Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

TẾT BUỒN

 photo Untitled-12_zpsfc7dc391.gif Xuân lại về, một mùa đoàn viên nữa lại về trên quê hương. Dù ai đang tất bật mưu sinh trên khắp mọi miền, dù cơm vẫn chưa đủ no, áo vẫn chưa đủ lành, nhưng Xuân về Tết đến mọi người đều trở lại quê nhà để sum họp với gia đình để vui Xuân, đón Tết, để tiễn đưa những buồn đau, những đen đủi những bất hạnh của năm cũ và đón nhận những niềm vui, những phước hạnh và những điều an lành trong năm mới.
Xuân về, Tết đến cũng là dịp để người ta dành cho nhau những lời chúc tụng tốt đẹp cùng những ước vọng cho một năm mới, ấm no hơn, hạnh phúc hơn. Và chúng ta cũng không quên những người cùng khổ, những công nhân nhiều năm không về sum hợp với gia đình chỉ vì lý do duy nhất là “không tiền” một năm làm lụng vất vả mưu sinh, cơm chỉ đủ ăn, làm gì còn dành tiền về quê vui tết, chưa kể ngày tết tha hương không việc làm.
Một cái Tết lại đến trong niềm vui và chờ đón của tất cả mọi người, không khí Tết tràn ngập trong mỗi gia đình. Với một đứa trẻ thì không có dịp nào tuyệt vời hơn Tết, được nghỉ học, được đi chơi, được mua quần áo mới, được chụp ảnh, được những bao lì xì.
Nhớ lại những ngày thơ ấu của thế hệ mình đã sống, mổi độ xuân về là cha mẹ dắt cả gia đình về quê thăm những người thân, thăm ông bà nội ngoại nhằm hướng cho tuổi thơ ý thức nguồn cội, tạo thói quen cho con cái lòng tôn trọng và yêu thương quê hương, cũng là dịp sum họp con cháu trong bửa lể cúng gia tiên,một dịp tốt giúp cho con cháu biết nhau, khỏi xiêu lạc sau bao tháng ngày tha hương cầu thực.
Khi người lớn cùng nhau nói chuyện về công việc làm ăn, về cuộc sống xa quê thì bọn trẻ vui đùa với những trò chơi dân gian.
Ai còn lạ lẫm gì với trò chơi đánh đáo, đánh trổng với những thanh gỗ đỏ lên nước sáng ngời. Cả hai phe dàn quân trên những cánh đồng làng sau mùa gặt. Có lần tôi đã bị thanh trổng ghim vào đầu máu chảy xối xả phải nghỉ học mấy ngày nhưng niềm đam mê vẫn không từ bỏ được. Hấp dẫn lắm với trò chơi mổ bông vụ với đủ loại màu sắc, thân phía trên bằng gỗ, phía dưới có gắn mũi đinh nhọn làm trụ xoay tròn khi được khởi động bằng một sợi dây dù quấn quanh thân. Thể lệ thắng thua thường căn cứ vào thời gian bông vụ quay.
Cạnh đó trò chơi bắn bi cũng được trẻ con hâm mộ. Bi có nhiều loại thường làm bằng thủy tinh trong suốt, bên trong có các sợi vân đủ màu. Cách chơi cũng lắm công phu và chia làm nhiều loại chơi như: bi một lỗ, hai lỗ... Người thua thường bị người thắng tịch thu những viên bi thua. Một trò chơi khác cũng rất phổ biến là chơi chọi banh cõng. Bên thắng có quyền cưỡi lưng bên thua trong khi chơi. Banh thường là loại banh nỉ bây giờ.
Vui nhất có lẽ là trò chơi đánh đáo, mỗi người chơi phải hùn vào những đồng bạc chì có mệnh giá khác nhau theo thỏa thuận ban đầu. Người chơi có nhiệm vụ ném các đồng tiền ấy vào một cái lỗ đào sẵn, vô đồng nào được lấy đồng nấy, phần tiền chì còn lại không vào lỗ, người chơi dùng đồng tiền khác ném phải trúng để hưởng.
Con trai liến thoắng chơi như vậy còn đám con gái thì chọn các trò chơi nhẹ nhàng, ít tốn hao sức lực hơn. Nhiều nhất là chơi nhảy dây có hai người quay hoặc một người quay. Vui nhất là vừa nhảy vừa đọc ca dao, tục ngữ nghe rất vần điệu. Nhóm khác thì chơi đánh đũa chuyền banh, trò này đòi hỏi sự điêu luyện rất cao, phối hợp nhịp nhàng của mắt, miệng, tay, đầu... Những chiếc đũa tre cùng trái banh nỉ cứ nhịp nhàng lên xuống cùng với những bài vè rất hay. Con gái cũng hay thích chơi trò nhảy cò cò, có nơi gọi là nhảy lò cò trên những ô vạch sẵn trên nền đất hay nền gạch..
Đã mấy mươi năm trôi qua, những trò chơi thơ ấu ấy đã dần mai một với thời gian, có chăng chỉ còn trong phim ảnh, sách, báo, tư liệu như một kỷ niệm đẹp khó phai. Đâu rồi những thanh trổng đỏ au, những trái banh, đôi đũa, những viên bi nho nhỏ đầy màu sắc, những chiếc bông vụ cứ xoay vòng vòng không dứt, những đồng tiền chì cứ loảng xoảng bên tai…
Người lớn bây giờ từ thành thị tới nông thôn đều rất lo lắng khi bắt gặp nhan nhản những trò chơi trẻ em đầy bạo lực, văn hoá phẩm, sách báo độc hại. Những khoảng sân chơi hiếm hoi hình như đã bị người lớn lãng quên hay “tận dụng” thái quá. Trẻ con bây giờ hầu như không biết đến các trò chơi dân gian truyền thống.
Bây giờ thì tất cả đã là kỷ niệm, khi tết đến mà trước cửa căn nhà tranh có bà mẹ già luôn trông ngóng bóng dáng đứa con yêu đã nhiều năm chưa một lần về bên mẹ.
Tết đến khiến cho nỗi buồn chỉ lắng xuống một chút lại thức dậy và ùa về, làm cho mình cảm thấy bất an, trống trải. Tết càng dài thì càng nghĩ đến những chuyện buồn và buồn hơn.

104 nhận xét:

  1. Chuyện bao đồng anh nhỉ, biết bao chuyện phải trăn trở buồn phiền, và suy ngẫm.
    Mong anh vui hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
  2. Mình hay nghỉ chuyện tào lao bạn ạ, "nhiều chuyện" mà, chúc bạn mãi vui vẻ bình an.

    Trả lờiXóa
  3. Xuân về hội tụ những niềm vui
    Ngày của thiên niên với cuộc đời
    Cứ tạm cất đi buồn ngày cũ
    Hoà cùng trăm họ ngày chung vui .......
    ....
    Chuyện buồn muôn thủa anh ơi ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì bận rộn quanh năm nên ngày xuân là ngày mình nghỉ đến người khác, nghỉ về thế hệ tiếp theo bạn ạ, chúc bạn ngày mới bình yên vui vẻ.

      Xóa
  4. Bác ui sáng cuối tuần an nhiên nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thêm một ngày chồng chất, chúc bạn hạnh phúc ngập tràn.

      Xóa
  5. Anh viết bài này làm mình nhớ lại những mùa xuân xưa chơi trò đánh đáo từ sáng đến tối lấm lem bụi đất. Ôi nhớ về kỷ niệm xưa quá.
    Nhớ lại những cái Tết xưa hồi còn thơ ấu mà thèm thuồng. Tuổi thơ ấu nằm bên ngoài lo toan, nhu cầu, dự tính… thế nên đáng yêu làm sao. Cái Tết lúc ấy là một vùng thật sự hạnh phúc trong đời.
    Còn nhớ, ngày cuối năm, mẹ nấu bánh tét. Bánh Tét có hai loại: đòn to và đòn nhỏ. Loại nhỏ để cho trẻ nhỏ. Úi chà, không gì vui sướng bằng, bẻ một nhánh cây quảy gánh hai đòn bánh Tét nhỏ xíu đi chơi cùng tụi bạn trong xóm. Đứa nào cũng mặc đồ mới xúng xa xúng xính, rộng phùng phình (thời ấy, bố mẹ thường may trừ hao để còn lớn), bọn tôi đốt pháo chuột đì đẹt, đùa giỡn, và đói bụng thì bóc bánh tét ra ăn. Bạn nhỏ nhà quê cả, mình mẩy có thể lấm đất cát, nhưng đôi mắt sáng hơn sao, tấm lòng trong hơn nước suối. Chúng tôi đầy ắp tuổi vàng bởi lòng chúng tôi không có vàng ngự trị.

    Trả lờiXóa
  6. Mình cũng sinh ra và lớn lên từ miền quê nghèo khó, cũng bắn bi, đánh đáo lấm lem bụi bùn. mà lòng trong sáng và luôn mở ra với đời, vui lắm, có người đồng cảm với mình, chúc bạn một sáng bình an để thả hồn về với tuổi thơ .

    Trả lờiXóa
  7. Chào người bạn mới vẻ trầm ngâm
    Nhìn hình nguyệt tôi tự nhủ thầm
    Thoáng nét u buồn chôn đáy dạ
    Rất vui có bạn kết giao tâm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn , rất vui có thêm bạn mới, nhìn hình tôi cũng tự nhủ, thoáng nét u buồn nơi đáy dạ.
      Chúc bạn buổi chiều vui tươi hạnh phúc.

      Xóa
  8. Sang thăm bạn nè!Ngày nghỉ cuối tuần vui,khỏe HP bạn nhá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm, buổi tối bình yên hạnh phúc bạn nhé

      Xóa
  9. TẾT là thời gian có nhiều kỹ niệm gắn bó với tuổi thơ bạn nhỉ ? . Ở tuổi người lớn chúng ta, mấy ai không tránh khỏi những xao xuyén vui hay buồn khi nghĩ về những cái Tết xa xưa còn sum họp gia đình . Chúc bạn , gia đình một năm mới an khang thịnh vượng . Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật khó khi muốn quay về những ngày thơ ấu, vui đùa bên ánh lửa hồng nồi bánh tét, bánh chưng. Chúc bạn mùa xuân như ý.

      Xóa
  10. Tết là dịp để ta có thời gian nhớ chuyện ngày xưa , thời thơ ấu với bao kỷ niệm vui buồn bạn nhỉ ?
    Không khí nô nức đón xuân bên nồi bánh nấu bằng củi giờ rất khó thấy nơi thành phố . EMT ước gì được trở lại ngày xưa , hồn nhiên và vô tư .
    Chúc bạn cuối tuần tràn đầy niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau những bon chen ngày xuân ngồi nhớ lại quãng đời đã qua mình tiếc quá tuổi thơ bạn nhỉ. Chúc bạn chiều cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
  11. Hãy cất nỗi buồn trong ký ức như là những kỷ niệm đẹp để đón một Mùa Xuân mới tràn đầy sức sống, an lành, hạnh phúc bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời khuyên của bạn, gom góp mọi nổi buồn chôn vào nơi sâu thẳm nhất, năm mới đến, kính chúc bạn an lành

      Xóa
  12. Mình cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn trong mùa xuân mới nầy nhé ...
    Qua hết đi tâm hồn lạc quan yêu đời lên bạn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn an khang thịnh vượng, năm mới vạn sự như ý.

      Xóa
  13. Mình thích cách bố cục của blog bạn ..thật đẹp đấy...
    vui nhiều nha bạn
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn bạn khen, đấy là nhờ người bạn mình luôn yêu mến cứ nhắc nhở và góp ý đó.

    Trả lờiXóa
  15. Mình sang thăm bạn ; chúc bạn tuần mới luôn vui nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,mình chúc bạn một mùa xuân ấm áp vui tươi nhé

      Xóa
    2. CHÚC BẠN CÙNG GIA ĐÌNH NĂM MỚI VẠN SỰ NHƯ Ý NHÉ !

      Xóa
    3. Mình cũng chúc bạn năm mới an khang thịnh vượng.

      Xóa
  16. Bác chuẩn bị tết tới đâu gòi bác Mẫn ui , chiều sang thăm bác chúc bác đi buôn kiếm nhiều lời nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẩn còn bộb bề công việc bạn ạ, cám ơn bạn ghé thăm. Xuân mới chúc bạn mãi anh khang nhé.

      Xóa
  17. Há há há,
    Đừng buồn Mần xinh!
    Qua anh Cẩm trà đá là hết buồn ngay.
    Nếu mờ em thấy... buồn buồn
    Qua anh trà đá hết luôn cục... buồn
    Trà đá dồi mờ vưỡn buồn
    Thì ngồi tám nữa, ở lại luôn cho... đỡ buồn
    Nếu mờ vưỡn chẳng hết buồn
    ...
    Ủa,
    Mờ sao cóc anh không thoát được vần uồn thế nầy nhỉ?
    Há há há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào ông già Lẩm Cẩm nhé, có ngày mình ghé qua quán trà đá của bạn ngồi tám nhé. "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ". năm mới kính chúc anh và gia quyến an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc đều đều

      Xóa
  18. Đọc bài viết nhớ thật nhiều tuổi thơ, cảm ơn bạn rất nhiều...Nhân dịp xuân sang chúc bạn đón tết thật vui và tràn đầy hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  19. Chào bạn, mừng xuân Quý Tỵ mình chúc bạn tràn đầy hạnh phúc và nhiều may mắn

    Trả lờiXóa
  20. Sang thăm anh đây! Tối an lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
  21. Cám ơn bạn sang nhà mình, xin hỏi có phải bạn là cô giáo Điện Biên không? dù sao cũng rất vui được làm quen với bạn, chúc bạn ngày mới vui vẻ ấm áp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Đúng đó anh!Em cũng rất vui vì đã quen anh.

      Xóa
  22. Sóc qua nghe anh ôn lại tết xưa nè ...nhiều kỷ niệm quá anh nhỉ...chúc anh những ngày cận tết bình an...

    Trả lờiXóa
  23. Chào bạn Sóc Tùng, kỷ niệm thưở còn bé cứ thôi thúc mình làm một cái gì đó bạn ạ....Chúc bạn ngày mới vui vẻ hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  24. Một ngày rồi lại một ngày
    Miếng cơm manh áo nó đày mình thôi
    Xuân sang tết đến ta ngồi
    Nhớ về tết cũ ôi giời xốn xang

    Trả lờiXóa
  25. Xuân nầy rồi lại xuân sau
    Mổi lần thêm tệ chớ nào khá đâu
    Ngoài đường khắp nẻo âu sầu
    Trong nhà hết gạo đã lâu lắm rồi.
    .....Chúc bạn vui vẻ thoãi mái những ngày cuối năm.

    Trả lờiXóa
  26. Tết về nhớ nhớ thương thương
    Lời ăn tiếng nói khiêm nhường dễ nghe
    Người xưa như cũng hiện về
    Cùng trong mâm cỗ tràn trề hương quê
    Cỏ gà trắng dưới chân đê
    Hoa đào ấm nắng bờ tre rực hồng

    Xôn xao cánh nhạn trên đồng
    Đi xa nhớ đến nao lòng Tết quê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết lại về đây, khiếp lắm rồi
      Đau đầu tối mặt toát mồ hôi
      Vé xe tàu tết đà lên dử
      Rượu thịt dưa hành phải ráng thôi
      Con cháu sum vầy nghe pháo nổ
      Bạn bè thân thiết chúc mừng tôi
      Sang năm mới tấn an tài lộc
      Mạc vận năm qua khiếp lắm rồi

      Xóa
    2. Nghe sao buồn thế Mẫn ơi
      Xuân sang hãy cứ thảnh thơi đi nào...

      Xóa
    3. Bạn nói thế mình trả lời sao đây, buồn mà giải thích gì được, mình nghe bạn thôi, cứ gác mọi chuyện lại , lo vui tết đã. cám ơn bạn nhắc mình.

      Xóa
  27. Xuân về, Tết đến, đó là mùa yêu thương. Hãy chân thành tặng nhau một mùa Xuân tươi đẹp nhất, rộn rã nhất và trọn vẹn nhất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành tâm tôi chúc tết anh
      Một mùa xuân mới an lành vui tươi
      Xuân sang không dứt tiếng cười
      Tấn tài tấn phước vẹn mười cả năm.

      Xóa
  28. một mùa xuân mới viên an
    gia đình yên ấm khang trang mọi bề
    candy ghé thăm bạn! chúc những ngày cuối xuân vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em năm mới bình yên
      Gia đình êm ấm liên miên tiền vào

      Xóa
  29. Sang thăm anh Mẫn nhiều chuyện vui đáo để, tết đến rồi, chúc anh luôn vui vẻ nhé. Ăn tết thật vui, hạnh phúc, đầm ấm bên gia đình

    Trả lờiXóa
  30. Chào Phù Sa nhé, Chúc bạn một cái tết vui vẻ hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  31. Cung chúc tân niên một chữ nhàn.
    Chúc mừng gia quyến đặng bình an.
    Tân niên đem lại niềm Hạnh Phúc.
    Xuân đến rồi hưởng trọn niềm vui

    Trả lờiXóa
  32. Tân niên kính chúc vạn bình an
    Quý tỵ vừa sang hưởng phước nhàn
    Tấn lộc tấn tài cùng tấn đức
    Nhiều tiền lắm bạn hưởng vinh sang
    ...chúc bạn vui mãi mùa xuân

    Trả lờiXóa
  33. Hĩ hĩ hĩ...Nhà anh Tết sớm thế...ăn Tết một mình buồn là phải rồi...hĩ hĩ hĩ.

    Trả lờiXóa
  34. chào bạn, mính đang chuẩn bị đây, chúc bạn buổi sáng an lành.

    Trả lờiXóa
  35. Nhân dịp bước sang Năm mới 2013, xin gửi đến bạn lời cầu chúc một Mùa Xuân an lành, thánh thiện, tràn đầy niềm vui, dồi dào ân lộc và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc an lành, thánh thiện của bạn.
      Năm mới mình chúc bạn trọn niềm vui.

      Xóa
  36. Gác buồn năm cũ nhé anh ơi
    Đón tết xuân này cho lòng vui
    Chúc anh vui khoẻ đầm ấm nhé
    Xuân rải thanh bình với mọi người ..............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm củ đã an bước sang năm mới
      Chúc bạn hiền hạnh phúc an khang
      Đón xuân vui vẻ tài lộc tới
      Cho tét qua rồi sống thảnh thơi

      Xóa
  37. Chuổn bị sang năm mới,mình sang thăm và chúc bạn năm mới tràn đầy niềm vui, may mắn và hạnh phúc bạn nhé

    Trả lờiXóa
  38. Mình đang trên đường sang nhà bạn nè, thôi gặp nhau đây mình chúc bạn năm mới an lành hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  39. cám ơn lời chúc của bạn, mình cung chúc bạn như vậy

    Trả lờiXóa
  40. LHTT chuc chi mua xuan nam nay sẽ ngap tran hanh phúc..!

    Trả lờiXóa
  41. Cám ơn bạn nhé, hân hạng làm quen với bạn, chúc ngày cuối năm an lành.

    Trả lờiXóa
  42. Mang rượu ra đây anh à -anh em mình ôn lại chuyện buồn rồi đón tết trong sự thanh bình nào .....

    Trả lờiXóa
  43. Chào bạn, vào lúc giao thừa mình sang xông đất nhà bạn nhé, lúc đó cùng nhau uống bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  44. Chúc bạn và gia đình năm mới sức khỏe dồi dào,vạn sự như ý

    Trả lờiXóa
  45. cám ơn lời chúc năm mới của bạn, mình cũng chúc bạn an khang thịnh vượng, vui vẻ hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  46. SAO LẠI BUỒN
    CƯỜI LÊN CHO KHỎA KHUÂY !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cười lên đi anh ơi, "buồn mà chi vì đã no cơm bằng nhọc nhằn"(Lê Hựu Hà)

      Xóa
  47. NGÔI NHÀ VÀ TÊN CHỦ NHÀ GÂY ẤN TƯỢNG LẠ HẦY !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gì vậy bạn, có gì lạ bạn cứ nói mình sẳn sàng nói mà. giao thừa mình sẻ xông đất nhà bạn, được chứ?

      Xóa

  48. ____________ Xuân____________
    ______An _♥♥♥___♥♥♥_Bình____
    __ Khang ♥_____♥_♥___♥_An____
    _Thịnh_♥______♥_____♥_Hạnh__
    __Vượng ♥__Happy____♥ Phúc___
    _____Tân ♥__2013__♥ Đến______
    _______Tài_♥__♥_ Mọi__________
    _________ Lộc ♥ Nhà____________

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấn tài tấn lộc tấn bình an trong năm mới bạn nhé

      Xóa
  49. Lẻ chín an khang, cát tường, hạnh phúc
    LẺ tẻ dăm ly cạn lại đầy
    CHÍN mười câu chúc rót vào đây
    AN vui đón Tết “KHÔNG KHÔNG CHÍN”
    KHANG thái mừng xuân “Quý Tỵ” này
    CÁT nhật vin cành dăm nhánh lộc
    TƯỜNG hoa điểm xuyết mấy cành mai
    HẠNH đào ngũ quả tròn mơ ước
    PHÚC ấm đáo gia dạ ngất ngây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bạn, bao nhiêu ý bạn giành nói hết rồi, mình chỉ còn chúc bạn vui vẻ bình an năm mới.

      Xóa
  50. Em sang chúc tết anh nè. Mong anh cùng gia đình năm mới bỏ hết mọi buồn phiền, luôn may mắn và hạnh phúc, anh nhé !

    Trả lờiXóa
  51. Cám ơn bạn ghé thăm chúc năm mơi, mình cũng chúc bạn vạn sự như ý.

    Trả lờiXóa
  52. Giao thừa ghé đến mừng xuân mới
    Chúc bạn của tôi luôn thắng lợi
    Sức khỏe thành công phúc lộc tràn
    An lành cuộc sống luôn phơi phới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn,mình cũng chúc bạn sức khỏe, thành công và hạnh phúc

      Xóa
  53. Sắp đến giờ khắc giao thừa, Chúc bạn một năm mới thật khoẻ mạnh, hạnh phúc, gia đình an khang thịnh vượng. Tết vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang chờ giao thừa đây bạn ạ, cám ơn lời chúc của bạn.

      Xóa
  54. Sang thăm bạn ! chúc bạn đón một năm mới bui vẻ tràn ngập niềm vui hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, mình chúc bạn luôn thẳng tiến trên đường thành công.

      Xóa
  55. Sắp giao thừa rồi, em sang chúc anh Tết vui và ấm áp

    Trả lờiXóa
  56. MỪNG XUÂN QUÝ TỴ , EMT CHÚC BẠN CÙNG QUÝ QUYẾN NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG và VẠN SỰ NHƯ Ý !

    ____________ Xuân____________
    ______An _♥♥♥___♥♥♥_Bình____
    __ Khang ♥_____♥_♥_____♥_An__
    _Thịnh_♥______♥_____♥_Hạnh__
    __Vượng ♥__Happy__♥ Phúc_____
    _____Tân ♥__2013__♥ Đến______
    _______Tài_♥__♥_ Mọi__________
    _________ Lộc ♥ Nhà____________

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mổi năm một lần, đời cho chúng ta cơ hội làm lại cuộc đời, năm mới cơ hội mới bạn nhỉ.

      Xóa
  57. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  58. Chúc xuân
    _♥♥♥_____♥♥♥_An_
    __♥_____♥_♥_____♥_Khang
    __♥______♥______♥_Thinh
    ___♥___Happy___♥Vuong__
    _____♥_2013__♥Tan_____
    _______♥___♥_Tai_______
    _________♥_Tan_________
    Loc
    Thăng hoa trong cảm xúc trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  59. Nhân dịp năm mới , Lão xin chúc Bạn ăn tết thật vui và một năm đầy may mắn cùng hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  60. Năm mới iem sang nhà chúc bác một năm mới- an lành - sức khỏe - thành đạt - tình cảm dạt dào - bao điều ước ao sẽ thành hiện thực - buôn chuyến được nhời nhiều heng bác ,

    Trả lờiXóa
  61. ..."Nhớ để tìm nhau
    Tìm để mà ...đau!"
    Sau nhiều lầm lỗi hẹn! hôm nay mới sang thăm ,cũng là để "nhiều chuyện " đây...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi mình mới gặp bạn, chúc bạn năm mới an khang.

      Xóa
  62. Đọc những gì anh viết cho ai đó, thật vui cho người ấy vì có một người yêu mình đến thế và cũng thật buồn cho anh với nhưng tình yêu không lời này. Biết sao được, cũng không biết phải chia sẻ như thế nào, chỉ mong một ngày nào đó, trái tim anh mở cửa cho chủ nhân thật sự của nó. Hy vọng là thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những gì không thể nói bằng lời thì nói bằng hành động vậy. cám ơn bạn

      Xóa
  63. Có lẽ càng có tuổi thì càng buồn và nghĩ ngợi nhiều chuyện xưa. Tui chỉ nghĩ Tết được ngủ nướng, nghĩ ngơi thư thả là thấy tạm vui rồi. Tối ngủ ngon anh nhé

    Trả lờiXóa
  64. Mình cứ hay suy nghỉ vẩn vơ anh ạ, Chúc anh buổi tối an lành

    Trả lờiXóa