Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

TIẾP THEO...


"Khi bạn không có thứ gì khác ngoại trừ tình yêu, bạn sẽ nhận ra rằng chỉ cần tình yêu là đủ" - (Khuyết Danh)


Niềm tin là một trong những yếu tố cơ bản nhất của tình yêu. Khi yêu nhau thì chắc chắn rằng chúng ta phải tin nhau. Đừng bao giờ có ý định thử thách tình cảm người mình yêu, vì điều đó là sự xúc phạm to lớn đối với một tình yêu chân thật.
" người ta có thể chinh phục được tình yêu bằng sự dối trá, nhưng để nuôi dưởng tình yêu thì chỉ có lòng chân thật"(lời hay ý đẹp)
Tình yêu có thể tự giãi bày bằng một thứ ngôn ngữ riêng mà chỉ có trái tim mới có thể thấu hiểu. Cũng đừng bao giờ lừa dối bởi tình yêu luôn cần phải có sự chân thật. Tình yêu không thích hợp với những kẻ đa nghi, cũng không thể nào chấp nhận những điều dối trá. Một tình yêu thực sự luôn bao dung, vì vậy không thích những người mang tư tưởng ích kỷ, đố kỵ. Hơn thế nữa, tình yêu cũng rất vị tha để luôn có thể dang tay đón nhận những ai lầm lỗi quay về….Cũng đừng bao giờ có những cách hỏi như là truy cùng đuổi kiệt khiến tình yêu nhạt dần.

Khi có niềm tin, tình yêu cho ta sức mạnh vượt qua nỗi sợ hãi, cho ta sự an ủi mỗi lúc đau buồn, cho ta chốn bình an kín đáo để bộc bạch những điều bối rối, cho ta những lời khuyên để giải quyết khó khăn, và cũng là một điểm tựa vững chắc để ta tiến về phía trước…

Khi có niềm tin vào tình yêu, chúng ta sẽ có tất cả…

Cũng có những nỗi lo chung của tất cả mọi người như: sợ gặp thất bại, sợ phải liều lĩnh, sợ không được như những người khác, v.v. và v.v. Chúng ta muốn rúc vào tấm chăn êm, được thoải mái thưởng thức sự an toàn, không đua chen với cuộc đời hơn là lao đầu vào mạo hiểm. Nhưng thử thách luôn luôn có nét hấp dẫn của riêng nó, bởi sau nó là tấm huy chương đầy vinh quang để tôn vinh người chiến thắng.

"Không có gì đền đáp được tình yêu bằng chính tình yêu" - Mary de la Rivière Manley

Mọi người trong chúng ta đều khao khát được yêu thương, được quan tâm, nhưng tất cả những gì chúng ta làm là ngồi yên đó mà chờ đợi.

Chúng ta giữ một niềm tin ngây thơ trong lòng rằng tình yêu sẽ tự tìm đến với mình mà chẳng cần mình phải cố gắng hay nỗ lực tìm kiếm. Có một điều chúng ta không hề hay biết: những người càng tỏ ra đáng yêu thì sẽ càng được yêu thương nhiều.

Có không ít người luôn giữ một bộ mặt khó chịu. Họ rất chán nản và thất vọng bởi cho rằng không ai hiểu được lòng mình, không ai chủ động đến bên cạnh họ. Nhưng làm sao có ai đó có thể chủ động tìm hiểu và đến bên cạnh những người ấy, khi họ không hề cho thấy một tín hiệu thiện chí nào?

Nếu chúng ta muốn được ai đó yêu mến, tại sao chúng ta không tỏ ra mình là người đáng yêu và đáng được yêu? Một khi chúng ta ít đòi hỏi được yêu và biết cho đi nhiều hơn nữa, thì tình yêu sẽ đến với chúng ta. Đó chính là quy luật của tình yêu.
 “Nhiều khi, những hành động, suy nghĩ tưởng chừng như rất nhỏ cũng đủ làm tình yêu chết yểu”.
Chết vì quá khứ
"Khi yêu, nhất thiết mỗi người đều có giới hạn riêng của nhau". Chính vì vậy, thật sai lầm khi có người nuôi tham vọng "mình phải biết tất tần tật những gì thuộc về người yêu". Từ đó sinh ra một nguyên nhân giết chết tình yêu: thái độ hoài nghi về người tình.
Tình "khỏe" cũng chết!
 tại sao đang yêu nhau thắm thiết nhưng bỗng đùng một cái, hai người chia tay nhau?
Xin thưa. Vì cô ấy luôn tỏ ra sành sỏi mọi thứ, từ chuyện ngoài xã hội đến chuyện trong gia đình và luôn tỏ ra là "thầy" của em. (còn tiếp)

4 nhận xét:

  1. Bạn viết tản văn hay lắm! có vẻ bạn cũng nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn ghé thăm và khen làm tôi mừng quá,chúc bạn an vui trong năm mới 2013.

      Xóa
  2. Yêu là cho rất nhiều,nhưng nhận chẳng bao nhiêu bạn ạ.
    chúc bạn tự tin trong tình yêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nói đúng, yêu là cho chứ không phải nhận. cho, cho hết và hạnh phúc với cảm giác cho đi

      Xóa