Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

viên sỏi

Anh đã kể cho em nghe về nguồn gốc của viên sỏi cuội: “nó là một tảng đá khổng lồ trên núi cao, trải qua bao năm tháng dài đăng đẳng bị mặt trời nung đốt, đầy vết nứt. Nó vỡ ra và lăn xuống núi, mưa bão và nước lũ cuốn tôi vào sông suối.

Do liên tục bị va đập, lăn lộn, nó bị thương đầy mình. Nhưng rồi chính những dòng nước lại làm lành những vết thương của nó. Và nó trở thành một viên sỏi láng mịn như bây giờ”.
Em nghĩ gì khi nghe câu chuyện trên? Cảm thấy lý thú với chuyến đi của viên sỏi hay xúc động trước ánh mắt lạc quan của nó đối với cuộc đời đầy biến động? Đã bao giờ em thấy được rằng chính những chông gai mới tạo nên những hình hài đẹp và ấn tượng, dù là hình hài được tạo bởi chính những vết thương và sự đớn đau?
Có thể là em, có thể là anh, cuộc sống không chỉ mang đến nỗi đau, cũng chẳng bao giờ chỉ mang đến niềm hạnh phúc. Vượt qua được gian khổ, vượt qua những cuộc thử thách, vượt qua được những nỗi đau là em đã tự làm hoàn thiện bản thân mình.
Cuộc sống là vô vàn những điều thay đổi. Vì vậy, cho dù trong khó khăn hay trong hạnh phúc, cũng mong em luôn nhớ cuộc hành trình của viên sỏi để sống tự tin hơn, để mang những yêu thương xoa dịu và làm lành những vết thương. Sự va đập của cuộc sống chẳng có gì đáng sợ đâu em ạ! Ngươc lại là cần thiết cho mình.
Nếu cuộc sống của em quá phẳng lặng và bình yên, thật khó cho em để biết giá trị của đấu tranh và niềm hạnh phúc tự hào của bản thân khi vượt qua những chặng đường gian khổ. Hãy tự thử thách chính mình và vượt qua chính mình, đừng vội nản lòng & đầu hàng trước nghịch cảnh của cuộc sống. (nếu đường đời bằng phẳng cả, thì anh hùng hào kiệt có hơn ai?Nguyễn Công Trứ)
Chính những chông gai mới tạo nên những hình hài đẹp và ấn tượng, dù là hình hài được tạo bởi chính những vết thương và sự đớn đau. Hạnh phúc cũng phải có sự nỗ lực cố gắng chứ không phải là sự dễ dàng. Sống ở trên đời người cũng vậy. Gian nan rèn luyện mới thành công". Và anh cũng nhớ ai đó đã ví mình như bụi xương rồng đầy gai sống trên sa mạc khô cằn nhưng nở hoa rực rở vẩn tốt hơn là bụi cây tầm gửi ăn bám sống nhờ.

30 nhận xét:

  1. Sáng tớ qua chào anh bạn, câu truyện Viên sỏi của anh bạn thật triết lý quá, mà cũng hay, chỉ có điều mấy ai mà vững vàng trơ lỳ được như viên sỏi...bạn nhở.

    Trả lờiXóa
  2. chào bạn, có một người như thế bạn ạ, với bao gian khổ vẩn nụ cười trên môi.

    Trả lờiXóa
  3. người yêu của mình bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy bữa sang nhà anh, em cứ băn khoăn không dám hỏi chủ nhân là nam hay nữ. Giờ mới hiểu, em thật khâm phục tình yêu anh giành cho chị ấy

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúc bạn may mắn và hạnh phúc trong năm mới

      Xóa
  6. Hãy tự thử thách chính mình và vượt qua chính mình, đừng vội nản lòng & đầu hàng trước nghịch cảnh của cuộc sống. Như viên sỏi trải qua bao đau đớn của dòng nước làm xói mòn để nên hình hài.
    Nếu đường đời bằng phẳng cả, thì anh hùng hào kiệt có hơn ai?
    Chúc Bạn ngày mới hạnh phúc trong tình thương yêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn lời chúc của bạn, mình chúc bạn luôn vui tươi và hạnh phúc ngập tràn.

      Xóa
  7. Trả lời
    1. cám ơn bạn khen, chúc bạn vui mãi với blogger.

      Xóa
  8. Từ tảng đá qua bao ngày mưa nắng
    Với thời gian giông tố dập vùi
    Thành viên sỏi nhỏ xíu ở mọi nơi
    Nhưng quá khứ mấy ai hiểu hết được
    .
    Đời con người cũng như viên sỏi nhỏ
    Muốn thành nhân cũng qua bao gian nan
    Với sóng gió đờibao đau khổ ngập tràn
    Rồi đứng vững trước gió ngàn đời bước ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn họa đúng ý mình, chúc bạn một đời vui.

      Xóa
  9. Ai thích làm viên ...kim cương hà...khà khà!

    Trả lờiXóa
  10. chào bạn, chúc bạn buổi tối vui vẻ, ấm áp.

    Trả lờiXóa
  11. Sang thăm Mấn nè!Chúc Mần tối vui vẻ và HP!Mần vừa thơ vừa viết văn, mình chỉ thích siu tầm cây cảnh ,hoa lá chim buông, và thơ tình, mà phải là thơ thất tình ấy hihihi!BlogyahooVN đổ rồi, bạn sang HK xem nhà mình nhé
    http://blog.yahoo.com/_M4PIZEVQH6WD76EDHDXBRM6QJI/articles/page/1

    Trả lờiXóa
  12. mình tưởng bạn qua blogspot chứ, mình sang HK một chuyến xem. chúc bạn vui mãi

    Trả lờiXóa
  13. Gian nan rèn luyện mới thành công,rất hay bạn ạ
    chúc bạn luôn vui, khỏe và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  14. chào bạn, hành trình viên sỏi với những va đập còn bao thương tích đã làm nên nét đẹp cho đời. chúc bạn nhiều hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác ạh ,hì..hì , iêm đã đọc tát thảy những tâm tư của bác viết về người phụ nữ của riêng trong tâm trí bác trong mí cái tâm sự mờ bác lồm code trang trí trong nhà đó ạh, nói chung rất tuyệt , hay và rất nồng nàn , muốn viết cái cảm xúc và ý kiến một chút , dưng mờ ...thoai bác ạh , ghét cái thèng bờ hồ lầy ghê , chả cho mình được quyền cmt riêng ...nên thoai em cụt zòi hết ý kiến ...hê...hề

      Xóa
    2. c1m ơn bạn ghé nhà và đọc những bài trong code, đó chỉ là những gì mình muốn nói với người bạn mình yêu thương nhất bạn ạ.
      chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
  16. Em gái qua thăm Anh chúc Anh chiều chủ nhật ấm áp niềm vui Anh nhé.

    Trả lờiXóa
  17. Chào em, lâu quá mới gặp lại em, chúc em luôn an vui ấm áp em nhé.

    Trả lờiXóa