Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

TÌNH YÊU SỐNG MÃI TRONG TIM


Đây là một việc quan trọng. Chúng ta đều không phải là những siêu nhân, mà là con người bằng xương bằng thịt với những bất toàn, thiếu sót. em hãy tập bỏ qua những “lộm cộm”, là những lỗi lầm nhỏ trong giao tiếp hàng ngày.
Có như vậy thì mình mới đương đầu với những vấn đề lớn hơn; những sóng gió đến với mình, chẵng qua chỉ là những thử thách.

Hãy tranh thủ lúc vui vẻ, phấn chấn của cả hai, để cùng tìm xem từ nào, lời nói nào sẽ làm “mát lòng nhau”. Việc ứng dụng những câu-tường-thuật-thủ-sẵn sẽ giúp em làm dịu sự căng thẳng khi có xung đột nổ ra. Một điều cần ghi nhớ: cho dù mình có dùng những lời nào thì cảm xúc ẩn ý đằng sau chúng mới mang tính quyết định. Nếu mình đã dùng chính xác những đề xuất này mà người kia vẫn không cảm nhận được tình yêu, sự công nhận, ủng hộ của nhau, những mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết. Giải pháp hữu hiệu nhất là hãy khoan  tìm gốc gác của bất đồng, mà hãy để đấy rồi từ từ tính sau – lúc đó mình sẽ bình tĩnh hơn để cảm nhận tình yêu thương của nhau.

Nhiều người cho rằng “tình yêu tự nó biết cất lên tiếng nói”. Tuy nhiên, nếu mình không có sự-khởi-đầu thì chẳng có tình yêu nào có thể cất lên tiếng nói. Hãy tập thể hiện cảm xúc của mình nhưng theo cách không xúc phạm, châm chích người khác.
Hãy tập áp dụng những lời nói trên, từ từ chúng sẽ ăn sâu vào suy nghĩ, vào cách ứng xử của mình. Dù mới đầu không tự nhiên, có vẻ “đóng kịch”, nhưng một vài lần mình sẽ quen để có thể  sống cả cuộc đời  với tình yêu mình lựa chọn. Và một điều quan trọng, chúng ta phải ghi nhớ, vì những điều này nó giúp chúng ta bao dung và nhân hậu hơn.
Có những thứ đến với ta nhưng ta không hề biết trân trọng nó và không hề biết nó quan trọng và ý nghĩa thế nào, và củng như trong tình yêu vậy, nó đã đến, cho ta niềm vui hanh phúc nhưng những điều đó đôi lúc ta vẩn không nhân ra và luôn chạy theo những thứ mà ta không có được, để rồi tinh yêu tan vỡ lại hối hận và ăn năn
Em múốn biết sự khác biệt giữa thích và yêu,mình lấy ví dụ về 1 bông hoa nhé, nếu em thích bông hoa đó thì nhất định em sẽ hái bông hoa đó mà sẽ không suy nghĩ là nó sẽ chết hay bi héo, con nếu như em yêu bông hoa đó thì em sẽ không hái nó mà mổi ngày sẽ tưới nước bón phân, cho nó tươi tôt, và chỉ cần nhìn thấy nó em sẽ rất vui, trong tình yêu củng như vậy, khoãng cách giữa thích và yêu nó rất gần nhưng đôi, lúc người ta vẩn lầm tưởng và không thể phân biệt được nó, Như anh đã nói, ranh giới giữa thích và yêu nó rất gần với nhau, em múốn tình yêu phát triển thì em phải biết cách chăm sóc nó, thể hiện sự quan tâm, thì vào 1 ngày nào đó khi đủ nắng, đủ gió, đủ sự quan tâm, chân thành, thì bông hoa sẽ nở và tình yêu sẽ đến với mình
Thật không dễ dàng gì để tìm thấy một tình yêu đích thực. Càng khó khăn hơn để tình yêu ấy sống mãi với thời gian. Chúng ta hãy tìm một con đường thênh thang cho tình yêu vững bước. Sau đây là những bí quyết:
  Dùng lí trí để dẫn dắt con tim: Thật là tuyệt vời khi trên trái đất này vẫn có một người dành cho một người. Vì vậy, em không cần phải cố gắng biến đổi bản tính của mình vì người ta thường nói “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”.
Điều quan trọng là em có tìm thấy một người có thể bước đến bên em và nói “Đây chính là người tôi chờ đợi từ lâu” hay không.
 Hẹn hò chưa hẳn đã lãng mạn, hãy sắp xếp một kế hoạch lớn hơn: Không nên lầm lẫn rằng hẹn hò là lãng mạn. Tình yêu là những xúc cảm, rung động từ con tim, còn việc hẹn hò chỉ là một quá trình giống như đi kiếm việc làm, hoặc giảm cân cho cơ thể mà người ta thường ví von là “Yêu thì ốm, ôm thì yếu”(!), hay một cuộc chạy đua mà đích đến là trái tim của người kia.
Vì vậy, em nên xác định mục tiêu mà tình yêu của em hướng tới là gì, từ đó sắp xếp một kế hoạch và kiên quyết để đạt mục tiêu đó. Trong những câu chuyện cổ tích, tình yêu có thể xuất hiện ngay lập tức nhưng trong thực tế tình yêu không thể đến trong một sớm một chiều. Hãy xây dựng một kế hoạch phù hợp để biến giấc mơ của em thành hiện thực.
 Biết mình thật sự muốn gì: em có thể tìm được một tình yêu tuyệt vời không nếu em chưa hiểu rõ về nó? Vì thế, em nên dành cho mình một thời gian để khám phá những bí mật về các nhu cầu và cảm xúc của riêng mình trước khi bắt đầu chuyện yêu đương.
Nếu em không biết túyp người nào là phù hợp với mình, em nên tìm ở những nơi mà chính em cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và vui thích. Tốt hơn hết là em không nên tiếp tục những hành động làm lãng phí thời gian của em. Đừng để tháng ngày trôi qua một cách vô ích. Tình yêu không phải là một trò đùa!
. Biết những ưu điểm cũng như nhược điểm của em và phát huy những ưu điểm đó. Khi em cảm thấy mình đâu có thua kém gì ai, em sẽ rất tự tin và mọi người sẽ rất tôn trọng em.
. “Tôi sẽ tạo ra niềm hạnh phúc cho tình yêu của mình”: Đó là câu em nên nói vào lúc sáng sớm khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu em có thể nói được điều đó tức là em tin mình làm được. Và khi em đã có niềm tin, em sẽ thực hiện một cách thành công.
. Biết giữ lời hứa: Giữ lời hứa cũng là một nghệ thuật nhưng hầu hết chưa có ai thực hiện được điều này. Nếu em hứa“Anh sẽ yêu em mãi mãi”, có thể em đang lừa dối, đang đặt mình vào một tình thế ảo tưởng, và lời hứa đó sẽ trở thành một lời nói suông. Không ai dám chắc mình sẽ yêu một người nào đó mãi mãi.
Tình yêu vốn là một điều bí mật – những bí ẩn của tâm hồn, cảm xúc và lí trí – mà chúng ta không thể nào kiểm soát được. Khi những đôi yêu nhau biết giữ lời hứa, hẳn tình yêu của họ sẽ phát triển và bền vững.
. Nói những lời giản dị nhưng ý nghĩa: chẳng hạn như “em luôn làm anh khám phá ra nhiều thú vị từ điều bất ngờ này đến điều ngạc nhiên khác”. Những lời này sẽ tăng thêm hương vị ngọt ngào của tình yêu đôi lứa.
. Thay đổi quan điểm của em về hạnh phúc, chân giá trị, phẩm giá và lòng tự trọng trong tình yêu theo chiều hướng thoáng hơn, tích cực hơn, và viết nên một kết thúc có hậu cho mối tình của mình.

4 nhận xét:

  1. Trong cuộc sống mà bạn cân nhắc chín chắn được thế này thì quả là rất tuyệt bạn ạ, Đắc nhân tâm cũng chỉ đuwcj đến thế này thôi, Những thông điệp của bạn thật hay, chất lượng và tâm phục khẩu phục , hay lắm bạn ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn quá khen, mình chỉ viết như nói vời người mình yêu thương.

      Xóa
  2. Ước gì mình có được người yêu hiểu biết sâu sắc như bạn, trên lý thuyết thì rất dể,nhưng có áp dụng được như vậỵ ko bạn,bạn viết rất hay.
    Chúc bạn một đêm an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ạ, người ta nói tư tưởng hướng dẩn hành động,hảy có 100% tư tưởng trước đi để có thể thực hiện được 50%, còn hơn là không có gì. cám ơn bạn ghé qua và có nhận xét.

      Xóa