Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

VIẾT VÌ EM

Tôi viết lên đây không nhằm khuyến khích những người đã là vợ, là chồng mà còn đi ngang về tắt với nhau,
mà là trình bày căn nguyên sự việc để qua đó chúng ta có thể giải quyết tận gốc vấn đề.
Tôi đọc được một số bài viết về vấn đề này và khá ngạc nhiên về sự khác biệt rất xa về quan niệm đạo đức trong vấn đề này, dù biết rằng cuộc sống là sự khác biệt. Có vẻ như những tư tưởng bảo vệ giá trị truyền thống và không chấp nhận quan hệ tay ba phần nào thắng thế.
Tôi cho rằng đó không phải là xu hướng tích cực trong xã hội nhưng không thể phủ nhận những giá trị tích cực của nó trong nhiều hoàn cảnh cụ thể.
Tôi luôn phản đối người thứ ba là nguyên nhân chia rẽ một đôi đang hạnh phúc khi tác động hay bị tác động bởi những tình cảm tức thời rất con người có trong bất cứ ai như thích sự mới mẻ, trẻ trung, hấp dẫn tình dục, sự xao xuyến khi có sự cảm thông. Nếu rơi vào hoàn cảnh đó người thứ ba cần phải biết nén lòng rút lui.
.Nhưng cuộc sống đâu phải là con đường 2 chiều rõ ràng mà luôn đan kết mọi mối quan hệ phức tạp, đó là những ràng buộc vì con cái, vì tình nghĩa lâu ngày, vì những sư chịu ơn...
Có biết bao con người họ đang sống trong sự cô độc hàng chục năm dù họ có một gia đình trông từ ngoài tưởng như rất hạnh phúc, mà đó chỉ và những cố gắng đáng trân trọng vị quyền lợi con cái. Bao người đang sống trong gia đình mà luôn cô độc.
Họ đâu còn cơ hội như những bạn trẻ nam thanh nữ tú để đi tìm tình yêu lý tưởng chỉ có hai người và không có người thứ ba. Nhưng chẳng lẽ họ không đáng được hưởng hạnh phúc dù chỉ là phút chốc hay thỉnh thoảng hay là phần thừa của kẻ thứ hai không thèm dùng đến...
Những người cùng hoàn cảnh như vậy thường tìm đến với nhau và dành cho nhau những tình cảm chân thành và Như vậy, dù có được tình yêu nhưng họ cũng phải chịu thiệt thòi vì không được sống trọn vẹn với người mình yêu. Đó cũng là sự hy sinh của họ. Tôi luôn dành sự ủng hộ cho những con người này. Họ có quyền được yêu, được hạnh phúc. Phải từng nằm khóc trong sự cô độc hàng chục năm ( cả đàn ông lẫn đàn bà) thì chúng ta mới có sự thấu hiểu, thông cảm khi những con người đó gặp nhau.
thống nhất cố gắng không làm tổn hại đến những người khác như con cái mình, người thứ hai mà tình yêu đã chết không thể cứu vãn, họ chỉ tồn tại vì những ràng buộc. Đừng hỏi sao không ly dị trước khi đến với nhau cho hợp đạo lý. Liệu như vậy có phải là ích kỷ với những đứa trẻ con của họ khi chúng cần được sống một gia đình hạnh phúc, dù đó chỉ là sự giả tạo, và họ đành hy sinh phần của họ.
Tình yêu luôn đòi bao chiếm không chia sẻ, nhưng đây là ăn vụng, là ăn ké mà thôi. Mặc dù một sự rõ ràng và trọn vẹn trong tình cảm là điều ai cũng muốn có, nhưng cuộc sống không phải chỉ toàn những nồi tròn như vậy. Nhưng chẳng phải vì thế những nồi méo là phải bỏ đi hay sao. Ai chê thì mình xài đỡ vậy.
Hy vọng ý kiến này sẽ làm giảm sự chỉ trích rất nặng nề của những ý kiến bảo thủ và có vẻ hơi tàn nhẫn.ngay bản thân tôi cũng muốn làm điều tốt và tránh điều xấu nhưng cuộc sống hay trêu con người. Ít khi làm điều tốt dù rất muốn làm còn điều xấu muốn tránh thì cứ làm hoài, nên tôi hay nói cảm ơn Chúa vì chúa đã không giúp con thực hiện ý muốn của con. Và tôi tin chắc rằng nếu trời trả báo như vậy thì bạn cũng không từ chối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét