tối đong đầy yêu thương anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chỉ có yêu chân thành mới là tình yêu thôi mà em, và đó chính là chìa khóa mở ra cah1 cửa hạnh phúc đó. chúc em ngày nghỉ lể vui vẻ ấm áp nhé.

      Xóa
  68. bạn viết văn hay thiệt đó. ban đầu mình nghĩ bạn là nũ cơ đấy. đàn ông yêu hoa đa đoan lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, vì mình để ảnh avatar và ảnh banner là nử nên dể hiểu lầm, Chúc bạn vui vẻ trong những ngày nghĩ lể nhé

      Xóa
  69. Chúc anh Mẫn luôn vui, khỏe và hạnh phúc mãi nha

    Trả lờiXóa
  70. Ngày nghỉ Lễ vui nhiều anh nhé!

    Trả lờiXóa
  71. Chúc Bạn ngày nghỉ lễ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn ngày lể vui nhiều và luôn hạnh phúc.

      Xóa
  72. Nghỉ lễ vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghỉ lể em có đi chơi đâu không? vui nhiều em nhé.

      Xóa
  73. Ngày nghỉ nhiều niềm vui Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chúc bạn luôn ấm áp hạnh phúc

      Xóa
  74. Chúc bạn mãi còn cái màu tím Bằng lăng !

    Trả lờiXóa
  75. Ghé thăm em chút giữa chiều trôi
    Hoa tím bằng lăng đẹp rợp trời
    Muốn ở lâu thêm vài phút nữa
    Nhưng nhà vắng chủ phải về thôi

    Ghé thăm Mẫn nhé . Chúc chiều bình yên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé sang chơi
      Bằng lăng hoa tím đón mời thi nhân
      Hẹn anh sẻ có một lần
      Mời anh đến ngắm bằng lăng nhà mình.

      Xóa
  76. TRước cửa nhà em có cây hoa bằng lăng, mùa này hoa đang nở rộ. Em thích màu tím nhẹ nhàng của hoa bằng lăng... Mấy ngày nghỉ lễ vui nhiều anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một màu tím hoang sơ mà chân chất em nhé. chúc em ngày lể nhiều niềm vui.

      Xóa
  77. Chúc anh những ngày nghỉ lễ thật vui hp tuyệt vời bên gđ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chúc em ngày lể vui nhiều nhiều nhé.

      Xóa
  78. Chúc những ngày nghỉ thật vui vẻ và hạnh phúc tràn đầy nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh ngày lể hạnh phúc nhiều.

      Xóa
  79. Chúc em những ngày nghỉ lễ thật vui.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/04/30/clipimage001_copylcFy.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một cụm lan huệ đẹp, cám ơn chị nhiều, chúc chị luôn an bình hạnh phúc.

      Xóa
  80. Bài thơ theo thể THẤT NGÔN BÁT CÚ hay lắm đó anh,kể về kỷ niệm một mối tình ẢO thật đẹp...chúc mừng anh nhé...

    Chúc anh nở tím mãi mùa hoa
    Bằng Lăng yêu dấu ở trước nhà
    Tình xưa chung thủy nào phai nhạt
    Tím mãi trong anh nỗi thiết tha.
    Nghe trái tim mình tình dào dạt
    Bằng lăng nở tím chốn quê xa
    Anh được gặp em qua nick chát
    Một mùa năm ấy tím màu hoa !
    Em sang thăm,đọc bài thơ ,biết anh yêu chị ấy tha thiết,chung thủy,em họa cùng anh mấy vần chia sẻ .Chúc anh một buổi tối tôt lành,vui vẻ,hp bên Hoa Tím Bằng Lăng nhé....nghỉ lễ thật thú vị nha anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một bài thơ đường hay, cám ơn em nhé, chúc em ngày lẻ nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  81. Tối Lễ 30-4 ngủ thật ngon giấc bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh tới thăm, chúc anh ngày lể ấm áp vui vẻ nhé.

      Xóa
  82. Wa thăm bạn đây . Nhiều người rất thích hoa bằng lăng trong đó có mình ..hi..hi..Hôm nay lại được biết thêm truyền thuyết của loài hoa nầy thật là thú vị . Chúc bạn nghỉ lễ thật vui

    Trả lờiXóa
  83. Em cũng thích hoa Bằng lăng lắm anh ạ.Thích nhất màu tím.Em tưởng tượng khi cả một con đường dài mà hoa nở tím hai bên thì đẹp biết chừng nào nhỉ?Lúc nào anh chụp hình con đường đó rồi post lên cho em và các bạn coi với nhé!
    Em chúc anh nghỉ lễ vui vẻ nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong nội ô tp Cao Lãnh và các đường dẩn vào đều trồng bằng lăng em à, khi nào em ghé lại sẻ thấy toàn máu tím thôi. à quên, em ở Đức mà, khi về không phải mùa nở hoa thì sao thấy được. mai anh chụp xong post cho em nhé. chúc em ngày lể nhiều vui tươi hạnh phúc.

      Xóa
  84. Em cũng rất thích hoa tím Bằng Lăng, nhưng chỉ ngắm ké thôi chứ khg có đất trồng, có lần khg cầm lòng được nên ngắt trộm một cành hoa về chưng, nhưng khi nhìn thấy hoa tàn em lại đau lòng, thế là từ đó cứ ngước cổ lên cây mà ngắm mỗi khi đi ngang qua ...

    Trả lờiXóa
  85. Cánh bằng lăng mong manh lắm em à, em ngắt vậy nó mau héo lắm. chúc em buổi tối vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
  86. Yêu thích bằng lăng mới đến đây
    Mẫn ơi cho nhánh để trồng chơi
    Miền quê Đá nháy, đầy cát nóng
    Nếu mà xanh tốt hay lắm đây...hijjjjjjjjjj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui lắm vì anh ghé lại đây
      Mời anh vô mát cùng ngồi chơi
      Đun trà rót chén mời anh uống
      Cám ơn anh đã ghé đến đây.
      Chúc chú ngày bình yên vui vẻ.

      Xóa
  87. May mà em vào blog trước rồi mới trả lời không thì em nhầm là Chị Mẫn đấy, hì.
    Hà nội bây giờ hoa bằng lăng đã nở tím ngắt trên mọi nẻo đường anh ạ. Ngắm nhìn bằng lăng lại nhớ đến thời áo trắng ngày xưa...
    Sang thăm chúc anh và gia đình vui vẻ và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ghé thăm, mổi người một kỷ niệm khác nhau em ạ, nhưng khi nhìn hoa nở ai cũng bồn chồn. chúc em luôn an vui hạnh phúc.

      Xóa
  88. Ghé thăm bạn nè, chúc bạn cuối tuần thật vui và hạnh phúc. tôi có cả một vườn bằng lăng đấy./.

    Trả lờiXóa
  89. Chào bạn nhé, mình chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  90. Đọc hết những comts trong trang này của anh mất tương đối thời gian nhưng cũng để lại trong em nhiều tình cảm sau sắc và rất đẹp, rất thơ, dường như Mẫn- Thơ tình- Mầu tím đã hoà vào làm một gốc bằng lăng xum xuê thật đẹp- người đọc khó có thể quên. Đây là lần thứ hai Kim Dung được sang nhà anh nhưng không thể đi lướt qua thật nhanh, cứ phải đi từ từ vừa đọc vừa cảm nhận cho hết cái hay cái đẹp...Cám ơn tác giả và kính chúc anh SK, HP.

    Trả lờiXóa
  91. Cám ơn những tình cảm KD dành cho những bài của mình, blog là nhật ký mở mà bạn, vì trên mạng ảo nên rất thật, không có gì che đậy. Chúa nhật mình chúc bạn mãi mãi vui vẻ hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  92. Tuần mới nhiều may mắn Bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, Chúc bạn ngày bình yên vui vẻ nhé.

      Xóa
  93. Em sang thăm
    Chúc anh tuần mới vui vè nhiều may mắn cv làm tốt nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, Anh cũng muốn em luôn vui vẻ hạnh phúc.

      Xóa
  94. Em sang ngắm ké hoa Bằng lăng nhà anh một lúc rùi zìa.Hi..hi..
    Tuần mới tràn đầy niềm vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời em tự nhiên mà ngắm nhé, ngày mới thật vui và thật ấm áp em nhé.

      Xóa
  95. Hà nội cũng trồng nhiều hoa Bằng lăng Mẫn à,mùa hè Bằng lăng và Phượng đua nhau nở rực phố phường

    Ngoài đường phượng nở đỏ cành
    Bằng lăng tím biếc gọi nhanh hè về

    Chúc Mẫn tuần mới vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng lăng tím biết tiễn xuân đi
      Phượng đỏ trầm ngâm muốn nói gì
      Có phải là mùa chia tay đến
      Ngàn phương cho áo trắng tung bay.
      Chúc chị luôn an lành.

      Xóa
  96. Tím mong mõi đợi chờ
    Ấp yêu màu thương nhớ
    Nàng thơ về đi tìm
    Lắng chìm bằng lăng tím...
    .................
    Đêm nhiều yêu thương về bên M nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tím biết một màu hoa
      Chen lẩn cùng phượng đỏ
      Người người như đã rỏ
      Mùa chia tay rồi đó.
      Chúc chị ngày mới niềm vui mới .

      Xóa
  97. LHTT thich Blog của chị ghê..Nhưng LHTT thấy tên Blog la nhieuchuyen..Thấy sao sao chị oi..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiii, chỉ là cái tên thôi mà, em gọi là anh nhé. chúc em ngà mới bình an hạnh phúc.

      Xóa
  98. Cám ơn Mẫn ghé thăm chúc buổi tối vui vẻ hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh ghé thăm, em chúc anh ngày mới nhiều hạnh phúc.

      Xóa
  99. NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN VUI VÀ HẠNH PHÚC NHIỀU NHA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh, chúc anh chúa nhật an lành hạnh phúc.

      Xóa
  100. Em sang tham anh ! Doc bai viet nay moi biet anh o Dong Thap ! Vang ,luc em ve VN co ve ngang Cao Lanh,hom ay khi vua dap xuong phi truong TSN troi do mua to lam (vi em ve vao thang 7)xe chay ve...doc 2 ben duong ngang Dong Thap xa ,xa duoi ben xong co rat nhieu cay hoa BL dung trong mua nhin that toi cho hoa BL qua anh a ! em rat yeu loai hoa nay ...que em cung nhieu BL lam...nhieu nhat la tai truong DHCT .

    Trả lờiXóa
  101. Chào em, hiện giờ em ở đâu? DT thì hoa BL nhiều lắm, một màu tím đơn sơ mà quyến rủ em nhỉ. Chúc em ngày cuối tuần vui vẻ ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  102. Da hien gio em song tai My anh a ! Em men chuc anh chi ngay Chua nhat ngot ngao ,hp nhe !

    Trả lờiXóa
  103. Người con gái ấy anh thương , giờ sao rồi hả anh ...? Em nghe anh nói cô ấy còn trẻ lắm mà

    Trả lờiXóa
  104. Người con gái ấy anh thương , giờ sao rồi hả anh ...? Em nghe anh nói cô ấy còn trẻ lắm mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người con gái đó hiện đang ngồi yên trong tim anh nè, cô ấy không còn trẻ đâu em ạ, chúc em luôn may mắn và vui vẻ nhé.

      Xóa
  105. Em sang thăm anh và đọc lại bài viết của anh , sao em thấy ....Không biêt người của anh yêu đang nghĩ gì nhỉ...?

    Trả lờiXóa
  106. Cám ơn em ghé thăm anh, lâu nay em vắng blog . em có thể đọc được suy nghĩ của người khác không?. anh chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa