Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

NẾU MỘT NGÀY.....

Nếu một ngày trái đất vỡ tan,
Bạn hãy cười và đừng than khóc,
Bạn hãy nhìn những điều tuyệt đẹp,
Đang hiện lên trên ánh mắt mình.


Nếu một ngày trái đất vỡ tan,
Bạn sẽ không lo âu gì cả,
Hãy tin rằng ngày mai kết thúc,
Mọi ưu phiền theo gió bay đi.

Nếu một ngày trái đất vỡ tan,
Bạn hãy chắp đôi tay cầu nguyện,
Hãy mong rằng ngày mai lại đến,
Trái đất hiện ra, đẹp hơn nhiều.

Nếu một ngày trái đất vỡ tan,
Bạn hãy tin cuộc đời vẫn đẹp,
Ta sẽ sống một ngày thật sự,
Để không còn hối tiếc ngày qua.

Nguyễn Thị Phương Thảo


Nếu một ngày nào đó em nhận thấy mọi chuyện tốt đẹp bấy lâu nay đã thay đổi ,xin đừng bi quan và buồn khổ ,đó là lúc em cần mỉm cười ...vì chuyện khốn khó xem ra vẩn còn chịu được chứ chưa vượt quá giới hạn của mình
Nếu một ngày nào đó em nhận thấy người mình yêu thương lại không còn yêu thương mình nữa,xin em đừng trách người ấy và hãy tôn trọng quyết định của họ ,bởi vì họ thực sự muốn như thế ,em chẳng thể nào ép buộc con tim của người ta khi tình cảm của họ không còn thuộc về em nữa. Vì họ quá ngu đã đánh mất một người yêu họ chân thành còn em chỉ thêm bản lĩnh trong cuộc đời.
Nếu một ngày nào đó em chợt nhận ra nụ cười mà em dành tặng cho ai đó lại có 1 ý nghĩa đặc biệt như thế ,xin em hãy tiếp tục mỉm cười và tặng cho tất cả những người còn lại -những người còn chưa thấy được nụ cười tuyệt vời của em
Nếu một ngày nào đó em phát hiện ra những sự thật phũ phàng đằng sau những điều tưởng như tươi sáng kia , xin em đừng tuyệt vọng mà hãy tin rằng đằng sau những sự thật phũ phàng ấy chắc chắn có những lý do riêng của nó và điều tốt đẹp vẫn đang chờ đón em vào 1 ngày không xa. Sau cơn mưa trời lại sáng.
Nếu một ngày nào đó em không còn được như bây giờ ,tài năng ,sức khoẻ ,và nhan sắc đã bị thời gian làm phai màu thì xin em chớ lo lắng ,đó là lúc em bắt đầu kể lại câu chuyện cuộc đời mà em đã trải nghiệm cho những con người trẻ hơn - những con người cần sự chỉ đường sáng suốt của một người như em đấy.
Nếu một ngày nào đó em nhận thấy cuộc đời này đáng chán biết dường nào ,và mọi việc dường như đi vào ngõ cụt thì đó là lúc em phải bình tĩnh ,can đảm để tìm 1 con đường mới ,dù rằng có thể em sẽ bị shock nhưng cách tốt nhất để nhìn thấy màu hồng của cuộc sống là em phải mở to mắt ra và chỉ nên nhìn vào những điều tốt đẹp.
Nếu một ngày nào đó em đối mặt với những lời yêu thương từ những người mà em yêu quý ,đó là lúc em để con tim mình cất lên tiếng nói chọn lựa ai là người em yêu mến nhất và lý trí của em sẽ đảm nhận phần việc xem ai là người thích hợp nhất .Thật tuyệt vời nếu người mà em yêu nhất lại là người thích hợp với em nhất ,nhưng nếu chỉ được chọn một trong hai người đó thì có lẽ em nên chọn người đã cùng em trải qua những vui buồn ,chia sẽ với em tình cảm chân thành của họ và có nhiều kỷ niệm đẹp cùng em .Vì khi chọn lựa họ ,em sẽ không bao giờ đánh rơi những kỷ niệm đẹp mà em có và đó là động lực để hai người yêu thương nhau hơn.
Nếu một ngày nào đó em nhận thấy mình đã trưởng thành ,và đủ tự tin để có thể đối mặt với những điều khó khăn sắp tới ,đó là lúc em nên chia sẽ kinh nghiệm của mình cho mọi người ,vì ở một nơi nào đó vẫn còn nhiều người cùng lứa với em vẫn đang loay hoay tìm lối đi vào đời.
Nếu một ngày nào đó ,em không còn đủ thời gian để xem ,hay đơn giản là ngẫm nghĩ lại những điều tốt đẹp mà em đã trải qua ,đó là lúc em cần phải nghỉ ngơi và thư giãn ,vì em đang đi quá nhanh trên con đường đời và rất có thể em sẽ vấp ngã .Cách tốt nhất là em nên dung hoà giữa công việc và cuộc sống , và luôn mỉm cười .
Nếu một ngày nào đó em nhận thấy trong cuộc sống có quá nhiều điều tươi đẹp và mọi người xung quanh em đã trở thành bạn tốt ,và em được một ai đó yêu bằng cả con tim thì đó là lúc em phải mạnh mẽ lên để giữ lấy những điều tốt đẹp này ,vì nếu em không trân trọng ,nâng niu những gì em đang có thì em đang đánh rơi cơ hội để trải qua hạnh phúc ,tình yêu và cả những nụ cười nữa đấy.
Nếu một ngày nào đó .....

1 nhận xét:

  1. Bài nầy anh viết cho người con gái "thông minh nhất trên đời" anh đăng lên để nhớ lại một thời hai người yêu nhau,em thấy hay đấy chứ...

    Trả lờiXóa